[Funland] Tàu sân bay Phúc Kiến đã sở hữu máy phóng điện từ ngang ngửa lớp Gerald R. Ford.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,683
Động cơ
92,638 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hôm trước tôi xem 1 bài về phần Logistics của 1 tàu sân bay Mỹ (con Ford thì phải).
1 góc rất nhỏ của phần logistics thôi: Ăn.
Nó có 5.000 chú lính, từ lao công đến pilot.
Ăn 18.000 suất ăn mỗi ngày.
Mới nghe đã thấy khiếp.

Là tôi thì tôi bỏ thêm lên đó 500 cháu dolls nữa, bán dịch vụ phục vụ các ảnh.
Trong số 5.000 lính kia thì bên cạnh "chú" còn có cả "cô" nữa rồi.
Thế nên dịch vụ dolls e rằng sẽ không như tính toán :))
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,228
Động cơ
131,945 Mã lực
Tuổi
49
Ôi cụ không thấy mình đang phát triển những chiếc bút ch, bút bi hơn 600km à, mh cần gì phải cận chiến với nó làm gì trong khi mình có dải đất liền dài như vậy. Trận chiến Iran- Israel vừa rồi là 1 bài học không thể tốt hơn.
VCM3 tầm 600km cũng là đến giới hạn dẫn đường của mình rồi, Nhưng với tên lửa bờ thì cũng chỉ là chống tiếp cận phòng thủ bảo vệ thềm lục địa thôi. Còn cuộc chiến trong tương lại nếu xảy ra khả năng nhiều sẽ là ở Trường Sa. Với tầm bắn 600km mới chạm vào Trường Sa thôi. Tàu Sân bay của nó cơ động quanh Trường Sa mình không với tới được. Vẫn là phải máy bay mang tên lửa hoặc tàu chiến tàu ngầm phang nhau với nó, nếu nó chưa có TSB thì ưu thế không quân của mình rất lớn vì từ các sân bay Miền Trung bay ra ngắn hơn của nó. Còn giờ nó có TSB vấn đề rất khác , Tàu sân bay mà phóng được máy bay cảnh báo sớm như con này của Trung Quốc thì còn là ưu thế tuyệt đối nữa nữa. Mình sẽ ở ngoài sáng còn nó ở trong tối đấy.
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Không phải chê bôi nhưng công nghệ Tầu còn kém xa lắm: máy bay dân dụng vẫn phải dùng động cơ của Mỹ, máy bay chiến đấu động cơ còn kém xa về hiệu suất và độ bền, triển lãm vẫn xả khói đen ngòm.
Tầu sân bay thì chưa có cái nào chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Đó là những cái dễ nhìn được, còn những cái cao cấp hơn như chip bán dẫn, tên lửa hay công nghệ vũ trụ còn chưa nói.
mb quân sự Tàu nào dùng động cơ Mỹ ?
xả khói đen năm nào ?
TSB TQ đã phóng được mb = EMAL rồi, TSB Mỹ thì chưa, Mỹ thua rồi đấy
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Trung quốc có thể vượt lên ở một số hạng mục. Giống như liên xô ngày trước. Hoặc rất nhiều hạng mục. Nhưng vai trò dẫn dắt thế giới là điều trung quốc ko bao giờ xây dựng được.
Xin hỏi phóng điện từ là gì. Người trung quốc chỉ chạy theo các vấn đề chứ ko phải là người đặt đầu bài và dẫn dắt các ý tưởng. Bây giờ cứ đặt giả thiết tất cả các công nghệ của mĩ trung quốc đều làm được và làm được tốt hơn đi. Vậy trung quốc đề xuất một vấn đề giải quyết trong thực tiễn mà chưa có tiền lệ xem nào. Ngay khi vượt qua hoặc làm được trung quốc sẽ mắc vào bẫy mất phương hướng. Bởi lúc đó ko còn ai làm điểm neo để trung quốc nhắm vào và học tập. Trung quốc sẽ ko có mục tiêu và các vấn đề phát triển trở nên hỗ loạn.
Tư duy phê phán và sửa chữa các sai lầm là trung quốc sẽ ko bao giờ bằng mĩ. Đây là động lực duy trì sự lâu dài. Đừng trở thành một liên xô khi so đọ chỉ số với mĩ.
EMAL mang lại lợi thế

EMALS (Hệ thống phóng máy bay điện từ) là công nghệ phóng máy bay trên tàu sân bay sử dụng động cơ cảm ứng tuyến tính thay vì máy phóng hơi nước truyền thống, giúp giảm áp lực lên thân máy bay, tăng khả năng phóng các loại máy bay có trọng lượng khác nhau, giảm chi phí bảo trì và yêu cầu không gian, năng lượng. EMALS hiện chỉ được trang bị trên tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Mỹtàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

Ưu điểm của EMALS:
  • Giảm áp lực lên máy bay:
    Tốc độ tăng tốc đồng đều và có thể tùy chỉnh của EMALS làm giảm đáng kể áp lực lên khung máy bay, tăng độ an toàn và độ bền.

  • Khả năng phóng linh hoạt:
    Hệ thống có thể phóng nhiều loại máy bay với trọng lượng khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

  • Hiệu quả kinh tế:
    EMALS nhẹ hơn, có chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì vòng đời thấp hơn so với hệ thống hơi nước.

  • Giảm yêu cầu về năng lượng và nước:
    Hệ thống không cần nước sạch để hoạt động, giúp giảm nhu cầu khử muối tốn năng lượng trên tàu.

  • Thiết kế và diện tích:
    EMALS có kiến trúc linh hoạt, nhẹ hơn, chiếm ít không gian hơn dưới sàn bay so với máy phóng hơi nước.
Ứng dụng:
  • EMALS được trang bị trên các tàu sân bay hiện đại, bao gồm tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ và tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

  • Hệ thống này là một bước tiến quan trọng trong công nghệ hàng không hải quân, cho phép triển khai các máy bay chiến đấu thế hệ mới với tải trọng vũ khí và nhiên liệu lớn hơn.
Như vậy hiện tại, J35 mang được nhiều vũ khí hơn F35C, F35B, tốc độ khởi hành, khả năng triển khai nhanh chóng hơn, vậy là TQ đã hơn Mỹ 1 bậc rồi đấy
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
vẫn còn lâu mới đuổi kịp Mỹ dc, Máy bay C919 vẫn phải mua động cơ Mỹ, trước điện thoại huwue Mỹ ko bán chíp thì móm....; nhưng phải công nhận Tàu nó đi ăn trộm, sao chép công nghệ cũng giỏi!
đây là TSB ko phải máy bay thương mại
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,559
Động cơ
1,052,197 Mã lực
Tuổi
41
EMAL mang lại lợi thế

EMALS (Hệ thống phóng máy bay điện từ) là công nghệ phóng máy bay trên tàu sân bay sử dụng động cơ cảm ứng tuyến tính thay vì máy phóng hơi nước truyền thống, giúp giảm áp lực lên thân máy bay, tăng khả năng phóng các loại máy bay có trọng lượng khác nhau, giảm chi phí bảo trì và yêu cầu không gian, năng lượng. EMALS hiện chỉ được trang bị trên tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Mỹtàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

Ưu điểm của EMALS:
  • Giảm áp lực lên máy bay:
    Tốc độ tăng tốc đồng đều và có thể tùy chỉnh của EMALS làm giảm đáng kể áp lực lên khung máy bay, tăng độ an toàn và độ bền.

  • Khả năng phóng linh hoạt:
    Hệ thống có thể phóng nhiều loại máy bay với trọng lượng khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

  • Hiệu quả kinh tế:
    EMALS nhẹ hơn, có chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì vòng đời thấp hơn so với hệ thống hơi nước.

  • Giảm yêu cầu về năng lượng và nước:
    Hệ thống không cần nước sạch để hoạt động, giúp giảm nhu cầu khử muối tốn năng lượng trên tàu.

  • Thiết kế và diện tích:
    EMALS có kiến trúc linh hoạt, nhẹ hơn, chiếm ít không gian hơn dưới sàn bay so với máy phóng hơi nước.
Ứng dụng:
  • EMALS được trang bị trên các tàu sân bay hiện đại, bao gồm tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ và tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

  • Hệ thống này là một bước tiến quan trọng trong công nghệ hàng không hải quân, cho phép triển khai các máy bay chiến đấu thế hệ mới với tải trọng vũ khí và nhiên liệu lớn hơn.
Như vậy hiện tại, J35 mang được nhiều vũ khí hơn F35C, F35B, tốc độ khởi hành, khả năng triển khai nhanh chóng hơn, vậy là TQ đã hơn Mỹ 1 bậc rồi đấy
Còn 1 ưu điểm nữa là. Có thể hoạt động ở 2 vùng cực. Nơi máy phóng hơi nước không hoạt động được.
Thời gian nạp điện cho siêu tụ cũng nhanh hơn thời gian nạp hơi nước.
Nhược điểm là cực kỳ tốn điện. Gây khó khăn cho công tác hậu cần nếu tàu không dùng năng lượng hạt nhân.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,876
Động cơ
995,036 Mã lực
mb quân sự Tàu nào dùng động cơ Mỹ ?
xả khói đen năm nào ?
TSB TQ đã phóng được mb = EMAL rồi, TSB Mỹ thì chưa, Mỹ thua rồi đấy
Tôi nói máy bay dân dụng dùng động cơ Mỹ mà. Cụ thể Comac c919 dùng động cơ Leap 1C (liên doanh GE&Safran), các thiết bị điện tử, hệ thống điều khiển chính toàn Mẽo hết: Honeywells, Collins.

Còn máy bay J35 tàng hình hiện đại nhất vừa xả khói đen cuối năm ngoái, ngay tại sân nhà

Screenshot_20251003_203310_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20251003_204030_Samsung Internet.jpg
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Tôi nói máy bay dân dụng dùng động cơ Mỹ mà. Cụ thể Comac c919 dùng động cơ Leap 1C (liên doanh GE&Safran), các thiết bị điện tử, hệ thống điều khiển chính toàn Mẽo hết: Honeywells, Collins.

Còn máy bay J35 tàng hình hiện đại nhất vừa xả khói đen cuối năm ngoái, ngay tại sân nhà

Screenshot_20251003_203310_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20251003_204030_Samsung Internet.jpg
chủ đề tsb tq chứ có nói gì đến con c919 đâu
bây giờ 2025 r, j35 cất cát trên tsb kia đâu có nhả khói đen nữa đâu, mà còn cất cánh bằng EMAL hơn F35C


chỉ trong 1 năm mà TQ đã hoàn thiện thậm chí vượt trội Mỹ, cái gì đúng thì phải thừa nhận, đừng mù quán anti trong khi nước mình còn chả bằng 1 góc của họ

còn muốn nói chuyện quá khứ thì F35 rơi cả đống mấy năm trước, trên bờ trên biển cả đống, ngta nói chuyện hiện tại chứ ai cứ bám vấu quá khứ, nói quá khứ thì thời hạm đội Trịnh Hòa đi châu mỹ, nước mỹ còn chưa ra đời

1759499408477.png
1759499421729.png
 
Chỉnh sửa cuối:

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
xem video đi cho tỉnh mấy chú rồ mỹ :))

Giờ cả thế giới cho TQ cạnh tranh vs Mỹ nổi thôi, phần còn lại xin cái tuổi

 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,876
Động cơ
995,036 Mã lực
chủ đề tsb tq chứ có nói gì đến con c919 đâu
bây giờ 2025 r, j35 cất cát trên tsb kia đâu có nhả khói đen nữa đâu, mà còn cất cánh bằng EMAL hơn F35C


chỉ trong 1 năm mà TQ đã hoàn thiện thậm chí vượt trội Mỹ, cái gì đúng thì phải thừa nhận, đừng mù quán anti trong khi nước mình còn chả bằng 1 góc của họ

còn muốn nói chuyện quá khứ thì F35 rơi cả đống mấy năm trước, trên bờ trên biển cả đống, ngta nói chuyện hiện tại chứ ai cứ bám vấu quá khứ, nói quá khứ thì thời hạm đội Trịnh Hòa đi châu mỹ, nước mỹ còn chưa ra đời

View attachment 9332204 View attachment 9332206
Cụ có vấn đề gì đấy khi mà nói nào là anti nào là mù quáng? Tôi đang phản biện ý các cụ trước nói là TQ công nghệ nói chung ngang/vượt Mỹ nên tôi mới lấy cái Comac ra để dẫn chứng.

Công nghệ quân sự đặc biệt là mấy con kiểu J35 nó chưa được thực chiến và sử dụng hàng ngày, trên TG cũng chỉ có mỗi TQ sử dụng, nên chả nói lên điều gì cả.

Chính cái dân sự như con Comac chưa dám dùng đồ TQ, là nó mới phán ánh thực tế là trình độ công nghệ chưa thể bằng Tây.
Đến khi nào mà 1 tỉ dân TQ yên tâm bay hàng ngày bằng máy bay Comac sử dụng động cơ, hệ thống điện, điều khiển... made in China thì mới bằng được.


Còn TQ cũng có nhiều cái hơn hẳn, vd đường sắt, hay robot. Chứ rồ Mẽo rồ Trung quái gì ở đây?
 

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Cụ có vấn đề gì đấy khi mà nói nào là anti nào là mù quáng? Tôi đang phản biện ý các cụ trước nói là TQ công nghệ nói chung ngang/vượt Mỹ nên tôi mới lấy cái Comac ra để dẫn chứng.

Công nghệ quân sự đặc biệt là mấy con kiểu J35 nó chưa được thực chiến và sử dụng hàng ngày, trên TG cũng chỉ có mỗi TQ sử dụng, nên chả nói lên điều gì cả.

Chính cái dân sự như con Comac chưa dám dùng đồ TQ, là nó mới phán ánh thực tế là trình độ công nghệ chưa thể bằng Tây.
Đến khi nào mà 1 tỉ dân TQ yên tâm bay hàng ngày bằng máy bay Comac sử dụng động cơ, hệ thống điện, điều khiển... made in China thì mới bằng được.


Còn TQ cũng có nhiều cái hơn hẳn, vd đường sắt, hay robot. Chứ rồ Mẽo rồ Trung quái gì ở đây?
cụ mới anti mất não, chủ đề tsb tự dưng đưa con mb chở khách làm gì ? liên quan, vớ va vớ vẩn
F35C thực chiến lúc nào rồi ? chưa thực chiếnđã rụng mấy con rđấy
Trên thế giới có mấy nước có TSB và có EMALS ngoài Mỹ và TQ ? công nghệ này chính Mỹ khen lấy khen để, bây giờ rồ mỹ lại chê ?
Nói ra là biết ko có kiến thức quân sự, kiến thức = 0 r



Những lợi ích
  • Tăng độ tin cậy và hiệu quả
  • Kiểm soát tốc độ cuối chính xác hơn và tăng tốc mượt mà hơn
  • Mở rộng khả năng hoạt động với tần suất xuất kích tăng lên
  • Giảm chi phí theo thời gian do giảm nhu cầu về nhân sự và bảo trì
  • Khả năng phóng nhiều loại máy bay hải quân hơn - từ máy bay không người lái hạng nhẹ đến máy bay chiến đấu tấn công hạng nặng - với ít áp lực hơn lên tàu và máy bay
  • Cung cấp năng lượng phóng cao hơn cần thiết
  • Cải thiện đáng kể về trọng lượng, thể tích và bảo trì hệ thống
  • EMALS thay vì máy phóng hơi nước có nghĩa là không gian làm việc và sinh hoạt yên tĩnh và mát mẻ hơn cho Thủy thủ
  • Phần mềm bảo trì trực quan hơn sẽ giảm thời gian khắc phục sự cố
Nguồn Hải Quân Mỹ


công nghệ máy phóng điện tử EMALS do chính Mỹ khai sinh ra, nhưng hiện F35C chưa sử dụng được, vậy mà rồ mỹ đi chê chính công nghệ mỹ khai sinh, TQ nó đi sau nhưng nó ứng dụng thành công thì phải thừa nhận, chứ anti mất não làm gì cũng đâu có khiến TQ tụt hậu đâu ?
 
Chỉnh sửa cuối:

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Để nói EMALS giúp TQ > Mỹ ở điểm nào
thì nhờ AI của My trả lời

J-35 dùng hệ thống phóng EMALS có lợi thế về tốc độ cất cánh và hiệu suất trên tàu sân bay so với F-35C sử dụng hệ thống bệ phóng hơi ép truyền thống, cho phép tàu sân bay Trung Quốc triển khai máy bay nhanh hơn và cạnh tranh với nhóm tác chiến Mỹ ở Thái Bình Dương. EMALS còn giúp J-35 cất cánh với tải trọng nhiên liệu và vũ khí lớn hơn.

Lợi thế của EMALS đối với J-35
  • Tốc độ cất cánh và hiệu suất:
    J-35, hoạt động trên tàu sân bay Phúc Kiến, được trang bị EMALS, một công nghệ phóng mới. Điều này giúp máy bay cất cánh với tốc độ và hiệu quả cao hơn, đặc biệt là so với các hệ thống truyền thống.

  • Tải trọng lớn hơn:
    Với hệ thống EMALS, J-35 có thể tăng tải trọng nhiên liệu và vũ khí khi cất cánh từ tàu sân bay, nâng cao khả năng chiến đấu trên không.

  • Tăng cường khả năng cạnh tranh:
    Việc sử dụng EMALS trên J-35 mang lại cho Trung Quốc lợi thế triển khai nhanh chóng và mạnh mẽ, giúp tàu sân bay nước này cạnh tranh hiệu quả hơn với các nhóm tác chiến của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương.
So sánh với F-35C

  • F-35C, một phiên bản chuyên biệt cho tàu sân bay, sử dụng hệ thống bệ phóng hơi ép truyền thống.
  • Trong khi F-35C là máy bay tiêm kích hạng trung, J-35 là tiêm kích hạng nặng hai động cơ. Sự khác biệt này, kết hợp với lợi thế từ EMALS, giúp J-35 có ưu thế về sức mạnh động cơ, hiệu suất bay, và khả năng tải trọng.
  • EMALS không chỉ giúp J-35 cất cánh hiệu quả mà còn cho phép máy bay có tải trọng vũ khí và nhiên liệu lớn hơn so với F-35C.
Còn đây là lợi thế tốc độ của J35

J-35 với tốc độ Mach 1.8 (ước tính) có lợi thế về khả năng đánh chặn mục tiêu có tốc độ cao so với F-35C (Mach 1.6), cho phép J-35 tiếp cận và tấn công mục tiêu nhanh hơn, nhưng F-35C vượt trội hơn về bán kính hoạt động, khả năng tải trọng và tính linh hoạt cho các nhiệm vụ tầm xa.

Lợi ích của J-35 về tốc độ:

  • Khả năng đánh chặn vượt trội:
    Tốc độ cao hơn giúp J-35 tiếp cận và đánh chặn các mục tiêu di chuyển với vận tốc lớn một cách hiệu quả hơn.
  • Ưu thế trong một số kịch bản chiến đấu:
    Trong những tình huống yêu cầu phản ứng nhanh và tốc độ, J-35 sẽ có lợi thế hơn so với F-35C.
Ít nhất cho đến hiện tại, J35 > F35C ở 2 điểm

Cất cảnh với full tải trọng trên TSB được, nhờ công nghệ EMALS, tốc độ nhanh hơn F35C đến 0.2 và ko có hạn chế bay ở siêu âm như F35C, F35C muốn giữ lớp sơn tàng hình, thì phải bay chậm dưới âm

 
Chỉnh sửa cuối:

baicx7

Xe buýt
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
831
Động cơ
58,830 Mã lực
Tuổi
125
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top