[Funland] Tàu sân bay Phúc Kiến đã sở hữu máy phóng điện từ ngang ngửa lớp Gerald R. Ford.

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,503
Động cơ
91,198 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Hôm trước tôi xem 1 bài về phần Logistics của 1 tàu sân bay Mỹ (con Ford thì phải).
1 góc rất nhỏ của phần logistics thôi: Ăn.
Nó có 5.000 chú lính, từ lao công đến pilot.
Ăn 18.000 suất ăn mỗi ngày.
Mới nghe đã thấy khiếp.

Là tôi thì tôi bỏ thêm lên đó 500 cháu dolls nữa, bán dịch vụ phục vụ các ảnh.
Trong số 5.000 lính kia thì bên cạnh "chú" còn có cả "cô" nữa rồi.
Thế nên dịch vụ dolls e rằng sẽ không như tính toán :))
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,137
Động cơ
129,722 Mã lực
Tuổi
49
Ôi cụ không thấy mình đang phát triển những chiếc bút ch, bút bi hơn 600km à, mh cần gì phải cận chiến với nó làm gì trong khi mình có dải đất liền dài như vậy. Trận chiến Iran- Israel vừa rồi là 1 bài học không thể tốt hơn.
VCM3 tầm 600km cũng là đến giới hạn dẫn đường của mình rồi, Nhưng với tên lửa bờ thì cũng chỉ là chống tiếp cận phòng thủ bảo vệ thềm lục địa thôi. Còn cuộc chiến trong tương lại nếu xảy ra khả năng nhiều sẽ là ở Trường Sa. Với tầm bắn 600km mới chạm vào Trường Sa thôi. Tàu Sân bay của nó cơ động quanh Trường Sa mình không với tới được. Vẫn là phải máy bay mang tên lửa hoặc tàu chiến tàu ngầm phang nhau với nó, nếu nó chưa có TSB thì ưu thế không quân của mình rất lớn vì từ các sân bay Miền Trung bay ra ngắn hơn của nó. Còn giờ nó có TSB vấn đề rất khác , Tàu sân bay mà phóng được máy bay cảnh báo sớm như con này của Trung Quốc thì còn là ưu thế tuyệt đối nữa nữa. Mình sẽ ở ngoài sáng còn nó ở trong tối đấy.
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
455
Động cơ
54,609 Mã lực
Tuổi
125
Không phải chê bôi nhưng công nghệ Tầu còn kém xa lắm: máy bay dân dụng vẫn phải dùng động cơ của Mỹ, máy bay chiến đấu động cơ còn kém xa về hiệu suất và độ bền, triển lãm vẫn xả khói đen ngòm.
Tầu sân bay thì chưa có cái nào chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Đó là những cái dễ nhìn được, còn những cái cao cấp hơn như chip bán dẫn, tên lửa hay công nghệ vũ trụ còn chưa nói.
mb quân sự Tàu nào dùng động cơ Mỹ ?
xả khói đen năm nào ?
TSB TQ đã phóng được mb = EMAL rồi, TSB Mỹ thì chưa, Mỹ thua rồi đấy
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
455
Động cơ
54,609 Mã lực
Tuổi
125
Trung quốc có thể vượt lên ở một số hạng mục. Giống như liên xô ngày trước. Hoặc rất nhiều hạng mục. Nhưng vai trò dẫn dắt thế giới là điều trung quốc ko bao giờ xây dựng được.
Xin hỏi phóng điện từ là gì. Người trung quốc chỉ chạy theo các vấn đề chứ ko phải là người đặt đầu bài và dẫn dắt các ý tưởng. Bây giờ cứ đặt giả thiết tất cả các công nghệ của mĩ trung quốc đều làm được và làm được tốt hơn đi. Vậy trung quốc đề xuất một vấn đề giải quyết trong thực tiễn mà chưa có tiền lệ xem nào. Ngay khi vượt qua hoặc làm được trung quốc sẽ mắc vào bẫy mất phương hướng. Bởi lúc đó ko còn ai làm điểm neo để trung quốc nhắm vào và học tập. Trung quốc sẽ ko có mục tiêu và các vấn đề phát triển trở nên hỗ loạn.
Tư duy phê phán và sửa chữa các sai lầm là trung quốc sẽ ko bao giờ bằng mĩ. Đây là động lực duy trì sự lâu dài. Đừng trở thành một liên xô khi so đọ chỉ số với mĩ.
EMAL mang lại lợi thế

EMALS (Hệ thống phóng máy bay điện từ) là công nghệ phóng máy bay trên tàu sân bay sử dụng động cơ cảm ứng tuyến tính thay vì máy phóng hơi nước truyền thống, giúp giảm áp lực lên thân máy bay, tăng khả năng phóng các loại máy bay có trọng lượng khác nhau, giảm chi phí bảo trì và yêu cầu không gian, năng lượng. EMALS hiện chỉ được trang bị trên tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Mỹtàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

Ưu điểm của EMALS:
  • Giảm áp lực lên máy bay:
    Tốc độ tăng tốc đồng đều và có thể tùy chỉnh của EMALS làm giảm đáng kể áp lực lên khung máy bay, tăng độ an toàn và độ bền.

  • Khả năng phóng linh hoạt:
    Hệ thống có thể phóng nhiều loại máy bay với trọng lượng khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

  • Hiệu quả kinh tế:
    EMALS nhẹ hơn, có chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì vòng đời thấp hơn so với hệ thống hơi nước.

  • Giảm yêu cầu về năng lượng và nước:
    Hệ thống không cần nước sạch để hoạt động, giúp giảm nhu cầu khử muối tốn năng lượng trên tàu.

  • Thiết kế và diện tích:
    EMALS có kiến trúc linh hoạt, nhẹ hơn, chiếm ít không gian hơn dưới sàn bay so với máy phóng hơi nước.
Ứng dụng:
  • EMALS được trang bị trên các tàu sân bay hiện đại, bao gồm tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ và tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

  • Hệ thống này là một bước tiến quan trọng trong công nghệ hàng không hải quân, cho phép triển khai các máy bay chiến đấu thế hệ mới với tải trọng vũ khí và nhiên liệu lớn hơn.
Như vậy hiện tại, J35 mang được nhiều vũ khí hơn F35C, F35B, tốc độ khởi hành, khả năng triển khai nhanh chóng hơn, vậy là TQ đã hơn Mỹ 1 bậc rồi đấy
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
455
Động cơ
54,609 Mã lực
Tuổi
125
vẫn còn lâu mới đuổi kịp Mỹ dc, Máy bay C919 vẫn phải mua động cơ Mỹ, trước điện thoại huwue Mỹ ko bán chíp thì móm....; nhưng phải công nhận Tàu nó đi ăn trộm, sao chép công nghệ cũng giỏi!
đây là TSB ko phải máy bay thương mại
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,326
Động cơ
1,056,022 Mã lực
Tuổi
40
EMAL mang lại lợi thế

EMALS (Hệ thống phóng máy bay điện từ) là công nghệ phóng máy bay trên tàu sân bay sử dụng động cơ cảm ứng tuyến tính thay vì máy phóng hơi nước truyền thống, giúp giảm áp lực lên thân máy bay, tăng khả năng phóng các loại máy bay có trọng lượng khác nhau, giảm chi phí bảo trì và yêu cầu không gian, năng lượng. EMALS hiện chỉ được trang bị trên tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Mỹtàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

Ưu điểm của EMALS:
  • Giảm áp lực lên máy bay:
    Tốc độ tăng tốc đồng đều và có thể tùy chỉnh của EMALS làm giảm đáng kể áp lực lên khung máy bay, tăng độ an toàn và độ bền.

  • Khả năng phóng linh hoạt:
    Hệ thống có thể phóng nhiều loại máy bay với trọng lượng khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

  • Hiệu quả kinh tế:
    EMALS nhẹ hơn, có chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì vòng đời thấp hơn so với hệ thống hơi nước.

  • Giảm yêu cầu về năng lượng và nước:
    Hệ thống không cần nước sạch để hoạt động, giúp giảm nhu cầu khử muối tốn năng lượng trên tàu.

  • Thiết kế và diện tích:
    EMALS có kiến trúc linh hoạt, nhẹ hơn, chiếm ít không gian hơn dưới sàn bay so với máy phóng hơi nước.
Ứng dụng:
  • EMALS được trang bị trên các tàu sân bay hiện đại, bao gồm tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ và tàu sân bay Phúc Kiến của Trung Quốc.

  • Hệ thống này là một bước tiến quan trọng trong công nghệ hàng không hải quân, cho phép triển khai các máy bay chiến đấu thế hệ mới với tải trọng vũ khí và nhiên liệu lớn hơn.
Như vậy hiện tại, J35 mang được nhiều vũ khí hơn F35C, F35B, tốc độ khởi hành, khả năng triển khai nhanh chóng hơn, vậy là TQ đã hơn Mỹ 1 bậc rồi đấy
Còn 1 ưu điểm nữa là. Có thể hoạt động ở 2 vùng cực. Nơi máy phóng hơi nước không hoạt động được.
Thời gian nạp điện cho siêu tụ cũng nhanh hơn thời gian nạp hơi nước.
Nhược điểm là cực kỳ tốn điện. Gây khó khăn cho công tác hậu cần nếu tàu không dùng năng lượng hạt nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top