[Funland] Tàu sân bay Phúc Kiến đã sở hữu máy phóng điện từ ngang ngửa lớp Gerald R. Ford.

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Tàu sân bay Trung Quốc chưa có động cơ hạt nhân như Mỹ, nhưng chiếc Phúc Kiến đã sở hữu máy phóng điện từ ngang ngửa lớp Gerald R. Ford.

1759463964427.png


 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
F35C hiện chưa thể sử dụng bằng máy phóng EMAL

"Hải quân Mỹ đã biên chế và triển khai tiêm kích tàng hình F-35C từ các tàu sân bay lớp Nimitz, nhưng chưa thực hiện được điều này trên USS Gerald R. Ford. "Nó chưa được cấu hình hay chứng nhận để triển khai F-35C", cây viết Chris Panella của trang tin Business Insider nêu lý do."


Trong khi J35 đã cất cánh từ máy EMAL được, điều này khẳng định TQ tiến bộ thậm chí vượt qua Mỹ ở 1 số khía cạnh

"Máy phóng điện từ trên tàu Phúc Kiến sử dụng hệ thống điện tích hợp dòng điện một chiều trung áp (MVDC) đầu tiên trên thế giới, đạt tỷ lệ hỏng hóc dưới 0,2%, chỉ bằng một phần tám mươi so với hệ thống lớp Ford của Mỹ. Do đó, tàu Phúc Kiến của Trung Quốc là một cột mốc quan trọng, vượt qua Hải quân Hoa Kỳ trong một lĩnh vực cốt lõi của hàng không trên tàu sân bay.

Tại sao hệ thống của Trung Quốc lại đạt được sự cải thiện đáng kể về độ ổn định như vậy? Phân tích các cuộc điều tra của Hải quân Hoa Kỳ cho thấy hệ thống EMALS lớp Ford có thiết kế lai quá phức tạp, kết hợp hệ thống đẩy điện từ với hệ thống lưu trữ năng lượng cơ học, cùng với kiến trúc phân phối điện nối tiếp, nơi một điểm hỏng hóc duy nhất có thể làm tê liệt toàn bộ hệ thống.

Ngược lại, phương pháp của Trung Quốc có hai cải tiến quan trọng. Thứ nhất, họ sử dụng siêu tụ điện để lưu trữ năng lượng, cho phép điện khí hóa toàn hệ thống. Hướng và điện áp ổn định của nguồn điện một chiều trung thế giúp loại bỏ nhu cầu chuyển đổi AC-DC thường xuyên vốn thường thấy trong các hệ thống dòng điện xoay chiều, giúp đơn giản hóa đáng kể kiến trúc và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc từ các thành phần như máy biến áp và bộ biến tần. Thứ hai, hệ thống của tàu Phúc Kiến áp dụng cấu hình song song: mỗi đường ray máy phóng có nguồn điện và mô-đun lưu trữ năng lượng tương đối độc lập. Nếu một máy phóng bị hỏng, nó có thể được cách ly chỉ trong 0,8 giây mà không ảnh hưởng đến hoạt động của các máy khác."

1759464311647.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
3,022
Động cơ
272,538 Mã lực
Em vào hóng công nghễ lão hàng xóm giàu có.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,317
Động cơ
1,056,055 Mã lực
Tuổi
40
Tốn dầu lắm.
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Thông tin từ AI của Mỹ so sánh AIM-120D vs PL-15, 2 loại tên lửa chủ lực của KQHQ 2 siêu cường

Tên lửa AIM-120D của Mỹ có tầm bắn 160-180 km, trong khi tên lửa PL-15 của Trung Quốc được cho là có tầm bắn xa hơn đáng kể, có khả năng lên tới 400 km. AIM-120D là biến thể cuối cùng của dòng AIM-120, sử dụng công nghệ cũ hơn PL-15 vì không được trang bị radar AESA, dù có biện pháp chống tác chiến điện tử được nâng cấp. PL-15 lại sở hữu công nghệ hiện đại hơn, bao gồm radar AESA, và được coi là mối đe dọa lớn hơn trong tác chiến không-đối-không.

So sánh chi tiết:
  • Tầm bắn:
    • AIM-120D: Tầm bắn khoảng 160-180 km.
    • PL-15: Được cho là có tầm bắn xa hơn nhiều, lên tới 400 km, nhờ động cơ mạnh mẽ và thiết kế khí động học hiệu quả hơn.
  • Radar:
    • AIM-120D: Không được trang bị radar AESA, khiến nó dễ bị ảnh hưởng bởi tác chiến điện tử của đối phương, mặc dù có các biện pháp chống nhiễu được nâng cấp so với các mẫu trước đó.
    • PL-15: Sử dụng radar AESA (radar quét mảng pha điện tử), mang lại khả năng bám bắt mục tiêu tốt hơn và khả năng kháng nhiễu cao hơn, giúp tên lửa hoạt động hiệu quả trong môi trường tác chiến điện tử.
  • Công nghệ và Khả năng:
    • AIM-120D: Là sự kết hợp giữa công nghệ cũ và nâng cấp, là vũ khí chủ lực của không quân Mỹ, phù hợp với các máy bay chiến đấu tàng hình như F-35.
    • PL-15: Là một tên lửa tiên tiến, được thiết kế để đối phó với các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm, có thể vượt qua được hệ thống phòng thủ của đối phương.
  • Vai trò:
    • AIM-120D: Đóng vai trò là vũ khí không-đối-không chính trong lực lượng Mỹ, cân bằng giữa khả năng và giá cả.
    • PL-15: Được thiết kế để chiếm ưu thế trong tác chiến không-đối-không, có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách rất xa.

1759464420619.png
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,715
Động cơ
143,284 Mã lực
Trung Quốc về khoa học kỹ thuật thì họ có kém nước nào đâu. Máy bay chiến đấu của họ mà Pakistan sử dụng còn ăn cả máy bay Phớp kìa. Một mình chơi một trạm vũ trụ Thiên Cung trong khi những anh còn lại chơi 1 trạm. Mấy nước Anh, PHáp, Nhựt, ... đã đưa được người vào không gian đâu.
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Trung Quốc về khoa học kỹ thuật thì họ có kém nước nào đâu. Máy bay chiến đấu của họ mà Pakistan sử dụng còn ăn cả máy bay Phớp kìa. Một mình chơi một trạm vũ trụ Thiên Cung trong khi những anh còn lại chơi 1 trạm. Mấy nước Anh, PHáp, Nhựt, ... đã đưa được người vào không gian đâu.
J10C giá chưa đến 50tr đô (Pak mua 40tr đô)
Rafale hơn 250tr đô, gần 300tr đô nếu tính full hợp đồng
Trên giấy tên lửa Meteor có tham số mạnh nhất EU, >100+km, nghe quảng cáo là còn vượt trội cả AIM-120D, được kì vọng trang bị cho cả F35
Thế nhưng thua xa tên lửa made in chia ver export PL-15E tầm bắn chỉ có 145km


J35 vs F35
Tuy có thể F35 tàng hình hơn, điện tử hoàn thiện hơn, nhưng hiện tại F35C lại chưa phóng bằng EMAL máy phóng điện từ được, trong khi J35 đã phóng được, chứng tỏ khả năng làm chủ công nghệ của TQ > Mỹ ở mảng EMAL, vốn trước đây bị media pt chê bai
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,317
Động cơ
1,056,055 Mã lực
Tuổi
40
bài này từ 1 năm trước rồi, võ đoán, sau khi J10C bắn hạ Rafale và J35 cất cánh bằng EMAL từ TSB Phúc Kiến thì mọi chuyện đã khác rồi
Trung Quốc còn yếu so với Mỹ ở chiến thuật và kinh nghiệm tác chiến tàu sân bay. Cũng như kinh nghiệm của phi công. Chứ về công nghệ họ không có thua là bao nhiêu.
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Trung Quốc còn yếu so với Mỹ ở chiến thuật và kinh nghiệm tác chiến tàu sân bay. Cũng như kinh nghiệm của phi công. Chứ về công nghệ họ không có thua là bao nhiêu.
cái này đúng bác ạ, nhưng mà quan trọng là đang có những mặt TQ đang vượt lên vd tầm bắn tên lửa, máy phóng điện tử
Tất nhiên F35, TSB Mỹ vẫn hơn nhiều ở hệ thống datalink, Aegis hạm đội, thứ mà TQ cũng đang xây dựng tương tự, có thể J35 tàng hình thua kém F35C nhiều, nhưng TQ sẽ bù bắp bằng số lượng kèm phi đội UAV hùng hậu, giống phương án MALD của Mỹ

1759464896649.png
1759464905569.png
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,136
Động cơ
129,677 Mã lực
Tuổi
49
Trung Quốc hốc phải cám lợn của Mỹ, phát triển TSB y như bọn Mỹ đó là một sai lầm nghiệm trọng, bọn hốc phải cám lợn Mỹ đã phần liệt não .
=))Chỉ có Liên Xô / Nga là có tàu sân bay đúng nghĩa đó là một tuần dương hạm hạng năng có khả năng bắn tên lửa chống hạm cách 1000km, có khả năng phóng các máy bay tiêm tích mà không cần máy phóng.
=))=))=))=))
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Quan trọng hơn J35, đó là TQ triển khai, cất cánh thành công AWACS trên TSB, KJ600, copy E2D

Thông số kỹ thuật của KJ-600 khiến giới quan sát đặc biệt chú ý. Radar hình đĩa của nó có đường kính lớn hơn hẳn so với của máy bay cảnh báo sớm E-2D Hawkeye của Hải quân Mỹ. Bên trong là hệ thống radar GaN băng kép (UHF + S-band) tiên tiến: UHF có khả năng phát hiện mục tiêu tàng hình, xuyên qua lớp phủ hấp thụ sóng; S-band chịu trách nhiệm định vị chính xác.

Kết hợp hai dải sóng, KJ-600 có thể phát hiện cụm máy bay ném bom ở khoảng cách tới 600 km, vượt trội so với tầm tối đa 500 km của E-2D. Đặc biệt, khả năng phát hiện tiêm kích tàng hình F-35 cũng được cho là vượt qua hệ thống radar APY-9 của Mỹ.

Trong tấn công, KJ-600 cũng phát huy vai trò chỉ huy – khi tàu sân bay hoạt động xa bờ, nằm ngoài vùng phủ sóng radar trên đất liền. Nhờ có KJ-600, biên đội tàu sân bay vẫn duy trì được khả năng chỉ huy, giám sát và dẫn đường cho các đòn tấn công đường không và đường biển.


Đáng chú ý, hình ảnh KJ-600 bay cùng hai chiếc J-35 cho thấy khả năng phối hợp chiến thuật. Trong viễn cảnh tác chiến, KJ-600 có thể phát hiện đối phương, rồi dẫn đường cho J-35 phóng tên lửa không đối không PL-17 với tầm bắn 400 km, tạo ra năng lực “đánh phủ đầu ngoài tầm nhìn”.



1759464947388.png



Dĩ nhiên tất cả thông số chỉ để quảng bá là chính, phải thực chiến mới rõ được chúng hoạt động như thực tế hay ko
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125
Trung Quốc hốc phải cám lợn của Mỹ, phát triển TSB y như bọn Mỹ đó là một sai lầm nghiệm trọng, bọn hốc phải cám lợn Mỹ đã phần liệt não .
=))Chỉ có Liên Xô / Nga là có tàu sân bay đúng nghĩa đó là một tuần dương hạm hạng năng có khả năng bắn tên lửa chống hạm cách 1000km, có khả năng phóng các máy bay tiêm tích mà không cần máy phóng.
=))=))=))=))
nhạt lắm cụ
 

baicx7

Xe tải
Biển số
OF-781051
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
448
Động cơ
54,614 Mã lực
Tuổi
125

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,445
Động cơ
985,559 Mã lực
Việt Nam trung lập nên không cần mấy cái tàu sân bay này, nuôi nó quá tốn kém. Có hệ thống tên lửa diệt hạm nội địa phát triển để phòng thủ bờ biển là ok rồi.
 

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,337
Động cơ
402,325 Mã lực
Ngán nhất "anh hàng xóm " là chơi số đông khỏi cần chính xác . Hệ thống có tiên tiến mấy cũng chịu.
. cùng lúc cho 1 đàn vũ khí các loại chỉ cần tỷ lệ 10% qua được là xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top