[Funland] Tàu Trung Quốc va chạm nhau khi rượt đuổi tàu Philippines

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,214
Động cơ
161,334 Mã lực
Quả đấy may mắn ông Phi thoát kịp, chứ chậm chút kẹp chả thì không biết tàu Phi như thế nào nữa.
Con tàu khu trục là tàu Quế Lâm, lớp 52D, còn tàu cảnh sát biển là tàu Nam Vực, con này cũng vào loại cứng.
Nhìn từ clip thì nếu tàu Quế Lâm không cắt ngang thì tầm 20 hoặc 30 giây sau là tàu cảnh sát biển sẽ tông đuôi tàu Philippine, với chênh lệch kích thước thì tàu của Philippine sẽ chìm hoặc lật, lúc đó thương vong kiểu gì cũng xảy ra.
Em xem đi xem lại clip rồi, em nghĩ chắc tàu cảnh sát biển nó định đâm thật, nhưng có vẻ là tàu khu trục nó điện đàm ngăn không được nó mới cắt mặt để ngăn lại. Va chạm ở vùng biển tranh chấp nó phức tạp, để xảy ra thương vong về người nó sẽ lên rất cao, thành khủng hoảng, nên chắc bên tàu chiến nó tỉnh táo ngăn tàu cùng phe lại.
Tàu cảnh sát biển của Trung Quốc tuy bị chùn mũi, nhưng thương tích như thế nó vẫn bơi tốt về cảng, đến tàu ngầm của Mỹ đụng vật chướng ngại dưới đáy biển Đông vỡ toác mũi còn nổi lên bơi về Nhật nên hư hỏng như thế kia với tàu mặt nước chưa nghiêm trọng quá.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,004
Động cơ
38,136 Mã lực
Hôm qua J15 của Trung Quốc cũng tham gia, con máy bay giám sát biển của Phi bị nó bay cách 150m.
Đầu năm 2025, tần suất tàu hải cảnh TQ tại bãi Scarborough Shoal tăng gấp đôi so với cuối năm 2024

1755150994099.png
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,933
Động cơ
125,111 Mã lực
Tuổi
49
Con tàu khu trục là tàu Quế Lâm, lớp 52D, còn tàu cảnh sát biển là tàu Nam Vực, con này cũng vào loại cứng.
Nhìn từ clip thì nếu tàu Quế Lâm không cắt ngang thì tầm 20 hoặc 30 giây sau là tàu cảnh sát biển sẽ tông đuôi tàu Philippine, với chênh lệch kích thước thì tàu của Philippine sẽ chìm hoặc lật, lúc đó thương vong kiểu gì cũng xảy ra.
Em xem đi xem lại clip rồi, em nghĩ chắc tàu cảnh sát biển nó định đâm thật, nhưng có vẻ là tàu khu trục nó điện đàm ngăn không được nó mới cắt mặt để ngăn lại. Va chạm ở vùng biển tranh chấp nó phức tạp, để xảy ra thương vong về người nó sẽ lên rất cao, thành khủng hoảng, nên chắc bên tàu chiến nó tỉnh táo ngăn tàu cùng phe lại.
Tàu cảnh sát biển của Trung Quốc tuy bị chùn mũi, nhưng thương tích như thế nó vẫn bơi tốt về cảng, đến tàu ngầm của Mỹ đụng vật chướng ngại dưới đáy biển Đông vỡ toác mũi còn nổi lên bơi về Nhật nên hư hỏng như thế kia với tàu mặt nước chưa nghiêm trọng quá.
Cụ nhầm đấy, từ vụ HD981 bọn Trung Quốc đã có bài một thằng kẹp nách một thằng phang tàu mình rồi, nên giờ vẫn là chiến thuật đấy thôi, chẳng qua ông Phi vì tốc độ cao , xử lý tốt và may mắn nên thoát thôi. Tàu giờ nó sợ gì ai mà không dám leo thang. Con sư tử phi vào cản con linh cẩu ăn thịt thỏ, cụ hài hước quá.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,214
Động cơ
161,334 Mã lực
Cụ nhầm đấy, từ vụ HD981 bọn Trung Quốc đã có bài một thằng kẹp nách một thằng phang tàu mình rồi, nên giờ vẫn là chiến thuật đấy thôi, chẳng qua ông Phi vì tốc độ cao , xử lý tốt và may mắn nên thoát thôi. Tàu giờ nó sợ gì ai mà không dám leo thang. Con sư tử phi vào cản con linh cẩu ăn thịt thỏ, cụ hài hước quá.
Nhìn chả có vẻ gì là tàu của Phi tốc độ cao đâu, cụ nhìn mấy clip thì rõ, tàu của Phi nói thẳng ra là xuồng.
Vụ 981 thì hai bên đều là tàu lớn, mấy con đầu 8 cũng vừa cứng vừa dài chuyên đâm húc, giữa những tàu to mới có vụ kẹp phang, còn như xuồng của Phi nó đè chết.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,899
Động cơ
497,509 Mã lực
Con tàu khu trục là tàu Quế Lâm, lớp 52D, còn tàu cảnh sát biển là tàu Nam Vực, con này cũng vào loại cứng.
Nhìn từ clip thì nếu tàu Quế Lâm không cắt ngang thì tầm 20 hoặc 30 giây sau là tàu cảnh sát biển sẽ tông đuôi tàu Philippine, với chênh lệch kích thước thì tàu của Philippine sẽ chìm hoặc lật, lúc đó thương vong kiểu gì cũng xảy ra.
Em xem đi xem lại clip rồi, em nghĩ chắc tàu cảnh sát biển nó định đâm thật, nhưng có vẻ là tàu khu trục nó điện đàm ngăn không được nó mới cắt mặt để ngăn lại. Va chạm ở vùng biển tranh chấp nó phức tạp, để xảy ra thương vong về người nó sẽ lên rất cao, thành khủng hoảng, nên chắc bên tàu chiến nó tỉnh táo ngăn tàu cùng phe lại.
Tàu cảnh sát biển của Trung Quốc tuy bị chùn mũi, nhưng thương tích như thế nó vẫn bơi tốt về cảng, đến tàu ngầm của Mỹ đụng vật chướng ngại dưới đáy biển Đông vỡ toác mũi còn nổi lên bơi về Nhật nên hư hỏng như thế kia với tàu mặt nước chưa nghiêm trọng quá.
Cụ suy nghĩ nhiều rồi, em lại ko cùng quan điểm với cụ.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,214
Động cơ
161,334 Mã lực
Lũ tự nhục chứ gì đâu cụ Thỏ. Mie, không dám va mà Biển Đông còn như bây giờ chắc.

Vụ HD981 tôi biết rõ cụ ợ. Vì lý do an toàn nên không kể ra đây. Chỉ nói sơ sơ với cụ là vụ đó đấu cả pháp luật (quốc tế), cả thiết bị, sức lực và tính mạng. Đừng tưởng VN không làm gì mà chỉ có đến thế đâu.
Thường những thành phần không biết gì về vụ đấy lại thích chém về vụ đấy, thế mới tài cụ ạ
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,214
Động cơ
161,334 Mã lực
Cụ suy nghĩ nhiều rồi, em lại ko cùng quan điểm với cụ.
Em đánh giá trên tình hình hiện tại cụ ạ, thực tiễn Trung Quốc có thể đè bẹp Phi, nhưng từ 2018 đến giờ nhờ RCEP mà Trung Quốc đứng vững, nếu lại chiến tranh với 1 thành viên trong RCEP, câu chuyện đó phức tạp hơn rất nhiều. Đấy là em tạm bàn vài điểm, chứ nếu phân tích rộng thì nhiều vấn đề lắm.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,700
Động cơ
1,870,988 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Vụ này vác tàu khu trục ra làm việc chứng tỏ không đơn giản là đâm va, dễ bùm chéo chẳng chơi; chắc tiện thể khè luôn ông uss lượn lờ đâu đấy ;)
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,454
Động cơ
766,440 Mã lực
Tàu nó xịn thật, nát bét mũi mà vẫn phun vòi rồng.
Xem mấy tạ thóc ZSL các mem khịa chã mãi mới về bản gốc chuyên môn.
Cái này là đang tè bị đấm nát mũi vẫn không ngừng tè được.
Cụ nào đang tè nửa chừng mà nín lại được giơ tay xem nào?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,767
Động cơ
861,651 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này ko phải phao mà là đệm chống va đi động. Mấy lính cầm đệm đứng sẵn ở mũi, nếu va vào tàu Phi thì hạ đệm xuống để giảm thiệt hại, vì mục đích chỉ là đẩy đuổi tàu Phi. Cho nên khi thấy sắp đâm vào tàu chiến vẫn cố đẩy đệm ra mà ko chạy đi, nhưng quả đâm trực diện quá nặng nên khả năng cao là tổ quốc ghi công rồi.

Tàu chiến vỏ giáp rất dày đến vài chục cm, cú đâm kia rất mạnh nhưng chỉ hơi móp, tuy nhiên nhìn tổng thể là có thể mất tính sẵn sàng chiến đấu vì có thể ảnh hưởng cả khung sườn, phải về bờ sửa chữa. Tàu hải cảnh mặc dù trên cơ sở khung sườn tàu chiến, nhưng có thể đã hạ bớt giáp mỏng đi để giảm trọng lượng, tăng tính cơ động nên yếu hơn tàu chiến rất nhiều. Các tàu này đều có gia cường kết cấu mũi để đâm va, nhưng cũng chỉ đối phó với các loại như tàu CSB hay kiểm ngư của ta, ko ăn thua so với giáp của tàu chiến.
Tàu có giáp vài chục cm gọi là thiết giáp hạm. Nó tuyệt chủng từ sau thế chiến 2 rồi.
Tàu chiến ngày nay nó có 2 lớp vỏ và khoang kín thôi.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,218
Động cơ
220,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con tàu khu trục là tàu Quế Lâm, lớp 52D, còn tàu cảnh sát biển là tàu Nam Vực, con này cũng vào loại cứng.
Nhìn từ clip thì nếu tàu Quế Lâm không cắt ngang thì tầm 20 hoặc 30 giây sau là tàu cảnh sát biển sẽ tông đuôi tàu Philippine, với chênh lệch kích thước thì tàu của Philippine sẽ chìm hoặc lật, lúc đó thương vong kiểu gì cũng xảy ra.
Em xem đi xem lại clip rồi, em nghĩ chắc tàu cảnh sát biển nó định đâm thật, nhưng có vẻ là tàu khu trục nó điện đàm ngăn không được nó mới cắt mặt để ngăn lại. Va chạm ở vùng biển tranh chấp nó phức tạp, để xảy ra thương vong về người nó sẽ lên rất cao, thành khủng hoảng, nên chắc bên tàu chiến nó tỉnh táo ngăn tàu cùng phe lại.
Tàu cảnh sát biển của Trung Quốc tuy bị chùn mũi, nhưng thương tích như thế nó vẫn bơi tốt về cảng, đến tàu ngầm của Mỹ đụng vật chướng ngại dưới đáy biển Đông vỡ toác mũi còn nổi lên bơi về Nhật nên hư hỏng như thế kia với tàu mặt nước chưa nghiêm trọng quá.
Csb tàu hung hăng quá, thuyền trưởng về có bị kỷ luật không biết
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,899
Động cơ
497,509 Mã lực
Em đánh giá trên tình hình hiện tại cụ ạ, thực tiễn Trung Quốc có thể đè bẹp Phi, nhưng từ 2018 đến giờ nhờ RCEP mà Trung Quốc đứng vững, nếu lại chiến tranh với 1 thành viên trong RCEP, câu chuyện đó phức tạp hơn rất nhiều. Đấy là em tạm bàn vài điểm, chứ nếu phân tích rộng thì nhiều vấn đề lắm.
Nghĩ nhiều quá ạ, đơn giản chỉ là 1 phút lái ngu thôi.
Đối với 1 thằng có thể mở mồm ra tuyên bố toàn bộ biển Đông là của nó; đơn phương tuyên bố thời gian cấm đánh bắt cá.
Xem phán quyết của toà quốc tế đối với vụ kiện của Phil về tranh chấp biển đông cách đây vài năm là giấy lộn.
Thì nó chẳng cần nhờ vào bất cứ thứ gì đâu cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top