[Funland] Taxi không người lái của hãng Baidu (Trung Quốc) được cấp phép chạy ở Trung Quốc

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,608
Động cơ
255,259 Mã lực
Cụ chuẩn luôn. Bản chất Tàu đã là một thị trường quá lớn. Chỉ nội chinh phục được thị trường trong nước đã là ngon với các công ty của Tàu rồi, chứ chưa nói đến việc di dân Tàu ở đâu cũng có. Các công ty công nghệ của Tàu phát triển được cũng nhờ phần lớn vào chính sách bảo hộ của họ. Vì các hãng nước ngoài như youtube, google, facebook, whatsupp,...bị cấm hết nên dân không có lựa chọn nào khác, cho nên các ứng dụng như Baidu, Youku, Weibo, WeChat...mới có cơ hội phát triển. Các ứng dụng Tàu cũng dễ xâm nhập vào thị trường khác do lượng lớn di dân Tàu cũng bắt buộc phải dùng các ứng dụng của Tàu để liên lạc với gia đình, bạn bè và người thân trong nước. Chứ thẳng căng ra bọn phương Tây nó đè trong phút mốt. Việc cấm Tiktok về bản chất là cách mà Trăm trả đũa lại chính sách bảo bộ của Tàu.
facebook, youtube đang chổng mông chạy theo tik tok kìa :D
lĩnh vực điện thoại huawei mà ko bị chơi thì chắc samsung cũng chân đi ko vững
gần nhất là chính phủ ấn độ đang tìm cách cấm smartphone dưới 150$ của TQ để tránh bị chính đt TQ làm chủ trên sân nhà kìa :D
TQ nó thặng dư thương mại cỡ 100 tỏi biden mà cụ bảo chỉ bá thị trường nội địa các kiểu là thể hiện sự thiếu hiểu biết về kinh tế rồi :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,608
Động cơ
255,259 Mã lực
Việc Tiktok có đánh bật được Facebook hay Youtube về mảng video trực tuyến thì cũng không có gì là lạ. Bởi đơn giản thương trường là miếng bánh, thằng nào làm tốt hơn thì thằng đó thắng. Trong CNTT nó là xu hướng chọn lọc tự nhiên. Bất kỳ một đế chế nào cũng có thể sụp đổ nếu như không chịu đổi mới. Đó không phải là thước đo để so sánh sự phát triển về công nghệ giữa hai quốc gia. Trung Quốc lợi thế là di dân khắp mọi nơi trên thế giới và những người này sẵn sàng bỏ tiền để ủng hộ cho sản phẩm của các công ty TQ. Đây là một tiền đề và lợi thế cực lớn mà các công ty của phương Tây không có được. Còn tất nhiên không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của Xiaomi và Huawei bây giờ khi hệ sinh thái của họ cũng hoành không kém gì các hãng điện tử lớn trên thế giới.
thế ntn mới đc coi là thước đo về sự phát triển cn giữa 2 quốc gia :D
e ko nói TQ nó hơn mẽo, nhưng nó cũng chỉ thua mẽo thôi :D
nếu nói đông dân và di dân thì Ấn độ kém TQ nhiều ko, nhưng so về mọi thứ thì đang ở đâu so với TQ?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,028
Động cơ
64,715 Mã lực
tính ra TQ mới mở cửa từ năm 1978, trước vn có 8 năm nhưng đi trước vn về kinh tế, khoa học kt đến vài chục năm, thậm chí cả trăm năm
cái đó thì ko học chỉ có bỉ bôi chê nó copy này kia là nhanh :D
Em theo quan điểm của cụ là nên hiểu đúng về nó. Chứ cái gì nó cũng làm được và thậm chí một số cái nó làm được không phải nước G7 nào cũng làm được thì phải nói nó giỏi chứ. Nên "Biết mình biết người trăm trận trăm thắng" chứ lúc nào cũng nghĩ nó ngu dốt mà nó làm được thế thì không khéo chính mình mới như vậy cũng nên.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
làm đc rồi và c bị đưa vào vận hành thương mại :D
các thành phần trọng yếu như động cơ, vật liệu composite cho cánh và thân máy bay vẫn là nhập khẩu. Như thế chưa được đâu bác
Thực ra thì cả Boeing, Airbus cũng là công ty nhiều nước trên thế giới làm, chứ cũng chẳng phải chỉ là Mỹ, EU đâu, cả Nga cũng tham gia làm Boeing, Airbus, từ khâu thiết kế, mô hình hóa đến sản xuất (cung cấp cả linh kiện lẫn máy móc). Có điều Mỹ, EU nắm luật chơi, không ai dám trừng phạt ngừng cung cấp linh kiện và/hoặc vật liệu cho nó cả.
Còn TQ phải tính đến rủi ro đấy. TQ phải có độ nội địa hoá cao mới yên tâm

C919 là máy bay thân hẹp tầm trung, chắc Trung Quốc sẽ nhập khẩu động cơ Roll-Royces, GE hoăc Safran.

CR929 là dự án máy bay thân rộng tầm xa hợp tác Nga Trung. Họ cùng thiết kế và Nga chịu trách nhiệm cung cấp động cơ và vật liệu composite cho cánh và một phần thân máy bay. Nhưng 2 nước đã có mâu thuẫn từ năm 2020 rồi, mâu thuẫn về định hướng tương lai nên dự án này chưa chắc thành công, có thể tan. Năm 2020, 2021 mẫu thuẫn này lộ ra cả trên báo chí 2 nước
 
Chỉnh sửa cuối:

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,608
Động cơ
255,259 Mã lực
các thành phần trọng yếu như động cơ, vật liệu composite cho cánh và thân máy bay vẫn là nhập khẩu. Như thế chưa được đâu bác
Thực ra thì cả Boeing, Airbus cũng là công ty nhiều nước trên thế giới làm, chứ cũng chẳng phải chỉ là Mỹ, EU đâu, cả Nga cũng tham gia làm Boeing, Airbus, từ khâu thiết kế, mô hình hóa đến sản xuất. Có điều Mỹ, EU nắm luật chơi, không ai dám trừng phạt ngừng cung cấp linh kiện và/hoặc vật liệu cho nó cả.
Còn TQ phải tính đến rủi ro đấy. TQ phải có độ nội địa hoá cao mới yên tâm
cụ lại lan man rồi, ở đây là câu chuyện thương mại chứ ko phải câu chuyện nội địa hoá bn %
thời buổi toàn cầu hoá làm gì có thằng nào tự sx hết các bộ phận của máy bay
ngay đến con đt iphone tiếng là của mẽo nhưng mẽo làm đc gì trong đó ngoài thiết kế + phần mềm :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
cụ lại lan man rồi, ở đây là câu chuyện thương mại chứ ko phải câu chuyện nội địa hoá bn %
thời buổi toàn cầu hoá làm gì có thằng nào tự sx hết các bộ phận của máy bay
ngay đến con đt iphone tiếng là của mẽo nhưng mẽo làm đc gì trong đó ngoài thiết kế + phần mềm :D
Tôi trả lời rồi đấy thôi, phương tây có thể như bác nói vì không ai dám trừng phạt họ, nhưng TQ thì không. Sản xuát quy mô lớn rồi mà phương tây ngừng cung cấp linh kiện, ví dụ động cơ thì toi à? Hay họ chỉ cần ngưng cung cấp bảo dưỡng cho những thành phần cung cấp là toi. Tq đã nếm đòn này ở ngành bán dẫn rồi. Thái độ của phương tây với TQ ngày càng thù địch khi công khai coi TQ là đối thủ chiến lược lâu dài

Thêm thông tin bên lề
C919 là máy bay thân hẹp tầm trung, chắc Trung Quốc sẽ nhập khẩu động cơ Roll-Royces, GE hoăc Safran.

CR929 là dự án máy bay thân rộng tầm xa hợp tác Nga Trung. Họ cùng thiết kế và Nga chịu trách nhiệm cung cấp động cơ và vật liệu composite cho cánh và một phần thân máy bay. Nhưng 2 nước đã có mâu thuẫn từ năm 2020 rồi, mâu thuẫn về định hướng tương lai nên dự án này chưa chắc thành công, có thể tan. Năm 2020, 2021 mẫu thuẫn này lộ ra cả trên báo chí 2 nước
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,608
Động cơ
255,259 Mã lực
Tôi trả lời rồi đấy thôi, phương tây có thể như bác nói vì không ai dám trừng phạt họ, nhưng TQ thì không. Sản xuát quy mô lớn rồi mà phương tây ngừng cung cấp linh kiện, ví dụ động cơ thì toi à? Hay họ chỉ cần ngưng cung cấp bảo dưỡng cho những thành phần cung cấp là toi. Tq đã nếm đòn này ở ngành bán dẫn rồi. Thái độ của phương tây với TQ ngày càng thù địch khi công khai coi TQ là đối thủ chiến lược lâu dài

Thêm thông tin bên lề
C919 là máy bay thân hẹp tầm trung, chắc Trung Quốc sẽ nhập khẩu động cơ Roll-Royces, GE hoăc Safran.

CR929 là dự án máy bay thân rộng tầm xa hợp tác Nga Trung. Họ cùng thiết kế và Nga chịu trách nhiệm cung cấp động cơ và vật liệu composite cho cánh và một phần thân máy bay. Nhưng 2 nước đã có mâu thuẫn từ năm 2020 rồi, mâu thuẫn về định hướng tương lai nên dự án này chưa chắc thành công, có thể tan. Năm 2020, 2021 mẫu thuẫn này lộ ra cả trên báo chí 2 nước
đấy là cụ nghĩ
tư bản nó ko chê tiền đâu, cứ nghĩ ghét thằng nào là cấm bán cho thằng ấy đc à :D
có nghĩ xem TQ nó trả đũa cấm mấy brand ô tô của Đức, hàng xa xỉ của Pháp xem tn :D
hỏi thằng lotte xem nhường miếng đất cho mỹ đặt tên lửa mà bị tẩy chay bán sới khỏi TQ kìa
trump cấm TQ nó còn chẳng sợ nữa là mấy a hổ giấy EU
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
745
Động cơ
1,689,873 Mã lực
1topic hay biến thành nơi vật nhau của Rồ Mỹ, Rồ Nga, Rồ TQ. OF ngày càng giống voz
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
đấy là cụ nghĩ
tư bản nó ko chê tiền đâu, cứ nghĩ ghét thằng nào là cấm bán cho thằng ấy đc à :D
có nghĩ xem TQ nó trả đũa cấm mấy brand ô tô của Đức, hàng xa xỉ của Pháp xem tn :D
hỏi thằng lotte xem nhường miếng đất cho mỹ đặt tên lửa mà bị tẩy chay bán sới khỏi TQ kìa
trump cấm TQ nó còn chẳng sợ nữa là mấy a hổ giấy EU
Đây không phải là câu chuyện ghét hay không, mà là phương tây tấn công đối thủ chiến lược của họ vào thời điểm họ thấy phù hợp
Chưa kể TQ làm máy bay gặm thị phần của Boeing Airbus thì gây thiệt hại cho họ chứ
Bác xem, từ năm 2021, trước khi xảy ra sự kiện Ukraine, các hãng phương tây đồng loạt từ chối bán thiết bị điên tử trên máy bay dùng cho MS-21 của Nga dù lúc đó chưa hề có lệnh cấm bán những cái này. Họ từ chối bán mà không thể giải thích lý do, nên Nga đã phải tự mình phát triển chúng (tiến độ đã được đưa bên topic kia và topic Ukraine). Nga tự chủ động cơ, vật liệu composite còn bị thế, huống chi TQ còn chưa tự chủ được 2 thành phần còn quan trọng hơn này
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,608
Động cơ
255,259 Mã lực
Đây không phải là câu chuyện ghét hay không, mà là phương tây tấn công đối thủ chiến lược.
Chưa kể TQ làm máy bay gặm thị phần của Boeing Airbus thì gây thiệt hại cho họ chứ
Bác xem, từ năm 2021, trước khi xảy ra sự kiện Ukraine, các hãng phương tây đồng loạt từ chối bán thiết bị điên tử trên máy bay dùng cho MS-21 của Nga dù lúc đó chưa hề có lệnh cấm bán những cái này. Họ từ chối bán không thể giải thích lý do, nên Nga đã phải tự mình phát triển chúng (tiến độ đã được đưa bên topic kia và topic Ukraine). Nga tự chủ động cơ, vật liệu composite còn bị thế, huống chi TQ còn chưa tự chủ được 2 thành phần thuộc còn quan trọng hơn này
khổ ghê, vẫn là cụ nghĩ, còn e chỉ thấy nó sắp bay thương mại và chưa a nào lên tiếng cấm cản gì cả :D
ta hãy nói câu chuyện hiện tại, tương lai mà cụ nhìn thấy đc thì cụ nên dừng còm, làm con lô tối nay đi xoã là vừa :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
khổ ghê, vẫn là cụ nghĩ, còn e chỉ thấy nó sắp bay thương mại và chưa a nào lên tiếng cấm cản gì cả :D
ta hãy nói câu chuyện hiện tại, tương lai mà cụ nhìn thấy đc thì cụ nên dừng còm, làm con lô tối nay đi xoã là vừa :D
Chưa không có nghĩa là không. Muốn cấm thì cũng phải đợi thời điểm. Ví dụ lúc TQ xây xong nhà máy sản xuất hàng loạt, đầu tư lớn rồi, một số lượng đủ lớn máy bay đã đi vào vận hành, lúc đó mới cấm hoặc đe dọa cấm thì mới đau.
Nhà hoạch định chiến lược họ sẽ có tầm nhìn xa, dự đoán nguy cơ chứ chẳng ai chỉ nhìn cái trước mắt
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tặng vài cái video xe tự lái, robot giao hàng tự lái, máy gặt tự lái bằng AI ở phía dưới
Chuyện về xe tự lái nói chung, xe của Baidu nói riêng cũng đã từng được tôi và bạnh newbiebie nói ở topic bên kia và topic về Ukraine. Xem
Tesla xe tự lái mới đạt cấp độ 2,5 thôi, hồi ở Mỹ còn đâm nhầm vào robot đứng ở kia đường (video phía dưới). Hàng xóm tôi dùng con đó, yêu cầu khi tự lái tay vẫn phải để gần volant và sẵn sàng can thiệp bất kỳ lúc nào

Hiện chỉ có xe tự lái Waymo của công ty Waymo, công ty con của Alphabet (Google), xe tự lái của Baidu (TQ) và xe tự lái Yandex (Nga) là đạt cấp độ tự động 4 và gần như là 5, vì xe của họ đã chạy trên đường phố thực với "không người lái" thực sự (tức là không cần người ngồi giám sát) trong những khu vực mà pháp luật cho phép hoặc xin được giấy phép riêng, ví dụ xe của Yandex chạy "không người lái thực sự" tại Michigan Mỹ hay Moscow và Innopolis (Nga) từ mấy năm nay, xe của Alphabet xin được giấy phép chạy như thế ở California, etc.). Các xe tự lái của 3 hãng này đều kinh doạnh dịch vụ taxi.
Tuy thế về độ nổi tiếng thì Tesla hơn đứt cả 3 thằng kia, dù trình độ thực thì kém xa họ.
Một hãng nữa của Mỹ có thể đạt đến level của 3 hãng kia, đó là General Motors' Cruise

Các xe của 3 hãng này đã chạy thực sự trên đường thực với tình huống đi lại thực từ nhiều năm nay, dù mang danh là thử nghiệm, vì họ chưa được phép đón khách, và cũng bởi vì chính quyền chưa hoàn thiện xong khung pháp lý cho nó.
Hiện tại, Yandex mới được cấp phép vào tháng 9 năm ngoái cho phép đón khách thực sự nhưng yêu cầu của chính quyền vẫn coi đó là thử nghiệm, tức là chưa được thu tiền khách. Còn hãng taxi không người lái Baidu đã được chính quyền Bắc Kinh cho phép hoạt động thực trong 1 số khu vực nhất định
Còn xe Waymo của Alphabet (Google) cũng mới được chính quyền San Francisco cho phép thử nghiệm đón khách thực vào tháng 8 năm ngoái

Con Yandex Rover, robot giao đồ ăn, giao hàng bưu điện cho dân Nga thì nó đã hoạt động thương mại rồi, cũng là cùng 1 công nghệ AI như xe tự lái Yandex thôi. Phí nhất là vụ làm ăn của Yandex ở Mỹ, với đối tác Grubhub dự định dùng con robot này giao đồ ăn sinh viên đến 100 trường đại học của Mỹ, mới giao được cho 2 trường (Ohio và Arizona) thì tèo (do khủng hoảng Ukraine. Mỹ phủ nhận việc họ cản trở chính thức nhưng Yandex nói họ bị áp lực).
Nga còn có máy gặt không người lái (của công ty Cognitive Pilot) đã được thí điểm thu hoạch ở quy mô công nghiệp ở một số vùng của Nga vào năm ngoái, cho thấy hiệu quả tốt về thời gian và chi phí. Trung Quốc, Hàn, Nhật cũng có 1 số hợp tác với công ty này, bây giờ với khủng hoảng Ukraine thì không rõ thế nào

Báo Mỹ nói rằng tuy Yandex đạt được thành công về công nghệ với xe tự lái, nhưng số lượng xe của họ ít hơn hẳn so với Baidu và Alphabet (Google) nên sẽ khó có thể có được thị phần lớn toàn cầu cạnh tranh với 2 gã kia được. Lý do có lẽ là tiềm lực tài chính Nga không đủ (Yandex đầu tư 9 tỷ USD), nên chắc chỉ tập trung vào thị phần 1 số nước.

Hiện đang tranh cãi về vấn đề pháp lý. Xe tự lái không chỉ là công nghệ mà vô số vấn đề xã hội kèm theo phải giải quyết nếu muốn hoạt động thương mại, chắc chắn TQ, Mỹ, Nga sẽ phải đau đầu về vấn đề này.

Bonus vài cái video

Chạy hoàn toàn không người lái thực sự
Yandex 1-hour autonomous drive in Ann Arbor, Michigan

Video này chi tiết, nhưng hơi dài, 17 phút, xem cách nó xử lý trên đường thật sự, khá ấn tượng với ùn tắc. Đây là lúc xe không người lái Yandex này chạy ở Las Vegas, Hoa Kỳ
Yandex autonomous car ride

Lúc chạy ở Israel
Yandex 35-minute autonomous drive in Tel-Aviv

Yandex 35-minute autonomous drive in Moscow

Yandex Self-Driving Car. Moscow streets after a heavy snowfall

Video tiếp, trong điều kiện mưa tuyết, ùn tắc
Autonomously navigating snow covered Moscow streets

Đây là robot giao hàng, bưu phẩm Yandex Rover

Delivery robot on-site testing: obstacle course

Delivery robot on-site testing: artificial snow

5/2021
Food delivery by a robot from Yandex
Доставка еды роботом от Яндекса

Day la video Yandex Rover bat dau giao hang buu pham cho buu dien Nga tu cuoi thang 10/2021
Video:

Đây là video Yandex Rover thử nghiệm giao hàng ở Michigan, Hoa Kỳ 5/2021:
5/2021
Yandex Rover delivers in Ann Arbor

3 сентября 2020 г.

Yandex.Rover delivers packages from Beru marketplace


Yandex Rover giao hàng tại đại học Arizona Hoa Kỳ
View attachment 7304667 View attachment 7304672


Xem luôn máy nông nghiệp tự lái AI của hãng Cognitive Pilot của Nga. Hãng này cũng đang thử nghiệm xe điện và tàu hoả tự lái
Cognitive Pilot giành được Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Âu năm 2021, cụ thể là “ Giải pháp AI nông nghiệp toàn cầu tốt nhất năm 2021 ” tại The European Enterprise Giải thưởng do AI Global Media Ltd / UK / thực hiện.
Đây là toàn bộ tập sách có ghi các giải thưởng cho từng lĩnh vực công nghệ, và đây là trang về Cognitive Pilot
Hệ thống Cognitive Agro Pilot của họ, được vinh danh với giải thưởng cao nhất, là một hệ thống lái xe tự động dựa trên AI cho máy móc nông nghiệp giúp tăng hiệu suất của máy gặt đập liên hợp lên đến 25%, cắt giảm chi phí nhiên liệu và ngăn ngừa tai nạn trên đồng ruộng. Hệ thống sáng tạo cung cấp nhận thức về tình huống theo thời gian thực để đảm bảo hoạt động nông nghiệp và lái xe tự hành chính xác. Cognitive Agro Pilot phát hiện và di chuyển xung quanh chướng ngại vật và mối nguy hiểm trên thực địa chỉ bằng một camera, nhìn thấy môi trường một cách chính xác mà không cần sử dụng tín hiệu vệ tinh hoặc kết nối không dây.


Operator drinks coffee, and autonomous combine harvester drives by itself


Petersburg Tractor Plant created Kirovtsa with an autopilot
Петербургский тракторный завод создал Кировца с автопилотом
Máy kéo K-7M được trang bị hệ thống Cognitive Pilot độc đáo để lái xe không người lái.
Đây là sự phát triển chung của Nhà máy Máy kéo St.Petersburg và công ty Cognitive Pilot.
Một chiếc máy lái tự động như vậy có thể trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu của người vận hành máy móc khi điều khiển một "Kirovtsa" mạnh mẽ trong các công việc nông nghiệp khác nhau. Ưu điểm chính của công nghệ của công ty Cognitive Pilot là nó gần như hoàn toàn kiểm soát chuyển động của máy nông nghiệp, do đó người vận hành chỉ có thể giám sát hoạt động chính xác của phần đính kèm.

Thu hoạch lúa mì bằng xe tự lái
Уборка озимой пшеницы автопилотом Cognitive Agro Pilot на комбайне RSM Torum 750


Self-driving combine harvester. The Cognitive Agro Pilot autonomous driving system in action

Self-driving harvester tested in Russia

Máy gặt không người lái thu hoạch vụ thu hoạch 720 nghìn tấn đầu tiên
Self-driving New Holland combine harvester under Cognitive Agro Pilot control

The world's first 360 video from the self-driving harvester

The first factory producing pilotless driving systems has opened in Siberia
-------------------------------

Xe điện tự lái ở Moscow
Autonomous driving system for trams Cognitive Tram Pilot


Còn Tesla thì đã gây tai nạn vì đâm phải con robot trên đường rồi, dù con robot này đứng yên
General Motor tham gia cuộc đua xe tự lái với 3 ông kia
Cruise Origin - chiếc xe tự lái sẽ được sản xuất tại Nhà máy ZERO, nằm giữa biên giới Detroit-Hamtramck - sẽ sẵn sàng đưa ra đường vào tháng 1 năm 2023,

--------------


Em Nhật Linh này là phóng viên thường trú VTV tại Nga. Hoá ra từ năm 2018, em này đã trải nghiêm xe ô tô tự lái của Yandex rồi, khặc khặc.

Đây là video của em ấy ngồi xe tự lái năm 2018. Em ấy ngồi trên xe ở băng ghế sau, phía trước không có ai lái cả, không có cả người giám sát, nghĩa là không người lái thực sự. Đây là hồi năm 2018 đấy

Taxi không người lái tại Nga chỉ thiếu mỗi khả năng tự đổ xăng nữa là hoàn hảo| VTV24


Lần trước tôi nói dịch vụ taxi dùng xe tự lái này đã được chính quyền Nga cho chạy ở 1 số nơi ở Nga nhưng chưa được thu tiền, hình như không phải, đã được thu tiền rồi.
Cụ thể là xe tự lái này đã được cho phép chạy ở 1 số district ở Moscow, Innopolis thuộc vùng Kazan và trong khu vực trung tâm Sirius center của Sochi. Ở Nga thì xe tự lái này chạy ở Yasenevo district nằm giữa các bến tàu điện ngầm Yasenevo, Novoyasenevskaya and Bitsevsky Park. Và người dân có thể gọi dịch vụ xe tự lái này thông qua phần mềm ứng dụng Yandex.Go
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,442
Động cơ
513,185 Mã lực
Em định đi học cái bằng lái xe, nhưng đọc bài này xong có khi em suy nghĩ lại.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,854
Động cơ
312,219 Mã lực
Hiên nay chỉ có Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh nhau về Taxirobot thôi. Hoàn toàn không có người lái trong xe.
Trung Quốc phóng hàng loạt vệ tinh riêng dần phủ kín một phần lãnh thổ để chủ động điều hành taxirobot
Bậy nào, Yandex của Nga nó nháp từ 2018 rồi. Có clip em phóng viên VTV đi thử rồi đấy, hoàn toàn không người lái.
 

Nguyen Nhinh

Xe hơi
Biển số
OF-789233
Ngày cấp bằng
4/9/21
Số km
101
Động cơ
25,132 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Mặc dù ko ưa gì chính phủ TQ. Nhưng đất nc họ thực sự đẳng cấp !!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top