[Funland] Tesla bao giờ phá sản?

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Sự việc đối với Tesla càng ngày càng khó. Tesls có thể không chết, nhưng nó buộc phải trở về giá trị thực của nó.

"Thành tựu suốt 20 năm gây dựng Tesla sụp đổ, Elon Musk hết đường sống dựa vào danh tiếng, tham vọng tự động hóa bị mỉa mai như ‘quan tài đóng đinh’"
Trước đây, tôi vẫn cho là Tesla đi trước thôi, tụi đi sau, với nền tảng sản xuất sẵn có của mình, tụi nó sẽ thu ngắn khoảng cách rất nhanh.
Có vẻ thực tế là đúng như vậy.

Thậm chí ở vài điểm, địch đã vượt Tesla.
"Tesls có thể không chết, nhưng nó buộc phải trở về giá trị thực của nó.": Chuẩn ạ.
 

sliverk51

Xe máy
Biển số
OF-820389
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
98
Động cơ
187 Mã lực
e nghĩ Tesla với Trung Quốc sẽ dẫn đầu mảng oto điện chứ không chết đâu. Tesla thì dẫn đầu công nghệ thị trường rồi, TQ sẽ làm trùm phân khúc giá rẻ. Các hãng xe xăng khác mất dần thị phần tương tự như Nokia do chủ quan không chịu thay đổi.
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
e nghĩ Tesla với Trung Quốc sẽ dẫn đầu mảng oto điện chứ không chết đâu. Tesla thì dẫn đầu công nghệ thị trường rồi, TQ sẽ làm trùm phân khúc giá rẻ. Các hãng xe xăng khác mất dần thị phần tương tự như Nokia do chủ quan không chịu thay đổi.
Công nghệ thì Mercedes mới đang dẫn đầu, bác ạ. Với đủ thứ liên quan đến Vận hành.
Cái "Hê nhô Mercedes" không tính, bác ạ.
Hiện tại, tụi đi sau nó vẫn sau Tét la, nhưng đang đuổi cực nhanh, dẫn đầu là đồng chí Vinh Phét, bác ạ.
Vì tụi nó có nền tảng sản xuất ô tô cả trăm năm rồi, hơn đứt anh Tesla chỗ đó.

Tôi không rõ tụi EU vừa ra cái nghị quyết về Xe xăng dầu năm 2035 nó ảnh hưởng thế nào, nhưng tôi tin là, Tesla sẽ mất ngôi đầu trước 2030.
 

TRÂU VÀNG II

Xe buýt
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
621
Động cơ
57,845 Mã lực
Công nghệ thì Mercedes mới đang dẫn đầu, bác ạ. Với đủ thứ liên quan đến Vận hành.
Cái "Hê nhô Mercedes" không tính, bác ạ.
Hiện tại, tụi đi sau nó vẫn sau Tét la, nhưng đang đuổi cực nhanh, dẫn đầu là đồng chí Vinh Phét, bác ạ.
tụi nó có nền tảng sản xuất ô tô cả trăm năm rồi, hơn đứt anh Tesla chỗ đó.

Tôi không rõ tụi EU vừa ra cái nghị quyết về Xe xăng dầu năm 2035 nó ảnh hưởng thế nào, nhưng tôi tin là, Tesla sẽ mất ngôi đầu trước 2030.
Cái thuật ngữ "nền tảng" là lý do cũng những ông loser đưa ra để giải thích cho sự yếu kém của chính mình. Nghe thì có vẻ chuẩn nhưng chỉ là 1 kiểu vuốt đuôi.
Tương lai của 1 doanh nghiệp luôn là phía trước chứ ko phải phía sau. Toshiba có " nền tảng" cả trăm năm rồi cũng phải bán mình. Nokia là ông vua rồi cũng phải nhường chỗ cho những tân binh, những doanh nghiệp có khả năng học hỏi để thích ứng tốt với thời thế. Cứ bám víu quá khứ để đánh giá tương lai thì chỉ nhìn thấy cái bóng khi chạy ngược với hướng của mặt trời.
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,900
Động cơ
99,429 Mã lực
Cái thuật ngữ "nền tảng" là lý do cũng những ông loser đưa ra để giải thích cho sự yếu kém của chính mình. Nghe thì có vẻ chuẩn nhưng chỉ là 1 kiểu vuốt đuôi.
Tương lai của 1 doanh nghiệp luôn là phía trước chứ ko phải phía sau. Toshiba có " nền tảng" cả trăm năm rồi cũng phải bán mình. Nokia là ông vua rồi cũng phải nhường chỗ cho những tân binh, những doanh nghiệp có khả năng học hỏi để thích ứng tốt với thời thế. Cứ bám víu quá khứ để đánh giá tương lai thì chỉ nhìn thấy cái bóng khi chạy ngược với hướng của mặt trời.
Đang là thực tế hiện tại chứ không phải tương lai, bác ạ.
Cái xe có tối thiểu 2 phần: Động cơ và Comfort.

Anh Mercedes có nền tảng, nó mới đẻ ra được con EQS với đủ thứ oách xì dầu.
Tesla không thể / chưa thể.

Ví dụ, xe nó ồn và xóc, Tesla sẽ vất vả hơn Mercedes nhiều khi xử lý, vì không biết rõ bằng đối thủ là phải bắt đầu từ đâu.

Hiện tại thì bác thấy là, mọi hãng đều đã có xe điện và đang bán rầm rầm, trên mọi segment.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,271 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái thuật ngữ "nền tảng" là lý do cũng những ông loser đưa ra để giải thích cho sự yếu kém của chính mình. Nghe thì có vẻ chuẩn nhưng chỉ là 1 kiểu vuốt đuôi.
Tương lai của 1 doanh nghiệp luôn là phía trước chứ ko phải phía sau. Toshiba có " nền tảng" cả trăm năm rồi cũng phải bán mình. Nokia là ông vua rồi cũng phải nhường chỗ cho những tân binh, những doanh nghiệp có khả năng học hỏi để thích ứng tốt với thời thế. Cứ bám víu quá khứ để đánh giá tương lai thì chỉ nhìn thấy cái bóng khi chạy ngược với hướng của mặt trời.
Đừng coi thường các hãng xe truyền thống. Họ vẫn đang âm thầm nghiên cứu phát triển xe điện đấy, không phải đi sau đâu. Chẳng qua thị phần xe điện hiện nay vẫn còn bé, nên họ phải cân bằng giữa lợi nhuận của xe xăng vẫn đang bán tốt trong chục năm tới và ra đời một vài sản phẩm xe điện thăm dò thị trường.

Ví dụ như Toyota là hãng xe nổi tiếng bảo thủ, thế nhưng âm thầm nghiên cứu pin xe điện từ những năm ơ kìa, khi mà anh Múc còn đang ngụp lặn ở cõi nào ấy. Toyota Motor cũng đang nắm giữ kỷ lục số lượng sáng chế về pin thể rắn, xu hướng tương lai của xe điện. Họ trở mình một cái là các anh Startup chết dúi dụi ngay. Đơn giản là họ có tiền từ bán xe xăng để nuôi xe điện, còn các anh xe điện thì chỉ có bán giấy (bán cổ phiếu) để nuôi nghiện thôi.

.
 

TRÂU VÀNG II

Xe buýt
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
621
Động cơ
57,845 Mã lực
Đang là thực tế hiện tại chứ không phải tương lai, bác ạ.
Cái xe có tối thiểu 2 phần: Động cơ và Comfort.
Anh Mercedes có nền tảng, nó mới đẻ ra được con EQS với đủ thứ oách xì dầu.
Tesla không thể / chưa thể.
Ví dụ, xe nó ồn và xóc, Tesla sẽ vất vả hơn Mercedes nhiều khi xử lý, vì không biết rõ bằng đối thủ là phải bắt đầu từ đâu.
Hiện tại thì bác thấy là, mọi hãng đều đã có xe điện và đang bán rầm rầm, trên mọi segment.
Thương trường đầy những bất ngờ. Các hãng truyền thống chẳng phải bây giờ mới có xe điện nhưng những tay chơi mới mới là người đang chiếm thế thượng phong. Truyền thống tạo nên sự ổn định nhưng lại là kẻ thù của đột phá.
Một điểm mà ít người nhắc đến. Lãnh đạo khởi nghiệp của 1 doanh nghiệp cực quan trọng. Với các doanh nghiệp mới, họ đang trên đỉnh phong độ. Với các doanh nghiệp truyền thống, họ đã chết mấy đời rồi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,798 Mã lực
Thương trường đầy những bất ngờ. Các hãng truyền thống chẳng phải bây giờ mới có xe điện nhưng những tay chơi mới mới là người đang chiếm thế thượng phong. Truyền thống tạo nên sự ổn định nhưng lại là kẻ thù của đột phá.
Một điểm mà ít người nhắc đến. Lãnh đạo khởi nghiệp của 1 doanh nghiệp cực quan trọng. Với các doanh nghiệp mới, họ đang trên đỉnh phong độ. Với các doanh nghiệp truyền thống, họ đã chết mấy đời rồi.
Em thì nghĩ chiến lược bán hàng của họ thôi. Kiểu cứ mỗi năm lại són thêm ít tiện ích chứ không làm đủ ngay từ đầu để làm mới sp ấy mà. Xe xăng còn bán tốt nên họ chưa tập chung cho xe điện thị phần đang còn nhỏ thôi. Giờ tung ngay hết ưu việt của xe điện thì bán cho ai, chưa kể còn cướp khách hàng xe xăng của chính họ. Nếu bỏ hẳn xe xăng, em tin rằng họ dư sức bóp chết mấy ông mơi mới kia.
 

TRÂU VÀNG II

Xe buýt
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
621
Động cơ
57,845 Mã lực
Em thì nghĩ chiến lược bán hàng của họ thôi. Kiểu cứ mỗi năm lại són thêm ít tiện ích chứ không làm đủ ngay từ đầu để làm mới sp ấy mà. Xe xăng còn bán tốt nên họ chưa tập chung cho xe điện thị phần đang còn nhỏ thôi. Giờ tung ngay hết ưu việt của xe điện thì bán cho ai, chưa kể còn cướp khách hàng xe xăng của chính họ. Nếu bỏ hẳn xe xăng, em tin rằng họ dư sức bóp chết mấy ông mơi mới kia.
Bạn tin thì cứ tin thôi. Chỉ khi đã từng trải nghiệm và thành công nhất định thì bạn mới hiểu những gì tôi nói. Có những thứ ko mua được bằng tiền. Tương tự trong nhiều trường hợp, kinh nghiệm là kẻ thù của thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
526
Động cơ
6,176 Mã lực
Em thì nghĩ chiến lược bán hàng của họ thôi. Kiểu cứ mỗi năm lại són thêm ít tiện ích chứ không làm đủ ngay từ đầu để làm mới sp ấy mà. Xe xăng còn bán tốt nên họ chưa tập chung cho xe điện thị phần đang còn nhỏ thôi. Giờ tung ngay hết ưu việt của xe điện thì bán cho ai, chưa kể còn cướp khách hàng xe xăng của chính họ. Nếu bỏ hẳn xe xăng, em tin rằng họ dư sức bóp chết mấy ông mơi mới kia.
Ví như Toyota sở hữu rất nhiều bằng sáng chế về xe điện và họ đã ứng dụng pin nhiên liệu Hydro
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
3,981
Động cơ
79,491 Mã lực
Cho đến nay, Tesla vẫn là cty SX xe thuần điện số 1 TG, họ đã bán ra thị trường 1,25 triệu xe ô tô điện các loại năm 2022.
Hiện chưa cty nào vượt được Tesla, nên câu hỏi "Bao giờ Tesla phá sản ?" hiện vẫn chưa thể trả lời được.:))
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,582
Động cơ
1,497,236 Mã lực
Tuổi
48
Bạn tin thì cứ tin thôi. Chỉ khi đã từng trải nghiệm và thành công nhất định thì bạn mới hiểu những gì tôi nói. Có những thứ ko mua được bằng tiền. Tương tự trong nhiều trường hợp, kinh nghiệm là kẻ thù của thành công.
Cái này đúng.

Khi thành công thì sẽ có xu hướng tiếp tục áp dụng bài học thành công sẵn có. Nhưng đôi khi mọi thứ thay đổi nên bí quyết cũ nó không hợp với tình hình mới.

Ví dụ như Nokia vươn lên số 1 thế giới vì máy bền, pin trâu, nhiều mẫu mã. Ai ngờ rằng đến một ngày, có cái điện thoại rơi là vỡ, pin được có 1 ngày, 1 năm mới có thêm 1 mẫu mới... nó lại chiếm lĩnh thị trường :))
 

TRÂU VÀNG II

Xe buýt
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
621
Động cơ
57,845 Mã lực
Cho đến nay, Tesla vẫn là cty SX xe thuần điện số 1 TG, họ đã bán ra thị trường 1,25 triệu xe ô tô điện các loại năm 2022.
Hiện chưa cty nào vượt được Tesla, nên câu hỏi "Bao giờ Tesla phá sản ?" hiện vẫn chưa thể trả lời được.:))
Khi thời gian đủ dài, xác suất là 100% :))
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Em thì nghĩ chiến lược bán hàng của họ thôi. Kiểu cứ mỗi năm lại són thêm ít tiện ích chứ không làm đủ ngay từ đầu để làm mới sp ấy mà. Xe xăng còn bán tốt nên họ chưa tập chung cho xe điện thị phần đang còn nhỏ thôi. Giờ tung ngay hết ưu việt của xe điện thì bán cho ai, chưa kể còn cướp khách hàng xe xăng của chính họ. Nếu bỏ hẳn xe xăng, em tin rằng họ dư sức bóp chết mấy ông mơi mới kia.
Nhưng nếu không tham gia ngay. Thì thị phần lại rơi vào câc hãng mới mất rồi.
Việc các hãng xe điện mới với tiềm lực mạnh họ đầu tư ngay vào dây chuyền hiện đại để sản xuất xe điện. Thuận lợi hơn rất nhiều các hãng xe xăng chuyển đổi dây chuyền từ xăng sang điện. Việc lấn cấn bỏ xăng thay điện hay tiếp tục xăng đôi khi làm các hãng đi vào 1 mớ bòng bong.
Vấn đề bản quyền sáng chế. Các hãng xe xăng nắm hầu hết bản quyền xe xăng. Nhưng xe điện thì bản quyền lại nằm ở các hãng công nghệ. Việc này thì các hãng xe điện mới có tài chính mạnh dễ dàng mua được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top