[CCCĐ] Tết Dương 2016 em lại hành xác trong rừng trên đường leo Bạch Mộc Lương Tử

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Qua khỏi lán dê là đến một đoạn rừng cây thấp như này mà em không biết tên là cây gì.



Qua khỏi quả đồi này là đến một quả đồi trọc cây cối bị đốt trụi thùi lụi như này cá cụ à.





Tiếp theo lại leo qua một quả núi thế này. Trời lúc này sương mù dày kinh khủng, thời tiết thì rất lạnh gió mạnh rít liên hồi. Đường thì do mưa cộng với bùn đất rất trơn. Trời bắt đầu mưa lất phất thực tế lúc này rất oải các cụ à lại phải leo cao tốn sức mà trời mưa rét gió lạnh. Không khí bắt đầu lõng dần, vì lúc này độ cao đã tầm 2700-2800 rồi. Lúc này mới ngẫm tự dưng dở hơi hành xác giữa nơi rừng thiêng nước độc này với thời tiết quá kinh khủng. Lúc này mới ước gì được nằm trong chăn ấm đệm êm xem phim siêu nhân cùng thằng siêu nhân nhà em có cái ái siêu nhân đặc biệt.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Khi qua khỏi ngọn núi này là đến đoạn rừng trúc cao, hình thái cũng hệt như leo Fan các cụ à. Tầm gần đến mốc 2800 là rừng trúc cao. Vượt qua đoạn rừng trúc là đến một rừng cây mà nấm mốc với rêu bám đầy trên đó rất đẹp các cụ à. Nếu đi trời nắng thì cảnh vật chắc sẽ lung linh lắm. Nhưng trời mưa nên cứ mù tịt.









Đoạn này đã gần đến đoạn leo lên đỉnh rồi.
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Qua đoạn rừng cây rêu mốc này bắt đầu đến đoạn leo nguy hiểm nhất toàn bộ cung đường. Phải vựot qua vách đá rêu xanh dựng đứng. Phải nói đó là một thử thách hiếm có trong đời không hề có một thiết bị bảo hộ nào cả cả đoàn cứ dò dẫm đi vừa đi vừa bám vào vách đá và những rặng trúc bên đường sểnh một cái là xuống vực như chơi. Đoạn này không một ai có thể còn tâm trí để bỏ điện thoại ra chụp nữa căng mắt căng chân để tìm bước đi an toàn nhất cho mình. Quả thật đọan lên đỉnh này cực kỳ nguy hiểm như một cụ ở trên đã nói. Em chỉ chụp đc vài cái như này thôi ạ. Đây là em đứng chụp ngang máy các cụ nhé.





 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Vượt qua vách đá dựng đứng này là lên đến đỉnh. Cảm giác lên đỉnh phải nói phê lòi tù và, vật vã không thể chịu được.



Đôi găng tay của em ướt sũng, trên này gió thổi llồng lộng, Trời rét nhiệt độ chỉ tầm 2-3 độ cộng mưa phùn càng thêm rét. Bọn em nghỉ một lúc chụp choẹt ăn trưa cái rồi xuống núi luôn









 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Lúc xuống mới là thảm họa các cụ à. Lúc lên thì dễ nhưng lúc xuống nhìn nó mới hãi. Cứ sâu hoăm hoắm dò dẫm từng bước một.
Nhìn trên ảnh thế này thôi chứ thực tế hãi lắm. Rồi bọn em cũng dò dẫm mãi đúng 16h30 bọn em xuống đến điểm nghỉ hôm trước.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Xuống đến điểm nghỉ gần như thành viên nào trong đoàn người cũng lấm lem bùn đất. Đến khổ do thời tiết ko ủng hộ nên mới vậy. Em ra vòi nước gột quần áo và gột giầy. Ướt sạch. Lại phải mang vào trong lán hong cho khô. Tuy nhiên ướt nhưng vào lán hong ở bếp một lúc là lại khô sạch các cụ à. Lại ấp áp rồi. Đến giờ ăn bọn em gọi mấy thanh niên Porter vào trong lán đánh chén một trận ra trò đen cuối cùng ngủ lán. Đêm hôm đó gió mùa về kinh quá các cụ à. Gió ầm ầm, may mà có cốc rượu em mới ngủ được.

Nhân tiện đây em kể chuyện luôn. Đên hôm trước ngủ lán đang ngủ em thấy í ới gọi nhau ầm ĩ. Thật đúng là tết dương lên mọi người leo Bạch Mộc đông quá. 2h sáng rồi mà vẫn còn ầm ầm í ới gọi nhau. Hóa ra là bên đoàn khác có tận 12h đêm mới lên đến chỗ nghỉ ngủ. Em cũng ạ nhóm ấy thật. Trời thì mưa ướt mà đoàn đó lại còn đi đêm tối nữa khiếp quá. Trong đoàn cón có một đôi một nam 1 nữ bị lạc trong rừng. Đang định ngủ lại trong rừng thì Porter quay lại tìm thấy và đưa lên điểm ngủ nghỉ. Đúng 2h sáng đôi đó mới lên đến nơi nên mới gọi nhau í ới vậy. Em nghe kể lại thật sự thấy sợ cho đoàn đó. Đi rừng thời tiết khô nắng không sao lại mưa trơn rét thế mà còn đi đêm nữa đúng là quá liều điếc không sợ súng thật
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi đánh một giấc no nê. Sáng hôm sau đoàn cháu quyết định dậy sớm để ra đỉnh núi muối ngắm bình minh sau đó mới về ăn sáng thu trại rồi xuống núi. Điểm ngắm bình mình trên đỉnh núi muối cách điểm hạ trại tầm 15' đi bộ.
Bọn cháu lục tục gọi nhau dậy để lên đường. Đoàn cháu đi lần này có nhiều cái được. Được trải nghiệm cảm giác leo núi trong mưa dưới con đường trơn trượt nguy hiểm. Được vồ ếch cả đoàn. Duy nhất mỗi cháu không bị vồ phát nào he he. Và tiếp theo được trải nghiệm gió mùa về. Và thích nhất là sau khi gió mùa về trời trở nên khô ráo và trong vô cùng.
Bọn cháu ra đến đỉnh núi Muối thì mọi người trong đoàn reo ầm lên nhấy nhót tưng bừng do các bạn ấy được nhìn thấy mây, lần đầu tiên được nhìn thấy mây. Còn đối với cháu mây cháu ngắm mãi rồi, ngắm từ trên đỉnh Fan rồi sang Y Tý rồi qua Tà Xùa, xuống đến bản Xèo lần nào cháu đi cũng gặp mây các cụ à. Nên cháu cũng không hứng thú lắm chỉ đi để trải nghiệm cho vui thôi.













 

anninhs12

Xe đạp
Biển số
OF-400541
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
30
Động cơ
231,000 Mã lực
Tuổi
32
Hôm các cụ đi thời tiết ẩm ương nết đi vất nhỉ, dc cái đền bù đoạn khởi đầu ngày lên Bạch Mộc mây lên đẹp quá. E đi năm ngoái trời đẹp nhưng mây không cuộn lên như hôm cụ :)
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,446
Động cơ
1,232,577 Mã lực
Đẹp quá cụ ạ. Em phải ủ mưu để làm chuyến như cụ mới được.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Em leo lên Pha Luông đã vật vã rồi, lên đỉnh như cụ thì chắc ngất giữa đường :))
Giờ có tuổi, bụng to rồi, em lên đỉnh ở nhà cho khỏe ;))
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,340 Mã lực
Qua khỏi lán dê là đến một đoạn rừng cây thấp như này mà em không biết tên là cây gì.



Qua khỏi quả đồi này là đến một quả đồi trọc cây cối bị đốt trụi thùi lụi như này cá cụ à.





Tiếp theo lại leo qua một quả núi thế này. Trời lúc này sương mù dày kinh khủng, thời tiết thì rất lạnh gió mạnh rít liên hồi. Đường thì do mưa cộng với bùn đất rất trơn. Trời bắt đầu mưa lất phất thực tế lúc này rất oải các cụ à lại phải leo cao tốn sức mà trời mưa rét gió lạnh. Không khí bắt đầu lõng dần, vì lúc này độ cao đã tầm 2700-2800 rồi. Lúc này mới ngẫm tự dưng dở hơi hành xác giữa nơi rừng thiêng nước độc này với thời tiết quá kinh khủng. Lúc này mới ước gì được nằm trong chăn ấm đệm êm xem phim siêu nhân cùng thằng siêu nhân nhà em có cái ái siêu nhân đặc biệt.

Hôm bọn em leo Fan cũng nghĩ y như Cụ lúc này ( ở nhà chăn ấm, đệm êm..ko thích lại thích đi hành xác nơi rừng rú.. Chen chúc nhau trong 1 cái lều. Đúng là... hết chỗ nói ). Nhưng mà leo xong rồi thấy sướng Cụ ạ, về nhà buồn chân buồn cẳng lại muốn đi
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
E cũng máu đi nhg chịu
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Hôm các cụ đi thời tiết ẩm ương nết đi vất nhỉ, dc cái đền bù đoạn khởi đầu ngày lên Bạch Mộc mây lên đẹp quá. E đi năm ngoái trời đẹp nhưng mây không cuộn lên như hôm cụ :)
Vâng bọn em may được hôm sau bù lại trời đẹp mây lên rất dày cụ à.

Đẹp quá cụ ạ. Em phải ủ mưu để làm chuyến như cụ mới được.
Vâng lên đường thôi cụ.

Em leo lên Pha Luông đã vật vã rồi, lên đỉnh như cụ thì chắc ngất giữa đường :))
Giờ có tuổi, bụng to rồi, em lên đỉnh ở nhà cho khỏe ;))
Hi hi em cũng bụng toa cơ mà em thích leo nhiều đỉnh ngoài đỉnh nhà em còn muốn leo cả đỉnh ngòai nữa nên cố cụ ơi.

Hôm bọn em leo Fan cũng nghĩ y như Cụ lúc này ( ở nhà chăn ấm, đệm êm..ko thích lại thích đi hành xác nơi rừng rú.. Chen chúc nhau trong 1 cái lều. Đúng là... hết chỗ nói ). Nhưng mà leo xong rồi thấy sướng Cụ ạ, về nhà buồn chân buồn cẳng lại muốn đi
Vâng chuẩn đó cụ. Leo Fan em leo năm ngoái rồi. Fan so với Bạch Mộc quá khập khiễng cụ à. Hôm nào cụ leo thử Bạch Mộc kiểm nghiệm lời em nói nhé cụ

E cũng máu đi nhg chịu
Hi Hi quan trọng là ý chí thôi cụ
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau đợt leo Bạch Mộc này hình thành mấy đôi luôn các cụ à. Đây là một đôi ví dụ nè.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Em mải đứng lại chụp trên đỉnh núi Muối lúc về đến nơi hạ trại thì mọi người đang tất bật chuẩn bị đồ để hạ trại xuống núi. Quang cảnh nhìn rất vui nhộn.



Bữa sáng trước khi xuống núi.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Sau khi lên đỉnh và được ngắm nàng mây no nê thỏa mãn xong xuống núi ai đấy mặt hớn hở.



 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Đi một đoạn qua chỗ dốc này là đến một con suối. Chính con suối này hôm em leo lên không biết đường nên em phải đi qua cái cầu trơn tuột. Leo Bạch Mộc các cụ để ý luôn đi theo Porter không dễ bị lạc lắm vì rất nhiều đường ngang đường tắt.

Ai cũng tạo dáng rất xì tin.









Em cũng làm phát he he. Các cụ thấy con dao em đeo bên hông không. Em mượn của một ku porter mà đến lúc xuống núi em nói mãi họ mới bán cho em con dao này đấy ạ. Sắc kinh khủng. Dùng đi rừng rất tự tin.

 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,389
Động cơ
535,429 Mã lực
Bọn em ngồi chơi dưới suối một lúc. Rửa mặt lấy nước xong xuôi đây đó. Sang bờ bên cạnh thấy mấy bác Porter em chụp hình máy bác đấy.

Cậu đứng kia là Thào A Tủa. Làm porter đầu tiên ở dãy Bạch Mộc này. Sinh Năm 83 rất nhiệt tình và cẩn thận.



Bác ngồi hút thuốc lào em quên không hỏi tên là bố cái cậu mà em mượn con dao đó. Đến lúc xuống núi em nói mãi anh ấy mới bán lại cho em các cụ à.



Thấy cái điêu ục em cũng lân la xin điều. Lâu lắm rồi từ hồi ĐH đến giờ em mới hút lại thuốc lào. Cảm giác vẫn phê không tả nổi. Em làm phát 3 điếu liền.













 

Hoangpham80

Xe tải
Biển số
OF-398407
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
238
Động cơ
234,680 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao 3.046m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m).

Bạch Mộc Lương Tử (Bạch Mộc) cũng là ngọn cao nhất trong dãy núi cùng tên, nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Bạch Mộc có địa hình khá hiểm trở, được dân du lịch bụi (phượt) khai phá từ năm 2012.

Từ sau khi có dự án xây dựng hệ thông cáp treo lên đỉnh Fansipan, Bạch Mộc trở thành địa điểm thu hút nhiều phượt thủ ưa thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Nhiều bạn nói đùa với nhau rằng, phải leo trước khi Bạch Mộc Lương Tử... có cáp treo.

Để lên tới đỉnh Bạch Mộc, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30km đường rừng. Không những vậy, bạn còn được trải nhiệm leo núi qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

Em phải công nhận là nếu đã leo Bạch Mộc rồi thì đường leo Fan chỉ như con muỗi, các cụ cứ hình dùng đường leo Bạch Mộc như đường offroad còn đường leo Fan thì như quốc lộ đó các cụ
Trời ơi..30km đđừng rừng..khiếp thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top