[Funland] Thắc mắc sao trong top 200 doanh nghiệp nộp ngân sách lại vắng bóng những doanh nghiệp nước ngoài nổi tiếng vậy ạ

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
999
Động cơ
1,033,527 Mã lực
Em đọc thớt này cho đến đây, còm của các cụ cho em thấy. Các cụ chắc còn chưa đọc hết Luật Đầu tư, chưa nói đến các NĐ, TT hướng dẫn thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư cho các dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Ưu đãi thuế tndn thế nào, ưu đãi thuế sử dụng đất ra sao, …. Em hỏi thật CP chắc ko hiểu “chuyển giá” bằng các cụ? Và loay hoay ko biết cách xử lý vấn đề này bằng các cụ?
Con voi vẫn chui lọt lỗ kim.
Có những chuyện chỉ một vài người không thấy....
Nếu mọi chuyện mà đúng thì đội Coca Cola và Grab phải đóng thuế tốp cụ. :))
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,551
Động cơ
113,412 Mã lực
Cụ chẳng lẽ lười cả gõ google. Vậy thì không nên tham gia bình luận.
Các thành phần chính của thu ngân sách nhà nước:

  • Thuế, phí và lệ phí:
    Bao gồm thuế do tổ chức, cá nhân nộp, lệ phí, phí thu từ các hoạt động dịch vụ của cơ quan nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.

  • Thu từ hoạt động kinh tế của Nhà nước:
    • Thu từ bán tài sản nhà nước, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
    • Tiền sử dụng đất, cho thuê đất, thuê mặt nước.
    • Thu cấp quyền khai thác tài nguyên, khoáng sản, nước.
  • Các khoản đóng góp:
    Bao gồm cả các khoản huy động đóng góp tự nguyện từ tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế để xây dựng cơ sở hạ tầng.

  • Thu từ các nguồn khác:
    • Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu tài sản theo quy định.

    • Các khoản thu viện trợ.

    • Các khoản vay để bù đắp bội chi ngân sách.

Cụ chỉ biết google, còn thực chất cụ còn chưa làm đầu tư vao giờ, luật còn không đọc. Còn chưa hiểu áp dụng trong doanh nghiệp nào. Kiến thức google của cụ, em xin phép không tranh luận.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,551
Động cơ
113,412 Mã lực
Con voi vẫn chui lọt lỗ kim.
Có những chuyện chỉ một vài người không thấy....
Nếu mọi chuyện mà đúng thì đội Coca Cola và Grab phải đóng thuế tốp cụ. :))
Vấn đề ở đây không phải là lọt lỗ kim. Ví dụ Coca Cola, đã từng điều tra, rồi báo chí vào cuộc mổ xẻ các kiểu từ những năm 2010-2014 rồi cụ ạ. Không phải giờ các cụ “mới phát hiện ra” đâu. Họ lách cơ chế ưu đãi đầu tư mà mình không làm gì được. Từ đó đến giờ cách duy nhất là chỉnh sửa luật mấy lần để chắt chẽ hơn. Mà sau mỗi lần chỉnh sửa đó…. Họ lại càng không sai phạm. Thế mới đểu cụ à =)) . Tiếp tục, chúng ta phải chấp nhận đánh đổi, muốn thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ các tập đoàn lớn nước ngoài vào Việt Nam, chúng ta phải cân cái được và chấp nhận cái mất.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,519
Động cơ
181,088 Mã lực
Cụ chỉ biết google, còn thực chất cụ còn chưa làm đầu tư vao giờ, luật còn không đọc. Còn chưa hiểu áp dụng trong doanh nghiệp nào. Kiến thức google của cụ, em xin phép không tranh luận.
Tôi cũng đọc hàng mớ investment license rồi.

Cụ hỏi, tôi trả lời rõ ràng. Cụ tự đọc lại tự vấn cụ đi. Cụ đừng lòng vòng. Tôi nói Nộp Ngân sách = Thuế là sai. Tôi cũng nói thuế có nhiều loại. Nếu nói riêng thuế thu nhập DN thì DN V chỉ nộp hơn 11 nghìn tỷ thôi. Nên đọc báo là phải có tư duy. Cụ nên silent đi thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,266
Động cơ
199,113 Mã lực
Tôi cũng đọc hàng mớ investment license rồi.

Cụ hỏi, tôi trả lời rõ ràng. Cụ tự đọc lại tự vấn cụ đi. Cụ đừng lòng vòng. Tôi nói Nộp Ngân sách = Thuế là sai. Tôi cũng nói thuế có nhiều loại. Nếu nói riêng thuế thu nhập DN thì DN V chỉ nộp hơn 11 nghìn tỷ thôi. Nên đọc báo là phải có tư duy. Cụ nên silent đi thôi.
Chỉ có hơn 11k tỷ thôi mà, đáng khinh quá đi.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,519
Động cơ
181,088 Mã lực
Chỉ có hơn 11k tỷ thôi mà, đáng khinh quá đi.
11k tỷ chứ không phải là 56k tỷ. Mà ông ccs này học trò nhét chữ vào mồm ở đâu thế. Tôi nói khinh bao giờ? Nên tôi mới bảo Nộp NS = Thuế là sai. Thế theo b thì đúng hay sai?
 

beef mập

Xe tăng
Biển số
OF-809320
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
1,271
Động cơ
45,283 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
tiền chảy về nước nó hết chứ mình cũng có cho phép hoạt động mạnh đâu,sản phẩm thì toàn cắt gọt.
giờ chuẩn bị cho việc gia nhập vào khối Brics thì không nên để bên các nước G7 dấn thân sâu vào thị trường kinh tế nước ta,nhất là khi bên trong nội bộ phương tây đang có lục đục và chuẩn bị bước vào tình trạng rối ren rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,769
Động cơ
1,014,886 Mã lực
Vấn đề ở đây không phải là lọt lỗ kim. Ví dụ Coca Cola, đã từng điều tra, rồi báo chí vào cuộc mổ xẻ các kiểu từ những năm 2010-2014 rồi cụ ạ. Không phải giờ các cụ “mới phát hiện ra” đâu. Họ lách cơ chế ưu đãi đầu tư mà mình không làm gì được. Từ đó đến giờ cách duy nhất là chỉnh sửa luật mấy lần để chắt chẽ hơn. Mà sau mỗi lần chỉnh sửa đó…. Họ lại càng không sai phạm. Thế mới đểu cụ à =)) . Tiếp tục, chúng ta phải chấp nhận đánh đổi, muốn thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ các tập đoàn lớn nước ngoài vào Việt Nam, chúng ta phải cân cái được và chấp nhận cái mất.
Thực ra tụi em phải chấp nhận ở thế cạnh tranh rất bất bình đẳng trong phong trào ưu tiên doanh nghiệp tư nhân hiện nay.
Các doanh nghiệp FDI ngoài vốn dồi dào, công nghệ tiên tiến thì họ được ưu tiên đủ mọi thứ,
Còn doanh nghiệp sân sau, doanh nghiệp lốp bi được chính sách dù không công khai được ưu tiên như các doanh nghiệp FDI, nhưng để cạnh tranh rất nhiều thứ được hướng để họ có lợi thế hơn, khi cần ngay cả những tư liệu sản xuất mất rất nhiều tiền và công để gom góp được cũng bị thu hồi mất. Rất nhiều chính sách được đặt ra trên cơ sở những thể loại doanh nghiệp này có lợi nhất chứ không phải cho tụi em.
Ngoài ra còn phải chịu sự chăm sóc hơi thái quá của bên quản lý. Không chỉ mất những chi phí không thể đưa vào sổ sách mà cũng mất rất nhiều thời gian.
Ngoi ngóp để tồn tại được cũng phải nhờ tụi em là người Việt Nam!
 
Chỉnh sửa cuối:

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,551
Động cơ
113,412 Mã lực
Thực ra tụi em phải chấp nhận ở thế cạnh tranh rất bất bình đẳng trong phong trào ưu tiên doanh nghiệp tư nhân hiện nay.
Các doanh nghiệp FDI ngoài vốn dồi dào, công nghệ tiên tiến thì họ được ưu tiên đủ mọi thứ,
Còn doanh nghiệp sân sau, doanh nghiệp lốp bi được chính sách dù không công khai được ưu tiên như các doanh nghiệp FDI, nhưng để cạnh tranh rất nhiều thứ được hướng để họ có lợi thế hơn, khi cần ngay cả những tư liệu sản xuất mất rất nhiều tiền và công để gom góp được cũng bị thu hồi mất. Rất nhiều chính sách được đặt ra trên cơ sở những thể loại doanh nghiệp này có lợi nhất chứ không phải cho tụi em.
Ngoài ra còn phải chịu sự chắm sóc hơi thái quá của bên quản lý. Không chỉ mất những chi phí không thể đưa vào sổ sách mà cũng mất rất nhiều thời gian.
Ngoi ngóp để tồn tại được cũng phải nhờ tụi em là người Việt Nam!
Em hiểu. Em đã từng ở doanh nghiệp khối trung ương, rồi giờ ở doanh nghiệp tư nhân. Em hiểu c ảm giác bất bình đẳng, cảm giác thiệt thòi yếu thế của doanh nghiệp tư nhân khi so sánh với các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp vốn nước ngoài với dòng vốn đầu tư fdi. Nhưng khi cụ ở vai trò quản lý nhà nước, cách nhìn nhận sẽ khác. Cụ phải đưa lên cán cân dianh nghiệp vốn nước ngoài, tập đoàn lớn đóng góp lợi ích kinh tế cho nhà nước, cho xã hội, cho người dân so với mức độ đóng góp của doanh nghiệp tư nhân thế nào? Có bằng nhau không?Có tương đương nhau không?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,519
Động cơ
181,088 Mã lực
Thực ra tụi em phải chấp nhận ở thế cạnh tranh rất bất bình đẳng trong phong trào ưu tiên doanh nghiệp tư nhân hiện nay.
Các doanh nghiệp FDI ngoài vốn dồi dào, công nghệ tiên tiến thì họ được ưu tiên đủ mọi thứ,
Còn doanh nghiệp sân sau, doanh nghiệp lốp bi được chính sách dù không công khai được ưu tiên như các doanh nghiệp FDI, nhưng để cạnh tranh rất nhiều thứ được hướng để họ có lợi thế hơn, khi cần ngay cả những tư liệu sản xuất mất rất nhiều tiền và công để gom góp được cũng bị thu hồi mất. Rất nhiều chính sách được đặt ra trên cơ sở những thể loại doanh nghiệp này có lợi nhất chứ không phải cho tụi em.
Ngoài ra còn phải chịu sự chắm sóc hơi thái quá của bên quản lý. Không chỉ mất những chi phí không thể đưa vào sổ sách mà cũng mất rất nhiều thời gian.
Ngoi ngóp để tồn tại được cũng phải nhờ tụi em là người Việt Nam!
Vâng, bản thân em cũng thấy làm sx kd trong nước khó khăn. Fdi hơn đc các cụ cái chính là có cục tiền tươi đổ vào. Em đọc đâu đó là thuê đất trả 1 cục 160$/m còn tiền thuê hàng năm, xử lý abc... Nhưng giờ DN tư nhân lớn đầu tư cũng thương lượng ngon mà.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,769
Động cơ
1,014,886 Mã lực
Em hiểu. Em đã từng ở doanh nghiệp khối trung ương, rồi giờ ở doanh nghiệp tư nhân. Em hiểu c ảm giác bất bình đẳng, cảm giác thiệt thòi yếu thế của doanh nghiệp tư nhân khi so sánh với các tập đoàn lớn, các doanh nghiệp vốn nước ngoài với dòng vốn đầu tư fdi. Nhưng khi cụ ở vai trò quản lý nhà nước, cách nhìn nhận sẽ khác. Cụ phải đưa lên cán cân dianh nghiệp vốn nước ngoài, tập đoàn lớn đóng góp lợi ích kinh tế cho nhà nước, cho xã hội, cho người dân so với mức độ đóng góp của doanh nghiệp tư nhân thế nào? Có bằng nhau không?Có tương đương nhau không?
Trước khi về nhà làm, em cũng từng là người của Nhà nước, ở cơ quan quản lý ngành cao nhất. Nếu đọc những bài em từng viết là ngoài học ở trường thì thời gian làm việc ở Nhà nước cũng cho em học và thấy được rất nhiều thứ.
Em không phản đối cách ưu tiên của Nhà nước với các doanh nghiệp FDI, vì nhờ doanh nghiệp FDI công nghệ ở VN những năm vừa rồi phát triển rất nhanh.
Nhưng, với các thể loại doanh nghiệp sân sau và cả những thể loại mua bán chính sách thì khác. Nó làm méo mó chính sách để đất nước có thể phát triển!
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,064
Động cơ
551,378 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Grap sắp bị xanh sm nó cho bay màu theo uber rồi. Đấy, nên ủng hộ doanh việt
Có rất nhiều người Việt luôn mong cho XanhSM và VIN nó sập đấy cụ. Có nhiều cụ còm là ủng hộ GRAB để đập chết XanhSM đó
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,182
Động cơ
326,489 Mã lực
Có rất nhiều người Việt luôn mong cho XanhSM và VIN nó sập đấy cụ. Có nhiều cụ còm là ủng hộ GRAB để đập chết XanhSM đó
Em nhớ trên này rất gần đây thôi vẫn có những khuôn mặt thân quen hớn hở và đầy tự hào khoe là chỉ cài Grab, chỉ đi grab và hãn hữu lắm mới đi Xanh. Thậm chí vỗ ngực tôi ko đi bao h, nhưng lại đưa ra rất nhiều ví dụ về lái xe Xanh láo, chậm giờ, đắt để bao biện :)
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,064
Động cơ
551,378 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em nhớ trên này rất gần đây thôi vẫn có những khuôn mặt thân quen hớn hở và đầy tự hào khoe là chỉ cài Grab, chỉ đi grab và hãn hữu lắm mới đi Xanh. Thậm chí vỗ ngực tôi ko đi bao h, nhưng lại đưa ra rất nhiều ví dụ về lái xe Xanh láo, chậm giờ, đắt để bao biện :)
Vâng cụ. Nhiều rất nhiều ạ.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,551
Động cơ
113,412 Mã lực
Trước khi về nhà làm, em cũng từng là người của Nhà nước, ở cơ quan quản lý ngành cao nhất. Nếu đọc những bài em từng viết là ngoài học ở trường thì thời gian làm việc ở Nhà nước cũng cho em học và thấy được rất nhiều thứ.
Em không phản đối cách ưu tiên của Nhà nước với các doanh nghiệp FDI, vì nhờ doanh nghiệp FDI công nghệ ở VN những năm vừa rồi phát triển rất nhanh.
Nhưng, với các thể loại doanh nghiệp sân sau và cả những thể loại mua bán chính sách thì khác. Nó làm méo mó chính sách để đất nước có thể phát triển!
Với mấy dạng doanh nghiệp sân sau, mua bán chính sách. Cụ hay nhiều cụ khác, trong đó có em đều thấy rõ. Biết rõ. Nhưng bàn sang nhóm doanh nghiệp này. Lại là 1 chủ đề khác không trùng với chủ đề của thớt này thì phải.
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
999
Động cơ
1,033,527 Mã lực
Vấn đề ở đây không phải là lọt lỗ kim. Ví dụ Coca Cola, đã từng điều tra, rồi báo chí vào cuộc mổ xẻ các kiểu từ những năm 2010-2014 rồi cụ ạ. Không phải giờ các cụ “mới phát hiện ra” đâu. Họ lách cơ chế ưu đãi đầu tư mà mình không làm gì được. Từ đó đến giờ cách duy nhất là chỉnh sửa luật mấy lần để chắt chẽ hơn. Mà sau mỗi lần chỉnh sửa đó…. Họ lại càng không sai phạm. Thế mới đểu cụ à =)) . Tiếp tục, chúng ta phải chấp nhận đánh đổi, muốn thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ các tập đoàn lớn nước ngoài vào Việt Nam, chúng ta phải cân cái được và chấp nhận cái mất.
Vậy là vẫn lọt rồi.
cụ Trump ở bển có sót a nào đâu, từ Lào Miên đến Anh, Úc
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
728
Động cơ
267,884 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề ở đây không phải là lọt lỗ kim. Ví dụ Coca Cola, đã từng điều tra, rồi báo chí vào cuộc mổ xẻ các kiểu từ những năm 2010-2014 rồi cụ ạ. Không phải giờ các cụ “mới phát hiện ra” đâu. Họ lách cơ chế ưu đãi đầu tư mà mình không làm gì được. Từ đó đến giờ cách duy nhất là chỉnh sửa luật mấy lần để chắt chẽ hơn. Mà sau mỗi lần chỉnh sửa đó…. Họ lại càng không sai phạm. Thế mới đểu cụ à =)) . Tiếp tục, chúng ta phải chấp nhận đánh đổi, muốn thu hút dòng vốn đầu tư lớn từ các tập đoàn lớn nước ngoài vào Việt Nam, chúng ta phải cân cái được và chấp nhận cái mất.
Đọc kỹ đoạn bôi đậm của cụ,
Nếu: họ chả làm gì khác (những năm trước) mà mỗi lần sửa xong họ lại càng không sai phạm : thi hài phết :D nhưng phải đánh đổi nhỉ
Còn thực tế mình sửa luật bóp nó chặt, mà nó vẫn trơn tuột thì đội luật của nó đỉnh thật 👍
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,551
Động cơ
113,412 Mã lực
Đọc kỹ đoạn bôi đậm của cụ,
Nếu: họ chả làm gì khác (những năm trước) mà mỗi lần sửa xong họ lại càng không sai phạm : thi hài phết :D nhưng phải đánh đổi nhỉ
Còn thực tế mình sửa luật bóp nó chặt, mà nó vẫn trơn tuột thì đội luật của nó đỉnh thật 👍
Cụ có công nhận với em là đội luật của nó ...đỉnh thật không đã :D
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,909
Động cơ
384,664 Mã lực
Các cụ cứ đả kích anh V chứ doanh nghiệp của anh ý nộp NS nhiều đấy.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,266
Động cơ
199,113 Mã lực
Có rất nhiều người Việt luôn mong cho XanhSM và VIN nó sập đấy cụ. Có nhiều cụ còm là ủng hộ GRAB để đập chết XanhSM đó
Ra rả đòi nhà nước ép cho dùng chung trạm sạc để xe nước lạ tràn vào bóp chết xe nội vì tao thấy ghét. May là Nhà nước chưa phải không có não để nghe theo. Thấy ghét thì cứ tẩy chay không mua thôi khóc cho nước lạ làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top