[Funland] Thắc mắc sao trong top 200 doanh nghiệp nộp ngân sách lại vắng bóng những doanh nghiệp nước ngoài nổi tiếng vậy ạ

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,550
Động cơ
113,412 Mã lực
Vậy là vẫn lọt rồi.
cụ Trump ở bển có sót a nào đâu, từ Lào Miên đến Anh, Úc
Không em ko nghĩ là "lọt". Mỗi quốc gia khác nhau, tiềm lực kinh tế khác nhau, vị trí, vai trò chính trị khác nhau, cơ chế quản lý điều hành khác nhau. Sẽ có cách xử lý vấn đề khác nhau. Cụ so sánh anh đại tá Đỗ Nam Trung em e nó rất khập khiễng vì không cùng 01 mặt bằng cơ sở để so sánh ;)
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,000
Động cơ
1,033,436 Mã lực
Không em ko nghĩ là "lọt". Mỗi quốc gia khác nhau, tiềm lực kinh tế khác nhau, vị trí, vai trò chính trị khác nhau, cơ chế quản lý điều hành khác nhau. Sẽ có cách xử lý vấn đề khác nhau. Cụ so sánh anh đại tá Đỗ Nam Trung em e nó rất khập khiễng vì không cùng 01 mặt bằng cơ sở để so sánh ;)
Mạnh dạn đi cụ.
Nghịch lý ở đây là Tân Hiệp Phát đóng thuế cao hơn coca côla mà bị các cụ chởi nhiều! Chưa chắc dc ưu đãi như anh FDI này.
Nghịch lý tiếp với Grab và Xanh sm hay Mai linh,các hãng vận tải nội khác.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,503
Động cơ
126,445 Mã lực
Trong danh sách này thấy ít doanh nghiệp BĐS đóng thuế nhiều, lạ thật !?.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,064
Động cơ
551,378 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Ra rả đòi nhà nước ép cho dùng chung trạm sạc để xe nước lạ tràn vào bóp chết xe nội vì tao thấy ghét. May là Nhà nước chưa phải không có não để nghe theo. Thấy ghét thì cứ tẩy chay không mua thôi khóc cho nước lạ làm gì?
Mạnh dạn đi cụ.
Nghịch lý ở đây là Tân Hiệp Phát đóng thuế cao hơn coca côla mà bị các cụ chởi nhiều! Chưa chắc dc ưu đãi như anh FDI này.
Nghịch lý tiếp với Grab và Xanh sm hay Mai linh,các hãng vận tải nội khác.
Nếu ông chủ của thương hiệu đó không phải Quốc tịch Việt Nam, mà là Việt kiều, hoặc người nước ngoài thì lại được tung hô, tự hào các cụ nhỉ
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,682
Động cơ
405,919 Mã lực
Theo danh sách mới công bố, em thấy nhiều doanh nghiệp nước ngoài dù rất lớn nhưng khoản nộp ngân sách khá hạn chế so với doanh thu. Theo các cụ thì có những nguyên nhân nào lý giải cho điều đó, nhờ các cụ giải đáp giúp em với
Lãi chắc nộp ở nước ngoài rồi, mình chỉ có tí và tạo việc làm cho người lao động
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,000
Động cơ
1,033,436 Mã lực
Nếu ông chủ của thương hiệu đó không phải Quốc tịch Việt Nam, mà là Việt kiều, hoặc người nước ngoài thì lại được tung hô, tự hào các cụ nhỉ
Cá nhân e thấy doanh nghiệp lên báo nhiều nhưng đóng thuế ít hay nợ thuế là có vấn đề điển hình như FLC, THM, SCB...
Toy, Honda, Ford thì Veam có cổ phần.
Coca cola, Grab thì rõ khác.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
790
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
27
Có rất nhiều người Việt luôn mong cho XanhSM và VIN nó sập đấy cụ. Có nhiều cụ còm là ủng hộ GRAB để đập chết XanhSM đó
Chắc những người này trong não toàn xì măng nhỉ chứ người tiêu dùng bình thường như nhà em quá thích XanhSM. Chỉ đơn thuần về thương mại thôi XanhSM phục vụ tốt hơn, xe sạch sẽ hơn vậy mà sao có người lại muốn họ sập nhỉ ?
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
935
Động cơ
73,205 Mã lực
Tuổi
35
Chắc những người này trong não toàn xì măng nhỉ chứ người tiêu dùng bình thường như nhà em quá thích XanhSM. Chỉ đơn thuần về thương mại thôi XanhSM phục vụ tốt hơn, xe sạch sẽ hơn vậy mà sao có người lại muốn họ sập nhỉ ?
XanhSM có vẻ cái app còn khiếm khuyết, mình dùng lần nào nó cũng bắt cập nhật phiên bản mới, rất tốn thời gian, nên mình xóa chả dùng, dùng Grab thấy app ổn định hơn.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,182
Động cơ
326,415 Mã lực
XanhSM có vẻ cái app còn khiếm khuyết, mình dùng lần nào nó cũng bắt cập nhật phiên bản mới, rất tốn thời gian, nên mình xóa chả dùng, dùng Grab thấy app ổn định hơn.
Thế là điện thoại của cụ quá cũ hoặc do cụ quá ít sử dụng app, kiểu 5-6 tháng mới mở app. Phương án rất đơn giản, Cụ tắt cái tự động cập Nhật đi là được, hoặc nhấn vao Not now thay vì việc dùng Grab như vậy.
Nhưng mà ngoài cụ chưa thấy ai bị tình trạng như vậy, vì tôi cũng dùng hàng ngày và chưa bao h thấy yêu cầu cập nhật thường xuyên cả.
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
935
Động cơ
73,205 Mã lực
Tuổi
35
Thế là điện thoại của cụ quá cũ hoặc do cụ quá ít sử dụng app, kiểu 5-6 tháng mới mở app. Phương án rất đơn giản, Cụ tắt cái tự động cập Nhật đi là được, hoặc nhấn vao Not now thay vì việc dùng Grab như vậy.
Nhưng mà ngoài cụ chưa thấy ai bị tình trạng như vậy, vì tôi cũng dùng hàng ngày và chưa bao h thấy yêu cầu cập nhật thường xuyên cả.
1-2 tháng mình dùng, grab nó không bắt cập nhật gì mà xanhsm liên tục bắt, nó cưỡng bức cập nhật luôn.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,182
Động cơ
326,415 Mã lực
Chắc những người này trong não toàn xì măng nhỉ chứ người tiêu dùng bình thường như nhà em quá thích XanhSM. Chỉ đơn thuần về thương mại thôi XanhSM phục vụ tốt hơn, xe sạch sẽ hơn vậy mà sao có người lại muốn họ sập nhỉ ?
Vì tâm lý giàu thì nó ghét nghèo thì nó khinh cụ ạ. Tất cả những lý do đưa ra hầu Như đều là bao biện, như cụ trên chẳng hạn.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
790
Động cơ
137,674 Mã lực
Tuổi
27
Vì tâm lý giàu thì nó ghét nghèo thì nó khinh cụ ạ. Tất cả những lý do đưa ra hầu Như đều là bao biện, như cụ trên chẳng hạn.
Em nghĩ rằng đấy là số ít những người " không bình thường " thôi còn với đại đa số người tiêu dùng thì sản phẩm chất lượng tốt , giá phải chăng, phục vụ tốt thì mọi người sẽ ủng hộ. Em cũng chẳng yêu quí gì Vin nhưng phải công nhận là dịch vụ họ làm rất tốt. Trong lĩnh vực taxi thì các hãng taxi truyền thống đều nhếch nhác . Còn grab được vài năm đầu đến nay xe bẩn , hôi hám kinh người. Rồi người tiêu dùng sẽ quyết định ai sống ai chết ..
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,000
Động cơ
1,033,436 Mã lực
Em nghĩ rằng đấy là số ít những người " không bình thường " thôi còn với đại đa số người tiêu dùng thì sản phẩm chất lượng tốt , giá phải chăng, phục vụ tốt thì mọi người sẽ ủng hộ. Em cũng chẳng yêu quí gì Vin nhưng phải công nhận là dịch vụ họ làm rất tốt. Trong lĩnh vực taxi thì các hãng taxi truyền thống đều nhếch nhác . Còn grab được vài năm đầu đến nay xe bẩn , hôi hám kinh người. Rồi người tiêu dùng sẽ quyết định ai sống ai chết ..
Grab và đối tác BYD xin chào các cụ.
Đang có chiến dịch đòi mở trạm chung cho a Grab đấy cụ. :)
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,550
Động cơ
113,412 Mã lực
Nếu ông chủ của thương hiệu đó không phải Quốc tịch Việt Nam, mà là Việt kiều, hoặc người nước ngoài thì lại được tung hô, tự hào các cụ nhỉ
Vấn đề ở đây theo em hiểu, khi họ còn có giá trị sử dụng khác với giá trị sử dụng chỉ hạn chế, và càng không thể so sánh với hết giá trị sử dụng. Đó là mối quan hệ kinh tế, chính trị. Nó là logic. Còn mối quan hệ tình cảm. Lại là phạm trù khác à. Nên cá nhân em chẳng thấy gì là khó hiểu cả.
 

Ớt xanh

Xe container
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
5,186
Động cơ
678,878 Mã lực
Hiện tại thì vận tải, suất ăn, bao bì thậm chí là rửa bát đội FDI tàu cũng đã huy động người nhà qua làm cả rồi không đến lượt cty VN mình mà toàn chỉ đc ít đồng lao động. Nhưng kể cả có làm mấy việc chân tay thế cũng 100% bị chây ì nợ
E bị chây ì 14 tháng tiền từ khởi công, sợ, giờ có ông anh quăng cho cái kế hoạch 360ha thấy tổng thầu Trung Quốc e cũng chạy thôi
Tỉnh em có cái nhiệt điện thầu TQ nó đưa nguyên team từ bển sang nhưng riêng có lái xe thì lại là người Việt Nam.
Em từng tận mắt chứng kiến nó quăng cả chục bao tiền vào gầu xúc lật mang về lán sau đó ra hàng vàng quy đổi rồi gửi về nước.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,772
Động cơ
1,015,094 Mã lực
Vì tâm lý giàu thì nó ghét nghèo thì nó khinh cụ ạ. Tất cả những lý do đưa ra hầu Như đều là bao biện, như cụ trên chẳng hạn.
Chủ của Hòa Phát, Thaco,... cũng rất giầu nhưng có bị ghét đâu?
Ở VN họ còn được ngưỡng mộ. Cứ làm giầu mà không dùng các thủ đoạn làm ảnh huởng đến cuộc sống của người khác thì càng giàu, càng được ngưỡng mộ (thực ra bị ghét thì ngoài việc tự làm, cách thức tạo ra và cách tung hô của DLV cũng góp phần không nhỏ)!
Với tụi em thì 1 mảng kinh doanh của Hòa Phát còn cạnh tranh trực tiếp, nhưng ai đọc có lúc nào em viết về họ thì vẫn coi họ là những người có đóng góp lớn cho đất nước. Cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, ai làm tốt hơn sẽ thắng, dù không thắng nhiều mà vẫn tồn tại được bên cạnh các doanh nghiệp lớn, các công ty FDI thì cũng đã là cạnh tranh được.
Với Vinamilk thì tui em vẫn biết ơn họ. Dù rất vô tình, nhưng đã giúp tụi em ở 1 thời điểm rất quan trọng (chắc chắn họ không hề biết chuyện này)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,648
Động cơ
761,157 Mã lực
Chủ của Hòa Phát, Thaco,... cũng rất giầu nhưng có bị ghét đâu?
Ở VN họ còn được ngưỡng mộ. Cứ làm giầu mà không dùng các thủ đoạn làm ảnh huởng đến cuộc sống của người khác thì càng giàu, càng được ngưỡng mộ!
Với tụi em thì 1 mảng kinh doanh của Hòa Phát còn cạnh tranh trực tiếp, nhưng ai đọc có lúc nào em viết về họ thì vẫn coi họ là những người có đóng góp lớn cho đất nước. Cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, ai làm tốt hơn sẽ thắng, dù không thắng nhiều mà vẫn tồn tại được thì cũng đã là cạnh tranh được.
Với Vinamilk thì tui em vẫn biết ơn họ. Dù rất vô tình, nhưng đã giúp tụi em ở 1 thời điểm rất quan trọng (chắc chắn họ không hề biết chuyện này)!
Cái khác lớn nhất giữa Vinfast và phần còn lại, đó là tất cả công ty VN khác đều TỎ RA khiêm tốn, kiệm lời, nhún nhường.
Còn VF, ngay khi ra đời đã đặt mục tiêu khổng lồ, tầm nhìn lớn, tham vọng lớn. Vinfast chọn cách làm truyền thông kiểu của người tự xác nhận mình làm việc vĩ đại.
Vinfast ngay từ đầu đặt mình vào vị trí lãnh đạo, dẫn dắt cuộc chơi chứ không nịnh nọt, núp gió, lôi kéo quần chúng, tìm sự cảm thông. Vinfast luôn luôn ở vị trí chủ động, đi trước, tuyên bố và hành động ngay lập tức. Vinfast xác định mình là tiên phong, sáng tạo, bứt phá mọi giới hạn, mãnh liệt tinh thần Việt Nam.
Với kiểu truyền thông đó, đương nhiên sẽ tạo ra cảm xúc phân cực.
Yêu thì cả đường đi.
Ghét thì ghét cả tông chi họ hàng.

Nên anti fan của VF mới cực đoan như vậy.
Những người yêu thích Vinfast có điểm chung:
1. Yêu nước. Khao khát thấy đất nước vuon lên sánh vai với các cường quốc năm châu.
2. Tự tin và tài giỏi. Người giỏi trọng người tài.
3. Tự tôn. Tham vọng lớn. Đồng cảm với những người tham vọng lớn khác.
4. Thẳng tính. Thích nói thích, ghét nới ghét nhưng không vòng vo.
5. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Lì lợm. Kiên trì.
6. Tỉnh táo. Không a dua đám đông. Tư duy độc lập.
7. Chịu suy nghĩ. Lười suy nghĩ là nguyên nhân dẫn đến a dua.
8. Biết nghĩ đến người khác. Antifan luôn chỉ đặt POV của ích kỷ bản thân. Phần lớn là do nền tảng giáo dục (cá nhân chủ nghĩa). Nhung đó là hành vi tự sát xét trên tổng thể xã hội.
Người thích Vinfast 1 cách tự nhiên sẽ có rất nhiều đồng cảm, gắn bó. Đó là nền tảng văn hóa sẽ giúp xã hội gắn bó. Đất nước đi lên.

Lý do vì sao họ chọn làm cách đó, tôi không đi sâu. Nhưng nếu họ bắt đầu bằng cách như ông Huyên Vinaxuki, thì không bao giờ tôi mua xe của họ. Hoặc nếu lắp xe thuê như 2 cty TH, TC thì nếu mua xe, tôi cũng chỉ mua cái xe thuần túy. Không có giá trị nào khác.

Còn nay mua xe VF, tôi đang góp sức hình thành nên công nghiệp công nghệ cao của VN. Đó là lý do tôi là fan Vinfast.
...
Theo đó mà luận thì sẽ hiểu tại sao Vinfast bị ghét. Những người có tính cách / đặc điểm ngược lại sẽ thù ghét Vinfast.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,000
Động cơ
1,033,436 Mã lực
Chủ của Hòa Phát, Thaco,... cũng rất giầu nhưng có bị ghét đâu?
Ở VN họ còn được ngưỡng mộ. Cứ làm giầu mà không dùng các thủ đoạn làm ảnh huởng đến cuộc sống của người khác thì càng giàu, càng được ngưỡng mộ (thực ra bị ghét thì ngoài việc tự làm, cách thức tạo ra và cách tung hô của DLV cũng góp phần không nhỏ)!
Với tụi em thì 1 mảng kinh doanh của Hòa Phát còn cạnh tranh trực tiếp, nhưng ai đọc có lúc nào em viết về họ thì vẫn coi họ là những người có đóng góp lớn cho đất nước. Cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, ai làm tốt hơn sẽ thắng, dù không thắng nhiều mà vẫn tồn tại được bên cạnh các doanh nghiệp lớn, các công ty FDI thì cũng đã là cạnh tranh được.
Với Vinamilk thì tui em vẫn biết ơn họ. Dù rất vô tình, nhưng đã giúp tụi em ở 1 thời điểm rất quan trọng (chắc chắn họ không hề biết chuyện này)!
Thông cảm cụ vì đó là con người.
Phàm ko thích ai hay cái gì thì đều cần thời gian cả.
Đơn giản nhiều khi vì không thích thôi!
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,503
Động cơ
560,140 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Chủ của Hòa Phát, Thaco,... cũng rất giầu nhưng có bị ghét đâu?
Ở VN họ còn được ngưỡng mộ. Cứ làm giầu mà không dùng các thủ đoạn làm ảnh huởng đến cuộc sống của người khác thì càng giàu, càng được ngưỡng mộ (thực ra bị ghét thì ngoài việc tự làm, cách thức tạo ra và cách tung hô của DLV cũng góp phần không nhỏ)!
Với tụi em thì 1 mảng kinh doanh của Hòa Phát còn cạnh tranh trực tiếp, nhưng ai đọc có lúc nào em viết về họ thì vẫn coi họ là những người có đóng góp lớn cho đất nước. Cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, ai làm tốt hơn sẽ thắng, dù không thắng nhiều mà vẫn tồn tại được bên cạnh các doanh nghiệp lớn, các công ty FDI thì cũng đã là cạnh tranh được.
Với Vinamilk thì tui em vẫn biết ơn họ. Dù rất vô tình, nhưng đã giúp tụi em ở 1 thời điểm rất quan trọng (chắc chắn họ không hề biết chuyện này)!
Thực ra cụ bảo Hòa Phát hay Thaco ko bị ghét thì ko phải. Cụ phải về Kinh Môn xem người ta nói gì về nhà máy thép, hay như Thaco có dự án gì đó ở Thủ Thiêm xem dân người ta phản ứng ntn. Cơ bản mấy anh này ko phải đứng đầu, lại hiếm khi lên báo, ngành nghề ít động chạm nên ít sự chú ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top