[Thảo luận] Thắc mắc về ECU

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
Em có vài thắc mắc, các bác giải thích giúp em với.

Em nghe nói các dòng xe như Mec, Bim, khi tháo cọc bình ra rồi lắp vào thì hình như phải reset lại ECU thì máy mới nổ đúng không ạ. Nói chung là hơi phức tạp và phải nhờ bàn tay thợ can thiệp. Nhưng sao các dòng xe khác vd như TOY, Ford, Mazda...em để ý thợ sửa điện người ta tháo ra, rồi lắp vào chả phải thêm động tác gì nữa. Xe vẫn nổ máy bình thường.

Vậy lý do nào các dòng xe MEc, BIM... họ lại thiết kế như vậy, có phải để an toàn hơn không? Các dòng TOY, Ford, Mazda...không biết có phải nó có cục Pin để "nuôi" ECU trong khoảng thời gian tháo cọc bình không (giống như cục Pin tròn CMOS gắn trên mainboard máy tính đó ạ)

Một điều nữa là em cũng đc bảo là tháo cọc bình phải đợ tối thiểu 5 phút mới nên lắp lại vì ECU sẽ dễ bị " loạn ". Thực hư cốt lõi vấn đề là thế nào ạ
 

Chabietgi

Xe máy
Biển số
OF-25157
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
56
Động cơ
490,760 Mã lực
Câu hỏi hay quá có bác nào biết không ạ ,xin chỉ giáo để anh em mỏ mang tầm hiểu biết :6::6:
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
Ko có bác nào biết vụ này sao ạ
 

Mark

Xe tải
Biển số
OF-7583
Ngày cấp bằng
30/7/07
Số km
201
Động cơ
541,280 Mã lực
Em xin có nhời với cụ là em không biết ợ :21: Cụ nào trả lời được em xin vodka ợ
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,837
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Tuy nhiên có một số trường hợp xảy ra dưới đây:
Trường hợp 1: May mắn nếu biểu hiện đó chỉ là vô tình hay cố ý một người thợ nào đó đã tháo cáp ắc quy hoặc jắc cảm biến nào đó trên xe ra để
kiểm tra rồi
cắm lại nhưng không có thiết bị để xóa đèn Check và mã lỗi lưu trong ECU, thì lỗi này chúng tôi tạm gọi là lỗi tiền sử hay lỗi "ảo". Như vậy việc xóa mã
lỗi lưu
trong ECU và tắt đèn Check là thực hiện được ngay không có vấn đề gì.
Trường hợp 2: Nếu xe của bạn đang có lỗi thật (tạm gọi là lỗi hiện hành), vì thế bạn xóa xong mã lỗi lưu trong ECU thì hệ thống trên xe sẽ ngay lập tức
nhận lại
trạng thái và lưu mã lỗi vào ECU như cũ. Kết quả là giống như đèn CHECK không thể xóa được. Trường hợp này bắt buộc Bạn phải thay thế phụ tùng
hoặc khắc
phục sự cố đứt mạch dây xong thì sẽ xóa được đèn Check bằng thiết bị.
Trườnghợp 3: Một số loại xe cần phải xóa đèn Check trong trạng thái động cơ không hoạt động, do vậy bạn cần phải tắt động cơ và chỉ bật khóa điện
rồi xóa.
Trườnghợp 4: Một số trường hợp do lỗi lập trình trong ECU nên không thể xóa được lỗi "ảo". Kinh nghiệm xử lý là bạn có thể chủ động đánh PAN
thêm một vài
jắc cảm biến khác rồi nối trở lại. Sau đó là bạn có thể dùng thiết bị xóa được

Đại loại như thế các cụ ợ :21::21::21:
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Chỉ có bộ ECU bị điên nó mới thế thôi, ko thằng hãng nào lại thiết kế như thế, thông thường nó chỉ tự reset về chế độ cài đặt default thôi (nếu ko có bộ lưu cài đặt ).:69:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,242 Mã lực
Cháu không biết diễn giải thế nào, nhưng ý kiến các cụ cho ở trên cháu chưa phục lắm!
Đơn giản nhất như mấy con Daewoo rút cọc bình ra thì mất mã đài đấy thôi! Còn mẹc mới bim thì nhà cháu ứ có . Có cụ nào trải nghiệm nhiều máy vụ này giải đáp cho cháu mới(b)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
51
Website
www.autopart.vn
Em nghe nói các dòng xe như Mec, Bim, khi tháo cọc bình ra rồi lắp vào thì hình như phải reset lại ECU
bác rút thoải con gà mái chẳng cần reset cái gì hết(b)
nếu phải rẻset thì xe để lâu hết ắc qui cũng vứt đi luôn:P
cái thông tin trong ECU nó lưu giữ khoảng 200.000 giờ chẳng cần nguồn nào hết ( ví dụ bác nhét nó vào tủ lạnh nó vẫn lưu)
Một điều nữa là em cũng đc bảo là tháo cọc bình phải đợ tối thiểu 5 phút mới nên lắp lại vì ECU sẽ dễ bị " loạn ".
bác đã thấy ai trong vòng 5 phút tháo ắc qui 3 lần chưa ạ?Họa có mà..hâm:77:

trường hợp radio code là khác,để chống kẻ trộm phá cửa xe lấy đài về nhà lắp,các hãng xe bắt buộc phải vào lại code khi mất nguồn cho đài.
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
503
Động cơ
521,090 Mã lực
gaz69 nói:
bác rút thoải con gà mái chẳng cần reset cái gì hết(b)
nếu phải rẻset thì xe để lâu hết ắc qui cũng vứt đi luôn:P
cái thông tin trong ECU nó lưu giữ khoảng 200.000 giờ chẳng cần nguồn nào hết ( ví dụ bác nhét nó vào tủ lạnh nó vẫn lưu)

bác đã thấy ai trong vòng 5 phút tháo ắc qui 3 lần chưa ạ?Họa có mà..hâm:77:

trường hợp radio code là khác,để chống kẻ trộm phá cửa xe lấy đài về nhà lắp,các hãng xe bắt buộc phải vào lại code khi mất nguồn cho đài.
Lời giải thích của bác nghe có vẻ hợp lý. Không biết em đã từng đọc 1 bài nào trên OF nói về việc xe Mec Sprinter hết ác quy, khi lắp bình mới vào ko đề nổ ngay được mà phải có thao tác gì nữa đó mới nổ được.

Trường hợp tháo cọc bình ra rồi lắp vào ngay là trường hợp khi muốn xóa tạm thời đèn báo lỗi do ECU phát hiện: tháo cọc bình 1 trong giây lát rồi lắp vào ngay ạ.
 

Fiat_tempra

Xe buýt
Biển số
OF-5793
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
622
Động cơ
550,010 Mã lực
Nơi ở
19 ngõ 291 Lạc Long Quân
Hủi nhất là mấy anh BMW va MEC, xe hết điện ắc quy nhưng cắm ác quy khác vào chịu chét ko đề được vẫn báo lỗi . Thế là lại phải cầu cứu mấy ông thợ hãng vác ác quy lên rồi reset lại code gì đó mới khởi động được. Nếu bị giữa đường thì sao nhể ???:102:
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
51
Website
www.autopart.vn
Hủi nhất là mấy anh BMW va MEC, xe hết điện ắc quy nhưng cắm ác quy khác vào chịu chét ko đề được vẫn báo lỗi . Thế là lại phải cầu cứu mấy ông thợ hãng vác ác quy lên rồi reset lại code gì đó mới khởi động được. Nếu bị giữa đường thì sao nhể ???
Bác gặp em ,em tháo ắc qui cho bác xem,xong lắp vào nổ như bình thường:41:
Chuyện tháo ắc -qui xe không nổ lại được là chuyện thợ hù dọa người sử dụng nhằm trói khách thôi mà:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top