Thắc mắc về gạt mưa .

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
759
Động cơ
474,099 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Em để ý thấy hầu hết các loại xe, từ Toy, Ford, Mazda đến Mẹc, đều bố trí 2 gạt mưa có trục ở nửa bên lái và 2 cái này chạy CÙNG CHIỀU nhau. Các cụ / mợ có thể xem ảnh bộ gạt mưa của 1 em Ford bên dưới:


Riêng Honda, em thấy 2 cái gạt có trục ở 2 bên và khi hoạt động thì chạy NGƯỢC CHIỀU nhau. Hình dưới là gạt mưa của Honda Civic:


Em thấy về mặt thiết kế thì gạt mưa của Honda sẽ gạt sạch hơn và cho tầm nhìn rộng hơn :-?. Vậy tại sao các hãng khác không thiết kế theo kiểu này ạ :-?? ?
Nhờ các cao nhân giải ngố cho em với ạ *-:) . Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em sạch hơn là do lưỡi gạt chứ không hẳn là do bố trí. Tuy nhiên bố trí 2 bên thì 2 gạt mưa to bằng nhau (và đều cỡ to) nên phạm vi quét rộng hơn. Còn bố trí 1 bên thì thường bên phụ nhỏ hơn. Cũng dễ hiểu vì bên phụ đâu có phải lái xe, ngồi ngắm cảnh thì gạt nhỏ hơn chút cũng OK. Với người lái thì kính bên phụ cũng không quan trọng lắm, hơi nhỏ hơn 1 chút cũng không hề gì.
Một vấn đề nữa là gạt về 1 bên thì 2 gạt chạy cùng chiều, theo em là đỡ rối mắt. Còn kiểu bố trí 2 bên, 2 gạt chạy ngược chiều, nó có vẻ hơi khó chịu.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,772
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Em là dân Kỹ thuật nhưng lại có xu hướng Nghệ thuật ạ :)
Mỗi một model xe là một tác phẩm nghệ thuật và gạt mưa là một chi tiết trong tác phẩm đó, miễn là nó phải qua được (passed) các thử nghiệm (test) yêu cầu
 

Ncgroup

Xe tải
Biển số
OF-121778
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
266
Động cơ
384,250 Mã lực
Em nghĩ kiểu gạt phổ thông ( cùng chiều) sẽ có hiệu quả gạt nước tốt hơn vì nước ở bên lái sẽ được gạt 2 tầnng. Còn kiểu của civic thì góc gạt rộng hơn nhưng mưa to có lẽ là không hiệu quả bằng kiểu cùng chiều.
 

haylamchatot

Xe hơi
Biển số
OF-175183
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
104
Động cơ
341,840 Mã lực
em cũng từng thắc mắc cái này nhưng hiểu được rồi :))
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
759
Động cơ
474,099 Mã lực
Theo em sạch hơn là do lưỡi gạt chứ không hẳn là do bố trí. Tuy nhiên bố trí 2 bên thì 2 gạt mưa to bằng nhau (và đều cỡ to) nên phạm vi quét rộng hơn. Còn bố trí 1 bên thì thường bên phụ nhỏ hơn. Cũng dễ hiểu vì bên phụ đâu có phải lái xe, ngồi ngắm cảnh thì gạt nhỏ hơn chút cũng OK. Với người lái thì kính bên phụ cũng không quan trọng lắm, hơi nhỏ hơn 1 chút cũng không hề gì.
Một vấn đề nữa là gạt về 1 bên thì 2 gạt chạy cùng chiều, theo em là đỡ rối mắt. Còn kiểu bố trí 2 bên, 2 gạt chạy ngược chiều, nó có vẻ hơi khó chịu.
Cụ giải thích như vậy em thấy rất có lý đấy ạ :-bd . Bây giờ em lại thắc mắc là tại sao Honda không bố trí gạt nước như các hãng xe khác :D ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ giải thích như vậy em thấy rất có lý đấy ạ :-bd . Bây giờ em lại thắc mắc là tại sao Honda không bố trí gạt nước như các hãng xe khác :D ?
Cái đấy thì phải hỏi các ông trùm của Honda. Nhiều khi biết kiểu kia có ưu điểm hơn (chút thôi) nhưng các cụ ấy lại muốn giữ "bản sắc" và muốn khác người.
Tóm lại cũng không ảnh hưởng tới hiệu quả gạt mưa nhiều lắm. Về vẻ đẹp (tính nghệ thuật như mợ BOSCH nói) thì cũng tùy mỗi con mắt. Với em, em thích kiểu 2 gạt 1 bên hơn, và có thể vì lý do này, nếu đổi xe, có khi em sẽ không mua Honda (điều này là rất thật).
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,109
Động cơ
621,890 Mã lực
Hôm em nhìn em Bim 750 bên TQ mà gạt mưa nó còn 1 đoạn phụ nữa ở gốc, gạt phát hết toàn bộ kính luôn.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,381
Động cơ
433,944 Mã lực
Cụ giải thích như vậy em thấy rất có lý đấy ạ :-bd . Bây giờ em lại thắc mắc là tại sao Honda không bố trí gạt nước như các hãng xe khác :D ?
Cụ đi Honda thì để ý sẽ thấy cái càng sau nó khác những cái xe khác. ( nhìn từ sau xe, dưới gầm nhé)
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Gạt mưa của E240 đời 2001 nó chỉ làm 1 cần gạt. Trục nó đặt ở giữa, khi dùng thì gạt mưa nó quay 180 độ. Cũng hay :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,567
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,567
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cái đấy thì phải hỏi các ông trùm của Honda. Nhiều khi biết kiểu kia có ưu điểm hơn (chút thôi) nhưng các cụ ấy lại muốn giữ "bản sắc" và muốn khác người.
Tóm lại cũng không ảnh hưởng tới hiệu quả gạt mưa nhiều lắm. Về vẻ đẹp (tính nghệ thuật như mợ BOSCH nói) thì cũng tùy mỗi con mắt. Với em, em thích kiểu 2 gạt 1 bên hơn, và có thể vì lý do này, nếu đổi xe, có khi em sẽ không mua Honda (điều này là rất thật).
Có phải lúc nào đi xe trời cũng đổ mưa đâu.
 

vegito

Xe máy
Biển số
OF-159400
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
80
Động cơ
350,759 Mã lực
Gạt mưa của E240 đời 2001 nó chỉ làm 1 cần gạt. Trục nó đặt ở giữa, khi dùng thì gạt mưa nó quay 180 độ. Cũng hay :D
vậy khi trời mưa to thì 1 gạt e là chưa đủ
lắm lúc em đi trời mưa cả 2 gạt còn hơi nhoè, mưa to như đợt bão số 6 vừa rồi ấy, trắng tinh luôn
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
vậy khi trời mưa to thì 1 gạt e là chưa đủ
lắm lúc em đi trời mưa cả 2 gạt còn hơi nhoè, mưa to như đợt bão số 6 vừa rồi ấy, trắng tinh luôn
Thằng Daimler đã chơi tức là nó cũng có tốc độ đới cụ :D
Xe em Matiz cái nấc thấp của nó cũng đã đảo chóng cả mặt, nấc nhanh thì thôi rồi, 1,5 giây gạt được đôi cái rồi. thế mà đợt mưa bão rồi cũng chưa cần dùng đến mức nhanh ấy ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top