Nếu ngắm vf5 thì em khuyên cụ liếc sang vf6s ạ. Đáng giá hơn.em hóng gióng cụ , cơ mà em ngắm VF5 vì nhỏ gọn và giá rẻ hơn![]()
Nếu ngắm vf5 thì em khuyên cụ liếc sang vf6s ạ. Đáng giá hơn.em hóng gióng cụ , cơ mà em ngắm VF5 vì nhỏ gọn và giá rẻ hơn![]()
Rà soát các diễn đàn đánh giá, ta sẽ tính hiệu quả chi phí toàn diện giữa VinFast VF5 và VF6 bằng cách:Nếu ngắm vf5 thì em khuyên cụ liếc sang vf6s ạ. Đáng giá hơn.
Tiêu chí | VF5 | VF6 | Trọng số ![]() |
---|---|---|---|
Tiện nghi & nội thất | 2.0 | 4.0 | 20% |
An toàn | 3.0 | 4.5 | 25% |
Cảm giác lái / Vận hành | 3.5 | 4.0 | 20% |
Công nghệ hỗ trợ lái (ADAS) | 2.5 | 4.5 | 15% |
Tính năng bổ sung (màn hình, điều hòa, giải trí) | 2.5 | 4.0 | 10% |
Thiết kế & không gian | 2.5 | 4.0 | 10% |
Chi phí / điểm hiệu quả = Giá xe / Tổng điểm
Mẫu xe | Giá (triệu) | Tổng điểm | Chi phí/điểm |
---|---|---|---|
VF5 | 539 | 2.725 | 197.8 triệu / điểm |
VF6 | 675 | 4.2 | 160.7 triệu / điểm |
6s thì cũng không có Adas.Rà soát các diễn đàn đánh giá, ta sẽ tính hiệu quả chi phí toàn diện giữa VinFast VF5 và VF6 bằng cách:
- Lượng hóa tất cả yếu tố định tính thành điểm số.
- Gán trọng số cho từng yếu tố tùy theo mức độ quan trọng.
- Tính tổng điểm hiệu quả toàn diện.
- Tính chi phí/điểm (hiệu quả chi phí) để xem xe nào “đáng tiền” hơn.
1. Lượng hóa & Trọng số các yếu tố
Tiêu chí VF5 VF6 Trọng số Tiện nghi & nội thất 2.0 4.0 20% An toàn 3.0 4.5 25% Cảm giác lái / Vận hành 3.5 4.0 20% Công nghệ hỗ trợ lái (ADAS) 2.5 4.5 15% Tính năng bổ sung (màn hình, điều hòa, giải trí) 2.5 4.0 10% Thiết kế & không gian 2.5 4.0 10% Tổng điểm có trọng số = Σ (điểm × trọng số)
2. Tính điểm hiệu quả tổng hợp
VF5:
= (2.0×0.20) + (3.0×0.25) + (3.5×0.20) + (2.5×0.15) + (2.5×0.10) + (2.5×0.10)
= 0.40 + 0.75 + 0.70 + 0.375 + 0.25 + 0.25
= **2.725 điểm**
VF6:
= (4.0×0.20) + (4.5×0.25) + (4.0×0.20) + (4.5×0.15) + (4.0×0.10) + (4.0×0.10)
= 0.80 + 1.125 + 0.80 + 0.675 + 0.40 + 0.40
= **4.2 điểm**
3. Hiệu quả chi phí (Cost-per-Point)
Giá tham khảo (đã bao gồm pin):
- VF5: ~539 triệu VNĐ
- VF6 Eco: ~675 triệu VNĐ
Mẫu xe Giá (triệu) Tổng điểm Chi phí/điểm VF5 539 2.725 197.8 triệu / điểm VF6 675 4.2 160.7 triệu / điểm Kết luận:
VF6 vượt trội về hiệu quả chi phí toàn diện:
🤏 VF5 vẫn phù hợp nếu:
- VF6 có chất lượng trải nghiệm cao hơn 54% so với VF5 (4.2 vs 2.725 điểm).
- Dù giá cao hơn ~25%, hiệu suất đầu tư tốt hơn ~18.7% (160.7 vs 197.8 triệu/điểm).
- Nếu ngân sách đủ, VF6 rõ ràng “đáng tiền” hơn khi xét toàn bộ các yếu tố tiện nghi, an toàn và công nghệ.
- Ngân sách hạn hẹp.
- Di chuyển chủ yếu đô thị, không cần ADAS.
- Ưu tiên chi phí đầu tư thấp nhất.
Phải thêm bao tiền lăn bánh vậy cụ?6s thì cũng không có Adas.
Vf6s hơn vf5 ở chỗ
Rộng rãi hơn
Pin và động cơ hơn
Sạc nhanh hơn
Túi khí nhiều hơn
Màn hình to hơn
Nội thất đẹp hơn
Treo sau là đa điểm xịn hơn
Vf6 là xe toàn cầu. Nên tiêu chuẩn an toàn cũng cao hơn.
Thêm tầm 120tr đấy.Phải thêm bao tiền lăn bánh vậy cụ?
Đi ít thì xe gì cũng được. Chuyện chi phí vận hành cơ bản không để ý.E đi tầm ngày 10-20km đi làm thì theo các bác đi xe điện hay xe xăng thì hợp lý. E đang phân vân giữa vf6 plus và huyndai creta, tham khảo bạn bè thì chúng nó bảo đi ít thì đi xe xăng chứ đi xe điện phải đi nhiều kiểu chạy dịch vụ mới thấy tiết kiệm
Thực ra treo sau thì có thể độ, cũng là chuyện nhỏ, nhưng Vin nên lắng nghe ý kiến phản hồi. Hình như ông thiết kế bị say xe hay sao mà rất thích làm ghế cứng, treo cứng. Ngồi mát cả sướng, trong khi rõ ràng xe điện có lợi thế trong tâm thấp, ổn định lắc ngang, việc gì phải làm cứng thế.Trong 1 tháng nay, ngày nào e cũng 2 cuốc Xanhsm cả đi lẫn về 10km, cung đường từ Cầu Giấy về Giảng Võ và đi các loại Vf3.4-5-6 thì đều thấy 1 vấn đề là treo sau của xe cứng quá. Lắm bữa gặp tài đi ẩu phóng nhanh thì thôi rồi luôn. Ko rõ bên vf đã có giải pháp gì chứ thế này ko ổn chút nào.
Em chỉ biết rằng ngồi sau vf3.4-5-6 qua các gờ giảm tốc hoặc mấp mô bê tông thì tiếng từ treo sau là Khục khục rất cứng và khó chịu.Thực ra treo sau thì có thể độ, cũng là chuyện nhỏ, nhưng Vin nên lắng nghe ý kiến phản hồi. Hình như ông thiết kế bị say xe hay sao mà rất thích làm ghế cứng, treo cứng. Ngồi mát cả sướng, trong khi rõ ràng xe điện có lợi thế trong tâm thấp, ổn định lắc ngang, việc gì phải làm cứng thế.
Lần trước tôi nói như vậy mà có ông bảo tôi là dân lái taxi xăng. Rõ khổEm chỉ biết rằng ngồi sau vf3.4-5-6 qua các gờ giảm tốc hoặc mấp mô bê tông thì tiếng từ treo sau là Khục khục rất cứng và khó chịu.
Mấy hôm trước xem trên youtube có thấy vf đã đưa các xe vf8 taxi quay trở lại nhà máy tại HP để fix lỗi đồng thời thay hệ thống giảm xóc sau giống như các xe vf8 đời 2025 được đánh giá là ok hơn rất nhiều so với các xe vf8 sx trước 2025.
Rất mong vf sớm có giải pháp để fix treo sau cho các xe vf3.4-5-6, với KH mà đã từng sở hữu xe xăng mà có ý định chuyển sang 1 trong 3 model trên để dùng cho gia đình chắc sẽ phải rất cân nhắc nếu có những trải nghiệm ko tốt như vậy.
Cụ sướng mông quen rồi. Xe điện vin dù cải tiến nhiều lần vẫn là không sướng bằng SA. Nhưng đỡ được cái khoản đau ví vì con SA là bợm nhậu xăng cộ.Em đang đi Lux SA, giờ đổi sang VF7 Eco cộng đủ các thứ khuyến mại thì còn phải thêm khoảng 160tr, chưa kể lấy xe về lắp thêm đồ chơi. Tính ra như vậy có lợi không các cụ, sắp tới em chuyển nhà, mỗi ngày di chuyển khoảng 30km từ nhà đến cơ quan, nhà em thì chỗ sạc thoải mái. Nhưng đang đi con SA hơn 2 tấn, giảm sóc bóng khí, có hàng ghế thứ 3. Giờ nghĩ sang con VF7 bé tẹo cũng chán![]()
Hạng mục | VinFast Lux SA2.0 | VinFast VF7 (miễn phí sạc) |
---|---|---|
Nhiên liệu/Điện | 3.300.000đ | 0đ |
Bảo dưỡng/hao mòn | ~1.250.000đ | ~450.000đ |
Khác | ~1.250.000đ | ~1.000.000đ |
Tổng cộng | 5.800.000đ | ~1.450.000đ |
E vẫn thích xăng hơnXe em tới tuổi phải thay rồi, trước em không quan tâm xe điện lắm nhưng với chính sách NN hiện nay mà mua xe xăng dễ có rủi ro hạn chế trong vài năm tới nên em bắt đầu quan tâm xe điện. E đi gia đình, k phải chạy dịch vụ, làm văn phòng sáng tới tối nhưng củ chuối là chỗ chung cư em không có trạm sạc Vin, chỗ gửi xe đi làm là vỉa hè nên cũng k có nốt. Không biết có cụ nào giống em mà mua xe điện k, các cụ sẽ sạc ntn.
Giờ tắc đường em toàn đi xe máy, mưa mới mang xe đi hoặc về quê, đi chơi mới xài ô tô (loanh quanh 1 vạn/năm). Xe có thể chọn là VF6 hoặc VF7
xe điện đi cụ vì đi ít ko cần phải lo đi xa ko có trạm sạcE đi tầm ngày 10-20km đi làm thì theo các bác đi xe điện hay xe xăng thì hợp lý. E đang phân vân giữa vf6 plus và huyndai creta, tham khảo bạn bè thì chúng nó bảo đi ít thì đi xe xăng chứ đi xe điện phải đi nhiều kiểu chạy dịch vụ mới thấy tiết kiệm