[Funland] Thằng nghiện

Ama Ben

Xe buýt
Biển số
OF-14425
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
687
Động cơ
521,721 Mã lực
Anh Vinh còn gọi là A Tủa hả cụ :D
Cụ hỏi em à?
Em chả biết gì về XH nên không biết tên nóng hay ai đâu. Em ấn tượng vì 2 anh này giàu thế mà phí đời thôi. Thời gian sau đó 2 anh ý quyết Cai và em có giúp kiểu an ủi, oánh cờ (anh P kia đanh cờ tướng tanh vãi, em thất mấy ô nghiện ô nào cũng có 1 cái gì đó Tinh Hoa) vì ngày thường các ô ý ngày nào cũng nhậu quán nhà em lấy chỗ lành mạnh để tu. Vì thế em mới nhớ tên thôi ạ:D
 

congcho

Xe buýt
Biển số
OF-6809
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
709
Động cơ
547,602 Mã lực
Magic là rạp chiếu phim, sau này sửa thành sàn, E cũng lăn lộn ở đó 1 chút thời gian, nhưng thực sự nó vẫn quê mùa so với chỗ khác... và nó chỉ mở ra khoảng 2011, 2012 thôi ạ!
Queen cũng ko phải chỗ cho dân chơi đâu ạ, lúc đó các sàn mở nhạc nhảy là chính, lúc nghỉ ngơi thì mới nhạc nhẹ, 2 sàn trên ngược lại nên ko phải chỗ cho mấy ông nghiện la cà:D
Em nghĩ Magic là 2001,2002 chứ không phải 2011,2012 cụ ơi.
 

My Hao

Xe điện
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
4,662
Động cơ
1,514,986 Mã lực
Ko biết các anh nghiện đi tù thì làm sao cắt cơn nhỉ?
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
564
Động cơ
564,450 Mã lực
Nghiện thì nhiều chuyện hài.

Thằng bạn từ bé của mình sát nhà luôn, đi bãi vàng mót sái có tí tiền rồi dính thuốc phiện. Lần đầu nó hút, vè kể với mình là nôn cả buổi mới tỉnh. Bẵng đi vài năm, mình đi học về thì nhìn nhà nó như bị bom. Hóa ra nó nghiện sâu quá, cả gd phải sơ tán hết. Nó ở nhà dỡ hết mọi thứ bán, xong còn vác búa đập trần nhà ra để lấy sắt vụn cho thỏa cơn nghiền. Sau này nó chết ngoài đường ra sao đó. Năm thứ 3, bọn bạn đại học mang hàng vào phòng chơi. Mình đành rủ bọn học c3 cùng cạ đi thuê nhà nơi khác sống. Có 1 cậu bạn ĐH nghe ae cũ kể lại là dính sâu đến lúc đi làm. Sau đó run rủi thế nào bị tai nạn giao thông, cả hôn mê lẫn liệt giường chừng 1 năm, và dứt được hẳn.

Giờ mình có thằng cháu dính vào đá, mẹ nó vẫn cấp tiền cho chơi nên chịu không cưỡng được.

Sau này mình nghĩ có khi nghiện nó cũng là duyên nghiệp thế nào ý. Các ông dính chẳng từ gì, giàu nghèo, hèn sang, ngoan nghịch... đủ cả.
 

jaguarpl

Xe buýt
Biển số
OF-346004
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
695
Động cơ
277,389 Mã lực
Ngày xưa trắng thì chết vì sida, sốc thuốc.
Giờ đá thì k chết như thế nhưng hỏng hết não.
nhà em có thằng em vợ, chơi đá với ngựa.
có lần gặp nó cười bảo: em có 1 đàn ngựa anh có chăn k?
mình chả hiểu cái gì, hóa ra nó móc ra bao thuốc lá trong đấy có hơn chục viên.
Đến lúc não nó hỏng, nó cứ tưởng tượng ra nước đang chảy trong đầu, xuống mặt, xuống mũi.
em cho đi viên bạch mai chữa mấy tháng mà không ăn thua.
giờ cứ ngơ ngẩn ở trong nhà.
chán thật.
 

Lead vịt

Xe buýt
Biển số
OF-413238
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
525
Động cơ
211,928 Mã lực

The Man who ESC

Xe tăng
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,875
Động cơ
258,730 Mã lực
Với em, đó là câu chuyện buồn, nói ra lòng vẫn đau như cắt. Nên thôi, chôn chặt đi là hơn cụ ạ.
Bây giờ nó là quá khư rồi, mợ cũng có cs mới rồi...cứ chia sẻ cho mọi người để còn biết mà rút kn cũng hay mà :) Mợ chia sẻ sẽ nhẹ lòng hơn là ôm lấy 1 mình rồi suốt đời nghĩ về nó /:)
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
467
Động cơ
480,169 Mã lực
Trại cai nghiện nhưng còn dã man hơn cả tạm giam với tù cụ chủ nhỉ. Bọn cán bộ nó cũng là người mà sao nó đối xử với đồng loại còn hơn con vật, thú tính hoá hết cả.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,434
Động cơ
262,374 Mã lực
Tuổi
38
Hồi em lớp 9 có đợt 5 chú đi xét nghiệm, 3 chú dính, giờ die hết rồi ợ :)
May sao em thuốc còn không hút :)
 
Biển số
OF-126581
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
323
Động cơ
380,546 Mã lực
Trại cai nghiện nhưng còn dã man hơn cả tạm giam với tù cụ chủ nhỉ. Bọn cán bộ nó cũng là người mà sao nó đối xử với đồng loại còn hơn con vật, thú tính hoá hết cả.
cũng bt thôi cụ có người bắt nhịp nhanh có người không bắt kịp cụ ah nó là do cơ chế rồi không khác đc cụ ạ.
 

The Man who ESC

Xe tăng
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,875
Động cơ
258,730 Mã lực
Trại cai nghiện nhưng còn dã man hơn cả tạm giam với tù cụ chủ nhỉ. Bọn cán bộ nó cũng là người mà sao nó đối xử với đồng loại còn hơn con vật, thú tính hoá hết cả.
Đối xử thế mà còn quay lại trại nữa kìa, đối xử tốt chắc nhập trại liên tục như học đại học :))
Cán bộ đc ng nhà và trên bật đèn xanh rồi, ngoài ra đào tạo nghiệp vụ nữa...cai tù đâu cũng thế, nó là nghiệp rồi.
 

cucsat123

Xe tăng
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
1,785
Động cơ
429,476 Mã lực
Cụ Đường đời ơi. Em có ông anh bây giờ 48 tuổi rồi. Nghiện năm 96. Bây giờ vẫn chích hàng ngày. Suốt ngày doạ nạt bố mẹ e để lấy tiền đi chích.
Cách đây 2 năm thì việc để đi cai nghiện rất phức tạp, phải có QD của toà án nên gia đình e phải nhịn ông ý. Nhưng e mới đọc thớt của cụ thì chỉ xét nghiệm nước tiểu dương tính là CA bắt đi cai 2 năm luôn à cụ. Cụ trả lời giúp e, vì bây giờ bố mẹ e phải chịu đựng ông ý khổ quá ạ.
Cảm ơn cụ.
cụ bảo bố mẹ cụ mua cho nó 1 chỉ đưa cho nó đảm bảo nó sock chết trong 10 ngày :)
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,572
Động cơ
521,119 Mã lực
Cái gì nó cũng 2 mặt cụ ạ. Các cụ nghiện thì muốn cách nhìn nhận, ánh mắt, thái độ bao dung...của mọi người. Vậy các cụ có bao giờ nghĩ đến cảm giác thất vọng ê chề của mọi người khi đáp lại sự bao dung...của họ lại là câu xin lỗi với gương mặt đờ đẫn (thậm chí đến lần thứ n) của các cụ không? Không phải vô cớ có câu không nghe nghiện trình bày. Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Em nghĩ các cụ có quay đầu được hay không thì đến 99% là do các cụ thôi, mọi người chỉ 1% còn lại.
Vài lời chân thật, các cụ đừng giận em.
Đúng cụ e, như trường hợp con e của e, làm khổ các cụ bao nhiêu lần rồi, lần nào cũng hứa là lần cuối, nhưng cứ 1 -2 tháng nó lại về nước mắt ngắn, nước mắt dài, dọa dẫm, hứa, thề .... rồi đẵn vài trăm củ, liên tục hơn chục năm mà không dừng được. Khi không gãi được nữa lại còn cả để bọn cho vay đến đánh người nhà để ra tiền nữa
Mặc dù là ruột thịt nhưng giờ nhìn không còn cảm xúc nữa. :(
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,300
Động cơ
369,778 Mã lực
nói chung nghiện thì khó nói lắm

có người cai dc 5 năm 10 năm nhưng năm thứ 11 lại dính như thường

chỉ khi nào 250 thì người thân đứng bên ngoài mới đúc kết là cai dc từ khi nào
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,714
Động cơ
565,358 Mã lực
Em chỉ bị đánh đến hôm đó, sau đó thì bị cùm thêm mấy ngày, nhưng sang đến chiều ngày thứ 3 hay thứ 4 gì đó, lúc cán bộ về mở cửa, mặt lại hầm hầm và liên hồi: DCM mày kỷ luật mà còn hát à, hay mày khinh bọn bố đưa đủ mạnh.
Thà đánh 1 lần luôn thì không sao, chứ vết thương gần lành lại táng tiếp vào thì nó nhân nỗi đau lên gấp mấy lần luôn ạ. Em thì mặt vẫn ngơ ra và không hiểu chuyện gì, lúc sau mấy thằng lên dọn đồ của cán bộ mang đi giặt nó nói Em mới biết là do thằng H mặt chó nó nói với cán bộ khi đi lao động, còn phần nó cũng đang bị táng dưới kia... Do anh Em ở dưới điều trị, táng nó ác quá nên ngay tối đó buồng trưởng buồng Em bị lên nằm trên cửa sổ giống Em... còn Em xuống dường do bị đánh oan, riêng anh T bị tước luôn quyền cầm chía khóa các phòng và 1 số đặc quyền anh ý được hưởng từ trước. Riêng thằng H, em nhắn nhủ xuống với nó " Mày trốn nhanh đi còn kịp trước khi Bố mày xuống dưới đó"!
Đến ngày Em xuống buồng, ngay chiều hôm đó nó sang quỳ dưới chân nhưng Em thề ko đánh nó 1 phát nào vì hiểu được nỗi đau quá lớn của người lầm lạc... Đứng lên, Bố không đánh mày hay cho anh đánh mày đâu, cứ yên tâm cải tạo... nhưng nó vẫn bị 1 đạp vào mặt của anh T và cun cút về buồng...
Hôm sau cán bộ hỏi sao mặt bị thâm?
Nó trả lời: con ngã!
Xuống đội Em bắt đầu sốt, chắc di chứng của trận đánh giờ mới phát tác... Em được nằm nghỉ ốm gần tuần, để ở nhà dưỡng thương, sau đó lại tiếp tục đi làm trong sự quản lý chặt chẽ của Cán bộ.
Lúc bị đánh trong đó thì Em cũng cay cú cán bộ lắm nhiều lúc cũng vạch ra kế hoạch để sau khi về trả thù, nhưng lúc bên ngoài rồi Em lại nghĩ đơn giản là cái số mình thế... Ở trong cái xã hội nhơ nhớp, các thành phần cù nhày, bẩn thỉu của xã hội đủ cả không nghiêm thì có lẽ loạn, ở trong đó Em biết nhiều thành phần cán bộ điều trị nhiệt tình như Em, sau gần hết hạn toàn phong đội trưởng để tránh sau này nó về tìm lại trả thù... Còn Em dân tự nguyện đóng tiền đi cai nên ko bao giờ có chuyện được làm đội hay làm buồng, tất cả do cái đầu tự biết cách quyết định và cái thân phải chấp nhận ăn đòn thì mới có chỗ đứng, nói lại vấn đề, Em là thằng chỉ 2 đến 3 lần có người thăm trong mấy năm giống như loại " ko gia đình ", đáng lẽ Em phải rất khổ, khổ từ khi vào cho đến lúc ra nhưng cố gắng tồn tại ( không để nhục quá) một phần do có anh, em số may và chấp nhận bon chen. Có những trường hợp mẹ già lên thăm con chỉ có cái bánh mỳ, hay có những mẹ khóc lóc gặp con nhưng đồ mang lên chỉ có mấy củ khoai, lủi thủi vào gặp bọn đầu bò đầu bưới lại bị quỳ và đá thẳng ngực vì... éo bảo gia đình tắc đồ cho hẳn hoi. Nhưng ngược lại thì có những ông giàu có, điều kiện bơm vào nhiều được quý như thống đốc ngân hàng nhà nước hoặc giám đốc kho bạc, trong đó Em còn gặp nhiều thể loại việt kiều về nước cai, thành phần du học có, thành phần lao động rồi định cư ở lại cũng về cai, công an, bộ đội, cán bộ, con cái các cán bộ to... tất tần tật đủ cả, có trường hợp đặc biệt cả 2 bố con cùng bị bắt đi cai bắt buộc.
Thời điểm đó đi cai nghiện ma túy chưa chắc đã nghiện ma túy, Em nói thế tại sao, tại sao không nghiện mà đi cai... Các thành phần lười biếng phá phách, nghiện rượi quậy phá bị bắt lên đây với chỉ tiêu... nghiện. Vào trong trại bị ăn đòn như đập đất vì " Em thề Em không nghiện, Em bị bắt oan"... oan thì cũng thằng nghiện!
Lại có trường hợp 1 thằng bé 16 tuổi rất đẹp trai, mới 16 tuổi ( chưa đủ tuổi đi cai ), bố bộ đội Tây nghuyên khi về nhà nghỉ phép mới tá hỏa đi kiện tụng lung tung và đón con về sau hơn tháng nằm trại... Cũng may thời điểm nó vào Em đón về buồng Em chứ không thì... ở mấy tháng là thành quạ, chíp ngay. Khi nó về Em vẫn bảo nó : Cấm động vào ma túy. Nó cũng trả lời lại: Em đi xem đánh bạc bị bắt chứ chưa thử ma túy bao giờ, thật ạ!. Rất nhiều chuyện E được trải nghiệm trong môi trường thứ 2 của Xã hội nhưng do đã quá lâu nên nhớ được đến đâu Em kể lại đến đó, chuyện 100% là thật nên các cái tên được nhắc đến Em đều viết tắt nhưng đó đều là chữ cái đầu của tên 1 con người thật. Chuyện này còn nhiều thứ để chia sẻ lắm nhưng có lẽ Em tạm dừng vì chỉ cần thế là đã đủ vẽ lên phần nào một khoảng tối trong 1 bức tranh rộng lớn đó là xã hội... muôn màu, muôn vẻ!
Hạnh phúc.
Một ngày đang làm gạch ở xa nhìn về phía Trung tâm em thấy có 1 cái xe oto 5 chỗ dừng ở sân, có thằng đùa Em về rồi kìa D HN ơi, Em chỉ cười và nói về để thiếu thằng xếp gạch à, éo về đâu!
Rồi thấy 1 cán bộ phi xe máy ra: Đ HN về lấy quần áo đi về, nhà đón.
Lũ nghiện sững sờ và hò hét um, Em chào mọi người và nhất quyết không lên xe cán bộ mà Em đi bộ về trại, đi những bước đầu tiên của con người... Em thề không trở lại đó với tư cách con vật nữa!
Đoạn cuối Em sẽ kết câu chuyện thật ngắn thôi ạ, để mong các Cụ và các Mợ cùng chia vui về hạnh phúc của gia đình Em ạ!
Câu này hay quá cụ ạ
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,572
Động cơ
521,119 Mã lực
5h sáng hôm sau, cả đội dậy để tập thể dục và Em được ngồi lên bàn và thò chân ra ngoài tiếp với sự chứng kiến của bọn nghiện. ( Tấm gương sáng, khuôn mặt điển hình, người đương thời... để mọi người đừng noi theoo:-))). Cả đội vẫn tập, duy chỉ có anh T và buồng trưởng buồng Em vẫn ngồi ở hiên và suy tư nhìn Em!
Trước khi đội đi làm theo cán bộ, anh T đi sau cùng vứt sữa ngược lên trên cửa sổ chỗ Em đang tọa và dặn nhỏ 1 lúc nữa Anh về...
Cửa phòng Em ngồi được khóa lại 2 lớp cửa, chân vẫn vắt vẻo bên ngoài như con khỉ... Em thầm nghĩ nằm như này đến trưa chắc lên bàn thờ ngồi mất... con người chứ có phải đống sắt vụn đâu mà chịu cảnh treo lên song cửa được mãi, nhưng chỉ sau có hơn nửa tiếng anh T về đưa Em rất nhiều gối qua song sắt cửa và nói... Chú dựa vào đó là nằm được, cố gắng nằm nghiêng một chút... cái chân thì dán cái gối bằng băng dính không sợ bị kéo vào sắt đâu... lúc nào cán bộ về nghe tiếng hát to từ xa thì vứt gối xuống sân... còn chân cọ mạnh gối vào tường là nó tự bung xuống, rồi rất nhanh Anh ấy phi về buồng mang hết cả chăn, gối ra để vứt bừa bãi trên mặt sân...
Nửa nằm nửa ngồi gặm nhấm nỗi đau của cả cơ thể lẫn tâm hồn:-s, mãi cũng đến trưa cho dù thời gian để đến trưa là cả 1 thế kỷ dài đằng đẵng... khi nghe tiếng hát to, tiếng dụng cụ đi làm đập vào nhau keng keng... Em vội vứt đồ xuống sân, tiếng cửa sắt ken két vang lên mở ra cho cả đội xuống sân chung.
Có tiếng nói to của cán bộ T: thằng nào vứt chăn màn ra sân?
Tiếng của anh T: Dạ con ạ, vừa nãy con xin về đi vệ sinh tiện thể được nắng con vứt ra phơi giúp anh, em.
Rồi tiếng cửa buồng Em mở, các cán bộ về treo quần áo lên móc chỗ tường gần cửa, rất gọn gàng nhìn mặt ai cũng có vẻ mệt mỏi, chả ai nói với Em câu nào nhưng... tất cả lại phi vào Em, lại các kiểu âm thanh bồm bộp, tành tạch, á á... Cất lên giữa trưa nắng oi ả của mùa hè.
Bên dưới sân thì cả khu nghiện vẫn lũ lượt đi vào nhà ăn chỗ ngách bên trái nơi Em đang ngồi và chẳng thằng nào ngước lên nhìn Em, chắc do tiếng quát của anh T phía sau đoàn người: Nhìn gì?, cúi mặt xuống vào buồng ăn nhanh chiều còn lao động... vẫn bộp bộp, tiếng của dùi cui cao su đập vào bịch bông mà cái bịch bông bằng da thịt... Đầu óc Em lại bắt đầu mờ đi, chỉ nghe được âm thanh chứ hình ảnh trong đầu lúc đó chỉ là ký ức ùa về, thời còn chơi bi và nặn quả cát đọ nhau xem ai vỡ trước...
Đến chiều Em được thay đổi chỗ ngồi, được xuống giường có lẽ do các cán bộ đề phòng Em không chịu nổi, do Em vốn yếu, ít tuổi lại chưa có kinh nghiệm trong việc chịu đòn nên tạm tha xuống giường... Em chỉ đoán thế khi đã tỉnh táo!
Bị đánh như đòn thù thế, giờ cụ có bị ảnh hưởng gì không?
Thật không thể tưởng tượng đc! :(
 

BMW X5

Xe buýt
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
896
Động cơ
553,626 Mã lực
Giờ em mới biết.
cứ tưởng có mỗi ở voz thôi.
đẹt mợ chúng nó, lấy truyện của mình đăng éo trả xu mịa nào nhuận bút nhỉ :)
Ối dồi! Đọc nát cái thớt của cụ bên Voz giờ mới được gặp thần tượng ạ. Lâu lắm cháu chả mò sang bên ý. Dạo này cụ có update gì mới không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top