[Funland] Thằng nghiện

jaguarpl

Xe buýt
Biển số
OF-346004
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
695
Động cơ
277,389 Mã lực
Đệch mịa thằng Hai lơ hít le.
Nghĩ ra cái đá ác hơn thú.
Nghiện trắng cai được còn ít bị di chứng.
Chứ đá thì muốn làm lại người cũng k được.
Em cho thằng em vợ vào Khoa tâm thần viện Bạch mai chữa mấy tháng mà k khỏi.
Giờ nhìn nó ngơ ngẩn mà thương ông bà già vợ.
 

Supercup85

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-172924
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,307
Động cơ
436,497 Mã lực
Nơi ở
www.facebook.com/khoruouvang888
Thôi có lẽ Em tạm dừng vì lan man quá ạ, Đời Em thì nhiều cái kể... đi buôn bên Trung lỗ lòi mắt, mãi cũng đứng dậy được:)). Số nó là vậy... Cố cũng ko được nên Em an phận với công việc cán bộ hiên tại... E vẫn vi vu, 1 năm 4-5 lần nước trong nước, nước ngoài... Còn cuộc đời giàu sang để bọn trẻ con nó quyết ạ!
Em định kể 1 số chú bị tử rồi mà Em vẫn gặp bên kia, dư mờ thôi... ai cũng có bí mật của riêng mình, bây giờ Em vẫn có 2 nhà, 1 nhà 5 tầng, 1 cửa hàng be bé sau này chia cho 2 Ông Cu khi lớn lên... Còn Em và Gấu có lẽ vẫn cứ cán bộ cho lành. Trân thành cảm ơn Các Cụ, Các Mợ, với Em thì ọp gắn liền cho đến khi nó tự tan, nên Em hy vọng gặp mọi người ngoài bên ngoài đời thực chứ không phải đơn thuần là mạng ảo... Mạng không tự có, do con người làm nên, kính!
Đọc xong chuyện của cụ em biết thêm 1 điều, trước đây nghe giang hồ đồn thổi là, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đản viên toàn lũ dốt nát, nhưng giờ đây em khẳng định điều đó là sai, nếu cụ là cán bộ và đản viên thật.
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,830
Động cơ
1,832,159 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng đời 7x may mà ko nghẹo.
Cụ viết thêm cái gì đi chứ em đọc hết rồi vẫn thấy thiêu thiếu. :D
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,406 Mã lực
Đọc xong chuyện của cụ em biết thêm 1 điều, trước đây nghe giang hồ đồn thổi là, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đản viên toàn lũ dốt nát, nhưng giờ đây em khẳng định điều đó là sai, nếu cụ là cán bộ và đản viên thật.
Cảm ơn Cụ ạ, Em đủ cả 2 yếu tố Cụ nêu.
 

xuantuanhn

Xe tải
Biển số
OF-317688
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
210
Động cơ
295,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây quê lụa
hồi xưa mình đi thi cao học. Trước khi thi thì có kể với một anh một chị chơi khá thân. anh chị này rất tốt lo cho con em không đỗ nên đi cậy nhờ một bác đã cửu một đám cử đười ươi, cử khỉ (so với cử nhân chính quy) trước đó đỗ cao học- mình gọi bác này là bác Giúp việc- như tất cả các bác khác đã hợp tác cùng mình trong cv. bác GV bảo mình đưa tên, sbd, sđt... rồi bảo trường mình thi khó lắm, sao không thi trường bác ấy ra làm quản lý vừa dễ thi vừa nhàn việc mà nhiều tiền. Mình thì chả biết j và chả có tiền, anh chị kia thì quý, lại có điều kiện, lại có cậu em muốn gả cho Smee. Hai AC áp giải mình đến nhà ông Gv, đưa phong bì Gv không nhận bảo đỗ mới nhận. tháng sau đó mình mới thi và bận quá nên quên luôn vụ nhờ vả này.

Hôm Smee đi thi, tất cả ngoại ngữ thi chung, cả cao học các khoa cả NCS. Các chị anh thi NCS bắt mình là làm bài xong sớm thì nhớ lượn quanh xem hỗ trợ được j. Phím nhau bằng cách phi qua cửa phòng thi đó mới được đến phòng WC để hẹn nhau.

Tiếng anh chỉ là điểm điều kiện, Smee làm bài hết chưa đầy 30% thời gian thì đã xong. Ngồi trong phòng thi cứu hết đồng đội mình rồi, sợ ngồi lâu giám thị ghét, các đồng môn khác ghét nên cố đợi đủ 50% time thì nộp bài đi cứu net. Trên đường đi từ phòng mình qua phòng thi của đội NCS, đến WC, mình gặp chú hàng xóm tầng trên- chú là thầy giáo dạy văn nhưng mình ko học chú nên vẫn gọi chú cháu và hay chào hỏi vì cùng làm giáo dục. Chú thấy mình thì đon đả chào hỏi làm các giám thị các phòng khác cũng ngó cổ ra xem. Hóa ra chú làm Phó Chủ tịch hội đồng tuyển sinh SĐH năm đó. Chú hỏi mình có làm được bài ko thì mình bảo dễ quá nên xong sớm và chào chú rồi WC thẳng tiến để cứu bồ.

3 tuần sau, chú đi làm về ghé qua nhà mình bảo mình ghi SBD và tên mã ngành để mai chú họp hội đồng TS làm điểm chú xem luôn tình hình thế nào. Vậy là cả làng chưa biết mình đã biét điểm rồi, may mắn là khá cao, chắc chắn là đỗ thôi vì nhóm điểm như mình và hơn mình ko nhiều - chú bảo thư ký của chú nói thế.

2 tuần sau nữa, mình có chuyến công tác, họp hành triền miên nên mình quên béng mất vụ hỏi xem có niêm yết điểm chưa. Gần cuối 2 tuần, GV gọi, hỏi có biết kết quả chưa. Mình thật thà bảo rồi. bác ấy hỏi tiếp có biết điểm ko, có biết đỗ ko. Mình cũng thật thà bảo biết điểm nhưng chưa hỏi có qđ công nhận đỗ hay chưa. Bác gạn tiếp mình có cần nhờ để chắc đỗ ko? Mình thật thà kể chuyện chị thư ký của chú hàng xóm kia đã nói với mình. Bác ấy tẽn quá chào.

Vậy mà 30p sau, smee vẫn nhận được đt của anh chị đồng nghiệp và em trai anh chị ấy chúc mừng. Smee đành kể chuyện "đơm đó ngọn tre" cho các anh chị ấy nghe.

Mà nhà Smee, bố Smee gần 20 năm làm Trưởng Ban hoặc Phó Trưởng ban tuyển sinh của một trường trung cấp rồi cao đẳng từ thời bao cấp, suốt ngày đi giải quyết các vụ kiện tụng vì đơm đó ngọn tre thế này rồi. May bố mình bôn nên để đức cho con cháu hưởng.
Cụ học cao học mà hành văn như ..., chưa kể chả ăn nhập gì đến chủ đề của thớt.
 

datbq

Xe tải
Biển số
OF-206699
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
396
Động cơ
321,772 Mã lực
Theo dõi cụ thớt từ đầu nay em mới dám sủi tăm>-)
Em 7x đời đầu, lang thang hòa bình 7, ngõ quỳnh, hồng mai, vân hồ (em sv bk) chán nên em biết cụ chủ kể chuyện thật, rất thật khi em đối chiếu với những gì em biết thời đó. Duy có một điều em thấy tụi chíp hôi bây giờ nó thực dụng hơn, liều hơn và đặc biệt ít vô tư hơn thời đó nên nếu dính vào mt tụi nó chết sâu hơn, thực ra theo em hiểu bây giờ mt nó nguy hiểm đối với người xung quanh, với xã hội gấp bội thời trước cụ chủ ạ.
Thank cụ chủ đã chia sẻ
 

Ông địa

Xe máy
Biển số
OF-422865
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
85
Động cơ
218,850 Mã lực
Tuổi
35
Cảm ơn cụ, em đọc đến trang 76 hết truyện rồi ạ
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,132
Động cơ
386,493 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ đường đời kể xong chuyện thì trại cai nghiện lại nhận thêm 1 mớ nghiện mới do thớt này đóng cửa =))

Cảm ơn cụ chủ thớt đã cho mọi người thấy 1 góc nhìn thô ráp, nghiệt ngã của người nghiện.
 

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
858
Động cơ
279,325 Mã lực
Hết chuyện rồi chán quá, giờ ko có gì hóng vào ban đêm rồi :((. Toàn bộ tự truyện của cụ đường đời dài 67 trang, cụ cố thêm được 2 trang nữa thì đẹp :D
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,645
Động cơ
505,467 Mã lực
Cụ học cao học mà hành văn như ..., chưa kể chả ăn nhập gì đến chủ đề của thớt.
Trời ơi, bố soi ...
Bạn ấy kể ổn, ko đến nỗi nào. Cứ làm như cô giáo dạy tiếng V đi chấm chính tả ấy, hixx.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,252 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Bạn smile gì đó viết mà nói thật e éo hiểu đag định nói gi
 

namphong81th

Xe máy
Biển số
OF-416194
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
73
Động cơ
222,130 Mã lực
Tuổi
43
Oài, cám cảnh lắm, mấy đứa teen bi giờ choi đá kinh lắm, ngồi trà đá nghe chúng rủ nhau như chuyện dùng trà đá vậy. Ôi .
 

Vienxu

Xe tăng
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,829
Động cơ
248,751 Mã lực
Em xin phép cụ chủ được bổ sung về những góc khuất của đời nghiện ngập, trường trại cho thớt thêm sinh động, và các cụ hiểu thêm về độ dã man của các trại cai nghiện.
- Đòn cán bộ:
Cán bộ trực tiếp quản lý nghiện hồi đầu khi mới có các trung tâm là một lũ tạp nham, lao động hợp đồng. Cán bộ biên chế chủ yếu làm trên các phòng ban thôi. Bọn trông nghiện mà em vẫn phải gọi là thầy ấy thì làm méo gì có nghiệp vụ đánh người, nên nó đánh vô tội vạ, bạ chỗ nào cũng phang chứ ko như tù, đợt em cai ở trại của Hải dương, em chứng kiến 1 vụ đánh người mà bây giờ em vẫn rùng mình. Chuyến lính mới đợt ấy gần 2 chục chú, khi lên trại nhốt riêng 1 khu, đêm thứ 2 các con vợ vật quá nên tính trốn. Bàn nhau hô cấp cứu để cán bộ mở cửa là ào ra mạnh ai nấy chạy. Mẹ kiếp... Bọn cán bộ nó vây bắt, cứ ống tuýp nó vụt. Cuối cùng nó cũng bắt được hết, thằng thì gẫy chân, thằng gẫy tay, quăng hết lên 2 buồng kỷ luật bé tý. Em ko phải nói phét mỗi lần mở cửa mùi máu xộc ra tanh ngòm, may cho bọn cán bộ là ko thằng nào chết.
Ở mấy trang trước em thấy có cụ thắc mắc hỏi là sao dã man thế, đi cai nghiện thì vẫn chưa mất hết quyền công dân? Quyền cái gì thưa cụ? Rõ ràng là vẫn được bầu cử hẳn hoi nhé, nhưng sự dã man của trường cai nó hơn hẳn tù tội, tù án dài người ta cải tạo kiểu đủng đỉnh, nhàn nhã. Môi trường cai nghiện nó bắt đầu thít cổ nghiện khi các trại tổ chức lao động làm kinh tế mà bọn nó gọi là lao động vật lý trị liệu. Có mùi tiền là bắt đầu ép khoán, lao động vất vả thì bắt đầu có chạy chân cải tạo. Muốn nhàn thì phải thày thợ, tiền nong y xì như tù.
Môi trường cải tạo khắc nghiệt, cộng với sự tuyệt vọng vì cs tăm tối và bệnh tật nên tự tử trong trại cũng nhiều, em quen 1 thằng trong trại, lúc nó về thì em mới lên, đến khi em gần hết án thì nó lại bị bắt. Vào trại nó chán đời vì nhiễm H rồi, cộng với nhìn thấy cảnh cải tạo khó khăn nên nó quyết định thắt cổ, nó thắt ba lần mới chết vì hai lần đầu bị phát hiện, còn chuyện tự huỷ hoại thân thể để được ra viện thì nhiều trò như: dội nước sôi, nuốt dao tem, đi làm gạch làm đá thì đút chân vào lốp xe hoặc nhẩy lò... chuyện đấy xảy ra nhiều. Nhưng các cụ có tin có thằng cầm dao rựa tự chặt chân ko??? Chuyện đấy xảy ra cũng ở trại HD, thằng đấy nó ăn cắp được con dao của bếp, chờ mọi người ngủ nó nhét khăn mặt vào mồm tự chặt chân, tuy ko đứt rời nhưng ra viện về sau cũng chết vì nhiễm trùng. Tại sao nó lại phải dùng cách đấy? Em thưa là đợt đấy trại HD liên tục có chú dội nước sôi với nuốt dao tem, về sau dội nước sôi nó nhốt lên kỷ luật, bao giờ mưng mủ thì mới cáng ra cho đi viện, nuốt dao tem thì chờ nôn ra máu xem có nuốt thật ko đã.
 

jaguarpl

Xe buýt
Biển số
OF-346004
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
695
Động cơ
277,389 Mã lực
Rõ khổ, thớt hay về mt thì mợ smee vào kể lể gia phả, thành tích học tập.
Bị các cụ ném đá nát người.
Cụ đường đời phân tích giúp em cái món đá.
Hôm nọ em thử mấy nồi mà chả thấy cái gì.
Chỉ thấy cần tăng dân số tụt vào, mãi k đứng dậy đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top