- Biển số
- OF-34246
- Ngày cấp bằng
- 28/4/09
- Số km
- 2,623
- Động cơ
- 542,486 Mã lực
- Nơi ở
- KĐT Việt Hưng, Hà Nội
Cảm ơn cụ. Em mua 02 can loại này, mỗi can gần 4 lít. SX tại Mỹ và đã được pha sẵn đúng tỷ lệ 50/50 không cần chế thêm nước tinh khiết.Magnus đi lâu rất nóng, vì vậy hệ thống làm mát bao gồm nước làm mát là rất quan trọng. Tuy nhiên, theo chủ quan của e, cụ nên tham khảo ý kiến các "chuyên gia" trước khi thay, vì nước làm mát còn có tác dụng "ăn mòn" nữa nhất là khi để đậm đặc. Vì vậy nếu xe đã để lâu nay mới dùng, việc thay nước mát dễ dẫn tới "ăn mòn" trên mức cần thiết đối với những bộ phận chi tiết mà nước làm mát đi qua. Đặc biệt là dầu hộp số cũng dùng chung hệ thống nước làm mát, tuy có vách ngăn.
Ngoài ra, nếu có điều kiện, cụ nên thay toàn bộ hệ thống ống dẫn nước làm mát bao gồm cả ống hồi nước nóng = kim loại & 1 số ống khác = cao su, tổng chi phí khoảng >< 1 củ. Vì cao su và kể cả kim loại để lâu ngày sẽ bị lão hóa dễ tiềm ẩn nguy cơ. Cụ cũng nên yêu cầu thợ kiểm tra các điểm tiếp nối ống, siết chặt bằng đai kim loại.
Đừng tiếc những cái nhỏ cụ ạ, vì nó có thể "cứu" mình nhiều cái lớn đấy!
Thân chào!
Em đã tự kiểm tra toàn bộ ống cao su trong hệ thống làm mát xe em vẫn còn mềm (Cao su để lâu bị lão hóa sẽ cứng). Do tính em cẩn thận nên cái gì tự làm được mặc dù tốn công em cũng tự làm.
. Nói vậy thôi chắc chắn cải thiện nhiều đấy , xe em lắp xenon cho đèn pha đi đường trường rất ổn ,nhược điểm khi nháy đèn xin đường không sáng lắm vì xenon phải mất vài giây mới sáng hoàn toàn bên cạnh đó đèn Cos vẫn bóng Halogen lên khi chuyển từ Fa sang cos thấy đèn cos quá tối