Xe em hôm trước đang đi. Tự nhiên nổi HOLD thấy xe yếu hăn. Nhưng mà em đi cố tại đoạn đường ngắn. Đến nới em tắt mắy bật chìa khoá lại thì hết nổi HOLD . Từ hôm đến nay lại thấy bình thường. K có vấn đề j nữa. Cũng đang lo có việc j k nữa cụ ak?


Ah mà bác ở chô nào miền trung đấy. Em người nghệ an đây? Có dịp có khi lại gặp nhau cụ nak.hi
Cái vụ nút Hold này nhiều bác bị lắm rồi. Có bác có bảo là do jack điện vào rẽ quạt, rẽ quạt hỏng....các kiểu. Nhưng trên xe em, sau khi em thử đủ cách, mày mò đủ kiểu như các bác chỉ bảo mà cũng không hết. Cuối cùng em dành 1 ngày để điên cùng em nó.
Cuối cùng em rút ra 1 một kết luận, lỗi Hold là báo hệ thống điện chứ không đơn thuần là báo lỗi hộp số. Khi có lỗi, thì mặc định đèn Hold sẽ nháy, số cũng mặc định là chuyển về số 3 nên xe mới yếu hẳn.
Thực tế trên xe em lỗi xuất hiện Hold là do jack điện tổng gắn vào hộp điều khiển lâu ngày không còn chắc chắn nên khi xe chạy rung, sụp ổ gà sẽ có lúc mất tiếp điểm nên máy tính sẽ báo lỗi. Khi các bác dừng lại, đậu xe, tắt máy, bật khóa điện vài lần sẽ hết báo Hold vì tiếp điểm đã ok lại. Chạy một lúc lại bị là vậy.
Các bác có thể test bằng cách: đậu xe, nổ máy, dùng tay lắc lắc jack điện này thì sẽ báo Hold ngay thôi. (trên hộp điều khiển trong khoang máy có 2 jack điện, xe em bị các jack lớn phía trong). Xong tắt máy, bật khóa điện lại vài lần sẽ hết ( không cẩn nổ máy luôn)
Cách khắc phục là em lấy băng keo điện quấn nguyên các hộp điều khiển với jack điện lai luôn. Cẩn thận em lấy dây rút cố định luôn là hết bệnh.
* Khuyến cáo các bác đừng dại mà rút jack này ra nhé, do sử dụng lâu ngày nên nhựa bị giòn, lỡ mà gãy ra, đứt dây điện là toi luôn( vì dây điện khu này rất mảnh).
Các bác làm thử nhé. Bác nào thấy không hiệu quả thì bỏ qua cho em vì xe này điện đóm lung tung lắm. Riêng xe em nó bị thế ạ.