[Funland] Thảo luận, bàn luận mọi khía cạnh, góc độ về dự án Cát Linh - Hà Đông.

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,287
Động cơ
1,059,662 Mã lực
cán bộ doàn làm ld ló vậy. tưởng làm cái đường sắt với mấy trăm toa chạy trên một đường ray nó cũng giống như rải đá, lu bê tông nhựa nên giờ mới ngã ngửa ra là thiếu toàn bộ hệ thống điều khiển, đánh giá An toàn hệ thống
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,551
Động cơ
1,827,124 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em hóng xem bao giờ nó chạy đc. :))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,167
Động cơ
513,741 Mã lực
Một cái ngu, không rõ (vì thớt thiếu thông tin) của thằng viết thớt, của thằng tư vấn, hay của thằng thuê tư vấn đó là vào giai đoạn này, giai đoạn mà cả hệ thống gần như hoàn thành rồi lại lôi ra TÍNH TOÁN XEM THIẾT KẾ CÓ ĐẢM BẢO AN TOÀN hay không ?

Mệ, làm xong rồi lại nói về THIẾT KẾ !

Thế từ đầu đến giờ cả hệ thống, từ đường, tàu, cho đến đèn đóm, thông tin, điều khiển.... là tự công nhân họ muốn làm gì thì làm à ?
Thi công tổng thầu là Khựa.
Giám sát cũng là Khựa.
Vốn chủ yếu là Khựa.
Bql của VN bị trên ép.
Ý chí Chánh trậy thì bắt phải làm.
Nên bọn thi công, giám sát nó ký, nó cứ triển khai, rất nhiều Hs ko cần CDT và cơ quan nghiệm thu của VN ký và thẩm định.
Nên giờ để vận hành, cần 1 loạt chữ ký kia- đếu có.
Vậy căn cứ gì để vận hành?
Đấy là góc độ thuần KT.
Còn góc độ CT: sắp đại hội, lại nhân vụ Tư chính. 2 phe phang nhau, nên lôi chuyện này ra ( 2 phe nào thì nghĩ sẽ tự biết :) )
Đơn giản mà :)
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Một cái ngu, không rõ (vì thớt thiếu thông tin) của thằng viết thớt, của thằng tư vấn, hay của thằng thuê tư vấn đó là vào giai đoạn này, giai đoạn mà cả hệ thống gần như hoàn thành rồi lại lôi ra TÍNH TOÁN XEM THIẾT KẾ CÓ ĐẢM BẢO AN TOÀN hay không ?

Mệ, làm xong rồi lại nói về THIẾT KẾ !

Thế từ đầu đến giờ cả hệ thống, từ đường, tàu, cho đến đèn đóm, thông tin, điều khiển.... là tự công nhân họ muốn làm gì thì làm à ?
Tôi đã nói ngay từ đầu và giờ nhắc lại rõ ràng là do LUẬT nó quy định cụ thể ở Luật Đường sắt số 06/2017/QH14 ngày 16 tháng 6 năm 2017 và thông tư Số: 31/2018/TT-BGTV ngày 15 tháng 5 năm 2018 nhá nhá, chứ không phải tôi hay ai tự nghĩ ra nhá!
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,040
Động cơ
310,085 Mã lực
Giờ nó cũng không thèm lấy tiền, không bàn giao hồ sơ... công trình không hoạt động được nhưng chúng ta vẫn phải è cổ trả lãi cho nước ngoài. Thằng này thâm nho thật.
Thật nhục nhã cho thân phận dựa dẫm, phụ thuộc, không độc lập tự chủ được cái gì.
 

JWalker

Xe tăng
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
1,047
Động cơ
588,496 Mã lực
Giờ mong nó xong làm gì khi càng vận hành lại càng lỗ, dân è cổ ra nuôi thêm chi phí vận hành. Đến lúc vận hành bỏ thêm hàng nghìn tỷ nuôi phục vụ lác đác người đi lại còn bị chửi tiếp. Thà cắt lỗ luôn coi như thêm 1 Vinasin.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,709
Động cơ
128,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xứ vệ làm gì có tiêu chuẩn? Nên động đến khoa học là cứng họng. Đc thằng anh trên đầu nữa nên có tiêu chuẩn cũng như không.
Đến cái bồn cầu bằng sứ em để đi đại tiện em đi xin cấp tiêu chuẩn ở cục đo lường chất lượng còn éo có nói gì đến cái to hơn
 

trong_dshl

Xe máy
Biển số
OF-103989
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
59
Động cơ
395,147 Mã lực
Tôi hỏi ngu tí, công trình nó hợp đồng xây dựng cả chục năm nay, năm 2017 mới có luật ĐS, có thêm vài cái nghị định gì gì nữa thì áp dụng sao đc nhỉ khi nó đã làm xong. Kể cả 1 số cái giấy tờ mà khi trước luật ko cần, bây h luật bắt thì sao có thể quay ngc lại thời gian mà lấy đc và khi có luật mới thì có ký hợp đồng bổ xung hay ko nhỉ..
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,548
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Có gì để bàn các cụ nhỉ? Theo cháu nên bàn giờ làm gì với cái đống đó?
1- làm thêm đường từ dưới lên chia 2 làn cho xe máy đi.
2- làm đường xe buýt đi.
3 - trồng cây xen kẽ làm ki ốt cho thuê bán quán bán hàng tạo thu nhập cho thủ đô.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,374
Động cơ
532,064 Mã lực
Một cái ngu, không rõ (vì thớt thiếu thông tin) của thằng viết thớt, của thằng tư vấn, hay của thằng thuê tư vấn đó là vào giai đoạn này, giai đoạn mà cả hệ thống gần như hoàn thành rồi lại lôi ra TÍNH TOÁN XEM THIẾT KẾ CÓ ĐẢM BẢO AN TOÀN hay không ?

Mệ, làm xong rồi lại nói về THIẾT KẾ !

Thế từ đầu đến giờ cả hệ thống, từ đường, tàu, cho đến đèn đóm, thông tin, điều khiển.... là tự công nhân họ muốn làm gì thì làm à ?
Trong ngành XD thì việc này rất bình thường. Khi có nghi ngờ hoặc thiếu cơ sở để khẳng định thì cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu kiểm định, tính toán, thí nghiệm đối chứng.
Trên thực tế gặp nhiều trường hợp tải trọng tác dụng tương đương, địa chất tương đương, kết cấu tương đương mà tính toán lệch nhau nhiều lắm. Nguyên nhân hoặc là sai số số học, hoặc sai phép tính, hoặc sai phương pháp tính,...

Do đó nếu có nghi ngờ thì cứ tính toán lại, việc này vừa nhanh vừa nhàn. Còn khi đưa vào vạn hành mà xảy ra sự cố thì mới mệt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,994
Động cơ
181,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thi công tổng thầu là Khựa.
Giám sát cũng là Khựa.
Vốn chủ yếu là Khựa.
Bql của VN bị trên ép.
Ý chí Chánh trậy thì bắt phải làm.
Nên bọn thi công, giám sát nó ký, nó cứ triển khai, rất nhiều Hs ko cần CDT và cơ quan nghiệm thu của VN ký và thẩm định.
Nên giờ để vận hành, cần 1 loạt chữ ký kia- đếu có.
Vậy căn cứ gì để vận hành?
Đấy là góc độ thuần KT.
Còn góc độ CT: sắp đại hội, lại nhân vụ Tư chính. 2 phe phang nhau, nên lôi chuyện này ra ( 2 phe nào thì nghĩ sẽ tự biết :) )
Đơn giản mà :)
Cụ phán chuẩn rồi, gặp ngay phải thằng khựa bẩn mới lằng nhằng thế chứ không thì xong lâu rồi. Nên nhớ rằng dự án này do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, có chuyên môn, kinh nghiệm về đường sắt đồng thời có tiếng nói trực tiếp từ Chính phủ, cao hơn so với 2 dự án đường sắt cao tốc khác do Hà Nội và TP HCM làm chủ đầu tư mà còn thế. Rồi đến lúc lòi 2 cái dự án kia ra mới thấy cũng nhiều nội dung rất khắm bựa dù dự án là của Nhật hay Pháp nhé.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,994
Động cơ
181,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cái ngu, không rõ (vì thớt thiếu thông tin) của thằng viết thớt, của thằng tư vấn, hay của thằng thuê tư vấn đó là vào giai đoạn này, giai đoạn mà cả hệ thống gần như hoàn thành rồi lại lôi ra TÍNH TOÁN XEM THIẾT KẾ CÓ ĐẢM BẢO AN TOÀN hay không ?

Mệ, làm xong rồi lại nói về THIẾT KẾ !

Thế từ đầu đến giờ cả hệ thống, từ đường, tàu, cho đến đèn đóm, thông tin, điều khiển.... là tự công nhân họ muốn làm gì thì làm à ?
Cụ sai rồi. Đối với dự án đường sắt cao tốc, metro, đường sắt trên cao thì ngoài việc nghiệm thu công trình như các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông bình thường thì bắt buộc phải có bước đánh giá an toàn hệ thống. Việc đánh giá an toàn hệ thống là đánh giá ĐỘC LẬP, không phụ thuộc vào bất cứ việc chấp thuận, nghiệm thu nào của các bên đã có để đánh giá một cách chính xác, khách quan nhất vì đường sắt cao tốc, metro có tính tự động hóa rất cao, một sai lầm rất nhỏ đều có thể dẫn đến thảm họa tai nạn giao thông. Cụ không biết thì đừng vội phán người khác ngu, chả ai ngu khi bỏ ra mấy triệu đô để cho cái công tác đánh giá an toàn này đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,374
Động cơ
532,064 Mã lực
Tôi hỏi ngu tí, công trình nó hợp đồng xây dựng cả chục năm nay, năm 2017 mới có luật ĐS, có thêm vài cái nghị định gì gì nữa thì áp dụng sao đc nhỉ khi nó đã làm xong. Kể cả 1 số cái giấy tờ mà khi trước luật ko cần, bây h luật bắt thì sao có thể quay ngc lại thời gian mà lấy đc và khi có luật mới thì có ký hợp đồng bổ xung hay ko nhỉ..
Luật, Nghị định, Thông tư,... hay các văn bản quy phạm pháp luật thì ở phần cuối đều có "Điều khoản chuyến tiếp" đó cụ. Căn cứ vào phạm vi điều chỉnh của nó mà thi hành thôi.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,742
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Cụ nào đọc quyển "Sát thủ kinh tế" thì thấy nó đúng vãi nhái ra. Tuu quyển sách này tác giả nói luôn không có tổ chưccs nào kiểm chứng cả. Nhưng dựa trên thực tế người đọc tự thấy.
Em thấy quả đường sắt trên cao đúng đến nỗi không thể đúng hơn:))
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Để đánh giá được đoàn tàu có an toàn để vận hành thương mại được hay không, tư vấn người ta sẽ phải đánh giá nhiều yếu tố từ thiết kế, các bảng tính, xuất xứ chứng nhận sản xuất (các cấu kiện, phụ kiện nhập khẩu), quá trình test... tổng hợp các yếu tố này mưới kết luận được an toàn hay khôgn an toàn, nếu không an toàn thì không thể khai khác được mà tiếp tục phải chỉnh sửa, độ chế, hoặc ... vứt đi.
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
Về kỹ thuật VN ko thiếu kỹ sư giỏi để làm một dự án như đường sắt trên cao Cát Linh, vụ này rối rắm chẳng qua toàn con nhợn làm lãnh đạo can thiệp sâu vào kỹ thuật mà thôi.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Đến cái bồn cầu bằng sứ em để đi đại tiện em đi xin cấp tiêu chuẩn ở cục đo lường chất lượng còn éo có nói gì đến cái to hơn
Ông bà già em hay bảo là số liệu éo có toàn có số liều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top