Thảo luận chung về Mazda CX-5

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Thảo luận chung về Mazda CX-5 (updated cảm nhận sau hơn một năm)

*UPDATE: Một số vấn đề thường gặp và giải pháp - các cụ kéo xuống dưới cùng nhé

**NẾU CÒN ĐƯỢC LỰA CHỌN GIỮA DVD KHUYẾN MÃI VÀ ĐẦU CD NGUYÊN BẢN, HIGHLY RECOMMEND CÁC CỤ CHỌN NGAY ĐẦU CD NGUYÊN BẢN, KHÔNG LẤY KHUYẾN MÃI, KỂ CẢ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ VÀO TIỀN XE. NHIỀU ANH EM LẤY CÁI DVD TÀU ẤY XONG BÂY GIỜ ĐANG ÂN HẬN VÌ NHẠC NGHE NHƯ ĐẤM VÀO TAI Ợ.

***SAU MỘT THỜI GIAN DÀI GẮN BÓ VỚI CX-5, HÔM NAY EM SẼ BỔ SUNG THÊM REVIEW SAU 1 NĂM SỬ DỤNG, DÌM HÀNG NHIỀU HƠN CÁC CỤ NHÉ:

- Nội thất đã thấy vấn đề ở trục vô lăng: nó rỉ rồi các cụ ạ :)) và một số tiếng động "tạch tạch" lạ gây khó chịu => có vẻ cái gì đấy đã lỏng lẻo ra rồi. Ít nhất là em đã phát hiên ra vấn đề ở cái tapi cửa bên lái, để em theo dõi thêm.

- Bộ phận rửa đèn bên phải đã gặp trục trặc 3 lần: khi thao tác rửa đèn chỉ có voi bên trái thò ra, vòi bên phải như bị kẹt, có nước bị rỉ ra, gõ gõ vài cái nó mới hết đơ, vâng bị 3 lần ạ :)) em rình hôm nào nó đơ tiếp em ứ chữa nữa, mang vào hãng bảo hành.

- Xăng cộ vẫn thế, em hỗn hợp 9.5l (đi kiểu thanh niên manh động).

- Cảm nhận lại về loa và dvd theo xe: tệ, nghe như đấm vào tai, hoặc nghe nhiều quá nên chán muốn đổi gió :-/) thực ra loa thì chắc ngon đấy nhưng cái đầu tàu thực sự là điểm trừ khá mạnh, em dùng từ lởm khởm nhé. Ngoài ra một số cổng như AUX hay USB trong hộp tì tay cũng có vấn đề về khoản tiếp xúc kém, nói chung là không ưng.

- Máy móc em bị 2 lần gặp vấn đề: một lần đang dừng đèn đỏ, từ N em chuyển sang D thì xe bị giật chồm lên khoảng 10cm (em không hề ga và cũng không đạp phanh) em đánh giá cái này khá là mất điểm, độ tin tưởng và an toàn giảm một chút. Lần hai là đang buông ga chuẩn bị dừng đèn đỏ thì thằng xe tự nhiên nó giật giật khực khực nhẹ vài cái như cái lúc đàn ông bắn pháo hoa ấy ạ, rất khó hiểu.

- VỀ DỊCH VỤ SỬA CHỮA - BẢO DƯỠNG (cái này là cái gây khó chịu cho em nhiều nhất nên em viết to cho hả): thay dầu bảo dưỡng thì ok, em cũng có đôi ba lần vào xưởng làm cái việc này thôi, không bàn. Nhưng nếu nói về cái việc sơn gò thì em khuyên các cụ cạch cho em cái thằng Mazda Nguyễn Trãi. Trong khoảng vài lần em vào sơn xe thì có ít nhất 2 lần em ra về với tâm trạng hơi khó chịu và chưa lần nào cảm thấy thoải mái khi ra khỏi xưởng. Có 2 lí do chính: tay nghề + trách nhiệm. Em bị ít nhất 2 lần sơn hỏng (với định nghĩa của em thì hỏng nghĩa là không được như nguyên bản): sơn bóng bị chảy thành giọt, và bụi sơn bị bay vào phần nhựa đen. Và sau vài lần vào ra xưởng mà không thấy tự giác khắc phục cho nên em cung chán, em chỉ nhắc là xử lý vụ sơn bị chảy giọt, còn dính bụi sơn chắc em ra ngoài giải quyết cho mát. Sau mấy lần sơn thì hầu như toàn bào báo "xe anh ở ngoài rồi" và ra nhận xe thì chả có ông nào đứng đấy để chờ mình nghiệm thu cả, toàn té luôn. Chưa kể trong quá trình sửa chữa cũng không giữ vệ sinh nội thất. Lần nào cũng vài vết dầu mỡ hay bụi bặm trong xe. Có lần gần nhất feedback thì đỡ đỡ. Không có ý dìm hàng nhưng toàn bộ anh em chạy CX-5 đều nghiệm ra một điều là gạch cái xưởng Mazda Nguyễn Trãi ra khỏi đầu, và sang bên Mazda Ngọc Hồi, rất nhiều cụ nhận định là bên ấy cả tay nghề và thái độ phục vụ tốt hơn hẳn MD Nguyễn Trãi, em chưa qua bao giờ nên không dám khẳng định, sẽ có ý kiến chính xác sau khi em sang ấy. Đấy chỉ là riêng về xưởng thôi nhé, còn việc các cụ mua xe ở showroom nào showroom nào không ảnh hưởng đến cái xưởng đâu ợ :))
Tạm thế đã. Lúc nào nhớ ra cái gì em chim lợn tiếp.

**** So sánh với đối thủ đồng hương CRV:
Mặc dù đã có nhiều thớt so sánh, nhưng em vẫn viết thêm vài dòng so sánh trực quan cho các cụ đỡ đau đầu.

- CX-5 hơn được CRV ở 6 cái túi khí, theo em là đáng giá nhất.
- CRV hơn được CX-5 ở cái cửa gió cho hàng ghế sau, ngả ghế sau.

Những thứ còn lại như loa bose, start/stop thực ra mà nói thì có cũng được mà không có thì đi độ cũng chả đáng bao nhiêu, lại đơn giản. Cửa sổ trời hay rửa đèn theo em là không có còn hơn không, cửa sổ trời cả năm may ra mở được một hai lần, rửa đèn bình thường thì không sao nhưng lỗi thì cũng gây khó chịu.
Vậy nên em nghĩ nếu dùng xe phục vụ gia đình, đề cao tính tiện nghi thì nên dùng CRV, còn nếu không ưng hinh thức của CRV thì chuyển sang CX-5, hầu như chả khác gì, khác cái dịch vụ của Honda tốt hơn dịch vụ của Thaco.

____________
Chào các cụ, mợ.
Lịch off định kỳ của hội CX-5 sẽ diễn ra vào ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng, em sẽ thông tin trước về địa điểm và thời gian vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng trước đấy :))
Như vậy là hội CX-5 club đã chính thức đi vào hoạt động được hơn 1 tháng nay, và hôm vừa rồi (18/04/2015) đã tổ chức dã ngoại thành công với sự tham gia của hơn bảy chục con người cùng trên 40 chiếc xe đồng hành đi Vườn Chim Thung Nham - Ninh Bình để kỉ niệm 1 năm thành lập CX-5 Club.












________________

Chả là em thấy trong box cũng có nhiều CX5 rồi nhưng mà vẫn chưa có box nào để ae vào thảo luận về xe của mình nên em xin phép các mod được mở topic này để mọi cùng cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe, đồng thời làm topic cho các bác có ý định tậu CX5 tiện tham khảo luôn ạ.
Cụ nào dùng Facebook thì vào group này chém gió nhé: https://www.facebook.com/groups/828823790480224/
Em mở đầu luôn một chút cảm nhận xe.



Đầu tiên là về ngoại thất:

- Đầu xe: Lưới tản nhiệt dạng tổ ong với viền chrome khoẻ khắn, cùng đèn pha xe-non và đôi đèn DLR, dưới nữa là đèn sương mù. Nhược điểm của cái lưới tổ ong này là rửa rất khó sạch và lâu lâu nhìn cứ ngu ngu, có điều kiện em sẽ thay mặt ca lăng loại thanh ngang (CX-5 2016) hơn.

- Nhìn ngang ra có thể thấy được các đường gân chạy dọc xe có gì đấy rất là ưỡn ẹo pha chút... gân guốc. Em fun tý chứ nói chung là nhìn rất khoẻ xe. Có thể nói là chân dài với lazang 19" 5 chấu kép, gầm cao (khoảng sáng gầm là 210mm) nên đi trong thành phố không phải nghĩ ngợi.

- *** xe: vâng lại là chút gì đấy ưỡn ẹo pha chút manly =)) đèn hậu nhìn khá là khiêu khích và có tý phong cách thể thao với bóng đèn dây tóc cổ lỗ sĩ, cùng hệ thống ống xả kép, 2 bên 2 cái bé tí trông rất là mất cân đối và yếu đuối.

Theo nguyên bản thì xe sẽ không có Giá nóc, bệ bước chân, chắn bùn bản rộng và viền che mưa, cũng như viền inox cửa sổ bla bla... nếu muốn các cụ có thể lắp đặt rất dễ dàng, bâyh hàng cho CX5 phổ biến rồi.

Tiếp đến là phần nội thất:
Ngồi vào xe thứ đầu tiên các cụ nhìn thấy là cái vô lăng, nên em xin phép tả cái vô lăng: vô lăng của CX-5 nhỏ hơn kha khá so với các xe khác, vì vậy nên rất dễ thao tác, phần còi xe có dạng tròn đều và gồ lên, trên vô lăng có một vài nút bấm: 4 nút cho hệ thống Cruiser Control, 2 nút Answer/Reject cho phone, 4 nút up/down volume - next/previous, 1 nút Voice Commander (cái này dở ẹc, tương tác người dùng thô lỗ, thời gian phản hồi chậm, nói chung ở VN cái này gần như vô dụng, command như mấy máy nokia s60 thôi ợ.
Tiếp theo là bảng đồng hồ lái được thiết kế dạng ống gồm 3 khu vực: Đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo tốc độ, và LCD hiển thị ODO, nhiệt độ, tiêu thụ nhiên liệu, vv...
Bảng táp-lô: Trên cùng là hệ thống multimedia (DVD tàu lởm lòi), tiếp đến là đồng hồ digital, điều hoà nhiệt độ, và nút sưởi 2 ghế trước.
Tiện nghi cho hàng ghế trước: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, túi khí đệm lưng chỉnh điện, vô lăng gật gù thò thụt chỉnh cơm. Ghế phụ chỉnh cơm 4 hướng :))
Hàng ghế sau không thể ngả ra được, chỉ có thể gặp vào để tạo thành sàn phẳng thôi, có tựa tay ở giữa - nhìn cũng lởm, trông không đầy đặn cho lắm.
Hệ thống điều hoà 2 vùng trái và phải, có 1 cửa gió dưới kính lái, 4 cửa gió trên mặt táp-lô, 4 cửa gió dưới sàn như bao con xe bình dân khác. Hệ thống làm lạnh theo em đánh giá ở mức trung bình, các cụ cứ yên tâm là đỗ 1 tiếng dưới zời nắng nóng 40 độ C thì phải mất khoảng 5 phút max điều hoà mới "cool down". Còn sưởi thì ấm nhanh, hàng ghế trước có sưởi ghế nóng bỏng ***, thiếu mỗi sưởi vô lăng cho bỏng nốt tay.
Các khoang chứa đồ: cốp thì thôi chắc em không phải nói nữa nhé, ảnh ọt đầy ra các cụ tự ngắm, cái em ghét ở khu vực cốp xe chính là cái đèn soi ở cốp, nó quá thấp và lại đặt ở vị trí ngang, cho nên vô tình gây chói mắt mà lại chả giúp gì nhiều cho việc chiếu sáng. Ở tất cả các cửa đều có ngăn để nước, tỳ tay ở hàng ghế sau có khay để cốc, ở hàng ghế trước cũng có 2 khay để cốc, phanh tay bọn này không chuyển xuống chân mà vẫn để ở bên cạnh cần số nên không có nhiều không gian cho lắm. Ngăng tủ táp lô không khoá được vì...không có lỗ khoá! Cái này cụ nào cần thì phải chế thêm. Bệ tì tay cho hàng ghế trước chắc thiết kế cho mấy ông Tây tay dài, em tay cũng dài như vượn mà muốn tì tay thì có hai cách: một là hạ ghế thấp lè tè, hai là nghiêng người (xong tối về lại đau lưng - vẹo xương sườn).
Không gian trong xe: em đánh giá tốt, không quá rộng rãi nhưng thực sự đủ thoải mái cho 5 người, cửa sổ trời tuy không phải panorama nhưng cũng phần nào cho mình cảm giác thoáng hơn (em chỉ mở tấm che nắng thôi, cửa sổ trời em không mở vì điều kiện đường xá VN không thích hợp, cửa sổ trời có thể mở ngang ra hoặc ghếch lên các cụ nhé). Sau gần 2 năm em mở được 2 lần :))
Một vài option khác: 9 loa bose trong xe (thấy quảng cáo thế, em chưa tháo ra nên cũng chả biết bose xịn hay bose tàu), hệ thống đèn chiếu sáng trong xe đủ dùng, kính lái 1 chạm, tất cả các cửa kính đều không chống kẹt, các cụ lưu ý nhé. Ngoài ra xe không có chức năng tự động khoá cửa khi chạy, các cụ nên khoá bằng cơm trước khi xuất phát cho an toàn, vừa là sợ F1 hiếu động, vừa là sợ dừng đèn đỏ lại có ông nghiện hiếu động. Gương xe chỉnh điện, không tự động gập vào/mở ra khi tắt/mở máy, vẫn tốn tý cơm. Ngoài ra xe trang bị hệ thống smart key, khởi động không cần chìa, riêng em thì trừ lúc cất nó vào/bỏ nó ra khỏi túi quần thì em chả đụng gì vào chìa khoá cả, vì ra khỏi xe thì cửa tự lock rồi, vào gần xe thì ấn nút ở tay nắm cửa là unlock, cốp thì cứ lại gần nó là mở được, không phải unlock. Nói thật là em ghét cái smartkey này, ít cũng phải làm như kiểu bọn Merc, đằng này nhiều lúc nổ máy xong đi ra đi vào quên khoá ở đâu cái xong tý nữa tắt máy là chết ngay, vì một khi đã nổ máy, các cụ có ném key đi xe hàng nửa vòng trái đất thì nó vẫn không tự tắt máy.

Vận hành:
- Sức mạnh: trong phố thì thôi bỏ qua em không nói, đi đường trường thì có thể nói là thì ga phản ứng hơi chậm, kể cả đi chế độ số tay, nhưng khi mô men xoắn đạt cực đại thì nghe tiếng máy gầm + tiếng bô hú phấn khích lắm các cụ ợ, em đi quen rồi nên em thấy ok, thực tế là em còn không tận dụng hết 80% hiệu suất xe.
- Cảm giác lái: xe đầm, chắc, vô lăng êm ái, chính xác, ăn vỉa bét nhè, nhưng vỉa từ từ thôi không vẫn lật như thường ạ. Tốc độ 140km/h trở xuống vấn kiểm soát xe tốt. Cao hơn nữa thi tuỳ vào tay lái của mỗi người.
- Cách âm: kha khá...ồn, khi đi trên 60km/h thì nghe chút tiếng lốp dội lên, đi càng nhanh thì tiếng càng rõ, nhưng đây là do đường ở VN cũng không được tốt nên ồn cũng phải, theo em nằm ở mức chấp nhận được, khá hơn đối thù đồng hương ạ.
- Options:
Đèn đóm tự động hết các cụ nhé, ban ngày thì có đèn DLR, không tắt được, chỉ khi nào bật đèn pha thì nó mới chịu tắt. Đèn pha dùng 2 bóng đèn HID, ánh sáng tốt, đường cắt đẹp, nhưng vì chỉ có xenon mà không có ánh sáng vàng phụ trợ nên nhìn màu hơi lạnh -> màu không thật. Có cảm biến gạt mưa. Có hệ thống ga tự động (hoạt động khi xe đạt vận tốc tối thiểu 25km/h).


Đấy là cảm nhận sơ sài của em thôi ạ. Mời các cụ vào chém tiếp cho xôm.
Có mấy cái ảnh nội thất hầu các cụ (ảnh thì bây giờ nhan nhản rồi, em xoá bớt đi để lại 3 cái gọi là thôi nhé :D)





*Cảm nhận về CRV của một người chạy CX-5 (cụ nào phân vân với CRV thì nên đọc): http://www.otofun.net/threads/669616-tai-sao-toi-yeu-em-cx5
*Tiêu thụ nhiên liệu:
Hiện nay em mới chạy được hơn 4k thôi, chạy trong phố chắc chỉ tầm 1k8, tốc độ trung bình 27km/h, tiêu thụ trung bình là 8.7.
Đây là topic về ăn uống của CX-5: http://www.otofun.net/threads/655515-an-uong-mazda-cx5-sau-1000km

*Vấn đề lắp giá nóc:
Hiện nay theo em biết là có 3 loại: Loại dán, loại bắt vít, và loại thanh ngang kiểu Audi. Vì có một số cụ chưa biết nên em confirm là CX-5 có sẵn vít chờ ở trên nóc để bắt giá rồi ạ.
Vấn đề giá nóc đây :D không đơn thuần là chỉ có loại dán 3M đâu các cụ ạ :D lúc nãy em cậy cái dải cao su đen dọc trần xe lên thấy có sẵn vít chờ rồi, vậy là bắt vít được :D chia sẻ cho cụ nào chưa biết :D
*Vấn đề về âm thanh:
Em chuột bạch trên DVD KM, vì theo phản ánh chung là chất lượgn âm thanh trên CX-5 gây thất vọng khi được trang bị 9 loa Bose, em công nhận. Nếu để calibrate như nguyên bản thì ngồi hàng ghế trước nghe cũng hòm hòm, nếu thiếu bass có thể tăng bass (mặc định Bass: 8, Mid: 8, Treble: 8. Giá trị tối đa là 16.)
Tuy nhiên khi ra hàng ghế sau ngồi thì gần như không nghe thấy Bass, xen chút đinh tai nhức óc vì tiếng Mid và Treble nếu để nhạc hơi to. Cuối cùng em chỉnh lại như thế này, thì người ngồi sau nghe khá ok, ngồi trước nghe hơi thiếu treble, bass hơi căng, nhưng em hay nghe RnB với các thể loại Bass mạnh nên ok :D vì vậy nếu cụ nào gu nghe nhạc như em có thể căn chỉnh theo cách của em, đỡ phải đầu tư thêm sub hơi, mà mất thêm không gian cốp.

 
Chỉnh sửa cuối:

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,827
Động cơ
470,382 Mã lực
XE đẹp nhưng tại sao bán chậm hơn CRV nhỉ ?
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
Em đang đi CX5 1 cầu, có nhận xét :

- Vô lăng bé (do trước em đi Cam thấy vô lăng to hơn)
- Cái hốc điều hòa lệch nhau nên hai bên tay lái mát k đều
- Ồn hơn so với xe cũ em đi
- Ghế hơi bé so với em
- Chố để chân cho tài xế cũng hẹp hơn (em có cảm giác do khung xe bo vào)
- Chố gác tay cho lái xe hơi thấp
- Có cảm giác đèn pha k sáng

Ưu điểm :
- Tiết kiệm xăng hơn Cam
- Tay lái nhẹ nhàng
- Âm thanh nghe đủ dùng
- Cao ráo

:)
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
XE đẹp nhưng tại sao bán chậm hơn CRV nhỉ ?
em nghĩ là do thuơng hiệu cà ở dòng crossover này cx5 mới chỉ vào đc hơn năm nên vẫn chưa lấy được lòng tin người tiêu dùng ợ :D
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Em đang đi CX5 1 cầu, có nhận xét :

- Vô lăng bé (do trước em đi Cam thấy vô lăng to hơn)
- Cái hốc điều hòa lệch nhau nên hai bên tay lái mát k đều
- Ồn hơn so với xe cũ em đi
- Ghế hơi bé so với em
- Chố để chân cho tài xế cũng hẹp hơn (em có cảm giác do khung xe bo vào)
- Chố gác tay cho lái xe hơi thấp
- Có cảm giác đèn pha k sáng

Ưu điểm :
- Tiết kiệm xăng hơn Cam
- Tay lái nhẹ nhàng
- Âm thanh nghe đủ dùng
- Cao ráo

:)
gác tay thì em công nhận là hơi thấp, còn vụ điều hòa thì em không để ý lắm vì em chả mấy khi hướng cửa gió vào người :)) về khoản pha thì em nghĩ là nếu bật được cả đèn Ban ngày lên để đi ban đêm là cũng ngon lành :)) vì cái màu của đèn xenon em cảm giác nó không thật cả hơi lạnh :D
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
Hi hi

Bác nói đúng. Con này anh sáng nó trắng quá nên cảm giác nó k thật
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
Thích nhất là bạn này tiết kiểm xăng. Tất nhiên, đổi lại là bạn ý có độ trễ lớn. Tuy nhiên, cũng k sao vì thời buổi này, em khoái tiết kiệm xăng hơn
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
trễ chút ít thôi cũng k sao ợ =)) cái ga vọt quá nhiều khi cũng chết dở cụ ợ :D cứ túc tắc mà đi cho thảnh thơi đầu óc :D
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
Tất nhiên là k sao mà cụ. Hi hi, thảo luận ưu-nhược thôi mà

Em thi thoảng chạy đi xa, mới thấy hơi bất tiện cái vụ trễ tý . Còn đi trong phố, 30-40km thì trễ với k trễ khác gì nhau đâu phỏng ạ
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
cái này em nghĩ do cái dán kính

Đang định bóc dán kính ra đây cụ ạ. Cụ bán mazda ở đâu đấy
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
đúng là cái này em cũng chưa khắc phục được, em bôi dung dịch chống đọng nước vào guơng và kính cửa sổ thì có vẻ ok nhưng xe đằng sau mà bật pha là chịu chết không nhìn thấy gì vì kính cửa nhìn trắng xóa luôn :( thế là lại phải lau hết đi để như ban đầu :-<
 

phucbonguyen

Xe điện
Biển số
OF-178444
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
2,118
Động cơ
346,335 Mã lực
cảm nhận của e sau khi mua và sd cx5.e thấy chất lưung tốt,giá cả cũg hợp lý đáng để lựa chọn trong cùng phân khúc.
 

Anritsu

Xe buýt
Biển số
OF-22004
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
979
Động cơ
505,370 Mã lực
Hôm nào em oánh xuống xưởng cụ Ngọc phát nhể. Xem dịch vụ bên đó có khác gì k
 
Chỉnh sửa cuối:

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Nhược nhất của cx5 là hàng ghế sau bị dựng quá
 

bigzeroo

Xe tăng
Biển số
OF-294886
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
1,629
Động cơ
329,890 Mã lực
Nơi ở
Lạc Trung, Vinh Tuy, Hai Ba Trưng, Hà Nội
Chả là em thấy trong box cũng có nhiều CX5 rồi nhưng mà vẫn chưa có box nào để ae vào thảo luận về xe của mình nên em xin phép các mod được mở topic này để mọi cùng cùng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng xe, đồng thời làm topic cho các bác có ý định tậu CX5 tiện tham khảo luôn ạ :D
Em mở đầu luôn một chút cảm nhận xe :D

-Về ngoại thất: cái này mỗi người một cảm nhận thôi, em thì nhận xét một từ là đẹp :D
-Về cảm giác lái: Xe chạy đầm, êm, vô lăng nhỏ và khá chính xác và nhẹ nhàng khi đi trong thành phố.
-Options: Về khoản giải trí loa đài thì theo em thế là đủ. Chỉ tiếc là xe không có khóa cửa tự động nên là phải tập thói quen khóa bằng cơm khi vào xe :D

Đấy là cảm nhận sơ sài của em thôi ạ :D mời các bác vào chém tiếp cho xôm.
Xe Nhật và Mazda nói riêng thường không có khóa tự động cụ ạ, vì họ cho rằng như vậy là không an toàn khi có sự cố cháy nổ hoặc gập nước.
 

yensso1

Xe đạp
Biển số
OF-201941
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
40
Động cơ
322,200 Mã lực
Mình thấy xe CX-5 quá đẹp, hơn hẳn CR-V và Santafe
 

tmtvn

Xe hơi
Biển số
OF-148506
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
110
Động cơ
359,900 Mã lực
Cx5 ở chỗ mình đi nhiều lắm..
Mình muốn hỏi các bác là con cx5 nhà em khi mới mua đc khoảng 2 tuần thì báo là 7.4L/100km. sau khi bảo dưỡng 1000km đầu tiên thì nó lên 7,8 rồi bây h là 8L/100km
Như vậy có bình thường ko các bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top