[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Đây là vol 5 của topic. Tôi đang muốn xem mình sẽ duy trì đi theo được đến mức nào về chủ đề này. Nói chung, quan điểm của tôi là chừng nào mà nhà nước Nga còn vững thì những topic dạng này sẽ vẫn còn những cái thú vị để nói, dù không nhất định là tôi viết hay mở topic.

Thực ra lúc đầu tôi định làm song song 2 topic, một cái về Nga, và một cái về phương Tây trong đó dự định đối chiếu 2 hệ thống Pháp-Đức với Anh-Mỹ để làm rõ sự khác biệt của họ. Nhưng sau đó mới chỉ làm được về Nga. Lý do là vì thời gian hữu hạn, hơn nữa các nước phương Tây thì hệ thống quảng cáo, PR, marketing kinh doanh, công nghệ, c h * í n h t r* ị, của họ quá mạnh rồi, chẳng cần phải nói nhiều nữa về họ. So sánh 2 hệ thống này lại dễ lôi những fan cuồng quá khích của 2 phe Anh Mỹ với Pháp Đức thì phiền.
Trái lại, đối với Nga thì thông tin về họ trên các phương tiện truyền thông "quốc tế" (thực chất là phương tây) đa phần bị bôi xấu, hoặc hạ thấp, hoặc cập nhật chậm về thành tựu của họ (để dư luận nghĩ họ vẫn tiến triển chậm hơn), vì thế viết về họ thú vị hơn, kích thích trí tò mò hơn, mở ra góc nhìn mới.

Vol này vẫn giống tinh thần như các vol trước, có thể bàn về khoa học công nghệ, về thời sự xã hội, về văn hoá nghệ thuật thể thao. Nếu có nói về chính trị thì là theo kiểu chiến lược đường lối chứ không theo kiểu đấu đá, quyền lực. Tuy có nói đến nước khác, về tình hình thế giới nhưng không nhằm mục đích so sánh hay dìm hàng ai, vì vậy ai mà anti-Nga, fan cuồng của các nước khác, cũng không cần phải vội vào bảo vệ thần tượng của mình.

Ngoài ra, cũng theo tinh thần 4 vol trước, phần lớn nói về dân sự là nhiều, nói về quân sự là thiểu số. Vol trước đã bắt đầu nói chút về thể thao rồi, và một chút về lịch sử, trung tâm giải trí, có lẽ lần này sẽ nói kỹ hơn chút.

4 Vol topic trước có style khác nhau. Topic Vol 2, 3 có rất nhiều tin tức, và một số phân tích, bình luận về tình hình thế giới ảnh hưởng đến Nga thế nào (ví dụ chiến lược xanh của EU, etc.). Vol 4 đa dạng hơn, có nhiều bài nói về toàn cảnh và lịch sử của một chủ đề (ví dụ tình hình thay thế nhập khẩu của Nga, tình hình nông nghiệp, lịch sử một công ty vươn ra thị trường châu Âu thế nào, etc.). Vol 5 sẽ đi tiếp style vol 4, có thể sẽ có nhiều phân tích, đánh giá hơn, và tốc độ đưa tin sẽ chậm hơn nữa, so với các Vol trước.

Lời khuyên là không cần phải đọc gấp, cứ đọc đủ hết các vol trước đó đã, hoặc đọc song song nhiều vol cùng lúc. Các dòng topic này không nhắm đến việc hút số lượng lớn người đọc, mà hướng đến chất lượng, những người thực sự quan tâm nghiêm túc, muốn tìm hiểu nghiêm túc luôn được hoan nghênh, các fan cuồng của bất kể phe nào đề nghị tránh xa, giữ sự tự trọng tối thiểu.

Đây là 4 vol trước của topic
Vol 4:

Vol 3:

Vol 2 của bác evoque2012

Vol 1 của bác turnviet
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
langtubachkhoa hôm trước bác có hỏi về vụ này.

Nhà máy Kirov "Nanolek" sẽ bắt đầu sản xuất vắc xin thứ ba "KoviVac"
Vào giữa mùa hè, nhà máy Nanolek Kirov sẽ bắt đầu sản xuất vắc xin thứ ba chống lại coronavirus. Khối lượng đầu tư vào chuyển giao công nghệ và mở rộng quy mô sẽ lên tới 40 triệu rúp. Tiềm năng của địa điểm sản xuất đã được thống đốc vùng Kirov Igor Vasiliev và khách mời của vùng - nhà báo khoa học kiêm blogger y tế, nhà trị liệu Alexey Vodovozov đánh giá cao.

- Công đoạn đầu tiên là chuẩn bị, thứ hai là đóng chai.

Sau đó - kiểm tra trực quan và đóng gói. Đó là về cách sản xuất vắc-xin. Trong trường hợp này, vắc xin "KoviVac" đang được đóng chai để thử nghiệm. Nhớ lại rằng các cuộc thử nghiệm của nó đã diễn ra ở ba vùng của Nga, bao gồm cả vùng Kirov. Không giống như những loại vắc-xin khác, loại vắc-xin này được tạo ra bằng công nghệ cổ điển và chứa một loại vi-rút bất hoạt, không thể gây bệnh và tạo thành một phản ứng miễn dịch hoàn chỉnh.

- Chúng tôi sử dụng công nghệ hiện đại để đóng chai.

Một chuyên gia, Alexey Vodovozov, một nhà báo khoa học, một bác sĩ hạng cao nhất và một nhà nghiên cứu chất độc học, đã đến nhà máy Kirov, nơi họ dự định tung ra 5 triệu liều vắc-xin vào mùa hè này. Trong công việc của mình, ông rất chú trọng đến vấn đề tiêm chủng vắc xin phòng bệnh coronavirus.
Có vẻ dân Nga vẫn tin vào vaccine công nghệ truyền thống hơn nhỉ. Ngay cả công nghệ mới như vector họ còn e ngại, thì loại mới nữa như mRNA chắc k biết cẩn thận thế nào
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp mạch câu chuyện từ vol 4

Dạo này ít thấy thanh niên du học Nga như mấy năm trước nữa.
Toàn những thanh niên ăn ốc, nói mò.

Mỗi năm số lượng thí sinh nước ngoài muốn thi vào trường đại học Nga càng tăng. Hãy tìm hiểu xem họ đến từ những quốc gia nào và họ chọn những chuyên ngành nào. Trong vòng ba năm, số lượng sinh viên nước ngoài theo học toàn thời gian tại các trường đại học trong nước tăng 20%. Như vậy, trong năm học 2014/2015, hơn 183 nghìn người nước ngoài đã học ở Nga, năm 2015/2016 con số này tăng lên 200 nghìn, và năm 2016/2017 đã lên tới gần 230 nghìn người1. Giáo dục Nga phổ biến ở các quốc gia khác nhau - điều này được xác nhận bằng thống kê2. Phần lớn các sinh viên theo truyền thống đến từ các nước CIS. Năm 2016/2017, số lượng sinh viên từ các quốc gia này tăng 12% so với dữ liệu của năm trước và đạt 120 nghìn người. Nhiều nhất sinh viên đến từ Kazakhstan, Turkmenistan, Uzbekistan và Tajikistan. Đối với nước ngoài, số lượng ứng viên từ châu Á tăng 17,6%: 57 362 người học tại Nga trong thời gian này. Ở khu vực này, những vị trí đầu tiên thuộc về Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Các trường đại học Nga cũng có giá tại các quốc gia Trung Đông và lục địa châu Phi - số lượng sinh viên tăng 19% và đạt 31 360. Hầu hết sinh viên đến từ Iraq, Morocco, Syria, Ai Cập, Nigeria và Ghana. Cuối cùng, tốc độ tăng trưởng cao nhất là ở Mỹ Latin tăng 28% (4 404 người). Phần lớn các sinh viên đến Nga từ Ecuador, Colombia và Brazil.

Trong số gần 50 nước tiếp nhận lưu học sinh diện Hiệp định và Ngân sách nhà nước, Liên bang Nga là quốc gia mà Việt Nam cử số lượng sinh viên và cán bộ sang học tập và nghiên cứu nhiều nhất (hiện nay khoảng 3.000 người).

Bên cạnh đó, số lượng lưu học sinh Việt Nam du học theo diện tự túc kinh phí tại Liên bang Nga ngày càng tăng. Hiện có hơn 5.000 lưu học sinh Việt Nam học tự túc tại Liên bang Nga.


Từ năm 2015 tới nay, số lượng học bổng Liên bang Nga cấp cho công dân Việt Nam tăng dần hằng năm và đã tăng đáng kể, từ 795 học bổng lên 965 học bổng vào năm 2019.
Khong vodka duoc cho bac nua.
Nhưng du học ở Nga xong thì không rõ cơ hội ở lại Nga làm việc thế nào. Nếu du học theo diện học bổng nhà nước VN, những ngành quan trọng thì phải về, nhưng nếu ai du học tự túc thì có cơ hội ở lại làm việc theo đúng ngành chuyên môn mình học không (không tính ở lại làm việc ở chợ). Lần trước bác có nói trí thức ở lại đa phần làm giáo viên, giảng viên đại học, etc. Còn nếu là học y thì phải có quốc tịch Nga mới vào bệnh viện công làm được, không thì chỉ có thể vào viện tư, nhưng đó là với người có thẻ xanh. Còn nếu sinh viên nước ngoài học xong thì chắc vẫn không dễ có cơ hội xin việc ở lại Nga nhỉ?
Tôi nghĩ nếu Nga cho người nước ngoài cơ hội này thì sẽ nhiều người đi du học hơn. Ở chỗ tôi thì nếu là sinh viên Bac + 5 (tức là cấp kỹ sư, thạc sĩ) trở lên là có đầy đủ điều kiện xin giấy phép làm việc, còn nếu cấp thấp hơn thì sẽ khó hơn kha khá đấy

À về vấn đề này hiện Nga đã ra luật cho sinh viên nước ngoài được phép làm việc mà các công ty không cần xin cấp hạn ngạch bác ạ, trước đây việc này bị cấm. Đồng thời đơn giản hóa thủ tục xin cấp thường trú, quốc tịch cho người nước ngoài sau khi kết thúc đại học tại Nga.
OK, vậy là tốt. Nhưng luật này ra khi nào và có hiệu lực lúc nào? Nói chung, phải đợi khi nào có những sinh viên nước ngoài nói chung, VN nói riêng được hưỏng lợi từ luật này thì mới chắc chắn được
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,898
Động cơ
352,901 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hóng thớt.của cụ chủ...
Một thời tuổi trẻ của em gắn liền với nước Nga
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Xếp hạng các quốc gia theo mức độ phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Năm 2019.
Screenshot_20210526-181234_1.jpg
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,899
Động cơ
204,848 Mã lực
Tuổi
25
Em cũng bon chen xem sao
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Xếp hạng các quốc gia theo mức độ phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Năm 2019.
Screenshot_20210526-181234_1.jpg
Tôi không đọc được tiếng Nga, bác trích kiểu này thì chịu. Mà có đưa tin đầy đủ không đấy, hay lại cắt gọt như vol trước =))
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Nga bắt đầu tiêm vacxin Karnivax Kov cho các vật nuôi trong gia đình.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã sản xuất đc máy giặt chưa các cụ.
Giá máy giặt ở Nga sao rẻ vậy các bác? Thấy chạy từ 3K-7K rúp. Không biết các bác ở Nga có hay dùng không? Máy giặt dân Nga dùng nhiều nhất là gì các bác? Tôi chắc là đồ Hàn, Tàu phải không?

Bác quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài câu hỏi kiểu này thôi. Bác không đem xe hơi cá nhân ra, thì lại đem máy giặt, tủ lạnh ra vặn vẹo. Nhưng tủ lạnh Nga thì bác evoque2012 và một số bác khác đã nói khá nhiều ở vol trưóc, vol 2 thì phải, nên bây giờ chắc bác đem máy giặt ra hỏi. Nếu Nga không có máy giặt thì sao hả bác?
Thực ra, định ignore không trả lời, nhưng thấy rằng việc nói về hàng gia dụng Nga cũng là 1 chủ đề khá thú vị. Ở các vol trước đã được nói về chúng một ít rồi, các hoạt động xuất khẩu, bây giờ bổ sung thêm cũng hay


Thì ra là trong suy nghĩ của một số người là phải sx được máy dặt, tủ lạnh ốc vít thì mới là nước có công nghệ hàng đầu cơ đấy.
Hồi xưa, có mấy thanh niên trẻ trâu bên diễn đàn nói kiểu, nào là Nhật vì không làm ra chip như Hàn, Đài nên bây giờ tụt hậu kém xa Han. Nếu tư duy kiểu này, thì Nhật đến việc lắp ráp một cái máy bay bay cấp vùng (regional aircraft), kiểu như con IL-114 của Nga mà cũng thất bại (dự án Mitsubishi Regional Jet bây giờ là SpaceJet, chế tạo máy bay bay vùng theo lối cờ lê tuốc na vít, lắp ráp từ các thành phần có sẵn đi mua) cũng có thể coi Nhật là nưóc công nghệ kém à?
Thực tế thì không nước nào đầu tư làm tất cả mọi lĩnh vực, ngay trong topic này cũng đã nói, nhưng lại cứ vặn vẹo lại nhiều lần dù đã được trả lời (trực tiếp hay gián tiếp) không ít lần.
Mấy cái link tôi đưa lên là máy giặt Nga


Vì ko làm đc cửa ngang thôi, nếu làm đc thì giá bằng 2 cái nhập khẩu. Cái máy này y như máy thời Liên Xô nhưng lại ko chất bằng.
Hàng nhật bãi đầy máy cửa trên, thế nhật cũng không làm được cửa ngang à.
Bác nghĩ làm cái máy giặt khó vậy sao? Thế mấy hãng Nhật nó làm máy giặt đứng(nắp trên) sao giá vẫn đắt vậy?
Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe:

"OCEAN" là một thương hiệu của Nga về thiết bị gia dụng và điện tử.
Là tài sản của tập đoàn V-Lazer của Nga, có trụ sở chính tại thành phố Ussuriysk. Đây là thương hiệu được hồi sinh từ thương hiệu tủ lạnh cùng tên rất nổi tiếng một thời ở vùng Viễn Đông Nga.

Trong vài năm qua, dòng sản phẩm được sản xuất dưới nhãn hiệu OCEAN đã mở rộng đáng kể. Ngày nay, nhiều loại thiết bị gia dụng và ti vi được sản xuất ở đó. Các sản phẩm nhờ độ tin cậy, chất lượng cao và giá cả hợp lý, đã giành được sự tin tưởng của không chỉ người dân vùng Viễn Đông mà còn của cả nước Nga nói chung.

Kỹ thuật của Ocean, đã nhận được điểm cao nhất, đã nhiều lần trở thành người chiến thắng trong các cuộc thi khu vực, toàn Nga và quốc tế.
Giá của nó là 15 400 rub - khoảng 200 usd, so với loại tương đương của Đức như bosch có giá 27 900 rub - khoảng 377 usd.


Ha, cái này giống cái máy giặt ở nhà cũ của tôi. Nhưng giá ở Nga thế thì rẻ quá, cái của tôi gần 400E
 
Chỉnh sửa cuối:

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Tàu chặt cây phân lô bán nên ở Siberia
vyrubka-tropicheskih-lesov-problema-vyrubki-tropicheskih-lesov-3052217.jpg
cac
1512533071227481518.jpg
8f152f.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Xếp ngay ngắn
FB_IMG_1622054827922.jpg
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Xuất khẩu và nhập khẩu công nghệ tại Nga năm 2005-2018, xanh là xuất đỏ là nhập.
755646751550049.jpeg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Topic trước có nói đến chuyện Nga chế tạo digital twin (anh em song sinh số hoá) của các động cơ nói riêng, máy móc công nghiệp nói chung. Bây giờ thì là cái này, cũng logic thôi
UEC lần đầu tiên trên thực tế tại Nga đã thiết kế một động cơ trực thăng hoàn toàn theo mô hình kỹ thuật số (digital model)
1622058654014.png

Lần đầu tiên trong lịch sử Nga, Tập đoàn Động cơ Thống nhất Rostec đã thiết kế động cơ trực thăng VK-1600 V chỉ sử dụng thiết kế kỹ thuật số. Tất cả tài liệu thiết kế cho trình diễn nhà máy điện được tạo ra tại UEC-Klimov cũng đã được phát hành dưới dạng điện tử.

Việc sử dụng thiết kế kỹ thuật số có một số lợi thế đáng kể: dễ đọc, sử dụng các mô hình có chú thích làm tài liệu thiết kế và xem xét đầy đủ tất cả các nút lân cận.

“VK-1600V là động cơ đầu tiên trong lịch sử Nga được thiết kế hoàn toàn không có bản vẽ trên giấy. Tất cả công việc được thực hiện dưới dạng điện tử, cho phép bạn luôn có thông tin ngữ cảnh cần thiết trước mắt. Làm việc với các mô hình 3D giúp bạn có thể thiết kế động cơ trực tiếp “bên trong” máy bay trực thăng, để điều khiển việc gắn kết các vật thể cả trong chính nhà máy điện và trong trục động cơ, ”đạo diễn cho biết. Phó Giám đốc Chương trình - Diễn xuất Anton Kolosov, phó thiết kế trưởng của VK-1600 JSC "UEC-Klimov".

Khi tạo trình diễn VK-1600 V, có tới 70% vật đúc sẽ được thay thế bằng các bộ phận được tạo bằng in 3D. Các phần tử, bao gồm cả phần "nóng" của nhà máy điện, sẽ được sản xuất bằng công nghệ phụ gia.

Trước đó, có thông tin cho rằng họ có kế hoạch trình làng động cơ trình diễn VK-1600 V vào quý 3 năm nay. Người trình diễn được lắp ráp sẽ đi đến các bài kiểm tra đầu tiên, nơi các đặc điểm chính của nó, được nêu trong điều khoản tham chiếu, phải được xác nhận. Giấy chứng nhận kiểu loại dự kiến sẽ được cấp vào năm 2023 và vào năm 2024 để bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Động cơ mới dự kiến lắp trên trực thăng Ka-62, trực thăng đa dụng và đặc chủng có trọng lượng cất cánh từ 5-8 tấn. Công suất của VK-1600 V ở chế độ cất cánh là 1400 mã lực. Một bộ điều chỉnh và điều chỉnh tự động hiện đại (modern automatic regulation and control unit) BARK-15 V, cũng được phát triển bởi Công ty Cổ phần UEC-Klimov, sẽ hoạt động cùng với động cơ.


--------------------------------------------------
Nga bắt đầu thử nghiệm tên lửa máy bay mới có độ chính xác cao (high-precision aircraft missile)

1622058746942.png

Các chuyên gia từ Cơ quan Nghiên cứu và Sản xuất Tekhmash (Tekhmash Research and Production Concern), thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã bắt đầu thử nghiệm các bản mô phỏng của tên lửa máy bay Monolith mới nhất.

Theo giám đốc điều hành của xí nghiệp, Alexander Kochkin, tên lửa có cỡ nòng 122 mm và theo dự đoán, sẽ có độ chính xác cao về sức công phá. Tên lửa được phân loại là đã sửa chữa, thông số kỹ thuật chi tiết không được tiết lộ vào thời điểm hiện tại.

- Việc phát triển tên lửa hiệu chỉnh "Monolith" đang được thực hiện trên cơ sở sáng kiến. Hiện tại, thiết kế sơ bộ và thử nghiệm trên băng ghế dự bị của các mô hình đang được thực hiện để làm rõ thiết kế chính và các đặc tính kỹ thuật, RIA Novosti trích lời Kochkin.

Theo người đứng đầu doanh nghiệp, vấn đề phát triển công việc, thời gian thực hiện và nguồn vốn sẽ được tính khi nhận được kết quả khả quan với khách hàng nhà nước. Còn quá sớm để nói về thời gian của các bài kiểm tra cấp tiểu bang.

Hãy nhớ lại rằng sự phát triển của Techmash về một tên lửa đất đối không mới lần đầu tiên được biết đến vào năm 2018.
"Monolith" là một sửa đổi của tên lửa "Armor-piercer", khác ở kích cỡ tăng lên và do đó, tầm bắn và hiệu quả được tăng lên. Tất cả các máy bay và trực thăng mang tên lửa S-13 không điều khiển sẽ có thể sử dụng tên lửa máy bay mới.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tác chiến điện tử Zhigalovskaya phóng chiếc đầu tiên trong loạt tàu động cơ (motor ship) thuộc dự án 3052
1622059036561.png

Vào ngày 19 tháng 5, tại cơ sở bảo dưỡng và sửa chữa Zhigalovskiy của khu vực đường thủy và vận tải biển Baikal-Selenginsky - một chi nhánh của Cơ quan quản lý ngân sách liên bang của lưu vực đường thủy nội địa Baikal-Angarsk ở làng Zhigalovo, vùng Irkutsk, một hạ thủy tàu động cơ dự án 3052, số hiệu 5208.

Các tàu xung quanh thuộc dự án 3052 đang được đóng trong khuôn khổ chương trình “Phát triển hệ thống giao thông vận tải” của Nhà nước. Mục đích của họ là duy trì tuyến hàng hải trên các tuyến đường thủy nội địa, thực hiện các hoạt động đánh lưới, cũng như giám sát và duy trì các công trình hỗ trợ hàng hải.

Đến nay, "Tàu sinh tồn thuộc dự án 3052 thuộc lớp RRR" X O-PR 2.0 (ice 20) "đang được đóng tại bốn nhà máy với số lượng 10 chiếc. Tàu động cơ số 5208 trở thành một trong những loạt đầu tiên của dự án 3052 do Cục thiết kế trung ương bang Rechflot phát triển, đã được hạ thủy.

Con tàu đã hạ thủy đang được đóng theo hợp đồng cấp nhà nước trong khuôn khổ dự án liên bang "Đường thủy nội địa" thuộc Kế hoạch toàn diện về hiện đại hóa và mở rộng cơ sở hạ tầng chính cho giai đoạn đến năm 2024 (KPMI).

Việc xây dựng đang được thực hiện theo lệnh của FKU "Rechvodput". Tổng thầu là MT-Group LLC (St.Petersburg), có 4 nhà máy để đóng 10 tàu: SC Blagoverf, SC R-Flot, Zhigalovskaya REB và Samussky Shipyard.

Tàu sống sót của dự án 3052 - thông tin Nhà phát triển dự án - Cục Thiết kế Trung ương Bang Rechflot Chiều dài - 35,6 m Rộng - 6,32 m Sâu khoang - 2,6 m Tổng trọng tải - 162 đăng ký. Т Công suất 2 × 220 kW Phi hành đoàn - 10 người. Quyền tự chủ - 6 ngày.


--------------------------------------------------------------

Keel của tàu đánh cá trọng tải trung bình (medium-tonnage fishing trawler) T40 V được đặt đóng tại Xưởng đóng tàu Brothers Nobel


1622059055703.png

ào ngày 25 tháng 5, tại Rybinsk, tại Nhà máy đóng tàu Anh em nhà Nobel, thuộc Tập đoàn Kalashnikov, buổi đóng tàu cá trọng tải trung bình thuộc dự án T40 V đã diễn ra.

Khách hàng đóng tàu là nhà máy chế biến cá Sokra từ Lãnh thổ Kamchatka.

Tàu cá có kết cấu trang trí đuôi tàu, ngoài khơi, một boong, có thân nghiêng và đuôi ngang có rãnh trượt, có mạn khô thừa, có bồn chứa và kết cấu thượng tầng phía trên bồn chứa, vị trí mũi tàu. và cabin đánh cá, phòng máy phía sau, với lắp đặt nguồn điện chính là diesel, trục vít đơn, với chân vịt có thể điều chỉnh độ cao trong vòi phun không quay, thân tàu và cấu trúc thượng tầng làm bằng thép đóng tàu, nhà bánh xe và cột buồm làm bằng hợp kim nhôm.

Tàu được thiết kế để thực hiện các chức năng sau:

- đánh bắt bằng lưới kéo đáy hoặc lưới nổi;

- câu cá bằng snurrevoda;

- vận chuyển cá nguyên liệu dạng rời trong các thùng hàng chứa đầy đá lỏng có tuần hoàn hỗn hợp nước đá;

- vận chuyển sản phẩm đánh bắt đến cảng hoặc chuyển đến căn cứ nổi trên biển.

Địa bàn hoạt động là vùng kinh tế biển Liên bang Nga - ngư trường Viễn Đông.

Tàu được thiết kế và đóng thành tàu cá lớp KM ⍟ Ice3 Aut3 theo phân loại của Cục Đăng kiểm Hàng hải Nga.

Các đặc điểm chính:

Chiều dài tổng thể, m 44,15

Chiều dài trên LGVL, m 41,90

Chiều dài tính theo Quy tắc RS, m 42,83

Chiều rộng, m 12,00

Chiều sâu tàu thuyền, m 5,15

Chiều sâu đến sàn có vách ngăn, m 5,15

Mớn nước trống, m 2,7

Bản nháp trên LGVL, m 4,1

Độ dịch chuyển khi mớn nước nhẹ, t 850,5

Cruising range, miles about 5600

Trọng lượng chết, t 650,1


1622059064350.png




1622059071656.png




1622059082628.png



 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,132
Động cơ
411,474 Mã lực
Musk so với Roskosmos
FB_IMG_1618918349293.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top