[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Mua lại cũng tốt, nhưng chỉ sợ phải hỏi ý kiến Pháp.
Đúg đấy cụ Sọt. Vì cả quãng vòng đời của con tàu, còn phải tính đến các chu kỳ kiểm tra sửa chữa thay thế phụ tùng hư hỏng, tụi tây thường chia làm 3 mức: Kiểm tra A, Kiểm tra B và Kiểm tra C. Mức A là sửa chữa nhỏ hàng năm, có thể tự làm; mức B là trung tu theo giờ vận hành của máy tàu, ở đây chủ yếu là phần cơ nhiệt của các tổ máy tua bin khí (kéo/đẩy chân vịt tàu), thay thế các bộ phận hư hỏng trong vận hành như các bộ cánh máy nén, bộ lọc máy nén...; mức C là đại tu sau quãng 20K-25K giờ vận hành máy tàu, đòi hỏi bắt buộc phải có phụ tùng đặt hàng của nhà sản xuất chính như các bộ phần phần "nóng": vòi phun, buồng đốt, đầu đánh lửa, các tầng cánh tua bin khí, các bộ bu long, ecu (bolts & nuts) và vòng đệm hư hỏng do mỏi nhiệt và cơ... nói chung là rã máy lắp mới các bộ phận trên, các bộ hư hỏng đem đi phục hồi để dùng cho lần C sau. Thường là phải ký HĐ trước với tụi Pháp để có phụ tùng sửa chữa.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Mua lại cũng tốt, nhưng chỉ sợ phải hỏi ý kiến Pháp.
Hiện nay thế giới đang trong cuộc chiến ngầm, không tiến bộ trong việc tranh chấp các kim loại quý, các nguồn nguyên liệu quan trọng của tương lai. Nga cũng không đứng ngoài cái đó, dù bản thân họ cũng là một siêu cường về tài nguyên
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
OMK sản xuất ống cho các dự án quốc tế
Một bộ phim tài liệu của United Metallurgical Company về việc sử dụng các đường ống có đường kính lớn (large-diameter pipes - LDP) được sản xuất tại nhà máy Vyksa của OMK ở Vùng Nizhny Novgorod cho các dự án đường ống quốc tế lớn nhất. Chính tại đây, năm 2005 OMK lần đầu tiên tại Nga đã đưa vào vận hành sản xuất các loại ống có kích thước "cỡ Nga" - đường kính lên tới 1420 mm.
Ống OMK hoạt động trong các dự án phức tạp nhất - Nord Stream 1 và 2, Turkish Stream, dự án OML 58 của CHÚNG TÔI, Sakhalin-1 và Sakhalin-2.
Bộ phim đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi phim doanh nghiệp - Cannes Corporate Media & TV Awards 2021 (Cannes, Pháp). Anh nhận giải vàng ở hạng mục Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo.

Мировой уровень: как ОМК производит трубы «русского размера» для международных проектов


--------------------------------------------------------------------

Izhora TZ đã giao một lô LDP thử nghiệm cho Italy
1638949704374.png

Nhà máy ống Izhora (một phần của Severstal) đã lần đầu tiên chuyển giao cho Ý một lô thử nghiệm ống đường kính lớn (LDP).

Các ống được làm bằng thép cấp X52 / L360ME / S355J2H được sản xuất tại Nhà máy ống Izhora (ITZ, một phần của bộ phận Thép Nga Severstal củaÝ CôAverstal & tymore Việc giao hàng thử nghiệm bao gồm LDP của loại chính ống dẫn khí đốt, có nhu cầu ở Ý.

Lần đầu tiên, các sản phẩm đã đạt chứng nhận ba lần, điều này sẽ mở rộng đáng kể phạm vi của các loại ống này.

Giao các đường ống có đường kính lớn từ Nhà máy Ống Izhora, đặt tại địa điểm sản xuất ở Quận Kolpinsky của St. Petersburg, được vận chuyển tới khách hàng bằng đường bộ.

1638949720294.png

“Severstal có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp ống đường kính lớn cho châu Âu và không ngừng mở rộng địa bàn cung cấp. Một lô LDP thí điểm được giao cho D'Amore & Lunardi SpA sẽ cho phép các nhà cung cấp Ý làm quen với các sản phẩm của Severstal. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Ý. Các khách hàng châu Âu đánh giá cao việc cung cấp LDP kịp thời và dịch vụ phát triển hướng tới khách hàng mà chúng tôi đang không ngừng cải thiện ”, Maxim Starikov, Phó Giám đốc Kinh doanh của các Công ty Năng lượng cho Thị trường Xuất khẩu của Severstal cho biết.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Vẫn là câu chuyện liên quan đến robot bộ xương ngoài exoskeleton

Sự phát triển của MMK đã nhận được huy chương vàng tại cuộc thi quốc tế về đổi mới và sáng chế
1638950387794.png

Tham gia Cuộc thi Sáng tạo & Sáng tạo Quốc tế "IIIC - 2021", được tổ chức vào tuần trước tại Đài Bắc (Đài Loan), đã kết thúc một cách mỹ mãn cho Magnitogorsk Iron and Steel Works. Tất cả các diễn biến được trình bày bởi Magnitka đã được trao huy chương vàng của cuộc thi.

Năm 2021, hơn 1000 nhà sáng chế từ 11 quốc gia đã tham gia IIIC, với 476 dự án đăng ký tham gia. MMK, phát biểu trong phần trình bày tập thể của các nhà phát minh và sáng tạo Nga do Câu lạc bộ Sáng tạo Quốc tế "Archimedes" tổ chức, đã trình bày tại diễn đàn năm phát triển, mỗi phát triển đều giành được huy chương vàng.

Một trong số đó là bộ xương ngoài thụ động (passive exoskeletons) có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp chủ chốt.
Các bộ xương ngoài công nghiệp đầu tiên ở Nga được tạo ra theo sáng kiến của ban quản lý PJSC MMK dành cho đại diện của các chuyên ngành luyện kim sử dụng nhiều lao động nhất, chẳng hạn như cửa lò than cốc và lò cao. Những thiết bị này giúp di chuyển tải dễ dàng hơn, tăng khả năng thể chất của một người và làm cho công việc an toàn hơn. Sau khi thử nghiệm thành công trong điều kiện của nơi sản xuất PJSC MMK, bộ xương ngoài Magnitka hiện đang được đưa vào thị trường như một sản phẩm thương mại.

Một phát triển sáng tạo khác của MMK, được trao giải “vàng” của cuộc thi tại Đài Loan, là “Phương pháp sản xuất các sản phẩm tấm chịu lạnh cường độ cao từ thép hợp kim thấp” (thép kết cấu đông lạnh “Magstrong cryogenic”). Các lĩnh vực ứng dụng chính của tấm kim loại làm bằng thép như vậy là tàu chở dầu và bồn chứa để vận chuyển khí hóa lỏng, thiết bị tĩnh, bộ tách khí và các phần tử khác của thiết bị đông lạnh. Đồng thời, bằng cách đảm bảo phát hành các sản phẩm như vậy, PJSC MMK đang giúp phát triển việc sử dụng công nghệ LNG, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Một sự phát triển khác dưới thương hiệu MAGSTRONG là thép kết cấu cường độ cao MAGSTRONG W600. Đây là loại tôn có độ bền cao, chịu lạnh được làm bằng thép hợp kim thấp. Các lĩnh vực ứng dụng chính của nó là thiết bị và cấu trúc cho vùng Viễn Bắc và Bắc Cực; thiết bị nâng hạ và xếp dỡ; xây dựng, nông nghiệp và thiết bị đường sắt; kết cấu hàn có tải; bệ và thân của thiết bị đào hầm mỏ và mỏ đá hạng nặng, kết cấu cầu trục.

Hai dự án khác của MMK, được trình bày tại cuộc thi, liên quan đến việc sản xuất thép cán nguội cường độ cao cho ngành công nghiệp ô tô. Đây là các sản phẩm cán có các cấp độ bền khác nhau từ thép ferit-mactenxit hai pha, cũng như các sản phẩm tấm cường độ cao được cán nguội từ thép hợp kim thấp. Như bạn đã biết, MMK là nhà sản xuất tấm ô tô hàng đầu của Nga, vì vậy nhiều dự án phát triển công nghệ cao của nhà máy là dành riêng cho ngành ô tô.

Hoạt động đổi mới sáng tạo là một lĩnh vực phát triển khoa học và công nghệ ưu tiên của Tập đoàn PJSC MMK. Và trong số các lĩnh vực đổi mới chính là phát triển và triển khai các loại sản phẩm mới. Việc thực hiện thành công các chương trình phát triển các loại sản phẩm sáng tạo tại MMK phần lớn là do khả năng công nghệ mới của các cơ sở sản xuất hiện đại được xây dựng tại nhà máy trong thập kỷ qua. Những khả năng này, cùng với kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp của các nhà nghiên cứu của nhà máy, cho phép phát triển các loại sản phẩm kim loại mới nhất có khả năng đáp ứng ngay cả những yêu cầu đầy hứa hẹn của người tiêu dùng.


-------------------------------------------------------------------------------------------------

Bộ phận dân sự của Motovilikhinskiye Zavody chuyển sang kiểm soát kỹ thuật số

1638950627653.png

Bộ phận dân sự của Motovilikhinskiye Zavody, do RT-Capital quản lý, đã giới thiệu hệ thống điều khiển điện tử cho lò luyện thép hồ quang DSP-60. Điều này sẽ làm cho nó có thể thực hiện các dự án phức tạp để mô phỏng quá trình nấu chảy các loại thép sáng tạo như một phần của việc thành lập một trung tâm chuyên gia trên cơ sở doanh nghiệp để nấu chảy các loại hợp kim hiếm và quy mô nhỏ.

Hệ thống điều khiển mới được thiết kế đặc biệt cho các thông số kỹ thuật của lò luyện thép DSP-60 Motovilikhi, có tính đến các nhiệm vụ chương trình và điện áp nguồn. Thiết bị có một mô-đun phần mềm hiện đại và một hệ thống hoạt động đa chế độ. Các thuật toán điều khiển tự động điều chỉnh giúp tránh gián đoạn hồ quang và tăng công suất đầu vào trong giai đoạn giếng khoan. Hệ thống cũng bao gồm một mô-đun cho các biện pháp đối phó với dao động điện cực. Chức năng thu thập lỗi cho phép phát hiện sớm các sai lệch và sai lệch để ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn. Hệ thống mới sẽ cung cấp hiệu suất nóng chảy cao hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.


“Việc chuyển đổi sang cơ sở hạ tầng CNTT hiện đại đang được thực hiện như một phần của chiến lược nhằm tạo ra, trên cơ sở bộ phận dân sự Motovilikha, một trung tâm luyện các loại thép sáng tạo mà trước đây không được sản xuất ở Nga, nhưng theo nhu cầu cho ngày hôm nay là khá cao. Tính đúng đắn của quyết định của chúng tôi được xác nhận bởi các chỉ số tài chính của công ty. Trong 9 tháng năm 2021, MGM LLC đã nhận được 385 triệu lợi nhuận ròng, cao hơn gấp 7 lần so với 9 tháng năm ngoái ", Semyon Yakubov, Giám đốc điều hành của RT-Capital LLC cho biết.

Ngoài ra, là một phần của quá trình số hóa doanh nghiệp theo từng giai đoạn, một trung tâm dữ liệu doanh nghiệp đã được đưa vào hoạt động tại MGM. Sự ra đời của một trung tâm xử lý dữ liệu (DPC) hiện đại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận hành cơ sở hạ tầng CNTT, tăng tiềm năng của thiết bị máy chủ và tạo ra một nền tảng kỹ thuật số mới cho hoạt động chất lượng cao của tất cả các hệ thống thông tin MGM.

“Tự động hóa sản xuất, tiết kiệm tài nguyên, cũng như cải tiến quy trình công nghệ của doanh nghiệp sẽ cho phép chúng tôi tạo ra bước nhảy vọt trong việc phát triển các loại thép phức hợp - bắc cực, đóng tàu và các loại khác. Giai đoạn đầu tiên của quá trình hiện đại hóa bao gồm việc lắp đặt hệ thống điều khiển lò luyện thép mới và thành lập trung tâm dữ liệu. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tổ chức các quy trình lưu trữ và truyền một lượng lớn dữ liệu và tăng quy mô công việc với các nguồn tài nguyên điện tử, đưa các quy trình công nghệ lên một tầm cao mới về chất lượng ", ông Sergei Dyadkin, Giám đốc MGM LLC cho biết.

Tổng công suất của trung tâm dữ liệu mô-đun là 40 kVA. Trung tâm dữ liệu container mới được xây dựng theo tiêu chuẩn GOST R 58811.12-2020 và đáp ứng mức độ tin cậy Tier 2.3 (khả năng chịu lỗi cao). Hoạt động của trung tâm dữ liệu không bị gián đoạn, ngay cả trong quá trình bảo trì định kỳ, được đảm bảo bằng khả năng dự phòng của tất cả các yếu tố cơ sở hạ tầng: nguồn điện, hệ thống làm mát và thông tin liên lạc.

Hệ thống cung cấp điện liên tục được lắp đặt bên trong trung tâm dữ liệu, đảm bảo hoạt động của thiết bị máy chủ trong 15-20 phút trong trường hợp mất điện khẩn cấp. Cô ấy, lần lượt, được kết nối với hai nguồn điện độc lập. Hệ thống điều hòa không khí chính xác mạnh mẽ duy trì nhiệt độ cần thiết bên trong trung tâm dữ liệu ở nhiệt độ bên ngoài trong khoảng từ -45 đến +40 độ C. Trung tâm dữ liệu cũng được trang bị hệ thống giám sát video, kiểm soát ra vào, giám sát các thông số kỹ thuật và được trang bị hệ thống chữa cháy khí tự động.

The civil division of Motovilikhinskiye Zavody goes over to digital control
Гражданский дивизион «Мотовилихинских заводов» переходит на цифровое управление
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về công nghiệp hoá dầu, hoá khí. Đây cũng là một ngành công nghệ giàu chất xám, ở trình độ cao

Technodinamika giới thiệu các sản phẩm cho ngành dầu khí ở UAE
1638951224073.png

Công ty tổ chức Technodinamika đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ cho ngành dầu khí tại triển lãm quốc tế ADIPEC-2021, được tổ chức tại Abu Dhabi (UAE) từ ngày 15 đến 18 tháng 11 năm 2021. Cuộc triển lãm tương tác đã trở thành một phần của quầy thông tin chung của Tổng công ty Nhà nước Rostec.

Các sản phẩm chính của Technodinamika được trưng bày là hai loại bộ phận làm kín cho thiết bị sản xuất dầu khí. Chúng được sản xuất bởi một trong những doanh nghiệp của tổ chức - Hiệp hội sản xuất Cheboksary được đặt tên theo TRONG VA. Chapaeva. Mẫu đầu tiên là các phần tử có thể trương nở nước-dầu kiểu ống. Đây là những sản phẩm mới mà công ty mới bắt đầu đưa ra thị trường. Các bộ phận làm kín phồng lên khi tiếp xúc với chất lỏng và bịt kín không gian hình khuyên để ngăn nước hoặc dầu xâm nhập vào các cơ cấu thiết bị. Sản phẩm hoạt động ở nhiệt độ từ 80 đến 150 ° C.

Mẫu thứ hai là các bộ phận bịt kín ăn mòn nhiệt được sử dụng để bịt kín không gian hình khuyên của các giếng nghiêng và giếng nằm ngang trong sản xuất dầu khí. Chúng được sử dụng để bảo vệ khỏi môi trường làm việc khắc nghiệt (giảm áp suất, nhiệt độ cao, v.v.). Sản phẩm này đã được sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí trong nước hơn mười năm và đã tạo được vị thế trong lòng người tiêu dùng. Sản phẩm cũng hoạt động trong khoảng nhiệt độ từ 80 đến 150 ° C.

Ngoài ra, khách tham quan triển lãm đã được giới thiệu về năng lực của công ty Techmashservice, công ty cung cấp dịch vụ cho ngành dầu khí. Trong đó, dịch vụ khoan nổ mìn, dịch vụ hậu cần, vận tải, dịch vụ hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu vật liệu nổ dân dụng cho ngành dầu khí.

“Công ty cổ phần của chúng tôi liên kết hơn một trăm doanh nghiệp - nhà sản xuất các sản phẩm cho cả mục đích quân sự và dân sự. Trong số các năng lực của Technodinamics là sản xuất các sản phẩm cho ngành dầu khí. Chúng tôi không ngừng phát triển theo hướng này. Vì vậy, năm ngoái, trong khuôn khổ chương trình thay thế nhập khẩu, ChPO đã im lặng. TRONG VA. Chapaeva bắt đầu sản xuất các bộ phận làm kín có thể trương nở bằng dầu-nước cho các thiết bị neo đóng gói. Ngày nay, họ là những người duy nhất ở Nga sản xuất những sản phẩm như vậy, ”ông Igor Nasenkov, Tổng giám đốc Tekhnodinamika, giải thích.

ADIPEC 2021 là Hội nghị và Triển lãm Dầu khí Quốc tế lần thứ 24. Nó đã được tổ chức hàng năm kể từ năm 2008 và là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong ngành công nghiệp dầu mỏ ở toàn bộ Trung Đông.

Technodinamika presented products for the oil and gas industry in the UAE
«Технодинамика» представила в ОАЭ продукцию для нефтегазовой отрасли

-------------------------------------------------------------------------

Tổ hợp hóa dầu Angarsk bắt đầu sản xuất xăng AI-100
Công ty Hóa dầu Angarsk, thuộc tổ hợp lọc dầu của NK Rosneft, đã sản xuất lô xăng AI-100 đầu tiên thuộc loại sinh thái 5.
Nhiên liệu mới có công thức độc đáo riêng và hiệu quả của nó đã được xác nhận qua kết quả các cuộc thử nghiệm toàn diện của Viện nghiên cứu lọc dầu toàn Nga.
AI-100-K5 dành cho ô tô hiện đại được trang bị động cơ cưỡng bức và hệ thống điều áp. Nhờ có trị số octan cao, nhiên liệu cho phép phát huy hết tiềm năng của động cơ và tăng động lực gia tốc của xe lên đến 9%, cũng như giảm mức độ rung và tiếng ồn. Ngoài ra, hàm lượng lưu huỳnh và benzen thấp làm giảm sự hình thành cặn carbon trên các bộ phận của động cơ.
Trong số các ưu điểm vận hành của AI-100 là dễ dàng khởi động động cơ ô tô ở nhiệt độ thấp và tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm (so với AI-98, mức tiết kiệm có thể lên đến 6%).
Nhiên liệu cũng có hiệu suất môi trường cao. Khi được sử dụng, hàm lượng oxit lưu huỳnh, cacbon và các hợp chất nitơ trong khí thải của ô tô giảm đáng kể.
Trước hết, xăng có trị số octan cao "ANHK" nhằm đáp ứng nhu cầu của các khu vực Đông Siberia và Viễn Đông. Lô đầu tiên sẽ đến các trạm xăng ở vùng Irkutsk. Tại khu vực châu Âu của đất nước, loại xăng này được sản xuất bởi một số doanh nghiệp của Rosneft: Ryazan NPK, tổ hợp Ufa của Bashneft, và cả nhà máy lọc dầu Yaroslavl.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty Technopolis "Moscow" đã phát triển vật liệu xây dựng ở Bắc Cực
1638951756125.png

Một trung tâm đào tạo, một nhà kho và một cơ sở lưu trữ khí đốt đang được xây dựng từ những tấm bánh sandwich dẻo sáng tạo ở Bắc Cực.

Một công ty từ đặc khu kinh tế Technopolis Moscow đã phát triển một loại vật liệu mới để xây dựng nhanh chóng các tòa nhà đáng tin cậy trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt của Bắc Cực. Món mới lạ được gọi là "bánh mì dẻo". Đây là những tấm bao gồm hai lớp mái hiên với lớp cách nhiệt ở giữa. Chúng được phân biệt với các tấm bánh sandwich khác bởi việc sử dụng chất liệu vải và kích thước lớn. Một bảng điều khiển có thể có diện tích lên đến 200 mét vuông.

Những tấm như vậy được chuyển đến địa điểm lắp ráp đã được làm sẵn, điều này cho phép giảm thiểu số lượng các thao tác lắp ráp tại địa điểm lắp ráp, tức là, tiết kiệm thời gian. Mái hiên được làm từ chất liệu PVC đảm bảo độ kín và chống thấm.

“Sandwich dẻo” là sáng chế riêng của một nhà sản xuất ở đô thị, hiện tại công ty đang trong giai đoạn cuối cùng để xin bằng sáng chế. Việc xây dựng với việc sử dụng nó là cơ hội để nhanh chóng lắp dựng các vật thể có mức độ phức tạp khác nhau trong các điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất. Ví dụ, ở Bắc Cực, nhiệt kế có thể xuống dưới -50 độ C, và gió mạnh cũng là đặc trưng của vùng này. Đồng thời, vật liệu mới này rẻ hơn trung bình 30% so với các tấm bánh sandwich kim loại và dễ lắp đặt hơn.

Công ty phát triển đã được đặt tại địa điểm Alabushevo của Technopolis Moscow SEZ kể từ năm 2020. Cô cho thuê mặt bằng với tổng diện tích khoảng một nghìn mét vuông. Họ có một phòng thiết kế và một tổ chức xây dựng và kỹ thuật.

Theo kết quả 10 tháng đầu năm 2021, công ty đã sản xuất được khoảng 40 nghìn mét vuông tấm sáng tạo.

Theo Gennady Degtev, Tổng giám đốc Technopolis Moscow SEZ, công ty có tiềm năng đổi mới mạnh mẽ, giúp phân biệt hầu hết các doanh nghiệp của đặc khu kinh tế. Nhiều cư dân và doanh nghiệp hoạt động trong SEZ đưa ra các giải pháp cho ngành xây dựng, từ hàng rào cầu composite đến thiết bị xử lý nước thải.


----------------------------------------------------------------------------------
Công ty Nga "Modengi" đã phát triển một hệ thống bảo vệ ốc vít độc đáo cho các giàn khoan dầu

1638951830125.png

Hư hỏng đối với lớp phủ PTFE bảo vệ là một vấn đề phổ biến mà những người lắp đặt giàn khoan ngoài khơi phải đối mặt. Nó được áp dụng cho ốc vít mặt bích của phụ kiện đường ống để ổn định tỷ lệ xoắn và ngăn ngừa ăn mòn.

Việc xảy ra hư hỏng cơ học có thể là kết quả của việc lắp đặt không chính xác và không tuân thủ các quy tắc vận chuyển.

Trong điều kiện khí hậu hàng hải, sự ăn mòn có thể lây lan nhanh chóng bên dưới các lớp phủ bị hư hỏng, làm giảm hiệu suất của ốc vít.

Công ty Modenzhi, chuyên phát triển và ứng dụng các lớp phủ bảo vệ, đã phát triển một giải pháp cho vấn đề phá hủy ăn mòn của ốc vít.

Hệ thống sơn bảo vệ MODENGY độc đáo cung cấp khả năng bảo vệ chống ăn mòn cao ngay cả trong trường hợp hư hỏng cơ học.

Система покрытий MODENGY для защиты фланцевого крепежа морских платформ

Lớp sơn lót trung gian giúp cải thiện độ bám dính của lớp sơn chống ma sát và tăng mức độ bảo vệ chống ăn mòn.

Hệ thống sơn MODENGY có những ưu điểm quan trọng sau đây so với các vật liệu bảo vệ khác cho ốc vít:

  • Đảm bảo sự thắt chặt đồng đều của mối nối bằng cách giảm và ổn định hệ số ma sát
  • Dán bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp và tháo rời sản phẩm
  • Phòng chống ăn mòn tiếp xúc
  • Độ đàn hồi và khả năng thích ứng cao - lớp phủ thích ứng trong quá trình trang điểm và giữ nguyên các đặc tính hoạt động của nó ngay cả sau nhiều chu kỳ lắp ráp / tháo gỡ lặp đi lặp lại
Các chuyên gia của công ty "Modenghi" áp dụng một hệ thống sơn mới tại trung tâm kỹ thuật của họ đặt tại thành phố Bryansk.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
LUKOIL - 30 năm làm việc vì lợi ích nước Nga
LUKOIL, công ty dầu khí tích hợp theo chiều dọc đầu tiên trong lịch sử của Nga, kỷ niệm 30 năm kể từ khi thành lập.

1638952103633.png

Một chặng đường khó khăn đã đi qua từ việc sáp nhập các doanh nghiệp sản xuất dầu khí Langepasneftegaz, Urayneftegaz và Kogalymneftegaz, các nhà máy lọc dầu ở Volgograd và Perm đến việc thành lập một công ty năng lượng nổi tiếng thế giới, chiếm khoảng 2% sản lượng dầu toàn cầu và 1% trữ lượng hydrocacbon đã được chứng minh.

Tiềm năng nguyên liệu thô của LUKOIL ngày nay tập trung ở Tây Siberia, vùng Volga, Urals, Timan-Pechora và Bắc Caspi. Các nguồn lực cũng liên tục phát triển ở nước ngoài - ở Trung Á, Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Trung Mỹ.
1638952126031.png

Budennovskaya CCGT-TPP cung cấp điện cho nhà máy hóa dầu Stavrolen. Cả hai doanh nghiệp đều là một phần của cấu trúc LUKOIL

Hoạt động thăm dò, sản xuất, lọc dầu và bán nhiên liệu trên quy mô toàn diện hiện đã được triển khai ở 30 quốc gia, và chất bôi trơn LUKOIL hơc bán. Nhân tiện, công ty là công ty đầu tiên ở Nga đưa việc sản xuất nhiên liệu và chất bôi trơn đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Kết quả công việc là hợp lý: các nhà máy lọc dầu của LUKOIL là một trong những nhà máy lọc dầu tốt nhất trên thế giới về độ sâu chế biến dầu thô, và các mỏ dầu nằm trong số những mỏ dẫn đầu về việc sử dụng hợp lý khí đồng hành.

1638952160071.png

LUKOIL-Permnefteorgsintez là công ty hàng đầu của Nga trong lĩnh vực lọc dầu chuyên sâu (hơn 98%)

Công ty là công ty đầu tiên ở nước ta đưa ra tiêu chuẩn môi trường cao nhất - đây là "không xả thải" khi hoạt động trên thềm Caspi và Baltic. Các thành tựu chuyên môn bao gồm kỷ lục thế giới về chiều dài khoan ngang, tạo ra cơ sở hạ tầng độc đáo để vận chuyển dầu quanh năm từ Bắc Cực của Nga, bao gồm cả nhà ga ở cực bắc của thế giới tại Varandey.

1638952196298.png

Bến hạ tải tĩnh ngoài khơi có khả năng chống băng "Varandey" là một phần của nhà ga phía bắc nhất thế giới

Năng lượng sáng tạo và sức mạnh kỹ thuật vốn có trong đội LUKOIL cho phép công ty khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong việc thực hiện các dự án năng lượng tái tạo giữa các công ty dầu khí trong nước.

Tập đoàn ENERGAS trân trọng chào mừng và chúc mừng các Lukoilovites vẻ vang nhân kỷ niệm 30 năm thành lập công ty và chúc các đồng chí đã đồng hành trong sự nghiệp phát triển của ngành dầu khí, những thắng lợi chuyên môn mới, con người hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và một dòng sức lao động vì lợi ích của nước Nga.

Tập đoàn ENERGAS đã cung cấp và vận hành hơn 50 đơn vị quy trình xử lý và nén khí cho các cơ sở khác nhau của LUKOIL trong các ngành công nghiệp điện và dầu khí. Chủ yếu các đơn vị này cung cấp dịch vụ vận chuyển khí dầu mỏ đồng hành và cung cấp nhiên liệu chất lượng cao cho tua bin của các xí nghiệp phát điện.

1638952237617.png

Các đơn vị ENERGAZ bơm APG của các giai đoạn phân tách khác nhau tại cánh đồng Pyakyakhinskoye của LUKOIL (Khu tự trị Yamalo-Nenets)

 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Nga sẽ có cơ hội gì nhờ các nhà máy điện hạt nhân mini (mini-nuclear power plants)

View attachment 6726116
Trong khi các nhà sinh thái học cấp tiến mơ ước về việc loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch, thì những người nghiêm túc lại tham gia vào việc phát triển năng lượng hạt nhân, nhờ đó các chuyên gia nhìn thấy tương lai thực sự của năng lượng thế giới. Tuy nhiên, rất có thể, đây sẽ không phải là những nhà máy điện hạt nhân khổng lồ với hình dáng quen mắt, tốn kém và tốn thời gian xây dựng mà là những nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ. Cuộc đua giành quyền trở thành người đầu tiên trong thị trường mới đầy hứa hẹn này đã bắt đầu và Nga đang tham gia tích cực vào cuộc đua này.

Trước tiên, cần phải chỉ ra chính xác tính ưu việt của các nhà máy điện hạt nhân mini so với các nhà máy điện thông thường là gì. Nghịch lý chính của các nhà máy điện hạt nhân truyền thống là điện do chúng tạo ra là rẻ nhất, nhưng chỉ một số rất ít quốc gia có thể tận dụng được lợi thế này do chi phí của nhà máy điện rất cao. Để xây dựng nó mất nhiều thời gian, tốn kém, nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng phải được thải bỏ, nó đòi hỏi phải được bảo trì liên tục với sự tham gia của các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Chỉ có một số quốc gia trên thế giới, bao gồm cả nước ta, có đủ năng lực liên quan để xây dựng các nhà máy điện hạt nhân, và rất ít quốc gia có thể có được niềm vui này.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trong tất cả các vinh quang của nó đã cho thấy mối nguy hiểm của việc phụ thuộc hoàn toàn vào các nguồn tái tạo (RES). Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Rosatom xây thêm hai nhà máy điện hạt nhân mới cho nó. Pháp công bố ý định nối lại xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Phần Lan đang nắm giữ nhà máy điện hạt nhân cũ do Liên Xô thiết kế, không ngừng kéo dài tuổi thọ hoạt động, đồng thời xây dựng một nhà máy hiện đại. Nhưng có bao nhiêu quốc gia khác trên thế giới đang không kém nhu cầu về điện giá rẻ, thân thiện với môi trường, nhưng các dịch vụ của Rosatom và các đối thủ cạnh tranh nước ngoài lại đơn giản là quá đắt đối với họ?

Một giải pháp tốt có thể là xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mini, "đất liền" hoặc nổi. Công nghệsản xuất hàng loạt các lò phản ứng mô-đun nhỏ sẽ giảm chi phí của các nhà máy điện cho khách hàng và tạo ra "kilowatt xanh". Để so sánh, chi phí của một lò phản ứng thông thường là 4-5 tỷ USD, nhưng một lò phản ứng mini sẽ có giá từ 300 đến 500 triệu USD. Hãy xem các nhà khoa học hạt nhân Nga và nước ngoài làm việc theo hướng này như thế nào.

Rosatom

Niềm hy vọng lớn của chúng ta là lò phản ứng nước điều áp RITM-200, được phát triển tại II Afrikantov OKBM. Nhà máy điện này được tạo ra để sử dụng trên tàu phá băng LK-60Ya (dự án 22220), nhưng cũng có thể được sử dụng trên các nhà máy điện hạt nhân nổi. Nhiệt điện của lò phản ứng này là 175 MW, công suất trên trục của hệ thống đẩy là 30 MW (ở phiên bản vận tải) hoặc 55 MW điện (ở phiên bản điện). Tuổi thọ là 40 năm, nhiên liệu sẽ được nạp lại sau mỗi 7 năm. Để tuân thủ nguyên tắc không phổ biến, việc làm giàu uranium được giới hạn ở mức 20%. RHYTHM-200 sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới cho Nga.

Lúc đầu, các nhà máy điện hạt nhân mini có thể được xây dựng ở các vùng sâu, vùng xa của nước ta, những nơi có nhu cầu về điện, nhưng việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân lớn là không thực tế. Ví dụ, khi phát triển các mỏ và tài nguyên chế biến tại các doanh nghiệp khai thác và chế biến quặng ở các vùng dân cư thưa thớt ở Viễn Bắc, Siberia hoặc Viễn Đông.

Thứ hai, Rosatom sẽ nhận được một sản phẩm xuất khẩu xuất sắc. Do đó, thị trường mua bán năng lượng hạt nhân có thể là các nước Đông Nam Á và toàn bộ khu vực Thái Bình Dương nói chung. Như bạn đã biết, khí đốt ở đó rất đắt đỏ, than đá bị các nhà môi trường “tai tiếng”. Nhưng một giải pháp thay thế thích hợp có thể là một nhà máy điện hạt nhân nổi, sẽ kết nối với cơ sở hạ tầng phù hợp trên bờ và bắt đầu cung cấp điện giá rẻ cho người tiêu dùng. Bảy năm sau, cô ấy sẽ tự lái thuyền để nạp lại nhiên liệu đã sử dụng và một nhà máy điện hạt nhân mini khác có thể thay thế cô ấy. Vì việc bán những công nghệ như vậy là rất nguy hiểm, Nga sẽ phải tự mình sở hữu và duy trì các nhà máy điện nổi và có thể trở thành một người chơi lớn hơn nữa trên thị trường điện toàn cầu.

Tuy nhiên, các đối thủ của chúng ta cũng đang trong tình trạng cảnh giác.

Hoa Kỳ

Công ty NuScale Power của Mỹ đang thực hiện một dự án nhà máy điện hạt nhân mini với các lò phản ứng nước nhẹ mô-đun để cung cấp điện, sưởi ấm, khử muối, v.v. Một nhà máy điện hạt nhân loại này sẽ có thể chứa tới 12 mô-đun năng lượng NuScale, mỗi mô-đun tạo ra năng lượng lên tới 60 MW. Nhân tiện, ở Ukraine, họ đang nghĩ đến việc chuyển sang các nhà máy điện hạt nhân mini của Mỹ sau khi nguồn tài nguyên của các nhà máy điện hạt nhân của Liên Xô cạn kiệt. Điều này đã được phát biểu bởi người đứng đầu NNEGC "Energoatom" Petr Kotin:

Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hợp tác với công ty Mỹ - nhà phát triển lò phản ứng mô-đun nhỏ NuScale Power. Nó hiện là công nghệ duy nhất được cấp phép bởi cơ quan quản lý Hoa Kỳ có uy tín nhất thế giới. Chúng tôi đang xem xét khả năng xây dựng các SMR để sử dụng thay thế các nhà máy nhiệt điện carbon và tăng công suất đóng cắt trong Hệ thống Năng lượng Thống nhất của Ukraine.

Vương quốc Anh

Vương quốc Anh cũng đang hướng tới các nhà máy điện hạt nhân mini. Quốc đảo này cung cấp khoảng 20% năng lượng cân bằng với chi phí xây dựng các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, vấn đề là 6 trong số 7 lò phản ứng đang hoạt động ở đó sẽ hết tuổi thọ vào năm 2030.

Vì lý do này, công ty Rolls-Royce nổi tiếng của Anh đã tiếp quản tập đoàn SMR của Vương quốc Anh, có kế hoạch xây dựng ít nhất 16 nhà máy điện hạt nhân mini với các lò phản ứng mô-đun 440 MW mỗi nhà máy tại nước này. Người Anh cũng muốn sản xuất hàng loạt lò phản ứng mô-đun cho nhu cầu của chính họ và xuất khẩu. Trong 10 năm, họ kỳ vọng đạt mức khởi động 2 nhà máy điện hạt nhân mini mỗi năm.

Ngày nay nước ta là một trong những nước đi đầu thế giới về năng lượng hạt nhân. Việc triển khai dự án NPP mini sẽ cho phép nó củng cố và tăng cường vị thế của mình trên thị trường.

What opportunities will Russia get thanks to mini-nuclear power plants
Какие возможности получит Россия благодаря мини-АЭС

----------------------------------------------------------------------------------

Catmatpat
Lĩnh vực này chắc bác ít quan tâm. Hồi xưa một người tôi biết làm về lĩnh vực hạt nhân Pháp cũng sang Nga công tác

A98 A97 Hà Tam

Rosatom, CEA và EDF Tham gia các nỗ lực nghiên cứu để chứng minh việc tái chế nhiên liệu MOX đã qua sử dụng (Recycling of Spent MOX Fuel)

Ngày 1 tháng 12 năm 2021, Paris, Pháp - ROSATOM, Ủy ban Năng lượng Nguyên tử và Năng lượng Thay thế Pháp (CEA) và nhóm các công ty EDF (Pháp) đã ký một tuyên bố về ý định phát triển hợp tác lâu dài trong nghiên cứu và phát triển trong năng lượng hạt nhân.

View attachment 6726118
Tài liệu tuyên bố rằng các thí nghiệm sẽ được thực hiện trong điều kiện phòng thí nghiệm, bao gồm tất cả các bước cần thiết để tái chế plutonium thứ cấp tái sinh (plutonium thế hệ thứ hai) từ nhiên liệu MOX đã qua sử dụng trong các lò phản ứng nhanh thế hệ IV. Nó sẽ được sử dụng để tạo ra các viên nhiên liệu thử nghiệm, sau đó sẽ được chiếu xạ đồng thời trong cùng một thiết bị chiếu xạ trong một lò phản ứng nghiên cứu nhanh bắt đầu từ giữa những năm 2020.
Sự hợp tác ba bên nhằm chứng minh khả năng tái chế trong các lò phản ứng nhanh của các vật liệu tạo thành nhiên liệu MOX của thế hệ lò phản ứng nước nhẹ hiện nay. Thành công của nghiên cứu sẽ góp phần tăng đáng kể tính bền vững của điện hạt nhân.

Rosatom, CEA and EDF Join Research Efforts to Demonstrate Recycling of Spent MOX Fuel
Росатом, CEA и EDF объединяют усилия в области исследований для демонстрации рециклирования отработавшего МОКС-топлива
Xứ Vệ mình nên làm thử mấy cái, một đặt tại Côn Đảo, có nguồn tại chỗ ngày tắp lự. Một đặt tại Phú Quốc đáp ứng nhu cầu phụ tải đang tăng của đảo du lịch.
Nhưng với 500MUSD mà công suất 60-75MW cho 7 năm vận hành thì khá đắt.
Thử tính với công suất phát 70MW (70.000 kW), số giờ vận hành 8500 h trong năm, giá bán điện là 0.07 USD/kWh, điện tự dùng 1% công suất; Giá HĐ 500 MUSD, lãi suất 1%?.
Chắc phải ngoài 15 năm mới hoàn vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp câu chuyện về hệ thống video conference (hội nghị truyền hình). Hệ thống hội thảo video nói chung và VideoMost của hãng Spirit DSP - nhà phát triển hệ thống video conference nói riêng đã được nói nhiều lần qua nhiều vol từ vol 2 đến nay

Bản phát hành mới của VideoMost 9.0 đã được phát hành - một trình nhắn tin với hội nghị truyền hình và AI, thay thế MS Teams

Công ty Nga Spirit, nhà phát triển máy chủ hội nghị truyền hình phần mềm VideoMost với các ứng dụng khách dành cho PC (Windows, Mac, Linux, web) và điện thoại di động (iOS, Android), đã phát hành phiên bản mới của VideoMost 9.0, kết hợp sự tiện lợi của các sứ giả quen thuộc và hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp. Chức năng này có sẵn trên cả ứng dụng gốc và từ trình duyệt có hỗ trợ WebRTC.


Vị trí hàng đầu của VideoMost ở Nga và thế giới
Theo kết quả phân tích độc lập của TAdviser, tính đến tháng 11 năm 2021, sản phẩm VideoMost từ năm 2014 đến năm 2021 đứng số 1 ở Nga về số lượng triển khai trả phí ở Liên bang Nga, trước tất cả các đối thủ cạnh tranh về số lượng của các dự án hội nghị truyền hình được thực hiện tại Nga.

Andrey Sviridenko , Chủ tịch Hội đồng quản trị SPIRIT và VideoMost, nhận xét: “Trên thị trường quốc tế, VideoMost cung cấp dưới dạng SDK, trên cơ sở đó các khách hàng nước ngoài của SPIRIT tạo ra các dịch vụ video của riêng họ. Do đó, VideoMost không tham gia vào và cái tên VideoMost không xuất hiện trong bản báo cáo thị trường quốc tế Gartner Quadrants, khách hàng của chúng tôi sẽ làm điều đó. Spirit Communication Engine đã được cấp giấy phép bởi các nhà leader thế giới như Apple, Adobe, Samsung, Microsoft, Poly, Broadsoft (được mua lại bởi Cisco), Avaya, Huawei, NEC, Oracle, AT&T, BT, Jio, Korea Telecom, Mavenir, Viber và những người khác , và nhờ chúng, các sản phẩm của Spirit được hơn một tỷ người tại 100 quốc gia trên thế giới và hơn 50 nhà khai thác viễn thông sử dụng ”.

Thay thế Microsoft Teams (MS Teams)
VideoMost 9.0 là giải pháp thay thế nội địa chính thức và an toàn đầu tiên cho MS Teams dành cho các khách hàng chính phủ và doanh nghiệp Nga. Trong phiên bản mới của VideoMost 9.0, hình ảnh trở nên rõ ràng hơn nhờ việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự động cải thiện chất lượng video và băng thông được sử dụng.

VideoMost 9.0 được cài đặt trong cơ sở hạ tầng của tổ chức và có thể hoạt động độc lập trong mạng tổ chức khép kín mà không cần truy cập Internet. Tất cả thông tin đều nằm dưới sự kiểm soát của khách hàng - máy chủ hội nghị truyền hình của chính nó xử lý và lưu trữ tất cả dữ liệu trong công ty chứ không phải trên đám mây và quản trị tập trung cung cấp khả năng bảo vệ chống lại sự truy cập trái phép.

Đồng thời với việc tích hợp messenger của riêng mình,
Spirit đã được phát triển như một sản phẩm di động riêng biệt TeamSpirit vài năm trước, VideoMost 9.0 được tích hợp với một số sứ giả an toàn trong nước khác của công ty.

Corporate messengers và hội nghị truyền hình
Là kết quả của việc tích hợp VideoMost 9.0 với Roschat messenger của nhóm công ty Informtechnika, tất cả các thông tin liên lạc an toàn của công ty được kết hợp thành một ứng dụng duy nhất. Nhờ đó, các khách hàng của Informtekhnika, bao gồm Dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga, Tòa nhà Chính phủ, RJ, Rosatom, FCS, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, v.v., có thể sử dụng phần mềm trong nước cho liên lạc của công ty và không phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài, các biện pháp trừng phạt chính trị hoặc kinh tế.

VideoMost 9.0 cũng đã được tích hợp với messgener công ty được bảo vệ ViPNet Connect của Infotex (protected corporate messenger ViPNet Connect). VipNet là công ty dẫn đầu thị trường bảo mật thông tin của Nga.

Một tích hợp khác là VideoMost 9.0 và corporate messenger Dialog Enterprise,
là một phần của hệ sinh thái Sberbank và được thiết kế cho các khách hàng doanh nghiệp lớn.

VideoMost 9.0 cũng đã được tích hợp với tính năng tự động ghi lại các hội nghị video từ MDG dựa trên nhận dạng giọng nói và AI. Sử dụng tích hợp VideoMost và MDG cho phép bạn tối ưu hóa quy trình ghi lại các cuộc họp trực tuyến, giảm đáng kể thời gian chuẩn bị biên bản cuộc họp và đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin cần thiết để xem lại và phân tích.

Mọi thứ cho nơi làm việc kỹ thuật số trong văn phòng và từ xa
Giao diện của các ứng dụng di động cho iOS và Android trong VideoMost 9.0 đã được thiết kế lại và cập nhật hoàn toàn (xem ảnh chụp màn hình bên dưới). Bây giờ nó là danh sách các liên hệ, cuộc trò chuyện, nhóm quen thuộc với messenger kết hợp với kế hoạch hội nghị, danh sách các cuộc họp video sắp tới, quyền truy cập vào lịch sử các sự kiện trong quá khứ, v.v. Quá trình ủy quyền người dùng cũng đã được đơn giản hóa và khả năng đăng nhập đồng thời từ nhiều thiết bị đã được thêm vào. Đồng thời, đảm bảo tính đồng bộ của lịch sử thư từ trong tất cả các cuộc trò chuyện trên tất cả các nền tảng. Điều này đảm bảo quy trình làm việc liền mạch bằng cách truy cập các cuộc trò chuyện nhóm với lịch sử của tất cả các cuộc thảo luận và các tệp được chuyển từ mọi thiết bị từ bất kỳ vị trí nào. Chức năng của messenger trong VideoMost 9.0 không chỉ là trò chuyện cá nhân và nhóm mà còn là khả năng kết nối với các bot trò chuyện bên ngoài,được tích hợp với nền tảng trí tuệ nhân tạo.
View attachment 1638952527375.png
Trong phiên bản mới, giao tiếp video thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn

Cùng với việc mở rộng chức năng nhắn tin trong bản phát hành mới, giao tiếp qua video thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn - mọi thứ mà hầu hết người dùng VideoMost quen thuộc đều được giữ nguyên và cải thiện:

  • Hội nghị truyền hình lớn (Large videoconferencing)
  • Cộng tác trên các tài liệu và tệp
  • Bảng vẽ điện tử
  • Thăm dò ý kiến và thăm dò ý kiến
  • Chương trình phát sóng CDN
  • Lập lịch, quản lý quyền thành viên, kiểm duyệt
  • Tích hợp với thiết bị hội nghị truyền hình (Poly, Cisco, Avaya, Huawei, Yealink, v.v.) thông qua các giao thức SIP / BFCP và H.323 / H239
  • Liên kết và phân tầng các máy chủ.
View attachment 1638953426069.png
Mọi thứ mà hầu hết người dùng VideoMost quen thuộc đều đã được bảo tồn và cải thiện

Làm việc trên hệ điều hành và bộ vi xử lý của Nga
Máy chủ VideoMost chạy trên Linux và hỗ trợ tất cả các phiên bản phổ biến, bao gồm Hệ điều hành Nga Astra Linux, Alt Linux, RedOS, v.v. Các ứng dụng máy khách VideoMost cũng chạy trên Linux.

Trong quá trình thử nghiệm, khả năng tương thích và hoạt động chính xác của VideoMost trên bộ vi xử lý Baikal-M trong nước đã được xác nhận.

Ghi lại hiệu suất hội nghị truyền hình trên ARM
VideoMost là máy chủ hội nghị truyền hình duy nhất được tích hợp trên bộ xử lý ARM Kunpeng dành cho máy chủ Huawei. Một giải pháp hợp tác với Huawei là hệ thống hội nghị truyền hình tiết kiệm chi phí nhất cho các hệ thống tại chỗ, vì Hỗ trợ tới 6000 kết nối đồng thời (cổng video) trên 1 máy chủ.

Quan hệ đối tác được kiểm tra theo thời gian
Một trong những đối tác quan trọng tại thị trường Nga là Rostelecom, đã cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình SaaS và PaaS của riêng mình dựa trên VideoMost cho nhiều khách hàng chính phủ và doanh nghiệp của mình trong 7 năm.


Về Spirit
Các sản phẩm phần mềm liên lạc của Spirit Russian được các nhà khai thác viễn thông, nhà sản xuất thiết bị, nhà phát triển phần mềm sử dụng và phục vụ hơn một tỷ người dùng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm phần mềm SPIRIT được cấp phép và / hoặc bao gồm trong các sản phẩm tiêu dùng phổ biến của Apple, Adobe, ARM, AT&T, Avaya, Blizzard, BroadSoft, BT, China Mobile, Dialogic, Ericsson, HP, HTC, Huawei, Korea Telecom, Kyocera, LG U + , Mavenir, Mitel, Microsoft, NEC, Oracle, Polycom, Reliance, Samsung, Skype, Texas Instruments, Toshiba, Viber, ZTE và hơn 250 nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu khác. Khách hàng trực tiếp của SPIRIT ngày nay là nhà sản xuất hơn 60% điện thoại thông minh trên thế giới.

VideoMost là một phần mềm máy chủ hội nghị truyền hình của công ty Nga SPIRIT dành cho hội nghị truyền hình và giao tiếp trong messenger trên PC, Mac, máy tính bảng, điện thoại thông minh và thiết bị đầu cuối hội nghị truyền hình phần cứng Polycom, Cisco, Avaya, Huawei và các thiết bị khác dành cho khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng của SPIRIT VideoM phần lớn sản phẩm cho hội nghị truyền hình ở Nga và CIS là hàng nghìn tổ chức công và tư, bao gồm các ngân hàng, trường học và trường đại học, các tổ chức y tế và doanh nghiệp. Thông tin thêm về sản phẩm có thể được tìm thấy tại www.videomost.com

A new release of VideoMost 9.0 has been released - a messenger with video conferencing and AI, which replaces MS Teams
Вышел новый релиз VideoMost 9.0 — мессенджера с ВКС и ИИ, который заменяет MS Teams

-----------------------------------------------------------------------

Dịch vụ hội nghị truyền hình Jazz by Sber đã có được phiên bản di động trong ứng dụng Salut

Dịch vụ hội nghị truyền hình Jazz by Sber đã xuất hiện trong ứng dụng di động Salyut. Giờ đây, bạn có thể tạo cuộc hẹn trên điện thoại thông minh của mình và mời mọi người tham gia bằng liên kết, cũng như gọi cho những người dùng khác của ứng dụng.

Để bắt đầu cuộc họp video trong ứng dụng Salute, bạn cần chuyển đến tab liên lạc bằng cách nhấp vào biểu tượng máy quay video ở góc trên bên trái của màn hình bắt đầu. Bạn có thể tạo một hội nghị và mời những người tham gia mới bằng cách chỉ cần gửi cho họ một liên kết, gọi cho một người dùng ứng dụng khác hoặc thực hiện một cuộc gọi trên thiết bị Sber thông minh của bạn.
1638953718648.png

Jazz by Sber, được phát triển bởi nhóm SberDevices, cho phép mọi người tạo và tổ chức các cuộc họp lên đến 100 người mà không giới hạn thời gian. Trong khi gọi, bạn có thể đồng bộ xem video trên Internet và nghe nhạc, đồng thời tất cả những người tham gia hội nghị có thể chia sẻ màn hình cùng một lúc. Ngoài phiên bản dành cho thiết bị di động, dịch vụ này hoạt động trên các trình duyệt web, thông qua ứng dụng Jazz Desktop dành cho máy tính, trên màn hình thông minh SberPortal và trung tâm truyền thông TV thông minh với máy ảnh SberBox Top, trong khi dịch vụ cho phép bạn chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị trong một cuộc gọi.

Tại SberDevices, chúng tôi cố gắng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thuận tiện và hữu ích cho việc sử dụng gia đình và kinh doanh. Và điều rất quan trọng đối với chúng tôi là trải nghiệm này mang lại sự thoải mái cho người dùng, bất kể tình huống và điều kiện sử dụng. Vì vậy, ngay cả khi trong cuộc họp video tại nơi làm việc hoặc cuộc trò chuyện với gia đình, một người cần di chuyển và chuyển đổi giữa các thiết bị, với Jazz, điều đó có thể được thực hiện nhanh chóng, liền mạch và không gây khó khăn cho người đối thoại. Chúng tôi tiếp tục làm việc trên dịch vụ, bổ sung các tính năng và cài đặt thân thiện với người dùng để mở rộng khả năng sử dụng của nó

Konstantin Kruglov
Giám đốc điều hành của SberDevices, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các bề mặt kỹ thuật số mới của Sberbank



PJSC Sberbank là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Nga và là một trong những tổ chức tài chính toàn cầu hàng đầu. Sberbank chiếm khoảng một phần ba tài sản của toàn bộ khu vực ngân hàng Nga. Sberbank là nhà cho vay quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia và nắm giữ một trong những cổ phần lớn nhất trên thị trường tiền gửi. Cổ đông chính của Sberbank là Liên bang Nga do Bộ Tài chính Liên bang Nga đại diện sở hữu 50% vốn điều lệ của Sberbank cộng với 1 cổ phiếu có quyền biểu quyết. 50% còn lại trừ 1 cổ phần có quyền biểu quyết trong vốn được phép của ngân hàng thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Nga và quốc tế. Dịch vụ của Sberbank được khách hàng tại 18 quốc gia trên thế giới sử dụng. Ngân hàng có mạng lưới chi nhánh rộng khắp ở Nga: khoảng 14 nghìn điểm phục vụ. Mạng lưới nước ngoài của ngân hàng bao gồm các ngân hàng con, chi nhánh và văn phòng đại diện tại Anh, Mỹ, CIS,Trung và Đông Âu, Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác. Giấy phép chung của Ngân hàng Trung ương Nga về hoạt động ngân hàng số 1481 ngày 11 tháng 8 năm 2015.

Năm 2020, Sberbank tiến hành đổi thương hiệu và cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của ngân hàng và các công ty thuộc Tập đoàn Sberbank. Hệ sinh thái Sberra ngày nay là vô số các dịch vụ phục vụ cuộc sống, hỗ trợ hàng ngày trong việc giải quyết các vấn đề cấp bách của khách hàng tư nhân và doanh nghiệp.

Video conferencing service Jazz by Sber has acquired a mobile version in the Salut application
Сервис видеоконференций Jazz by Sber обрёл мобильную версию в приложении Салют

The Jazz by Sber video conferencing service has acquired a mobile version in the Salute application
Сервис видеоконференций Jazz by Sber обрел мобильную версию в приложении «Салют»
 
Chỉnh sửa cuối:

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,932
Động cơ
394,921 Mã lực
Xứ Vệ mình nên làm thử mấy cái, một đặt tại Côn Đảo, có nguồn tại chỗ ngày tắp lự. Một đặt tại Phú Quốc đáp ứng nhu cầu phụ tải đang tăng của đảo du lịch.
Nhưng với 500MUSD mà công suất 60-75MW cho 7 năm vận hành thì khá đắt.
Thử tính với công suất phát 70MW (70.000 kW), số giờ vận hành 8500 h trong năm, giá bán điện là 0.07 USD/kWh, điện tự dùng 1% công suất; Giá HĐ 500 MUSD, lãi suất 1%?.
Chắc phải ngoài 15 năm mới hoàn vốn.
Tính cho hết vòng đời 40 năm chứ ạ, 7 năm là phải nạp nhiên liệu bên cho thuê kéo về nạp nhiên liệu. Mà đọc thì Nga định cho thuê chứ không bán để bảo vệ công nghệ. Lò hạt nhân cỡ nhỏ này có công nghệ kép cả dân sự và quân sự.
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,901 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em nhớ không nhầm thì trong Vol này cụ chủ thread cũng có bài viết về việc chính phủ Nga muốn hạn chế quyền truy cập internet của người dân. Hôm nay trên The Moscow Times cũng có bài viết về vấn đề này.


Trong phần cuối của bài báo trên có đoạn:

Alexander Isavnin, một thành viên của nhóm Hiệp hội Bảo vệ Internet, cho biết: “Điều này phù hợp với xu hướng mà chúng ta đang thấy gần đây, đang có một cuộc tấn công thực sự vào tự do internet". Isavnin cho biết Nga đang tiến gần hơn đến việc triển khai cái gọi là mạng internet có chủ quyền của mình, cho phép nước này tách mình khỏi phần còn lại của World Wide Web.

Internet là nền tảng chính của Nga cho các cuộc tranh luận chính trị và các nhà phê bình của Điện Kremlin cho rằng các nhà chức trách đã mong muốn kiểm soát các hoạt động bất đồng chính kiến trực tuyến.

Nga đã áp dụng một số biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát Internet trong những năm gần đây, bao gồm các luật gây tranh cãi yêu cầu các công ty phải lưu trữ dữ liệu của người dùng Nga trên các máy chủ đặt tại Nga.

Nước này cũng đã chặn quyền truy cập vào một số dịch vụ mạng (VPN), mà các nhà chức trách cho rằng cho phép truy cập nội dung trực tuyến bất hợp pháp vi phạm luật pháp Nga. VPN cho phép người dùng internet ở mức độ ẩn danh trực tuyến cao hơn và có thể cung cấp quyền truy cập vào tài liệu đã bị chặn bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet.


Nhưng thông tin trong bài báo trên cũng chỉ là thông tin một chiều, nên tính xác thực không cao. Chỉ có những ai đang sống tại Nga mới hiểu rõ vấn đề này. Việc hạn chế thông tin thì Trung Quốc vẫn đang áp dụng và họ vẫn phát triển mạnh, chỉ có Bắc Triều Tiên thì ở một hệ sinh thái khác, nên khó đánh giá.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,631
Động cơ
318,438 Mã lực
Không biết bác chủ thớt có đam mê về nước Nga vĩ đại, có liên quan gì đến trang Baodatviet.vn ko?
Em thấy tác giả của trang đấy toàn viết bài 01 chiều, kiểu bợ đ.ít Nga.
Mang tên là báo đất Việt, nhưng toàn viết về đất Nga. Nay bị đóng trang, cấm hoạt động rồi thì phải.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Không biết bác chủ thớt có đam mê về nước Nga vĩ đại, có liên quan gì đến trang Baodatviet.vn ko?
Em thấy tác giả của trang đấy toàn viết bài 01 chiều, kiểu bợ đ.ít Nga.
Mang tên là báo đất Việt, nhưng toàn viết về đất Nga. Nay bị đóng trang, cấm hoạt động rồi thì phải.
Bác thắc mắc về cá nhân làm gì, trên diễn đàn mà. Nhưng nói chút về bản thân cũng được, vì đằng nào nhiều người trong các vol này cũng đã biết.

Tôi ở trên mạng đã lâu, diễn đàn OF là diễn đàn gần nhất mà tôi tham gia, và có thể là cuối cùng, vì hiện nay cũng chỉ còn OF và 1 diễn đàn khác (hồi xưa các cựu Mod, Min của TTVNOL hay vào đó) là tôi tham gia thôi. Và nếu ai tham gia diễn đàn đó thì chắc biết rõ tôi sống ở đâu, làm nghề gì, etc. Nếu không có dịch chắc đã đi offline với bọn họ. Bác theo dõi đủ các vol này, và bên topic về vaccine Covid thì cũng biết tôi hiện tại đang ở đâu mà.
Nếu bác biết lai lịch của tôi chắc bác phải ngạc nhiên lắm, vì gia đình nhà tôi không ai đi Nga cả, và cũng không học tiếng Nga, rặt Tây. Tôi sang Tây từ trẻ, học tập làm việc ở đó lâu năm cho đến tận bây giờ. Tôi lấy bài viết Nga là nhờ Google dịch chứ mình k có khả năng đó. Nếu bác theo dõi từ vol 1 thì sẽ thấy, những vol đầu tôi biết rất ít về Nga, dần dần mới nhiều lên.

Thực ra, tôi để ý đến Nga là do phương tây, trong đó có nước tôi đang sống bêu xấu Nga quá đấy, khiến cho tôi tò mò muốn tìm hiểu về họ nhiều hơn. Sự tò mò bắt đầu từ hồi năm 2008 khi có chiến tranh Georgia, lúc đó diễn đàn kia cũng bàn chuyện đó, và tôi bắt đầu tìm hiểu về Nga một ít, chưa nhiều. Phải đến năm 2014, thì lúc đó tôi mới thực sự tìm hiểu kỹ hơn về họ thôi. Tôi muốn nhìn rõ hơn về họ, trực tiếp từ họ, chứ không chỉ muốn nhìn họ qua lăng kính và định hướng của bên thứ 3, nhất là bên đó đang là đối thủ của họ. Tôi cũng muốn biết cách họ nhìn nhận thế giới, để nhìn nhận thế giới đa dạng nhiều mặt hơn, thay vì chỉ nhìn nó qua cách diễn giải của đối thủ của họ, và tôi cũng muốn biết cách họ nhìn về thế giới mà tôi đang sống trong đó, để xem họ nhìn nhận thế nào, và đối chiếu với những gì mình nghĩ. Tóm lại tôi muốn có một cái nhìn toàn diện và khách quan hơn. Cái nhìn của phương tây là cực kỳ quan trọng vì họ đang lãnh đạo thế giới, nhất là với tôi càng quan trọng, nhưng dù quan trọng đến đâu họ cũng chỉ là 1 phần của thế giới, không phải là cả thế giới. Gia đình tôi không phải gia đình "có công với cách mạng", không có ai được đi Liên Xô học tập, nên không cần phải ca ngợi họ, nhưng cũng không phải gia đình bị xếp vào dạng "phản * động", vì thế cũng không cần phải cố dìm hàng họ, ca tụng phương tây để biện hộ cho việc làm trong quá khứ của mình.

Tóm lại, việc tôi gắn chặt với phương tây không ngăn cản tôi tìm hiểu khách quan, vì đây chỉ là vấn đề nhận thức. Tìm hiểu khách quan để giảm thiểu (dù không thể loại bỏ) định kiến, có cái nhìn đa diện nhất có thể.
Cái phần phương tây của tôi nó chỉ thể hiện khi rơi vào hoàn cảnh có xung đột lợi ích thực sự và không thể hoà giải của phương Tây, đặc biệt nước tôi đang sống, với một nước khác, mà tôi ở vào tình huống buộc phải lựa chọn, thể hiện lập trường công khai, chắc chắn tôi chọn phương Tây nói chung và đất nước tôi đang sống (trừ khi xung đột với VN). Phải không bác Catmatpat, chúng ta chắc chắn phải lựa chọn đất nước chúng ta đang sống. Mỗi con người đều phải lựa chọn vậy, đó là hợp lý và logic, tôi phải bảo vệ cái gì gắn bó với tôi, nhưng điều này không ngăn cản tôi nhận thức khách quan nhất có thể. Với tôi nhận thức khách quan cũng chính là sự trung thực với chính bản thân mình, dù mình không cần thiết phải luôn nói điều đó ra công khai.
Cũng chính vì sự khách quan, nên tôi thích nói chuyện về các vấn đề khoa học tự nhiên, công nghệ, kỹ thuật hơn (chiếm phần lớn nội dung). Còn nếu về xã hội thì tôi hay nói ở khía cạnh thời sự, và phân tích chiến lược, đường lối, chứ topic của tôi hầu như không bàn về những bình phẩm yêu ghét, đúng sai, hay dở, tốt xấu, này nọ. Trong topic này, tôi chưa bao giờ chê phương tây, ngược lại là khác, có điều tôi không có kiểu bưng bô lộ liễu, tán đương nịnh bợ, etc. và phương tây cũng có nhược điểm (ít nhất theo cách nhìn của tôi). Tình cảm của tôi với phương tây và đất nước tôi sống còn thể hiện ở việc khi họ có khó khăn, tôi sẵn sàng góp sức của mình nếu có thể, chứ không phải ở việc viết bài ca ngợi họ trên diễn đàn.

PS: Còn về sự vĩ đại, thực ra với tôi, vĩ đại không phải là cái làm tôi sùng bái đâu. Quan niệm của tôi, các nước lớn, với nền văn minh lâu đời và nhiều đóng góp cho nhân loại đều vĩ đại, không chỉ Nga, mà Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật, và thậm chí cả TQ đều vĩ đại (dù thừa nhận tôi rất không ưa TQ, nhưng cái này đến từ tâm lý do họ là nước láng giềng và có xung đột với VN). Sự vĩ đại là cái thu hút mình tìm hiểu thêm về họ, để hiểu họ vĩ đại chỗ nào, và cũng để hiểu cả cái mặt trái mà sự vĩ đại đó, những thiệt hại mà họ gây ra cho người khác để có được cái vĩ đại đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Em nhớ không nhầm thì trong Vol này cụ chủ thread cũng có bài viết về việc chính phủ Nga muốn hạn chế quyền truy cập internet của người dân. Hôm nay trên The Moscow Times cũng có bài viết về vấn đề này.


Trong phần cuối của bài báo trên có đoạn:

Alexander Isavnin, một thành viên của nhóm Hiệp hội Bảo vệ Internet, cho biết: “Điều này phù hợp với xu hướng mà chúng ta đang thấy gần đây, đang có một cuộc tấn công thực sự vào tự do internet". Isavnin cho biết Nga đang tiến gần hơn đến việc triển khai cái gọi là mạng internet có chủ quyền của mình, cho phép nước này tách mình khỏi phần còn lại của World Wide Web.

Internet là nền tảng chính của Nga cho các cuộc tranh luận chính trị và các nhà phê bình của Điện Kremlin cho rằng các nhà chức trách đã mong muốn kiểm soát các hoạt động bất đồng chính kiến trực tuyến.

Nga đã áp dụng một số biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát Internet trong những năm gần đây, bao gồm các luật gây tranh cãi yêu cầu các công ty phải lưu trữ dữ liệu của người dùng Nga trên các máy chủ đặt tại Nga.

Nước này cũng đã chặn quyền truy cập vào một số dịch vụ mạng (VPN), mà các nhà chức trách cho rằng cho phép truy cập nội dung trực tuyến bất hợp pháp vi phạm luật pháp Nga. VPN cho phép người dùng internet ở mức độ ẩn danh trực tuyến cao hơn và có thể cung cấp quyền truy cập vào tài liệu đã bị chặn bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet.


Nhưng thông tin trong bài báo trên cũng chỉ là thông tin một chiều, nên tính xác thực không cao. Chỉ có những ai đang sống tại Nga mới hiểu rõ vấn đề này. Việc hạn chế thông tin thì Trung Quốc vẫn đang áp dụng và họ vẫn phát triển mạnh, chỉ có Bắc Triều Tiên thì ở một hệ sinh thái khác, nên khó đánh giá.
Mọi vấn đều đều phải có chủ quyền, chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền chính trị, chủ quyền kinh tế, chủ quyền thông tin, etc. và mọi thứ nếu muốn lưu hành ở một đất nước nào đều phải hợp với luật của nước đó.
Chính phủ Nga muốn kiểm soát nội dung Internet, đảm bảo chủ quyền thông tin của mình, phù hợp luật pháp của mình. Cái này với tôi là bình thường, và các nước phương tây cũng vậy, dù họ không thể hiện công khai. Phương tây cũng vậy thôi, họ cũng có công nghệ lọc nội dung, kiểm soát nội dung Internet đầy đủ, thậm chí họ còn là bậc thầy về mặt này ấy chứ. Vậy tại sao chúng ta thấy phương tây ít khi nói đến chuyện này, mà chủ yếu chỉ hô hào "tự do" Internet, vì họ đang là bên mạnh nhất. Sự mạnh nhất này nằm ở việc họ là bên tấn công trong cuộc chiến tranh thông tin, dù họ không nói công khai ra (chỉ có 1 lần phương Tây thể hiện công khai, đó là khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, các lãnh đạo phương tây, kể cả tổng thống Mỹ lúc đó là Obama, hay nghị viện châu Âu, các lãnh đạo cao cấp EU mới nói công khai việc thực hiện chiến tranh thông tin chống Nga, hay thông qua việc chi tiền để thực hiện cuộc chiến tranh này, hay thể hiện sự làm ngơ với chính quyền Ukraine khi họ đàn áp phương tiện media nào của nước họ có quan điểm hoà giải hơn với Nga, nhưng chắc chắn không làm vậy nếu media có quan điểm thân với họ bị đàn áp). Phương tây ở thế tấn công, và họ tìm cách áp đặt quan niệm, giá trị, góc nhìn, văn hoá, lối sống của họ vào nước khác, ví dụ gần đây con bài LGBT chỉ là một trong những góc nhìn họ muốn áp đặt, vì thế họ kêu "tự do" nghĩa là đòi các nước khác bị họ tấn công để cho họ "tự do" tuyên truyền, và người dân các nước đó cần được quyền tiếp cận "tự do" với thông tin, giá trị, tư tưởng mà họ muốn truyền bá. Nhưng nếu các nước khác mà muốn "truyền bá" điều ngược lại cho họ thì không dễ đâu, và cũng k thể làm được, do tương quan lực lượng chênh lệch. Các nước yếu hơn, kể cả Nga, đều là ở thế phải phòng thủ, phải bảo vệ mình, nên vấn đề kiểm soát nội dung mới được đặt ra lộ liễu kiểu đó. Phương Tây không đặt ra lộ liễu, vì điều đó là đương nhiên rồi, họ là kẻ chủ động tạo ra phần lớn nội dung đi tấn công thì việc họ kiểm soát nó là điều quá hiển nhiên, không cần phải bàn theo cách như vậy.
Tôi cũng lưu ý rằng, những giá trị phương Tây muốn truyền bá, nếu ở góc độ thuần lý thuyết thì k xấu, ngược lại là khác. Vì k xấu nên họ mới dùng làm khẩu hiệu để tuyên truyền được, nhưng khi vào thực tế các nước khác thì sẽ luôn bị biến báo đi và sẽ chuyển hoá ra những kết quả rất khác, có lợi cho họ, và bất lợi cho nước được tuyên truyền.
Nói chung, vấn đề này bọn tôi hay bàn ở diễn đàn khác, ở topic này, tôi cũng không muốn bàn sâu, vì có nhiều cái thú vị để nói hơn
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi ở vol 2, có bác Fabulous không rõ có phải dân Tin học không, nhưng rất tôn vinh phần mềm so với các ngành khác. Vốn dĩ hồi đó tôi chỉ định nói một ít về phần mềm thôi (trừ dạng phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC), nhưng sau đó thấy bác ấy nêu quan điểm, thì tôi mới nói nhiều hơn về AI nói riêng và phần mềm nói chung. Trước đó khi nói AI tôi chỉ định nói về xe ô tô tự lái, robot giao hàng tự lái của Yandex thôi, sau đó mới mở rộng sang nhiều thứ khác

Bác nào dung video conference bằng VK thì ngon này

Cái mạng xã hội VK của Nga ngố, vừa giới thiệu công nghệ mới, cho phép gọi, nói chuyện video trong group mà không giới hạn số thành viên tham gia. Đây là lần đầu tiên trên thế giới có cái này, vì các video conference khác như Teams, Zoom, etc. đều có số lượng tối đa người tham gia hội thảo video trong 1 group. Không có giới hạn nào về việc bao gồm máy quay video, micrô hoặc thời lượng cuộc gọi.
Hồi tháng 5 năm nay thì đã cho phép tối đa 2000 người tham gia trong hội thảo video rồi

"VK Calls" đã loại bỏ giới hạn về số lượng người tham gia cuộc gọi điện video - điều này trở nên khả thi nhờ công nghệ mở rộng quy mô (scaling technology)

VK Calls giới thiệu công nghệ đầu tiên trên thế giới với số lượng người tham gia cuộc gọi điện video không giới hạn - không có giới hạn nào về việc bao gồm máy quay video, micrô hoặc thời lượng cuộc gọi. Điều này trở nên khả thi do việc triển khai công nghệ scaling độc quyền (proprietary horizontal call scaling technology). Một cải tiến khác dành cho người dùng mạng xã hội Vkontakte là một phần riêng biệt có tên “Cuộc gọi” để tạo cuộc gọi bằng cách sử dụng liên kết, xem lịch sử cuộc gọi, kết nối với các hội nghị video và âm thanh đang diễn ra.
View attachment 6695326
Ban tổ chức các sự kiện trực tuyến sẽ có thể đánh giá cao số lượng người tham gia không giới hạn trong các cuộc gọi điện video nhóm: từ các diễn đàn và hội nghị thông tin, giáo dục quy mô lớn đến các cuộc họp người hâm mộ với các nghệ sĩ, hội thảo trên web và các cuộc họp làm việc với tất cả nhân viên. Bản cập nhật có sẵn trong phiên bản web, ứng dụng di động của mạng xã hội VKontakte, trong ứng dụng máy tính để bàn riêng VK Calls, cũng như trong tất cả các sản phẩm VK và tài nguyên đối tác đã kết nối công nghệ thông qua VK Calls SDK sau khi cập nhật phiên bản.

Để truy cập nhanh vào việc tạo cuộc gọi Vkontakte, phần mới “Cuộc gọi” đã xuất hiện. Trong đó, bạn có thể tạo cuộc gọi với quyền truy cập bằng liên kết tới số lượng người tham gia không giới hạn, xem lịch sử các cuộc gọi, bao gồm cuộc gọi nhỡ, tham gia các hội nghị đang diễn ra hoặc nhanh chóng liên hệ với bạn bè từ danh sách liên hệ - họ có thể gọi cả hai từ cá nhân của họ trang và thay mặt cho cộng đồng ... Phần Cuộc gọi đã có trong phiên bản web Vkontakte và trong ứng dụng dành cho thiết bị di động Android, và sắp có cho iOS.

VK Calls có tất cả các công cụ để quản lý và kiểm duyệt các cuộc gọi lớn: để đảm bảo sự kiện diễn ra thoải mái, quản trị viên hội nghị có thể tắt tiếng micrô của tất cả những người tham gia và quy định các quy tắc kích hoạt của họ bằng cách đưa ra sàn khi người tham gia sử dụng chức năng Raise Hand.
View attachment 6695328
Công nghệ giảm tiếng ồn thông minh của riêng nó giúp trung hòa mọi tiếng ồn xung quanh trong khi gọi - công nghệ này vẫn hoạt động ngay cả khi kết nối Internet yếu và không ổn định. Chức năng "Phòng chờ" giúp đảm bảo tính riêng tư của cuộc gọi: chỉ có thể tham gia hội nghị sau khi người tổ chức phê duyệt đơn đăng ký. Đồng thời, bạn có thể tham gia cuộc trò chuyện một cách ẩn danh mà không cần thông qua hồ sơ trên mạng xã hội Vkontakte. Các tính năng khác của VK Calls bao gồm truyền phát cuộc gọi đến trang cá nhân hoặc cộng đồng, ghi âm cuộc gọi, cũng như các công cụ bổ sung để quản lý cuộc gọi.

The VK Calls service introduced the world’s first technology with an unlimited number of video call participants

VK introduces unlimited number of users for video-calls

In Russia, for the first time in the world, the restriction on video calls was lifted

"VK Calls" removed the limitation on the number of video call participants - this became possible thanks to the scaling technology
«VK Звонки» сняли ограничение на число участников видеозвонка — это стало возможным благодаря технологии масштабирования
Tiếp câu chuyện về hệ thống video conference (hội nghị truyền hình), đang nói dở ở mất post trước, và đã nói từ vol 2

Tiếp đoạn trích trên về VK Calls

VK Calls đã ra mắt công nghệ thay thế nền AR (augmented reality) của riêng họ trong phiên bản web - những nền ảo độc đáo đầu tiên được trình bày bởi Little Big, Cream Soda, Klava Koka và NILETTO
Nền tảng VK Calls đã cải tiến công nghệ AR thay thế nền - nhờ những phát triển riêng của nó, nền ảo cũng đã xuất hiện trong phiên bản web của dịch vụ. Công nghệ này bao gồm mô hình phân đoạn mạng nơ-ron nhẹ hơn và các thuật toán kết xuất kết cấu nhanh chóng cho phép bạn thay thế nền trong cuộc gọi theo thời gian thực trên bất kỳ thiết bị nào - hiện có trong trình duyệt. Little Big, Cream Soda, Klava Koka, NILETTO và các ngôi sao khác đã trình bày hình nền ảo độc đáo của họ cho buổi ra mắt - hình nền có sẵn trong ứng dụng di động VKontakte, phiên bản web của mạng xã hội và trong ứng dụng máy tính để bàn VK Calls riêng biệt. Ngoài ra, người dùng có thể tải lên hình nền cá nhân của họ, hình nền này sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.

Đặc biệt đối với phiên bản web, nhóm VK Zvonkov đã cải tiến công nghệ AR để thay thế nền - việc triển khai mô hình phân đoạn ở mức độ thấp sẽ tìm thấy một người trong khung và xây dựng đường viền chính xác và mượt mà của anh ta. Sự đổi mới là tất cả các tính toán được thực hiện theo một chuỗi song song để việc sử dụng nền ảo không ảnh hưởng đến tốc độ của VKontakte và các tab trình duyệt lân cận.

Giờ đây trong phiên bản web của VK Calls, người nói có thể bình tĩnh di chuyển trong khi gọi và không lo lắng rằng người đối thoại sẽ nhận thấy tình huống đằng sau anh ta. Nền ảo cũng giúp tạo ra tâm trạng phù hợp trong cuộc gọi, chẳng hạn như để cảm thấy tự tin hơn trong khi thảo luận công việc. Và người tổ chức sự kiện có thể đặt logo thương hiệu trên nền để khán giả nhớ đến.

Các nghệ sĩ nổi tiếng của Nga - Little Big, Cream Soda, Klava Koka, NILETTO, cũng như hiệp hội sáng tạo Gazgolder, cộng đồng Cercle và lễ hội Wild Mint - đã chuẩn bị hình nền ảo độc đáo của họ để ra mắt công nghệ mới, đặc biệt là cho VK Calls. Nhà văn nổi tiếng Dmitry Glukhovsky cũng sẽ trình bày nền tảng AR của mình: buổi giới thiệu sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 12 lúc 19:00 trong cuộc trò chuyện của anh ấy với người hâm mộ trên VK Calls. Việc phát sóng cuộc gọi có thể được xem trong cộng đồng chính thức của tác giả .
1639005436621.png

Alexander Tobol, giám đốc kỹ thuật của VKontakte, VK Video và VK Calls:

“Với sự trợ giúp của VK Calls mỗi tháng, hơn 20 triệu người giải quyết nhiều vấn đề khác nhau: họ thảo luận các vấn đề công việc với đồng nghiệp, học tập, giao tiếp với bạn bè, tổ chức các sự kiện quy mô lớn cho hàng nghìn người tham gia. Chúng tôi không ngừng cải thiện nền tảng, tạo và tối ưu hóa công nghệ của mình để đảm bảo hoạt động của các cuộc gọi điện video trên mọi thiết bị. Công nghệ AR được cập nhật của chúng tôi để thay thế nền trong cuộc gọi sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh cao với mức tải thấp trên thiết bị của người dùng và sẽ cho phép bạn tự tin sử dụng nền ảo trong khi gọi, kể cả trong phiên bản web của dịch vụ của chúng tôi. "

Trước đó, VK Calls là công ty đầu tiên trên thế giới loại bỏ giới hạn về số lượng người tham gia cuộc gọi điện video. Mỗi người trong số họ có thể bật máy ảnh và micrô và giao tiếp mà không bị giới hạn thời gian. Điều này trở nên khả thi do việc triển khai công nghệ chia tỷ lệ cuộc gọi theo chiều ngang độc quyền. Và đối với người dùng mạng xã hội VKontakte, một phần riêng "Cuộc gọi" đã có sẵn . Trong đó, bạn có thể tạo cuộc gọi với quyền truy cập thông qua liên kết, xem lịch sử các cuộc gọi, bao gồm cả cuộc gọi nhỡ, tham gia các hội nghị đang diễn ra hoặc nhanh chóng liên hệ với bạn bè từ danh sách liên hệ của mình.

VK Calls have launched their own background replacement technology in the web version
«VK звонки» запустили собственную технологию замены фона в веб-версии

VK Calls launched their own AR background replacement technology in the web version - the first unique virtual backgrounds were presented by Little Big, Cream Soda, Klava Koka and NILETTO
VK Звонки запустили собственную AR-технологию замены фона в веб-версии — первыми уникальные виртуальные фоны представили Little Big, Cream Soda, Клава Кока и NILETTO

--------------------------------------------------------

VTB phát triển ngân hàng video (video banking) đầu tiên của Nga
VTB là ngân hàng Nga đầu tiên giới thiệu dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua cuộc gọi video trên trang web của mình và cung cấp dịch vụ này ở tất hự cán cón di. Do làm việc tại văn phòng ảo 24/7, nhân viên thực hiện tư vấn và bán các sản phẩm ngân hàng nhiều hơn gấp ba lần so với chi nhánh thôngường. Vào năm 2022, hàng trăm nghìn khách hàng của ngân hàng sẽ sử dụng dịch vụ này, đại diện của VTB nói với CNews.

Định dạng dịch vụ video là một sự thay thế thuận tiện cho việc đến thăm văn phòng, cung cấp cho khách hàng khả năng truy cập suốt ngày đêm vào cáí tà giao dịnchóm vào cáí tàđ giaâ dịnch Khách hàng không chỉ có thể tham khảo ý kiến của một chuyên gia truyền thông video mà còn có thể sắp xếp sản phẩm ngay lập tức bằng cách sử dụng chng công ngh sệ " Sự an toàn và bảo mật của thủ tục được đảm bảo bằng các phương pháp bảo vệ và mã hóa dữ liệu hiện đại. Người sử dụng dịch vụ có thể được vay tiền mặt, thẻ tín dụng, tái cấp vốn, bảo hiểm cho các sản phẩm vay. Khách hàng vay của VTB có thể hoàn trả một phần hoặc toàn bộ khoản vay. Vào năm 2022, ngân hàng video sẽ được bổ sung với ứng dụng cho vay thế chấp, giao dịch bằng tài khoản và tiền gửi,

“Việc ra mắt“ văn phòng ảo ”được quyết định bởi cả chiến lược số hóa các sản phẩm và dịch vụ bán lẻ của VTB và bởi đại dịch đang diễn ra. Trong hai năm qua, mỗi người trong chúng ta đã hạn chế tối đa các cuộc tiếp xúc công khai và ngày càng cố gắng giải quyết các vấn đề tài chính t của ma. Để cung cấp thêm tính bảo mật và tiện lợi, chúng tôi là công ty đầu tiên trên thị trường ngân hàng giới thiệu dịch vụ ngân hàng video và dự yà dchc và dự địyà nàị lấpc và dự đị tnà sp cung cấp cho khách đến văn phòng thông thường. Pechatnikov anatoly, Phó chủ tịch kiêm chủ tịch Hội đồng của Quản trị VTB , cho biết tiềm Năng của dịch vụ mới này là hàng Triệu người trong những años vÀ tới bạn không Cần phải là khách hàng của VTB .

Theo lãnh đạo cấp cao, việc ra mắt định dạng dịch vụ mới cũng nằm trong chiến lược của VTB nhằm hỗ trợ các nguyên tắc phát triển bền vững trong nền tảng ESG. “Dịch vụ ngân hàng video sẽ đặc biệt có nhu cầu ở các khu vực xa xôi hoặc khó tiếp cận ở nước ta. Ngoài ra, anh sẽ nghiêm túc giúp đỡ những người khuyết tật và thế hệ lớn tuổi. Chúng ta phải quan tâm đến họ và làm sao để các dịch vụ tài chính thông thường được an toàn, thuận tiện và hiệu quả ngay cả tại nhà của họ ”, Phó Chủ tịch HĐQT VTB tổng kết.

VTB dự định đảm bảo 100% sản phẩm của mình có sẵn trên các kênh kỹ thuật số, cũng như thực hiện tới 90% giao dịch không cần giấy tờ. Dịch vụ gọi điện video tương tự như một cuộc gọi điện video thông thường qua Zoom, Skype hoặc FaceTime. Khách hàng không cần cài đặt phần mềm đặc biệt: thông tin liên lạc qua các kênh bảo mật thông qua trang web của ngân hàng. Để sử dụng dịch vụ, bạn phải nhấp vào nút "Bắt đầu cuộc gọi điện video" trên trang web của ngân hàng trong phần "Dịch vụ Trực tuyến".

VTB develops Russia's first video banking
ВТБ развивает первый в России видеобанкинг

--------------------------------------------------------

Spherum, một hệ thống video conference khác đã được nhắc đến, hình như ở vol 5 và vol 6. Nga có rất nhiều sản phẩm video conference chất lượng cao, đã được giới thiệu từ vol 2 đến giờ, nhưng sản phẩm Spherum này lại bị dân Nga đánh giá thấp, nhưng một số vùng của Nga đang yêu cầu phải dùng phần mềm này trong các trường học, mà không chọn sản phẩm nội địa khác của Nga (nhiều trường đại học Nga đã chọn các sản phẩm video conference khác của Nga như TrueConf, VideoMost, etc.). Việc chọn Spherum này chắc là bên trong có lobby của Rostelecom

Học sinh Nga phải từ bỏ Zoom do "không an toàn" và chuyển sang phần mềm của "Rostelecom" và VK

Giáo viên nhà trường, học sinh và phụ huynh của họ bắt đầu nhận được yêu cầu khẩn cấp từ các cơ quan quản lý của các cơ sở giáo dục để từ bỏ Zoom. Họ được "đề nghị" chuyển đến Spherum, một công ty phát triển chung của Rostelecom và VK. Tất cả điều này được giải thích, trong số những thứ khác, bởi sự "không an toàn" của Zoom. Không biết tại sao Spherum lại được chọn làm giải pháp thay thế trong bối cảnh có một số lượng đáng kể các thiết bị, hệ thống video conference khác của Nga tương tự Zoom .

Thay thế nhập khẩu bắt buộc

Các trường học ở Nga đã được lệnh từ bỏ dịch vụ hội nghị truyền hình Zoom của Mỹ để thay thế cho các trường trong nước. Như tờ Octagon viết, họ phải chuyển sang dịch vụ Spherum, do Rostelecom và VK ( trước đây là Mail.ru Group) phát triển.

Theo công bố, nhu cầu ngừng sử dụng Zoom là do một số lý do, một trong số đó là sự không an toàn được cho là dịch vụ do một công ty nước ngoài phát triển. Quyết định chuyển dần trường học đến Spherum được đưa ra vào tháng 9 năm 2021, nhưng Octagon không cho biết chính xác ai là người đã thực hiện.

Trong số những người buộc phải chuyển sang "Spherum" có cha mẹ của các học sinh ở vùng Sverdlovsk. Họ bắt đầu nhận được "yêu cầu hấp dẫn" để tạo một hồ sơ trong dịch vụ video trong nước từ các cơ quan quản lý trường học.
1639004540370.png

Việc sử dụng Zoom trong các trường học trong nước không được khuyến khích.


Ở St. Petersburg, giáo viên của nhiều trường khác nhau, cũng như học sinh của họ, đã nhận được "đề nghị" chuyển sang "Spherum". Theo một giáo viên tại một trong những trường học ở thủ đô phía Bắc, cho đến nay người ta vẫn đề xuất chỉ sử dụng "Spherum" cho các tiết dạy khoa học máy tính.

Các nhà chức trách không xác nhận bất cứ điều gì
Vào thời điểm công bố tài liệu, nhà chức trách Nga không xác nhận, nhưng cũng không phủ nhận thực tế buộc giáo viên, học sinh và cha mẹ của chúng chuyển sang dịch vụ video Spherum của Nga. Theo đại diện của Ủy ban Giáo dục của Chính phủ St. Petersburg, các tài liệu bắt buộc các trường đăng ký vào "Spherum" vẫn chưa được nhận.

Tại vùng Sverdlovsk, đại diện các nhà chức trách từ chối bình luận về việc này. Đặc biệt, đây là cách Yuri Biktuganov, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Chính sách Thanh niên của Vùng Sverdlovsk, phản ứng với yêu cầu của Octagon .

Thay thế nhập khẩu là không thể tránh khỏi
Tuy nhiên, xác suất chuyển đổi các trường học sang "Spherum" sẽ được thực hiện, và khá lớn. “Hiện tại, đây là nguồn duy nhất được Bộ Giáo dục khuyến nghị để thực hiện các bài học từ xa. Không giống như mạng xã hội, các trang của các cơ sở giáo dục, cũng như học sinh, giáo viên và phụ huynh trên nền tảng này không được công bố rộng rãi, ”đại diện của Ủy ban Giáo dục của Chính phủ St. Petersburg.

Thực tế là quá trình chuyển đổi sang Spherum sẽ diễn ra trong tương lai gần cũng được chỉ ra bởi thực tế là Bộ Giáo dục Nga là một trong những cơ quan chịu trách nhiệm triển khai phần mềm này. Thông tin về việc này có trong các tài liệu của Chính phủ Nga.

Như Octagon đã viết, Nga có một kế hoạch riêng về “các biện pháp tạo điều kiện bổ sung cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin ở Nga”. Một trong những điểm của nó là "kích thích sự chuyển đổi" của các trường học Nga sang phần mềm do Nga sản xuất. Những sự kiện này được cho là sẽ diễn ra trước tháng 11 năm 2021.

Các trường học đã được “kích thích” để chuyển sang sử dụng phần mềm Messenger Nga, dịch vụ hội nghị truyền hình, hệ điều hành và phần mềm văn phòng (Office). Một trong những mục tiêu của dự án là “đảm bảo tính bền vững của quá trình giáo dục được thực hiện theo hình thức từ xa” và “tăng tính phổ biến” của phần mềm trong nước.

1639004862650.png

Phiên bản ổn định của "Spherum" vẫn chưa có sẵn cho người dùng Android. Các phiên bản beta yêu cầu một lượng quyền khủng khiếp

Không biết chính xác những gì đề cập đến các biện pháp "khuyến khích". Tuy nhiên, tài liệu tương tự có một điều khoản về việc thực hiện các yêu cầu về "việc sử dụng bắt buộc phần mềm của Nga (sứ giả và hội nghị truyền hình) khi tương tác với học sinh và phụ huynh của họ." Mục này sẽ được thực hiện trước tháng 2 năm 2022 với mục đích "tăng nhu cầu về phần mềm trong nước" và "tạo ra một môi trường giao tiếp thống nhất trong quá trình giáo dục."

Tại sao lại là "Spherum"
Tại thời điểm xuất bản tài liệu, không có dữ liệu nào về lý do tại sao Spherum lại được áp dụng cho các trường học ở Nga như một giải pháp thay thế cho Zoom, bởi vì người dùng rõ ràng không hài lòng với dịch vụ này. Theo đánh giá từ Apple App Store, nơi chương trình được tải xuống vào tháng 12 năm 2020, chất lượng của nó kém.

Đánh giá của Spherum trên nền tảng Apple chỉ là 1,5 điểm trong số năm điểm. Số lượng đánh giá tiêu cực không có trong bảng xếp hạng.

Trên Google Play, ứng dụng không có đánh giá nào kể từ ngày 6 tháng 12 năm 2021. Chưa rõ ngày xuất hiện ứng dụng đầu tiên trong cửa hàng, nhưng số lượt tải xuống đã vượt quá 500 nghìn.

Như CNews đã đưa tin , buổi ra mắt "Spherum" diễn ra vào tháng 12 năm 2020. Sự xuất hiện của nó là kết quả của ý tưởng của các nhà chức trách Nga nhằm tạo ra một dịch vụ hội nghị truyền hình thuộc sở hữu nhà nước của Nga có khả năng thay thế Zoom. Ý tưởng này ra đời vào tháng 7 năm 2020 sau khi tự cô lập, được giới thiệu ở Nga vào ngày 28 tháng 3 năm 2020 liên quan đến đại dịch coronavirus. Các trường học và đại học đã phải chuyển sang đào tạo từ xa, và Zoom trở thành một trong những dịch vụ chính để giảng dạy các bài học và cặp.

Yếu tố của sự thật
Dịch vụ Zoom có nhiều loại nguy hiểm khác nhau, nhưng điểm mấu chốt ở đây hoàn toàn không phải là nó được phát triển ở Hoa Kỳ. Đây là một dịch vụ rất rò rỉ với rất nhiều lỗ hổng.

Ví dụ, trong vài tháng, Zoom đã chuyển dữ liệu của những người dùng thích phiên bản iOS của nó sang Facebook. Zoom đã cung cấp thông tin của cô ấy về thương hiệu và kiểu thiết bị di động, thành phố mà người dùng đang ở, nhà khai thác viễn thông, múi giờ của họ và cả về mã nhận dạng quảng cáo duy nhất của thiết bị. Facebook sau đó đã sử dụng dữ liệu này để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Vào tháng 7 năm 2020, một lỗ hổng đã được tìm thấy trong Zoom, khai thác lỗ hổng này, tin tặc có thể chạy bất kỳ mã nào trên PC của người dùng dịch vụ này Microsoft Windows 7, Windows Máy chủ 2008 R2 trở về trước.

Ngoài ra, trong một thời gian dài, Zoom không có mã hóa end-to-end, điều này từ lâu đã trở thành một phần của nhiều trình nhắn tin tức thời phổ biến. Sau đó, nó xuất hiện, nhưng chỉ dành cho người dùng trả phí, điều này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ, sau đó mã hóa đã được cung cấp cho tất cả mọi người.

Các sản phẩm tương tự khác của Nga với Zoom
Có rất nhiều dịch vụ hội nghị truyền hình khác ở Nga. Ví dụ: vào tháng 7 năm 2020, Yandex đã công bố ra mắt dịch vụ hội nghị truyền hình Telemost của riêng mình. Nó đã nhận được một bản cập nhật lớn vào tháng 9 năm 2020 .

Ngay cả bản thân VK cũng có sản phẩm tương tự Zoom của riêng mình. Nó được gọi là "Mail.ru Video Calls" và đã hoạt động từ tháng 4 năm 2020. Ngay từ đầu, nó đã được định vị chính xác như một công cụ để học tập trực tuyến, giao tiếp với đồng nghiệp và đối tác và gọi điện cho người thân.

Vào tháng 1 năm 2021, CNews báo cáo rằng Sberbank đã mua lại dịch vụ video Sbermitup của riêng mình cho hội nghị truyền hình và hội thảo trên web.

Vào tháng 2 năm 2021, công ty Spirit của Nga, sau sự nổi tiếng của Zoom, đã triển khai phiên bản mới của giải pháp hội nghị truyền hình Tích hợp VideoMost với trình nhắn tin độc quyền và thiết kế lại giao diện phần mềm máy khách theo hướng đơn giản hóa. Theo đại diện của công ty, sự tương đồng của VideoMost và Zoom sẽ góp phần tạo ra sự chuyển đổi dễ dàng của các nhân viên chính phủ từ sản phẩm hội nghị truyền hình phổ biến của Mỹ sang sản phẩm trong nước.

Trong số các nhà phát triển hội nghị truyền hình trong nước khác, chúng tôi muốn chỉ ra TrueConf. Sản phẩm chính của công ty là một hệ thống phần mềm bao gồm một nền tảng hội nghị truyền hình và một sứ giả của công ty để làm việc từ xa. Vào tháng 11 năm 2021, như CNews đã đưa tin , TrueConf đã tổ chức buổi giới thiệu giải pháp hội nghị truyền hình thế hệ mới của Nga dành cho nơi làm việc và điện thoại thông minh, được tạo ra để hợp tác an toàn. "Under the hood" một sứ giả chính thức, hội nghị truyền hình lớn và các công nghệ máy học.

Russian schoolchildren are forced to abandon Zoom due to "insecurity" and switch to software "Rostelecom" and VK
Российских школьников заставляют отказаться от Zoom из-за «небезопасности» и перейти на ПО «Ростелекома» и VK
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,631
Động cơ
318,438 Mã lực
Bác thắc mắc về cá nhân làm gì, trên diễn đàn mà. Nhưng nói chút về bản thân cũng được, vì đằng nào nhiều người trong các vol này cũng đã biết.

Tôi ở trên mạng đã lâu, diễn đàn OF là diễn đàn gần nhất mà tôi tham gia, và có thể là cuối cùng, vì hiện nay cũng chỉ còn OF và 1 diễn đàn khác (hồi xưa các cựu Mod, Min của TTVNOL hay vào đó) là tôi tham gia thôi. Và nếu ai tham gia diễn đàn đó thì chắc biết rõ tôi sống ở đâu, làm nghề gì, etc. Nếu không có dịch chắc đã đi offline với bọn họ. Bác theo dõi đủ các vol này, và bên topic về vaccine Covid thì cũng biết tôi hiện tại đang ở đâu mà.
Nếu bác biết lai lịch của tôi chắc bác phải ngạc nhiên lắm, vì gia đình nhà tôi không ai đi Nga cả, và cũng không học tiếng Nga, rặt Tây. Tôi sang Tây từ trẻ, học tập làm việc ở đó lâu năm cho đến tận bây giờ. Tôi lấy bài viết Nga là nhờ Google dịch chứ mình k có khả năng đó. Nếu bác theo dõi từ vol 1 thì sẽ thấy, những vol đầu tôi biết rất ít về Nga, dần dần mới nhiều lên.

Thực ra, tôi để ý đến Nga là do phương tây, trong đó có nước tôi đang sống bêu xấu Nga quá đấy, khiến cho tôi tò mò muốn tìm hiểu về họ nhiều hơn. Sự tò mò bắt đầu từ hồi năm 2008 khi có chiến tranh Georgia, lúc đó diễn đàn kia cũng bàn chuyện đó, và tôi bắt đầu tìm hiểu về Nga một ít, chưa nhiều. Phải đến năm 2014, thì lúc đó tôi mới thực sự tìm hiểu kỹ hơn về họ thôi. Tôi muốn nhìn rõ hơn về họ, trực tiếp từ họ, chứ không chỉ muốn nhìn họ qua lăng kính và định hướng của bên thứ 3, nhất là bên đó đang là đối thủ của họ. Tôi cũng muốn biết cách họ nhìn nhận thế giới, để nhìn nhận thế giới đa dạng nhiều mặt hơn, thay vì chỉ nhìn nó qua cách diễn giải của đối thủ của họ, và tôi cũng muốn biết cách họ nhìn về thế giới mà tôi đang sống trong đó, để xem họ nhìn nhận thế nào, và đối chiếu với những gì mình nghĩ. Tóm lại tôi muốn có một cái nhìn toàn diện và khách quan hơn. Cái nhìn của phương tây là cực kỳ quan trọng vì họ đang lãnh đạo thế giới, nhất là với tôi càng quan trọng, nhưng dù quan trọng đến đâu họ cũng chỉ là 1 phần của thế giới, không phải là cả thế giới. Gia đình tôi không phải gia đình "có công với cách mạng", không có ai được đi Liên Xô học tập, nên không cần phải ca ngợi họ, nhưng cũng không phải gia đình bị xếp vào dạng "phản * động", vì thế cũng không cần phải cố dìm hàng họ, ca tụng phương tây để biện hộ cho việc làm trong quá khứ của mình.

Tóm lại, việc tôi gắn chặt với phương tây không ngăn cản tôi tìm hiểu khách quan, vì đây chỉ là vấn đề nhận thức. Tìm hiểu khách quan để giảm thiểu (dù không thể loại bỏ) định kiến, có cái nhìn đa diện nhất có thể.
Cái phần phương tây của tôi nó chỉ thể hiện khi rơi vào hoàn cảnh có xung đột lợi ích thực sự và không thể hoà giải của phương Tây, đặc biệt nước tôi đang sống, với một nước khác, mà tôi ở vào tình huống buộc phải lựa chọn, thể hiện lập trường công khai, chắc chắn tôi chọn phương Tây nói chung và đất nước tôi đang sống (trừ khi xung đột với VN). Phải không bác Catmatpat, chúng ta chắc chắn phải lựa chọn đất nước chúng ta đang sống. Mỗi con người đều phải lựa chọn vậy, đó là hợp lý và logic, tôi phải bảo vệ cái gì gắn bó với tôi, nhưng điều này không ngăn cản tôi nhận thức khách quan nhất có thể. Với tôi nhận thức khách quan cũng chính là sự trung thực với chính bản thân mình, dù mình không cần thiết phải luôn nói điều đó ra công khai.
Cũng chính vì sự khách quan, nên tôi thích nói chuyện về các vấn đề khoa học tự nhiên, công nghệ, kỹ thuật hơn (chiếm phần lớn nội dung). Còn nếu về xã hội thì tôi hay nói ở khía cạnh thời sự, và phân tích chiến lược, đường lối, chứ topic của tôi hầu như không bàn về những bình phẩm yêu ghét, đúng sai, hay dở, tốt xấu, này nọ. Trong topic này, tôi chưa bao giờ chê phương tây, ngược lại là khác, có điều tôi không có kiểu bưng bô lộ liễu, tán đương nịnh bợ, etc. và phương tây cũng có nhược điểm (ít nhất theo cách nhìn của tôi). Tình cảm của tôi với phương tây và đất nước tôi sống còn thể hiện ở việc khi họ có khó khăn, tôi sẵn sàng góp sức của mình nếu có thể, chứ không phải ở việc viết bài ca ngợi họ trên diễn đàn.

PS: Còn về sự vĩ đại, thực ra với tôi, vĩ đại không phải là cái làm tôi sùng bái đâu. Quan niệm của tôi, các nước lớn, với nền văn minh lâu đời và nhiều đóng góp cho nhân loại đều vĩ đại, không chỉ Nga, mà Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Nhật, và thậm chí cả TQ đều vĩ đại (dù thừa nhận tôi rất không ưa TQ, nhưng cái này đến từ tâm lý do họ là nước láng giềng và có xung đột với VN). Sự vĩ đại là cái thu hút mình tìm hiểu thêm về họ, để hiểu họ vĩ đại chỗ nào, và cũng để hiểu cả cái mặt trái mà sự vĩ đại đó, những thiệt hại mà họ gây ra cho người khác để có được cái vĩ đại đó.
Cám ơn bác chủ thớt đã chia sẻ rất dài.
Thực ra cá nhân tôi nói riêng và phần đa số dân VN rất yêu quý nước Nga. Nhưng nhiều khi mình ko thích thông tin kiểu một chiều thôi.
Còn trong hoàn cảnh nước Nga hiện nay, ko thể làm khác được. Các nước o ép Nga cũng vì Nga quá mạnh. Nếu Nga ko mạnh, chắc họ cũng muốn chia tách như Nam Tư cũ vậy, để phục vụ mđ bá chủ thế giới.
Ngay với TQ, Mỹ tìm mọi cách để làm sao TQ đừng trở lên giàu có hơn Mỹ mà thôi.
Rất cám ơn bác chủ thớt.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Bác nào ở VN check hộ thông tin này

Việt Nam sẽ xây dựng một trang trại chăn nuôi 6 nghìn con gia súc gần Kaluga

Được biết, công ty Việt Nam TH Group sẽ xây dựng một trang trại ở vùng Kaluga với tổng số 6 nghìn con gia súc (gia súc), cũng như một khu liên hợp chăn nuôi ở vùng Khvastovichi và một nhà máy chế biến sữa ở vùng Borovsky. Ngoài ra, giai đoạn đầu tiên của trang trại với 1,2 nghìn con gia súc được lên kế hoạch mở vào mùa xuân năm 2022. Tất cả những điều này sẽ cho phép Vùng Kaluga tiến gần hơn đến mục tiêu quan trọng - sản xuất 1 triệu lít sữa mỗi năm.

1639008987836.png

Tôi xin nhắc lại rằng trước đó việc triển khai các dự án của Công ty Việt Nam TH Group là một trong những chủ đề đàm phán giữa Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ****************. Như vậy chủ đầu tư đã thu hồi và cho thuê 22 nghìn 500 ha đất nông nghiệp. Để chế biến, 163 đơn vị máy móc nông nghiệp đã được mua. Một nghìn con bò đầu tiên sẽ đến trang trại lớn của Tập đoàn TH ở Vùng Kaluga vào mùa xuân năm 2022. Nhân tiện, đến cuối năm 2020, Việt Nam đứng thứ tư trong số các đối tác thương mại nước ngoài của Vùng Kaluga. Thương mại song phương đạt $ 315 triệu. Chỉ trong ba năm, nó đã tăng gấp mười lần. Trong số các lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn với phía Việt Nam, có thể điểm qua - phát triển thương mại lẫn nhau, đào tạo chuyên gia cho ngành công nghiệp hạt nhân, phát triển trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân,thuốc, v.v.

1639009054885.png

Để tham khảo. Tập đoàn TH được thành lập năm 2009, là một trong những tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam. Concern sản xuất 50 loại sản phẩm sữa được bán ở 39 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu chủ lực của công ty là TH True Milk, chiếm hơn 50% thị trường sữa Việt Nam. Tập đoàn TH đã công bố gia nhập thị trường Nga vào năm 2016, công bố các khoản đầu tư vào nước ta với số tiền 2,7 tỷ USD.
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,901 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Mọi vấn đều đều phải có chủ quyền, chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền chính trị, chủ quyền kinh tế, chủ quyền thông tin, etc. và mọi thứ nếu muốn lưu hành ở một đất nước nào đều phải hợp với luật của nước đó.
Chính phủ Nga muốn kiểm soát nội dung Internet, đảm bảo chủ quyền thông tin của mình, phù hợp luật pháp của mình. Cái này với tôi là bình thường, và các nước phương tây cũng vậy, dù họ không thể hiện công khai. Phương tây cũng vậy thôi, họ cũng có công nghệ lọc nội dung, kiểm soát nội dung Internet đầy đủ, thậm chí họ còn là bậc thầy về mặt này ấy chứ. Vậy tại sao chúng ta thấy phương tây ít khi nói đến chuyện này, mà chủ yếu chỉ hô hào "tự do" Internet, vì họ đang là bên mạnh nhất. Sự mạnh nhất này nằm ở việc họ là bên tấn công trong cuộc chiến tranh thông tin, dù họ không nói công khai ra (chỉ có 1 lần phương Tây thể hiện công khai, đó là khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, các lãnh đạo phương tây, kể cả tổng thống Mỹ lúc đó là Obama, hay nghị viện châu Âu, các lãnh đạo cao cấp EU mới nói công khai việc thực hiện chiến tranh thông tin chống Nga, hay thông qua việc chi tiền để thực hiện cuộc chiến tranh này, hay thể hiện sự làm ngơ với chính quyền Ukraine khi họ đàn áp phương tiện media nào của nước họ có quan điểm hoà giải hơn với Nga, nhưng chắc chắn không làm vậy nếu media có quan điểm thân với họ bị đàn áp). Phương tây ở thế tấn công, và họ tìm cách áp đặt quan niệm, giá trị, góc nhìn, văn hoá, lối sống của họ vào nước khác, ví dụ gần đây con bài LGBT chỉ là một trong những góc nhìn họ muốn áp đặt, vì thế họ kêu "tự do" nghĩa là đòi các nước khác bị họ tấn công để cho họ "tự do" tuyên truyền, và người dân các nước đó cần được quyền tiếp cận "tự do" với thông tin, giá trị, tư tưởng mà họ muốn truyền bá. Nhưng nếu các nước khác mà muốn "truyền bá" điều ngược lại cho họ thì không dễ đâu, và cũng k thể làm được, do tương quan lực lượng chênh lệch. Các nước yếu hơn, kể cả Nga, đều là ở thế phải phòng thủ, phải bảo vệ mình, nên vấn đề kiểm soát nội dung mới được đặt ra lộ liễu kiểu đó. Phương Tây không đặt ra lộ liễu, vì điều đó là đương nhiên rồi, họ là kẻ chủ động tạo ra phần lớn nội dung đi tấn công thì việc họ kiểm soát nó là điều quá hiển nhiên, không cần phải bàn theo cách như vậy.
Tôi cũng lưu ý rằng, những giá trị phương Tây muốn truyền bá, nếu ở góc độ thuần lý thuyết thì k xấu, ngược lại là khác. Vì k xấu nên họ mới dùng làm khẩu hiệu để tuyên truyền được, nhưng khi vào thực tế các nước khác thì sẽ luôn bị biến báo đi và sẽ chuyển hoá ra những kết quả rất khác, có lợi cho họ, và bất lợi cho nước được tuyên truyền.
Nói chung, vấn đề này bọn tôi hay bàn ở diễn đàn khác, ở topic này, tôi cũng không muốn bàn sâu, vì có nhiều cái thú vị để nói hơn
Em nghĩ dân đen như em thì việc kiểm soát nội dung internet ảnh hưởng trực tiếp tới người dân của nước áp dụng việc kiểm soát, chứ cũng chẳng liên quan tới phương Tây. Cũng giống như trong các Vol của cụ, chúng ta đều thấy các ưu điểm của nước Nga, trong khi đó, thỉnh thoảng em hay một vài cụ khác điểm vào đó một góc nhìn về một khía cạnh chưa được đẹp lắm của nước Nga, để bức tranh được toàn cảnh hơn.

Chẳng nhẽ như quan điểm của cụ, do tương quan lực lượng an ninh mạng mà người dân các nước phương Tây lại khó bị truyền bá hơn. Cái này không biết có số liệu thống kê cụ thể không ạ. Em thì nghĩ quyền được tự do tìm hiểu, tự do sử dụng thông tin đa chiều, kể cả các thông tin gắn mắc "truyền bá", chức không phải là luôn tìm kiếm các biện pháp để đối phó với việc ngăn chặn.

Càng cấm thì lại càng khiến người bị cấm tìm mọi cách vượt rào. Cũng giống như những người thuộc giới LGBT, họ cũng là những thành phần trong xã hội, có đóng góp cho xã hội như những người bình thường khác. Việc truyền bá, tấn công trên mạng nếu có thì cũng chỉ là việc của các chính phủ. Còn người dân phương Tây hay người dân Nga có quyền được tự do thông tin, họ cũng chẳng quan tâm chính phủ nước họ đang nói xấu Nga hay ngược lại.

Bởi đơn giản nhất ngay trong những thread như này, ai có quan điểm yêu thích nước Nga thì sẽ tìm mọi thông tin tốt đẹp về nước Nga để chia sẻ với nhau. Ai mà đưa ý kiến không hay về nước Nga thì bị chụp ngay cái mũ là vào phá đám, bị nghi ngờ là "Tước" này tước nọ. Nhưng không phải ai ghét nước Nga mới cố tình bới bèo ra bọ, mà nhiều người chung gian, họ vào đây để tìm hiểu, theo dõi và thảo luận 1 cách khách quan, và có thể cũng không được chào đón vì vấn đề họ muốn thảo luận kém thú vị.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,157
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Xứ Vệ mình nên làm thử mấy cái, một đặt tại Côn Đảo, có nguồn tại chỗ ngày tắp lự. Một đặt tại Phú Quốc đáp ứng nhu cầu phụ tải đang tăng của đảo du lịch.
Nhưng với 500MUSD mà công suất 60-75MW cho 7 năm vận hành thì khá đắt.
Thử tính với công suất phát 70MW (70.000 kW), số giờ vận hành 8500 h trong năm, giá bán điện là 0.07 USD/kWh, điện tự dùng 1% công suất; Giá HĐ 500 MUSD, lãi suất 1%?.
Chắc phải ngoài 15 năm mới hoàn vốn.
Nếu so sánh với kéo điện trong đất liền ra thì phương án nào khả thi cụ ơi?
 

LangLe2021

Xe tải
Biển số
OF-798438
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
332
Động cơ
20,130 Mã lực
Tuổi
35
Mọi vấn đều đều phải có chủ quyền, chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền chính trị, chủ quyền kinh tế, chủ quyền thông tin, etc. và mọi thứ nếu muốn lưu hành ở một đất nước nào đều phải hợp với luật của nước đó.
Chính phủ Nga muốn kiểm soát nội dung Internet, đảm bảo chủ quyền thông tin của mình, phù hợp luật pháp của mình. Cái này với tôi là bình thường, và các nước phương tây cũng vậy, dù họ không thể hiện công khai. Phương tây cũng vậy thôi, họ cũng có công nghệ lọc nội dung, kiểm soát nội dung Internet đầy đủ, thậm chí họ còn là bậc thầy về mặt này ấy chứ. Vậy tại sao chúng ta thấy phương tây ít khi nói đến chuyện này, mà chủ yếu chỉ hô hào "tự do" Internet, vì họ đang là bên mạnh nhất. Sự mạnh nhất này nằm ở việc họ là bên tấn công trong cuộc chiến tranh thông tin, dù họ không nói công khai ra (chỉ có 1 lần phương Tây thể hiện công khai, đó là khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, các lãnh đạo phương tây, kể cả tổng thống Mỹ lúc đó là Obama, hay nghị viện châu Âu, các lãnh đạo cao cấp EU mới nói công khai việc thực hiện chiến tranh thông tin chống Nga, hay thông qua việc chi tiền để thực hiện cuộc chiến tranh này, hay thể hiện sự làm ngơ với chính quyền Ukraine khi họ đàn áp phương tiện media nào của nước họ có quan điểm hoà giải hơn với Nga, nhưng chắc chắn không làm vậy nếu media có quan điểm thân với họ bị đàn áp). Phương tây ở thế tấn công, và họ tìm cách áp đặt quan niệm, giá trị, góc nhìn, văn hoá, lối sống của họ vào nước khác, ví dụ gần đây con bài LGBT chỉ là một trong những góc nhìn họ muốn áp đặt, vì thế họ kêu "tự do" nghĩa là đòi các nước khác bị họ tấn công để cho họ "tự do" tuyên truyền, và người dân các nước đó cần được quyền tiếp cận "tự do" với thông tin, giá trị, tư tưởng mà họ muốn truyền bá. Nhưng nếu các nước khác mà muốn "truyền bá" điều ngược lại cho họ thì không dễ đâu, và cũng k thể làm được, do tương quan lực lượng chênh lệch. Các nước yếu hơn, kể cả Nga, đều là ở thế phải phòng thủ, phải bảo vệ mình, nên vấn đề kiểm soát nội dung mới được đặt ra lộ liễu kiểu đó. Phương Tây không đặt ra lộ liễu, vì điều đó là đương nhiên rồi, họ là kẻ chủ động tạo ra phần lớn nội dung đi tấn công thì việc họ kiểm soát nó là điều quá hiển nhiên, không cần phải bàn theo cách như vậy.
Tôi cũng lưu ý rằng, những giá trị phương Tây muốn truyền bá, nếu ở góc độ thuần lý thuyết thì k xấu, ngược lại là khác. Vì k xấu nên họ mới dùng làm khẩu hiệu để tuyên truyền được, nhưng khi vào thực tế các nước khác thì sẽ luôn bị biến báo đi và sẽ chuyển hoá ra những kết quả rất khác, có lợi cho họ, và bất lợi cho nước được tuyên truyền.
Nói chung, vấn đề này bọn tôi hay bàn ở diễn đàn khác, ở topic này, tôi cũng không muốn bàn sâu, vì có nhiều cái thú vị để nói hơn
Đúng rồi, cụ Hồ đã nói “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, có độc lập rồi mới có tự do, không gian số dù vô hình nhưng dần dần cũng hình thành những thung lũng-nơi đặt máy chủ cloud- chứa thông tin số, các đèo ải-tuyến cáp quang gom luồng thông tin từ nhiều nước- nơi dễ ngăn chặn thông tin. Do các nước phương Tây có các máy chủ chứa thông tin(như web server) trước nên họ kêu gọi tự do để các thông tin từ các nước khác chảy về và lưu trữ ở thung lũng số của họ, một cách thu thập thông tin dựa trên tự nguyện. Sự tự do của mỗi cá nhân thực ra trên không gian số phương Tây có thể bóp nghẹt nhanh và dễ dàng hơn không gian vật lý, thể hiện qua việc bóp nghẹt trang của Trump ngay khi đang tại vị, gần đây ở ta chính là vụ Quốc ca (dùng công cụ số bóp nghẹt sự phổ biến ý chí chung của quốc gia).
Nga đã có những bước đi khẳng định sự độc lập một cách có hệ thống trên không gian số: Lắp dựng các máy chủ, máy cá nhân từ linh kiện trong nước, trên cơ sở phần cứng tạo ra các phần mềm mạng xã hội, phần mềm hội họp và cả các phần mềm dạng CAD. Trên cơ sở đấy liên kết với mạng thế giới qua những cửa ải số, những bộ chuyển mạch và định tuyến cũng như máy chủ chuyên kết nối.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top