[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 7 (Vol 7) - Không bàn chuyện chính trị

Trạng thái
Thớt đang đóng

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Norilsk nhìn từ trên cao - thành phố được xây dựng trên khoáng sản - P2

26.
Tòa nhà đầu tiên trên phố Komsomolskaya xuất hiện vào năm 1949 - đó là trường học số 1. Bây giờ con phố chạy qua toàn thành phố song song với Leninsky Prospekt.
26.jpg


27. Nhà thờ Hồi giáo cực bắc trên thế giới là Nurd-Kamal. Nó được xây dựng có tính đến các đặc điểm khí hậu: tòa nhà nằm trên các cọc, và tháp hình tứ giác giữ nhiệt tốt hơn và chịu được gió mạnh hơn so với các tháp tròn truyền thống.
27.jpg

28. Norilsk lấy tên của nó từ tên của sông và núi, và chúng, lần lượt, từ tên của cây sào - tấm "norilo" mà ngư dân miền Bắc vẫn đánh bắt cá.
28.jpg


29. Nhà thờ Thánh Luca.
29.jpg


30. Norilsk là một trong năm thành phố phía bắc nhất với dân số vượt quá 100 nghìn người. Cũng nằm trong top 5 còn có Murmansk của Nga, Hammerfirst của Na Uy, Anchorage ở Alaska và thủ phủ của Lapland Phần Lan, thành phố Rovaniemi.
30.jpg

31. Nhà thờ Chính Tòa Tượng Mẹ Thiên Chúa "Niềm Vui Của Mọi Người Buồn". Thánh đường được xây dựng trên địa điểm từng là doanh trại của các tù nhân chính trị.
31.jpg

32. Đường Nansen cắt phần dân cư của thành phố khỏi khu công nghiệp.
32.jpg

33. Nhà thờ Các tân Tử đạo và Giải tội của Giáo hội Nga. Đền thờ các Tân Tử đạo - trong danh sách được Giáo hội phong thánh có hơn 1.700 người đã bị xử * bắn hoặc thụ * án trong các trại trong cuộc đàn * áp của Chính thống giáo.
33.jpg

34. Năm 1987, khách sạn Norilsk chuyển từ Quảng trường Vệ binh đến Phố Talanakhskaya. Đồng thời, một tòa nhà hành chính và một nhà hàng đã được thêm vào tòa nhà. Chính tại đây vào năm 1989, chương trình tạp kỹ đầu tiên trong thành phố đã được khai mạc.
34.jpg

35. Norilsk là một trong những thành phố của Nga có sức mua cao nhất.
35.jpg

36. Ban đầu người ta dự định xây một khách sạn trên Quảng trường Luyện kim, sau đó là Nhà Tiên phong. Nhưng cuối cùng, một tổ hợp thể thao và giải trí lớn "Arena-Norilsk" đã được xây dựng.
36.jpg

37. "Arena-Norilsk" chiếm gần như toàn bộ khu vực của các nhà luyện kim. Trong phần thể thao có một hồ bơi, một công viên nước và một câu lạc bộ thể dục, trong phần mua sắm và giải trí có vài chục cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê.
37.jpg

38. Tại giao lộ của các đường Krasnoyarskaya, Komsomolskaya và Ordzhonikidze có một vành đai, trên đó có một ngôi nhà trefoil 12 tầng lớn được xây dựng. Ở tầng một của ngôi nhà từng là cửa hàng trang sức thời trang nhất thành phố, Karat. Và mặc dù nó đã thay đổi tên và loại từ lâu, một số cư dân Norilsk vẫn tiếp tục gọi ngôi nhà là Karat.
38.jpg

39. Nhà-quý. Những ngôi nhà có mái che bảo vệ khu vực sân khỏi gió - ở Norilsk, tốc độ gió có thể đạt 40 m / s. Thời tiết như vậy được gọi là "bão tuyết đen" - khả năng hiển thị với gió và bão tuyết gần như bằng không.
39.jpg

40. Các phân khu nhà ở thông nhau để gió không lọt vào sân.
40.jpg

41. Một số ngôi nhà ở Norilsk đang được tái định cư và tháo dỡ. Tái định cư không liên quan đến chủ đề về những ngôi làng bị bỏ hoang ở phương Bắc, những ngôi làng vẫn còn sót lại sau khi các mỏ đóng cửa - ở Norilsk, đây là một công việc được lên kế hoạch để cập nhật nguồn cung nhà ở. Dân số ở đây đang tăng khoảng 1000 người mỗi năm.
41.jpg

42. Phá dỡ một ngôi nhà trên phố Bohdan Khmelnitsky. Lúc đầu, họ muốn xây dựng lại tòa nhà theo chế độ Stalin, nhưng sau khi kiểm tra, kết quả là tòa nhà sẽ phải bị phá bỏ. Nhà kế bên.
42.jpg

43. Tòa nhà đầu tiên trên cọc được cố gắng xây dựng ở Norilsk vào năm 1937. Đó là một nhà máy gạch. Kinh nghiệm đã thành công và nó bắt đầu được sử dụng trong việc xây dựng các tòa nhà khác.
43.jpg

44. Khoảng 60 nghìn người Norilsk làm việc tại các doanh nghiệp của Chi nhánh Cực Norilsk Nickel.
44.jpg

45. Norilsk nằm ở vĩ độ 69, cách Vòng Bắc Cực 300 km về phía Bắc.
45.jpg

46. Bến xe nằm giữa khu dân cư và khu công nghiệp. Từ đây bạn có thể đến sân bay, Dudinka, Talnakh, Kayerkan.
46.jpg

47. Vùng Oganer nằm cách Norilsk. Đây là một tiểu quận thử nghiệm - những người xây dựng sẽ tạo ra một mô hình của một thành phố vùng cực. Kế hoạch bao gồm 6 quận siêu nhỏ sẽ biến Oganer thành thị trấn vệ tinh thứ ba của Norilsk. Nhưng sau khi xây dựng những ngôi nhà đầu tiên với những căn hộ rộng rãi, người ta quyết định sử dụng nhà ở tiêu chuẩn, và vào đầu những năm 1990, họ đã ngừng xây dựng các tòa nhà mới. Một số ngôi nhà đã không bao giờ được hoàn thành.
47.jpg

48. Năm 1994, Bệnh viện Liên huyện Norilsk 14 tầng với 1.010 giường bệnh được xây dựng ở Oganer, và năm 2018, một Trung tâm Chu sinh đã được mở gần đó.
48.jpg

49. Lấy nước trên sông Norilka cung cấp nước cho thành phố và các nhà máy. Chiều dài của các tuyến ống là 425 km. Ngoài ra còn có ba suối ngầm cung cấp nước cho Quận Trung tâm và Kayerkan. Các cơ sở mặt đất của sân bay nhận nước từ hồ Alykel.
49.jpg

50. Quận Talnakh nằm cách Norilsk 25 km và chỉ trở thành một phần của thành phố vào năm 2004. Talnakh được hình thành vào năm 1960, khi giếng đầu tiên được đặt trong mỏ quặng đa kim đồng-niken. Ngày nay, hơn 48 nghìn người sống trong khu vực.
50.jpg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Norilsk nhìn từ trên cao - thành phố được xây dựng trên khoáng sản - P3


51.
Nó có nhà máy chế biến riêng, nhà máy nhiệt điện và một số mỏ - bao gồm mỏ lớn nhất trong khu vực công nghiệp Norilsk, mỏ Oktyabrsky và mỏ sâu nhất ở Nga và Âu Á, Skalisty. Talnakh được mệnh danh là thủ phủ quặng của Nga. Tổng chiều dài hoạt động của các mỏ dưới lòng đất của các mỏ Talnakh là khoảng ba nghìn km.
51.jpg

52. Nhà máy đồng là một trong những doanh nghiệp chính trong dây chuyền công nghệ của MMC Norilsk Nickel. Nhà máy được xây dựng theo đơn đặt hàng của Stalin - và thỏi đồng đầu tiên được giao cho ông vào ngày thứ hai sau khi thành lập doanh nghiệp vào năm 1949. Nhà máy xử lý toàn bộ khối lượng đồng cô đặc từ các nhà máy làm giàu Norilsk và Talnakh và các cực dương đồng từ Nhà máy luyện kim Nadezhda. Norilsk Combine là một trong mười nhà sản xuất đồng hàng đầu thế giới. Theo thống kê, cứ 1/2 đồng của Nga và 1/5 đồng trên thế giới được nấu chảy ở Norilsk.

52.jpg

53. Nhà máy luyện kim Nadezhda là doanh nghiệp trẻ nhất và công nghệ cao nhất của Norilsk Nickel. Nhà máy nằm trên Cao nguyên Nadezhda - nơi đây từng có sân bay. Nhà máy luyện kim Nadezhda xử lý toàn bộ khối lượng tinh quặng niken và pyrotite từ thiết bị cô đặc Talnakh, khoảng 15% cô đặc niken từ thiết bị cô đặc Norilsk và toàn bộ khối lượng đồng cô đặc từ Nhà máy niken.
53.jpg

54. Kayerkan bắt đầu được xây dựng vào năm 1943, khi một mỏ than được phát hiện gần đó và bắt đầu được phát triển. Năm 1956, Kayerkan trở thành một khu định cư cho người lao động. Khi nhà máy luyện kim Nadezhda được xây dựng gần đó, dân số Kayerkan tăng lên và nó trở thành một thành phố. Kể từ năm 2005, Kayerkan là một trong những quận của Norilsk, mặc dù nó nằm cách đó 24 km.
54.jpg

55. Trong những năm 1970, Tổ hợp Norilsk chuyển sang sử dụng nhiên liệu khí đốt, do đó lượng than hiện được khai thác ở Kayerkan ít hơn nhiều. Vào thời điểm đó, có nhiều ngôi làng khai thác xung quanh Norilsk hoạt động trong lĩnh vực khai thác than - chúng đã được định cư và đóng cửa. Nhưng những cư dân của Kayerkan đã may mắn - họ từ thợ mỏ trở thành những nhà luyện kim và giờ đây phần lớn dân số làm việc tại nhà máy Nadezhda.
55.jpg

56. Một trong những ngôi nhà định cư ở Norilsk, hiện đang được chuẩn bị để phá dỡ.
56.jpg

57. Đường xây dựng của quận Kayerkan nhìn ra đường sắt và đường cao tốc từ Norilsk đến Dudinka.
57.jpg

58. Vào tháng 12 năm 2021, Chính phủ đã phê duyệt một kế hoạch tổng thể về phát triển kinh tế xã hội của Norilsk - thành phố đang chờ đợi việc cải tạo kho nhà ở, hiện đại hóa và đại tu.
58.jpg

59. Hiện có hơn 21 nghìn người sống ở Kayerkan.
59.jpg

60. Đầu máy hơi nước Gr-274 - công trình kỷ niệm thời kỳ của tuyến đường sắt đầu tiên, nối Norilsk và Dudinka. Khi nguồn lực của khổ hẹp không đủ, họ đã xây dựng một con đường với khổ thông thường và đến năm 1952 thì bắt đầu dỡ bỏ các đường ray cũ. Nhưng khi họ quyết định dựng tượng đài cho những người thợ xây dựng và công nhân đường sắt, thì hóa ra không còn đầu máy hơi nước và xe đẩy. Một đầu máy hơi nước phù hợp đã được tìm thấy ở Ukraine, được chuyển giao bằng đường biển cho Dudinka và chỉ được lắp đặt vào năm 1992.
60.jpg


61.
61.jpg

62. Nhà thi đấu Ayka được xây dựng vào năm 2020. Tên được chọn bởi cả thành phố - "Ayka". Đó là tên của một chú gấu con được nhà làm phim tài liệu Yuri Ledin giải cứu vào những năm 1970. Chú gấu con này đã sống vài năm trong căn hộ của vị cứu tinh của mình, đi dọc các con đường trong thành phố. Khi chú gấu lớn lên, họ cố gắng gửi nó về môi trường tự nhiên - đến một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Franz Josef. Nhưng cô ấy đã không bén rễ ở đó và nó đã được quyết định chuyển Aika đến Sở thú Berlin.
62.jpg

63. Màu xanh tươi trang trí mới của những ngôi nhà trên phố 50 năm tháng mười.
63.jpg

64. Bệnh viện nhi được trang trí bằng graffiti.
64.jpg

65. Trung tâm mua sắm "Thành phố".


66.
66.jpg


67. Nghĩa trang thành phố Norilsk cổ.
67.jpg


68. Đường Xô Viết.
68.jpg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Nói chung, trong hoàn cảnh chiến dịch đặc biệt này, điều cần lo bây giờ là với các con chip dân dụng mà Nga thiết kế phát triển, đều cần phải được gia công ở tiếng trình 28, 22 nm, và Nga thường đặt hàng ở TSMC Đài Loan. Nếu bây giờ họ bị áp lực từ Mỹ, cả Nhật, Hàn đều cũng có thể bị, thì chắc Nga chỉ còn cách xoay sang TQ nhờ gia công. Dĩ nhiên Nga có thể quay sang các nhà gia công chip của mình (Mikron), nơi có các tiến trình 65nm, 90nm, 130nm nhưng tiến trình này là để làm chip công nghiệp, không phải cho các dạng chip dân dụng. Việc "ép" có thể làm với số lượng nhỏ, không thể làm ở số lượng lớn được.

Điệu này 2 nhà phát triển Nga Baikal và MCST (dòng Elbrus), và các nhà phát triển chip khác của Nga, lại sẽ phải tiếp tục làm chip chuyên dụng vậy.
Tuy nhiên, cho đến giờ cũng chưa rõ ràng Mỹ có cấm TSMC hay các nhà gia công khác trong vùng ảnh hưởng của Mỹ hợp tác với Nga hay không? Việc hạn chế chắc chắn là có, nhưng có cấm không thì vẫn chưa rõ ràng.
Chắc chắn là Nga cũng phải tính đến khả năng này khi mở chiến dịch đặc biệt rồi
 

Bastion P

Xe máy
Biển số
OF-712967
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
60
Động cơ
83,651 Mã lực
Chào cụ chủ ! Theo dõi thớt của cụ từ vol 2 bây giờ em hiểu tại sao TT Putin quyết định hành động ở Ukraine hiện nay.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Chiêu thức này có vẻ lặp lại năm 2014. Phương tây liên tục nói về nỗi sợ, về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Nga, khiến cho người dân đổ xô đi rút tiền. Chiêu này rất lợi hại, vì số tiền của nhà băng ở 1 thời điểm luôn thấp hơn tổng số tiền mà người dân gửi nó, đây là đặc điểm kinh doanh của ngân hàng. Nếu tất cả đều đi rút tiền thì ngân hàng nào cũng chết. Media Tây cứ ầm ĩ nỗi sợ này, và được các media lề trái của Nga đăng lại, khiến cho một bộ phận dân Nga cũng hoảng sợ đi rút tiền, bây giờ thì có vẻ yên trở lại rồi. Qua đó cho thấy kiểm soát được không gian thông tin là cực kỳ quan trọng. Không phải ngẫu nhiên mà phương tây khi đi xâm thực nước khác, luôn đòi nắm lấy media nơi đó thông qua cái mác "tự * do ngôn * luận"
Bây giờ mới rõ vì sao Nga bắt đầu chuyển sang đồng rup kỹ thuật số nhanh vậy. Với đồng rup kiểu này, sẽ hạn chế chống chọi tốt hơn các cơn điên loạn kích động này

Các bác ở Nga cho biết tình hình bên đó thế nào? evoque2012 xuanmanhnguyen gzelka nuocnga173018

Nói chung thanh toán mua hàng online ở Nga bằng thẻ Nga thì không sao, mua hàng online của nước ngoài thì phải dùng thủ thuật đi vòng chứ không thể trực tiếp được. Không rõ chiêu này của phương tây với Nga về lâu dài thì lợi hay hại?

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ không ảnh hưởng đến thanh toán không dùng tiền mặt ở Nga

Không có vấn đề gì với việc bảo dưỡng thẻ ngân hàng ở Liên bang Nga, Alexander Abramov , giáo sư của Bộ phận thị trường chứng khoán và thị trường đầu tư HSE, đã lưu ý trong một cuộc trò chuyện với FBA "Economics Today" , nói thêm rằng tình hình rút tiền mặt đang tăng lên. .

Người Nga quyết định tích trữ tiền mặt
Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga đã thông báo các thẻ ngân hàng của Nga sẽ tiếp tục hoạt động mà không bị hạn chế đối với việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ, thực hiện chuyển khoản và giao dịch. Tất cả tiền của khách hàng ngân hàng trên tài khoản liên kết với thẻ được tiết kiệm và liên tục có sẵn cho người Nga.

Điều này cũng áp dụng cho các ngân hàng bị Mỹ trừng phạt. Khách hàng của VTB, Sovcombank, Novkombank, Promsvyazbank, Otkritie Bank không bị giới hạn dưới bất kỳ hình thức nào trên lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng sẽ phải đối mặt với các vấn đề trong khu vực pháp lý nước ngoài. Sẽ không thể thanh toán bằng các loại thẻ như vậy ở nước ngoài và trên các dịch vụ Internet của phương Tây. Điều này áp dụng cho Apple Pay và Google Pay, phục vụ hầu hết các điện thoại thông minh - khi làm việc với các dịch vụ này, bạn sẽ phải tìm cách giải quyết.

Nếu không, không có gì thay đổi, không có lý do gì để lo lắng, nhưng một số người đã phản ứng một cách lo lắng trước những sự kiện gần đây. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, một kỷ lục trong một năm rưỡi đã được công bố tại Liên bang Nga về việc rút tiền một lần từ thẻ ngân hàng.

Người Nga đã lấy hơn 110 tỷ rúp từ các máy ATM. Không nên phóng đại tình hình: vào thời kỳ đầu của đại dịch, tình hình còn tồi tệ hơn nhiều, nhưng nhìn chung, điều này cho thấy rằng những người trong thời đại thông tin rất dễ bị kích động và nhồi nhét.

Các thông điệp về các vấn đề thảm khốc đối với lĩnh vực ngân hàng của Liên bang Nga đã được truyền thông phương Tây và bộ lặp lại tiếng Nga của họ phát tán, dẫn đến sự gia tăng này, nhưng không có vấn đề lớn nào được ghi nhận, chỉ có sự cố duy nhất trong các máy ATM riêng lẻ.

Hôm nay, ngày 25 tháng 2 năm 2022, tình hình trong lĩnh vực ngân hàng ổn định, không có lý do gì để lo ngại, và đối với các lệnh trừng phạt, thứ nhất, chúng có thể dự đoán được, thứ hai, chúng ảnh hưởng đến các ngân hàng chính của Nga, vốn được đảm bảo hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương.

Hệ thống ngân hàng của Liên bang Nga ổn định
"Nhà nước chắc chắn sẽ hỗ trợ các ngân hàng này, nhưng sự thổi phồng do các sự kiện gần đây sẽ xuất hiện ngay cả khi Hoa Kỳ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực ngân hàng của Nga", Abramov nói.

Hoạt động quân sự đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine không thể không khơi dậy sự chú ý ngày càng tăng trong xã hội và gia tăng nỗi sợ hãi, do đó những gì chúng ta thấy hôm qua là phản ứng tâm lý chuẩn mực của một bộ phận người dân.

Trên Internet, bạn có thể tìm thấy các dự báo cho mọi hương vị, đôi khi có tính chất khải huyền nhất. Hầu hết chúng không liên quan đến thực tế, nhưng chúng tìm thấy người đọc của chúng, người sau đó đi đến máy ATM. Chúng ta không được quên rằng người Nga thích mua ngoại tệ trong thời kỳ khủng hoảng, hoàn cảnh này cũng ảnh hưởng đến sự biến động của tỷ giá đồng rúp.

“Các ngân hàng vẫn hoạt động, không có vấn đề gì với các khu định cư trong nước. Sberbank thông báo rằng thẻ ngân hàng của họ sẽ tiếp tục hoạt động ở nước ngoài cho đến cuối tháng 3 năm 2022. Tình trạng này là do người dân đi rút thêm tiền mặt, nhưng tôi không nói rằng có rất nhiều người xếp hàng tại các máy ATM và chi nhánh ngân hàng ”. Abramov tổng kết.

Tình hình trong và ngoài nước phức tạp nên giới truyền thông rất chú ý đến phản ứng của người Nga trước những sự kiện gần đây. Hợp lý là một kỷ lục đã được thiết lập cho việc rút tiền mặt, mặc dù nếu không thì Liên bang Nga đã quen với việc thanh toán không dùng tiền mặt.

“Không có vấn đề gì với tiền gửi. Không nghi ngờ gì rằng một số trong số chúng - thậm chí là tiền tệ - có thể bị đóng băng. Những rủi ro tiềm tàng là có thể xảy ra, nhưng dựa trên các lệnh trừng phạt được áp dụng ở Hoa Kỳ, chúng không thể nhìn thấy được, ”Abramov nói.

Không có lý do để lo lắng
Anatoly Aksakov , Chủ tịch Ủy ban Thị trường Tài chính của Duma Quốc gia Liên bang Nga, trong một bài bình luận cho FBA "Kinh tế ngày nay" khẳng định rằng không có lý do gì để lo ngại và tình hình với các lệnh trừng phạt được kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương của Liên bang Nga.


“Tôi không rút tiền và không đến ngân hàng, ngay cả khi tôi có tài khoản tiền tệ nhỏ và đồng rúp, và tôi không quấy rầy về điều đó. Tôi tin rằng những ngân hàng đã bị Mỹ trừng phạt vẫn ổn định và vững mạnh, họ sẽ đương đầu với tất cả các nghĩa vụ mà họ phải đối mặt và được xác định bởi luật pháp. Ngân hàng Trung ương và Chính phủ Liên bang Nga cũng sẽ không bỏ rơi họ nếu họ bất ngờ gặp khó khăn ”, ông Abramov kết luận.

Ngân hàng Trung ương đã thông báo rằng họ sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức tín dụng đã rơi vào lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ.

New US sanctions did not affect cashless payments in Russia
Новые санкции США не повлияли на безналичные расчеты в РФ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này có vẻ giống phát biểu của chính quyền Nga. Để xem thời gian sẽ trả lời như thế nào

Nga đã sẵn sàng cho việc áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn của phương Tây
Bất chấp những tuyên bố của Hoa Kỳ về những hạn chế kinh tế vÀ Tài chính "khủng khiếp" mà một trong những ngày này có thể áp dụng đối với nước ta, Nga đã sẵn sàng để Phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất.

Trong bối cảnh Liên bang Nga bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine, Mỹ và các nước EU đã tuyên bố áp dụng gói trừng phạt kinh tế mới. Ở phương Tây, họ cho rằng các hạn chế quy mô lớn sẽ ảnh hưởng một cách hữu hình đến các lĩnh vực đa dạng nhất của nền kinh tế Nga.

Tuy nhiên, bất chấp phản ứng của thị trường chứng khoán của chúng ta, ngày hôm qua, 24 tháng 2, đã sụp đổ theo đúng nghĩa đen trước mắt chúng ta, khó có thể làm rung chuyển nền kinh tế Nga một cách nghiêm trọng.

Có một điều là trong những năm gần đây, nhờ chính sách có thẩm quyền của Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính, nước ta đã xoay sở trả được hết các khoản vay bên ngoài và tích lũy được “tấm đệm an toàn” vững chắc dưới hình thức NWF. Thêm vào đó là sự gia tăng nghiêm trọng về dự trữ vàng và ngoại hối của Nga từ 360 lên 600 tỷ đô la.

Kết quả là nền kinh tế của chúng ta cho đến nay là bền vững nhất trên thế giới, có mức nợ thấp nhất so với GDP. Ở nước ta, chỉ số này xấp xỉ 18%, trong khi ở Trung Quốc là 67%, ở EU - 98% và ở Mỹ thậm chí lên tới 128%.

Cuối cùng, điều đáng nói thêm là sự sụt giảm hiện tại của đồng tiền quốc gia sẽ chỉ rơi vào tay Nga. Sau cùng, chúng tôi sẽ có thể tăng số tiền thu được bằng đồng rúp từ việc bán các sản phẩm của chúng tôi, điều này sẽ trở nên cạnh tranh hơn.

Россия готова к введению США и Евросоюзом самых жестких экономических санкций

Russia is ready for the introduction of tough sanctions by the West
Россия готова к введению Западом жестких санкций
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Dự trữ quốc tế của Nga tăng 3,6 tỷ USD trong tuần
Tính đến ngày 18 tháng 2, dự trữ quốc tế của Liên bang Nga đã tăng thêm 3,6 tỷ đô la và lên tới 643,2 tỷ đô la, theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Nga.

Cơ quan quản lý cho biết dự trữ tăng 0,6% chủ yếu là do đánh giá lại tích cực.
Tính đến ngày 11 tháng 2 năm 2022, khối lượng dự trữ quốc tế của Liên bang Nga lên tới 639,6 tỷ USD.
Dự trữ quốc tế, là tài sản nước ngoài có tính thanh khoản cao do Ngân hàng Nga và chính phủ Liên bang Nga nắm giữ, bao gồm các quỹ ngoại tệ, quyền rút vốn đặc biệt, một vị trí dự trữ trong IMF và vàng tiền tệ.


---------------------------------------------------------------------------

Xuất khẩu cua từ Nga tăng 60% vào năm 2021
Xuất khẩu cua từ Nga vào năm 2021 đã tăng 60% về mặt tiền tệ do giá cua tăng và lên tới 2,5 tỷ USD. Không bệnh tật, cua chạy từ Nga về :). Mặc dù nếu tính về mặt thực tế, lô hàng cua và các sản phẩm từ cua vẫn ở mức năm 2020 - 75 nghìn tấn. Nhân tiện, mặc dù chiếm tỷ trọng nhỏ trong khối lượng xuất khẩu - dưới 5% - cua đã mang lại hơn 43% tổng số tiền thu được từ tất cả các hoạt động xuất khẩu cá của Nga.
1645831045334.png

Tôi xin nhắc lại rằng tổng cộng vào năm 2021, khối lượng xuất khẩu cá, động vật giáp xác, động vật thân mềm và các nguồn sinh vật thủy sinh khác của Nga lên tới 1,645 triệu tấn, ít hơn 11,5% so với năm 2020. Đồng thời, giá trị của nó tăng lên. 26%, đạt 5,85 tỷ USD. Các khách hàng chính là Hàn Quốc (827,6 nghìn tấn), Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai, và đồ đồng là Hà Lan (122 nghìn tấn sản phẩm cá). Sản lượng xuất khẩu trực tiếp sang một số nước EU tăng gấp rưỡi đến hai lần, xuất khẩu sang các nước SNG, chẳng hạn như Belarus và Tajikistan, tăng rõ rệt. Nigeria đã trở thành một điểm đến quan trọng trong năm qua. Nhìn chung, danh sách các quốc gia cung cấp các sản phẩm cá của Nga đã tăng từ 60 lên 67 vào năm ngoái.

1645831072867.png

Một xu hướng quan trọng của năm ngoái là sản lượng xuất khẩu của hầu hết các loại cá đông lạnh đều giảm, kéo theo giá thành sản phẩm xuất khẩu (trừ cá minh thái) tăng. Lượng cung cấp loại sản phẩm này giảm 16%, còn 1,36 triệu tấn, trị giá 2,4 tỷ USD (+ 2%). Ví dụ, xuất khẩu cá hồi hồng và cá hồi chum đông lạnh cùng lúc giảm 36% về khối lượng, trong khi các lô hàng cá trích đông lạnh giảm 12%. Cá minh thái đông lạnh tỏ ra kém nhất, lượng giao hàng giảm 26%, đạt 585.000 tấn. Chà, ít nhất là đến cuối năm, ông vẫn giữ được vị trí thứ hai trong danh sách các mặt hàng xuất khẩu cá chủ lực của Nga.Mặc dù nếu nhìn vào số tiền, thì xuất khẩu cá minh thái philê cùng lúc đã cộng thêm 60% về tiền và 50% về lượng. Điều này là do sự gia tăng trong sản xuất philê cá minh thái đông lạnh ở biển.

1645831088148.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
giaconngu Hà Tam A98

Bài này giống y một bài mà tôi đã đưa lên:
EU định mua khí đốt từ...Azerbaijan. Theo tôi biết (bác nào có số liệu khác có thể kiểm chứng và cung cấp) hiện sản lượng của Azerbaijan là khoảng 37 tỷ mét khối, phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ nội địa chiêm khoảng 11 tỷ mét khối, và cung cấp theo hợp đồng cho Thổ Nhĩ Kỳ, 6 tỷ mét khối, xuất khẩu sang Nam Âu 10 tỷ mét khối thông qua Hành lang khí đốt phía Nam, thuộc hệ thống trung chuyển của khu vực Biển Đen.
Trong hệ thống này có chứa cả đường ống Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (Turk Stream) để Nga bơm khí đốt của mình đến Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Âu.
Azerbaijan không thể có đủ khí để bơm cho EU, cũng không thể tăng sản lượng nhanh được. Hồi 2020, EU đã từng đặt hàng khí đốt của Azer nhưng cũng ký kết với Nga để yêu cầu Nga phải đảm cung cấp khí đốt bù đắp để đảm bảo rằng Azerbaijan đáp ứng các yêu cầu mới về khối lượng bơm.
Và Nga thì đã nối lại việc bán khí đốt cho Azerbaijan.
Như vậy nghĩa là EU định mua khí đốt của Nga qua....Azerbaijan?



Rõ ràng, cái trò hạn chế mua khí đốt của Nga của EU chỉ là mua khí đốt của Nga qua trung gian khác, vì Azer làm sao có khả năng cung cấp đủ khí cho EU được. Đây chắc là Nga bán khí cho EU qua Azer. Thế này thì Azer và Thổ Nhĩ Kỳ lợi đơn lợi kép, chỉ có ông Ukraine là thiệt

Vì châu Âu, Azerbaijan tự nguyện từ bỏ cạnh trạnh với khí đốt của Nga
Nga và Azerbaijan có thể tích cực hợp tác để điều phối nguồn cung khí đốt cho châu Âu, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết tại cuộc gặp với những người đứng đầu cơ quan truyền thông Nga.

"Hiện tại, châu Âu đang tìm cách để tạo ra một liên kết giữa các quốc gia khác nhau tập trung vào khí đốt đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, cho dù đó là khí đốt của Nga, khí đốt Azerbaijan hay bất kỳ nước nào khác. Vì vậy, tôi nghĩ sự hợp tác tích cực giữa Nga và Azerbaijan là có thể thực hiện được ở đây về mặt phối hợp các nỗ lực của chúng tôi, "ông nói.

Theo ông, Moscow và Baku hiểu rõ họ có thể bán bao nhiêu khí đốt trên thị trường châu Âu để không gây trở ngại cho nhau. Aliyev chỉ ra rằng giá nhiên liệu cao không có lợi cho cả hai nước.

"Vì vậy, tôi nghĩ rằng không nên cạnh tranh ở đây, không thể đem khối lượng ra so sánh được, nhưng rõ ràng là khối lượng dù nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt trên thị trường khí đốt. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với phía Nga theo hướng này để tránh điều đó xảy ra, "ông nhấn mạnh.


--------------------------------------------------------------------------------------------

Nga đang bơm tới 100 triệu m3 khí đốt/ngày qua Ukraine
Yêu cầu trung chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đã tăng 19% lên 100 triệu mét khối mỗi ngày vào thứ Sáu 25/2 so với ngày trước đó, theo dữ liệu từ Nhà điều hành GTS (Hệ thống truyền dẫn khí) Ukraine.

Khối lượng này gần bằng khối lượng theo hợp đồng vận chuyển khí đốt dài hạn của Nga qua Ukraine (khoảng 109,5 triệu mét khối mỗi ngày).

Trong khi đó, yêu cầu đầu tiên cho việc cung cấp khí đốt của Nga qua Ukraine vào thứ Sáu 25/2, xuất hiện vào cuối ngày thứ Năm 24/2, lên tới 107,7 triệu mét khối.

Yêu cầu cung cấp khí đốt qua Nord Stream vào ngày 25 tháng 2 vẫn ở mức khoảng 170 triệu mét khối mỗi ngày.

Hoạt động bơm khí trực tiếp của Gazprom tới Đức thông qua đường ống Yamal-Châu Âu vẫn đang bị đình chỉ. Nhà sản xuất khí đốt của Nga đã đình chỉ việc bơm khí đốt trực tiếp đến châu Âu qua Yamal-Europe vào ngày 21/12/2021, do không có yêu cầu từ người tiêu dùng châu Âu.

Hơn nữa, châu Âu tăng nhẹ việc rút khí đốt khỏi các kho chứa trong những ngày qua trong bối cảnh giá giao ngay tăng do tình hình leo thang ở Ukraine (hôm thứ Năm 24/2, giá khí đốt đã tăng 61,5% lên hơn 1.650 USD / 1.000 mét khối) và kỳ vọng giảm nhẹ nhờ nhiệt độ ấm hơn vào tuần tới.

Trước đó, Gazprom cho biết xuất khẩu khí đốt của họ sang các nước không thuộc CIS đã giảm 35,5% kể từ đầu năm (giảm 9,8 tỷ mét khối) xuống còn 17,9 tỷ mét khối. Tuy nhiên, xuất khẩu khí đốt trung bình hằng năm của họ đã tăng gần 18% trong tháng Hai so với tháng Giêng, theo dữ liệu của công ty.


---------------------------------------------------------------------------------------

Tăng trưởng hàng ngày của các ứng dụng vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine đến châu Âu đạt 20%

1645832619661.png

Trong ngày, số lượng đơn xin quá cảnh khí đốt từ Nga sang châu Âu tăng 20%, khối lượng mua nhiên liệu tăng thêm 10 triệu mét khối. Điều này đã được thông báo bởi "Nhà điều hành GTS của Ukraine", RT báo cáo bằng tiếng Nga.
Dự trữ gas tại các kho chứa ở châu Âu tiếp tục giảm. Khối lượng được bơm vào mùa hè năm 2021 đã được sử dụng hết 95,3%.

Trong bối cảnh đó, Kyiv hy vọng rằng quá trình vận chuyển khí đốt của Nga đến Liên minh châu Âu thông qua GTS của Ukraine sẽ tiếp tục, bất chấp tình hình ở Donbass đang trở nên trầm trọng hơn. Hãng "Gazprom" của Nga tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng với khách hàng bằng cách cung cấp nhiên liệu với khối lượng yêu cầu.

Hôm thứ Ba, 22 tháng Hai, Đức đã đình chỉ chứng nhận Nord Stream 2 sau khi Moscow công nhận sự độc lập của các vùng lãnh thổ LDNR. Có thể, với bối cảnh này, chi phí khí đốt ở châu Âu sẽ tăng trở lại.

Daily growth of applications for the transit of Russian gas through Ukraine to Europe reached 20%
Суточный рост заявок на транзит российского газа через Украину в Европу достиг 20%
 

xuanmanhnguyen

Xe điện
Biển số
OF-374954
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
2,093
Động cơ
-242,380 Mã lực
Chiêu thức này có vẻ lặp lại năm 2014. Phương tây liên tục nói về nỗi sợ, về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Nga, khiến cho người dân đổ xô đi rút tiền. Chiêu này rất lợi hại, vì số tiền của nhà băng ở 1 thời điểm luôn thấp hơn tổng số tiền mà người dân gửi nó, đây là đặc điểm kinh doanh của ngân hàng. Nếu tất cả đều đi rút tiền thì ngân hàng nào cũng chết. Media Tây cứ ầm ĩ nỗi sợ này, và được các media lề trái của Nga đăng lại, khiến cho một bộ phận dân Nga cũng hoảng sợ đi rút tiền, bây giờ thì có vẻ yên trở lại rồi. Qua đó cho thấy kiểm soát được không gian thông tin là cực kỳ quan trọng. Không phải ngẫu nhiên mà phương tây khi đi xâm thực nước khác, luôn đòi nắm lấy media nơi đó thông qua cái mác "tự * do ngôn * luận"
Bây giờ mới rõ vì sao Nga bắt đầu chuyển sang đồng rup kỹ thuật số nhanh vậy. Với đồng rup kiểu này, sẽ hạn chế chống chọi tốt hơn các cơn điên loạn kích động này

Các bác ở Nga cho biết tình hình bên đó thế nào? evoque2012 xuanmanhnguyen gzelka nuocnga173018

Nói chung thanh toán mua hàng online ở Nga bằng thẻ Nga thì không sao, mua hàng online của nước ngoài thì phải dùng thủ thuật đi vòng chứ không thể trực tiếp được. Không rõ chiêu này của phương tây với Nga về lâu dài thì lợi hay hại?

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ không ảnh hưởng đến thanh toán không dùng tiền mặt ở Nga

Không có vấn đề gì với việc bảo dưỡng thẻ ngân hàng ở Liên bang Nga, Alexander Abramov , giáo sư của Bộ phận thị trường chứng khoán và thị trường đầu tư HSE, đã lưu ý trong một cuộc trò chuyện với FBA "Economics Today" , nói thêm rằng tình hình rút tiền mặt đang tăng lên. .

Người Nga quyết định tích trữ tiền mặt
Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga đã thông báo các thẻ ngân hàng của Nga sẽ tiếp tục hoạt động mà không bị hạn chế đối với việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ, thực hiện chuyển khoản và giao dịch. Tất cả tiền của khách hàng ngân hàng trên tài khoản liên kết với thẻ được tiết kiệm và liên tục có sẵn cho người Nga.

Điều này cũng áp dụng cho các ngân hàng bị Mỹ trừng phạt. Khách hàng của VTB, Sovcombank, Novkombank, Promsvyazbank, Otkritie Bank không bị giới hạn dưới bất kỳ hình thức nào trên lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng sẽ phải đối mặt với các vấn đề trong khu vực pháp lý nước ngoài. Sẽ không thể thanh toán bằng các loại thẻ như vậy ở nước ngoài và trên các dịch vụ Internet của phương Tây. Điều này áp dụng cho Apple Pay và Google Pay, phục vụ hầu hết các điện thoại thông minh - khi làm việc với các dịch vụ này, bạn sẽ phải tìm cách giải quyết.

Nếu không, không có gì thay đổi, không có lý do gì để lo lắng, nhưng một số người đã phản ứng một cách lo lắng trước những sự kiện gần đây. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, một kỷ lục trong một năm rưỡi đã được công bố tại Liên bang Nga về việc rút tiền một lần từ thẻ ngân hàng.

Người Nga đã lấy hơn 110 tỷ rúp từ các máy ATM. Không nên phóng đại tình hình: vào thời kỳ đầu của đại dịch, tình hình còn tồi tệ hơn nhiều, nhưng nhìn chung, điều này cho thấy rằng những người trong thời đại thông tin rất dễ bị kích động và nhồi nhét.

Các thông điệp về các vấn đề thảm khốc đối với lĩnh vực ngân hàng của Liên bang Nga đã được truyền thông phương Tây và bộ lặp lại tiếng Nga của họ phát tán, dẫn đến sự gia tăng này, nhưng không có vấn đề lớn nào được ghi nhận, chỉ có sự cố duy nhất trong các máy ATM riêng lẻ.

Hôm nay, ngày 25 tháng 2 năm 2022, tình hình trong lĩnh vực ngân hàng ổn định, không có lý do gì để lo ngại, và đối với các lệnh trừng phạt, thứ nhất, chúng có thể dự đoán được, thứ hai, chúng ảnh hưởng đến các ngân hàng chính của Nga, vốn được đảm bảo hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương.

Hệ thống ngân hàng của Liên bang Nga ổn định
"Nhà nước chắc chắn sẽ hỗ trợ các ngân hàng này, nhưng sự thổi phồng do các sự kiện gần đây sẽ xuất hiện ngay cả khi Hoa Kỳ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực ngân hàng của Nga", Abramov nói.

Hoạt động quân sự đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine không thể không khơi dậy sự chú ý ngày càng tăng trong xã hội và gia tăng nỗi sợ hãi, do đó những gì chúng ta thấy hôm qua là phản ứng tâm lý chuẩn mực của một bộ phận người dân.

Trên Internet, bạn có thể tìm thấy các dự báo cho mọi hương vị, đôi khi có tính chất khải huyền nhất. Hầu hết chúng không liên quan đến thực tế, nhưng chúng tìm thấy người đọc của chúng, người sau đó đi đến máy ATM. Chúng ta không được quên rằng người Nga thích mua ngoại tệ trong thời kỳ khủng hoảng, hoàn cảnh này cũng ảnh hưởng đến sự biến động của tỷ giá đồng rúp.

“Các ngân hàng vẫn hoạt động, không có vấn đề gì với các khu định cư trong nước. Sberbank thông báo rằng thẻ ngân hàng của họ sẽ tiếp tục hoạt động ở nước ngoài cho đến cuối tháng 3 năm 2022. Tình trạng này là do người dân đi rút thêm tiền mặt, nhưng tôi không nói rằng có rất nhiều người xếp hàng tại các máy ATM và chi nhánh ngân hàng ”. Abramov tổng kết.

Tình hình trong và ngoài nước phức tạp nên giới truyền thông rất chú ý đến phản ứng của người Nga trước những sự kiện gần đây. Hợp lý là một kỷ lục đã được thiết lập cho việc rút tiền mặt, mặc dù nếu không thì Liên bang Nga đã quen với việc thanh toán không dùng tiền mặt.

“Không có vấn đề gì với tiền gửi. Không nghi ngờ gì rằng một số trong số chúng - thậm chí là tiền tệ - có thể bị đóng băng. Những rủi ro tiềm tàng là có thể xảy ra, nhưng dựa trên các lệnh trừng phạt được áp dụng ở Hoa Kỳ, chúng không thể nhìn thấy được, ”Abramov nói.

Không có lý do để lo lắng
Anatoly Aksakov , Chủ tịch Ủy ban Thị trường Tài chính của Duma Quốc gia Liên bang Nga, trong một bài bình luận cho FBA "Kinh tế ngày nay" khẳng định rằng không có lý do gì để lo ngại và tình hình với các lệnh trừng phạt được kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương của Liên bang Nga.


“Tôi không rút tiền và không đến ngân hàng, ngay cả khi tôi có tài khoản tiền tệ nhỏ và đồng rúp, và tôi không quấy rầy về điều đó. Tôi tin rằng những ngân hàng đã bị Mỹ trừng phạt vẫn ổn định và vững mạnh, họ sẽ đương đầu với tất cả các nghĩa vụ mà họ phải đối mặt và được xác định bởi luật pháp. Ngân hàng Trung ương và Chính phủ Liên bang Nga cũng sẽ không bỏ rơi họ nếu họ bất ngờ gặp khó khăn ”, ông Abramov kết luận.

Ngân hàng Trung ương đã thông báo rằng họ sẵn sàng hỗ trợ các tổ chức tín dụng đã rơi vào lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ.

New US sanctions did not affect cashless payments in Russia
Новые санкции США не повлияли на безналичные расчеты в РФ
Đúng là từ ngày hôm qua các cây ATM đều chật kín người xếp hàng để rút tiền cụ ah! Và số tiền dc rút ra cũng bị hạn chế tối đa. Hq em ra ngân hàng rút tiền nhưng đông quá nên đành về.
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
438
Động cơ
580,789 Mã lực
Ngoại tệ tăng giá, hàng điện tử lập tức đắt thêm 30%, dân chúng đi rút tiền mặt. Nhưng dân chúng nói chung có vẻ ủng hộ chính phủ, trừ một số người có thể sẽ bị ảnh hưởng do cấp vận như du lịch, mua sắm đồ đắt tiền. Tôi có hỏi mấy hàng xóm, trên dưới 30 tuổi nếu có động viên thì sao, thấy tất cả sẵn lòng tái ngũ, tỏ ra thương cảm dân nói tiếng Nga ở Ư bị hành hạ cả 8 năm nay, và nói lẽ ra phải giải quyết việc này lâu rồi.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Đúng là từ ngày hôm qua các cây ATM đều chật kín người xếp hàng để rút tiền cụ ah! Và số tiền dc rút ra cũng bị hạn chế tối đa. Hq em ra ngân hàng rút tiền nhưng đông quá nên đành về.
Ngoại tệ tăng giá, hàng điện tử lập tức đắt thêm 30%, dân chúng đi rút tiền mặt. Nhưng dân chúng nói chung có vẻ ủng hộ chính phủ, trừ một số người có thể sẽ bị ảnh hưởng do cấp vận như du lịch, mua sắm đồ đắt tiền. Tôi có hỏi mấy hàng xóm, trên dưới 30 tuổi nếu có động viên thì sao, thấy tất cả sẵn lòng tái ngũ, tỏ ra thương cảm dân nói tiếng Nga ở Ư bị hành hạ cả 8 năm nay, và nói lẽ ra phải giải quyết việc này lâu rồi.
Đúng rồi đó các bác. Nếu ai mà kinh doanh cái gì dựa vào nhập khẩu, du lịch thì sẽ thiệt, còn lại thì không sao đâu. Chủ yếu là mặt hàng điện tử, xa xỉ tăng giá. Thiệt hại về vi mô, ngắn hạn, về lâu dài thì có khi lại chưa chắc nếu như Nga vững được hệ thống tài chính, và không để xảy ra cách mạng màu mè lòe loẹt
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Không biết Nga nó có chơi bài thả cho người nhập cư Ukraine tràn vào EU không nhỉ? Nên nó không phong toả biên giới Ukraine với EU. Hoặc là chỉ phong toả kiểu "nội có thể xuất, ngoại không thể nhập"?

Nghĩ đến chuyện này là run. Chỗ tôi đã mệt với các bác nhập cư Rumani, Bulgari lắm rồi. Báo chỗ tôi từng viết có cả tổ chức điều hành mạng lưới ăn cắp móc túi khắp châu Âu ở Rumani, hic hic. Báo Nga đang nói chuyện này làm tôi run


Bất đồng vì lý do sắc tộc: Điều gì đe dọa châu Âu vì người tị nạn từ Ukraine

Di cư ồ ạt từ một quốc gia đông dân như Ukraine sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho châu Âu. Nhà khoa học chính trị Ivan Arkatov đã phát biểu điều này trong một cuộc phỏng vấn với FAN.

Theo thông tin nhận được từ Bộ Nội vụ Ba Lan, trong những ngày qua, đã có 100.000 người vào lãnh thổ Ba Lan từ lãnh thổ Ukraine.

Arkatov lưu ý: “Những người này có thể hiểu được: họ đang chạy trốn khỏi những sự kiện mà họ không hiểu. - Sợ hãi có đôi mắt to! Nhưng liệu châu Âu đã sẵn sàng cho dòng người tị nạn này chưa? Về mặt lý thuyết là có, thực tế là không.

Theo nhà khoa học chính trị này, khó có thể lường trước được tình trạng di cư ngày càng trầm trọng này sẽ đe dọa các nước châu Âu về lâu dài như thế nào.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có rất ít người muốn quay trở lại Ukraine sau khi đã nếm trải cuộc sống ở châu Âu,” chuyên gia lưu ý. - Họ sẽ ở lại Ba Lan như cũ, bổ sung dân số địa phương và trở thành vấn đề lớn của bang này trong tương lai. Gánh nặng kinh tế - xã hội đối với các nước Đông Âu sẽ rất đáng kể. Thậm chí có thể xảy ra bất đồng trên cơ sở sắc tộc.

Trước đó, nhà báo Oleksandr Malkevich đã kể về việc phương Tây hỗ trợ binh lính Ukraine giảm giá trên các trang web khiêu dâm.

Discounts on porn sites: how the West supports Ukrainian soldiers
Скидки на порносайтах: как Запад поддерживает украинских солдат


Disagreements on ethnic grounds: what threatens Europe because of refugees from Ukraine
Разногласия на межнациональной почве: что грозит Европе из-за беженцев с Украины
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Vì phương tây trừng phạt ngân hàng Nga, và nguy cơ bị cắt SWIFT đến gần, nên đăng bài này với góc nhìn từ báo Nga, vì góc nhìn từ báo phương tây là quá rõ rồi. Thời gian sẽ kiểm chứng cho chúng ta

Phương Tây bắt đầu ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT: mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào
Ý tưởng lâu đời của phương Tây - ngắt kết nối đất nước chúng ta khỏi hệ thống trao đổi thông tin liên ngân hàng SWIFT - đang gần được thực hiện hơn bao giờ hết. Nếu trước ngày 24 tháng Hai, một kịch bản như vậy dường như khó xảy ra, thì bây giờ, trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraine, có rất ít điều có thể ngăn cản điều này. Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với những vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng, không thể vượt qua: khó khăn hơn rất nhiều khi thanh toán cho nguyên liệu nhập khẩu hoặc ngược lại, nhận tiền mua hàng của họ. Chà, chi phí, như thường lệ, sẽ đổ lên vai những người bình thường.

Có vẻ như vấn đề ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT ở Washington và các thủ đô châu Âu được coi là đã giải quyết cho chính họ. Về điểm số này, miền Tây được củng cố và huy động toàn bộ. Theo Bloomberg, trích dẫn các nguồn thông tin, các quan chức chính quyền của Joe Biden đang đàm phán với Ủy ban châu Âu. Các chi tiết cụ thể của kế hoạch đang được thảo luận với Hệ thống Dự trữ Liên bang (FRS), cơ quan đóng vai trò là cơ quan giám sát hệ thống. Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng kêu gọi ngừng hoạt động, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo NATO thực hiện "hành động ngay lập tức." Đến lượt mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gọi điện cho người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky và bày tỏ sự ủng hộ trong vấn đề này. Josep Borrell, người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu cho biết: “Nga có thể bị ngắt kết nối với SWIFT trong những ngày tới.

Thanh kiếm Damocles này đã treo trên lãnh thổ Nga từ năm 2014, kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng địa chính trị xung quanh Crimea và Donbass. Chủ đề này đã nhiều lần được đưa ra ở Brussels và London, và

Vương quốc Anh trở lại nó cũng vào năm 2018 trong bối cảnh vụ Skripal. Vào tháng 4 năm 2021, Nghị viện châu Âu đã đưa đoạn liên quan vào dự thảo một trong các nghị quyết của mình, nhưng sau đó tuyên bố rằng quyết định như vậy không thuộc thẩm quyền của EU. Cho đến gần đây, Đức, Ý, Hungary và Síp đã tích cực phản đối việc đóng cửa do có quan hệ kinh tế khá chặt chẽ với Moscow. Ngoài ra, những lo ngại của các quốc gia châu Âu có liên quan đến an ninh năng lượng: nhờ SWIFT, họ thanh toán cho khí đốt của Nga.

Được thành lập vào năm 1973, hệ thống SWIFT cho phép bạn chuyển dữ liệu về các giao dịch tài chính qua một mạng đặc biệt một cách nhanh chóng, an toàn, theo hình thức chuẩn hóa. Tên của nó là viết tắt của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu. Có trụ sở chính tại Brussels, hệ thống hợp nhất hơn 14 nghìn cơ cấu tài chính tại hơn 200 quốc gia, trong đó có khoảng một nghìn tập đoàn. Khối lượng giao dịch hàng ngày được thực hiện là hơn 30 triệu. Bản thân SWIFT không sở hữu bất kỳ tài sản nào và không quản lý tài khoản của khách hàng. Ở Nga, khoảng 400 ngân hàng được kết nối với nó, nước ta đứng thứ hai sau Hoa Kỳ trong số các quốc gia có lượng người dùng lớn nhất.

Nếu các ngân hàng Nga bị cắt khỏi SWIFT, "Chiến tranh Lạnh sẽ giống như trò chơi trẻ con", German Gref, người đứng đầu Sberbank, cảnh báo hồi năm 2017. Nhưng ông ấy đã đúng như thế nào, những hậu quả tiềm ẩn của một bước đi như vậy là gì, là Nga sẵn sàng để đẩy lùi đòn này?

Hãy nhớ lại rằng Nga có một hệ thống tương tự quốc gia của SWIFT - hệ thống nhắn tin tài chính (SPFS), được tạo ra dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Trung ương vào năm 2014, chính xác trong trường hợp rủi ro trừng phạt này thành hiện thực. Cho đến năm 2017, nó hoạt động ở chế độ thử nghiệm, muộn hơn - hết công suất. Hơn 402 ngân hàng trong nước đã cập bến bằng cơ chế dự trữ này, nhưng có rất ít trường hợp ngân hàng nước ngoài tham gia. Về cơ bản, đây là các ngân hàng của các quốc gia thuộc Liên minh Kinh tế Châu Âu (EAEU) - Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Về khả năng sản xuất và dễ sử dụng, SPFS rõ ràng là kém hơn so với SWIFT. Nhân tiện, kể từ năm 2015, một hệ thống tương tự của SWIFT đã hoạt động ở Trung Quốc - hệ thống dịch vụ thanh toán bù trừ CIPS, xử lý khoảng 20 tỷ đô la mỗi ngày, với sự tham gia của hơn 90 quốc gia.

Theo các chuyên gia, phiên bản Nga của nó vẫn chưa trở thành sự thay thế chính thức cho SWIFT. Đúng vậy, hầu hết các ngân hàng quốc doanh của chúng ta, vốn bị ảnh hưởng chủ yếu bởi các vấn đề mất kết nối với hệ thống, có thể thoát khỏi tình trạng: họ chi tiêu một phần đáng kể tiền thông qua các tài khoản đại lý của Ngân hàng Trung ương, nhà phân tích tài chính giải thích Mikhail Belyaev. Tuy nhiên, các hoạt động thanh toán quốc tế sẽ chậm hơn và nhiều người tham gia thị trường sẽ phải tìm kiếm những người trung gian không bị trừng phạt. Chúng ta đang nói về sự bất tiện, về sự mất hiệu quả, nhưng không phải về sự sụp đổ của lĩnh vực ngân hàng. Bản thân SWIFT không thực hiện thanh toán và tin nhắn chuyển tiền có thể được gửi theo bất kỳ cách nào, thậm chí theo cách cổ xưa - ngay cả qua điện thoại, thậm chí qua fax. Điều quan trọng nữa là hệ thống không được sử dụng trong các giao dịch mua bán thông thường: chủ yếu là những người làm việc với các công cụ phái sinh được liên kết với nó, hợp đồng tương lai và các công cụ chứng khoán khác. Theo Belyaev, sẽ không có gì thay đổi đối với các khách hàng thông thường của ngân hàng, vì việc chuyển tiền của họ đi qua các kênh liên ngân hàng nội bộ.

Elena Voronkova, phó giáo sư Khoa Tài chính và Giá cả tại Plekhanov Đại học Kinh tế Nga, ghi chú. Một hậu quả tiềm ẩn khác là một đợt phá giá đồng rúp khác, sẽ giảm 7-10% so với đồng đô la, bà nói. Theo quan điểm của Oleg Bogdanov, Chuyên gia phân tích hàng đầu của QBF, các doanh nghiệp (chính xác hơn là các nhà xuất nhập khẩu) rất có thể sẽ gặp khó khăn với chuyển khoản quốc tế: thanh toán sẽ trở nên đắt hơn và mất nhiều thời gian hơn, thời gian giao hàng bị gián đoạn, số lượng người tham gia ở nước ngoài. giao dịch kinh tế sẽ giảm, phạm vi nhập khẩu hàng hóa sẽ thu hẹp, và đối với một số mặt hàng sẽ bị thâm hụt.

Nhìn chung, Nga sẽ phải đi qua con đường đầy chông gai của Iran, mà theo gợi ý của Hoa Kỳ, đã bị ngắt kết nối khỏi SWIFT vào tháng 3/2012 do tham vọng hạt nhân của nước này. Cụ thể, theo lệnh trừng phạt là các ngân hàng hàng đầu trong nước như Ngân hàng Saderat của Iran, Ngân hàng Mellat, Ngân hàng Bưu điện của Iran và Ngân hàng Sepah. Cộng hòa Hồi giáo đã trở nên khó khăn hơn trong việc tìm kiếm dầu để xuất khẩu và nhập khẩu các sản phẩm cần thiết. Để giải quyết vấn đề này, Tehran quyết định sử dụng các công ty bình phong hoặc thậm chí các quốc gia, cũng như hình thức trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế: nếu xuất khẩu dầu từ Iran vào cuối năm 2011 lên tới 2,2 triệu thùng / ngày, thì đến tháng 9/2012, con số này giảm xuống còn 860.000 thùng. Đồng rial của Iran đã sụp đổ.

Sau đó, vào tháng 2/2016, một tháng sau khi Tehran xác nhận việc hoàn thành các nghĩa vụ theo Kế hoạch Hành động Toàn diện chung về chương trình hạt nhân Iran và EU thông báo dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, SWIFT đã trả lại quyền truy cập vào hệ thống của mình cho các ngân hàng nước này. Nhưng vào năm 2018, tình hình lại lặp lại: theo gợi ý của Donald Trump và với sự hỗ trợ của EU, Tehran một lần nữa bị ngắt kết nối khỏi hệ thống. Trong cả hai trường hợp, chỉ mất chưa đầy một tháng kể từ thời điểm Washington ra phán quyết cho đến khi Iran thực sự ngắt kết nối khỏi hệ thống. Nếu lần này Washington và Brussels nhất trí quan điểm về Nga, thì nước ta có nguy cơ bị loại khỏi hệ thống SWIFT sớm nhất là vào tháng Ba.


The West set out to disconnect Russia from SWIFT: how it will turn out
Запад вознамерился отключить Россию от SWIFT: чем это обернется
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp câu chuyện về các đòn trừng phạt tài chính dưới góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế Nga: Điều gì sẽ thay đổi do các lệnh trừng phạt "tài chính" của phương tây

Theo báo cáo của Komsomolskaya Pravda, Washington đã áp đặt "các biện pháp trừng phạt triệt tiêu" đối với lĩnh vực ngân hàng của Nga. Nhà khoa học chính trị kiêm blogger Alexander Rogers giải thích trong một cuộc phỏng vấn với People's News rằng người Nga khó có thể cảm nhận được bất kỳ thay đổi nào từ chính sách trừng phạt của phương Tây trong lĩnh vực tài chính.

Theo Nhà Trắng, các lệnh trừng phạt của Mỹ lẽ ra phải ảnh hưởng đến khoảng 70-80% lĩnh vực ngân hàng của Nga. Hơn nữa, các chính trị gia ở nước ngoài cho biết họ giáng một "đòn mạnh" hơn là cắt đứt Nga khỏi hệ thống liên ngân hàng SWIFT. Tuy nhiên, Washington hoặc mơ mộng, hoặc đơn giản là bị lừa. Các hạn chế về "ngân hàng" chủ yếu liên quan đến thanh toán quốc tế. Ngoài ra, chỉ có 5 ngân hàng Nga rơi vào lệnh trừng phạt "phong tỏa" cứng rắn nhất.

Biden lớn tiếng lưu ý rằng quyết định của Mỹ gần như đóng băng một nghìn tỷ đô la - tổng tài sản của "năm lệnh trừng phạt" đối với các ngân hàng Nga. Tuy nhiên, Alexander Rogers giải thích, bằng cách nào đó, Washington có khả năng chỉ ảnh hưởng đến tài sản Mỹ của các ngân hàng Nga và đây là một lượng vốn hóa không đáng kể của họ.

Theo tôi được biết, các ngân hàng niêm yết đặc biệt không có tài sản ở phương Tây. Biden lém lỉnh nói trong một cuộc họp báo rằng những ngân hàng này có một nghìn tỷ đô la và chúng tôi sẽ tịch thu chúng. Tuy nhiên, chúng ta chỉ đang nói về việc đóng băng tài sản ở Hoa Kỳ, chứ không phải về một nghìn tỷ đô la. Trong thực tế, các ngân hàng này có quỹ rất hạn chế ở Hoa Kỳ, tài khoản nhỏ. Mọi thứ khác vẫn ở vị trí cũ. Ở đây mọi thứ sẽ như nó vốn có. Hệ thống thanh toán liên ngân hàng tiếp tục hoạt động. Các ngân hàng này sẽ không gặp khó khăn gì. Người đối thoại của chúng tôi giải thích rằng sẽ trở nên khó khăn hơn khi đầu tư vào tài sản của Mỹ, nhưng đó là tất cả.

Không có gì đe dọa các khách hàng bình thường của các ngân hàng Nga - tiền của họ sẽ vẫn ở nguyên vị trí, blogger này tiếp tục. Ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi SWIFT bị tắt (điều này rất không mong muốn đối với người tiêu dùng phương Tây sử dụng các nguồn năng lượng của Nga), người Nga vẫn có thể quản lý tài khoản và tiền của họ một cách an toàn.

Tôi không thấy lý do cụ thể nào để lo lắng. Tâm trạng hoảng loạn của sàn giao dịch kết thúc, sự sụt giảm được thay thế bằng sự tăng trưởng. Không có gì nghiêm trọng sẽ xảy ra ở đó. Có, có thể quan sát thấy một số dòng chảy ra khỏi tàn dư của tư bản phương Tây, nhưng không còn nữa. Có thể chuyển từ SWIFT sang một hệ thống thay thế. Có nhiều lựa chọn khác nhau, cả ở Châu Âu và Châu Á, và ở Nga. Những thay đổi trong cấu trúc của các khoản đầu tư là có thể xảy ra, chẳng hạn như số lượng các khoản đầu tư vào nền kinh tế của chính chúng ta sẽ tăng lên, ”Rogers đề xuất.

Trong 8 năm Nga phải chịu các lệnh trừng phạt không ngừng, nước này đã thích nghi nền kinh tế của mình với thực tế mới bằng cách phát triển các cơ chế phù hợp. Có thể trong tương lai gần, chính sách trừng phạt sẽ gây ra bất tiện lớn cho những quốc gia đã vận động cho nó.

“Tài sản đô la của Liên bang Nga bị giảm thiểu, cũng như các tương tác với Hoa Kỳ. Nếu cần thiết, việc chuyển đổi sang kinh doanh dầu khí bằng đồng rúp sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện hơn cho các đối tác châu Âu chứ không phải cho chúng tôi ”, Rogers kết luận.

Trước đó, nhà kinh tế học Mikhail Khazin đã dự đoán về "thời kỳ đen tối" đối với châu Âu sau khi áp dụng gói trừng phạt chống Nga mới.

We will invest more in the Russian economy: what will change due to the "financial" sanctions of the West
Будем больше вкладывать в экономику России: что изменится из-за «финансовых» санкций Запада
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn và tiếng nói từ phía Nga

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga nêu điều kiện bắt giữ tiền của người nước ngoài
Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Dmitry Medvedev cảnh báo, phản ứng của Nga đối với việc có thể tịch thu tài sản của người Nga và các công ty trong nước ở nước ngoài sẽ rất cân xứng.

Đây là cách ông bình luận về thông tin đưa các thành viên Hội đồng Bảo an Liên bang Nga vào danh sách trừng phạt của phương Tây đối với Ukraine. Thủ tướng Medvedev tuyên bố rằng các nước phương Tây đang đe dọa Moscow rằng việc tịch thu tài sản có thể ảnh hưởng đến tất cả người dân Nga.

“Nhưng điều này sẽ phải được trả lời khá cân xứng. Việc bắt giữ các quỹ của người nước ngoài và các công ty nước ngoài ở Nga theo nguyên tắc quốc gia. Hoặc có thể là quốc hữu hóa tài sản của những người được đăng ký tại các khu vực pháp lý không thân thiện, ”Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an nói thêm.

Ông giải thích rằng Hoa Kỳ, các nước EU và các quốc gia ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga được coi là các khu vực tài phán không thân thiện. Thủ tướng Medvedev cũng nhấn mạnh rằng các hạn chế sẽ không thay đổi quyết định của Moscow trong việc giúp đỡ các nước cộng hòa Donbass.

Deputy Chairman of the Security Council of the Russian Federation called the condition for the arrest of funds of foreigners
Зампред Совбеза РФ назвал условие для ареста средств иностранцев

------------------------------------------------------------------

Các biện pháp trừng phạt trả đũa của Moscow sẽ khiến phương Tây hối hận về chiến dịch chống Nga

Moscow đã chuẩn bị trước cho các biện pháp trừng phạt có thể có của phương Tây, đánh giá tất cả các rủi ro và hậu quả. Tại sao doanh nghiệp nước ngoài và các đối tác Nga sẽ là những người đầu tiên phải chịu những hạn chế do Mỹ và EU áp đặt - trong tài liệu của FBA "Kinh tế ngày nay".

Nga đã sẵn sàng cho các lệnh trừng phạt

Các tuyên bố về hạn chế kinh tế bắt đầu được đưa ra từ các nước châu Âu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông đảm bảo rằng các kế hoạch của Liên bang Nga không bao gồm việc chiếm đóng Ukraine, chỉ phi quân sự hóa và phi quân sự hóa. Phương Tây coi sự trợ giúp của Moscow đối với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk là một "cuộc xâm lược" của quân đội Nga vào Ukraine.

Vào đêm trước, EU đã mở rộng danh sách các biện pháp chống Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 27 cá nhân và pháp nhân từ Nga. Tối 24/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói hạn chế mới. Lần này, đối tượng của họ là xuất khẩu công nghệ. Biden sẽ cản trở sự phát triển của lĩnh vực quân sự và hàng không vũ trụ của nền kinh tế Nga.

Ngoài ra, một số nước EU đã hạn chế cấp thị thực cho người Nga, đồng thời có kế hoạch đóng băng tài sản của công dân Nga tại Nhật Bản và Đức. Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người đầu tiên của Liên bang Nga: bây giờ Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ không thể vào Hoa Kỳ.

Oboronprom và Rosoboronexport, như các công ty công nghiệp hàng đầu của Nga như Tupolev, Sukhoi, Trung tâm Tên lửa và Không gian Tiến bộ, Kalashnikov, Rostec, Almaz-Antey và những công ty khác đã bị trừng phạt.

Ứng viên Khoa học Kinh tế Alexander Mikheev lưu ý: Vào cuối năm 2021, Chính phủ Liên bang Nga bắt đầu suy nghĩ về các biện pháp hỗ trợ cần cung cấp cho các ngành công nghiệp khác nhau trong trường hợp áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga.

“Khi phương Tây bắt đầu tuyên truyền rằng Nga được cho là đang lên kế hoạch xâm lược Ukraine và các nước sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất, các nhà chức trách của đất nước chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về cách giảm thiểu thiệt hại từ những hạn chế có thể xảy ra.

Mỹ tìm cách đánh vào nền kinh tế của chúng tôi: họ không quan tâm đến việc làm như thế nào, mục tiêu chính là loại Nga ra khỏi sân khấu thế giới và làm mất ổn định tình hình trong nước chúng tôi, ”chuyên gia này nói.

Liên bang Nga đã phải sống dưới áp lực trừng phạt từ các nước phương Tây trong 8 năm nay, điều này đã giúp nền kinh tế của chúng ta đạt được một tầm cao mới.

“Năm 2014, nền kinh tế Nga yếu hơn, chúng tôi quá phụ thuộc vào nhập khẩu và những biến động bên ngoài trên thị trường tài chính. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi: chúng tôi không chỉ học cách sống trong những điều kiện hạn chế cụ thể mà còn phải phát triển. Trên thực tế, chúng tôi thực sự độc lập khỏi phương Tây, và chương trình thay thế nhập khẩu đã đưa đất nước chúng tôi lên một tầm cao mới, ”Mikheev nói thêm.


Nga sẵn sàng cho các biện pháp trả đũa
Vào thứ Sáu, ngày 25 tháng 2 năm 2022, Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Valentina Matviyenko nói rằng các biện pháp trừng phạt đã được chuẩn bị để đáp trả, toàn bộ các biện pháp trừng phạt. Quốc gia của chúng tôi đã bắt đầu áp đặt các hạn chế đối với các hãng hàng không nước ngoài, bao gồm Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Anh.

Nhà kinh tế học Alexander Mikheev tin rằng Nga nhận thức rõ những điểm yếu của phương Tây, và điều này sẽ cho phép Moscow áp đặt các biện pháp trừng phạt phù hợp nhằm vào nền kinh tế Mỹ và EU.

“Đừng quên rằng chúng tôi cũng không phải là những kẻ ngốc và chúng tôi hoàn toàn biết rõ cuộc sống của phương Tây. Chúng tôi biết EU và Mỹ phụ thuộc vào chúng tôi ở đâu - và đó không chỉ là khí đốt, dầu mỏ, than đá và dầu diesel. Nhiều công ty nước ngoài liên kết chặt chẽ với các công ty của chúng tôi, chúng tôi cung cấp một số lượng lớn các vi mạch, sản phẩm nông nghiệp và thiết bị y tế khác nhau. Và chúng tôi phải đưa ra các biện pháp trừng phạt để EU và Mỹ sẽ hối hận vì họ đã dám can thiệp bằng cách nào đó vào nền kinh tế của quốc gia chúng tôi, ”Mikheev nói.

Vị chuyên gia này tổng kết rằng các biện pháp hiện đang được thực hiện để giảm thiểu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt của phương Tây, và quan trọng nhất là đất nước chúng ta có tất cả các cơ hội cần thiết cho việc này.

Moscow's retaliatory sanctions will make the West regret the anti-Russian campaign
Ответные санкции Москвы заставят Запад пожалеть об антироссийской кампании
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Những bác mê ô tô ngoại như evoque2012 nghe tin này nè

Các bác khác ở Nga đang đi xe gì đó?
xuanmanhnguyen gzelka nuocnga173018

Vị trí thánh không bao giờ xảy ra: những thương hiệu nào sẽ chiếm lĩnh thị trường xe hơi Nga trong trường hợp "người châu Âu" ra đi

Một số nhà sản xuất ô tô đã đình chỉ giao xe mới cho Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine, Autonews.ru đưa tin. Chuyên gia ô tô Petr Bakanov, trong một cuộc phỏng vấn với Narodnye Novosti, đã nói những thương hiệu nào thực sự có thể rời thị trường Nga trong tương lai gần và ai sẽ thay thế vị trí của họ.

Các phương tiện truyền thông viết. Đặc biệt, chúng ta đang nói về những tập đoàn của Audi, General Motors, Volkswagen, Skoda, Jaguar và Land Rover. Theo giải thích ở các công ty này, động thái như vậy được quyết định bởi "rủi ro địa chính trị" và những biến động kinh tế. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được công bố chính thức.

1645913029973.png


Ai có thể rời đi?
Thật không may, hiện tại rất khó đoán trước được điều gì, vì không rõ tình hình sẽ diễn biến thêm như thế nào, Petr Bakanov tin tưởng. Theo ông, người ta chỉ có thể đoán được hãng xe nào có thể rời thị trường nội địa.

“Trước hết, có nguy cơ các thương hiệu không có cơ sở sản xuất riêng ở đây có thể bỏ đi. Tức là nhập khẩu hoàn toàn. Mặc dù chúng tôi đã nghe thấy tiếng vang rằng thậm chí một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài ở trong nước đã bắt đầu tạm ngừng sản xuất mà không rõ lý do, ”người đối thoại của chúng tôi giải thích.

Một số thương hiệu châu Âu thực sự có thể rời khỏi thị trường Nga một cách tương đối dễ dàng, nhưng những thương hiệu khác sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự mất mát này, vì họ có doanh số bán hàng xuất sắc ở nước ta.

“Nếu chúng ta nói về các thương hiệu nhập khẩu, trước hết, những thương hiệu đến từ Tây Âu, Anh có thể bỏ đi. Có thể là Thụy Điển. Đây là những thương hiệu không có nhiều thứ để mất từ nó. Mặc dù cùng một dòng xe cao cấp của Đức (BMW, Mercedes, Audi - Ed.) Có một thị trường rộng lớn ở Nga. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ đồng ý ra đi ”, chuyên gia ô tô chia sẻ ý kiến của mình.

1645913819758.png


Ai sẽ ở lại?
Do tình hình không chắc chắn, một số hạn chế hoặc gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra, nhưng với khả năng cao, các thương hiệu châu Á, bao gồm cả các thương hiệu Nhật Bản, sẽ vẫn ở Nga, bất chấp vị thế chính trị của Tokyo.

“Các thương hiệu Hàn Quốc sẽ vẫn còn, các thương hiệu Trung Quốc cũng sẽ vẫn còn. Nhật Bản - chắc chắn, bất chấp tuyên bố của Tokyo. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đang nói về những thương hiệu không có thị trường quá lớn. Chúng đáng nghi vấn. Quyết định này nhiều khả năng không phải về bản chất chính trị mà là về giá cả. Nếu nó phát triển và trở nên không có khả năng cạnh tranh, sẽ không có ý nghĩa gì nếu giữ một công việc kinh doanh như vậy, ”Bakanov bị thuyết phục.

Trong những năm gần đây, thị trường xe hơi Nga đã có xu hướng ổn định theo hướng gia tăng thị phần của các nhà sản xuất Trung Quốc. Nếu một số "người châu Âu" hoặc "người Mỹ" rời đi, ô tô Trung Quốc sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua Nga.

“Ngay cả trước khi xảy ra xung đột, các thương hiệu Trung Quốc - Chery, Geely, Haval - vẫn đang trên đà phát triển một cách có hệ thống. Do đó, chúng ta có thể nói rằng sự thay thế đã diễn ra như thế này, khi một người có sự lựa chọn: hoặc một nhà sản xuất trong nước, hoặc một "Trung Quốc". Nhiều người đã chọn cái sau. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu tung ra thị trường những mẫu xe crossover cỡ trung, thúc đẩy "người Hàn" ở phân khúc này. Xung đột sẽ chỉ củng cố sự thay thế này, đặc biệt là nếu giá còn tăng vọt nữa, ”người đối thoại của NN dự đoán.

1645913906402.png

Tôi cần mua xe gấp?

Các đại lý kinh doanh ô tô cho rằng chỉ cần họ có đủ xe đáp ứng nhu cầu, thì không có chuyện xếp hàng trong tiệm. Ngoài ra, đừng hoảng sợ, bởi vì trong trường hợp này bạn có thể tính toán sai chi phí, Petr Bakanov tin chắc. Ông nhấn mạnh rằng nên bám sát thị trường xe hơi, theo dõi kỹ tình hình và không đưa ra quyết định vội vàng.

“Bây giờ bỏ tiền ra mua xe chẳng có ý nghĩa gì. Thị trường ô tô rất giống với thị trường chứng khoán. Giá cả lên xuống, bạn phải luôn theo dõi nhịp đập để nắm bắt đúng thời điểm khi giá giảm. Ngay cả trước khi bắt đầu xung đột, đã có những thay đổi: bạn phải nắm bắt thời điểm. Không thể nói rằng xe chắc chắn sẽ tăng giá, đó vẫn là một trò chơi với các đại lý. Bây giờ, khi chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới khó hiểu, mọi thứ đều có thể được mong đợi. Đương nhiên, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, rất có thể đại lý sẽ đội giá lên ”, chuyên gia ô tô kết luận.

Trước đó , có thông tin cho rằng mẫu crossover Haval H6 đã trở thành mẫu xe dẫn đầu doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào tháng Giêng.

Holy place never happens: what brands will occupy the Russian car market in the event of the departure of the "Europeans"
Свято место пусто не бывает: какие марки займут российский авторынок в случае ухода «европейцев»
 

evoque2012

Xe buýt
Biển số
OF-159504
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
503
Động cơ
368,611 Mã lực
Những bác mê ô tô ngoại như evoque2012 nghe tin này nè

Các bác khác ở Nga đang đi xe gì đó?
xuanmanhnguyen gzelka nuocnga173018

Vị trí thánh không bao giờ xảy ra: những thương hiệu nào sẽ chiếm lĩnh thị trường xe hơi Nga trong trường hợp "người châu Âu" ra đi

Một số nhà sản xuất ô tô đã đình chỉ giao xe mới cho Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine, Autonews.ru đưa tin. Chuyên gia ô tô Petr Bakanov, trong một cuộc phỏng vấn với Narodnye Novosti, đã nói những thương hiệu nào thực sự có thể rời thị trường Nga trong tương lai gần và ai sẽ thay thế vị trí của họ.

Các phương tiện truyền thông viết. Đặc biệt, chúng ta đang nói về những tập đoàn của Audi, General Motors, Volkswagen, Skoda, Jaguar và Land Rover. Theo giải thích ở các công ty này, động thái như vậy được quyết định bởi "rủi ro địa chính trị" và những biến động kinh tế. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được công bố chính thức.

View attachment 6923578

Ai có thể rời đi?
Thật không may, hiện tại rất khó đoán trước được điều gì, vì không rõ tình hình sẽ diễn biến thêm như thế nào, Petr Bakanov tin tưởng. Theo ông, người ta chỉ có thể đoán được hãng xe nào có thể rời thị trường nội địa.

“Trước hết, có nguy cơ các thương hiệu không có cơ sở sản xuất riêng ở đây có thể bỏ đi. Tức là nhập khẩu hoàn toàn. Mặc dù chúng tôi đã nghe thấy tiếng vang rằng thậm chí một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài ở trong nước đã bắt đầu tạm ngừng sản xuất mà không rõ lý do, ”người đối thoại của chúng tôi giải thích.

Một số thương hiệu châu Âu thực sự có thể rời khỏi thị trường Nga một cách tương đối dễ dàng, nhưng những thương hiệu khác sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự mất mát này, vì họ có doanh số bán hàng xuất sắc ở nước ta.

“Nếu chúng ta nói về các thương hiệu nhập khẩu, trước hết, những thương hiệu đến từ Tây Âu, Anh có thể bỏ đi. Có thể là Thụy Điển. Đây là những thương hiệu không có nhiều thứ để mất từ nó. Mặc dù cùng một dòng xe cao cấp của Đức (BMW, Mercedes, Audi - Ed.) Có một thị trường rộng lớn ở Nga. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ đồng ý ra đi ”, chuyên gia ô tô chia sẻ ý kiến của mình.

View attachment 6923579

Ai sẽ ở lại?
Do tình hình không chắc chắn, một số hạn chế hoặc gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra, nhưng với khả năng cao, các thương hiệu châu Á, bao gồm cả các thương hiệu Nhật Bản, sẽ vẫn ở Nga, bất chấp vị thế chính trị của Tokyo.

“Các thương hiệu Hàn Quốc sẽ vẫn còn, các thương hiệu Trung Quốc cũng sẽ vẫn còn. Nhật Bản - chắc chắn, bất chấp tuyên bố của Tokyo. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đang nói về những thương hiệu không có thị trường quá lớn. Chúng đáng nghi vấn. Quyết định này nhiều khả năng không phải về bản chất chính trị mà là về giá cả. Nếu nó phát triển và trở nên không có khả năng cạnh tranh, sẽ không có ý nghĩa gì nếu giữ một công việc kinh doanh như vậy, ”Bakanov bị thuyết phục.

Trong những năm gần đây, thị trường xe hơi Nga đã có xu hướng ổn định theo hướng gia tăng thị phần của các nhà sản xuất Trung Quốc. Nếu một số "người châu Âu" hoặc "người Mỹ" rời đi, ô tô Trung Quốc sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua Nga.

“Ngay cả trước khi xảy ra xung đột, các thương hiệu Trung Quốc - Chery, Geely, Haval - vẫn đang trên đà phát triển một cách có hệ thống. Do đó, chúng ta có thể nói rằng sự thay thế đã diễn ra như thế này, khi một người có sự lựa chọn: hoặc một nhà sản xuất trong nước, hoặc một "Trung Quốc". Nhiều người đã chọn cái sau. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu tung ra thị trường những mẫu xe crossover cỡ trung, thúc đẩy "người Hàn" ở phân khúc này. Xung đột sẽ chỉ củng cố sự thay thế này, đặc biệt là nếu giá còn tăng vọt nữa, ”người đối thoại của NN dự đoán.

View attachment 6923580
Tôi cần mua xe gấp?

Các đại lý kinh doanh ô tô cho rằng chỉ cần họ có đủ xe đáp ứng nhu cầu, thì không có chuyện xếp hàng trong tiệm. Ngoài ra, đừng hoảng sợ, bởi vì trong trường hợp này bạn có thể tính toán sai chi phí, Petr Bakanov tin chắc. Ông nhấn mạnh rằng nên bám sát thị trường xe hơi, theo dõi kỹ tình hình và không đưa ra quyết định vội vàng.

“Bây giờ bỏ tiền ra mua xe chẳng có ý nghĩa gì. Thị trường ô tô rất giống với thị trường chứng khoán. Giá cả lên xuống, bạn phải luôn theo dõi nhịp đập để nắm bắt đúng thời điểm khi giá giảm. Ngay cả trước khi bắt đầu xung đột, đã có những thay đổi: bạn phải nắm bắt thời điểm. Không thể nói rằng xe chắc chắn sẽ tăng giá, đó vẫn là một trò chơi với các đại lý. Bây giờ, khi chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới khó hiểu, mọi thứ đều có thể được mong đợi. Đương nhiên, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, rất có thể đại lý sẽ đội giá lên ”, chuyên gia ô tô kết luận.

Trước đó , có thông tin cho rằng mẫu crossover Haval H6 đã trở thành mẫu xe dẫn đầu doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào tháng Giêng.

Holy place never happens: what brands will occupy the Russian car market in the event of the departure of the "Europeans"
Свято место пусто не бывает: какие марки займут российский авторынок в случае ухода «европейцев»
Kệ thôi bác. Có gì ta đi nấy, xe cũng là phương tiện đi lại thôi. Chỉ duy nhất 1 điều là có đi bộ tôi cũng không mua xe tàu.😁 Nhưng tôi nghĩ tình hình chiến sự đang căng nên hội âu mỹ gia tăng sức ép thôi. Chứ Cuba giờ cũng đầy xe Hàn, xe Nhật, xe Pháp, và Đức mà. Nói chi Nga cũng không phải là một thị trường nhỏ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Kệ thôi bác. Có gì ta đi nấy, xe cũng là phương tiện đi lại thôi. Chỉ duy nhất 1 điều là có đi bộ tôi cũng không mua xe tàu.😁 Nhưng tôi nghĩ tình hình chiến sự đang căng nên hội âu mỹ gia tăng sức ép thôi. Chứ Cuba giờ cũng đầy xe Hàn, xe Nhật, xe Pháp, và Đức mà. Nói chi Nga cũng không phải là một thị trường nhỏ.
Trong ngắn hạn chắc chắn là sẽ có rắc rối với phụ tùng xe ngoại của bác. Còn về dài hạn, dù Nga thế nào thì đúng là phương Tây khó có thể bỏ qua thị trường rộng lớn này. Xe tàu bây giờ cũng tốt mà

Cả máy bay phương tây cũng đang đe doạ cấm, nhưng về lâu dài, e rằng Airbus và Boeing khó mà có thể bỏ qua thị trường này, nhất là hành động này sẽ làm cho TQ e ngại, và hiện họ cũng đang ráo riết hợp tác với Nga chế tạo máy bay thay thế
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,386
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga về vụ cấm bay qua lại

Phi công Sytnik: Các chuyến bay "vàng" qua mặt Nga sẽ gây thiệt hại các nước châu Âu

Nga đã đóng cửa không phận trên lãnh thổ của mình đối với các máy bay từ Moscow. Phi công được vinh danh của Nga Yury Sytnik đã kể về cách người châu Âu thực hiện các chuyến bay "vàng" bằng chính bàn tay của họ.

Các hãng hàng không của Bulgaria, Ba Lan và Cộng hòa Séc sẽ ngừng bay qua Liên bang Nga từ ngày 26 tháng 2 năm 2022.
Không chỉ các chuyến bay thẳng đến quốc gia này bị cấm mà cả các chuyến bay quá cảnh qua nước này. Các biện pháp trừng phạt là một thước đo phản chiếu cho hành động của các quốc gia. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsiya), IA Regnum đưa tin .

"Các chuyến bay từ các quốc gia này chỉ có thể được thực hiện khi có giấy phép đặc biệt do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang hoặc Bộ Ngoại giao Nga cấp", thông báo viết.

Matxcơva đưa ra những hạn chế tương tự đối với Vương quốc Anh. Từ ngày 25/2, các máy bay của Anh sẽ không thể bay đến Nga và quá cảnh qua lãnh thổ nước này.

Theo Phi công danh dự của Liên bang Nga Yuri Sytnik;. Bằng cách hạn chế các chuyến bay qua lãnh thổ của mình, "châu Âu khai sáng" đang cố gắng thể hiện sự không hài lòng với hoạt động quân sự của Moscow nhằm "phi quân sự hóa và giải phóng Ukraine khỏi chủ nghĩa Quốc xã", nguồn tin của PolitExpert cho biết .

Điều đáng nói là chính Anh đã giáng đòn đầu tiên vào lĩnh vực này.

“Nga để đáp trả việc này đã dừng các chuyến bay của các hãng hàng không Anh, thậm chí cả máy bay quá cảnh. Ngay lập tức, Ba Lan và các vệ tinh khác của Mỹ bắt đầu chơi cùng với Anh ”, Sytnik lưu ý ngắn gọn.

Hạng can sai
Nga sẽ không thoát ra khỏi tình huống đóng cửa không phận với tư cách là kẻ thua cuộc. Liên bang Nga có đủ tiền để giải quyết hậu quả của các lệnh trừng phạt như vậy, phi công danh dự tin tưởng. Đối với các nước châu Âu, kết quả của những hành động như vậy sẽ đáng trách hơn nhiều.

“Việc đóng cửa không phận của Nga là 3-4 giờ nữa để bay vòng quanh đất nước, Biển Đen. Trong thời gian này, bất kỳ máy bay nào cũng sẽ sử dụng hết nhiên liệu, tài nguyên. Do đó, việc vận chuyển hành khách đối với họ sẽ trở nên “vàng” ”, Sytnik nói.

Nếu một số quốc gia châu Âu từ chối sử dụng không phận Nga, thì Moscow vẫn sẽ có đối tác, phi công danh dự này tin tưởng. Không phải tất cả các quốc gia đều có cơ hội để mất những khoản tiền lớn và "lao vào vòng xoáy", chỉ để "đánh" Liên bang Nga có hại cho lợi ích quốc gia của họ.

“Không phải ai cũng muốn làm tổn hại đến nền kinh tế của mình. Người Mỹ và Châu Âu thông minh sẽ tiếp tục bay. Vì các thủ tướng Anh và Ba Lan Boris Johnson và Mateusz Morawiecki, họ nhất định sẽ không từ bỏ không phận Nga. Nếu họ cấm chúng tôi bay, chúng tôi sẽ im lặng? Có, chúng tôi sẽ chịu một số tổn thất, nhưng máy bay của chúng tôi sẽ tổ chức lại và bay đến Trung Á và Malaysia. Chúng tôi sẽ không dừng lại, người dân của chúng tôi sẽ định hướng lại bản thân một cách đơn giản ”, Sytnyk nhấn mạnh.


Khu vực Kaliningrad sẽ không nằm trong điều kiện bị phong tỏa đường không do tình hình Ukraine ngày càng trầm trọng hơn. Điều này đã được chính quyền khu vực thông báo trước đó.

Pilot Sytnik: "golden" flights bypassing Russia will ruin the countries of Europe
Пилот Сытник: «золотые» авиаперелеты в обход России разорят страны Европы
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top