[Funland] Thất lạc hành lý ký gửi Vietnamairlines

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,273
Động cơ
514,671 Mã lực
Chính cách buộc dây màu hay dán giấy màu rất hiệu quả để nhận diện hành lí trên băng chuyền từ xa. Viết bằng bút dạ hay dán giấy thì nhiều người dùng, nhất là thùng các tông thì ở xa nhìn na ná nhau cả. Thế là đủ mình biết đó là hành lý của mình. Giả dụ có ai bảo đó là của họ thì so mã tag là rõ. Với hãng HK thì thông tin tự ghi thêm không có giá trị để nhận diện chủ sở hữu hay lộ trình bay.
Em còn chơi hẳn 2 dây 2 màu trên quai vali vì sợ buộc 1 màu xác suất nhầm vẫn hơi cao.

Hình như Covid xong bộ phận mặt đất các sân bay trên toàn thế giới đều chệch choạc, em thấy khách Âu Mỹ kêu như vạc từ giữa năm 2022.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Thật sự là việc viết thông tin hay dán tờ giấy lên thùng hàng không có nhiều tác dụng lắm đâu cụ. Khi hành lí bị lạc, không ai nhận, thì căn cứ theo mã vạch dán và đợi xử lí theo thủ tục chứ sẽ không liên hệ rồi trả cho người có thông tin viết tay hay dán trên hành lí. Việc ghi số chuyến bay, hành trình bay cũng vậy. Không nv nào sẽ xử lí hành lí theo thông tin đó mà sẽ đưa vào bộ phận kho của hành lí thất lạc. Về logic lấy gì đảm bảo thông tin đó là do chủ sở hữu viết, dán.

Trường hợp mất cả tag cả tem code thì khó xảy ra vì rất dính. Chỉ có nhân viên chuyển hàng cố tình bóc thì may ra. Hãng khác thì em không biết nhưng ở VN mà mất cả 2, thùng nhẵn thín như vậy thì sẽ thử gọi để xác minh theo số đt viết hay dán trên thùng xem sao nếu để kho mấy hôm rồi không có ai đến nhận. Thường hôm đầu tiên khách mất hành lí đã liên hệ hãng luôn rồi.
cụ có nick VNA mà bảo ttin dán thêm ko có tác dụng thì e cũng chịu thua. cụ có biết chỉ cần 1 cái dây buộc đỏ/xanh hoặc 1 cái tem nhãn nào đó liên quan là quá tốt rồi. tất nhiên sau đó còn phải đối chiếu vài ttin khác nữa

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,851
Động cơ
479,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ có nick VNA mà bảo ttin dán thêm ko có tác dụng thì e cũng chịu thua. cụ có biết chỉ cần 1 cái dây buộc đỏ/xanh hoặc 1 cái tem nhãn nào đó liên quan là quá tốt rồi. tất nhiên sau đó còn phải đối chiếu vài ttin khác nữa

Được gửi từ iPhone X - Otofun
Rất đúng quy trình mà cụ, tuy nhiên đc vạ má đã sưng, dân ngu cu đen như em ăn chắc mặc bền cứ dán và buộc cmnl, với ai đó coi mất đồ nhẹ như lông hồng chứ em mất phải bỏ tiền ra mua lại xót lắm.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Rất đúng quy trình mà cụ, tuy nhiên đc vạ má đã sưng, dân ngu cu đen như em ăn chắc mặc bền cứ dán và buộc cmnl, với ai đó coi mất đồ nhẹ như lông hồng chứ em mất phải bỏ tiền ra mua lại xót lắm.
e cũng buộc dây, ít nhất để mình dễ tìm và người khác cũng ko lấy nhầm. Hiện tại đường bay nội địa ko soát thẻ nữa, áp dụng như đi quốc tế nên rất hay bị nhầm lẫn

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
363
Động cơ
213,319 Mã lực
Ngược lại bác ạ:
Khi thấy hành lý thất lạc - tạm cho là Khách quên hành lý tại sân bay, việc đầu tiên là họ gọi Chính chủ có tên trên đó, vì đấy là cách nhanh nhất, có thể chính chủ vẫn đang lang thang ở sân bay.
Tất nhiên, chính chủ này phải còn tag kèm theo cái boarding card, cả CCCD hoặc passport.
Không liên hệ được, lúc ấy mới túc tắc theo quy trình.
Nếu là trong sảnh đi, chưa làm thủ tục check in mà thấy 1 hành lí để chơ vơ thì trách nhiệm của an ninh sân bay. Lúc đó có thông tin gì thì họ sẽ sử dụng, bao gồm cả số đt ghi trên hành lý nếu có.

Nếu hành lý đã check in, vào khu vực xử lý nội bộ để đưa lên mb thì khó có việc hành lý nằm chơ vơ được mà nó luôn trên hoặc băng chuyền, hoặc xe, hoặc bụng mb. Lúc đó tất cả theo mã code hết. Hoặc không thì về bộ phận kho hoặc khu cách ly (khách bỏ bay, khách bị dừng xuất cảnh,....). Các bác để ý có lúc làm boarding được yêu cầu để lại số đt đấy. Giả sử có vđ gì với hành lý như chứa nhiều chất lỏng hay nghi vấn gì đó họ sẽ gọi loa hoặc alo, hoặc báo mồm cho bác khi bác qua quầy check trước khi vào xếp hàng xuất cảnh.

Nếu là hành lý đến mà không ai nhận thì đưa vào lost & found cho bộ phận đó xử lý. Bộ phận đó sẽ quét mã nhập hồ sơ. Em thấy các bạn ý thường đợi khách liên lạc chứ ít thấy các bạn ý chủ động liên lạc. Với khách nội địa thì alo 1 cuộc chắc không vấn đề gì. Nhưng khách quốc tế, nếu có ghi số đt nước ngoài thì cũng ngại gọi. Mình ra nước ngoài cũng vậy. Không biết đã có cụ nào quên hành lý ở sb nước ngoài xong được họ gọi theo số đt có roaming của mình chưa?
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,574
Động cơ
415,295 Mã lực
Nhầm là bất tiện rồi nhưng cũng phải chấp nhận thôi vì nó là một phần sai sót (được cho phép) của vân tải hàng không. Hàng cuối cùng sẽ vẫn về đến chỗ cụ muốn lấy thôi, khó mất được.
Đã có trường hợp khách bay từ Paris về Hanoi nhưng hành lý lại đi Singapore và sau đó nhận lại ở Tokyo (theo hướng di chuyển du lịch của khách), đương nhiên thời gian ở HN khách không có hành lý để sử dụng.
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,981
Động cơ
99,429 Mã lực
Nếu là trong sảnh đi, chưa làm thủ tục check in mà thấy 1 hành lí để chơ vơ thì trách nhiệm của an ninh sân bay. Lúc đó có thông tin gì thì họ sẽ sử dụng, bao gồm cả số đt ghi trên hành lý nếu có.

Nếu hành lý đã check in, vào khu vực xử lý nội bộ để đưa lên mb thì khó có việc hành lý nằm chơ vơ được mà nó luôn trên hoặc băng chuyền, hoặc xe, hoặc bụng mb. Lúc đó tất cả theo mã code hết. Hoặc không thì về bộ phận kho hoặc khu cách ly (khách bỏ bay, khách bị dừng xuất cảnh,....). Các bác để ý có lúc làm boarding được yêu cầu để lại số đt đấy. Giả sử có vđ gì với hành lý như chứa nhiều chất lỏng hay nghi vấn gì đó họ sẽ gọi loa hoặc alo, hoặc báo mồm cho bác khi bác qua quầy check trước khi vào xếp hàng xuất cảnh.

Nếu là hành lý đến mà không ai nhận thì đưa vào lost & found cho bộ phận đó xử lý. Bộ phận đó sẽ quét mã nhập hồ sơ. Em thấy các bạn ý thường đợi khách liên lạc chứ ít thấy các bạn ý chủ động liên lạc. Với khách nội địa thì alo 1 cuộc chắc không vấn đề gì. Nhưng khách quốc tế, nếu có ghi số đt nước ngoài thì cũng ngại gọi. Mình ra nước ngoài cũng vậy. Không biết đã có cụ nào quên hành lý ở sb nước ngoài xong được họ gọi theo số đt có roaming của mình chưa?
Hành lý kiểu Bỏ quên là khá nhiều bác ạ, họ phát hiện ngay ra là để quên, và cách nhanh nhất là gọi điện.
Còn việc Hành lý bơ vơ do lên nhầm chuyến bay, là việc khác.
Khi đó, việc đầu tiên họ cũng Gọi điện nội địa hoặc SMS cho Chính chủ, theo name-tag.
Bên tôi có chú nhận được SMS như thế rồi.
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
363
Động cơ
213,319 Mã lực
cụ có nick VNA mà bảo ttin dán thêm ko có tác dụng thì e cũng chịu thua. cụ có biết chỉ cần 1 cái dây buộc đỏ/xanh hoặc 1 cái tem nhãn nào đó liên quan là quá tốt rồi. tất nhiên sau đó còn phải đối chiếu vài ttin khác nữa

Được gửi từ iPhone X - Otofun
Em có bảo là không có tác dụng đâu. Nhưng ý em nói là chỉ có tác dụng nhận biết cho bản thân mình thôi. Viết tên hay buộc dây màu đều có tác dụng như nhau cả. Còn là với hãng HK thì họ không coi các thông tin tự viết dán thêm vào đó làm cơ sở để xử lý hàng thất lạc, xác định chủ sở hữu hay chuyển đi cho đúng lộ trình ghi như thế.
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
363
Động cơ
213,319 Mã lực
Hành lý kiểu Bỏ quên là khá nhiều bác ạ, họ phát hiện ngay ra là để quên, và cách nhanh nhất là gọi điện.
Còn việc Hành lý bơ vơ do lên nhầm chuyến bay, là việc khác.
Khi đó, việc đầu tiên họ cũng Gọi điện nội địa hoặc SMS cho Chính chủ, theo name-tag.
Bên tôi có chú nhận được SMS như thế rồi.
Giờ cũng tiện hơn hồi xưa là nhiều người đăng kí thành viên chương trình bông sen. Các hãng khác cũng thế. Số đt của khách bay sẵn trong data luôn. Rồi khi mua vé cũng thường được yêu cầu ghi số đt. Việc liên hệ khi có vấn đề cũng tiện hơn.
 

Đầu xù

Xe tải
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
496
Động cơ
107,469 Mã lực
Tuổi
51
Em cũng từng bị thất lạc hành lý. Cũng may đó là chuyến cuối cùng trong ngày. Em là người làm thủ tục và đã thấy nhân viên dính tag và tất nhiên vali của em có buộc dây đánh dấu, em lẩm cẩm vẽ cả hình lên vali. Em làm ầm lên nhờ đầu đến check nhưng họ cũng ko biết là thất lạc ở đâu và đưa số điện thoại cho em tự check, cha mẹ ơi, số đưa còn sai. Ba máu sáu cơn em điên tiết vì vali toàn quần áo, sịp và ... :)). Em tra website lấy số đầu HAN, tìm đc số di động đúng, gọi luôn. Các bạn đầu HAN đi kiểm tra đúng là cái vali nhà em còn nằm lại sân bay 1 mình đơn côi, lẻ loi mà lạ ko thấy tag đâu qua ảnh chụp. Và rồi nó cũng đc bay trong 1 chuyến bat khác và chuyển đến tận nơi cho em ;)). Nhưng quả thật lúc các bạn chụp ảnh vali nói em xác nhận, em cuống còn ko dám chắc, hỏi lão xã lão bảo: đúng rồi, cái dây... kia, buộc ntn còn gì :)). Đúng là chỉ cần mình đánh dấu theo ký hiệu của mình thì đảm bảo hơn nhiều.

.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em có bảo là không có tác dụng đâu. Nhưng ý em nói là chỉ có tác dụng nhận biết cho bản thân mình thôi. Viết tên hay buộc dây màu đều có tác dụng như nhau cả. Còn là với hãng HK thì họ không coi các thông tin tự viết dán thêm vào đó làm cơ sở để xử lý hàng thất lạc, xác định chủ sở hữu hay chuyển đi cho đúng lộ trình ghi như thế.
mời cụ liên hệ quầy LF xem ttin phụ có cơ sở ko nhé. và gần đây yêu cầu gắn nametag. có trường hợp bên ngoài ko có ttin gì và hình dáng bên ngoài có mấy valy giống nhau. khách nhớ có mua cốc sứ đồ lưu niệm và đưa qua máy soi, đối chiếu thêm vài đồ bên trong là xác định chính xác

Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

New car 2023

Xe điện
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
4,981
Động cơ
99,429 Mã lực
Em cũng từng bị thất lạc hành lý. Cũng may đó là chuyến cuối cùng trong ngày. Em là người làm thủ tục và đã thấy nhân viên dính tag và tất nhiên vali của em có buộc dây đánh dấu, em lẩm cẩm vẽ cả hình lên vali. Em làm ầm lên nhờ đầu đến check nhưng họ cũng ko biết là thất lạc ở đâu và đưa số điện thoại cho em tự check, cha mẹ ơi, số đưa còn sai. Ba máu sáu cơn em điên tiết vì vali toàn quần áo, sịp và ... :)). Em tra website lấy số đầu HAN, tìm đc số di động đúng, gọi luôn. Các bạn đầu HAN đi kiểm tra đúng là cái vali nhà em còn nằm lại sân bay 1 mình đơn côi, lẻ loi mà lạ ko thấy tag đâu qua ảnh chụp. Và rồi nó cũng đc bay trong 1 chuyến bat khác và chuyển đến tận nơi cho em ;)). Nhưng quả thật lúc các bạn chụp ảnh vali nói em xác nhận, em cuống còn ko dám chắc, hỏi lão xã lão bảo: đúng rồi, cái dây... kia, buộc ntn còn gì :)). Đúng là chỉ cần mình đánh dấu theo ký hiệu của mình thì đảm bảo hơn nhiều.

.
Cái sự lạc - rách - thất lạc cả tag của hàng không trên valy, cũng hiếm hoi mợ ạ.
Vì cái đó cực khó rách, tôi toàn phải cắt bằng kéo.
Chưa kể nó có 1 tag phụ, nhỏ hơn, để qua máy scanner nữa.
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,851
Động cơ
479,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu là trong sảnh đi, chưa làm thủ tục check in mà thấy 1 hành lí để chơ vơ thì trách nhiệm của an ninh sân bay. Lúc đó có thông tin gì thì họ sẽ sử dụng, bao gồm cả số đt ghi trên hành lý nếu có.

Nếu hành lý đã check in, vào khu vực xử lý nội bộ để đưa lên mb thì khó có việc hành lý nằm chơ vơ được mà nó luôn trên hoặc băng chuyền, hoặc xe, hoặc bụng mb. Lúc đó tất cả theo mã code hết. Hoặc không thì về bộ phận kho hoặc khu cách ly (khách bỏ bay, khách bị dừng xuất cảnh,....). Các bác để ý có lúc làm boarding được yêu cầu để lại số đt đấy. Giả sử có vđ gì với hành lý như chứa nhiều chất lỏng hay nghi vấn gì đó họ sẽ gọi loa hoặc alo, hoặc báo mồm cho bác khi bác qua quầy check trước khi vào xếp hàng xuất cảnh.

Nếu là hành lý đến mà không ai nhận thì đưa vào lost & found cho bộ phận đó xử lý. Bộ phận đó sẽ quét mã nhập hồ sơ. Em thấy các bạn ý thường đợi khách liên lạc chứ ít thấy các bạn ý chủ động liên lạc. Với khách nội địa thì alo 1 cuộc chắc không vấn đề gì. Nhưng khách quốc tế, nếu có ghi số đt nước ngoài thì cũng ngại gọi. Mình ra nước ngoài cũng vậy. Không biết đã có cụ nào quên hành lý ở sb nước ngoài xong được họ gọi theo số đt có roaming của mình chưa?
Công nhận đg thất lạc hành lý mà nghe mợ giải thích xong chắc cảm thấy ko bao giờ lấy lại hành lý, quá phức tạp và nhiều Nếu, khách bọn em chỉ biết 1 cửa là hãng hàng ko, và cẩn thận ghi đủ tt để hãng hk liên hệ lại, mợ biết đi nc ngoài em dán gì ko? Tên, đt, email, điểm đi, điểm đến ( khách sạn sẽ ở) luôn, rất tiện cho hãng hk và chi mình nhận lại hành lý.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
640
Động cơ
111,945 Mã lực
Thất lạc ở sân bay VN thì dễ lấy lại, nếu hành lý bị chuyển lên 1 chuyến bay nào đó ra nước ngoài thì sẽ khó khăn khi hồi chuyển lại hơn.
 

Đầu xù

Xe tải
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
496
Động cơ
107,469 Mã lực
Tuổi
51
Cái sự lạc - rách - thất lạc cả tag của hàng không trên valy, cũng hiếm hoi mợ ạ.
Vì cái đó cực khó rách, tôi toàn phải cắt bằng kéo.
Chưa kể nó có 1 tag phụ, nhỏ hơn, để qua máy scanner nữa.
Thế em mới thấy lạ mà
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,300
Động cơ
184,297 Mã lực
Em đã từng bị thất lạc hành lý ở Pháp, 5 ngày sau nhận được, lại còn đi hội thảo, không có quần áo để mặc nữa cơ. Một lần đi Mỹ thì mất luôn 1 vali, may là vali quà tặng, không để quần áo (sau được bồi thường 1.600usd). Nói chung hên-xui vụ hành lý này
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
793
Động cơ
314,534 Mã lực
ngày xưa cửa ra còn có nhân viên kiểm soát hành lý ký gửi của khách, dạo này cắt bộ phận này nên chắc sẽ còn cầm nhầm nhiều. :D
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,554
Động cơ
707,449 Mã lực
Em đã từng bị thất lạc hành lý ở Pháp, 5 ngày sau nhận được, lại còn đi hội thảo, không có quần áo để mặc nữa cơ. Một lần đi Mỹ thì mất luôn 1 vali, may là vali quà tặng, không để quần áo (sau được bồi thường 1.600usd). Nói chung hên-xui vụ hành lý này
Vẫn còn 1 bộ trên người chứ mợ? 8-}😍
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,002
Động cơ
507,312 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top