[Funland] Thất nghiệp tuổi 30

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,048
Động cơ
715,894 Mã lực
Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em

Em đăng cái ảnh không phải để quảng cáo cccm nhé! :)

Kiểu này là cty nhỏ nên phải ôm đồm nhiều việc mà. Nhưng cụ vẫn ko biệt ghi nhận bợi sự bết bát trong công việc chung.
Giờ phải ngồi họp lại. Thay đổi lại cách vận hành. Phải có các ban bệ quản lý. Các chi phí để phục vụ sx và kd phải được đưa ra con số cụ thể. Những ai phụ trách nhiệm vụ gì thì phải gắn trách nhiệm vào. Như thế mới ổn định được và các cổ đông khác ko thể đổ lỗi do cụ được.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,601
Động cơ
379,343 Mã lực
Công ty nhỏ nên cụ chủ ôm đồm em hiểu. Khó khăn chỉ làm cụ mạnh mẽ hơn thôi, chứ cụ dừng lại là không ổn.
 

kirby 173

Xe buýt
Biển số
OF-8318
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
913
Động cơ
549,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì toàn nông dân đi kinh doanh mà cụ. Chỉ muốn bỏ ít ăn nhiều. Muốn bán đc hàng mà k muốn nợ... muốn không phải tiếp khách mà vẫn có việc về... em đau đầu về suy nghĩ đó của các cổ đông còn lại đây cụ.
mở cuộc họp cổ đông đi cụ, cùng nhau bóc tách những vấn đề đã đang có và sẽ có sau này, mẹ nó chứ em cực ghét công ty nào có nhiều người nhà làm cổ đông
 

PASSION74

Xe tăng
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
1,992
Động cơ
384,515 Mã lực
cổ đông nhiều mà toàn nói chứ ko làm thì cũng chả ra gì..cụ họp 1 lần và đề xuất phương án tinh gọn lại ..giao việc rõ ràng cho từng bộ phận..Ai ko làm dc thì cho nghỉ. Cần thì phải huy động thêm vốn để tiếp tục sản xuất
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,579
Động cơ
334,607 Mã lực
Thành phần sáng lập thì 1 người 30, em 25, 1 người 20. Còn lại 3 ng nữa chia đều mỗi ng 5-10%
Công ty thành lập mới mà cổ đông nhiều như quân nguyên thì vất vả rồi. Người 30% nói gì, bảo họ làm giám đốc đi.
 

vietbill

Xe buýt
Biển số
OF-151646
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
506
Động cơ
361,180 Mã lực
H cụ nào chán và thất nghiệp về với đội e nhá . Rất nhiều việc để làm nhõn k có người kiểm soát ạ. Nên e đành gác lại
Bỏ công sức ra đi làm thật ăn thật thời buổi nhá nhem thế này chỉ sợ k đủ sức mà làm thôi ạ
Ngày ngày vác xe vác xác đi trà đá hay cf chém gió cũng có tiền
Nhưng lười và sai thì cám k có mà ăn ạ :)
 

vietbill

Xe buýt
Biển số
OF-151646
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
506
Động cơ
361,180 Mã lực
Em làm một số doanh nghiệp rồi cụ ạ. Nhưng em thiếu kĩ năng quản trị. Thiếu nhiều thứ quá nên giờ mới để xảy ra tình trạng này. Giờ đầu em như 1 mớ bòng bong. Không biết phải làm như nào cho đúng nữa. Nghỉ thì tiếc quá
Nên nghỉ , e k quản trị dc giải tán hoặc bán lúa non cho lành ạ
 

ToaiCB400

Xe máy
Biển số
OF-588188
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
60
Động cơ
134,600 Mã lực
Tuổi
33
Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em

Em đăng cái ảnh không phải để quảng cáo cccm nhé! :)
Em thì có lời với cụ như thế này .
cụ đang làm không phải là công ty có thể phát triển mà cụ đang làm là 1 công ty nhỏ mình cụ gồng gánh hết . khi cụ hết sức hay hoang man . mệt mỏi thì cty đó ó sẽ chết . Vì động cơ không hoạt động
Ngày trước em cũng như cụ nên rất thông cảm mình ở trong cuộc mà . Tuy nhiên cái cụ làm bây giờ không phải là nản hay bỏ việc mà cái h cụ cần làm là suy nghĩ lại :
- việc thứ nhất là cụ mua lại 50 % cty hoặc lập 1 cty mới mà có thể làm theo ý kiến riêng của mình. Theo em thì kinh nghiệm mới là thứ quan trong trong việc mở một cty . Vốn chỉ là điều kiện cần thôi
- Việc thứ 2 cụ phải xác định lại cty giống đơn giản theo em là 1 con xe có 3 bộ phận :
+ 1 là động cơ : phần này quan trọng vì từ đầu em nói động cơ mà chết thì xe coi như bỏ . Tuy nhiên bô phận nào trog cty là động cơ của cty cụ thì cụ tự suy nghĩ . Động cơ này theo năm tháng sẽ mòn hư , sau quy trình 5-7 năm sẽ phải thay mới hoàn toàn và lập quy trình mới .
+ 2 là bộ điều khiển : cài này chắc không nói cụ cũng hiểu là làm gì rồi
+ 3 theo em đó là các bộ phận còn lại giúp cho động cơ và bộ điều khiển hoạt động hết năm xuất . lưu ý cái này là bộ phận phụ nhé .Nhiều cụ lại làm cho bộ phận này quan trọng hơn động cơ làm cho độn cơ của cty gánh nhiều quá .xe chạy không nổi .
Quan trọng là cụ xác định cụ làm phần nào trong cái cty của chính cụ lập ra .
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,943
Động cơ
481,453 Mã lực
Công ty có cơ cấu cổ đông back ground khác nhau thì nó vậy....
Các cụ chưa có kinh nghiệm khi làm Chiến lược.... Ông marketing & Sales tầm nhìn khác ông Tài chính kế toán, Nhân sự... cái thiếu ở đây là cần một có chế để điều hòa được ba chiều này...
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Kiểu này là cty nhỏ nên phải ôm đồm nhiều việc mà. Nhưng cụ vẫn ko biệt ghi nhận bợi sự bết bát trong công việc chung.
Giờ phải ngồi họp lại. Thay đổi lại cách vận hành. Phải có các ban bệ quản lý. Các chi phí để phục vụ sx và kd phải được đưa ra con số cụ thể. Những ai phụ trách nhiệm vụ gì thì phải gắn trách nhiệm vào. Như thế mới ổn định được và các cổ đông khác ko thể đổ lỗi do cụ được.
Em suy nghĩ nhiều cụ ạ. Cũng muốn họp lại để cùng nhau chia sẻ nhưng khó khăn rồi tiếp tục làm với nhau. Nhưng cái chính ở đây các ae cổ đông đang mất niềm tin vào em. Và theo em nghĩ họ cũng muốn em nghỉ.
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
cổ đông nhiều mà toàn nói chứ ko làm thì cũng chả ra gì..cụ họp 1 lần và đề xuất phương án tinh gọn lại ..giao việc rõ ràng cho từng bộ phận..Ai ko làm dc thì cho nghỉ. Cần thì phải huy động thêm vốn để tiếp tục sản xuất
Cổ đông có 6 ng thì có 2 sáng lập và 1 nội bộ là ae trong gia đình. 2 ông cổ đông sáng lập cùng em cách đây 1 tháng trong lúc uống r thìđã xảy ra mâu thuẫn rồi đánhh nhau. Xong 1 ông từ đó suốt ngày đòi rút cổ phần. Nhưng hết rượu lại xl nhau. Rồi từ những áp lực đó lại áp lực ngược lên em. Mệt lắm cụ ạ
 

danshari

Xe tải
Biển số
OF-546039
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
420
Động cơ
164,450 Mã lực
Cụ
Thất nghiệp ở tuổi này liệu có đáng sợ không các cụ?
Mấy ngày cuối tuần vừa rồi. Em suy nghĩ về việc này nhiều quá. Em thì trải qua nhiều công việc, từ nhà nước, tư nhân. Và giờ thì làm giám đốc doanh nghiệp cổ phần đc gần 2 năm( em có 25% cp)
Hai năm vừa qua em làm sản xuất sơn nước (sơn cỏ) mặc dù rất khó khăn. Nhưng cũng đã và đang cố gắng vượt qua.
Em nói qua về việc của em ở công ty: Mặc dù làm giám đốc điều hành. Nhưng công việc chủ yếu của em là kinh doanh. Em là người bán hàng chủ yếu ở công ty. Nên việc di chuyển, đi lại rất nhiều, kèm với đó là công nợ lớn hơn tất cả mọi người ở cty.
Và giờ khi không kiểm soát đc công nợ (khách nợ quá hạn nhiều, có 1 vài chỗ khó đòi...) chính mình phải cắm thêm ngôi nhà của mình vào để cty tiếp tục hoạt động để tháo gỡ dẫn những khó khăn cho cty.
Nhưng mọi thứ không như mình mong muốn. Giờ cổ đông của cty nói em là không điều hành công ty, không quan tâm đến đời sống công nhân viên, không là người cân bằng đc ae cổ đông dẫn đến đoàn mất đoàn kết nội bộ, không thể thu hồi công nợ làm cho cty khó khăn, ae cổ đông mất niềm tin và đòi xin nghỉ, đi công tác hay đi ra ngoài không báo cho ae cổ đông biết...rất nhiều vấn đề mà em không thể nêu ra hết ở đây!
Khi trc nhiều ae,bạn bè đã nói với em là cổ phần rất khó. Rất dễ gây mất đoàn kết và sẽ sớm tan giã.
Thật sự em giờ mông lung quá. Không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Dừng lại thì coi như mình thua và sẽ chưa biết bắt đầu từ đâu. Còn nếu tiếp tục thì sẽ phải như nào nữa? Hiện tại 1 tuần vừa rồi em không xuống cty rồi. Chỉ xuống họp 1 lúc rồi về. Em lên đây mong cccm chia sẻ cùng em

Em đăng cái ảnh không phải để quảng cáo cccm nhé! :)

Cụ làm thế này sao bán được sản phẩm, nhỡ đặt 1000 thùng rồi ko đáp ứng đc thì sao vì nhà cắm mất rồi
 
Biển số
OF-434940
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
924
Động cơ
223,589 Mã lực
Em thì có lời với cụ như thế này .
cụ đang làm không phải là công ty có thể phát triển mà cụ đang làm là 1 công ty nhỏ mình cụ gồng gánh hết . khi cụ hết sức hay hoang man . mệt mỏi thì cty đó ó sẽ chết . Vì động cơ không hoạt động
Ngày trước em cũng như cụ nên rất thông cảm mình ở trong cuộc mà . Tuy nhiên cái cụ làm bây giờ không phải là nản hay bỏ việc mà cái h cụ cần làm là suy nghĩ lại :
- việc thứ nhất là cụ mua lại 50 % cty hoặc lập 1 cty mới mà có thể làm theo ý kiến riêng của mình. Theo em thì kinh nghiệm mới là thứ quan trong trong việc mở một cty . Vốn chỉ là điều kiện cần thôi
- Việc thứ 2 cụ phải xác định lại cty giống đơn giản theo em là 1 con xe có 3 bộ phận :
+ 1 là động cơ : phần này quan trọng vì từ đầu em nói động cơ mà chết thì xe coi như bỏ . Tuy nhiên bô phận nào trog cty là động cơ của cty cụ thì cụ tự suy nghĩ . Động cơ này theo năm tháng sẽ mòn hư , sau quy trình 5-7 năm sẽ phải thay mới hoàn toàn và lập quy trình mới .
+ 2 là bộ điều khiển : cài này chắc không nói cụ cũng hiểu là làm gì rồi
+ 3 theo em đó là các bộ phận còn lại giúp cho động cơ và bộ điều khiển hoạt động hết năm xuất . lưu ý cái này là bộ phận phụ nhé .Nhiều cụ lại làm cho bộ phận này quan trọng hơn động cơ làm cho độn cơ của cty gánh nhiều quá .xe chạy không nổi .
Quan trọng là cụ xác định cụ làm phần nào trong cái cty của chính cụ lập ra .
Cám ơn cụ. Em đã suy nghĩ hơn 1 tuần nay rồi. Cũng chưa biết sẽ phải như thế nào. Em chỉ nghĩ 1 điều rằng. Ngay lúc này m nghỉ thì m kém quá. Chấp nhận thua khi m có thểlàm tốt hơn. Nhưng cũng có suy nghĩ nếu tiếp tục làm có tốt hơn hay không? Đó là điều e đang suy nghĩ nhiều nhất cụ ak. Và khi đã quyết định nghỉ là phải nghỉ. Chứ không mấy ae cổ động vào động viên rồi lại làm tiếp. Sau đó lại xảy ra như này thì sẽ đau hơn...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top