Thay 2 dây bảo hiểm Honda Civic với giá thành 400K; Các cụ có tin không ?

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,623
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sau một thời gian sử dụng xe Civic với 2 dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn nham nhở; Tham khảo nhiều nơi để tìm chỗ sửa chữa và nhận được những cái lắc đầu là không sửa được đâu, thay cả cụm, rồi thì ảnh hưởng tới điều khiển túi khí,…; Chi phí thay 2 cụm dây bảo hiểm phía trước em được báo tầm 7 củ hoặc hơn; Quá xót tiền, em tiến hành ngâm cứu và thự hiện phương án tự sướng: Tự thay thế 02 sợi dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn bằng dây mới với tổng giá thành 400.000VND ( 200.000VNĐ/sợi).
Phương án: Chỉ thay sợi dây, không thay cụm co rút ( do cụm này có hỏng đâu mà phải thay ).
* Bước 1: Chuẩn bị
Tìm mua 02 cụm dây bảo hiểm dùng cho xe khách hoặc xe tải, bán đầy chợ hoặc các cửa hàng phụ tùng với giá 200.000VND/Cụm bao gồm cả bộ phận co rút, bộ phận cài, ốc siết hoàn chỉnh. Do em ở tỉnh lẻ, không có hàng đẹp nên chỉ mua được loại dây màu đen, không mua được dây màu vàng theo màu của xe nhưng không sao. Thực nghiệm thì không quan trong màu gì, khi nào có tiem về Hà Nội thì em sẽ tìm cụm dây cùng màu và thay lại.
Yêu cầu: Dây cùng độ rộng và độ dài phải từ 3,2m đến 3,5m là được.
Mục đích: Để cắt lấy sợi dây thôi, còn lại cụm co rút, ốc nhái vứt bỏ.
* Bước 2: Tháo cụm dây bảo hiểm của xe:
Cạy các táp pi, tháo rời cụm dây bảo hiểm của xe bằng cờ lê hoặc khẩu 10, 14; Quá trình tháo có thể rút giắc điện cụm dây ra, nhấc hẳn cụm dây ra khỏi khung xe; Sau đó lại cắm giắc vào để đi đến hiệu may ghế da. Phải cắm vào vì nếu không khi xe chạy sẽ báo đèn bóng khí.
Cụm dây khi tháo ra sẽ như thế này: Em chụp lại sau khi đã làm xong ( Trong quá trình làm em quên không chụp nên phải diễn lại để post bài ).




* Bước 3: Thi công thay thế:
+ Dụng cụ cần có: 1 tô vít dẹt. 1 dao trổ loại to, 1 sợi dây vải nhỏ hoặc dây gì cũng được ( dùng để buộc), 01 kéo, 01 bật lửa, 01 máy khâu da.
- Đối với cụm dây bảo hiểm xe tải mới mua: Rút hết dây ra và gỡ lấy sợi dây bảo hiểm mới, còn lại vứt bỏ toàn bộ phụ kiện kèm theo. Rải 2 sợi dây ra mặt đất để ngay ngắn, không được để lật mặt.
- Đối với cụm dây theo xe: Thực hiện kéo rút hết dây bảo hiểm và rải ra sát với dây bảo hiểm mới, đảm bảo 2 dây không bị lật mặt; Trong quá trình rút sẽ thấy dây không thể rút được, đừng lo lắng, các bác hãy dựng đứng cụm dây lên theo như kiểm đang lắp trên xe và giật nhẹ vài lần để cá giữ dây bảo hiểm nhả ra là rút được ( nhớ là phải dựng đứng, để nghiêng hoặc lằm là không rút được dây đâu ợ ).
Khi rút hết dây sẽ lộ ra trục cuốn, ở giữ trục cuốn có 1 điểm lõm ( Cái này nhà chế tạo làm là để cho mình thay dây đấy ạ );



Dùng tô vít dẹt cắm vào đó, lấy dây vải buộc chặt tô vít để nó giữ trục cuốn không bị nhả ra. Khâu này đặc biệt quan trọng, trong quá trình làm cần cẩn thận không để tô vít tuột ra, nếu tuột coi như hỏng cụm co rút vì sẽ bị tuột dây cót, và vô cùng phức tạp để cuốn cót lại do phải tháo mổ bộ co rút này.
Tiếp theo: Cắt bỏ dây bảo hiểm hỏng ở gần với cụm co rút, đặt dây bảo hiểm mới vào, khâu chúng vào với nhau bằng việc đính chỉ ( Cái này không được khâu chồng lên nhau vì sẽ không rút được, chỉ được khâu đính bằng mặt thôi).
Tiếp theo: Dùng dao trổ to, cạy đầu dây cũ ở trục ra, trong đầu dây cũ có 1 chốt sắt để cài; Kéo đầu dây cũ để lôi dây mới vào vị trí; Cắt bỏ đầu dây cũ; Dùng máy khâu may đầu dây mới theo như kiểu may của đầu dây cũ; Đút chốt sắt vào; Rút dây mới ngược lại để chốt sắt và đầu dây vào vị trí trục như ban đầu.

Tiếp theo: Rải dây mới ra mặt đất song song với dây cũ; Tháo toàn bộ đầu khóa, móc treo của dây cũ đưa sang dây mới; Tháo chốt ở đầu dây cũ cho sang dây mới và may lại theo như dây cũ.
Cuối cùng: Tiến hàng rút tô vít dẹt để cụm co rút kéo toàn bộ dây mới vào; Kết thúc quá trình thay sợi dây bảo hiểm; Mag ra gắn vào xe.
Trên dây cũ có 1 chốt nhựa đóng ở gần ghế để giữ khóa không bị trôi: Các bác dùng bật lửa hơ nhẹ và tháo ra để gắn sang dây mới.
Toàn bộ đầu dây mới phải dùng bật lửa đốt để dây không bị tở bông ở đầu.
Như vậy là đã thay xong sợi dây bảo hiểm mới tinh; Tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc; Nếu kiếm được đồng màu thì tốt, nếu không kiếm được thì thay toàn bộ xe cũng chỉ hết 1tr tiền mua dây, cách làm như em đã nói ở trên.

Việc thay dây này rất đơn giản; Mỗi dây làm chỉ hết 30 phút, tuy nhiên trong quá trình làm chỉ cẩn thận việc không được để tuột tô vít giữ trục cuốn, nếu tuột thì vô cùng phức tạp và coi như hỏng hẳn. Phải rất lưu ý không để lật mặt dây vì khi gắn khóa giữ vào sẽ bị ngược dẫn tới khi thắt giây bị vặt do trái chiều.



Toàn bộ quá trình thi công do em tự sướng; Thợ chỉ giúp em việc may các đầu dây với tiền công là free ( Do thằng cu nó học và tự nguyện làm không công cho em để đỡ mất học phí ) :>
Nếu làm toàn bộ xe, các bác đã có thể tiết kiệm cả chục củ rồi đấy ợ, ka ka nhạt mồm nhạt miệng quá !!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ thật khéo tay.
Sau một thời gian sử dụng xe Civic với 2 dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn nham nhở; Tham khảo nhiều nơi để tìm chỗ sửa chữa và nhận được những cái lắc đầu là không sửa được đâu, thay cả cụm, rồi thì ảnh hưởng tới điều khiển túi khí,…; Chi phí thay 2 cụm dây bảo hiểm phía trước em được báo tầm 7 củ hoặc hơn; Quá xót tiền, em tiến hành ngâm cứu và thự hiện phương án tự sướng: Tự thay thế 02 sợi dây bảo hiểm phía trước bị chuột cắn bằng dây mới với tổng giá thành 400.000VND ( 200.000VNĐ/sợi).
Phương án: Chỉ thay sợi dây, không thay cụm co rút ( do cụm này có hỏng đâu mà phải thay ).
* Bước 1: Chuẩn bị
Tìm mua 02 cụm dây bảo hiểm dùng cho xe khách hoặc xe tải, bán đầy chợ hoặc các cửa hàng phụ tùng với giá 200.000VND/Cụm bao gồm cả bộ phận co rút, bộ phận cài, ốc siết hoàn chỉnh. Do em ở tỉnh lẻ, không có hàng đẹp nên chỉ mua được loại dây màu đen, không mua được dây màu vàng theo màu của xe nhưng không sao. Thực nghiệm thì không quan trong màu gì, khi nào có tiem về Hà Nội thì em sẽ tìm cụm dây cùng màu và thay lại.
Yêu cầu: Dây cùng độ rộng và độ dài phải từ 3,2m đến 3,5m là được.
Mục đích: Để cắt lấy sợi dây thôi, còn lại cụm co rút, ốc nhái vứt bỏ.
* Bước 2: Tháo cụm dây bảo hiểm của xe:
Cạy các táp pi, tháo rời cụm dây bảo hiểm của xe bằng cờ lê hoặc khẩu 10, 14; Quá trình tháo có thể rút giắc điện cụm dây ra, nhấc hẳn cụm dây ra khỏi khung xe; Sau đó lại cắm giắc vào để đi đến hiệu may ghế da. Phải cắm vào vì nếu không khi xe chạy sẽ báo đèn bóng khí.
Cụm dây khi tháo ra sẽ như thế này: Em chụp lại sau khi đã làm xong ( Trong quá trình làm em quên không chụp nên phải diễn lại để post bài ).




* Bước 3: Thi công thay thế:
+ Dụng cụ cần có: 1 tô vít dẹt. 1 dao trổ loại to, 1 sợi dây vải nhỏ hoặc dây gì cũng được ( dùng để buộc), 01 kéo, 01 bật lửa, 01 máy khâu da.
- Đối với cụm dây bảo hiểm xe tải mới mua: Rút hết dây ra và gỡ lấy sợi dây bảo hiểm mới, còn lại vứt bỏ toàn bộ phụ kiện kèm theo. Rải 2 sợi dây ra mặt đất để ngay ngắn, không được để lật mặt.
- Đối với cụm dây theo xe: Thực hiện kéo rút hết dây bảo hiểm và rải ra sát với dây bảo hiểm mới, đảm bảo 2 dây không bị lật mặt; Trong quá trình rút sẽ thấy dây không thể rút được, đừng lo lắng, các bác hãy dựng đứng cụm dây lên theo như kiểm đang lắp trên xe và giật nhẹ vài lần để cá giữ dây bảo hiểm nhả ra là rút được ( nhớ là phải dựng đứng, để nghiêng hoặc lằm là không rút được dây đâu ợ ).
Khi rút hết dây sẽ lộ ra trục cuốn, ở giữ trục cuốn có 1 điểm lõm ( Cái này nhà chế tạo làm là để cho mình thay dây đấy ạ );



Dùng tô vít dẹt cắm vào đó, lấy dây vải buộc chặt tô vít để nó giữ trục cuốn không bị nhả ra. Khâu này đặc biệt quan trọng, trong quá trình làm cần cẩn thận không để tô vít tuột ra, nếu tuột coi như hỏng cụm co rút vì sẽ bị tuột dây cót, và vô cùng phức tạp để cuốn cót lại do phải tháo mổ bộ co rút này.
Tiếp theo: Cắt bỏ dây bảo hiểm hỏng ở gần với cụm co rút, đặt dây bảo hiểm mới vào, khâu chúng vào với nhau bằng việc đính chỉ ( Cái này không được khâu chồng lên nhau vì sẽ không rút được, chỉ được khâu đính bằng mặt thôi).
Tiếp theo: Dùng dao trổ to, cạy đầu dây cũ ở trục ra, trong đầu dây cũ có 1 chốt sắt để cài; Kéo đầu dây cũ để lôi dây mới vào vị trí; Cắt bỏ đầu dây cũ; Dùng máy khâu may đầu dây mới theo như kiểu may của đầu dây cũ; Đút chốt sắt vào; Rút dây mới ngược lại để chốt sắt và đầu dây vào vị trí trục như ban đầu.

Tiếp theo: Rải dây mới ra mặt đất song song với dây cũ; Tháo toàn bộ đầu khóa, móc treo của dây cũ đưa sang dây mới; Tháo chốt ở đầu dây cũ cho sang dây mới và may lại theo như dây cũ.
Cuối cùng: Tiến hàng rút tô vít dẹt để cụm co rút kéo toàn bộ dây mới vào; Kết thúc quá trình thay sợi dây bảo hiểm; Mag ra gắn vào xe.
Trên dây cũ có 1 chốt nhựa đóng ở gần ghế để giữ khóa không bị trôi: Các bác dùng bật lửa hơ nhẹ và tháo ra để gắn sang dây mới.
Toàn bộ đầu dây mới phải dùng bật lửa đốt để dây không bị tở bông ở đầu.
Như vậy là đã thay xong sợi dây bảo hiểm mới tinh; Tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc; Nếu kiếm được đồng màu thì tốt, nếu không kiếm được thì thay toàn bộ xe cũng chỉ hết 1tr tiền mua dây, cách làm như em đã nói ở trên.

Việc thay dây này rất đơn giản; Mỗi dây làm chỉ hết 30 phút, tuy nhiên trong quá trình làm chỉ cẩn thận việc không được để tuột tô vít giữ trục cuốn, nếu tuột thì vô cùng phức tạp và coi như hỏng hẳn. Phải rất lưu ý không để lật mặt dây vì khi gắn khóa giữ vào sẽ bị ngược dẫn tới khi thắt giây bị vặt do trái chiều.



Toàn bộ quá trình thi công do em tự sướng; Thợ chỉ giúp em việc may các đầu dây với tiền công là free ( Do thằng cu nó học và tự nguyện làm không công cho em để đỡ mất học phí ) :>
Nếu làm toàn bộ xe, các bác đã có thể tiết kiệm cả trục củ rồi đấy ợ, ka ka nhạt mồm nhạt miệng quá !!!!
 

cao van

Xe hơi
Biển số
OF-192104
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
118
Động cơ
330,280 Mã lực
cám ơn cụ chủ đã chia sẻ, cụ cũng mầy mò gớm hiii, nhiều cái không cần thiết phải thay cả cụm vì rất lãng phí, chỉ cần một chút sáng tạo và tỉ mỉ chúng ta đã tiết kiệm tương đối, một phần nữa là giảm cán cân nhập siêu cho quốc gia vì nước ta còn nghèo mà cụ chủ nhỉ.
 

mabu44

Xe tăng
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,929
Động cơ
568,190 Mã lực
Hợp lý quá các cụ nhỉ??? không rõ có ảnh hưởng gì không , mấy cụ cao nhân chỉ rõ giúp tụi em mở mang thêm ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,623
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hợp lý quá các cụ nhỉ??? không rõ có ảnh hưởng gì không , mấy cụ cao nhân chỉ rõ giúp tụi em mở mang thêm ạ.
Em khẳng định là không có bất cứ sự ảnh hưởng gì ;)); Mọi cái vẫn y nguyên, không đụng chạm tới bất cứ thứ gì, trừ sợi dây được thay mới ;)); Không báo lỗi, dây hoạt động bình thường.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
em cho đây là sự vĩ đại trong giản dị. voted
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,623
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Video khoai tây nó làm;
[video]https://www.youtube.com/watch?v=WWir1JaZ_Ww[/video]
Nó tháo cả cụm cá (cụm màu trắng) giữ dây ra; Trong thực tế thì không nên tháo cụm cá giữ dây tự động này ra, vì tháo ra sẽ hỏng chốt và chả biết có xảy ra điều gì không ;))
Em làm khác nó là không tháo cụm cá giữ dây. Cắt bỏ chỗ giữ chốt sắt và đính dây bảo hiểm mới vào đó. Video phần khoai tây nó làm cho các cụ dễ hình dung.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Khéo tay + chút hiểu biết thì đỡ được khối xèng Cụ nhỉ.Nhưng quan trọng là mình hiểu vợ hai mình hơn.
 

hai3452004

Xe buýt
Biển số
OF-90915
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
661
Động cơ
411,192 Mã lực
Cụ chủ khóe tay nên tiết kiệm được xèng mua váy tặng vợ cả:)
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
theo em đoạn bị chuột cắn là phía ngoài, thế không cắt đoạn chuột cắn đi và may nối đoạn dây mới vào có nhanh hơn không?
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,901
Động cơ
346,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ khéo tay quá, kính cụ ly rượu...
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,664
Động cơ
399,740 Mã lực
Khéo quá thôi cụ ơi
 

soc bo

Xe buýt
Biển số
OF-314484
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
639
Động cơ
307,126 Mã lực
cụ nào cũng khéo tay hay làm thế này thì mấy anh em dịch vụ lấy vc gì mà làm đây:D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,623
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
theo em đoạn bị chuột cắn là phía ngoài, thế không cắt đoạn chuột cắn đi và may nối đoạn dây mới vào có nhanh hơn không?
Dạ ! Vấn đề này em đã làm rồi ạ; Thực ra dây bh của em chỉ bị cắn nham nhở có 1 bên và em cũng đã cắt đi, may nối lại nhưng đoạn nối nó lại vào đúng chỗ treo dây trên khung xe nên không thể co rút được vào bên trong; Nếu cắt bên trong thì dây còn quá ngắn và phần nối không thể cuốn được vào cụm co rút do bị kẹt.

Vì lý do trên nên buộc em phải thay bằng sợi dây bảo hiểm khác; Giá thành của việc thay dây rất bèo; Chỉ tốn công kỹ thuật thay thôi ;)); Đã thay thì phải thay cả 2 bên.
Lúc nào rảnh em sẽ thay cho toàn bộ số dây có trên xe để cho nó đồng màu đồng chất; Dây nguyên bản của xe là màu vàng rất bẩn và nhanh cũ ạ :-?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,623
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụm dây với giá 200K/cụm mà em đã mua để lấy dây thay thế
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Hôm trước em đi rất bình thường, tới cái rãnh em nhấp phanh đồng thời người hơi nhao lên trc 1 tẹo để nhìn thì bị cái dâygiữ hự vào ngực.
Thì ra cái chốt hãm này hoạt động rất nhạy. Tuyệt lắm !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top