[VHGT] thấy buồn về cách hành xử của một số bác lx!

haitranvp

Xe đạp
Biển số
OF-137436
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
39
Động cơ
368,590 Mã lực
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,927 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Đúng vãi lái luôn :))
Dân trí cao nên tình trạng này còn lâu mới chấm dứt :-s
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
5,001
Động cơ
534,431 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Mấy thằng taxi này cũng toàn thế thôi. Đường chỗ khu ngoại giao đoàn vạn phúc đã bé thì chớ, cả dẫy xe xếp hàng để đi, thằng cha này loi choi lên trước, tự nhiên làm tắc đường hôm đó luôn.
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Chưa thấy nói gì đến bác # nhỉ?
Nhưng làn đường dành cho rẽ trái, theo em cũng chỉ có khoảng dài nhất định (500m chẳng hạn) chứ để cả làn 1 thì phí quá.
 

Stormwater

Xe tải
Biển số
OF-134701
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
235
Động cơ
372,630 Mã lực
Chưa thấy nói gì đến bác # nhỉ?
Nhưng làn đường dành cho rẽ trái, theo em cũng chỉ có khoảng dài nhất định (500m chẳng hạn) chứ để cả làn 1 thì phí quá.
Đương nhiên là làn rẽ trái chỉ phân làn trong khoảng vài chục mét thôi, nhưng làn đi thẳng họ xếp hàng cả trăm mét thì các xe đi sau cũng phải xếp hàng chứ. Cứ chen vào làn trong rồi chen ngang các xe đang xếp hàng.
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?
Cụ chủ nhiều khi mắng hơi vội đấy ạ,

Những cụ không quen đi đường này, đảm bảo là ếch biết. Đến lúc nhận ra thì cố mà xen vào hàng giữa chứ chẳng phải loi choi gì đâu. Em cũng có lần đi thế, mà em không biết thật, cứ tưởng các cụ xếp hàng làm gì. Đến gần mới thấy mũi tên rẽ trái, éo thế nào mà vào được hàng giữa đành đánh liều phi thẳng. May mà không bị xích :(
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Đương nhiên là làn rẽ trái chỉ phân làn trong khoảng vài chục mét thôi, nhưng làn đi thẳng họ xếp hàng cả trăm mét thì các xe đi sau cũng phải xếp hàng chứ. Cứ chen vào làn trong rồi chen ngang các xe đang xếp hàng.
Cứ xếp hàng thế thì dài đến tận cầu cạn Xuân Thủy ah????
 

10kg

Xe tải
Biển số
OF-116529
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
420
Động cơ
389,940 Mã lực
Nơi ở
Lâm gia trang
Cứ xếp hàng thế thì dài đến tận cầu cạn Xuân Thủy ah????
Đúng là mấy thằng GTCC, GTVT nó ngu như chó và tham như mõ nên mới để người dân khổ vì tình trạng hạ tầng, biển bảng giao thông như vậy
Em đi đường cũng thấy nhiều người "khôn" như cụ, nhưng còn lại phần lớn "ngu" vãi xếp hàng dài ngoẵng.
E đi đoạn ngã 4 Nam Hồng, cũng có nhiều cụ khôn lỏi đi làn trái vù vù sau đó tạt đầu chen vào làn giữa để đi thẳng. Phải nói là vui vãi luôn.
Cụ mà đi từ NV Cừ lên cầu Chương Dương, đang đi làn ngoài bon bon gặp ba bốn ông xe buýt nó nối đuôi nhau ép cụ sát vào dải phân cách tưởng sắp đi con gương phải, tạt đầu xe cụ cứ phải nói là chỉ vài ly nữa là vỡ xi nhan, nhìn sang phải chỉ thấy thân xe buýt như 1 bức tường vàng đỏ cao vượt tầm nhìn, lúc ấy chắc cụ nghĩ lại về văn hóa xếp hàng.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,408
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
nhiều ng ko biết cách đi ở đg PVĐ đâu, nhầm rồi thì đành cố len vào thôi
 

SweetBoy030

Xe máy
Biển số
OF-101640
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
71
Động cơ
398,310 Mã lực
Mấy thằng taxi này cũng toàn thế thôi. Đường chỗ khu ngoại giao đoàn vạn phúc đã bé thì chớ, cả dẫy xe xếp hàng để đi, thằng cha này loi choi lên trước, tự nhiên làm tắc đường hôm đó luôn.
Bác ơi là do tùy ý thức của từng người lái xe thôi ... Bác nói chung chung " mấy thằng " Taxi thì tội cho những người chấp hành luật quá .
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Ra đường, em tránh khẩn trương mấy anh "tầu" đường bộ >>>xe buýt
 

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
E gặp những trường hợp như này suốt nên cũng quen rồi
 

usavn

Xe tải
Biển số
OF-126489
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
437
Động cơ
381,250 Mã lực
Nơi ở
Thường xuyên thay đổi
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?
Bác cũng không nên quá bức xúc. Tôi đoán là 4 xe qua đây thì chỉ có 3 xe biết cái bẫy phân làn ở chỗ này, còn 1 xe không biết vì chưa đi qua đây hoặc đi qua từ thời chưa có cái bẫy này. Tháng 2 vừa rồi tôi cũng dính cái bẫy này, chót đứng ở làn số 1 và phải đợi mất mấy phút mới vào được làn số 2. Qua ngã tư thì bị ngay 2 anh xxx chặn đòi phạt 400k tội "đè vạch". Tranh luận 15 phút tôi chứng minh không đè vạch nào cả, thế là họ đuối lý không phạt được.

Văn minh mà nói thì các bác đứng làn số 2 thỉnh thoảng cũng nên nhường cho các bác làn số 1 vào, tức là cứ khoảng 5-10 xe ở làn 2 đi qua, thì một xe nên nhường cho 01 xe đứng ở làn 1 vào. Như thế tránh được tình trạng làn 1 để trống, mà làn 2 dài lê thê đến tận ngã tư HQV. Và các xe ở làn 1 cứ xi nhan bình tĩnh chờ xe ở làn 2 nhường cho chuyển làn. Nó đòi hỏi sự phối hợp của nhiều tài xế có văn hóa cao hơn.

Sau cái đèn xanh-đỏ ở đây thường có 2 anh xxx đứng rình bắt các bác đi làn trái ngoài cùng (số 1) rồi chuyển sang làn 2 muộn (đè vạch liền). Đây là 1 cái bẫy nguy hiểm mà GT và xxx giăng ra. Không phải ai cũng đi tuyến đường này hàng ngày để biết chỗ quay xe là có phân làn riêng cho rẽ trái. Biển báo phân làn trên cao không có, chỉ có vạch sơn mũi tên rẽ trái vẽ dưới đường, tài xế chỉ nhìn thấy trước 20m; nếu phía trước có xe dừng thì sẽ không nhìn thấy gì luôn.

Đã gọi là biển báo thì phải rõ ràng để cho ai chưa đi qua đây bao giờ cũng biết cách đi, chứ chỉ những ai đi rồi, đã biết rồi thì biển báo làm gì? Như vậy rõ ràng đây là cái bẫy để bắt lỗi chứ không phải để phân luồng tối ưu. Chẳng rõ do ngu, do muốn tăng thu nhập, hay do cả hai.

OF nên có kiến nghị tập thể để GT phải gắn biển báo phân làn trên cao cho lái xe dễ quan sát chứ không thể chấp nhận vạch sơn vẽ dưới đường, vừa mờ vừa bị xe đỗ che khuất.
 

Thắng Biển

Xe đạp
Biển số
OF-134439
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
33
Động cơ
370,767 Mã lực
Nơi ở
Hố hoa kề vườn Xoan
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?
Cách đây 2 năm thằng em em cũng bị phạt ở khúc này, vừa rẽ từ HQV lên đến khi phát hiện ra cái biển báo thì đã không kịp chuyển sang làn 2 vì các xe đã xếp hàng chật cứng không vào được, chú xxx đứng giữa đường soi làn 1 nên đành chịu chết. Kiểu bẫy này gây ức chế vô cùng nên mỗi lần đi qua em toàn nhắc anh em để ý mà chủ động trước kẻo lại mất tiền oan, nếu như có lỡ lao vào làn 1 rồi thì đành chịu khó quay đầu lại thôi.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,339 Mã lực
Chỗ ngã 2 này nên bỏ đèn thì đỡ tắc nhưng lắp rồi, mất tiền rồi giờ bỏ đi thì GTCC sai à? Chữa: đèn xanh làn giữa và trong luôn sáng, đèn làn ngoài cùng luôn sáng màu vàng, kẻ thêm mũi tên ở làn này rẽ trái và đi thẳng. Em đã vài lần bị bắt ở đây và đã góp ý với xxx về sự vô lý của đèn: đề nghị các anh đề xuất bỏ đèn, từ hồi có đèn tắc hơn trước, em cãi nên không mất xèng. Nói chung là nên bỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Chỗ ngã 2 này nên bỏ đèn thì đỡ tắc nhưng lắp rồi, mất tiền rồi giờ bỏ đi thì GTCC sai à? Chữa: đèn xanh làn giữa và trong luôn sáng, đèn làn ngoài cùng luôn sáng màu vàng, kẻ thêm mũi tên ở làn này rẽ trái và đi thẳng. Em đã vài lần bị bắt ở đây và đã góp ý với xxx về sự vô lý của đèn: đề nghị các anh đề xuất bỏ đèn, từ hồi có đèn tắc hơn trước, em cãi nên không mất xèng. Nói chung là nên bỏ.
Biết rồi khổ lắm nói mãi!!!Nếu thực hiện như chú nói thì anh mất oan tiền khi nhận thầu chỗ này hay sao?Rồi cả vợ con anh ,cả cái bộ của anh chết đói hết ah?Cứ từ từ cho anh thu hồi vốn đã nhé!
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,746
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?

Gặp em những trường hợp này em hay nhường cho các bác ấy đi trên hè :D
 

OrientExpress

Xe máy
Biển số
OF-5004
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
92
Động cơ
546,590 Mã lực
Thí nghiệm thực tế của em.
Trạm soát vé Nội Bài, hướng từ sân bay NB về HN
Bình thường em vẫn bám sát làn ngoài cùng, dù xe có đông hơn 1 chút, nhưng được cái là ít bị chen ngang
Hôm đấy khoảng 10h tối, em đi vào làn thứ 3 từ bên trái sang
Tổng cộng có 8 Bác đè đầu em trực tiếp từ cả 2 phía, và 5 Bác đè đầu các Bác đã đè đầu emb-)
Đấy là không phải em dừng lại nhường các Bác kia, với mỗi xe đè đầu, em đều còi, nháy đèn và tiến lên phía trước, ý là mình không cho người ta chen vào làn
Em quan sát thì thấy đủ cả: biển xanh, biển trắng, taxi, xe khách, xe tải,..., có Bác xăm trổ đầy mình, có Bác comple củ táo sang trọng, có Bác chả nhìn thấy gì vì trời tối mà kính thì đen,...
Bác cuối cùng thì làn bên trái em lúc đấy có 1 xe đang dừng ở trạm, bên là của em thì có 2 xe, em và 1 xe Merc vừa đè em, tính ra Bác ý cứ vào thẳng làn bên trái em thì cũng bằng thời gian chen sang ben này, thế mà Bác ý cố sống cố chết đè bằng được em mới hài lòng;)
 

duminh

Đi bộ
Biển số
OF-136434
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
9
Động cơ
368,990 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
gbr.vn
Cách đây 2 năm thằng em em cũng bị phạt ở khúc này, vừa rẽ từ HQV lên đến khi phát hiện ra cái biển báo thì đã không kịp chuyển sang làn 2 vì các xe đã xếp hàng chật cứng không vào được, chú xxx đứng giữa đường soi làn 1 nên đành chịu chết. Kiểu bẫy này gây ức chế vô cùng nên mỗi lần đi qua em toàn nhắc anh em để ý mà chủ động trước kẻo lại mất tiền oan, nếu như có lỡ lao vào làn 1 rồi thì đành chịu khó quay đầu lại thôi.
Lần đầu tiên qua chỗ này em cũng không biết. Thấy làn 1 chả có ai mình cứ đi vù vù, đến gần đèn mới thấy đi thẳng đèn đỏ, rẻ trái đèn xanh. XXX lao ra chờ sẵn may em nhanh trí bặt xi nhan rẽ trái quay lại 1 vòng :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Tình hình là thế này bác ah. Ngày nào em cũng đi làm từ HN lên sân bay NB, khi ra đến đường Phạm Văn Đồng thì có một đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, mà nếu theo đúng luật thì các lxe chỉ được đi làn thứ 2, làn thứ 3 (còn làn đầu tiên dành cho người rẽ trái). Thay vì lần lượt phải xếp hàng để đi, thì một số bác lxe cố tình đi vào làn dành cho người rẽ trái, sau đó đến gần sát thì chèn đầu xe của người khác để vào làn đi thẳng. Em thấy hành vi này rất vô ý thức, chả khác gì hành vi vào bệnh viện mà chen lên để đứng đầu hàng. Hôm trước em cứ cố tình không cho lách vào, nên tý nữa thì bị va quệt các bác ah. Thật đáng trách đúng không nào?
Chen ngang là đặc trưng chỉ có ở Việt Nam thì phải, nó là sản phẩm của thời bao cấp. Cái này giải thích lý do tại sao dân ngoài Bắc đi lại bát nháo hơn dân trong Nam. Hiện nay dân Bắc vào Nam đã mang theo cái bát nháo này chuyển giao dần cho Thành phố mang tên Bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top