Thảo luận Thay dầu hộp số

Hải búa

Xe hơi
Biển số
OF-311059
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
159
Động cơ
299,480 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Ninh
Các Cụ cho em hỏi dầu hộp số tự động (AT) của Bim chạy bao nhiêu km thì phải thay ạ. Có phải vào hãng không? Có cần thay lọc dầu hộp số luôn không?
Thank.!.
 

Hmontagne123

Xe hơi
Biển số
OF-432066
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
190
Động cơ
216,110 Mã lực
Theo em
Các Cụ cho em hỏi dầu hộp số tự động (AT) của Bim chạy bao nhiêu km thì phải thay ạ. Có phải vào hãng không? Có cần thay lọc dầu hộp số luôn không?
Thank.!.
Theo em là ko phải thay ạ. Xe ngày xưa thì mới phải thay, còn xe ngày nay xem trong hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng của hãng ko thấy đề cập đến chuyện thay dầu hộp số. Trừ phi cụ thấy xe cụ có vấn đề.
 

Summer E46

Xe tải
Biển số
OF-470073
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
202
Động cơ
201,920 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi dầu hộp số tự động (AT) của Bim chạy bao nhiêu km thì phải thay ạ. Có phải vào hãng không? Có cần thay lọc dầu hộp số luôn không?
Thank.!.
Hóng vụ này. Xe E lâu phết chưa động để dầu hộp số.
 

longnh279

Xe đạp
Biển số
OF-317307
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
31
Động cơ
293,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko biết xe mới ntn nhưng e có thấy ae nói khoảng 7 vạn nên thay dầu hộp số và lọc dầu hộp số a. Các bác có xe mới thì e ko rõ.e đang chạy em 325i 2004 a.
 

Hmontagne123

Xe hơi
Biển số
OF-432066
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
190
Động cơ
216,110 Mã lực
E ko biết xe mới ntn nhưng e có thấy ae nói khoảng 7 vạn nên thay dầu hộp số và lọc dầu hộp số a. Các bác có xe mới thì e ko rõ.e đang chạy em 325i 2004 a.
Em đang chạy 1 em Volkswagen được hơn 20 vạn chả thay dầu hộp số AT tẹo nào, chả sao cả.
Ngoài ra các thành viên gia đình em còn vài con bim, mẹc, audi con ít thì vài vạn, con nhiều thì vài chục vạn, chả con nào phải thay dầu hộp số cả. Nếu hộp số xe cụ vẫn nhảy số ngon lành thì kệ mịa nó. Cụ yên tâm đê.
Nếu phải thay dầu hộp số hãng nó đã khuyến cáo. Cụ xem trong hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng xe ko có là ko phải thay.
 

ducvit53

Xe buýt
Biển số
OF-10850
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
985
Động cơ
552,837 Mã lực
Nơi ở
XeThaiNguyen.com
theo cá nhân e xe đang chạy ngon lành các cụ nên kiểm tra có thiếu ko thui. Đang vận hành tốt ko nên đụng tới. 1 số hãng khuyến cáo ko nên thay dầu số
 

Xecui318

Xe tải
Biển số
OF-467516
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
348
Động cơ
204,518 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hồ chí minh
Em đang chạy 1 em Volkswagen được hơn 20 vạn chả thay dầu hộp số AT tẹo nào, chả sao cả.
Ngoài ra các thành viên gia đình em còn vài con bim, mẹc, audi con ít thì vài vạn, con nhiều thì vài chục vạn, chả con nào phải thay dầu hộp số cả. Nếu hộp số xe cụ vẫn nhảy số ngon lành thì kệ mịa nó. Cụ yên tâm đê.
Nếu phải thay dầu hộp số hãng nó đã khuyến cáo. Cụ xem trong hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng xe ko có là ko phải thay.
Bác nói chuẩn, sách hướng dẫn sử dụng e46 nói ko thay dầu hộp số xe em đi 180.000km vào hãng kiểm tra dau vẫn tốt, hãng nó cũng khuyến cáo nếu yêu cầu thay mà có vấn đề gì phát sinh la ko chịu trách nhiệm
 

ZUN-ZIN

Xe tải
Biển số
OF-371921
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
324
Động cơ
253,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói chuẩn, sách hướng dẫn sử dụng e46 nói ko thay dầu hộp số xe em đi 180.000km vào hãng kiểm tra dau vẫn tốt, hãng nó cũng khuyến cáo nếu yêu cầu thay mà có vấn đề gì phát sinh la ko chịu trách nhiệm
Các cụ cứ đùa em mới thay đâu có sao, mà em hỏi dầu máy các cụ thay mỗi lần bao nhiêu lít ạ,
E thay toàn 6,5 lít mà ko phải nguyên cao, nó rót từ phuy castrol 200l, em thấy nghi ngờ quá, các cụ cho ý kiến với
Giá 220k/lít*6,5 là 1tr 430+ tiền công 100k vậy là đắt hay rẻ vậy cụ, em chỉ ko thích nó rót từ phuy sang cal nhỏ,mẹ kiếp như dầu thải
 
Chỉnh sửa cuối:

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
325 vậy là thừa 1l rồi cụ.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
325 thì đổ 6-6,5lít (6,5 là lên vạch trên). Dầu gì cũng được, miễn là loại Full synthetic. Nếu castrol thì chỉ có loại EDGE ạ. Cụ thay giá 220k/l chưa chắc đã là castrol Edge. Vì loại này trên 250k ạ.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Anh có nhầm dầu máy kh đấy
325 thì đổ 6-6,5lít (6,5 là lên vạch trên). Dầu gì cũng được, miễn là loại Full synthetic. Nếu castrol thì chỉ có loại EDGE ạ. Cụ thay giá 220k/l chưa chắc đã là castrol Edge. Vì loại này trên 250k ạ.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Anh có nhầm dầu máy kh đấy
Mắt mờ, đọc nhầm tưởng nói về dầu máy.
Dầu hộp số xe 325, loại 5HP19 của ZF thì 8,9 lít, cả biến mô, còn nếu không tính biến mô thì 6,2 lít. Hộp số này dùng dầu lifeguard fluid 5 của ZF như hình, (lưu ý thay nhầm dầu là toi hộp số nhé).
Đúng là dầu hộp số hãng không đề nghị thay, nhưng chắc phù hợp với điều kiện vận hành, và đồ thay thế ở bển, chứ ở VN thì không thay dầu, mà thay hộp số luôn, hi hi.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
Mer E280 thay loại nào anh, học hỏi tí.
Mắt mờ, đọc nhầm tưởng nói về dầu máy.
Dầu hộp số xe 325, loại 5HP19 của ZF thì 8,9 lít, cả biến mô, còn nếu không tính biến mô thì 6,2 lít. Hộp số này dùng dầu lifeguard fluid 5 của ZF như hình, (lưu ý thay nhầm dầu là toi hộp số nhé).
Đúng là dầu hộp số hãng không đề nghị thay, nhưng chắc phù hợp với điều kiện vận hành, và đồ thay thế ở bển, chứ ở VN thì không thay dầu, mà thay hộp số luôn, hi hi.
 

hung59

Xe máy
Biển số
OF-2884
Ngày cấp bằng
25/12/06
Số km
75
Động cơ
561,750 Mã lực
Sách hướng dẫn không thấy nói vụ này.
 

soluon

Xe máy
Biển số
OF-334795
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
97
Động cơ
279,970 Mã lực
Sách hướng dẫn không thấy nói vụ này.
Sách hướng dẫn của ZF cho các dòng hộp số đều nói cần thay dầu ở 100.000km hoặc 8 năm, tùy cái nào đến trước.
Bmw mấy năm trc cũng ra SIB nói cần thay dầu hộp số như ZF nói.
Các bác đưng tin vào từ lifetime vủa dân kinh doanh nhé. Ở Âu Mẽo chắc 5 năm nó đổi xe nên nó nói thế.
 

Hmontagne123

Xe hơi
Biển số
OF-432066
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
190
Động cơ
216,110 Mã lực
Sách hướng dẫn của ZF cho các dòng hộp số đều nói cần thay dầu ở 100.000km hoặc 8 năm, tùy cái nào đến trước.
Bmw mấy năm trc cũng ra SIB nói cần thay dầu hộp số như ZF nói.
Các bác đưng tin vào từ lifetime vủa dân kinh doanh nhé. Ở Âu Mẽo chắc 5 năm nó đổi xe nên nó nói thế.
Cụ thích thay thì cụ thay thôi. Nếu thay được đúng quy cách đúng chuẩn thì chắc là chỉ có tốt hơn.
Nhưng nếu hộp số vẫn làm việc bình thường thì ko cần thiết.
Cái này em đã được xưởng chính hãng Volkwagen và BMW khẳng định. Em từng mang xe ra và họ trả lời, nếu thích họ sẽ thay. Nhưng ko cần thiết.
Nếu cần thiết phải thay họ đã lập trình trong chu trình bảo dưỡng xe.

Ngoài lề 1 chút:

Em ở Âu đây. Ở đây xe cũ trên 5 tuổi chạy đầy ngoài đường, em nghĩ là nhiều hơn số xe dưới 5 tuổi là chắc chắn. Chính ra ko ăn chơi như VN toàn xe mới, ko có tiền cũng phải vay mua xe mới chứ tâm lý ko thích xài xe cũ :-D

Cậu ruột em có chiếc Bim 530d. Chạy sang năm thứ 7 thì bị hỏng động cơ (bị long 1 cái ốc nào đó rơi vào trong buồng máy, nó phá tan tành luôn, phải thay mới. Mặc dù đã hết bảo hành tám đời rồi nhưng bãng BMW vẫn có Kulanzgarantie, như kiểu bảo hành châm chước, vì cái này hoàn toàn là lỗi sản phẩm, ko phải lỗi do người sử dụng. Phải thay động cơ hết 14k euro nhưng họ vẫn chịu cho 11k tiền máy, cậu em chỉ phải trả 3k tiền công.

Cách đây 2 tháng em cũng mới mang chiếc bmw của em ra hãng để họ thay miễn phí 1 cái condensator ở điều hòa. Miễn phí. Vì đó là lỗi của nhà sản xuất. Họ gửi thư xin lỗi đến tận nhà kèm theo 1 món quà nhỏ (của em là một phiếu kiểm tra xe winter check miễn phí) kèm theo lời nhắn, phiền ông/bà mang xe ra bất kỳ xưởng bmw nào gần nhất đặt lịch để thay. Trong thời gian thay sẽ có xe khác cho mình đi tạm.

Em nói thế để cụ hiểu, hãng nó chịu trách nhiệm với sản phẩm của nó như thế nào. Nếu nhất thiết phải thay dầu hộp số, chắc chắn họ sẽ có trong hướng dẫn sử dụng hoặc quy trình bảo trì bảo dưỡng. Có thể các hộp số ngày xưa phải thay dầu, còn ngày nay do công nghệ thay đổi nên việc thay dầu hộp số là ko còn cần thiết nữa.
 

shoponline154

Xe máy
Biển số
OF-317744
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
88
Động cơ
293,780 Mã lực
E ko biết xe mới ntn nhưng e có thấy ae nói khoảng 7 vạn nên thay dầu hộp số và lọc dầu hộp số a
 

soluon

Xe máy
Biển số
OF-334795
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
97
Động cơ
279,970 Mã lực
Cụ thích thay thì cụ thay thôi. Nếu thay được đúng quy cách đúng chuẩn thì chắc là chỉ có tốt hơn.
Nhưng nếu hộp số vẫn làm việc bình thường thì ko cần thiết.
Cái này em đã được xưởng chính hãng Volkwagen và BMW khẳng định. Em từng mang xe ra và họ trả lời, nếu thích họ sẽ thay. Nhưng ko cần thiết.
Nếu cần thiết phải thay họ đã lập trình trong chu trình bảo dưỡng xe.

Ngoài lề 1 chút:

Em ở Âu đây. Ở đây xe cũ trên 5 tuổi chạy đầy ngoài đường, em nghĩ là nhiều hơn số xe dưới 5 tuổi là chắc chắn. Chính ra ko ăn chơi như VN toàn xe mới, ko có tiền cũng phải vay mua xe mới chứ tâm lý ko thích xài xe cũ :-D

Cậu ruột em có chiếc Bim 530d. Chạy sang năm thứ 7 thì bị hỏng động cơ (bị long 1 cái ốc nào đó rơi vào trong buồng máy, nó phá tan tành luôn, phải thay mới. Mặc dù đã hết bảo hành tám đời rồi nhưng bãng BMW vẫn có Kulanzgarantie, như kiểu bảo hành châm chước, vì cái này hoàn toàn là lỗi sản phẩm, ko phải lỗi do người sử dụng. Phải thay động cơ hết 14k euro nhưng họ vẫn chịu cho 11k tiền máy, cậu em chỉ phải trả 3k tiền công.

Cách đây 2 tháng em cũng mới mang chiếc bmw của em ra hãng để họ thay miễn phí 1 cái condensator ở điều hòa. Miễn phí. Vì đó là lỗi của nhà sản xuất. Họ gửi thư xin lỗi đến tận nhà kèm theo 1 món quà nhỏ (của em là một phiếu kiểm tra xe winter check miễn phí) kèm theo lời nhắn, phiền ông/bà mang xe ra bất kỳ xưởng bmw nào gần nhất đặt lịch để thay. Trong thời gian thay sẽ có xe khác cho mình đi tạm.

Em nói thế để cụ hiểu, hãng nó chịu trách nhiệm với sản phẩm của nó như thế nào. Nếu nhất thiết phải thay dầu hộp số, chắc chắn họ sẽ có trong hướng dẫn sử dụng hoặc quy trình bảo trì bảo dưỡng. Có thể các hộp số ngày xưa phải thay dầu, còn ngày nay do công nghệ thay đổi nên việc thay dầu hộp số là ko còn cần thiết nữa.
Ặc ặc, hãng sx hộp số nó tính thế cho truong hợp khó tính cụ ạ.
Cụ sống ở tây nói làm gì...ở âu của cụ xe đi tốc độ trung bình ít nhất 80km/h, đi thì cả chục cây số không phải chuyển số lần nào. Ở vn đi thì đạt 20km/h trong phố là may rồi. Cơ mà đi ở nhà mình đi 1km có khi chuyển số cả 20 lần (em cứ tính cho cụ 1-2-3-4-xong lại 4-3-2-1, đi 100m lại dừng, rồi lại lên) em cứ tính cho cụ là đi ở vn chuyển số nhiều gấp 10 lần thôi nhé, thì đi ở nhà 100k km thì bằng cụ đi ở âu mẽo 1000k km nhé.
Xe em đi đc 6 năm ở nhà đây thì hộp số chuyển giật đùng đùng. Thay dầu ra đen ngòm, mạt sắt bám kít vào nam châm trong lọc dầu số. Cũng dễ hiểu thôi vì côn đóng mở suốt ngày mà lại. Thấy dầu xong thì số mới mượt trở lại...vì mạt bẩn két ở khay van dầu mới sạch đi được. Con thứ xe thứ hai hộp số GM đi đc 6 vạn cắm máy vào đọc thì oil life còn 42℅ -> tức là 100k hết oil life, em cũng thấy luôn cho lành. Cơ bản là phải thay đúng loại dầu.
Lại nói hãng khuyến cáo 25k mới thấy dầu máy, ở vn cũng áp dụng ý nguyên...làm không biết bao nhiêu con Bmw (do Bmw chạy máy nhiệt độ rất cao) bị đóng bùn dầu trong máy, em tận mắt nhìn thấy ít nhất 5 cái...đúng là khuyến cáo phá hoại khủng khiếp...
Không thể so sánh 100km chạy ở đường thông thoáng với 100km chạy ở đường vn được...

Em khẩn thiết xin các bác đừng tin vào lifetime nhé. Không đến lúc sửa hộp số lại đau răng thối tai...
 

soluon

Xe máy
Biển số
OF-334795
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
97
Động cơ
279,970 Mã lực
Cụ thích thay thì cụ thay thôi. Nếu thay được đúng quy cách đúng chuẩn thì chắc là chỉ có tốt hơn.
Nhưng nếu hộp số vẫn làm việc bình thường thì ko cần thiết.
Cái này em đã được xưởng chính hãng Volkwagen và BMW khẳng định. Em từng mang xe ra và họ trả lời, nếu thích họ sẽ thay. Nhưng ko cần thiết.
Nếu cần thiết phải thay họ đã lập trình trong chu trình bảo dưỡng xe.

Ngoài lề 1 chút:

Em ở Âu đây. Ở đây xe cũ trên 5 tuổi chạy đầy ngoài đường, em nghĩ là nhiều hơn số xe dưới 5 tuổi là chắc chắn. Chính ra ko ăn chơi như VN toàn xe mới, ko có tiền cũng phải vay mua xe mới chứ tâm lý ko thích xài xe cũ :-D

Cậu ruột em có chiếc Bim 530d. Chạy sang năm thứ 7 thì bị hỏng động cơ (bị long 1 cái ốc nào đó rơi vào trong buồng máy, nó phá tan tành luôn, phải thay mới. Mặc dù đã hết bảo hành tám đời rồi nhưng bãng BMW vẫn có Kulanzgarantie, như kiểu bảo hành châm chước, vì cái này hoàn toàn là lỗi sản phẩm, ko phải lỗi do người sử dụng. Phải thay động cơ hết 14k euro nhưng họ vẫn chịu cho 11k tiền máy, cậu em chỉ phải trả 3k tiền công.

Cách đây 2 tháng em cũng mới mang chiếc bmw của em ra hãng để họ thay miễn phí 1 cái condensator ở điều hòa. Miễn phí. Vì đó là lỗi của nhà sản xuất. Họ gửi thư xin lỗi đến tận nhà kèm theo 1 món quà nhỏ (của em là một phiếu kiểm tra xe winter check miễn phí) kèm theo lời nhắn, phiền ông/bà mang xe ra bất kỳ xưởng bmw nào gần nhất đặt lịch để thay. Trong thời gian thay sẽ có xe khác cho mình đi tạm.

Em nói thế để cụ hiểu, hãng nó chịu trách nhiệm với sản phẩm của nó như thế nào. Nếu nhất thiết phải thay dầu hộp số, chắc chắn họ sẽ có trong hướng dẫn sử dụng hoặc quy trình bảo trì bảo dưỡng. Có thể các hộp số ngày xưa phải thay dầu, còn ngày nay do công nghệ thay đổi nên việc thay dầu hộp số là ko còn cần thiết nữa.
Ngay trên web hiện tại của ZF thôi bác nhé, cho các loại hộp số từ 5 đến 9 cấp nhé.

https://www.zf.com/corporate/en_de/aftermarket/spare_parts/transmissions_spare_parts/oil_change_kits/Oil_change_kits.html

ZF's automatic transmissions in general have a long service life and are filled with high-quality fully or partly synthetic ZF-LIFEGUARDFLUID oil. However, due to a sporty driving style or frequent towing of trailers, the oil might age prematurely. Gearshift problems might be an indicator for aged oil. Thus, ZF Services experts recommend to change transmission oil after 80,000 to 100,000 kilometers or after eight years at the latest.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top