[Funland] Sân bay Long Thành : Lo ngại thiếu kết nối khi sân bay Long Thành vận hành

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,091
Động cơ
745,630 Mã lực
TSN không còn quốc tế nữa. Vậy cụ nối chuyến ở TSN thế nào được.
Với kiểu bay ra nước xa xa ngày hoặc vài ngày chỉ có 1 chuyến như mình thì transit chờ nhiều tiếng ở Long Thành thì đặt chuyến chủ động đến TSN rồi chuyển khéo hay hơn.

Còn thực tế năm 2017 em mua vé cuốc tế Ngân Xuyên về HCM nó thả em xuống sân bay Hongqiao, em phải bắt Taxi sang sân bay Phố Đông để về HCM. Vì việc này mà em cự bọn Đại Lý mãi đấy, nhưng không thay đổi được. Không phải chuyến bay nào cũng dễ dàng transit
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,772
Động cơ
861,575 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với kiểu bay ra nước xa xa ngày hoặc vài ngày chỉ có 1 chuyến như mình thì transit chờ nhiều tiếng ở Long Thành thì đặt chuyến chủ động đến TSN rồi chuyển khéo hay hơn.

Còn thực tế năm 2017 em mua vé cuốc tế Ngân Xuyên về HCM nó thả em xuống sân bay Hongqiao, em phải bắt Taxi sang sân bay Phố Đông để về HCM. Vì việc này mà em cự bọn Đại Lý mãi đấy, nhưng không thay đổi được. Không phải chuyến bay nào cũng dễ dàng transit
Những tình huống ấy cực kỳ ít gặp. Ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,274
Động cơ
707,683 Mã lực
Theo chuyên gia thì TSN vẫn còn khả năng đá ứng nhu cầu di chuyển ở thời điểm 2025 này, chuyển hết về Long Thành là chuyện tương lai, nhưng có vẻ ACV đang có áp lực phải dùng luôn Long Thành, dục tốc bất đạt

Ông tiến sĩ này chắc lâu rồi k xuất - nhập cảnh qua TSN. Cửa xuất cảnh nhanh nhất cũng mất 45p mới thông quan. Cửa nhập cảnh thì ôi thôi, chen chúc, lúc nhúc xếp hàng chờ mòn mỏi. Dạo này khách quốc tế đang rỉ tai nhau tránh nhập cảnh qua cửa TSN nhưng làm gì có nhiều lựa chọn.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,816
Động cơ
961,595 Mã lực
Chắc là tại học lực kém.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
38,074
Động cơ
1,429,063 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ông tiến sĩ này chắc lâu rồi k xuất - nhập cảnh qua TSN. Cửa xuất cảnh nhanh nhất cũng mất 45p mới thông quan. Cửa nhập cảnh thì ôi thôi, chen chúc, lúc nhúc xếp hàng chờ mòn mỏi. Dạo này khách quốc tế đang rỉ tai nhau tránh nhập cảnh qua cửa TSN nhưng làm gì có nhiều lựa chọn.
Chuẩn đó mợ, bữa trước mình mất non tiếng đồng hồ để qua XNC tại TSN. Sau đó di chuyển qua T3 để ra HN, được ‘dán thẻ’ ưu tiên vì là hành khách áp chót, hãi hùng
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,568
Động cơ
594,114 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,883
Động cơ
271,905 Mã lực
Những tình huống ấy cực kỳ ít gặp. Ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người được.
Những tình huống này là rất hay gặp, đặc biệt với khu vực miền Nam.

Với mục tiêu là "điểm trung chuyển", thì sb LT đầu tiên phải đáp ứng được nhiệm vụ trung chuyển nội địa - quốc tế đã. Còn trung chuyển quốc tế - quốc tế thì hiện tại mới chỉ phục vụ số lượng khách rất nhỏ người Ấn Độ quá cảnh sang Úc bằng Vietjet giá rẻ.

Ví dụ đơn giản, người nhà tôi thường xuyên bay từ Đà Nẵng đi châu Âu, trước đây thì đi/về NB hoặc vào TSN, đợi khoảng 3 tiếng là lên chuyến nối, hành lý thì tự động chuyển tiếp.

Nếu bây giờ nội địa bay TSN, quốc tế bay LT, thì phải mất ít nhất 8 tiếng + di chuyển, lấy hành lý v.v...

Số lượng hành khách có nhu cầu bay nối chuyến đi quốc tế từ Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên v.v... là rất lớn. Chính tôi đã nhiều lần bay đi nước ngoài từ HN nối chuyến qua SG rồi.

Thậm chí như ở Paris, hầu hết chuyến bay qt về CDG, trong khi các chuyến trong châu Âu lại thường bay ở Orly, 2 sb này ở 2 phía cách nhau hơn 40km, thường xuyên tắc đường, mà đi tàu điện cũng khá lằng nhằng. Người Việt ở các nơi trong châu Âu bay qua Pháp mới hiểu.

 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,772
Động cơ
861,575 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Những tình huống này là rất hay gặp, đặc biệt với khu vực miền Nam.

Ví dụ đơn giản, người nhà tôi thường xuyên bay từ Đà Nẵng đi châu Âu, trước đây thì đi/về NB hoặc vào TSN, đợi khoảng 3 tiếng là lên chuyến nối, hành lý thì tự động chuyển tiếp.

Nếu bây giờ nội địa bay TSN, quốc tế bay LT, thì phải mất ít nhất 8 tiếng + di chuyển, lấy hành lý v.v...

Số lượng hành khách có nhu cầu bay nối chuyến đi quốc tế từ Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Nguyên v.v... là rất lớn. Chính tôi đã nhiều lần bay đi nước ngoài từ HN nối chuyến qua SG rồi.

Thậm chí như ở Paris, hầu hết chuyến bay qt về CDG, trong khi các chuyến trong châu Âu lại thường bay ở Orly, 2 sb này ở 2 phía cách nhau hơn 40km, thường xuyên tắc đường, mà đi tàu điện cũng khá lằng nhằng. Người Việt ở các nơi trong châu Âu bay qua Pháp mới hiểu.

Đà Nẵng thì bay luôn vào LT chứ bay TSN làm gì.
Họ có nói không chuyển quốc nội ra LT đâu.
 

H2PG

Xe đạp
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
43
Động cơ
82,329 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
Nói vui chứ, làm quả Taxi bay thế này thì vừa đi tắt đón đầu, vừa tiến thẳng lên hiện đại, chẳng lo tắc đường, lại "xanh" rì luôn.
1755072859334.png
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,091
Động cơ
745,630 Mã lực
TSN thì ko thể mở rộng, đường xá của SG thì quá tải, mặt đất ko đáp ứng được thì chuyển qua LT là điều bình thường chứ có gì đâu mà các cụ thắc mắc. Chọn QT hay Nội Địa là quan điểm của lãnh đạo và các nhà điều hành. Dân bay nội địa thì hạ cánh TSN, khách QT đến và đi thì về LT. Sau họ đi đâu thì tùy họ thôi. Rồi sẽ có các hãng xe, hãng tàu, phục vụ khách từ LT đi đến các điểm. Như vậy sẽ giảm tải cho TSN nhiều. Đâu cứ phải 100% khách QT mà bay về LT là sau sẽ về SG ở luôn đâu. Cơ sở hạ tầng kết nối sẽ dần dần được hoàn thiện. Quan trọng là giải quyết bài toán từng khâu.
8-90% vào SG, rồi đi đâu nữa mới đi.

Cái người ta lo sợ việc kết nối từ Long Thành về SG rất kém, mà nhãn tiền nó đang kẹt nặng hàng ngày rồi mặc dù chưa có sân bay Long Thành.

Bài toán thế này mà giải quyết dần dần từng khâu ăn cháo nóng húp vòng quanh kiểu "rồi sẽ có hãng tàu hãng xe..." nghe nó nông dân vãi cả chưởng.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,274
Động cơ
707,683 Mã lực
Chuẩn đó mợ, bữa trước mình mất non tiếng đồng hồ để qua XNC tại TSN. Sau đó di chuyển qua T3 để ra HN, được ‘dán thẻ’ ưu tiên vì là hành khách áp chót, hãi hùng
Nên chuyển sb quốc tế ra xa trung tâm là đúng rồi cụ nhỉ. Muốn nhanh thì phải từ từ, TSN cơ sở hạ tầng quá kém rồi, k thể kéo dài lâu hơn nữa. Em thà mất 2h di chuyển từ nhà tới Long Thành còn hơn đứng chết dí chờ nhập cảnh ở TSN 2 tiếng. Chứng kiến cảnh khách nước ngoài liên tục nhún vai, lắc đầu với cái hệ thống HQ nhập cảnh chậm như rùa bò mà thấy có tí ngại ngùng với họ. Trần nhà thấp, không gian chật hẹp, tiếng thở dài, chép miệng ngao ngán...
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,262
Động cơ
380,228 Mã lực
Vụ này em thấy cũng hơi giống vụ Vành đai 1, muốn nó đi vào thực tế đạt được hiệu quả thì cơ sở hạ tầng kết nối phải đồng bộ và sẵn sàng hoạt động. Trường hợp này phục vụ khách QT, muốn họ đến lần nữa thì nên tạo ấn tượng ngay từ ban đầu.

Việc này trong Báo cáo đầu tư trước khi xây Long Thành phải có phương án rồi thì Quốc hội mới thông qua và phê duyệt xây sb Long Thành! Chứ giờ lại bới móc lên thì chắc là có vấn đề không ổn rồi!
 

niceshot

Xe lăn
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
10,036
Động cơ
970,869 Mã lực
Làm gì có cái gì thừa ạ.
TSN được thiết kế 20tr. Năm ngoái đã phục vụ 40tr rồi.
Giờ chuyển toàn bộ 16tr ra Long Thành thì TSN vẫn quá tải mà. Chỉ đỡ hơn thôi.
TSN tắc ở trên trời, đường băng, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và cả đường vào sân bay nữa.
Xây T3 cơ bản giảm tải cho T1 và T2. Nhưng gần như không tăng công suất cả sân bay lên là bao.
Giải thích với các cụ ấy ko ăn thua đâu.
Việc của các cụ ấy là chê, là chửi thôi, có cần căn cứ vào cái gì đâu!
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,332
Động cơ
322,269 Mã lực
Cứ chạy theo thành tích viển vông rồi dân trả giá thôi.

Thi đua ta quyết tiến lên
Tiến lên, ta quyết tiến lên hàng đầu
Hàng đầu không biết đi đâu
Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi


1000003986.jpg


1000003987.jpg
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
321
Động cơ
42,705 Mã lực
Tuổi
49
Báo Người lao động cũng gấu đấy
IMG_8704.jpeg
 

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
920
Động cơ
1,034,631 Mã lực
Chuyển hết thôi chứ còn lăn tăn gì giờ này. =))
Mỗi tội là phải thêm 2-3 tuyến đường, tàu cao tốc từ trung tâm ra sân bay nữa.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,076
Động cơ
32,463 Mã lực
Tuổi
38
Cái ông chậm khởi công thì đến giờ chưa thấy ai chửi, nhiều chú lại chửi ông đổ vỏ.

Ôn lại tí phương án thời 2018
Có 2 cụ com ở link :D
"

hùng đỗ
Sân bay chưa phát cỏ mà đã tính đến bay lên bay xuống
Thích




224
Trả lời Báo vi phạm
16:04 21/11/2018

t
tranvanluan16061975
2030 đến lúc đó biết có phát cỏ chưa chứ đừng nói làm sân bay, còn xa quá máy bác ơi

"

Phát cỏ chưa :D
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,076
Động cơ
32,463 Mã lực
Tuổi
38

"Về tiến độ thi công, VEC cho hay dự án được triển khai theo công trình xây dựng khẩn cấp, khởi công vào ngày 19-8, cơ bản hoàn thành công trình vào tháng 12-2026. Riêng cầu Long Thành hợp long cầu chính tháng 12-2026 và hoàn thành các hạng mục còn lại tháng 3-2027. "

Chỉ cần như này là ok thôi. Có gì mà bàn lắm. Ai lại cứ bám víu sân bay cũ quá tải làm gì. To hơn đàng hoàng hơn, là tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top