[ATGT] Thế nào là chuyển hướng ?

Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Thỉnh các cụ!

Khoản 1, Điều 15 Luật GTĐB 2008 có qui định: "khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải có tín hiệu báo hướng rẽ"

Thực tế có nhiều trường hợp xxx bắt lỗi trên đường cong, lập luận là chuyển hướng không xi nhan, trong khi xe vẫn đang trong làn di chuyển (căn cứ vạch kẻ). Như thế có thoả đáng ko ạ?

Vậy thế nào là CHUYỂN HƯỚNG hả các cụ ? Cứ đánh lái là chuyển hướng ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,604
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Câu hỏi của cụ Phú ông ẩn chứa nhiều tình huống phức tạp diễn ra thực tế tại các cung đường chủ yếu là ở dưới xuôi, nhà em trên núi lên đèo xuống suối cua tay áo suốt mà xi nhan vậy thì bóng xi nhan thay nhanh hơn cả bóng đèn pha. Hóng các cụ cao nhân dưới xuôi chỉ bảo ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này phải tùy cơ gắp mắm. Em chạy đường đèo quanh co cua liên tục thì hầu như ko xi nhan vì vần vô lăng đến chối tay, hết phải lại trái thì cần gì phải xi nhan.
Tuy nhiên, những chỗ nhạy cảm như đường dẫn lên đường trên cao, đường lượn vòng mà qua mấy bốt xxx thì cứ xi nhan cái cho nó yên tâm. Kể cả gọi xuống cãi nhau thì ít nhất cũng mất time.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Phú ông đưa vứn đề khoai nhở?
mấy ảnh có trách nhiệm vữn đang loanh quoanh éo giả nhời đc
...rõ ràng thì để bọn đàn em mất miếng hở?
Ảnh hưởng đến toàn cục đến đại cục .....
Biết thế cụ ạ. Nhưng lợi dụng sự nhập nhằng của luật, áp dụng triệt để rồi bắt lỗi là ko chấp nhận được. Dần dần cũng phải thay đổi chứ.

Giao thông văn minh sinh ra cái làn đường để làm gì.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Câu hỏi của cụ Phú ông ẩn chứa nhiều tình huống phức tạp diễn ra thực tế tại các cung đường chủ yếu là ở dưới xuôi, nhà em trên núi lên đèo xuống suối cua tay áo suốt mà xi nhan vậy thì bóng xi nhan thay nhanh hơn cả bóng đèn pha. Hóng các cụ cao nhân dưới xuôi chỉ bảo ạ
Em cho rằng ko có gì phức tạp cả. Một số người làm nó phức tạp để kiếm chác thôi.

Như cụ nói, nếu áp dụng luật một cách máy móc như vậy thì đi đường chỉ toàn nhìn thấy xe đang xi nhan thôi.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Cái này phải tùy cơ gắp mắm. Em chạy đường đèo quanh co cua liên tục thì hầu như ko xi nhan vì vần vô lăng đến chối tay, hết phải lại trái thì cần gì phải xi nhan.
Tuy nhiên, những chỗ nhạy cảm như đường dẫn lên đường trên cao, đường lượn vòng mà qua mấy bốt xxx thì cứ xi nhan cái cho nó yên tâm. Kể cả gọi xuống cãi nhau thì ít nhất cũng mất time.
Cụ đi thế là hợp lý. Nhưng đoạn đường cong mà bị tuýt cụ có cãi được ko?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đi thế là hợp lý. Nhưng đoạn đường cong mà bị tuýt cụ có cãi được ko?
Không biết có được không (vì chưa có tiền lệ với em), nhưng cứ phải cãi. Em sẽ hỏi xxx 1 câu: "cậu lên Tam đảo chưa, liệu phải xi nhan thế nào" ?
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
EM nghĩ là ngữ pháp Việt tuy phong phú nhưng cũng chưa đủ để diễn tả hết các tình huống thôi. Nếu xxx đứng trên tam đảo mà bắt thì mới đáng nói, họ đứng ở chỗ "cong" nơi ngã 3 mà bắt đúng thì cãi làm gì ah.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
EM nghĩ là ngữ pháp Việt tuy phong phú nhưng cũng chưa đủ để diễn tả hết các tình huống thôi. Nếu xxx đứng trên tam đảo mà bắt thì mới đáng nói, họ đứng ở chỗ "cong" nơi ngã 3 mà bắt đúng thì cãi làm gì ah.
Không phải cứ qua ngã 3 là phải xi nhan cụ ơi. Có trường hợp qua ngã 3, vẫn đi trong làn mà bị tuýt đó cụ.
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,941
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Cái này phải tùy cơ gắp mắm. Em chạy đường đèo quanh co cua liên tục thì hầu như ko xi nhan vì vần vô lăng đến chối tay, hết phải lại trái thì cần gì phải xi nhan.
Tuy nhiên, những chỗ nhạy cảm như đường dẫn lên đường trên cao, đường lượn vòng mà qua mấy bốt xxx thì cứ xi nhan cái cho nó yên tâm. Kể cả gọi xuống cãi nhau thì ít nhất cũng mất time.
Theo luật GTĐB thì chỉ phạt " chuyển hướng mà không ci nhan", chứ không phạt "ci nhan mà không chuyển hướng".
 

hunggeo

Xe tải
Biển số
OF-304331
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
216
Động cơ
305,980 Mã lực
Nơi ở
thường ở trên ô tô
Không phải cứ qua ngã 3 là phải xi nhan cụ ơi. Có trường hợp qua ngã 3, vẫn đi trong làn mà bị tuýt đó cụ.
đang nói về khúc cua cong mà cụ, nếu đỉnh cong có lối rẽ thì xi nhan là nên ah. Em bị bắt ở đầu Thanh Thủy và đồng ý phạt là đúng ah, còn mấy vụ bắt láo em mà gặp thì cũng chiến như các cụ nói thôi
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
đang nói về khúc cua cong mà cụ, nếu đỉnh cong có lối rẽ thì xi nhan là nên ah. Em bị bắt ở đầu Thanh Thủy và đồng ý phạt là đúng ah, còn mấy vụ bắt láo em mà gặp thì cũng chiến như các cụ nói thôi
"Nên" chứ ko phải "bắt buộc". Cho đến giờ khái niệm "chuyển hướng" vẫn còn gây ra nhiều cách suy diễn khác nhau nên theo em chỉ nên bắt khi chuyển "làn" mà ko xi nhan thôi. Đường sá bjo cũng hiện đại hơn, hầu như đều có vạch kẻ rõ ràng hết rồi, cứ căn cứ đó mà bắt thì ae đỡ bức xúc hơn.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
980
Động cơ
411,163 Mã lực
Không có định nghĩa rõ ràng bằng văn bản qppl nên em nghĩ còn cãi nhau nhiều. Còn theo em thì đến đoạn nào mà có nhiều lựa chọn chuyển hướng đi thì xi nhan. Còn dù oánh vô lăng nhưng là chỉ có 1 hướng bắt buộc phải theo (đường cong) thì thôi.

Khi vào và ra vòng xuyến cũng thế. Nếu "vào" thì buộc phải đi theo đường cong của vòng xuyến => không cần xi nhan.

Khi ra khỏi vòng xuyến thì có 2 lựa chọn. (1) là chuyển hướng ra khỏi vòng; (2) là tiếp tục đi trong vòng => xi nhan.

Chuyển làn thì ko nói.
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
37
Không có định nghĩa rõ ràng bằng văn bản qppl nên em nghĩ còn cãi nhau nhiều. Còn theo em thì đến đoạn nào mà có nhiều lựa chọn chuyển hướng đi thì xi nhan. Còn dù oánh vô lăng nhưng là chỉ có 1 hướng bắt buộc phải theo (đường cong) thì thôi.

Khi vào và ra vòng xuyến cũng thế. Nếu "vào" thì buộc phải đi theo đường cong của vòng xuyến => không cần xi nhan.

Khi ra khỏi vòng xuyến thì có 2 lựa chọn. (1) là chuyển hướng ra khỏi vòng; (2) là tiếp tục đi trong vòng => xi nhan.

Chuyển làn thì ko nói.
Hợp lý cụ ạ. Em chỉ lưu ý cụ trường hợp có nhiều lựa chọn chuyển hướng nhưng có hướng đi thẳng hoặc em vẫn đang trong làn thì sẽ ko xi nhan. Em thấy đa phần bị tuýt trường hợp này. Rất là cáo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,182
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo luật GTĐB thì chỉ phạt " chuyển hướng mà không ci nhan", chứ không phạt "ci nhan mà không chuyển hướng".
Không biết trong luật GT có lỗi xi nhan mà ko chuyển hướng không, nhưng em từng chứng kiến trong tpHCM xxx bắt một chú 'quên' xi nhan ở đường Nam kỳ KN. Chú ý cãi: em định rẽ chỗ kia, xxx bảo, anh xin đường trước mấy trăm mét thế thì ai biết đường nào mà đi ?
Quả thật, lỗi quên xi nhan với 2b còn đỡ, chứ với 4b thì khá nguy hiểm.
Lỗi xi nhan theo em nên làm gắt, dạo này em gặp nhiều 4b 'mù' xi nhan lắm, rẽ phải, thậm chí rẽ trái cứ tự nhiên, nhâng nhâng nháo nháo rẽ mà chẳng xi nhan gì.
 

hoangbn136

Xe hơi
Biển số
OF-163387
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
101
Động cơ
348,741 Mã lực
Các cụ chém đúng chủ đề rồi, hôm lâu rồi e dắt gấu lên cầu Long Biên chơi hóng gió, lúc về từ cầu xuống hướng Gia Lâm => Hà Nội đúng khúc ngoặt mặc dù có mỗi 1 đường để đi, e cứ nghĩ k phải xi nhan, xuống đến nơi mấy chú xxx túm vào bắt là phải xi nhan. E cãi nhau 1 hồi chúng nó vẫn cố xích e bằng được 100k :-/ Điên không chịu đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top