[CCCĐ] Thêm những hình ảnh mới nhất về Trường Sa thân yêu

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
260
Động cơ
504,850 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Hay quá, e vừa đọc xong thớt của cụ Lông, xong sang đây lại thấy thớt này, e xếp hàng trật tự rồi ạ, mời cụ kể tiếp :)
 

kuzbass

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-26762
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
466
Động cơ
492,765 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Trường Sa ơi không xa đâu TS ơi! Vẫn gần bên em vì TS luôn bên cụ fly15510!
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Xung quanh các đảo đều có bãi cọc, gọi là bãi cọc chống đổ bộ, cái này như bọn em được phổ biến là bí mật quân sự. Tuy nhiên thực tế thì những bãi cọc này cũng góp phần chắn sóng nữa.
Chuyến đi xuồng từ Sơn Ca ra tầu của bọn em vô cùng sóng gió. Mặc dù ngồi ít người nhưng gặp sóng lớn liên tiếp nên cũng được phen hoảng hồn. May có đồng chí lái xuống vững tay.
Sóng khi đó cao trùm xuồng luôn, lúc gặp sóng đồng chí lái đã dừng lại một lúc, đến cơn tiếp theo thì lao thẳng vào nó. Hậu quả là đầy một xuống nước, nhưng may mắn là tất cả đều an toàn.
Đây là những chuyến xuống từ Sơn Ca ra
Trước sóng biển mới thấy mình vô cùng vô cùng nhỏ bé




Dù tất cả đều mặc áo phao, kể cả những chiến sĩ kinh nghiệm dạn dày, và xuồng CQ này có lật cũng không chìm. Tuy nhiên nếu rơi xuống biển cũng vô cùng nguy hiểm, sóng đánh va vào cọc, khả năng bị chấn thương là rất lớn

Xuồng ở phía sau là xuồng cứu hộ, chỉ đứng yên đó thôi, đề phòng có tai nạn xảy ra





Đ








Có lúc mất hút vào sóng như thế này. Người trên tàu, người trên đảo ngó ra đứng ngồi không yên
Lúc về bọn em mới trêu nhau, may mà đi biển, quả này có ướt quần cũng không ai biết.
Mà cả đòan em có 6 nữ, thế nào mà đúng chuyến này có tận 4 cô nữ ngồi trên xuồng. Thế mà về không bé nào sợ hãi hay hoảng hốt cả, lúc trên xuống còn hát hò mãi. Quá là giỏi.







ở Sơn Ca tầu đỗ gần đảo nên xuồng cố đi hết chặng, còn bình thường vừa đi vừa tát nước các cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
ngoài đó nước ngọt kéo từ đất liền vào hả thớt ?
Chủ yếu là dùng nước mưa cụ ạ. một số đảo có hệ thống lọc nhưng không hiệu quả lắm, kể cả nước lọc cũng chỉ dùng sinh họat chứ không ăn uống được.
Mùa mưa thì dùng nước tương đối thỏai mái, mùa khô thì ngày mỗi người chỉ được dùng 3 lít thôi cụ ạ

Nếu thiếu nước quá thì sẽ có tầu cấp nước. Nhưng theo như em được biết là nước cấp từ tầu cũng chỉ giải quyết một phần nhỏ nhu cầu, trong những khỏang thời gian cấp bách nhất thôi
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Cụ chủ có đến cái đảo nào mà mép đảo như một bãi biển trắng tinh, cái giống cát thực chất là bột san hô trắng tạo thành không ?
Có cụ ơi, ở đảo nổi Đá Nam đây cụ này. có đoạn nông lắm, đứng có khi đến bắp chân thôi ấy




 

VUDINHKY

Xe tải
Biển số
OF-136839
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
332
Động cơ
371,956 Mã lực
Thiêng liếng và tuyệt vời cho một chuyến đi chúc cụ chủ mạnh khỏe...
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Sau 4 ngày 3 đêm ăn vạ các chiến sĩ ở Sơn Ca, bọn em quay trở lại tầu. Tầu neo thêm 1 đêm rồi mới hành trình về Nam Yết. Nam Yết cũng là đảo cấp 1, xanh tươi và vô cùng mát mẻ.


Ở Nam Yết thì nổi bật nhất là dừa, cả đảo có đến gần 400 cây dừa đã cho trái, chưa kể dừa non đang nhân giống. Lên đảo lúc nào cũng có tiếng xào xạc. Ngòai đảo có một con đường với hai hàng dừa xanh mướt, nhưng ảnh chụp lên có dính một vài hình về các công trình quân sự không được công khai, nên em chỉ chụp những cảnh gần gần được thôi các cụ ạ





Nhiều dừa thế nhưng một năm cũng chỉ hái quả mấy lần, khi có liên hoan, khi có đòan.
Dừa ở đây thì có thế làm ra đủ món: dừa kho thịt, thạch dừa, bánh gato dừa... bữa bọn em đến thì được thưởng thức sữa chua làm từ cùi dừa và nước dừa, tiếc là em mải ăn không chụp lại ảnh












Đây là những giỏ phong lan trồng bằng vỏ dừa







Nam Yết cũng là nơi ươm dừa cho các đảo khác nữa. Tuy nhiên dừa ở Nam Yết vẫn xanh tốt nhất. Từ những năm 70, 80 khi còn tranh chấp đảo đã có dừa









Nước dừa trên đảo thì không ngọt lắm, hơi có vị chua, chắc cũng tùy quả, nhưng đa phần là vậy. Em biết nguyên nhân là do các đồng chí ấy để dành tiếp đoàn nên dừa thường bị già quá.
Em vốn không phải là người tình cảm, nhưng thật sự lúc uống cốc nước dừa có vị chua ấy thấy nghèn nghẹn trong cổ
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Ấn tượng tiếp theo ở Nam Yết là trạm xá của Đảo. Đây là một trong số ít trạm xá trên Trường Sa có phòng mổ. Ở đây có 7 bác sĩ từ viện 103 ra tăng cường, tất cả đều là những bác sĩ có tay nghề vững vàng, và tất nhiên là cả tinh thần cũng vững vàng nữa.




Đồng chí ngồi giữa sinh năm 90, một bác sĩ giỏi, kiêm luôn nhiếp ảnh của đảo, bữa nào thầy chùa đi vắng thì kiêm luôn nhiệm vụ thỉnh chuông, đón khách vào chùa

có cả mấy máy móc này, em nghĩ là hiện đại ( đối với em thế này là hiện đại lắm rồi các cụ ạ, tại em không có tí kiến thức cơ bản nào trong lĩnh vực này)




bữa bọn em ra có 1 ngư dân bị cá chình cắn, tàu cá phát tín hiệu xin vào, sau đó thì đảo cho xuồng ra đón


HQ571 đang ở phía sau









đi khỏang 5 phút là ra tới tầu cá








Bác ngư dân bị cá chình cắn. Trông đơn giản vậy thôi mà đứt mạch máu, nhiễm trùng đó ạ. Phần vì bị cắn xong vẫn còn làm cố, đến lúc không chịu nổi nữa mới xin vào.


con cá đây ạ





Bé Giang báo Thanh niên. một cô bé 22 tuổi, nhiệt tình và xông xáo



Trước khi vào đảo thì phải trình diện giấy tờ thế này




Bác này sau đó ở lại đảo cùng con trai, khi nào đỡ sẽ nhắn tầu trở lại đón, hoặc đi nhờ tàu đoàn về





Đồng chí này tên Chuột, là của anh trạm xá trưởng, béo u nú, mấy em gái trong đòan cứ bồng bế suốt



 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,921
Động cơ
451,360 Mã lực
Cụ đừng hỏi tiền vì nó là vô giá
Cũng chả vô giá đâu , đến con ông đồng nát có cái chuồng gà ở Cầu Giấy và cả ông ấy thích là đi thôi , thậm chí còn khoe là toàn cưỡi trực thăng ra , khi đi còn mang rất nhiều rượu nhé :T
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,934
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Chủ yếu là dùng nước mưa cụ ạ. một số đảo có hệ thống lọc nhưng không hiệu quả lắm, kể cả nước lọc cũng chỉ dùng sinh họat chứ không ăn uống được.
Mùa mưa thì dùng nước tương đối thỏai mái, mùa khô thì ngày mỗi người chỉ được dùng 3 lít thôi cụ ạ

Nếu thiếu nước quá thì sẽ có tầu cấp nước. Nhưng theo như em được biết là nước cấp từ tầu cũng chỉ giải quyết một phần nhỏ nhu cầu, trong những khỏang thời gian cấp bách nhất thôi
May có cụ nói thêm vấn đề nước non. Thế mà vãn có thánh chém như đúng rồi là hệ thống lọc nước biển đã được lắp trên các đảo và nước dùng thoải mái.
 

cuongtrang2711

Xe hơi
Biển số
OF-396478
Ngày cấp bằng
12/12/15
Số km
161
Động cơ
235,210 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
38A - Kỳ Đồng - Hồng Bàng - Hải Phòng
Website
thietbiytevienan.com
May có cụ nói thêm vấn đề nước non. Thế mà vãn có thánh chém như đúng rồi là hệ thống lọc nước biển đã được lắp trên các đảo và nước dùng thoải mái.
Cụ Lông ở mãi bển kia bán cầu mà vẫn chém đều nhỉ :))
 

fly15510

Xe hơi
Biển số
OF-354607
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
150
Động cơ
265,630 Mã lực
Cũng chả vô giá đâu , đến con ông đồng nát có cái chuồng gà ở Cầu Giấy và cả ông ấy thích là đi thôi , thậm chí còn khoe là toàn cưỡi trực thăng ra , khi đi còn mang rất nhiều rượu nhé :T
Vâng. Nếu đi Trường Sa với tâm thế và suy nghĩ như thế, thì chuyến đi dù có vô giá, cũng vẫn vô nghĩa thôi cụ ạ!
 

zenda081008

Xe buýt
Biển số
OF-67743
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
624
Động cơ
438,237 Mã lực
Nơi ở
LLQ - HN


Tàu chuẩn bị nhổ neo rồi các cụ ạ.
Thú thật em không cầm được nước mắt. Các bạn chiến sĩ rất trẻ, phải nhận nhiệm vụ khi đã gần Tết
Các bạn ấy càng vui thì mình càng cảm động. Mỗi bạn 1 xô, 1 bao, sẵn sàng đi nhận nhiệm vụ, thương lắm
Ở cảng cũng mở mấy bài hát cảm động lắm




Thật Cảm động, Tự hào và Thiêng liêng! Cảm ơn cụ chủ đã chia sẻ những thông tin quý giá. :)
 

zenda081008

Xe buýt
Biển số
OF-67743
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
624
Động cơ
438,237 Mã lực
Nơi ở
LLQ - HN
Xin lỗi các cụ nhiều. Em twf hôm về làm bù việc không có lúc nào để viết bài được. Không biết cuối năm bận rộn còn cụ nào lên of không ạ. Em hy vọng trong những ngày tết các cụ sẽ lại vào ủng hộ em ạ.
Giờ này em vẫn còn ở cơ quan, không còn cảm hứng làm việc trong cái thời giờ này nữa nên lên đây uống rưrụ với các cụ.

Nối tiếp câu chuyện ở Song Tử, có cụ hỏi em về chuyện đàn vịt. Vịt nước mặn Đại Xuyên, được giới thiệu là giống vịt có thể uống nước mặn. Nhưng thực sự ra được đến nơi để mà uống nước mặn thì cũng khó. Các bé ấy lử đử từ trên tầu, và xuống đến đảo thì chết khoảng 1/4.
Sau đó thì cũng nhiều bé yếu dần, lả dần. Có lẽ là nóng quá. Khi đi ở miền Bắc se lạnh rồi, vào đấy thì nóng như rang. Bà con nói cũng khó nuôi lắm. Em chỉ chộp được vài cái ảnh này, trước khi các bé bị đưa lên xe mang vào khu tăng gia.














Hải đăng trên Song Tử Tây, cao 36m, đèn chiếu xa 22 hải lý, là ngọn hải đăng lâu đời nhất trên Trường Sa. Cả quần đảo Trường Sa có 9 hải đăng, hầu hết hải đăng còn lại do công ty bảo đảm an tòan hàng hải biển đông xây dựng từ cách đây dưới 10 năm. Ngọn này xây năm 1993




Chùa ở Song Tử thì lại là một trong những ngôi chùa mới nhất, rộng nhất, đẹp nhất. Nhưng mà vì chùa rộng quá và hơi tách biệt, lại chưa nhiều cây xanh nên em cảm thấy không ấm cúng bằng chùa bên Nam Yết. ĐÓ là cảm giác thôi ạ. Còn ở chùa nào em cũng thấy yên bình cả




Bệnh xá ở Song Tử, một trong những bệnh xá hiện đại nhất trên Trường Sa





Do đặc thù công việc nên ở Song Tử em chỉ tập trung tìm hiểu về trường học. ảnh hải đăng và ảnh bệnh xá là của cô bé xinh xinh bên báo quảng ninh chụp. Bé ấy đây ạ, tên Linh




Lại nói về câu chuyện đi học trên đảo, gọi là trường, khang trang như vậy, nhưng chỉ có trên dưới 10 bé, đủ các tuổi, đủ các lớp. Thích học là cứ ngồi vào lớp thôi. Vì trên đảo chỉ có 7 hộ dân.




Trường có hai thầy giáo trẻ; Quyết và Mạnh, đều 8x đời cuối. Quyết thì vừa được tuyên dương nhà giáo tiêu biểu đợt 20.11.2016
Còn đây là Mạnh, Mạnh quê Cam Lâm, Khánh Hòa, ở đảo đã được 4 năm, hiền lành, và rất được học sinh yêu quý








Mạnh mới có người yêu trong đợt về phép vừa rồi. Khi em hỏi chuyện thì Mạnh rất vui, vì ra đảo 4 năm thì việc kiếm được người yêu cũng khó như mò kim đáy biển. Mạnh nhắc đến bạn gái với một giọng nói và ánh mắt đặc biệt.
Em có hỏi Mạnh vậy khi về các thầy cô có được ưu tiên gì không, Mạnh nói điều đó thì cũng chưa biết. Và khi hỏi tết đến Mạnh mong muốn điều gì, có muốn nhắn gửi gì cho gia đình không, thầy giáo trẻ đã phải rất cố gắng, nhưng vẫn không ngăn được những giọt nước mắt.







Nhưng em chỉ cảm thấy đó là sự cảm động, chân thành, hòan tòan không có một chút gì là hối tiếc hay ủy mị cả

Vì lớp có quá nhiều bé ở mọi tuổi, nên ngòai bộ bàn ghế của trường, thì còn phải có ghế con để ngồi thế này.











Bữa đầu bọn em dự kiến được ở Song Tử 3 ngày. Nhưng do lo bão qua, nên chỉ vào được một lúc rồi quay trở lại tầu. Ấn tượng ở điểm dừng chân đầu tiên là sự ấm áp, thân thương...
Thật ấm áp và thân thương!
Xin được gửi tới Thầy và các Trò thân thương nơi Đảo xa những Lời chúc Tốt đẹp nhất!
 

Dũng PQ

Xe tăng
Biển số
OF-467579
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,123
Động cơ
213,386 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng đi TS về, có khoảng 3000 bức ảnh. Sẽ hầu các cụ chuyển hải trình theo cảm nhạn của em. Cảm ơn bài viết của cụ.
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Bác chủ thớt tiết kiệm ảnh quá! Em vẫn đang ngóng bác đây!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top