Thảo luận Theo các bạn, xe Prado có bền không?

Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Ở phố ko dc đi land ah ? Người ta mua land để đi xa, để công việc. Ở HL nhiều nhà ngoài land còn có răng vẩu, audi, mec, lex, …. bán tải các thể loại mini car phục vụ nhiều mục đích và nhiều người
Ý của cụ ấy là nhiều người chỉ đi loanh quanh phố với uống cà phê (cũng trong phố) mà đi con SUV to uỵch trông lãng phí. Y hệt ông tổ Spencer King của Răng Vẩu nói rằng "chỉ những kẻ ngốc mới đi 4x4 trong đô thị". Chứ nhà ở đâu ko biết nhưng mua Land với mục đích đi công tác ở những nơi khó khăn thì nói làm gì.
Anw, em thì toàn dùng civic để đi đủ mọi thể loại đường. Tất nhiên ưu tiên đường đẹp :D
 

xeco6688

Xe hơi
Biển số
OF-836409
Ngày cấp bằng
3/7/23
Số km
102
Động cơ
6,933 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Hà Nội
Nhân dịp ra mắt Prado mới, em thấy con này thật là khác bọt. Toyota thật sự tiếp bước phương châm của ông cựu chủ tịch là "no more boring car" rồi. Khởi nguồn từ Camry rồi Altis, RAV, Land Cruiser 300 giờ tới lượt Prado.
Giờ lại chuẩn bị ra prado mới thì phải cụ nhỉ lc250 thì phải
 

lecongthanh1996

Xe tải
Biển số
OF-404050
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
352
Động cơ
230,929 Mã lực
Tuổi
27
Có cụ nào đi dòng VX 2021 cho em hỏi là chỉnh chế độ lái (normal, eco, sport) sẽ chỉnh thế nào vậy ạ
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,442
Động cơ
381,861 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Có cụ nào đi dòng VX 2021 cho em hỏi là chỉnh chế độ lái (normal, eco, sport) sẽ chỉnh thế nào vậy ạ
Cuối 2021 mới có chế độ lái. Nếu có thì nó ngay cần số. Chỗ bật sưởi làm ghế
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
721
Động cơ
63,554 Mã lực
cụ nào đi cả xe Đứccho em hỏi là ga và tay lái prado đời 2010 trở về trước có nặng như xe Đức không a ?
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,013
Động cơ
47,063 Mã lực
Tuổi
25
cụ đi ít thế thì xe nào chả bền
Sáng hôm qua tôi đưa xe Prado đến hãng Toyota để tổng kiểm tra. Gần đây xe bị hiện tượng rung vô lăng, có tiếng kêu lạch cạch khi xe đi trên đường xấu, mất điện hoàn toàn đèn trần và đèn gầm nghế, mất điện Taplo nên mỗi lần tắt máy, khởi động lại là mất hết dữ liệu vừa đi.

Sau khi nâng gầm kiểm tra, phát hiện toàn bộ 4 óc cao su của 2 càng chữ A bị lão hoá, cao su bị cứng nứt, trục vô lăng bị mòn giảm đường kính khoảng 1 mm.

Chảy dầu láp do phớt dầu bị rách.

Sau khi thay toàn bộ những chi tiết bị hỏng, thay cả trục Vô lăng, thay dầu, tôi đã chạy thử ra đường, phi thoải mái trên đường xấu, qua gờ giảm tốc mà không giảm tốc độ ---kết quả là êm re, không còn tiếng kêu lạch cạch, Vô lăng cũng không bị rung nữa.

Tổng chi phí là 31 triệu, chưa kể phần điện vì hãng cho thợ cả kiểm tra suốt cả tối hôm qua rồi cả ngày hôm nay, đến lúc 3 giờ chiều thì phán: Chíp IC trung tâm bị hỏng cửa ra nên mất tín hiệu điều khiển nuôi bộ nhớ, mất tín hiệu điều khiển đèn trần và đèn gầm dưới nghế.

Hãng Toyota đề nghị đặt hàng để mua Chip IC nói trên, giá 16 triệu, đặt 12 ngày thì có hàng.

Như vậy: Xe này tôi mua mới tháng 5/2007 đến giờ là lần đầu sửa chữa, trước đây chỉ bảo dưỡng định kỳ, thay dầu máy, thay má phanh, thay lốp...

Cho đến ngày hôm nay xe đã đi được 190.000 km

Theo các bạn, xe Prado có bền không?
 

Cafe văn phòng

Xe tải
Biển số
OF-307721
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
272
Động cơ
302,843 Mã lực
Thật sự tôi rất biết ơn Con xe Prado này, nó đã cõng tôi và bạn bè của tôi bao năm qua, đi mọi cung đường của Tổ quốc, xuyên cả Lào nhiều lần, chưa bao giờ hỏng trên đường, chưa bao giờ làm tôi bị lỡ việc, cứ lên xe là chạy. Vì tin tưởng vào xe nên tôi nhiều lần đi một mình ban đêm trên đường Hồ Chí Minh.

Phải công bằng mà nói, Tuy cảm giác lái của Prado không được như xe của Đức, Cấu hình điện tử của xe cũng không cao ( nếu không muốn nói là bét nhè nhất), Phanh của xe cũng không được ăn, xe cũng lì không bốc ở tốc độ thấp, tôi cũng phải độ thêm 4 quả Bi xon vào, lắp thêm cặp đèn vàng của
Bác Năm Vú, đồ chơi trên xe cũng chả có gì...Nhưng có thể nói: khung gầm, giảm xóc của Prado là tuyệt vời, cách âm cũng khá. Prado có hơi bồng bềnh tý nhưng chấp nhận được vì nó là SUV, lốp dày... cũng vì thế mà nó có thể xông pha hơn lũ xe lốp mỏng, chân dài...

Với những ưu điểm và nhược điểm đó của Prado... vẫn hoàn toàn thoải mái chinh phục mọi nẻo đường mà các xe khác chạy được. Theo tôi, xe tốt là quan trọng, là cần thiêt, nhưng bản lĩnh của người lái mới là điều kiện tiên quyết trên đường.

Lái Prado thì không thích, không cho ta cảm giác phê, nó không cho ta hứng thú phởn phơ khi lái, nhưng bù lại nó cho ta cảm giác tin tưởng trên đường.
Em mới dùng xe này và cũng chỉ hạn hẹp tài chính và mua của ông anh con 207 như của bác, đc cái đi yên tâm khi vận hành bởi quá tin tưởng ông anh chạy từ 207 đến giờ rồi. quá ổn.
 

Cafe văn phòng

Xe tải
Biển số
OF-307721
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
272
Động cơ
302,843 Mã lực
Em vừa đi Quảng Bình về theo QL1A, Prado 2011 Trung Đông, tính theo lượng xăng đổ thực tế và km chuyến đi thì 9.3l/100km. Chạy khoảng hơn 60% bằng cruise control (lắp thêm, nguyên bản ko có CC).
Chuyến trước đó đi Đà Nẵng chưa lắp CC thì 10l/100km.
Cụ trên chạy Hà Tĩnh 20l/100km khả năng là chạy vào địa hình khó, không phổ biến.
Cụ cho em chỗ độ đc không? xe em 2007 cũng muốn nâng cấp và thêm vài nút luôn trên mặt tay lái cả thể
 

Thich thanh

Xe hơi
Biển số
OF-856354
Ngày cấp bằng
31/3/24
Số km
117
Động cơ
9 Mã lực
Thật sự tôi rất biết ơn Con xe Prado này, nó đã cõng tôi và bạn bè của tôi bao năm qua, đi mọi cung đường của Tổ quốc, xuyên cả Lào nhiều lần, chưa bao giờ hỏng trên đường, chưa bao giờ làm tôi bị lỡ việc, cứ lên xe là chạy. Vì tin tưởng vào xe nên tôi nhiều lần đi một mình ban đêm trên đường Hồ Chí Minh.

Phải công bằng mà nói, Tuy cảm giác lái của Prado không được như xe của Đức, Cấu hình điện tử của xe cũng không cao ( nếu không muốn nói là bét nhè nhất), Phanh của xe cũng không được ăn, xe cũng lì không bốc ở tốc độ thấp, tôi cũng phải độ thêm 4 quả Bi xon vào, lắp thêm cặp đèn vàng của
Bác Năm Vú, đồ chơi trên xe cũng chả có gì...Nhưng có thể nói: khung gầm, giảm xóc của Prado là tuyệt vời, cách âm cũng khá. Prado có hơi bồng bềnh tý nhưng chấp nhận được vì nó là SUV, lốp dày... cũng vì thế mà nó có thể xông pha hơn lũ xe lốp mỏng, chân dài...

Với những ưu điểm và nhược điểm đó của Prado... vẫn hoàn toàn thoải mái chinh phục mọi nẻo đường mà các xe khác chạy được. Theo tôi, xe tốt là quan trọng, là cần thiêt, nhưng bản lĩnh của người lái mới là điều kiện tiên quyết trên đường.

Lái Prado thì không thích, không cho ta cảm giác phê, nó không cho ta hứng thú phởn phơ khi lái, nhưng bù lại nó cho ta cảm giác tin tưởng trên đường.
Nghe bác nói làm e càng yêu prado hơn
 

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
101
Động cơ
373,985 Mã lực
Cụ cho em chỗ độ đc không? xe em 2007 cũng muốn nâng cấp và thêm vài nút luôn trên mặt tay lái cả thể
Em lắp ở cửa hàng nội thất ô tô gần văn phòng em làm việc thôi, cụ cứ ra các cửa hàng nội thất là anh em kỹ thuật sẽ làm được cho cụ.
Theo em thì cụ nên nhờ cửa hàng mua, hoặc tự mua cụm cruise control tháo xe rồi mang qua cửa hàng nhờ anh em lắp thì tốt hơn, các cửa hàng thường chỉ có sẵn loại China, hơi bị hên xui về độ ổn định (em đã lắp và phải tự mua thêm cụm tháo xe để thay vào, trên các chợ online rẻ bèo có vài trăm ngàn).
 

TEV

Xe hơi
Biển số
OF-131102
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
101
Động cơ
373,985 Mã lực
Cụ cho em chỗ độ đc không? xe em 2007 cũng muốn nâng cấp và thêm vài nút luôn trên mặt tay lái cả thể
À mà cruise control lắp cho Prado phổ biến em thấy chỉ là loại cần gạt cụ nhé, em cũng muốn tìm loại nút bấm trên vô lăng mà chưa tìm được :)
 

Cafe văn phòng

Xe tải
Biển số
OF-307721
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
272
Động cơ
302,843 Mã lực
À mà cruise control lắp cho Prado phổ biến em thấy chỉ là loại cần gạt cụ nhé, em cũng muốn tìm loại nút bấm trên vô lăng mà chưa tìm được :)
Cảm ơn cụ ạ!
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,195
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Thật sự tôi rất biết ơn Con xe Prado này, nó đã cõng tôi và bạn bè của tôi bao năm qua, đi mọi cung đường của Tổ quốc, xuyên cả Lào nhiều lần, chưa bao giờ hỏng trên đường, chưa bao giờ làm tôi bị lỡ việc, cứ lên xe là chạy. Vì tin tưởng vào xe nên tôi nhiều lần đi một mình ban đêm trên đường Hồ Chí Minh.

Phải công bằng mà nói, Tuy cảm giác lái của Prado không được như xe của Đức, Cấu hình điện tử của xe cũng không cao ( nếu không muốn nói là bét nhè nhất), Phanh của xe cũng không được ăn, xe cũng lì không bốc ở tốc độ thấp, tôi cũng phải độ thêm 4 quả Bi xon vào, lắp thêm cặp đèn vàng của
Bác Năm Vú, đồ chơi trên xe cũng chả có gì...Nhưng có thể nói: khung gầm, giảm xóc của Prado là tuyệt vời, cách âm cũng khá. Prado có hơi bồng bềnh tý nhưng chấp nhận được vì nó là SUV, lốp dày... cũng vì thế mà nó có thể xông pha hơn lũ xe lốp mỏng, chân dài...

Với những ưu điểm và nhược điểm đó của Prado... vẫn hoàn toàn thoải mái chinh phục mọi nẻo đường mà các xe khác chạy được. Theo tôi, xe tốt là quan trọng, là cần thiêt, nhưng bản lĩnh của người lái mới là điều kiện tiên quyết trên đường.

Lái Prado thì không thích, không cho ta cảm giác phê, nó không cho ta hứng thú phởn phơ khi lái, nhưng bù lại nó cho ta cảm giác tin tưởng trên đường.
Quan trọng là cụ yêu nó, trước bao nhiêu cám dỗ của xe Mỹ, xe Đức. Yêu rồi thì ưu điểm của nó cụ càng yêu hơn, còn nhược điểm thì cụ coi là chuyện nhỏ. Những cái nhược điểm của xe được bù bằng kỹ năng của người lái.

Em không có Prado, mà nhu cầu cũng không cần tới Prado. Nhưng em đồng cảm tâm lý của cụ. Những người không hài lòng với con xe mình đang đi, phải đổi xe, thì khả năng cao cũng sẽ không hài lòng với xe mua mới. Bản chất con người là lòng tham vô đáy, nếu không tiết chế nó thì không bao giờ hài lòng được, cứ chạy theo thị trường mãi.
 

son.nguyen.1979

Xe buýt
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
793
Động cơ
62,960 Mã lực
Với những ưu điểm và nhược điểm đó của Prado... vẫn hoàn toàn thoải mái chinh phục mọi nẻo đường mà các xe khác chạy được. Theo tôi, xe tốt là quan trọng, là cần thiêt, nhưng bản lĩnh của người lái mới là điều kiện tiên quyết trên đường.

Lái Prado thì không thích, không cho ta cảm giác phê, nó không cho ta hứng thú phởn phơ khi lái, nhưng bù lại nó cho ta cảm giác tin tưởng trên đường.
Cái này giống như cụ lấy vợ thôi. Có tiền có điều kiện như đại gia thì cứ hoa hậu mà chọn, cơ mà nuôi đỏng đảnh, tốn tiền. Lấy mấy em hiền, lành, gia đình cơ bản thì yên tâm về lâu về dài nhưng lại không có được cái sang chảnh sành điệu ngon như em hoa hậu.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,195
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Cái này giống như cụ lấy vợ thôi. Có tiền có điều kiện như đại gia thì cứ hoa hậu mà chọn, cơ mà nuôi đỏng đảnh, tốn tiền. Lấy mấy em hiền, lành, gia đình cơ bản thì yên tâm về lâu về dài nhưng lại không có được cái sang chảnh sành điệu ngon như em hoa hậu.
Cụ nói rất đúng, nhưng riêng đại gia thì em bổ sung tí cho vui.

Loại đại gia đầu mượt, quần hàng áo hiệu bóng loáng, đi xe vài chục tỏi thực ra chỉ xếp hạng 2, vì vẫn đang cần đánh bóng tên tuổi, muốn người khác phải biết đến mình và đang cần xin xỏ, cầu cạnh, kết thân.

Còn siêu đại gia cỡ như Bill Gate thì chỉ cần con Toy là đủ dùng. Vì bản thân ông ta là thương hiệu rồi. Ở VN em cũng thấy có siêu đại gia, hay đi dép lê, áo phông cũ, thỉnh thoảng bước ra từ taxi vios. Loại đó là siêu tầm cỡ, có quyền lực ban phát cho người khác. Siêu đại gia thì chẳng cần gì nữa, có cái mặt phô ra đã đủ đẳng cấp rồi. Đồ hiệu chẳng qua để người khác nhìn, quần áo tuềnh toàng mới là thứ đem lại thoải mái cho cơ thể của chính mình nhất.

Cho nên đại gia cũng khổ lắm. Xe thì phải cố mà sắm xe xịn, mà có được lái đâu, mua để cho người khác lái đấy chứ. Đầu tóc thì phải mất thời gian để tỉa tót. Đối thủ, bạn bè của mình đi xe xịn hơn là day dứt lắm, phải cố mà đổi xe lên đời để ít nhất bằng chúng nó.
 

son.nguyen.1979

Xe buýt
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
793
Động cơ
62,960 Mã lực
Cụ nói thế nào chứ Gates không chơi xe cụ ạ, hắn chơi...máy bay :))). Xe đi lại làng nhàng chỉ là mấy con Porsche, Ferrari ghẻ thôi :)))

Nhà giàu có tiền thì 99% là hưởng thụ xe xịn,biệt thự, gái đẹp...Còn siêu đại gia ngồi vios ghẻ như cụ nói thì là lập dị rồi, kiểu như lão Warren Buffet ấy lão không thích chơi xe. Mà số này chỉ ít như đầu ngón tay thôi.

Cụ nói rất đúng, nhưng riêng đại gia thì em bổ sung tí cho vui.

Loại đại gia đầu mượt, quần hàng áo hiệu bóng loáng, đi xe vài chục tỏi thực ra chỉ xếp hạng 2, vì vẫn đang cần đánh bóng tên tuổi, muốn người khác phải biết đến mình và đang cần xin xỏ, cầu cạnh, kết thân.

Còn siêu đại gia cỡ như Bill Gate thì chỉ cần con Toy là đủ dùng. Vì bản thân ông ta là thương hiệu rồi. Ở VN em cũng thấy có siêu đại gia, hay đi dép lê, áo phông cũ, thỉnh thoảng bước ra từ taxi vios. Loại đó là siêu tầm cỡ, có quyền lực ban phát cho người khác. Siêu đại gia thì chẳng cần gì nữa, có cái mặt phô ra đã đủ đẳng cấp rồi. Đồ hiệu chẳng qua để người khác nhìn, quần áo tuềnh toàng mới là thứ đem lại thoải mái cho cơ thể của chính mình nhất.

Cho nên đại gia cũng khổ lắm. Xe thì phải cố mà sắm xe xịn, mà có được lái đâu, mua để cho người khác lái đấy chứ. Đầu tóc thì phải mất thời gian để tỉa tót. Đối thủ, bạn bè của mình đi xe xịn hơn là day dứt lắm, phải cố mà đổi xe lên đời để ít nhất bằng chúng nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top