[Funland] Thô nhưng thật : Chủ tàu du lịch Hạ Long kiệt quệ, sốc tâm lý nặng

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,480
Động cơ
405,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Chỉnh sửa cuối:

Chugababy

Xe đạp
Biển số
OF-732416
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
44
Động cơ
69,760 Mã lực
Tuổi
23
Nghành nghề nào cũng bị ảnh hưởnh cả, không chỉ riêng du lịch
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
372
Động cơ
152,063 Mã lực
Tuổi
32
Lãi suất ngân hàng cao quá, làm được đồng nào nuôi ngân hàng hết
Ngân hàng em thấy nó chỉ hỗ trợ ân hạn giãn nợ thôi. Giảm lãi suất chỉ áp dụng cho khoản vay mới. Mà nợ cũ chưa trả dòng tiền không có thì vay mới kiểu gì. Chết cái dịch lâu quá không biết ngày nào mới hết. Trước kia thì kể cả không làm ăn được thì cũng nhượng lại được cho người khác.bây giờ thì chết 1 phát là chết hẳn chứ không có chế độ giẫy đạp vớ cọc nữa
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,097
Động cơ
492,161 Mã lực
Cũng khốn khổ cụ ạ, đóng con tàu ngủ bây giờ cứ tầm 40-120 tỷ. Riêng cái khoản trả lãi, gốc cho ngân hàng đã ốm đòn.
BG ngân hàng sợ các ông ấy lắm, các ông ấy có mệnh hệ gì NH lại kéo cái xác tàu về bán thanh lý mà chả có ma nào nó dám mua.
Bình thường trước đây 2019, số tàu, số ghế, số giường có dư nhiều so với lượng khách du lịch không vậy.

Ở VN hay kinh doanh theo phong trào, nhiều cái quá dư thừa, ko hiệu quả.

Như một số vùng đầu tư nhà yến, khoảng 10 nhà yến trong vùng là khéo, rồi từ từ tăng sau 5-10 năm, đằng này xây cùng lúc 100 nhà, lãng phí không hiệu quả.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,773
Động cơ
1,231,439 Mã lực
Thằng bạn em cũng góp cổ phần chung tẩy với mấy anh em HN đóng du thuyền nghỉ đêm. Mấy năm trước khi bị đại dịch Cô-Vy thì làm ăn tốt lắm. Bây giờ thì chết hẳn rồi, nhất là hội phải vay ngân hàng, è cổ ra mà trả gốc + lãi...

Làm ăn bao giờ cũng có rủi ro, đấy là quy luật không có ngoại lệ. Lúc trời yên biển lặng thuận buồm xuôi gió thì khách khứa nhiều, lợi nhuận khủng. Lúc thiên tai dịch dã thì tàu chủ yếu nằm bờ đi kèm theo nó là các khoản chi phí cũng rất khủng cho bảo dưỡng bảo trì, bến bãi trông coi, lương lậu cho nhân viên...

Không có doanh thu nhưng vẫn phải trả những chi phí lớn + tiền gốc, tiền lãi vay tín dụng...làm cho nhiều chủ tàu kiệt quệ, ôm các khoản nợ...
Chấp nhận thôi, làm ăn mà. Khi thắng thì hưởng, khi bại thì phải chịu. Chết thì chôn, đừng có dùng tiền công, tiền thuế của xã hội mà đi giải cứu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,767 Mã lực
Đến hôm nay là quay đầu hết hả Cụ? ko biết trạm cầu Bạch Đăng có bị quay xe không.
Trạm BĐ vẫn khai báo quét mã qua bình thường. Trạm ĐY thì đến, đi từ vùng có dịch cấp 2,3,4 mời quay đầu. Link đây ạ.https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=218406303742113&id=100067182344246
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,767 Mã lực
Bình thường trước đây 2019, số tàu, số ghế, số giường có dư nhiều so với lượng khách du lịch không vậy.

Ở VN hay kinh doanh theo phong trào, nhiều cái quá dư thừa, ko hiệu quả.

Như một số vùng đầu tư nhà yến, khoảng 10 nhà yến trong vùng là khéo, rồi từ từ tăng sau 5-10 năm, đằng này xây cùng lúc 100 nhà, lãng phí không hiệu quả.
Năm 2019 trước dịch thì tàu mới đóng cũng chỉ hòa là may rồi cụ ạ. Tàu gỗ cũ hết kh thì nhặt được đồng nào hay đồng ấy thôi. Gọi là lấy công làm lãi. Từ cuối 2017 tỉnh làm chặt nhằm tiến tới loại biên số tàu cũ yc đi lại hết hệ thống cáp điện, vách chống cháy, hệ thống cứu hỏa, camera trực tuyến, thiết kế, kiểm định lại, giá vé xuất bến, thăm vịnh tăng cao nên nếu không đạt 60-70% cs lấp đầy buồng phòng thì không có lãi. Thực tế tàu sắt mới đóng chỉ đạt 40-50% cs buồng phòng. Vay mượn nh 60,-70% vốn là cũng ngắc ngoải rồi. Dịch này khách tây không có, trước 30/04 khách Việt giảm giá chạy còn thê thảm hơn nữa.😔
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,711
Động cơ
357,328 Mã lực
Còn người là còn của
E thấy thương nhất là trẻ em bị mồ côi do bme nhiễm covid
E mất bố lúc 10 tuổi e đã thấy mình thiệt thòi mà những cháu kia mất cả bố lẫn mẹ từ lúc mới đẻ,rồi đây tương lai các cháu sẽ thế nào :(
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,224
Động cơ
40,863 Mã lực
Tuổi
34
Chủ tàu nào chả có 1 vài miếng đất to vật, 2 năm rồi tăng 3-9 lần, cứ giả vờ nghèo.
 

Mũ Đẹp 2k4

Xe hơi
Biển số
OF-789745
Ngày cấp bằng
9/9/21
Số km
130
Động cơ
25,430 Mã lực
Nơi ở
230 Phố Lạc Trung quận Hai bà Trưng Hà Nội
Website
www.facebook.com
TRÍCH DẪN/QUOTE
"Đừng bao giờ tranh cãi với những thằng ngu, vì chúng sẽ kéo ta xuống trình độ của chúng và thắng ta bằng kinh nghiệm".
Nói lộn là hai ông đều ngu
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,097
Động cơ
492,161 Mã lực
Năm 2019 trước dịch thì tàu mới đóng cũng chỉ hòa là may rồi cụ ạ. Tàu gỗ cũ hết kh thì nhặt được đồng nào hay đồng ấy thôi. Gọi là lấy công làm lãi. Từ cuối 2017 tỉnh làm chặt nhằm tiến tới loại biên số tàu cũ yc đi lại hết hệ thống cáp điện, vách chống cháy, hệ thống cứu hỏa, camera trực tuyến, thiết kế, kiểm định lại, giá vé xuất bến, thăm vịnh tăng cao nên nếu không đạt 60-70% cs lấp đầy buồng phòng thì không có lãi. Thực tế tàu sắt mới đóng chỉ đạt 40-50% cs buồng phòng. Vay mượn nh 60,-70% vốn là cũng ngắc ngoải rồi. Dịch này khách tây không có, trước 30/04 khách Việt giảm giá chạy còn thê thảm hơn nữa.😔
TP nên cắt bớt tàu, để lại một ít thôi, khách muốn đi chơi Vịnh phải xếp hàng như leo đỉnh Everest ý.
 

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,480
Động cơ
405,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Năm 2019 trước dịch thì tàu mới đóng cũng chỉ hòa là may rồi cụ ạ. Tàu gỗ cũ hết kh thì nhặt được đồng nào hay đồng ấy thôi. Gọi là lấy công làm lãi. Từ cuối 2017 tỉnh làm chặt nhằm tiến tới loại biên số tàu cũ yc đi lại hết hệ thống cáp điện, vách chống cháy, hệ thống cứu hỏa, camera trực tuyến, thiết kế, kiểm định lại, giá vé xuất bến, thăm vịnh tăng cao nên nếu không đạt 60-70% cs lấp đầy buồng phòng thì không có lãi. Thực tế tàu sắt mới đóng chỉ đạt 40-50% cs buồng phòng. Vay mượn nh 60,-70% vốn là cũng ngắc ngoải rồi. Dịch này khách tây không có, trước 30/04 khách Việt giảm giá chạy còn thê thảm hơn nữa.😔
Thực ra chính sách của QN hạn chế tàu từ khoảng 2012-2014 gì đó ạ. Các tàu đóng mới ở QN hầu như gom mấy tàu gỗ, tàu cũ xin cấp phép đóng gộp thành 1 con đủ số phòng.
Từ 2015 xuất hiện một số tàu mới chạy Lan Hạ, và dần dần các tàu 5* đóng vài chục tỷ chủ yếu chạy tuyến Lan Hạ của Hải Phòng.
Vấn đề này chắc chắn sẽ chia nhỏ miếng bánh, ông nào marketing tốt, chất lg dịch vụ tốt, giá hợp lý là công suất tầm 80-85%.
Ông nào kém thì xác định dưới 60% chia trung bình /1 năm.
Thực tế em chạy con 22 cabins, bán giá 280usd/1 cabin/2 khách. Lấp công suất 65-70% mới có lãi Cụ ạ.
- Chi phí thuê tàu: 650tr/1 tháng cứng
- Trả lương 33-36 nhân viên trên tàu
- Trả lương 8 nhân viên văn phòng: 2kt, 3 sales, 1 điều hành, 2 ông IT.
- Chi phí văn phòng + chi phí bến bãi
- Chi phí luật cứng, luật mềm
- Chi phí đầu xe vận chuyển khách

Nói chung tùm la tùm lum, khách thì cũng đông nhưng mà lãi chả thấy đâu, cuối năm tổng kết âm mấy con số ạ.
 

muadulich

Xe tăng
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
1,480
Động cơ
405,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Thằng bạn em cũng góp cổ phần chung tẩy với mấy anh em HN đóng du thuyền nghỉ đêm. Mấy năm trước khi bị đại dịch Cô-Vy thì làm ăn tốt lắm. Bây giờ thì chết hẳn rồi, nhất là hội phải vay ngân hàng, è cổ ra mà trả gốc + lãi...

Làm ăn bao giờ cũng có rủi ro, đấy là quy luật không có ngoại lệ. Lúc trời yên biển lặng thuận buồm xuôi gió thì khách khứa nhiều, lợi nhuận khủng. Lúc thiên tai dịch dã thì tàu chủ yếu nằm bờ đi kèm theo nó là các khoản chi phí cũng rất khủng cho bảo dưỡng bảo trì, bến bãi trông coi, lương lậu cho nhân viên...

Không có doanh thu nhưng vẫn phải trả những chi phí lớn + tiền gốc, tiền lãi vay tín dụng...làm cho nhiều chủ tàu kiệt quệ, ôm các khoản nợ...
Chấp nhận thôi, làm ăn mà. Khi thắng thì hưởng, khi bại thì phải chịu. Chết thì chôn, đừng có dùng tiền công, tiền thuế của xã hội mà đi giải cứu.
Chắc chắn rủi ro Cụ ạ.
Nhưng cái món này nó nổi lềnh phềnh trên vịnh, duy trì không được, bỏ không xong. Bán không ai dám mua, chả nhẽ kéo lên Thái Nguyên nấu cao cho rồi.
Đơn cử như phí neo đậu hàng tháng tại cảng.
Tiền lương cho ít nhất 3-4 người trông tàu
- Thuyền trưởng / phó
- Máy trưởng / phó
Cái món này nó ko giống như cái nhà bảo khóa cửa bỏ đấy là xong, mà vẫn phải có trông nom, bảo trì. trong trường hợp mưa bão, đứt neo hay va đập...
Chưa kể đến lúc lên đà, cạo hà, sơn sửa, đăng kiểm lại, mua bảo hiểm.
Ối zồi ôi.....Đầu tư vào cái này đúng là chết khổ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,664
Động cơ
385,066 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ngân hàng em thấy nó chỉ hỗ trợ ân hạn giãn nợ thôi. Giảm lãi suất chỉ áp dụng cho khoản vay mới. Mà nợ cũ chưa trả dòng tiền không có thì vay mới kiểu gì. Chết cái dịch lâu quá không biết ngày nào mới hết. Trước kia thì kể cả không làm ăn được thì cũng nhượng lại được cho người khác.bây giờ thì chết 1 phát là chết hẳn chứ không có chế độ giẫy đạp vớ cọc nữa
Ngân hàng hay nhà nước cũng vậy thôi, cứu thằng sống chứ thằng chết rồi cứu kiểu gì???
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,725
Động cơ
1,355,090 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Làm ăn thì lời ăn lỗ chịu. Chứ lúc lãi không thấy kêu ối dồi ôi....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top