trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía đông là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư chứ không phải đầu tư công, huy động 100% vốn tư nhân, ngoài ra nó còn đem lại 1 nguồn tiền lớn cho ngân sách vì nhà đầu tư phải nộp 1 khoản tiền lớn cho nhà nước (nộp tiền càng nhiều thì điểm chấm thầu càng cao). Vì thế, thời gian thực hiện cũng không thần tốc như làm cao tốc với nhiều cơ chế đặc thù, ưu đãi được. Đấu thầu thì nhiều trạm không có nhà đầu tư dự thầu hoặc hồ sơ dự thầu không đạt yêu cầu phải tổ chức gia hạn hoặc đấu thầu lại, thời gian gia hạn/đấu thầu lại phải tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu. Ngoài ra, còn một số lý do khác như giải phóng mặt bằng.
Nên là trước khi phát ngôn cái gì nên động não 1 tí
Không phải là tôi ko nghĩ đến việc đó.
Bạn có nghĩ đến việc không có nhà thầu là do người làm hồ sơ, hoặc chủ đầu tư quá tệ không?
Ra bài thầu không có nhà thầu tham gia, hoặc chẳng có NT nào đạt tiêu chí, hoặc lợi nhuận mang lại không đáng để NT tham gia thầu, ... sau đó phải đi làm lại HSMT thì lỗi của ai?
Phê duyệt lại quy trình đấu thầu chậm, phê duyệt hsmt chậm là lỗi của ai?
Bạn tưởng cái trạm dừng nghỉ của bạn là to à, công trình quốc gia hay sao mà bạn cần thời gian tính bằng năm cho việc đó?
Khách quan mà nói, nếu ai cũng làm việc trách nhiệm thì 2 tháng phải xong phần lựa chọn nhà thầu, và thi công toàn bộ hệ thống csht cho 1 trạm dừng nghỉ thì chỉ cần 12 tháng là tối đa.
Đừng nguỵ biện nữa.