Thông tin đường xá, ăn uống, kinh nghiệm xuyên Việt của em và gia đình.

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Nhà em vừa mới lượn 1 vòng nữa, tính ra trong vòng 8 tháng bọn em lượn 2 vòng xuyên nửa Việt rồi, qua bài viết này em chỉ muốn chia sẻ về những thông tin đường xá, ăn uống, kinh nghiệm đi đường, thông tin các điểm du lịch mà chúng em đã qua, cảm giác và cảm nghĩ của em.
Topic chủ yếu là thông tin, các cụ hóng ảnh thì em sory nhé! Em toàn lái xe và chụp ảnh bằng mồm.
Thời gian đi: từ 27.07-04.08 tổng cộng 9 ngày.
Những điểm chính: HN - Quy Nhơn - Tây Nguyên (Buôn Mê - Gia Lai - Kontum) - HN.
Mục đích: về quê nội ở Quy Nhơn có việc và đi chơi chính ở Tây Nguyên.

Ngày 1: Hà Nội - Huế
Quê em Quy Nhơn nên em gửi 2 nhóc nhà em bay về trước chơi với ông bà từ đầu tuần ngày 22/07, vì vậy vòng vào chỉ có em và gấu. Em và gấu xin nghỉ vào ngày 28/07 (thứ 7) nhưng chủ định ăn gian đi từ 3h chiều 27 vì vậy đồ đạc chuẩn bị cho lên xe hết từ sáng 27/07.
Ngờ đâu...sáng vừa đến cơ quan gấu đã nhắn "Sếp đi công tác hết rồi", còn lại toàn chị em thân tín, em thì công việc chủ động, con nhà gia giáo huýt sáo lên đường. Vậy là em chạy qua cơ quan đón gấu và bọn em xuất phát lúc 10h sáng rời Hà Nội, chủ đích ngày đầu là đi đến đâu muốn nghỉ thì nghỉ, không chủ đích. Đường 1 cao tốc Ninh Bình không có vấn đề gì phải bàn, đường tránh Thanh Hóa hôm em đi vắng và đẹp kinh khủng, nhưng không phải vì thế mà em lơ là cảnh giác tránh mất tiền oan. Bữa trưa đầu tiên của vợ chồng em ở Thanh Còi (Thanh Hóa - có trên google map), đánh giá ngon, bổ, giá hợp lý, ưu điểm xanh sạch đẹp, có điều nếu đi vào thì nó lại nằm bên trái đường, nhưng điểm vòng lại rất gần đáng để ghé qua. Thiệt hại khoảng 370k cho 2 người nhưng theo đánh giá của em bữa đấy quá đầy đủ cho 2 vợ chồng 2 đứa con vì bọn em no nê rồi mà vẫn thừa, và giá trên đã kèm thêm 7 lon bò húc em mua để trên xe, hợp lý quá phải ko cụ!
Bữa trưa đây.


Khi ăn trưa xong em xác định điểm ăn chiều tiếp theo là "cơm xe tải" ở Bầu Sen (quá Tp.Đồng Hới khoảng 50km cũng có trên google map).
Trên cung đường này em thấy có 2 điểm mà em hơi "xao nhãn" là: đường tránh Tp.Nghệ An, và đường tránh Tp.Đồng Hới vì nhiều lúc vợ chống nói chuyện hoặc không chú ý nên em không thấy biển báo hết thị trấn, vì vậy em phải bò cung đường này với vận tốc 50km/h và nó tiêu tốn rất nhiều thời gian của em. Địa phận Hà Tĩnh thì em khuyên cụ nên đi tắt qua thị xã Hồng Lĩnh cho gần. Ở những đoạn đường này chất lượng đường chỗ đẹp chỗ không, có những đoạn êm ru không có tiếng vọng từ mặt đường lên xe, nhưng có những đoạn thì nham nhở, em chạy dòng CUV nên chấp tất, mà em nghĩ dòng sedan cũng 80km/h bình thường. Đoạn đường tránh Quốc lộ 1A sau khi đi qua Tp.Quảng Bình đẹp mê hồn, hồi Tết đi ban ngày thì chiêm ngưỡng đồi cát trắng 2 bên, hôm nay đi ban đêm thì cột phản quang tạo một khung cảnh lung linh, huyền ảo...tiếc là chụp bằng điện thoại không toát được "thần thái" của cung đường này ban đêm, kết luận: Cung đường này đẹp trọn vẹn, cả ngày cũng như đêm.


Vì mất thời gian ở 2 đoạn đường tránh Tp.Nghệ An và Tp.Đồng Hới mà bọn em ăn tối lúc 8h ở Bầu Sen, ở đây dọc 2 bên đầy quán xá, cụ cứ lựa quán nào đông xe tải nhất thì vào, lúc bọn em ăn là quá giờ cơm nên cũng thấy ít xe tải, nhưng em cứ lựa cái quán đông xe nhất mà vào. Cơm cũng được, cá kho, gà rang và rau canh thiệt hại khoảng 250k (không nhớ chính xác lắm nhưng khoảng đấy) nó cũng phù hợp với gia đình 2+2. Đây là đớp gần hết đĩa cá mới nhớ ra là phải chụp ảnh báo cáo các cụ.


Cung đường từ Quảng Bình vào Huế đẹp lắm các cụ ạ, 10h tối em đạp chân đến Tp.Huế (đúng thời gian 12 tiếng HN-Huế kể cả ăn nghỉ; hồi Tết chạy đêm nên chạy láo em chỉ mất 11 tiếng), 2 vợ chồng đi tìm ks để tắm rửa ngủ nghỉ, vì bọn em xác định thích nghỉ đâu thì nghỉ, ngủ đâu thì ngủ nên không đặt trước khách sạn. Nhưng em khuyên các cụ nên tham khảo và đặt khách sạn trước khi bước chân vào thành phố khoảng từ 5km đến 15km cho đỡ mất thời gian. Nguyên tắc vẫn là lên agoda xem phòng xem giá, gọi điện đặt phòng, tìm chỉ đường, lên phòng xem trực tiếp rồi mới xách balo lên, tiêu chí chỉ cần sạch sẽ và có chỗ gửi xe yên tâm. Bọn em hơi mất thời gian 1 tí ở Huế vì không tham khảo trước phòng mà lao vào khách sạn luôn, khi lên phòng thì không được như mong đợi nên phải trả phòng đi xuống. Nên 11h bọn em mới nhận phòng đi tắm rửa rồi ngủ....thiệt hại là 500k/đêm cho phòng VIP giường 2m ở khách sạn Thái Bình 2, view cũng được.




Nhiều cụ khi đọc đến đây sẽ bảo du lịch kiểu này mệt, không gọi là du lịch, dạ cũng đúng chứ không sai. Việc đi HN-Huế có 3 lý do:
- Chia nửa chặng đường vào Quy Nhơn và nguyên tắc ngày đầu còn khỏe nên chạy xa hơn 1 tí.
- Về Quy Nhơn đúng thời gian vì nhà cũng có việc.
- Địa điểm, chủ đề du lịch không phải ở cung Hà Nội - Quy Nhơn (cung này hồi Tết nhà em đi rồi)
Ngày thứ 2: Huế - Quy Nhơn
Đi du lịch nhiều lúc cũng là có duyên với các điểm đến, như vợ chồng em rất có duyên với Huế nhưng lại chẳng có tí duyên nợ gì với Đà Nẵng dù Đà Nẵng rất nhiều người "hâm mộ", bọn em cứ đi xuyên việt là ghé qua Huế; còn 2 lần vào Đà Nẵng là cả 2 lần nếm trái đắng: 1 lần mất tiền vô bổ lên Bà Nà ngắm mưa và 1 lần ăn quả Hải sản xa xỉ khiến gấu ăn xong muốn tụt huyết áp.
Sáng hôm sau 7h bọn em dậy, đi tìm quán bún bò lần trước vợ chồng mò mẫm ra được (gần phố Mai Thúc Loan) nhưng buổi sáng nó không bán, đành đi lang thang qua mua bánh chưng tiêu Nhật Lệ (vợ chồng em hâm mộ món này, nhưng chỉ bánh chưng tiêu loại nhỏ 6k/cặp thôi cụ nhé, loại to lại không ngon) rồi đi ăn tạm 1 trong các quán bún bò "nổi tiếng", gấu nhà em nhanh nhẩu hỏi ngay bà bán bánh chưng quán bún và thành quả là bọn em lại vừa khai phá ra 1 quán bún bò giò heo đậm hương vị Huế. Chia sẻ với cụ vụ bún bò giò heo, em đã qua quán Mỹ Tâm và các quán ầm ĩ trên mạng nhưng em ăn không thấy ngon, đa phần các quán này bán theo "hương vị Hà Nội" mà em vẫn ăn ở ngoài này, em muốn ăn món bún đúng hương vị Huế mà chỉ dân Huế mới ăn và 2 quán vợ chồng em tìm ra đúng chính hiệu Huế, nó có vị gắt gắt, nồng nồng đặc trưng của bún bò Huế. Quán này ở Ngô Sỹ Liên cụ nhé, đoạn đường này ngắn và quán cũng nhỏ thôi nhưng chắc chắn đi tìm thì sẽ ra vì xe máy dân Huế đi ăn để đầy ra đấy. 20k cho bát bún ngon, cụ nào tín đồ của ịt chắc cũng mê đấy, vì cục giò to tổ bố thằng ăn mày, tham ăn nên không chụp được cái hình nào.
Xong cái bụng bọn em đi cafe Thôn Vĩ Dạ Xưa, trời hơi mưa mưa ngồi trong khung cảnh đẹp nhắm ly cafe nghe các bài nhạc Huế cũng ra gì lắm. Có điều phục vụ cái quán như mứt ấy, vợ chồng em ngồi đến nửa tiếng, 3 người ra order và vẫn chẳng thấy nước đâu, đến khi bưng ra thì lại pha nhầm, em gọi đen phin thì lại mang đen đá xay, em sợ phải đợi nửa tiếng nữa mới được uống nước nên vẫn ok. May mà em quản lý 5 phút sau gỡ lại danh tiếng của quán bằng cách đổi lại cafe cho em khi biết chuyện, dù ly kia em đã uống gần nửa, tính ra uống 3 tính tiền 2 đấy các cụ.
10h sáng bọn em từ quán cafe rời Huế tiếp tục đi vào trong, từ Huế đi đến hầm đường đẹp, lưu lượng xe buổi sáng có đông nhưng không vấn đề gì, trước khi qua hầm Hải Vân các cụ chui hầm Phước Tượng, cụ nào muốn mua dầu chàm thì khu vực này là "cái lò" nhé. Lưu ý xe các cụ auto đèn là hầm bật đèn sáng lắm, nên dễ cái auto nó không nhận ra để tự bật đâu nhé, em bật tay cho chắc. Qua hầm chui đèo Hải Vân là em rẽ vào cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (31/7 vừa rồi nó thông thẳng đến Quảng Ngãi rồi cụ nhé nên nếu đi chắc chắn nhanh hơn 1 khoảng thời gian, chứ đi đường dẫn cũ từ hết cao tốc đến Quãng Ngãi thì quá chán). Đoạn đường rẽ lên cao tốc này chưa hoàn thiện xong, nên đường xấu các cụ nhé, còn đường cao tốc thì tuyệt với rồi, cứ 120km mà chạy thôi. Trên đường bọn em bóc bánh chưng ra ăn cho vui, vì nó bé bé nhưng ngon nên ăn lắm lại dở bữa, phi vào nhà bên nội thắp hương ở tp.Quảng Ngãi lúc 2h, hỏi gấu có đi ăn không thì gấu bảo ngang bụng rồi, chờ chiều về Quy Nhơn ăn 1 thể. Cụ nào đói có thể ghé Quảng Ngãi ăn cơm gà, cũng ok cho bữa giữa ngày.....
Còn tiếp.....
Chốt đoạn này:
- HN-Huế chạy kiểu gì kiểu cũng 12 tiếng là đến.
- Quán ăn Thanh Còi - Thanh Hóa rất đáng ghé qua.
- Lưu ý đường tránh Tp.Nghệ An và Tp.Quảng Bình.
- Ăn ngủ ở Huế và cách đặt phòng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,079
Động cơ
551,585 Mã lực
E lót dép hóng, e cũng đang ủ mưu tết này chạy quy nhơn
 

datmobile1983

Xe tải
Biển số
OF-399567
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
352
Động cơ
234,775 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng hóng bác,muốn đi xa 1 chuyến mà chưa có kinh nghiệm.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Tiếp tục...
Từ 2h30 xuất phát từ Quảng Ngãi bọn em chạy dọc về Quy Nhơn, cung đường này các cụ lưu ý chỗ cầu Sông Vệ (cách Tp.Quảng Ngãi hơn chục cây gì đấy về phía Nam), bẫy ở đây là từ có dải phân cách cứng đến lên cầu là không dải phân cách nên dễ ăn cái biên bản 57/50 lắm. Và lưu ý các đường rẽ vào đường tránh các thành phố, xe em dùng đầu android sim 4G nên dù ở cung đường nào kể cả cung đường Quảng Ngãi-Quy Nhơn em chạy cũng gần 20 chục lần em vẫn đặt lịch trình. "Chị google" sẽ bảo trước việc chuẩn bị rẽ ở đâu để chuẩn bị trước.
Trên đường đi cung đường này có điểm Sa Huỳnh là đẹp nhất, đường chạy dọc biển, bãi rất đẹp, các cụ muốn checkin cánh đồng muối hay xuống ngâm nước mặn thì rẽ vào đường đi thị trấn Sa Huỳnh rồi vào khu Resort Sa Huỳnh mà tắm và uống nước. Gọi là resort nhưng giá mềm như bún, vừa rồi em giới thiệu thằng bạn chạy ngang qua nghỉ 1 đêm ở đây bảo giá tốt lắm, mà bãi biển thì đẹp, cánh đồng muối thì bao la. Không ghé nghỉ thì cứ đường tránh mà đi, đường tránh đoạn này chất lượng tốt nên tít lắm, mà em cũng chưa thấy xxx đoạn này bao giờ.
Hết Sa Huỳnh là đến Tam Quan, xứ dừa và các sản phẩm từ dừa đấy, cứ dừng lại làm chục cái bánh tráng nước dừa ra HN quay lò vi sóng cũng ngon.
Chuyến vừa rồi em bị tít ở TT Phù Mỹ cách Tp.Quy Nhơn 80km, 63/50 trình bày mãi với các anh là dân xa quê, mong được nhắc nhở mà không được...đành phải alo cho thằng bạn làm xxx trong Tp.Quy Nhơn, hỏi ra mới biết bị chính thằng đệ nó bắt. Đoạn này bắn trong thị trấn các cụ nhé, có khi đi đường tránh lại thoát toàn tập.
Đường vào địa phận tỉnh Bình Định không phải xấu mà là quá xấu, giảm tốc độ lại nhé các cụ.
Em đến Tp.Quy Nhơn lúc 6h tối (cung Quảng Ngãi - Quy Nhơn chạy kiểu gì chạy, nghỉ hay không nghỉ cũng chỉ chạy từ 3,5h-4h thôi các cụ nhé), 2 vợ chồng đi ăn vặt cái đã trước khi về nhà.
Ốc Thúy Kiều (có trêm map) gần Tiểu học Lê Lợi.
Bánh bèo nóng, bánh ít mặn, bánh tai vạc tại quán cây Xoài đầu đường Hà Huy Tập - Trần Phú (quán mặt đường nhưng nhỏ, các cụ cố gắng tìm nhé)
Chi phí hạt dẻ cho 2 cái bụng no nê xong, con trai và con dâu mới vác xác về gặp bố mẹ chồng.

Chốt đoạn này là:
- XXX thường giăng ở cầu Sông Vệ và các thị trấn.
- Sa Huỳnh là điểm đáng để ghé qua.
- Đường ở tỉnh Bình Định không đẹp, nên chạy chậm.
- Một vài điểm ăn vặt chưa có tên trên mạng.

Cung này không có ảnh vì đối với em quen thuộc quá rồi, các cụ thông cảm nhé.
Còn tiếp....
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
573
Động cơ
188,571 Mã lực
Tuổi
36
bài viết khá chi tiét, hóng tiếp thông tin của cụ
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
bài viết khá chi tiét, hóng tiếp thông tin của cụ
Tại em rút kinh nghiệm từ em, trước khi đi cung đường mới em thường tham khảo các thông tin: đường xá; xxx; điểm ăn ngon bổ hợp lý, thời gian cho quãng đường đi thực tế để lên trước lộ trình. Đa số các thớt đều về cảnh, ít thông tin tham khảo hoặc thông tin đã quá cũ...nên em nghĩ làm 1 bài chi tiết nhiều chữ, nhưng cũng nhiều thông tin, đặt vào khu vực hỏi thông tin đường xá để những cụ chưa đi, định đi hoặc sắp đi có tư liệu tham khảo mà tự lên lộ trình cho mình. Các cụ dùng được thông tin từ bài em là em vui rồi.
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Tại em rút kinh nghiệm từ em, trước khi đi cung đường mới em thường tham khảo các thông tin: đường xá; xxx; điểm ăn ngon bổ hợp lý, thời gian cho quãng đường đi thực tế để lên trước lộ trình. Đa số các thớt đều về cảnh, ít thông tin tham khảo hoặc thông tin đã quá cũ...nên em nghĩ làm 1 bài chi tiết nhiều chữ, nhưng cũng nhiều thông tin, đặt vào khu vực hỏi thông tin đường xá để những cụ chưa đi, định đi hoặc sắp đi có tư liệu tham khảo mà tự lên lộ trình cho mình. Các cụ dùng được thông tin từ bài em là em vui rồi.
Rất cảm ơn tinh thần tuyệt vời này của cụ!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Tiếp tục...tại Tp.Quy Nhơn
Em sinh ra và lớn lên ở Tp.Quy Nhơn, đến khi học đại học thì mới ra đất Bắc học và lập gia đình định cư ngoài HN. Vậy nên khi em về Quy Nhơn thì đây là "đất" của em rồi, và em có cái khách sạn 5* ở không mất đồng nào ở đây...haha.
Khoe cái ks 5* free






Nhưng không vì thế em quên không đưa thông tin cho các cụ về ks ở Quy Nhơn: chỉ những ks em đã ở thôi nhé!
- Hải Âu: ngay bờ biển, view đẹp (khu 11 tầng) 1,2tr/đêm phòng giường đôi (bao gồm ăn sáng) - giá em ở thì 1 củ muốn phòng nào cũng được, nhưng chỉ cho em thôi.
- Đối diện hải âu: 300k/đêm (cái này chỉ phù hợp cho các cụ...xxxxx, tự hiểu nhé - cứ hỏi bảo vệ hoặc lễ tân nam)
- Bảo Cường: mới; sạch sẽ; có chỗ để xe, gần quảng trường, đi bộ ra biển chắc khoảng 7 phút. 600k/đêm phòng 2 giường 1m4.
- Ngoài ra còn nhiều khách sạn tư nhân nữa, nhưng em chưa ở nên không có đánh giá.
Về ăn uống:
Ngoài những quán bún cá đình đám trên mạng, em xin bổ sung thêm một số quán:
- Bánh hỏi cháo lòng Trần Phú (có trên map)
- Bánh các loại Bà Bông - Nguyễn Công Trứ (gần cục thống kê Bình Định)
- Bánh xèo Gia Vỹ. (có trên map)
- Bún miến cao lầu đường Trần Phú (1 dãy tha hồ chọn)
- Hải sản: ngon bổ rẻ: Cây Dừa; Hải Sỹ....đắt hơn thì dọc đường Xuân Diệu.
- Đồ rừng: 3 cây xoài (gần Tuy Phước), trong thành phố có 1 quán nữa chỗ gần nhà máy sữa nhưng em ăn thấy đắt và không "đập phát rồi thịt" nên không đưa lên.
- Gà: Quê Hương 1, 2; Sáu Cao...
- Và một lô 1 lốc các thứ linh tinh khác.
Chơi bời:
Ngoài các điểm trong thành phố như: tháp đôi, bãi trứng tiên xa(hình như đang đóng cửa), trại phong Quy Hòa (lời khuyên đừng tắm) thì các cụ có thể thuê xe đi xa xa 1 chút như: (em xếp theo thứ tự đi nhé)
1/ Bãi bầu (cách thành phố 12km về phía nam đường quy nhơn sông cầu)
2/ Vệt du lịch bên nhơn hội: Chùa ông Núi (mới xây xong)->Trung Lương->Kỳ Co->Eo Gió. Các nơi này đều thượng được xe ra tới nơi. VD như vừa rồi em lười lái, thuê cái taxi ở Quy Nhơn đi tắm biển ở Kỳ Co: 400k/khứ hồi xe chờ 3 tiếng, thời gian đi từ thành phố sang Kỳ Co khoảng 45 phút . Nếu các cụ đi thì nên đi vào buổi sáng, đi chơi đủ 1 vệt theo thứ tự em liệt kê rồi về Kỳ Co tắm biển rồi về, Eo Gió ghé qua chụp tấm ảnh rồi ra thôi vì nó cũng chẳng có gì.






Còn dưới đây là đoạn phim em quay từ lúc mới làm xong đường bộ ra Kỳ Co (trước toàn đi bằng thuyền). Hôm đấy nhà em 4h chiều mới đi từ thành phố, đến nơi khách du lịch đang ra thuyền đi về, thế là nhà em bao trọn cả khu luôn, tắm thế mới thích...hê hê.


3/ Vệt du lịch xa hơn về phía Tây Sơn: Bảo tàng Tây Sơn (có điều kiện phải xem gái Bình Định biểu diễn võ thuật nhé); Đàn Tế Trời; Hầm Hô.
Đàn tế trời








Cafe thì phải ghé các quán sau:
- Checkin sang chảnh sống ảo: ra cafe bãi biển (đối diện Ks Sài Gòn - Quy Nhơn) lưu ý chỉ đi buổi tối mới sống ảo được nhé, mưa gió thì cũng ở nhà luôn.







- Cafe Green (có trên map) để xem độ hoành tráng của quán cafe Quy Nhơn.
- Cafe Hoa Hồng - gần hồ sinh thái (có trên map), độ hoành tráng của Green so với thằng này chỉ là con, nhưng vì 2 phong cách khác nhau nên em cứ liệt kê cả 2.

Về cơ bản, Quy Nhơn chỉ nên khám phá trong 3 hoặc 4 ngày rồi lướt, để lại một chút vương vấn lần sau có cớ mà quay lại. Từ Quy Nhơn các cụ có thể phát triển thêm đi Phú Yên trên đường ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu (gần 30km), canh thời gian làm sao đến cầu Sông Cầu lúc trưa trưa, vào quán ven đường làm tí hải sản đầm, ra bè chỉ con đang bơi, ngon bổ rẻ các cụ nhé....à mà nếu đi buổi tối thì em nói luôn là "em mất trinh ở chỗ này!":D:D:D:D

Chốt lại ở thành phố Quy Nhơn:
- Chỗ ở, khách sạn.
- Chỗ ăn chỗ uống.
- Chỗ chơi.

Còn tiếp.....
 
Chỉnh sửa cuối:

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
573
Động cơ
188,571 Mã lực
Tuổi
36
Tại em rút kinh nghiệm từ em, trước khi đi cung đường mới em thường tham khảo các thông tin: đường xá; xxx; điểm ăn ngon bổ hợp lý, thời gian cho quãng đường đi thực tế để lên trước lộ trình. Đa số các thớt đều về cảnh, ít thông tin tham khảo hoặc thông tin đã quá cũ...nên em nghĩ làm 1 bài chi tiết nhiều chữ, nhưng cũng nhiều thông tin, đặt vào khu vực hỏi thông tin đường xá để những cụ chưa đi, định đi hoặc sắp đi có tư liệu tham khảo mà tự lên lộ trình cho mình. Các cụ dùng được thông tin từ bài em là em vui rồi.
nhóm cần những bài viết chi tiết như này. thanks cụ và chúc cụ cùng gia đình luôn mạnh khoẻ
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Tiếp tục...
Sau mấy ngày kín lịch ở Quy Nhơn, xe em xuất phát đi Phú Yên. Như em đã nói, 2 F1 đáp máy bay về trước chơi với ông bà nội nên vòng vào vợ chồng em đi với nhau, bây giờ đi tiếp tục xe em full tải vì em mời cả ông bà ngoại bay từ Hà Nội vào Quy Nhơn rồi cùng du lịch cả nhà 1 đoạn rồi các cụ lại bay vào Sài Gòn thăm họ hàng.
Sơ đồ bố trí trên xe như sau:
Dãy đầu: tất nhiên là em + gấu + đèo bòng thêm F1 (nữ 4 tuổi) thường nằm ngủ trên lòng mẹ.
Dãy 2: ông bà ngoại + bà dì bên ngoại
Dãy cuối: ông con F1 (9 tuổi)
Cũng tội cho ông con, dãy ghế cuối nằm thì cũng thoải mái nhưng hơi nóng, không được thoải mái như chuyến đi lúc Tết. Vì xe ngồi chật (theo em đi đường dài ngồi phải thoải mái hơn) nên em xây dựng lộ trình chỉ khoảng 250km trở lại trong 1 ngày.

Ảnh hồi Tết đây:


Hàng ghế thứ 2 gập 4/6 cháu thích ngồi thì ngồi, thích nằm thì nằm. Đợt Tết cháu chạy đêm, 2h kém xuất phát từ HN nên lúc đầu gập hết ghế, 3 mẹ con nằm thõng thượt ngủ 1 mạch đến 6h30 khi cháu dừng nghỉ hút điếu thuốc mới dậy. Mà nhà cháu quen với kiểu này rồi, năm 2015 khi lấy Caren của ông nội cũng gập ghế thành giường như thế.

Ảnh 2015 đây: lúc này F1 thứ 2 mới 14 tháng cũng làm 1 vòng nửa phía Nam với bố mẹ. Lộ trình lúc đấy: Hà Nội bay Quy Nhơn-Nha Trang-Mũi Né-Vũng Tàu-Sài Gòn-Lâm Đồng-Đà Lạt-Quy Nhơn rồi bay Hà Nội: 14 ngày




Thực sự khi lựa chọn các dòng xe để mua, 2 vợ chồng đã đi xem rất kỹ phần chỗ ngồi và gập ghế, nó quyết định đến 30% việc mua dòng xe gì vì cả nhà em đều chung sở thích đi lang thang kiểu này. Đọc câu này nhiều cụ sẽ nghĩ gia đình em có điều kiện, nhưng không, em chỉ có một khoảng tiền và mua xe trong khoảng tiền đấy nên mua mới hay cũ đều ok hết, không mua mới được thì em mua cũ, miễn phục vụ được phần nào nhu cầu sử dụng của cả gia đình.
Thôi miên man đủ rồi, vào việc chính.
Buổi sáng khi đón đủ mọi người (vì ông bà ngoại ở khách sạn, bọn em ở nhà bố mẹ đẻ), em chở đi ăn sáng rồi mua cafe lên xe vừa đi vừa uống. Cụ nào xuất phát đi kiểu này thì nhớ ra cây xăng bến xe thành phố (có trên map) đổ đầy bình nhé. Chỗ này ở đầu đường Quy Nhơn - Sông Cầu, đổ xăng xong là té luôn được về phương Nam.
Nguyên tắc khi "phượt" đường dài là nên đổ đầy bình xăng ở các điểm nghỉ và đổ ở trong thành phố, nhớ nhé các cụ, dù bình chỉ vơi 1 ít thôi nhưng mỗi khi lên đường phải ních cho đầy bình vào. Cái cây xăng bến xe rất hay, em thử rồi cả biển tỉnh lẫn biển Hà Nội, cứ ô tô đổ đầy bình là lại cho 2 chai nước và 2 cái khăn lạnh, em vào ních thêm 600k cũng cho 2 chai nước 2 cái khăn, nhỏ thôi nhưng tạo niềm vui khi khởi hành các cụ nhỉ.
Đường Quy Nhơn - Sông Cầu rất đẹp, đẹp cả mặt đường và cảnh quan và đặc biệt không có xxx bao giờ, 1 bên giáp núi, 1 bên là biển, có điều hơi lằng ngoằng đèo dốc nên đoạn này các cụ chạy chậm chậm tí để ngắm cảnh là chính, trên đường có đi qua cái Trung tâm hội nghị khoa học gì đấy, nghe nói xây kiến trúc cũng lạ lắm nhưng em chưa vào nên không có cái ảnh nào hầu các cụ.
Đích đến là Gành Đá Đĩa, từ Quy Nhơn - Gành Đá Đĩa khoảng 80km các cụ nhé, chất lượng đoạn đường này rất đẹp nhé các cụ, có dải phân cách cứng, không thấy có xxx nên tốc độ 90km/h thoải mái không vấn đề gì. Đoạn thị xã Sông Cầu là đoạn chuyên bán cá ngựa, tươi, khô, ngâm rượu đủ cả, cụ nào thích thì qua làm 1 bình, nghe nói uống cái này bổ cái kia.
Đường rẽ và Gành Đá Đĩa nằm phía tay trái đường đi, nhưng trước khi vào Gành Đá Đĩa các cụ nên ghé qua nhà thờ Mằng Lăng trước tiên (nằm phía tay trái - cách đoạn rẽ vào chưa được 1km). Nghe nói đây là nhà thờ cổ.
Ảnh em lấy lúc Tết, vừa rồi em không ghé qua.








Đường vào Gành đá đĩa nhỏ, đoạn trong lại đang làm nên tốc độ di chuyển chậm, đấy là chưa kể bám đít xe du lịch, ở đoạn này em gặp vấn đề với "chị google", chị ấy dẫn em đi đúng 1 vòng tròn trước khi vào Gành đá đĩa, các cụ lưu ý khi dùng.
Gành đá đĩa






Vào đến cửa các cụ gửi xe cái nhà đầu tiên bên phía trái nhé, 15k/slot để có mái che, có bàn có ghế, có võng mà có luôn cái nhà tolet gần đấy (dù khai mù nhưng có còn hơn không cho các chị em). Nhà các cụ mà có trẻ con thì cho bọn trẻ cưỡi ngựa 30k/vòng, vòng vào cũng được mà ra cũng được. À mà các cụ mua thử chai nước dứa dại bán tại đây, không ngon lắm nhưng uống cho biết vị, em uống không đau bụng nên mới dám mời...hehe.
Sau cái cái phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì chỗ này đông kinh, năm 2014 em đến vắng teo, còn cởi cả đồ xuống tắm.
Xong cái vụ chụp chẹp, xe em lại lướt tiếp, bỏ qua Bãi Xép nơi mệnh danh là hoa vàng trên cỏ xanh em vào thẳng thành phố Tuy Hòa ăn trưa. Mục tiêu là cá ngừ đại dương (nổi tiếng khu vực này)...
Còn tiếp...em phải đi có việc.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Em tiếp....
Các cụ lưu ý, đường từ Gành Đá Đĩa đi vào Tp.Tuy Hòa sẽ đi 1 đường khác, không giống đường vào nên các cụ có đi mà không có map thì các cụ phải hỏi: từ khóa là Tp.Tuy Hòa hoặc đường đi Bãi Xép.
Đường đi là đường liên xã hay liên huyện gì đấy, nhưng cũng tốt với cả đi đoạn này ngắn nên để du ngoạn các cụ cứ chầm chậm mà đi. Đoạn đường này khoảng 35km nhưng có đi qua 1 thị trấn (em quên mất tên), các cụ nếu muốn đi xuyên thị trấn thì lưu ý có 1 con dốc khá cao nhưng thẳng, vấn đề là khi xuống dốc thường dễ quá tốc độ và hên xui là cuối dốc (ngã 3 giao với đường tránh) có trạm xxx, khi em đi là có nhưng thoát, cụ nào chạy đường tránh cũng lưu ý chạy quá tốc độ nhé.
Quán cá ngừ Bà Tám: bữa trưa

Ảnh này cháu lấy trên mạng


Quán này nổi tiếng món mắt cá và các sản phẩm khác của cá ngừ, chỗ đỗ xe thoải mái, ăn uống vỉa hè nên buổi trưa ngồi có hơi nóng và đặt trưng khi vào quán bán cá là tanh lợm....nhưng.
Em đã ăn món mắt cá ngừ đại dương trong SG, thực sự thì 1 mình em không nuốt nổi 1 mắt vì quá béo nên em cảnh báo đoàn nhà em (5 người lớn + 2 trẻ em) là gọi ít thôi. Kết quả cả đoàn nhà em xơi: 2 mắt + 1 đĩa bụng ruột cá xào + 1 đĩa mỳ xào hải sản + 1 đĩa mỳ xào không. Cảm nhận riêng là ngon kinh khủng, đúng như lời đồn đại muốn ăn mắt cá ngừ thì phải đến Phú Yên, món mắt làm hơi lâu tí nhưng rất ngon và rất cay, món ruột cá xào cũng rất ngon và đầy, mỳ xào hải sản thì lơ mơ hải sản còn nhiều hơn mỳ (đấy là lý do phải gọi thêm 1 đĩa mỳ xào không). Quán này đúng quán nhậu, không có cơm đâu các cụ nhé, giá cả cũng ổn, với những món nhà em kê ở trên cộng với 1 lon bia và mấy chai nước lọc thiệt hại gần 500k, quá ổn để ghé qua trải nghiệm cá ngừ.
Ăn uống no say, em khởi hành, 200km đang chờ phía trước thì đơn giản so với gần 700km/ngày nhưng vì đường chưa đi lần nào nên em cứ khởi hành sớm 1 tí, mục tiêu là đến tối phải làm được ít đồ rừng cho đúng chất miền núi.
Như thường lệ, lên xe gấu lại đổ cho 1 chai bò húc đá vào buổi trưa, chia sẻ luôn kinh nghiệm của bản thân về việc ăn uống trên xe với các cụ. Lần đầu cháu đi kiểu này gấu chuẩn bị nhiều thứ lắm, nước khoáng, nước ngọt, bò húc, bánh sữa, lương khô..bla...bla, đây có ảnh thực tế luôn:


Nhưng sau này kinh nghiệm, chỉ mang 1/4 cái thùng kia là đủ, nước mỗi người 1 chai, dừng ăn đâu mua thêm đấy, bò húc 1 lốc, bánh trái vớ vẫn ít ít thôi. Mà các cụ nên mang theo 1 chai giữ nhiệt để đựng đá, 1 ly có nắp và cắm ống hút để uống trên đường, nhớ phải cắm ống hút nhé các cụ, uống bằng ống hút tránh việc ngửa cổ mất tập trung khi lái.
Từ Tp.Tuy Hòa em đi theo quốc lộ QL29 lên Buôn Mê Thuột, ngó qua map ý đồ của em muốn thẳng theo quốc lộ QL29 xuyên qua rừng quốc gia Ea So thẳng ra Buôn Hồ rồi lên Buôn Mê Thuột, trái ý của "chị google" bắt em rẽ ở Tân Lập và một nửa sai lầm nằm ở đó - chi tiết đoạn dưới.
Rời Tuy Hòa khoảng 80km là các cụ đã vào khu vực đồi núi chập chùng rồi, Tây Bắc em đi rồi nhưng đồi núi ở Tây Nguyên khác hẳn, đồi núi ở đây các cụ có thể phóng tầm mắt đến cả 50km vậy, đúng như các từ mô tả về Tây Nguyên như: ngút ngàn; phóng khoáng...v...v. Tới đây thì mới hối tiếc vì mình không có 1 cái máy ảnh thật ngon, để có thể thể hiện được chiều sâu của ảnh, chụp bằng điện thoại về chẳng thể hiện được gì.




Quốc lộ QL29 là đường không có dải phân cách, tốc độ trung bình cũng chỉ từ 50-60km/giờ, trên đường đi em không thấy bóng dáng một chiến sỹ nào đứng trên đường làm nhiệm vụ nhưng vì đường hẹp và cảnh cũng đẹp nên em cũng túc tắc chạy thôi. Em đi cả 100km không thấy 1 chiếc xe khách nào chạy cùng nên cũng lo lo, dù có bản đồ nhưng không thấy xe khách chạy thì không biết dân Phú Yên đi lên Buôn Mê đường nào, may quá đến 101km thì thấy xe khách chạy, thế là em nhường nó chạy trước bám đít luôn....hehe.
Đến thị trấn Sông Hinh-Tân Lập, xe khách rẽ trái vào quốc lộ QL19C, theo hướng của "chị google" chỉ, em thì muốn đi thẳng để xuyên qua rừng quốc gia nên cãi lời rẽ phải...và cuộc vui chuẩn bị bắt đầu!

Tóm lại đoạn dở dang này là:
- Gành đá đĩa vào 1 đường, ra 1 đường.
- Khu vực Phú Yên dễ có xxx và bẫy.
- Đặc sản mắt cá ngừ chỗ bà 8 rất ngon.
- Từ Phú Yên lên Buôn Mê đi quốc lộ 29 (nhưng chỉ nên đi 1 nửa).
Cháu lại phải lượn rồi, cháu sẽ viết tiếp sau.
Còn tiếp....
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Cụ từ từ để em viết dần nhé, em muốn viết ngay lắm cho đỡ quên những chi tiết trên đường nhưng thời gian cản trở chút.
Cung về sau là về tây nguyên, em muốn viết chi tiết hơn các tình huống trên đường cho các cụ rõ.
 

Baolongkub

Xe tăng
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,628
Động cơ
299,762 Mã lực
Hay quá em hóng kn của cụ
Em toàn đi đường bay thôi can tội lười lái xe :))
 

thuylinhnam88

Xe đạp
Biển số
OF-568654
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
27
Động cơ
145,770 Mã lực
Tuổi
33
Cụ từ từ để em viết dần nhé, em muốn viết ngay lắm cho đỡ quên những chi tiết trên đường nhưng thời gian cản trở chút.
Cung về sau là về tây nguyên, em muốn viết chi tiết hơn các tình huống trên đường cho các cụ rõ.
Rất bổ ích cám ơn cụ!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Tiếp tục...
Đời cãi ai không cãi lại cãi "chị google", từ Sông Hinh - Tân Lập em chạy 30km nữa thì gặp hồ K'rông H'năng. Đẹp lắm các cụ, cảm giác giữa các đỉnh núi lại có cái hồ to tướng nên rất phấn kích.







Sau màn checkin xe em hí hứng đi tiếp, nửa cái hồ này là đường chia địa phận hai tỉnh Phú Yên và Đăk Lăk, vừa thấy biển báo địa phận Đăk Lăk thì cái ổ voi to tướng nằm trên đường rồi. Bên địa phận Phú Yên đường đẹp bao nhiêu thì bên Đăk Lăk đường xấu bấy nhiêu, hơn 20km xuyên khu bản tồn quốc gia Ea So xe chạy với tốc độ 10km/h, đường ổ gà ổ voi dày đặc, mà hay cái là nó hỏng nguyên cả hơn 20km nhé các cụ. Khu bảo tồn quốc gia nhưng vẫn có xe chặt gỗ vào tận nơi, cây hai bên đường chỉ cao 5m đến 6m, khác với tưởng tượng của em là 1 con đường thật đẹp chạy xuyên rừng với cây cối rậm rạp 2 bên...nói chung thất vọng toàn tập, may mà dọc đường vẫn có xe tải, công chạy ngược chiều, chứ 1 mình chạy nó mà nổ lốp thì chỉ có nước ngồi giữa rừng mà khóc.
Lăn lê gần đến cửa rừng, em vẫy cái xe đối diện để hỏi han tình hình đường xá thì được biết là em đã trải qua gần xong cái "sự đau khổ" còn họ thì mới bắt đầu.
Nói chung hơn 20km này ngốn của em hơn 2 tiếng đồng hồ, quá sợ cho người lái và người đi trên xe mệt mỏi. Nản chí em rẽ vào DT691 để ra quốc lộ QL26 vào thẳng Tp. Buôn Mê Thuột, đường này thì đẹp các cụ ạ, quang cảnh thì cứ giống như ở Mộc châu vậy.


Xem chừng mọi người trên xe đều mệt, khi em đi đến được quốc lộ QL26 là dừng xe ở quán cafe ngay cho mọi người nghỉ ngơi uống nước ở Ea Kar (lại sai lầm tiếp theo - nhỏ thôi nhưng vẫn là sai lầm).
Không biết các cụ thế nào chứ nhà em thì cả nhà nghiện sầu riêng, khi xây dựng chương trình hè này thì 2 vợ chồng bảo nhau phải nhịn sầu riêng ở HN, dành bụng để đi vào Buôn Mê tẩn cho sướng mồm. Đi từ trưa ở Phú Yên đến giờ, gần cách Tp.Buôn Mê Thuột 60km mà chỉ nhìn toàn bơ là bơ, không có chỗ nào có sầu riêng sầu chung gì cả nên cũng hơi thất vọng.
Sau khi dừng lại cafe sinh tố, xe lại đề nổ lúc 4h30, vừa chạy được hơn chục km thì đến 1 điểm ven đường có thể gọi là gì nhỉ ...."thiên đường trái cây": sầu riêng, bơ, mẵng cầu, ngô luộc, nước mía...v..v...điên hết cả người. Quán nước dừng nghỉ người ta bày dọc 2 bên đường, có lán để ngồi uống nước ăn trái cây, vì khu vực này nằm sau dãy núi nên chỗ đấy râm mát, rất đúng phù hợp làm nơi nghỉ chân.
Đau khổ, ngậm đắng nuốt cay đạp ga cho qua cái thiên đường đang bày ra trước mắt em tiếp tục phóng vào thành phố, kinh nghiệm vụ ở Huế, "hoa tiêu" gấu ó đã seach khách sạn cho cả nhà.
Cuối cùng em chọn được thằng này:
agoda.com/vi-vn/dakruco-hotel/hotel/buon-ma-thuot-vn.html?checkin=2018-08-26&los=1&adults=1&rooms=1&cid=-1&tag=4eaacebd-5fa4-2376-5fac-f18793d30c85&searchrequestid=7ca682ae-bfcc-4074-b2dd-68732f5fafad&tspTypes=8,4&abd=1&tabbed=true
650k/đêm phụ thu 100k/người lớn và 50k/trẻ con và có bao gồm ăn sáng. Như thường lệ em chạy lên ngó cái phòng trước, thấy ok mới xuống bảo cả đoàn xách balo lên. Khách sạn này có 2 khu, khu mới và khu cũ, giá này là em ở khu cũ nhà 5 tầng phía sau, nhưng được cái khuôn viên rộng rãi hơn khu mới và ô tô đỗ cửa khách sạn. Gọi là khu cũ vì nó xây trước chứ thực tế thì nó mới lắm vì mới tu sửa lại toàn bộ.
Demo ảnh mạng



Dịch vụ khách sạn này rất tốt, khi thấy đoàn em, lễ tân tự động đặt 1 phòng: 2 giường 1,4m và 1 phòng: 1 giường 1,6m + 1 giường 1,4m. Em kê 2 giường sát nhau cho 2 nhóc nằm 1 bên, vợ chồng nằm 1 bên, gì thì gì sau 1 ngày lái xe thì người tài xế buổi tối cần một giấc ngủ ngon. Vị trí ok, phòng ốc ok, dịch vụ ok, điểm dở duy nhất của khách sạn này là vệ sinh không có quạt hút mùi, với 650k x 2 +100k + 50k thì cũng được nhưng bao gồm ăn sáng thì cũng là rẻ và hợp lý. Thực ra chuyến đi Tây Nguyên lần này cái khách sạn này là khách sạn đắt nhất em ở, càng về sau em ở khách sạn phòng ốc càng đẹp và càng rẻ, thế mới tài chứ.
Sau màn tắm rửa nghỉ ngơi, em lại dong xe đi ăn, tham khảo lấy tư liệu từ tour:
otofun.net/threads/tour-xuyen-viet-kham-pha-dai-dat-viet-nam-n-ngay.1345239/page-4#post-40946613
của mợ Mem0ry, em seach quán Rừng Biển nhưng ra mấy địa chỉ liền chẳng biết chỗ nào mà lần. Thông minh đột xuất em tìm được số của mợ Mem0ry alo hỏi cụ thể, vãi lái với cả OF em chưa thấy mợ nào giúp đỡ nhiệt tình như mợ ấy, mợ bảo không nhớ để mợ tìm rồi nhắn tin cho. Nhưng kết quả là không những mợ nhắn tin mà còn gọi lại đọc cả số điện thoại của chị chủ quán và chúc ngon miệng, em cảm ơn mợ Mem0ry lắm lắm.
Cái quán Rừng biển này xa khách sạn vãi lái, 11km, nhưng lỡ chọn rồi thì đi thôi, mà đúng là để bán đồ phi pháp thì phải ở nơi hẻo lánh 1 tí. Chị chủ quán tư vấn rất kỹ, cái món cầy hương được quảng cáo rất ngon thì không ăn được vì to quá, con bé nhất phải 4kg, nhà em 5 lớn (2 nam 3 nữ) + 2 bé không chơi nổi. Cuối cùng em bắt con dúi làm 2 món 800k/kg và gọi ít đồ ăn thêm, anh đầu bếp sau khi được lệnh bắt, cầm bố của con chuột cống đập bụp phát xuống đất, con bé chỉ kịp dật dật vài phát thì vào lò. Hai đĩa nai xào được mang lên, 2 đĩa rau củ quả luộc được mang lên, em ngồi nuốt cục tức vì rõ ràng mình gọi mỗi thứ 1 đĩa chia làm 2 cho dễ gắp cơ mà, tiếp tục là rổ thịt lợn rừng hấp trực tiếp trên lò. Chưa đến món chính mà no mất rồi, cả mâm lắc đầu ngao ngán, nhất là ông nhạc phụ cứ cằn nhằn là chỗ ăn thì xa mà "lừa đảo" cứ mang lên mâm để tính tiền. Cuối cùng là 2 đĩa dúi hấp và 1 nồi canh măng, ngoài 2 đĩa rau ra thì món nào cũng ngon, giờ nhớ lại rổ lợn rừng mà nước giãi cứ chảy ra, tại sao gọi là rổ vì quán mang ra đúng rổ thịt. Nuốt hận ăn trong khả năng rồi xin hộp mang về, nhận bill tính tiền cằn nhằn vì sao gọi 1 mang hai, chị chủ quán tươi cười thông báo 1 đĩa đấy, chị chia đôi....hãi. Nai 1 đĩa chia 2 mà đầy như 2 đĩa, rau cũng vậy, rổ thịt cũng vậy tiền thì đây: Nai 350k; Rổ thịt lợn rừng 450k; Dúi 1,5kg x 800: 1.200; Rau free, nước niếc vào nữa tổng vệ sinh 2 củ 1. Giá cũng hợp lý nhưng vì bội thực vì thịt nên cũng không vui lắm, đoàn nào đi 7 ông đơn ông ăn nhậu thì chỗ đấy là vừa. Bà chủ còn thòng cho câu "do đoàn em ăn ít chứ trên này ăn dữ lắm", Giàng ơi!
Chốt lại đoạn này:
- Tự đánh giá xem có đáng chọn lộ trình đi qua hồ K'rông H'năng không.
- Điểm nghỉ dừng chân cách Tp.Buôn Mê Thuột khoảng 20km rất phong phú trái cây và nên nghỉ chân uống nước tại đây.
- Cách lựa chọn khách sạn.
- Quán đồ rừng tươi sống Rừng Biển.

Còn tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,024
Động cơ
487,626 Mã lực
Hôm nay em rảnh, lại hầu chuyện tiếp các cụ....
Sau buổi tối bội thực vì thịt, lượn lờ ngắm cảnh thành phố và một giấc ngủ ngon, cả nhà thức giấc lúc 7h sáng. Bọn trẻ nhà em hay lắm nhé, ở nhà gọi mãi không chịu dậy nhưng khi đi chơi chỉ cần gọi 1 câu là đứa nào cũng bật dậy lao vào toilet...Giải quyết xong nhu cầu cá nhân cả nhà xuống tầng 1 ăn sáng, ông bà ngoại và bà dì đã ngồi ăn ở đấy rồi - đúng là người già khó ngủ, 1 điểm cộng thêm cho cái khách sạn này là tuy ít khách ở khu cũ nhưng ăn sáng tự chọn rất tươm tất: 7 mặn 3 nhạt, 10 món ăn sáng tất cả + 3 loại nước trái cây, cafe và trà.
Xong vụ ăn sáng tại khách sạn, nhà cháu đi uống cafe Buôn Mê Thuột...nghe đồn mọi người đang tẩy chay Trung Nguyên, nhà cháu mừng lắm, dong thẳng xe lên Làng cafe Trung Nguyên ngay. Chắc các cụ thấy lạ, nhưng cháu nghĩ ngay là khi bị tẩy chay thì quán sẽ vắng và sở thích của cháu là uống cafe trong khung cảnh yên tĩnh.
Phải nói là anh Vũ dù hơi điên điên nhưng có quán cafe quá đẹp, vườn cây hồ cá, khu bán hàng giới thiệu sản phẩm bố trí đẹp và hợp lý.























Trong lúc mọi người tỏa đi tự sướng thì em chọn 1 góc mở, quan sát tốt, tách biệt với mọi người, gọi ly cafe đắt nhất (150k/ly) và ngồi đếm giọt cafe rơi...sến xúa tí. Cafe ngon, khung cảnh đẹp...thiếu một chút khi cháu quên mất cái tẩu Iqos trong Quy Nhơn nên thiếu mất điếu thuốc thơm.

Mục tiêu của ngày hôm nay là BUÔN ĐÔN - 45km


Đường đi dễ thôi, đường nhỏ nhưng chất lượng mặt đường ổn, sáng trong lúc ăn sáng em có tranh thủ hỏi cậu nhân viên thì được cảnh báo là cẩn thận xxx chuyên bắn tốc độ và đè vạch, nên em chạy rất chú ý, trên đoạn đường này có rất nhiều điểm bán sầu riêng và bơ.
Em google rồi mò lên chỗ này, mà hình như chỉ có mỗi chỗ này, ô tô gửi 15k/xe.



Mua vé đi cầu treo hình như 35k/người, trẻ con không tính...nói chung là đẹp.









Những chiếc cầu treo bắc qua một nhánh sông Dak krong với dòng nước chảy xiết và cây rợp bòng trên đầu, nói chung là đẹp nhưng em cho ít ảnh lên thôi, để dành cho các cụ tự đi và chiêm ngưỡng.
Đi sâu vào trong cầu treo là đến khu cưỡi voi, có 2 slot để lựa chọn 200k vòng bé và 400k vòng to, mỗi ông tượng đi được 2 người lớn 2 trẻ con, nhà em "làm" 3 con.
Ông quản tượng chỉ là cậu bé dân tộc khoảng 15 tuổi, em hỏi thì nó bảo hôm nay ít, hôm nào đông khách voi đi cả ngày. Hỏi nó voi có mệt không thì được biết là nếu mệt cho dừng lại ăn 2 cây mía là lại phi như bay...hehe. Đúng người kinh làm hư dân tộc, nó gạ em cho nó 1 lít nó cho đi vòng lớn (tính ra vẫn rẻ hơn mua vé), em không có nhu cầu nên không chơi, chỉ cho nó 20k động viên. Đoạn gần về đến nơi có trò mời mua mía cho voi ăn, con em cưỡi thấy mía nó lồng lên, phi như phân khối lớn vượt 2 con đằng trước để dành mía, nghĩ lại cũng là một trải nghiệm cho bản thân và bọn trẻ nhỏ.








Các cụ lưu ý ở cái khu vực này, ngoài khu du lịch sinh thái Bản Đôn còn điểm nhà vua voi Amakong, các cụ cứ lang thang ở đấy thế nào cũng gặp cảnh "xe voi" đang lưu thông trên đường. Lang thang chán cháu lại vòng về Buôn Mê và cả nhà quyết định đi Gia Lai Pleiku luôn vì Buôn Mê hết vị rồi, nhưng đầu tiên giải quyết cái bụng đã vì về thành phố cũng 12h30 rồi.
Cà Te quán với món bò sốt me là lựa chọn đầu tiên.





Ảnh này cháu mượn của mợ Mem0ry.


Thật sự....rất rất ngon và lạ...ngoài ra quán còn bán mấy ống tre rượu Cà Te cũng rất độc đáo. Quên mất hôm ấy ăn chi tiết ngoài bò sốt me ra còn mấy món nữa, nhưng tổng thiệt hại cho cả nhà no nê gần 600k.
Chào Buôn Mê Thuột bọn em lại lướt tiếp.
Chốt lại đoạn này:
- Làng cafe Trung Nguyên rất đáng qua một lần cho biết.
- Buôn Đôn cách thành phố 45km đường dễ đi.
- Các dịch vụ ở Buôn Đôn rất thú vị và nên trải nghiệm hết cho cả người lớn và trẻ con.
- Cà Te quán có món bò sốt me thật sự ngon và độc đáo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top