[Funland] Thông tin phi công đình công, nhiều chuyến bay bị huỷ trong vài ngày tới

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
644
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Tiếp viên hôm rồi em đi Bamboo toàn tiếp viên của ngoại thôi. Chắc thiếu thật đấy.
Máy bay của bamboo có cái thuê ướt (wet lease). Phi công, tiếp viên, bảo dưỡng do bên cho thuê xử lí hết, bamboo chỉ bán vé lấy tên của mình thôi.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,743
Động cơ
455,888 Mã lực
Đọc thấy ca-mơ-run phết ạ

Giới chuyên gia hàng không nhận định, “loạn” nhân sự hàng không là hậu quả tất yếu trong bối cảnh nhu cầu ngay càng cao của hành khách. Số lượng hành khách tăng, buộc phải thêm chuyến, tăng cường tàu bay và phi hành đoàn, trong khi việc đào tạo phi công hiện nay của Việt Nam gần như phụ thuộc hoàn toàn nước ngoài, không có sự chủ động về nhân lực. Đã vậy, một số hãng còn có chính sách, chế độ chưa tốt dành cho đội ngũ phi công dẫn đến tình trạng “nhảy việc” của lực lượng quan trọng này.



Nhận định này cũng hoàn toàn phù hợp với phát biểu trước đây của ông Dương Trí Thành - CEO Vietnam Airlines khi ông này cho rằng, để đào tạo 1 phi công lái chính Airbus A320, A321, hãng cần ít nhất 3-4 năm đào tạo cơ bản. Con số này thậm chí còn gấp đôi (7-8 năm) cho một phi công lái Airbus A350 hay Boeing 787.

Hành khách lo lắng an toàn

Có thể thấy, việc quản lý phi công của các hãng hàng không Việt Nam đang có vấn đề. Và thiếu hụt phi công, thiếu chủ động về đào tạo nguồn lực bay, chế độ đãi ngộ chưa tốt là 2 trong số những vẫn đề nổi cộm cần được khắc phục ngay. Nếu không, tình trạng cạnh tranh kém lành mạnh, làm mất cân đối về phân bổ nhân sự bay giữa các hãng hàng không Việt Nam sẽ còn kéo dài, đe dọa nghiêm trọng an toàn các chuyến bay. Điều này đang khiến nhiều hành khách lo ngại.

Có thể việc thiếu hụt nghiêm trọng buộc các hãng phải bổ sung nhanh, sẽ dẫn đến quá trình tuyển dụng, đào tạo, sử dụng phi công không đảm bảo đầy đủ yêu cầu kỹ thuật. Mà phi công không được đào tạo đủ thời gian bài bản sẽ yếu, lúc này an toàn bay thật sự là vấn đề mà hành khách quan tâm.

“Tôi sợ rằng thiếu phi công sẽ dẫn đến ép bay. Đội ngũ phi công làm việc cường độ cao, quá giờ quy định vì tăng cường bay, sẽ dẫn đến mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. Mà phi công mệt thì hành khách càng mệt hơn!”.

http://www.nguoitieudung.com.vn/loan-nhan-su-hang-khong-roi-sao-nua-d76169.html
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,032
Động cơ
883,109 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
E toàn bay bằng con này nên Delay thoải mái.

Chả sợ. :))


 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,991
Động cơ
385,127 Mã lực
Bà hàng nước đầu chợ trời bảo phi công kiếm cớ mb ko dc bảo dưỡng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, ko đủ an toàn nên ko bay

Đọc thấy ca-mơ-run phết ạ

Giới chuyên gia hàng không nhận định, “loạn” nhân sự hàng không là hậu quả tất yếu trong bối cảnh nhu cầu ngay càng cao của hành khách. Số lượng hành khách tăng, buộc phải thêm chuyến, tăng cường tàu bay và phi hành đoàn, trong khi việc đào tạo phi công hiện nay của Việt Nam gần như phụ thuộc hoàn toàn nước ngoài, không có sự chủ động về nhân lực. Đã vậy, một số hãng còn có chính sách, chế độ chưa tốt dành cho đội ngũ phi công dẫn đến tình trạng “nhảy việc” của lực lượng quan trọng này.



Nhận định này cũng hoàn toàn phù hợp với phát biểu trước đây của ông Dương Trí Thành - CEO Vietnam Airlines khi ông này cho rằng, để đào tạo 1 phi công lái chính Airbus A320, A321, hãng cần ít nhất 3-4 năm đào tạo cơ bản. Con số này thậm chí còn gấp đôi (7-8 năm) cho một phi công lái Airbus A350 hay Boeing 787.

Hành khách lo lắng an toàn

Có thể thấy, việc quản lý phi công của các hãng hàng không Việt Nam đang có vấn đề. Và thiếu hụt phi công, thiếu chủ động về đào tạo nguồn lực bay, chế độ đãi ngộ chưa tốt là 2 trong số những vẫn đề nổi cộm cần được khắc phục ngay. Nếu không, tình trạng cạnh tranh kém lành mạnh, làm mất cân đối về phân bổ nhân sự bay giữa các hãng hàng không Việt Nam sẽ còn kéo dài, đe dọa nghiêm trọng an toàn các chuyến bay. Điều này đang khiến nhiều hành khách lo ngại.

Có thể việc thiếu hụt nghiêm trọng buộc các hãng phải bổ sung nhanh, sẽ dẫn đến quá trình tuyển dụng, đào tạo, sử dụng phi công không đảm bảo đầy đủ yêu cầu kỹ thuật. Mà phi công không được đào tạo đủ thời gian bài bản sẽ yếu, lúc này an toàn bay thật sự là vấn đề mà hành khách quan tâm.

“Tôi sợ rằng thiếu phi công sẽ dẫn đến ép bay. Đội ngũ phi công làm việc cường độ cao, quá giờ quy định vì tăng cường bay, sẽ dẫn đến mệt mỏi, sức khỏe suy giảm. Mà phi công mệt thì hành khách càng mệt hơn!”.

http://www.nguoitieudung.com.vn/loan-nhan-su-hang-khong-roi-sao-nua-d76169.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top