[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,946
Động cơ
156,080 Mã lực
Nếu tái lập Hà Nam ninh thì thủ phủ dự kiến Tam Điệp???
Không cụ ơi, trên Phủ Lý có nhà em đã có khu đất rộng lắm, quy hoạch từ trước rất lâu rồi, từ ngày xây nhà thi đấu Hà Nam cơ, bây giờ lại càng đẹp, giáp với Sun Urban, đường vành đai 5 Hà Nội, nút giao Phú Thứ với cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình.
 

ctth

Xe tải
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
437
Động cơ
113,533 Mã lực
Tóm lại vẫn đang bàn bạc
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,445
Động cơ
142,932 Mã lực
Em nghĩ địa giới hành chính vẫn còn, còn chỉ cấp cấp chính quyền cấp Huyện thôi. Khả năng mất các vị trí LĐ cấp huyện, trước các Phòng thuộc UBND Huyện/Quận thì giờ sẽ là Phòng thuộc Sở chẳng hạn, ví dụ trc đây Phòng Giáo dục - UBND Huyện/Quận chuyển thanh Phòng Giáo dục huyện xxx - Sở GD

Được gửi từ iPhone - Otofun
Không còn phòng thuộc huyện đâu cụ. Nó sẽ có thể còn phòng/tổ/nhóm hay gì gì đó phụ trách một khu vực nhưng trực thuộc sở. Ông trưởng phòng này (nếu có là quân của giám đốc sở và được giám đốc sở phân công phụ trách khu vực).
Em thấy chuyện gộp tỉnh này các bác bên trên cứ quyết nhanh cho xong rồi tập chung bàn chuyện khó hơn là chính quyền địa phương 2 cấp hay 2,5 cấp. Cứ theo tiêu chí diện tích -dân số, kinh tế -văn hoá mà duyệt, bây giờ trọng phát triển kinh tế thì tỉnh nào có GDP cao hơn là anh và chọn là nơi đặt thủ phủ. Thằng anh có trách nhiệm chăm no cho thằng em, đứa em thì phải tôn trọng và nghe theo thằng anh, được và mất luôn song hành chả có gì là hoàn hảo!

Ví dụ như đồng chí Bắc Ninh muốn chấn hưng xứ Kinh Bắc thì phải thu đồng chí Bắc Giang về và chăm no cho em nó. Còn không muốn mang rơm rậm bụng thì thì theo về xứ Đông làm ván mới rực rỡ hơn! :D Đồng chí Vĩnh Phúc cũng thế, có thể chọn canh giữ mộ tổ cùng đồng chí Phú Thọ làm dạng danh gia tộc, hoặc theo về làm công dân thứ cấp của Thủ Đô chả phải làm gì nhiều chỉ chia lô bán đất cũng ấm no được vài năm! :D
Các cụ trên này bàn hoặc bàn ngoài bàn nước cho vui thôi chứ đâu được quyết. Ngay như bí thư (cả BCH đảng bộ hay thường vụ) Bắc Ninh trong ví dụ của cụ hay Vĩnh Phúc cũng không được quyết về đâu mà cụ. Cùng lắm được hỏi ý kiến để các cụ phía trên tham khảo trước khi ra quyết định cuối cùng thôi. Chứ cho các tỉnh chọn thì cãi nhau mà khó quyết lắm. Chưa kể phía dưới thường thích nhiều tỉnh, phân tán quyền lực trong khi trung ương lại đang muốn giảm đầu mối số tỉnh.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,561
Động cơ
5,965,390 Mã lực
Em thấy chuyện gộp tỉnh này các bác bên trên cứ quyết nhanh cho xong rồi tập chung bàn chuyện khó hơn là chính quyền địa phương 2 cấp hay 2,5 cấp. Cứ theo tiêu chí diện tích -dân số, kinh tế -văn hoá mà duyệt, bây giờ trọng phát triển kinh tế thì tỉnh nào có GDP cao hơn là anh và chọn là nơi đặt thủ phủ. Thằng anh có trách nhiệm chăm no cho thằng em, đứa em thì phải tôn trọng và nghe theo thằng anh, được và mất luôn song hành chả có gì là hoàn hảo!

Ví dụ như đồng chí Bắc Ninh muốn chấn hưng xứ Kinh Bắc thì phải thu đồng chí Bắc Giang về và chăm no cho em nó. Còn không muốn mang rơm rậm bụng thì thì theo về xứ Đông làm ván mới rực rỡ hơn! :D Đồng chí Vĩnh Phúc cũng thế, có thể chọn canh giữ mộ tổ cùng đồng chí Phú Thọ làm dạng danh gia tộc, hoặc theo về làm công dân thứ cấp của Thủ Đô chả phải làm gì nhiều chỉ chia lô bán đất cũng ấm no được vài năm! :D
Em đồng quan điểm với cụ. Nhiều khả năng là chính quyền các tỉnh sẽ phải 2,5 cấp tức là trong tỉnh sẽ có các thành phố/thị xã trực thuộc (cấp 2.5) rồi các xã.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,640
Động cơ
451,016 Mã lực
E vote ý kiến ntn, ko nên đặt 1 tên Tỉnh, xã mới tinh.
giữ lại một cái tên trong số 2-3 tên địa phương, thì ít nhất 1/3 không bị ảnh hưởng và chúng ta không phải đổi giấy tờ
 

sonthytb

Xe tăng
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
1,023
Động cơ
413,032 Mã lực
Em nghĩ địa giới hành chính vẫn còn, còn chỉ cấp cấp chính quyền cấp Huyện thôi. Khả năng mất các vị trí LĐ cấp huyện, trước các Phòng thuộc UBND Huyện/Quận thì giờ sẽ là Phòng thuộc Sở chẳng hạn, ví dụ trc đây Phòng Giáo dục - UBND Huyện/Quận chuyển thanh Phòng Giáo dục huyện xxx - Sở GD

Được gửi từ iPhone - Otofun
Giờ họ chia ra việc gì của xã làm, việc gì của tỉnh làm rõ ràng nên không cần cán bộ theo dõi kiểu thế
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Em hỏi các cụ thông thái, giả sử BN với BG thì thủ phủ sẽ đặt ở đâu nhỉ ? Em quê BN ạ :))
Em nghĩ đặt tại BG hay hơn, nó là trung tâm nếu xét về mặt cự ly di chuyển.
Đặt ở BG nhé…kkkk
Em đồng quan điểm với cụ, đảm bảo tương đối từ thủ phủ đến các xã là gần nhất, không bị lệch tâm quá nhiều.
Nếu đặt ở BN, nếu HN mở rộng, thì lại phải chuyển thủ phủ :) p
TP BN lên đô thị loại 1 từ năm 2018 :))


Thế cụ lại chưa đọc hiểu câu chuyện em kể rồi :)) ngày xưa tư duy làng xã, dòng họ nó nặng nề hơn bây giờ nhiều :)) em nói đến đây thôi.
Nếu thủ phủ là thành phố BN thì em nghĩ sau này sẽ phát triển Yên Phong thành thị xã nữa, khi đó các thành phố/thị xã vây quanh trung tâm BN gồm: Bắc Giang - Thuận Thành - Từ Sơn - Yên Phong. Nhìn rất đẹp, tứ linh hội tụ :))
Danh sách mà cụ đang liệt kê thì khác gì danh sách 32/33 tỉnh mọi người đang dự đoán mấy đâu, tuy nhiên nếu sát nhập còn 32-33 tỉnh theo danh sách mà bà con đồn đoán thì sẽ vẫn còn 6-7 tỉnh không đạt tiêu chí về dân số & diện tích:
Dân số:
  1. Lạng Sơn,
  2. Điện Biên & lai châu (nếu không gộp)
Chưa đạt về diện tích:
  1. Cao bằng (~ 6700km2)
  2. Bắc Giang - Bắc Ninh (~4700km2)
  3. Hưng Yên-Thái Bình (2500 km2)
  4. Hà Nam Ninh (~3900 km2)
Như vậy là có vẻ chưa quyết liệt, không lẽ sau mấy năm lại sát nhập lần nữa!?
=> Chắc phải rút xuống tầm 20-25 tỉnh chứ nhỉ!
Nếu rút xuống 20-25 thì rút hẳn còn 6 tỉnh + các TP trực thuộc TW luôn đi cụ.
Lấy luôn 6 vùng kinh tế làm 6 tỉnh luôn, vì khi chia vùng, đã tính toán kỹ về các điều kiện KTXH rồi.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,298
Động cơ
292,105 Mã lực
Em thấy chuyện gộp tỉnh này các bác bên trên cứ quyết nhanh cho xong rồi tập chung bàn chuyện khó hơn là chính quyền địa phương 2 cấp hay 2,5 cấp. Cứ theo tiêu chí diện tích -dân số, kinh tế -văn hoá mà duyệt, bây giờ trọng phát triển kinh tế thì tỉnh nào có GDP cao hơn là anh và chọn là nơi đặt thủ phủ. Thằng anh có trách nhiệm chăm no cho thằng em, đứa em thì phải tôn trọng và nghe theo thằng anh, được và mất luôn song hành chả có gì là hoàn hảo!

Ví dụ như đồng chí Bắc Ninh muốn chấn hưng xứ Kinh Bắc thì phải thu đồng chí Bắc Giang về và chăm no cho em nó. Còn không muốn mang rơm rậm bụng thì thì theo về xứ Đông làm ván mới rực rỡ hơn! :D Đồng chí Vĩnh Phúc cũng thế, có thể chọn canh giữ mộ tổ cùng đồng chí Phú Thọ làm dạng danh gia tộc, hoặc theo về làm công dân thứ cấp của Thủ Đô chả phải làm gì nhiều chỉ chia lô bán đất cũng ấm no được vài năm! :D
Chán với kiểu tư duy của các cụ trước 97 anh mấy chả em. Sáp nhập để tạo không gian phát triển cho khu vực, phát huy lợi thế khu vực và kết nối. Trung tâm tỉnh là trung tâm hành chính, nên cứ là theo địa lý, giao thông kết nối thuận tiện, hết.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,495
Động cơ
917,394 Mã lực
.......

Ví dụ như đồng chí Bắc Ninh muốn chấn hưng xứ Kinh Bắc thì phải thu đồng chí Bắc Giang về và chăm no cho em nó. .........
Cụ nói em hơi ... buồn cưới, sao cụ lại nói "phải thu" ?
Ai cho thu ? muốn thu mà đc à cụ :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,717 Mã lực
Tuổi
45
Danh sách mà cụ đang liệt kê thì khác gì danh sách 32/33 tỉnh mọi người đang dự đoán mấy đâu, tuy nhiên nếu sát nhập còn 32-33 tỉnh theo danh sách mà bà con đồn đoán thì sẽ vẫn còn 6-7 tỉnh không đạt tiêu chí về dân số & diện tích:
Dân số:
  1. Lạng Sơn,
  2. Điện Biên & lai châu (nếu không gộp)
Chưa đạt về diện tích:
  1. Cao bằng (~ 6700km2)
  2. Bắc Giang - Bắc Ninh (~4700km2)
  3. Hưng Yên-Thái Bình (2500 km2)
  4. Hà Nam Ninh (~3900 km2)
Như vậy là có vẻ chưa quyết liệt, không lẽ sau mấy năm lại sát nhập lần nữa!?
=> Chắc phải rút xuống tầm 20-25 tỉnh chứ nhỉ!
Xác suất xuống đầu 2 là khá cao. Chắc lại tụt về 26-28 là đẹp
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,717 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy chuyện gộp tỉnh này các bác bên trên cứ quyết nhanh cho xong rồi tập chung bàn chuyện khó hơn là chính quyền địa phương 2 cấp hay 2,5 cấp. Cứ theo tiêu chí diện tích -dân số, kinh tế -văn hoá mà duyệt, bây giờ trọng phát triển kinh tế thì tỉnh nào có GDP cao hơn là anh và chọn là nơi đặt thủ phủ. Thằng anh có trách nhiệm chăm no cho thằng em, đứa em thì phải tôn trọng và nghe theo thằng anh, được và mất luôn song hành chả có gì là hoàn hảo!

Ví dụ như đồng chí Bắc Ninh muốn chấn hưng xứ Kinh Bắc thì phải thu đồng chí Bắc Giang về và chăm no cho em nó. Còn không muốn mang rơm rậm bụng thì thì theo về xứ Đông làm ván mới rực rỡ hơn! :D Đồng chí Vĩnh Phúc cũng thế, có thể chọn canh giữ mộ tổ cùng đồng chí Phú Thọ làm dạng danh gia tộc, hoặc theo về làm công dân thứ cấp của Thủ Đô chả phải làm gì nhiều chỉ chia lô bán đất cũng ấm no được vài năm! :D
Việc phân biệt vùng miền là ngày xưa cơ cấu lãnh đạo tỉnh sử dụng người địa phương cho tiện công tác sinh hoạt chứ giờ lãnh đạo cấp Tỉnh như lính chiến, tổ quốc gọi là lên đường, tới bất cứ đâu. Chuyện Bí thư, gđ ca ko là người địa phương đã có quy định rồi nên làm gì có chuyện ưu tiên vùng nọ vùng kia khi sáp nhập Tỉnh. Đầu tư vào đều có chính sách rõ ràng đảm bảo sự phát triển chung, hợp tình hợp lý, lãnh đạo làm ko khéo có chống đối khéo bay ghế cái vèo. Nên những lo ngại các cụ liên hệ với ngày xưa giờ ko có cơ sở. Lãnh đạo cấp Tỉnh ngày xưa quyền lực uy phong chứ giờ khác gì CEO các tập đoàn. Kpi rõ ràng, ko đạt là lo sốt vó lên rồi, thời gian đâu mà ưu tiên chỗ nọ, ghẻ lạnh chỗ kia.
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,315
Động cơ
342,688 Mã lực
Có mốc thời gian cho chính quyền bỏ cấp huyện chưa các cụ…?
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,561
Động cơ
5,965,390 Mã lực
Có mốc thời gian cho chính quyền bỏ cấp huyện chưa các cụ…?
Em nghĩ để các địa phương lên phương án tinh giảm bộ máy, sáp nhập các xã xong trình lên rồi trung ương thống nhất sáp nhập các tỉnh ntn rồi đồng thời triển khai luôn một thể cụ ah!
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,878
Động cơ
137,829 Mã lực
Tuổi
34
Có mốc thời gian cho chính quyền bỏ cấp huyện chưa các cụ…?
Cụ đọc kết luận 127 của BCT là có lộ trình cụ thể đó.
Nhập tỉnh, nhập xã, bỏ huyện thì đội ngũ cán bộ công chức dư ra nhiều đấy. Khái niệm công việc ổn định dần biến mất với những người này. Trước đây cứ vào biên chế nhà nước phần lớn làm đến khi nghỉ hưu, nay thì khác rồi. Nghe nói sau khi sáp nhập thì số xã chỉ còn 1/3, 1/4 so với hiện giờ, lúc đó chắc toàn người làm được việc mới được giữ lại còn mấy ông sáng cắp ô đi chiều cắp ô về thì sẽ nghỉ hết?
 

ngunhaxac

Xe hơi
Biển số
OF-53750
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
187
Động cơ
453,220 Mã lực
Danh sách mà cụ đang liệt kê thì khác gì danh sách 32/33 tỉnh mọi người đang dự đoán mấy đâu, tuy nhiên nếu sát nhập còn 32-33 tỉnh theo danh sách mà bà con đồn đoán thì sẽ vẫn còn 6-7 tỉnh không đạt tiêu chí về dân số & diện tích:
Dân số:
  1. Lạng Sơn,
  2. Điện Biên & lai châu (nếu không gộp)
Chưa đạt về diện tích:
  1. Cao bằng (~ 6700km2)
  2. Bắc Giang - Bắc Ninh (~4700km2)
  3. Hưng Yên-Thái Bình (~2500 km2)
  4. Hà Nam Ninh (~3900 km2)
Như vậy là có vẻ chưa quyết liệt, không lẽ sau mấy năm lại sát nhập lần nữa!?
=> Chắc phải rút xuống tầm 20-25 tỉnh chứ nhỉ!

Trích bài viết trên báo thanh niên:
"Tại cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ chiều 5.3 về đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp, Thủ tướng *************** cho biết, việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp tỉnh cần căn cứ trên một số tiêu chí quan trọng, đó là diện tích, dân số, kinh tế, văn hóa và khả năng bổ sung, hỗ trợ cho nhau để phát triển.
Theo lưu ý này, quy mô dân số, diện tích có thể coi là các tiêu chí "cứng", được xem xét trước hết khi sáp nhập các tỉnh, thành."
Sáng qua chốt r cụ, :))
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Em nghĩ chia tách hay sáp nhập địa giới xét trên toàn bộ chiều dài lịch sử cũng là chuyện bình thường và cần thiết tùy theo điều kiện và quan điểm quản trị đất nước từng thời kỳ.
Kết hợp ý kiến 2 cụ, em thấy không nhất thiết phải cứng nhắc tiêu chí chuyên biệt hay tổng hợp, không cứng nhắc về diện tích hay dân số.
Các khu vực có sự tương đồng cao về điều kiện tự nhiên, xã hội có thể gom lại để phát triển tổng hợp dựa trên đặc điểm khu vực đó, kể cả khi nó rất rộng, vd các khu vực giáp biên giới phía bắc, tây bắc, đông bắc đặc điểm chung là nhiều rừng, núi, mỏ khoáng sản, dân thưa, nhiều dân tộc có văn hóa đặc trưng khác nhau, có nhiều cửa khẩu thì gom lại để phát triển các trụ cột chính là lâm sản, công nghiệp khai khoáng, kinh tế cửa khẩu, du lịch khám phá... mô hình nhiều trụ cột
Những khu vực có tiềm năng, lợi thế chuyên biệt thì để riêng dù diện tích nhỏ, vd HP lợi thế cảng biển, lịch sử lâu đời là Tp cảng, để phát triển trụ cột kinh tế logistic tầm cỡ khu vực, không cần ôm các ngành khác, mô hình 1 trụ cột.
Các cụ phải xác định được tỉnh mới có tính chất chức năng như nào rồi hẵng so để ghép. Em thấy có lẽ làm tỉnh mới như kiểu oblast của ukr. Nó phải khoanh vùng theo thuỷ thổ, khoáng sản, đặc trưng kt. Như vậy Hn nên lấy hết vp, bn, hy và dọc bên này sông hồng đến cả Hp. Bên kia sông giữ nguyên bảo toàn vùng lúa. Hb lấy hất lên theo ql6, ptho lấy hất lên theo ql2. Thng lấy theo ql3, phần dọc ql18 của hd gộp cùng bg, qn. Từ phủ lý hất lên vào hn còn lại nhập về 36. 37 giữ nguyên, từ trong vào cứ oánh cho có biên có biển. Sơ bộ thế. Kaka
Nước nào mà làm chuyên vùng kiểu đó thì chỉ có nát, hoặc chia rẽ thành các bang rồi cũng đánh nhau loạn xạ.
Phát triển dựa trên lợi thế nhưng phải đa dạng, đan xen thì mới tạo được sự cân bằng tương đối trong nội vùng và tổng thể nền kinh tế. Bắt toàn bộ đồng bằng làm nông nghiệp thì nội loạn luôn, chỉ cần đảm bảo được an ninh lương thực là được rồi, ngay tại các vùng này cũng phải tăng cường phát triển theo hướng công nghiệp hóa, gia tăng mạnh giá trị sản xuất và sử dụng hết nhân công tại chỗ đi kèm theo thương mại dịch vụ và giáo dục đào tạo để nâng cao dần hàm lượng tri thức trong sản phẩm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,232
Động cơ
372,782 Mã lực
Tuổi
59
Danh sách mà cụ đang liệt kê thì khác gì danh sách 32/33 tỉnh mọi người đang dự đoán mấy đâu, tuy nhiên nếu sát nhập còn 32-33 tỉnh theo danh sách mà bà con đồn đoán thì sẽ vẫn còn 6-7 tỉnh không đạt tiêu chí về dân số & diện tích:
Dân số:
  1. Lạng Sơn,
  2. Điện Biên & lai châu (nếu không gộp)
Chưa đạt về diện tích:
  1. Cao bằng (~ 6700km2)
  2. Bắc Giang - Bắc Ninh (~4700km2)
  3. Hưng Yên-Thái Bình (2500 km2)
  4. Hà Nam Ninh (~3900 km2)
Như vậy là có vẻ chưa quyết liệt, không lẽ sau mấy năm lại sát nhập lần nữa!?
=> Chắc phải rút xuống tầm 20-25 tỉnh chứ nhỉ!
Em thích còn 20 -25. Chứ lắm thầy nhiều má báu gì hehe.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top