[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

Serenade1

Đi bộ
Biển số
OF-875930
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Giờ phòng tài chính với kho bạc nhập rồi, hôm nọ ngồi chơi thấy bảo vậy nhưng em nghĩ như thế là hợp lý, dưới em 19 xã phường giờ gộp còn 3 thôi.
Sao phòng TC nhập với KB đc cụ. Phòng TC thuộc UB huyện, KB là ngành dọc, thuộc BTC, nhập kiểu gì.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
833
Động cơ
30,070 Mã lực
Tuổi
38
Sao phòng TC nhập với KB đc cụ. Phòng TC thuộc UB huyện, KB là ngành dọc, thuộc BTC, nhập kiểu gì.
Quan trọng chức năng có hợp lý ko. Cụ lại nói đơn vị chủ quản hiện thời. Ql thị trường vừa tạm biệt bộ ct về địa phương rồi đấy.
 

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
959
Động cơ
413,068 Mã lực
Hoa Lư thì làm du lịch... tốt nhưng để mục tiêu xa hơn để thành trung tâm nam đồng bằng sông hồng thì đặt ở tp Nam Định vẫn hơn vì kc từ nđ đến Hy, Tb, phủ lý, hoa lư khá đều. Các tuyến đường hướng về tp nđ cũng khá là nhiều..
Ko dưng nhà Trần chọn Thiên Trường là hành cung quan trọng nhất, Nam định cũng là thành phố được pháp đầu tư, quy hoạch và quá khứ cũng từng là tp trực thuộc tw..
Còn chọn theo kinh tế thì đặt ở phủ lí ợ!
Mục tiêu quy hoạch nhập tỉnh thành để tạo động lực đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%, để đạt được thì sản xuất công nghiệp sẽ được ưu tiên đẩy mạnh, Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, dịch vụ phát triển ổn định. Theo định hướng của Bộ Chính trị, việc sắp xếp phải xét đến yếu tố như vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, quy mô, trình độ phát triển kinh tế, vị trí bảo vệ Tổ quốc. Về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thì ko thay đổi được, về quy mô và trình độ phát triển: yêu tố lực lượng nhân lực lao động có tay nghề, đáp ứng ngành công nghiệp sx . Các cụ Ninh Bình có lợi về điều kiện tự nhiên để phát triển Du lịch, ở đây có nhiều các bác'' tay to'' hưởng lợi đi lên từ khai thác khoáng sản tài nguyên, lực lượng lao động cơ bản thuần nông, nghề tiểu thủ công, đang tiếp tục quá trình đào tạo phát triền nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân kcn. Hà Nam cũng lực lượng lao động cơ bản thuần nông, nghề tiểu thủ công.., nhân công cho công nghiệp phát triển khoảng 15 năm . Thái Bình thì cơ bản tỉnh thuần nông trồng lúa, khu nuoi trồngthủy hải sản, các khu CN sản xuất may mặc . Hưng Yên đất nông nghiệp cay ăn trái, trồng rau.., nhiều năm gần đây được chuyển đổi và phát triển KCN, đặc biệt các KCN bám theo trục cao tốc HN-HP, nhân sự lao động chất lượng cũng đang được chú trọng phát triển. Nam Định là tt vùng đồng bằng Sông Hồng, cùng TB là vùng trọng điểm về An ninh lương thực quốc gia ( đất đai cơ bản giành cho trồng lúa gạo, nên KCN ít nhiều bị hạn chế), từ 2022 được ''cởi trói'' và chuyển đổi nguồn tài nguyên đất đai sang phục vụ SX CN, các KCN được quy hoạch ưu tiên các nghành sx về điện tử, máy tính, sx thép.., có tính thặng dư cao, nhân lực lao động tại đây có lợi thế số lượng nhân công giành cho công nghiệp. Đáp ứng đúng tiêu chính về diện tích, quy mô dân số khi sát nhập thì vùng Sơn Nam ( HN, NĐ, NBB, TB, HY) cũng là một phương án. Mời các cụ xem bản đồ Sơn Nam xưa, 5 chấm đỏ của Sơn Nam ứng với 5 tp hiện tại, từ TP NĐ đi sang các tp NInh Bình, Phủ Lý, Thái Bình, Hưng Yên chỉ tầm 35km đổ lại :
1741582328968.jpeg
 

LoaPhường229

Đi bộ
Biển số
OF-873722
Ngày cấp bằng
25/12/24
Số km
9
Động cơ
442 Mã lực
Tuổi
32
Hanoi và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc sau quả sát nhập này khả năng bị kéo tụt phía sau so với trong Nam.
 

DragonKnight92

Xe tải
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
265
Động cơ
4,377 Mã lực
Hưng Yên đất nông nghiệp cay ăn trái, trồng rau.., nhiều năm gần đây được chuyển đổi và phát triển KCN, đặc biệt các KCN bám theo trục cao tốc HN-HP, nhân sự lao động chất lượng cũng đang được chú trọng phát triển.
Em không muốn bắt bẻ gì đâu, có điều cụ nói sai quá =)) Hiện Hưng Yên em không có bất kỳ KCN nào bám theo trục cao tốc HN-HP cả :)) Hiện HY có 3 trục:
- Trục quốc lộ 39: Nhiều nhất, FDI cũng khủng nhất: KCN Phố Nối B, Thăng Long 2 (Bá nhất, chiếm 1/2 FDI của cả tỉnh Hưng Yên), Yên Mỹ 1, Yên Mỹ 2
- Trục quốc lộ 5A: KCN Phố Nối A, Minh Quang, Minh Đức
- Trục đường nối 2 cao tốc, hay sắp nâng cấp thành cao tốc HY-TB: KCN số 3, số 5 và Sạch. Các khu này đang xây dựng, chưa đi vào hoạt động.
Còn trục dọc cao tốc HN-HP thì quy hoạch có: KCN Tân Dân, Lý Thường Kiệt, Số 1, Số 7. 3 KCN Tân Dân, Lý Thường Kiệt và Số 1 bị chậm/treo 10 năm do dính "kiếp nạn Vidifi" (Kiếp nạn Vidifi là gì thì cụ sớt gu gồ sẽ rõ). Đáng tiếc nhất là khu LTK, giáp nút giao Yên Mỹ, giáp 3 cao tốc nhưng đến giờ vẫn trên giấy =))
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
949
Động cơ
421,509 Mã lực
View attachment 9016438

Mấy tỉnh mới này thấy ko đạt tiêu chí về diện tích (>5k km2)?
Chắc các cụ đặt ra tiêu chí mới, theo phần tính toán trong ngoặc thì tỉnh đồng bằng có diện tích quy định là 3500 Km2, thành phố trực thuộc trung ương vẫn là 1.500 km2
 

Toanhoi

Xe tải
Biển số
OF-344605
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
270
Động cơ
268,319 Mã lực
Website
www.vietnamquartzstone.com
1741587513248.png

Theo bảng tiêu chí này, e hiểu là điều kiện cần và đủ là ds >1.4tr và dt >5k km2.
 

Toanhoi

Xe tải
Biển số
OF-344605
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
270
Động cơ
268,319 Mã lực
Website
www.vietnamquartzstone.com
Chắc các cụ đặt ra tiêu chí mới, theo phần tính toán trong ngoặc thì tỉnh đồng bằng có diện tích quy định là 3500 Km2, thành phố trực thuộc trung ương vẫn là 1.500 km2
Vậy khả năng vẫn lấn cấn chỗ HY-TB. Ô này gộp rồi mới đạt 75% tiêu chí diện tích. Tốt nhất cho TB về HD-HP, còn HY về Hà Nam Ninh. Bớt đc thêm đc 1 tỉnh b-)
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,938
Động cơ
1,094,138 Mã lực
Ai bảo cụ thế? Thuế quản lý thu, KB quản lý chi, liên quan gì đến nhau mà nhập. Cách đây dăm năm thì Bộ TC có ý muốn lấy mảng BHXH về thuế vì ông thu thuế thì thu BHXH luôn cũng tiện. Giờ BHXH về BTC rồi thì có thể thực hiện việc này.
Anh Thuế với Hải quan nên gộp , kho bạc,NHNN tương lai gần thì giải tán....
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
853
Động cơ
71,394 Mã lực
Tuổi
35
Em không muốn bắt bẻ gì đâu, có điều cụ nói sai quá =)) Hiện Hưng Yên em không có bất kỳ KCN nào bám theo trục cao tốc HN-HP cả :)) Hiện HY có 3 trục:
- Trục quốc lộ 39: Nhiều nhất, FDI cũng khủng nhất: KCN Phố Nối B, Thăng Long 2 (Bá nhất, chiếm 1/2 FDI của cả tỉnh Hưng Yên), Yên Mỹ 1, Yên Mỹ 2
- Trục quốc lộ 5A: KCN Phố Nối A, Minh Quang, Minh Đức
- Trục đường nối 2 cao tốc, hay sắp nâng cấp thành cao tốc HY-TB: KCN số 3, số 5 và Sạch. Các khu này đang xây dựng, chưa đi vào hoạt động.
Còn trục dọc cao tốc HN-HP thì quy hoạch có: KCN Tân Dân, Lý Thường Kiệt, Số 1, Số 7. 3 KCN Tân Dân, Lý Thường Kiệt và Số 1 bị chậm/treo 10 năm do dính "kiếp nạn Vidifi" (Kiếp nạn Vidifi là gì thì cụ sớt gu gồ sẽ rõ). Đáng tiếc nhất là khu LTK, giáp nút giao Yên Mỹ, giáp 3 cao tốc nhưng đến giờ vẫn trên giấy =))
cụ ý có vẻ ko hiểu chút nào về HY mà "đoán".
HY có các NM hình thành lên KCN khoảng 30 năm trước, các KCN như PNA, PNB cũng khoảng 25 năm về trước, Thăng Long 2 chừng 16 17 năm. Đều bám theo các con đường lớn nhất tỉnh khi đó là QL 5A, QL39, ĐT385 (đổi tên)
Lúc đó CT HN-HP còn nằm trên giấy.
Đúng như cụ nói, đến nay HY vẫn chưa có 1 KCN nào bám theo trục CT HN-HP.
 

Milano2011

Xe buýt
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
949
Động cơ
421,509 Mã lực
Vậy khả năng vẫn lấn cấn chỗ HY-TB. Ô này gộp rồi mới đạt 75% tiêu chí diện tích. Tốt nhất cho TB về HD-HP, còn HY về Hà Nam Ninh. Bớt đc thêm đc 1 tỉnh b-)
Nhưng em nghĩ khả năng phương án sáp nhập Hưng Yên + Thái Bình vẫn được chấp thuận vì tiêu chí diện tích không đủ nhưng dân số thì cũng tương đương các tỉnh sắp sáp nhập (đều từ 3-4 triệu dân/ tỉnh)
Vì chính quyền quản lý con người là chính, nhiều hơn là diện tích đất.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,899
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Mục tiêu quy hoạch nhập tỉnh thành để tạo động lực đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%, để đạt được thì sản xuất công nghiệp sẽ được ưu tiên đẩy mạnh, Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, dịch vụ phát triển ổn định. Theo định hướng của Bộ Chính trị, việc sắp xếp phải xét đến yếu tố như vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, quy mô, trình độ phát triển kinh tế, vị trí bảo vệ Tổ quốc. Về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thì ko thay đổi được, về quy mô và trình độ phát triển: yêu tố lực lượng nhân lực lao động có tay nghề, đáp ứng ngành công nghiệp sx . Các cụ Ninh Bình có lợi về điều kiện tự nhiên để phát triển Du lịch, ở đây có nhiều các bác'' tay to'' hưởng lợi đi lên từ khai thác khoáng sản tài nguyên, lực lượng lao động cơ bản thuần nông, nghề tiểu thủ công, đang tiếp tục quá trình đào tạo phát triền nguồn nhân lực chất lượng cao, công nhân kcn. Hà Nam cũng lực lượng lao động cơ bản thuần nông, nghề tiểu thủ công.., nhân công cho công nghiệp phát triển khoảng 15 năm . Thái Bình thì cơ bản tỉnh thuần nông trồng lúa, khu nuoi trồngthủy hải sản, các khu CN sản xuất may mặc . Hưng Yên đất nông nghiệp cay ăn trái, trồng rau.., nhiều năm gần đây được chuyển đổi và phát triển KCN, đặc biệt các KCN bám theo trục cao tốc HN-HP, nhân sự lao động chất lượng cũng đang được chú trọng phát triển. Nam Định là tt vùng đồng bằng Sông Hồng, cùng TB là vùng trọng điểm về An ninh lương thực quốc gia ( đất đai cơ bản giành cho trồng lúa gạo, nên KCN ít nhiều bị hạn chế), từ 2022 được ''cởi trói'' và chuyển đổi nguồn tài nguyên đất đai sang phục vụ SX CN, các KCN được quy hoạch ưu tiên các nghành sx về điện tử, máy tính, sx thép.., có tính thặng dư cao, nhân lực lao động tại đây có lợi thế số lượng nhân công giành cho công nghiệp. Đáp ứng đúng tiêu chính về diện tích, quy mô dân số khi sát nhập thì vùng Sơn Nam ( HN, NĐ, NBB, TB, HY) cũng là một phương án. Mời các cụ xem bản đồ Sơn Nam xưa, 5 chấm đỏ của Sơn Nam ứng với 5 tp hiện tại, từ TP NĐ đi sang các tp NInh Bình, Phủ Lý, Thái Bình, Hưng Yên chỉ tầm 35km đổ lại :
View attachment 9016296
Ko biết chốt chưa các cụ nhỉ. E thấy các diễn đàn BĐS rộn ràng phết rồi, chả hiểu dư lào nữa, khó nghĩ quá.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
637
Động cơ
75,303 Mã lực
Tuổi
38
Mô hình chính quyền 3 cấp TW - tỉnh - địa phương, cái cấp địa phương này có nhiều cách gọi khác nhau nhưng bản chất của nó chính xác là cấp huyện giản lược. Có vẻ chúng ta đang làm rối rắm một vấn đề dễ hiểu, đơn giản là xoá bỏ cấp xã, mỗi huyện(quận,thị) tùy theo quy mô phân ra thêm từ 2~3 chi nhánh tiếp dân và giải quyết sự vụ là xong chuyện. Như vậy vừa dễ hiểu lại đảm bảo ít rắc rối, chứ kiểu xoá huyện rồi gom vài xã vào thành một chủ thể "xã" mới cơ bản kết quả nó vẫn thế, chị tội các đồng chí bên CA chạy đi chạy lại hết cả hơi. :D
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,899
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Mô hình chính quyền 3 cấp TW - tỉnh - địa phương, cái cấp địa phương này có nhiều cách gọi khác nhau nhưng bản chất của nó chính xác là cấp huyện giản lược. Có vẻ chúng ta đang làm rối rắm một vấn đề dễ hiểu, đơn giản là xoá bỏ cấp xã, mỗi huyện(quận,thị) tùy theo quy mô phân ra thêm từ 2~3 chi nhánh tiếp dân và giải quyết sự vụ là xong chuyện. Như vậy vừa dễ hiểu lại đảm bảo ít rắc rối, chứ kiểu xoá huyện rồi gom vài xã vào thành một chủ thể "xã" mới cơ bản kết quả nó vẫn thế, chị tội các đồng chí bên CA chạy đi chạy lại hết cả hơi. :D
Bản chất thì đúng như cụ nói, tuy nhiên việc gom nhiều xã thành 1 xã (Mỗi huyện cũ sẽ thành 3-5 xã chẳng hạn) nó thể hiện cách thực hiện, cái khó nhất là vẽ lại bản đồ và số hóa lại địa chỉ sao cho thuận tiện nhất cho người dân và các ngành khác. VD như nhiều nơi sau khi đô thị hóa có những tòa nhà nằm ở 2 xã khác nhau... giờ phải làm lại, thêm ở đâu, bớt ở đâu cũng mất rất nhiều công sức.
 

kobietdatlagi

Xe tăng
Biển số
OF-732682
Ngày cấp bằng
14/6/20
Số km
1,416
Động cơ
119,344 Mã lực
Mô hình chính quyền 3 cấp TW - tỉnh - địa phương, cái cấp địa phương này có nhiều cách gọi khác nhau nhưng bản chất của nó chính xác là cấp huyện giản lược. Có vẻ chúng ta đang làm rối rắm một vấn đề dễ hiểu, đơn giản là xoá bỏ cấp xã, mỗi huyện(quận,thị) tùy theo quy mô phân ra thêm từ 2~3 chi nhánh tiếp dân và giải quyết sự vụ là xong chuyện. Như vậy vừa dễ hiểu lại đảm bảo ít rắc rối, chứ kiểu xoá huyện rồi gom vài xã vào thành một chủ thể "xã" mới cơ bản kết quả nó vẫn thế, chị tội các đồng chí bên CA chạy đi chạy lại hết cả hơi. :D
Ông chồng em cũng bảo lẽ ra là xóa xã, tách huyện 😆
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top