[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
797
Động cơ
125,862 Mã lực
Em thì thấy bản chất của công chức là không thể đặt KPI vì công chức làm trong cơ quan nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu hành chính của Nhân dân nói chung, mà cái “nhu cầu” này nó không có khối lượng cố định, xuất hiện nhiều hay ít, to hay nhỏ, khó hay dễ, ngày hay đêm đều phải giải quyết. Do vậy, không thể đặt KPI cho ông công chức.
 

FoxyPaPa

Xe tải
Biển số
OF-875269
Ngày cấp bằng
4/2/25
Số km
258
Động cơ
2,077 Mã lực
Tuổi
26
Thực tế nó không dễ như cụ nói đâu, ở trong NN, thằng nào làm được việc thì lại càng bị dí nhiều đầu việc. Thằng nào ngồi chơi thì cứ ngồi mát ăn bát vàng. Mà dị cái là bọn ngồi chơi lại chính là bọn sắp xếp các vị trí công việc nên nó mới tréo ngoe như thế. Lãnh đạo thì không cần quan tâm, cũng không sâu sát hết được việc của các bộ phận nên cũng không định lượng được mức độ quan trọng, khối lượng công việc của các khối nên đội tham mưu này càng có điều kiện tung hoành.
đúng ròi hiện trạng nhiều nơi nó thế, nên đợt tinh giản này mới đáng để kỳ vọng, còn tinh giản xong nó vẫn như cũ chứng tỏ không hiệu quả. Nhưng hiện giờ vẫn là thời điểm kỳ vọng
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,986
Động cơ
402,868 Mã lực
Em thì thấy bản chất của công chức là không thể đặt KPI vì công chức làm trong cơ quan nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu hành chính của Nhân dân nói chung, mà cái “nhu cầu” này nó không có khối lượng cố định, xuất hiện nhiều hay ít, to hay nhỏ, khó hay dễ, ngày hay đêm đều phải giải quyết. Do vậy, không thể đặt KPI cho ông công chức.
Áp tốt. Thậm chí còn rất tốt.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,541
Động cơ
576,605 Mã lực
giờ các trung tâm hành chính công hoặc viettel mobi vi na phải liên thông với nhau
làm sao cho người dân có thể làm ở bất kỳ trung tâm nào cũng được
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,901
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Cuộc họp thì là việc của ban tổ chức hoặc người phát động cuộc họp, những người tổ chức phải chịu trách nhiệm chuẩn bị tài liệu, phòng họp, máy chiếu ... tất cả phải lên kế hoạch trước chứ sao lại phải đưa vào KPI? KPI chỉ áp cho các đầu việc có output cụ thể chứ ai lại đưa họp hành vào KPI. Như ở doanh nghiệp thì các Leader, PM, manager mà tổ chức họp hành nhiều thì cũng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng công việc của member, nếu dự án không đạt mục tiêu thì ông manager phải chịu trách nhiệm chứ sao có thể lấy lý do nọ kia được.
Môi trường nhà nước thì càng dễ áp KPI vì tất cả đều chung một chính sách, một quy trình. Luôn có các đơn vị khác cùng cấp để so sánh. Xã này giải quyết được 200 submit từ người dân một ngày mà xã kia chỉ xong được 100 submit/ ngày thì chấm điểm hiệu suất nó lồ lộ ra luôn, có năng lực hay không biết mặt nhau ngay.
E nghĩ KPI chỉ giao được với 1 số việc thôi. Trong cơ quan quản lý nhà nước nó rất rộng, quản lý rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao trùm mọi khía cạnh của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và pháp luật của đất nước ... túm lại là các kiểu con đà điểu. Riêng dịch vụ công mình mới đưa được hơn 4K lên thôi. Có những lĩnh vực nhiều cụ cả đời ko bao giờ va chạm với nó. Với em thì nhiều lĩnh vực chả bao giờ va chạm ví dụ như quản lý văn hóa, đo đạc bản đồ, khai khoáng, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, quản lý rừng...

VD anh em vẽ vời quy hoạch thì giao dư lào ? Mấy ông tiếp dân lĩnh vực khó nhằn như đất cát thì 1 case có khi cả buổi chả xong.
 

beautycenter3866

Xe buýt
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
939
Động cơ
7,452 Mã lực
Tuổi
39
Hưng Yên nằm giữa nhưng là giữa lửng lơ vì không trực tiếp nằm trên trục giao thương chính HN-HP-QN (Văn Giang với Phố Nối thì nằm trên QL 5a, 5b lợi thế hơn cả HY, sau này trục nối HP-Ninh Bình cũng qua trung tâm tỉnh HY mà chạy ven biển lối TB, NĐ.
thái bình thuộc hưng yên rồi còn gì cụ? ơ cụ quên là biển thái bình hay cao tốc ven biển qua thái bình giờ là thuộc đất hưng yên hả cụ? sao hưng yên lại không nằm trên trục chính nối hn-hp-qn?? nối hà nội-hải phòng-quảng ninh là trục đường 5 và cao tốc hà nội hải phòng đều qua tỉnh hưng yên. đang nói là toàn tỉnh hưng yên, bác nhầm sang thành phố hưng yên thuộc tỉnh hưng yên đúng không? đang nói chuyện toàn tỉnh mà. chưa kể giờ còn có chân mệnh thiên tử và sẽ còn vững mạnh ít nhất chục năm nữa theo tình hình chính trị này cụ ạ.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,542
Động cơ
3,606,004 Mã lực
Thanh Xuân nhà em lấy sông Tô Lịch chia đôi phát là vừa miếng.
IMG_2769.png
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
335
Động cơ
6,099 Mã lực
Bên vnexpress có bảng này không biết đúng không, Hà Nội mà tính để 263 xã phường thì chỉ có tăng quân số thôi.
Không biết biên chế con số 32 đã bao gồm khối đảng đoàn thể chưa
Tàu nhanh sửa lại bài nhanh thật :)) .
Click vào bài bây giờ đã thấy bỏ hết số lượng xã phường ở HN đi rồi.
Đó là lợi thế của báo điện tử, không bị tình trạng bút sa, gà chết.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
260
Động cơ
888,170 Mã lực
Các cụ chém về KPi kinh quá. Các cụ xem ở đây là như thế nào
 

tuktuktuktuk

Xe tải
Biển số
OF-875662
Ngày cấp bằng
12/2/25
Số km
363
Động cơ
4,331 Mã lực
Em thì thấy bản chất của công chức là không thể đặt KPI vì công chức làm trong cơ quan nhà nước nhằm phục vụ nhu cầu hành chính của Nhân dân nói chung, mà cái “nhu cầu” này nó không có khối lượng cố định, xuất hiện nhiều hay ít, to hay nhỏ, khó hay dễ, ngày hay đêm đều phải giải quyết. Do vậy, không thể đặt KPI cho ông công chức.
Chắc chắn sẽ áp dụng thôi cụ
 

tuktuktuktuk

Xe tải
Biển số
OF-875662
Ngày cấp bằng
12/2/25
Số km
363
Động cơ
4,331 Mã lực
E nghĩ KPI chỉ giao được với 1 số việc thôi. Trong cơ quan quản lý nhà nước nó rất rộng, quản lý rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao trùm mọi khía cạnh của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và pháp luật của đất nước ... túm lại là các kiểu con đà điểu. Riêng dịch vụ công mình mới đưa được hơn 4K lên thôi. Có những lĩnh vực nhiều cụ cả đời ko bao giờ va chạm với nó. Với em thì nhiều lĩnh vực chả bao giờ va chạm ví dụ như quản lý văn hóa, đo đạc bản đồ, khai khoáng, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, quản lý rừng...

VD anh em vẽ vời quy hoạch thì giao dư lào ? Mấy ông tiếp dân lĩnh vực khó nhằn như đất cát thì 1 case có khi cả buổi chả xong.
Ông tiếp dân thì áp chỉ tiêu ví dụ nhận được 100 yêu cầu thì xử lý chuyển cấp tiếp theo đc bao nhiêu, quy ra % là được. chả có cái gì khó cả cụ a.
Cái khó là việc Lãnh đạo có công tâm khi đánh giá cuối kì k thôi
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
363
Động cơ
5,226 Mã lực
đấy là bác đang áp theo những ban, phòng nào có đầu công việc thôi ví dụ ban tiêp dân ngày tiếp đc bao nhiêu người thì bác còn áp KPI được. Thế thì ban kiểm tra bác áp KPI kiểu gì, bắt bác phải 1 ngày đi kiểm tra được bao nhiêu ông vi phạm à, nếu ít người vi phạm thì đủ KPI, còn nhiều người vi phạm thì cơ quan thành cái tổ chợ vô kỷ luật =))). Thực tế trong nhà nước thì ban nào áp đc KPI họ vẫn áp từ lâu rồi bác ạ, còn những ban nhiều việc như kia thì kbh có thể áp đc KPI, ví dụ ban tổ chức đi bác áp kiểu gì, ngày đánh được bao nhiêu cái quyết định à, có mà điên đầu đôi khi đánh 1 cái cả tháng còn chưa được duyệt
Đấy là e ví dụ 1 trường hợp, còn tùy vào chức năng nhiệm vụ của các phòng ban mà áp KPI cụ thể, KPI không chỉ là số đầu việc được giải quyết mà còn là bất cứ thứ gì có output đong đếm được, ngay như việc tiếp dân nó cũng sẽ có output dựa trên các phản ánh, đơn từ, khiếu kiện ... vượt cấp, nó thể hiện hiệu quả quản lý của ông chủ tịch hoặc phó chủ tịch có giải quyết được các vấn đề địa phương hay không. Địa phương có thành tích tốt về các chỉ số kinh tế, an sinh xã hội, sử dụng ngân sách hiệu quả, giải quyết được nhiều thủ tục tại chỗ cho dân ... đó chính là KPI và nó thể hiện được hết qua số liệu và dễ dàng so sánh với địa phương khác.
KPI phải được áp từ trên xuống, manager phải nặng nhất chứ không phải chỉ áp mỗi cho nhân viên. Khối doanh nghiệp vận hành như vậy.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,901
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ chém về KPi kinh quá. Các cụ xem ở đây là như thế nào
Rất hay, thực ra sẽ có nhiều khó khăn ban đầu, dần dần cứ làm sẽ ổn thôi.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,901
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Ông tiếp dân thì áp chỉ tiêu ví dụ nhận được 100 yêu cầu thì xử lý chuyển cấp tiếp theo đc bao nhiêu, quy ra % là được. chả có cái gì khó cả cụ a.
Cái khó là việc Lãnh đạo có công tâm khi đánh giá cuối kì k thôi
Chuyển là dạng công đoạn mất rồi, e nghĩ cái này bên nào làm bên đó mới hiểu rõ
Oánh giá cuối kỳ của lãnh đạo là công cụ 360 cụ ạ, cái này thì chủ quan - Vì thế e mới bảo nếu áp 360 thì anh oánh tôi 1 sao thì phải còm rõ lý do để tôi còn sửa, cứ bảo ko thích cho 1 sao thì anh em ko phục. Còn KPI thì phải SMART chứ, cái nào chưa ổn mình sẽ xem và thêm điều kiện loại trừ hay tăng giảm thôi.

Thực ra KPI phải có quá trình, cứ làm rồi dần dần sửa.
 

tuktuktuktuk

Xe tải
Biển số
OF-875662
Ngày cấp bằng
12/2/25
Số km
363
Động cơ
4,331 Mã lực
Chuyển là dạng công đoạn mất rồi, e nghĩ cái này bên nào làm bên đó mới hiểu rõ
Oánh giá cuối kỳ của lãnh đạo là công cụ 360 cụ ạ, cái này thì chủ quan - Vì thế e mới bảo nếu áp 360 thì anh oánh tôi 1 sao thì phải còm rõ lý do để tôi còn sửa, cứ bảo ko thích cho 1 sao thì anh em ko phục. Còn KPI thì phải SMART chứ, cái nào chưa ổn mình sẽ xem và thêm điều kiện loại trừ hay tăng giảm thôi.

Thực ra KPI phải có quá trình, cứ làm rồi dần dần sửa.
Đánh giá 360 độ là phương pháp đánh giá qua việc thu thập ý kiến phản hồi từ nhiều nguồn (lãnh đạo phụ trách, đồng nghiệp cùng phòng, đồng nghiệp phòng ban khác...)
Hiện tại thì hầu hết các doanh nghiệp dùng phương pháp KPis, để đánh giá thực hiện công việc qua số liệu, tỷ lệ, hiệu quả thực hiện công việc.... áp dụng định kỳ (thường là để xếp loại nhân viên) và Lãnh đạo đơn vị sẽ được phân quyền trên hệ thống để điều chỉnh, bổ sung hoặc sửa đổi KPIs trong kì và cuối kì đánh giá đó cụ, sau cùng thì duyệt thằng nào Xuất xắc - Tốt - Khá - TB -Kém vẫn 80% là do Lãnh đạo thôi cụ
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,901
Động cơ
106,586 Mã lực
Tuổi
49
Đánh giá 360 độ là phương pháp đánh giá qua việc thu thập ý kiến phản hồi từ nhiều nguồn (lãnh đạo phụ trách, đồng nghiệp cùng phòng, đồng nghiệp phòng ban khác...)
Hiện tại thì hầu hết các doanh nghiệp dùng phương pháp KPis, để đánh giá thực hiện công việc qua số liệu, tỷ lệ, hiệu quả thực hiện công việc.... áp dụng định kỳ (thường là để xếp loại nhân viên) và Lãnh đạo đơn vị sẽ được phân quyền trên hệ thống để điều chỉnh, bổ sung hoặc sửa đổi KPIs trong kì và cuối kì đánh giá đó cụ, sau cùng thì duyệt thằng nào Xuất xắc - Tốt - Khá - TB -Kém vẫn 80% là do Lãnh đạo thôi cụ
E nghĩ nếu KPI mà SMART đúng nghĩa thì điểm BSC phải công bằng chứ nhỉ, nếu lãnh đạo mà can thiệp ngang xương thì e nghĩ cũng có, nhưng can thiệp quá nhiều làm hỏng công cụ thì thà đừng có còn hơn. Nên tổng hợp KPI trên Excel là ko ổn. Giờ nhiều nơi cho nhiều KPI quá thành ra KPI lại ko mang ý nghĩa KPI nữa, trọng số cỡ 2% thì nên bỏ.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,338
Động cơ
128,919 Mã lực
Chắc gì cụ ơi, tinh hoa thì đầu óc họ lại nghĩ ra nhiều thứ nhũng nhiễu hơn thì sao.
Cũng có thể vẫn lọt những kẻ cơ hội như các ĐH trước, nhưng số đó em nghĩ sẽ không nhiều như các nhiệm kỳ trước, nếu bộ khung cấp cao vẫn giữ như hiện nay.
 

Tranha131076

Xì hơi lốp
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,413
Động cơ
246,397 Mã lực
Việc rút gọn còn 34 tỉnh, thành sau sáp nhập chắc chắn sẽ kéo theo nhiều thay đổi lớn về hạ tầng và bất động sản. Gộp lại thành đơn vị hành chính lớn hơn sẽ giúp quy hoạch đồng bộ, hạ tầng được đầu tư mạnh và thị trường địa ốc cũng hứa hẹn sôi động hơn.

Vậy trong số 34 tỉnh thành mới này, đâu sẽ là những “ngôi sao sáng” trong vài năm tới? Các cụ có góc nhìn riêng thì cùng chia sẻ để soi ra cơ hội nhé!

Dưới đây là nhận định của chatgpt về tiềm năng các tỉnh trong tương lai:

1. TP. Hồ Chí Minh (mở rộng) (TP.HCM + Bình Dương + Bà Rịa – Vũng Tàu) GRDP hợp nhất: >300 tỷ USD (ước tính) Thế mạnh: Trung tâm tài chính, dịch vụ, công nghệ, thương mại lớn nhất Việt Nam. Bình Dương: công nghiệp, logistics mạnh mẽ. Vũng Tàu: dầu khí, du lịch biển, cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải. Xu hướng: Trở thành “siêu đô thị” tầm khu vực Đông Nam Á. → Tiềm năng phát triển toàn diện, dẫn đầu cả nước.

2. Hà Nội (giữ nguyên) GRDP: >60 tỷ USD (2023) Thế mạnh: Trung tâm chính trị, giáo dục, y tế, công nghệ cao phía Bắc. Phát triển nhanh các đô thị vệ tinh (Hòa Lạc, Đông Anh…). Kết nối thuận lợi với các tỉnh công nghiệp lân cận. Xu hướng: Tăng tốc chuyển đổi số, công nghệ cao, đô thị thông minh.

3. Hải Phòng (Hải Phòng + Hải Dương) GRDP kết hợp: >20 tỷ USD Thế mạnh: Cảng biển lớn nhất miền Bắc. Trung tâm công nghiệp – logistics – xuất nhập khẩu. Hải Dương: công nghiệp chế biến, chế tạo. Xu hướng: Trở thành trung tâm công nghiệp và vận tải biển quốc tế.

4. Đồng Nai (Đồng Nai + Bình Phước) Thế mạnh: Vị trí giáp ranh TP.HCM, trục Đông Nam Bộ – Tây Nguyên. Sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương. Công nghiệp sản xuất, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Xu hướng: Bứt phá nhờ hạ tầng chiến lược và thu hút FDI.

5. Đà Nẵng (Đà Nẵng + Quảng Nam) Thế mạnh: Trung tâm du lịch – dịch vụ – công nghệ miền Trung. Quảng Nam có Khu kinh tế mở Chu Lai, tiềm năng công nghiệp và du lịch. Xu hướng: Hướng đến phát triển thành thành phố thông minh – trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

6. Cần Thơ (Cần Thơ + Hậu Giang + Sóc Trăng) Thế mạnh: Trung tâm kinh tế – thương mại – dịch vụ của ĐBSCL. Logistics nội vùng, hệ thống sông ngòi – cảng nội địa phát triển. Xu hướng: Đột phá hạ tầng, kết nối với TP.HCM và quốc tế qua cảng – sân bay.

7. Bắc Ninh (Bắc Ninh + Bắc Giang) Thế mạnh: Trung tâm sản xuất điện tử lớn nhất Việt Nam (Samsung, Foxconn). Giao thông thuận tiện, gần sân bay Nội Bài, Hà Nội, Hải Phòng.Xu hướng: Trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao – logistics khu vực phía Bắc.

8. Khánh Hòa (gồm Khánh Hòa + Ninh Thuận) Lý do: Trung tâm du lịch biển – năng lượng – quốc phòng. Lợi thế: Nha Trang – Cam Ranh là điểm đến quốc tế, Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời, Sân bay Cam Ranh, cảng biển nước sâu Vân Phong.
Nhìn chung thì thấy có mỗi Bình Dương và Vũng Tàu là thấy sáng cửa. Còn những nơi khác thấy kg có ảnh hưởng j quá nhiều so với trước và sau sáp nhập!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top