
Đà Nẵng điều chỉnh phương án sắp xếp, chỉ còn 15 xã phường, 1 đặc khu
(Dân trí) - Theo phương án sắp xếp được điều chỉnh, thành phố Đà Nẵng dự kiến giảm thêm 2 phường, còn tổng cộng 16 đơn vị gồm 12 phường, 3 xã và 1 đặc khu Hoàng Sa.
HT còn đứng một mình khi chỉ có 1,3tr dân thì cụ nghĩ cơ hơi bị toa đấy.Diện tích tương đương, dân số Đồng Nai gấp 2-3 lần Hà Tĩnh nhưng số đơn vị cấp xã thì Hà Tĩnh lại hơn Đồng Nai (69 so với 55)![]()
Phương án sáp nhập của Hà Tĩnh, Đồng Nai, Kiên Giang - Báo VnExpress
Sau sắp xếp, Hà Tĩnh có 69 số đơn vị hành chính cấp xã; Đồng Nai còn 55; tỉnh Kiên Giang còn 48 trong đó có 3 đặc khu Phú Quốc, Thổ Châu và Kiên Hải.vnexpress.net
Ko kiểm soát được thì tháng vài trăm chai vẫn có thể tham nhũng, vậy là là nước vừa mất tiền mà vẫn bị tham nhũng.Tốt quá, vậy là tháng trăm chai không tham nhũng nữa rồi, đỡ khối tiền hehe.
Hay cuan bên Sing, họ ít nhu cầu hehe, nên họ chỉ cần từng đó là sống ổn rồi, họ đam mê danh dự nữa haha.
Trước đây thôi, bây giờ thì nghiêm rồi. Xxx cũng không bắt l ao nữa rồi cụ ạ.Kụ không sợ tội làm lộ bí mật cuốc da à?
Thì đường nào cũng thế thôi, thay vì trả lương họ 1 cách công khai, họ có thu nhập thỏa đáng sẽ yên tâm công tác....còn hơn để cán bộ chạy chức - chạy quyền, rồi ủ mưu, nghĩ đủ cách để bòn rút tiền từ Nhà nước, nhũng nhiễu DN, nhân dân...cũng nhằm kiếm cho ra bằng được vài chục tỷ trong nhiệm kỳ 5 năm mà thôi.Lương giữa các cấp ko được chênh quá nhiều, ví dụ nếu bộ trưởng lương 13.5 tỷ thì vụ trưởng cũng phải 10 tỷ, cục trưởng 8 tỷ, chủ tịch huyện 5 tỷ, chủ tịch xã 3 tỷ...
Ai cũng cao thì tiền đâu mà trả lương?
koBan đầu nghe chưa quen thôi, sau này nghe Phường hay Xã là biết đô thị hay nông thôn.
Giữ cái danh hão mà làm gì.
cái City Code người ta nghĩ ra lâu rồi ạ. Ở Hà Nội khi phải khi báo bắt buộc thì là 10000 đó cụ. Các địa phương khác em ko biết City CodeQuá zô-tree. Nếu nói dễ số hóa để quản lý thì các tỉnh cũng phải oánh số. Ví dụ Hà Nội thì đặt là Miền bắc 0; Hưng Yên+ Thái Bình thành tỉnh Miền bắc 1; Yên Bái+Lào Cai thành tỉnh Miền bắc 2....
Hiện tại ngoài công chức, viên chức thì các xã còn đội không chuyên trách là các cấp phó như Phó chủ tịch MTTQ, Phó chủ tịch Hội phụ nữ... đó cụ, mỗi xã giờ khoảng 10 người không chuyên trách và từ 1/8 bỏ đội không chuyên trách này.Giữ nguyên cc, vc xã, huyện rồi giảm dần trong 5 năm. Thế này chưa bớt được NS trả lương cho cc, vc?
![]()
![]()
Hình hài mô hình chính quyền mới "chưa có tiền lệ"
(Dân trí) - Đề án sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Chỉ 2 tháng nữa, cả nước sẽ vận hành mô hình mới "chưa có tiền lệ".dantri.com.vn
Hiccc đâu phải ý em, em quất còm cụ trên và thấy cụ LQD làm thế mà.Ko kiểm soát được thì tháng vài trăm chai vẫn có thể tham nhũng, vậy là là nước vừa mất tiền mà vẫn bị tham nhũng.
Chê phương án của cụ.
GDP BQ đầu người một năm VN tầm 100 củ, lương TTg tầm 2 tỏi/năm.Lương thủ tướng Singapore là 2.2 triệu SGD, GDP bình quân đầu người của Singapore là 121.161 SGD.
Vậy lương của thủ tướng Singapore gấp 18 lần GDP bình quân đầu người.
Nếu tính thu nhập bình quân đầu người VN là 4.700 USD thì lương nguyên thủ quốc gia VN sẽ là 85.000 USD, tương đương 2,2 tỷ/ năm vẫn thấp hơn nhiều lần mức cụ kia đề xuất.
Ngoài ra, bên Singapore chỉ có chính quyền, chứ VN còn phải trả lương cho cả lãnh đạo Đảng nữa, lương ông bí thư cũng phải cao ngang lương ông Chủ tịch, như vậy lương của VN nếu trả theo Singapore thì lương Chủ tịch nước chỉ tương đương 1.1 tỷ/ năm, khoảng 100 triệu/ tháng.
Không chuyên trách 400k người cụ ạHiện tại ngoài công chức, viên chức thì các xã còn đội không chuyên trách là các cấp phó như Phó chủ tịch MTTQ, Phó chủ tịch Hội phụ nữ... đó cụ, mỗi xã giờ khoảng 10 người không chuyên trách và từ 1/8 bỏ đội không chuyên trách này.
Hơn 10.000 xã phường bỏ hết không chuyên trách cũng giảm tầm 100.000 người nhận lương chứ không ít đâu ạ.
View attachment 9090771
Bốc phét thế mà cụ cũng tin được ạ?Quê em ở BN, đặc quê luôn, vẫn là làng, xã mà đất cứ hở ra mảnh nào là mất mảnh đấy, toàn tỷ tỷ. Anh bạn chồng em ở làng bên, cả nhà cả đất chắc khoảng hơn 200m, đất ở trong làng do ông bà để lại chứ ko phải khu mới, ngõ to ô tô tránh. Thấy bảo nếu bán giá 20 tỷ có hàng xóm lấy ngay. Lý do là họ ko muốn có người ở nơi khác nhảy vàoDân làng đấy toàn nông dân nhưng giàu kinh khủng vì là làng nghề, toàn mở công ty bán hàng sang TQ với châu Phi.
Tiền lương chỉ là một vấn đề thôi, con người thì có lòng tham vô đáy, cụ có trả 1 tỷ/ thâng nhưng nếu có cơ hội họ vẫn tham tiền. Khi nào minh bạch được thu nhập, mua bán thêm tài sản phải giải trình lấy ở đâu .. cùng với việc pháp luật nghiêm minh thì mới giảm được tệ corruption.Dễ vậy á? Tiền đâu mà trả?
Người ta muốn cống hiến cho nhân dân sao phải ép nghỉ nhỉ?!Không chuyên trách 400k người cụ ạ
Chi 170k tỷ để đền hợp đồng cho biên chế trong năm nay
![]()
"Khoảng 170.000 tỷ đồng chi cho cán bộ thôi việc khi tinh gọn bộ máy"
(Dân trí) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, năm nay chi ngân sách sẽ tăng lên vì khi tinh giản bộ máy phải chi trả tiền cho cán bộ thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi khoảng 170.000 tỷ đồng, theo thống kê chưa đầy đủ.dantri.com.vn
400k người là tính cả cấp thôn, tổ dân phố rồi cụ. Chấm dứt không chuyên trách cấp xã thôi.Không chuyên trách 400k người cụ ạ
Chi 170k tỷ để đền hợp đồng cho biên chế trong năm nay
![]()
"Khoảng 170.000 tỷ đồng chi cho cán bộ thôi việc khi tinh gọn bộ máy"
(Dân trí) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, năm nay chi ngân sách sẽ tăng lên vì khi tinh giản bộ máy phải chi trả tiền cho cán bộ thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi khoảng 170.000 tỷ đồng, theo thống kê chưa đầy đủ.dantri.com.vn
Cụ nêu ra một điểm rất thực tế và đáng suy nghĩ. Việc sáp nhập tỉnh thành để tinh gọn bộ máy hành chính là một chủ trương có mục tiêu lâu dài về quản lý hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Nhưng mặt trái là sẽ phát sinh những bất tiện trong nhận diện và quản lý không gian hành chính ở quy mô quá rộng. Đặc biệt là:Hehe, công nhận sẽ quen thôi, nhưng hơi lâu cụ ạ. Vd tỉnh Tp HCM mới, có hơn trăm phường. Bố ai mà nhớ, từ BD heo hút hehe, kéo dài miên man đến VT cát trắng. Đọc cái tên phường lại phải hỏi con AI.
Nếu là: Số nhà 1/đường A / phường B - BD / tỉnh tp HCM.
Thì chả cần mất thì giờ hỏi nơi mô.
Chủ trương sáp nhập là chuẩn và mục tiêu lâu dài phát triển nhưng quá trình thực hiện quá gấp gáp và chưa chuẩn bị kĩ từ đầu, gần như vừa làm vừa sửa nên tôi thấy còn ít nhiều chưa hợp lý. Nhiều tỉnh ghép lại kiểu cơ học chứ chưa có liên kết từ kinh tế tới văn hoá, ví dụ ngay Hoà Bình với anh em Vĩnh Phúc Phú Thọ chả có tý liên kết văn hoá gì mấy, giao thông đi lại càng không. Hay như Vũng Tàu ghép về Tp HCM mà còn chả có đường bộ nối liền hai vùng này…Cụ nêu ra một điểm rất thực tế và đáng suy nghĩ. Việc sáp nhập tỉnh thành để tinh gọn bộ máy hành chính là một chủ trương có mục tiêu lâu dài về quản lý hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Nhưng mặt trái là sẽ phát sinh những bất tiện trong nhận diện và quản lý không gian hành chính ở quy mô quá rộng. Đặc biệt là:
-Khó khăn trong nhận diện địa danh: Khi một tỉnh thành mới có quá nhiều xã/phường (vài trăm đơn vị), việc ghi nhớ và định vị trở nên rất khó khăn, nhất là với người ngoài khu vực hoặc thậm chí chính người dân địa phương nếu các đơn vị không có nét riêng rõ rệt hoặc tên gọi trùng lặp, mơ hồ.
-Khoảng cách địa lý xa: Như cụ ví von "từ Bình Dương heo hút đến Vũng Tàu cát trắng", nếu gộp các địa phương cách nhau hàng chục, hàng trăm cây số vào cùng một đơn vị hành chính, thì tính chất "cộng đồng" và "gắn kết" hành chính sẽ bị loãng. Việc quản lý, tiếp cận dịch vụ công, giao tiếp hành chính sẽ khó khăn hơn cho người dân.
-Văn hóa – địa phương tính bị nhòa mờ: Mỗi địa phương thường có bản sắc riêng – từ giọng nói, ẩm thực đến cách sống. Khi sáp nhập, những đặc trưng đó có nguy cơ bị hòa tan hoặc không được tôn trọng đầy đủ trong cấu trúc hành chính mới.
Em nghĩ ....có thể sau này, có thể thôi nhé....Cần thêm tầng trung gian giữa cấp xã/phường và tỉnh/thành, kiểu như Khu Hành chính Vùng, hay là thứ gì đó ...giống như ở Pháp có các Quận đô thị (arrondissement) ở Paris vậy...
Khi nói đến 1 Xã nào ở TP HCM...à ..người ta hiểu là nó nằm ở Ngoại ô TP, gần Khu HC vùng số 1-2....x nào đó.
Khi nói đến 1 Phường ở TPHCM...à...người ta sẽ mường tượng nó nằm ở Nội Đô TP, gần khu HC vùng số 3-4...x nào đó....vân vân..mây mây...
Dần dần, sẽ quen thôi các cụ...không có lo...![]()
Cụ nêu ra một điểm rất thực tế và đáng suy nghĩ. Việc sáp nhập tỉnh thành để tinh gọn bộ máy hành chính là một chủ trương có mục tiêu lâu dài về quản lý hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Nhưng mặt trái là sẽ phát sinh những bất tiện trong nhận diện và quản lý không gian hành chính ở quy mô quá rộng. Đặc biệt là:
-Khó khăn trong nhận diện địa danh: Khi một tỉnh thành mới có quá nhiều xã/phường (vài trăm đơn vị), việc ghi nhớ và định vị trở nên rất khó khăn, nhất là với người ngoài khu vực hoặc thậm chí chính người dân địa phương nếu các đơn vị không có nét riêng rõ rệt hoặc tên gọi trùng lặp, mơ hồ.
-Khoảng cách địa lý xa: Như cụ ví von "từ Bình Dương heo hút đến Vũng Tàu cát trắng", nếu gộp các địa phương cách nhau hàng chục, hàng trăm cây số vào cùng một đơn vị hành chính, thì tính chất "cộng đồng" và "gắn kết" hành chính sẽ bị loãng. Việc quản lý, tiếp cận dịch vụ công, giao tiếp hành chính sẽ khó khăn hơn cho người dân.
-Văn hóa – địa phương tính bị nhòa mờ: Mỗi địa phương thường có bản sắc riêng – từ giọng nói, ẩm thực đến cách sống. Khi sáp nhập, những đặc trưng đó có nguy cơ bị hòa tan hoặc không được tôn trọng đầy đủ trong cấu trúc hành chính mới.
Em nghĩ ....có thể sau này, có thể thôi nhé....Cần thêm tầng trung gian giữa cấp xã/phường và tỉnh/thành, kiểu như Khu Hành chính Vùng, hay là thứ gì đó ...giống như ở Pháp có các Quận đô thị (arrondissement) ở Paris vậy...
Khi nói đến 1 Xã nào ở TP HCM...à ..người ta hiểu là nó nằm ở Ngoại ô TP, gần Khu HC vùng số 1-2....x nào đó.
Khi nói đến 1 Phường ở TPHCM...à...người ta sẽ mường tượng nó nằm ở Nội Đô TP, gần khu HC vùng số 3-4...x nào đó....vân vân..mây mây...
Dần dần, sẽ quen thôi các cụ...không có lo...![]()
Chủ trương sáp nhập là chuẩn và mục tiêu lâu dài phát triển nhưng quá trình thực hiện quá gấp gáp và chưa chuẩn bị kĩ từ đầu, gần như vừa làm vừa sửa nên tôi thấy còn ít nhiều chưa hợp lý. Nhiều tỉnh ghép lại kiểu cơ học chứ chưa có liên kết từ kinh tế tới văn hoá, ví dụ ngay Hoà Bình với anh em Vĩnh Phúc Phú Thọ chả có tý liên kết văn hoá gì mấy, giao thông đi lại càng không. Hay như Vũng Tàu ghép về Tp HCM mà còn chả có đường bộ nối liền hai vùng này…
Em thì cũng bán tín bán nghi. Là mình thì với số tiền đó mình ra phố mua chứ tội gì mua trong làng. Nhưng đặc trưng người dân quê em là chẳng đi đâu, cứ bám lấy quê thôi, rất ít người tha hương. Họ chỉ lo làm ăn thôi chứ chả ăn chơi gì. Tiền có cũng chẳng biết làm gì nên cứ hở mảnh đất nào ra là họ mua mảnh đó. Mà họ giàu thật, vì cô em chồng em mới làm nghề này 3 năm nay nên em biết thu nhập như nào, trong khi dân làng đó họ làm nghề mấy chục năm rồi.Bốc phét thế mà cụ cũng tin được ạ?