- Biển số
- OF-2650
- Ngày cấp bằng
- 5/12/06
- Số km
- 1,529
- Động cơ
- 631,339 Mã lực
Cái chính là không có thí điểm làm ào ào, rồi tinh lên cả, rồi sẽ lòi ra nhiều thứ bất cập,bây giờ mấy thành phố thị xã biên thành phường hết.
Nếu câu hỏi là phải hay không thì câu trả lời sẽ là không. Nhưng câu hỏi là có nên hay không thì câu trả lời có thể và sẽ theo thời gian mà chuyển đổi. Manchester United trước đây đâu có tên như hiện nay?Em đang lướt tin thể thao tự nhiên nảy câu hỏi ... Thế này mấy đội kiểu Thép xanh Nam Định, Becamex Bình Dương, Bình Định, Quảng Nam có phải đổi tên không nhỉ
Đây là thương hiệu rồi, nên cứ để vậy thôi, cũng không ảnh hưởng nhiều.Em đang lướt tin thể thao tự nhiên nảy câu hỏi ... Thế này mấy đội kiểu Thép xanh Nam Định, Becamex Bình Dương, Bình Định, Quảng Nam có phải đổi tên không nhỉ
Tên đội bóng có thể chỉ đại diện cho khu vực đó, không nhất định đại diện cho tỉnh. Ví dụ Chelsea, Arsenal, Tottenham, .... đều ở London cả, không vấn đề gì cảEm đang lướt tin thể thao tự nhiên nảy câu hỏi ... Thế này mấy đội kiểu Thép xanh Nam Định, Becamex Bình Dương, Bình Định, Quảng Nam có phải đổi tên không nhỉ
Các cụ ko hiểu thật hay hỏi đùa cho vui đấy? Việc ra quyết định tuyển dụng, thay mặt cơ quan dụng lao động, ra quyết định miễn nhiệm điều động là về mặt giấy tờ thủ tục đó sẽ là người ký vào quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động đại diện cho bên A, ra quyết định miễn nhiệm, điều động bố trí, abc. Y hệt như ở công ty thì trong By - law hoặc quy chế cũng chỉ ra chỉ có ông Giám đốc mới có quyền ký vào hợp đồng lao động, thông báo chấm dứt hợp đồng, vv, chứ ko phải thích ai kí thì kí đại diện cho cơ quan tổ chức để thực hiện những việc đó. Cụ nghĩ lại mà xem, ký hdld với công nhân bậc thấp nhất chỗ cụ có phải cũng là ông GD ko (hoặc người khác do hdtqt ra quyết định phân công), vì ông y được HDQT hoặc chủ doanh nghiệp ra quyết định giao nhiệm vụ. Thường thì lần đầu tiên khi làm với các bên khác còn phải gửi cả quyết định đó đi kèm.Bằng Chánh Tổng ngày xưa chưa cụ? Quê em vừa sáp nhập 3 xã bằng đúng một tổng ngày xưa, em nhớ bố em kể cướp chính quyền xong bố em làm chính trị viên xã đội, như thế xã đội có 3 người gồm CTV, TM và XĐT to phết.
Cháu thấy quê cháu thành phố trong tỉnh, trươc CATP sát nhập......nay sát nhập 3 tỉnh dư không nhiều.Nói đến bỏ cấp trung gian, bỏ Quận thì TP tương đương cấp Quận (TP Thủ Đức) có được để nguyên không bác nhỉ? Hay là chia nhỏ thành Phường hết, trực thuộc TPHCM?
Miễn làm việc tốt dc rồi, quyền to rõ ràng như vậy thì có gì lôi anh chủ tịch ra mà gõChủ tịch xã nhiều quyền thế này mà ko có cơ chế giám sát chặt chẽ thì dễ lại kéo cả họ hàng anh em con cháu vào làm cán bộ xã.
Em như cụ! Tính phản biện và đóng góp không cao!Theo em thì những chủ đề này không cần mở nữa.
Em lại xách dép về.
Em phục cụ gõ dài. Em định reply cụ mà ngại gõ quáNếu nhưu cụ nói thì coi như gộp tất cả các Xã trong 1 Huyện , rồi bỏ chính quyền Xã, rồi đổi tên Huyện thành Xã mới, hoặc giữ tên Huyện, nhưng yêu cầu Huyện làm công việc của Xã....???
Sao lại tự dưng lấy dây buộc vào chân mình, rồi lại loay hoay gỡ rối như thế ???
![]()
![]()
Không thể bỏ cấp xã/phường vì quận/huyện không đủ sức "vươn tay" quản lý tới tận người dân ở quy mô quá nhỏ, và cơ chế chính quyền Việt Nam yêu cầu cấp gần dân nhất phải có bộ máy riêng.
Cụ thể hơn:
Số lượng dân cư và địa bàn quá lớn:
Một quận/huyện ở Việt Nam thường có từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn dân, hoặc thậm chí vài trăm ngàn dân.
Nếu không có cấp xã/phường để chia nhỏ ra, quận/huyện sẽ phải trực tiếp quản lý từng ngõ ngách, từng việc khai sinh, xin đất, an ninh từng tổ dân phố => không xuể.
Khoảng cách địa lý và hành chính:
Ở thành phố thì quận có vẻ gần dân hơn, nhưng ở nông thôn miền núi, nhiều huyện có địa bàn cực rộng (hàng trăm km², rừng núi trùng điệp).
Người dân không thể đi mấy chục cây số để xin một tờ giấy khai sinh hoặc nộp đơn xây nhà.
Về mô hình tổ chức:
Theo Hiến pháp và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cấp xã/phường có HĐND (Hội đồng nhân dân) và UBND (Ủy ban nhân dân) riêng => tức là có quyền lực hành chính tại chỗ, chứ không phải chỉ là "cánh tay nối dài" của huyện.
Nếu bỏ cấp xã/phường, cấp quận/huyện sẽ phải tăng nhân sự cực lớn và lập thêm các "chi nhánh" khắp nơi để làm thay công việc xã/phường, chẳng khác nào tự lập lại cấp xã một cách gián tiếp.
Văn hóa quản lý ở Việt Nam:
Người dân Việt quen với việc "có chính quyền xã/phường" để giải quyết từ chuyện nhỏ (xác nhận giấy tờ, chứng thực hợp đồng) tới chuyện lớn (an ninh, tranh chấp đất đai).
Nếu bỏ, sẽ gây ra cú sốc về hành chính và nhiều bất tiện.
Không thể bỏ cấp xã/phường vì quận/huyện không đủ sức "vươn tay" quản lý tới tận người dân ở quy mô quá nhỏ, và cơ chế chính quyền Việt Nam yêu cầu cấp gần dân nhất phải có bộ máy riêng.
Cụ thể hơn:
Số lượng dân cư và địa bàn quá lớn:
Một quận/huyện ở Việt Nam thường có từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn dân, hoặc thậm chí vài trăm ngàn dân.
Nếu không có cấp xã/phường để chia nhỏ ra, quận/huyện sẽ phải trực tiếp quản lý từng ngõ ngách, từng việc khai sinh, xin đất, an ninh từng tổ dân phố => không xuể.
Khoảng cách địa lý và hành chính:
Ở thành phố thì quận có vẻ gần dân hơn, nhưng ở nông thôn miền núi, nhiều huyện có địa bàn cực rộng (hàng trăm km², rừng núi trùng điệp).
Người dân không thể đi mấy chục cây số để xin một tờ giấy khai sinh hoặc nộp đơn xây nhà.
Về mô hình tổ chức:
Theo Hiến pháp và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cấp xã/phường có HĐND (Hội đồng nhân dân) và UBND (Ủy ban nhân dân) riêng => tức là có quyền lực hành chính tại chỗ, chứ không phải chỉ là "cánh tay nối dài" của huyện.
Nếu bỏ cấp xã/phường, cấp quận/huyện sẽ phải tăng nhân sự cực lớn và lập thêm các "chi nhánh" khắp nơi để làm thay công việc xã/phường, chẳng khác nào tự lập lại cấp xã một cách gián tiếp.
Văn hóa quản lý ở Việt Nam:
Người dân Việt quen với việc "có chính quyền xã/phường" để giải quyết từ chuyện nhỏ (xác nhận giấy tờ, chứng thực hợp đồng) tới chuyện lớn (an ninh, tranh chấp đất đai).
Nếu bỏ, sẽ gây ra cú sốc về hành chính và nhiều bất tiện.
Nếu như cách tư duy của cụ.... thì coi như gộp tất cả các Xã trong 1 Huyện , rồi bỏ chính quyền Xã, rồi đổi tên Huyện thành Xã mới, hoặc giữ tên Huyện, nhưng yêu cầu Huyện làm công việc của Xã....???
Sao lại tự dưng lấy dây buộc vào chân mình, rồi lại loay hoay gỡ rối như thế ???
Tư duy kiểu "con kiến mà leo cành đa, leo phải cành cụt...leo ra leo vào" à cụ ?
![]()
![]()
![]()
Cụ có vấn đề về đọc hiểu.![]()
em đọc lại NQ 60 thì có ghi chú cấp xã gồm cả "thành phố" tức e hiểu là sẽ có cấp tên "thành phố" ngang cấp xã thuộc tỉnh và tptttw
E hiểu vậy có đúng k nhỉ? Sao k thấy đâu đề án lập cấp tp thuộc tỉnh thành
Dôi dư chưa được 1%. Chứng tỏ trước đó công tác định biên lđ khá tốtCháu thấy quê cháu thành phố trong tỉnh, trươc CATP sát nhập......nay sát nhập 3 tỉnh dư không nhiều.
![]()
E nghĩ 1 là mình hiểu saiCụ có vấn đề về đọc hiểu.
Đoạn cụ bôi đỏ là trong ngoặc, gọi là ()(vì em đề phòng vấn đề đọc hiểu của cụ nên em phải nói rõ, ngoặc), ngoặc đó là chú thích cho .... Xã. Ví dụ Huế là thành phố trực thuộc trung ương, nó có Xã nào đó (Hương Sơn, Lăng Cô), thì đoạn: Cấp xã (xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố), là như vậy.
Việc bỏ cấp Q, H liên quan đến rất nhiều Luật và các hoạt động xã hội, trong khi đó bỏ cấp P, X thì mức độ ảnh hưởng ít hơn.Hà Nội không nói chứ quận ở Hải Phòng hay mấy tỉnh khác thì bé tí,sáp nhập phường to ra mới hợp chứ giữ quận làm gì.