[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
361
Động cơ
326,637 Mã lực
Còn Đoàn Thanh niện, Hội Nông dân, Công đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ . . . Cho vào trực thuộc MTTQ là chuẩn bài vì tinh gọn, hiệu lực hiệu quả. Cái này là bức xúc, dân muốn thay đổi lắm
Nhiều hộ còn tổ chức tận cấp xã thì các cụ biết nó to cỡ nào rồi đấy, đáng lẽ những hội này nên là tự chủ chứ không phải biên chế, nhà nước có thể tài trợ một phần, không hoạt động được thì nghỉ
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,177
Động cơ
5,997,963 Mã lực
Bắc Ninh quê em bé như cái kẹo không biết đi đâu về đâu đây. Thế mà mới hôm nào các bác ít người còn bảo là thành phố trực thuộc trung ương. Khéo cái thị xã chỗ em lại trở về huyện lỵ như thủa nào dồi #:-s
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
345
Động cơ
345,329 Mã lực
Năm 1997 nhờ tách ra Bắc Blinh mới phát triển được như ngày nay cụ nhỉ :)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,901
Động cơ
373,141 Mã lực
Tuổi
58
HY cưới TB và HY cầm cái, head office chắc là đặt ở Phố Hiến, chứ HY mà cưới HD thì head office lại là tp HD thì chả mấy HY quê em lại trở về thời kỳ đồ…stone…hehe.
HD được cái to còi, nổ. Chứ em chơi với dân HY nhiều, ông nào cũng khôn vãi ra, tính xa, đâu vào đấy. Thế hệ trước em cũng nói vậy. Em đang nói dân, chứ cuan đã thấy chỗ nào chả như nhao hehe.
Công nhận là sáp nhập thì hay rồi, còn tuyển cuan mới quan trọng, biết làm việc, phải làm việc. Không thì lại trở về đồ...sờ tôn thôi.
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
629
Động cơ
3,610 Mã lực
Nhiều hộ còn tổ chức tận cấp xã thì các cụ biết nó to cỡ nào rồi đấy, đáng lẽ những hội này nên là tự chủ chứ không phải biên chế, nhà nước có thể tài trợ một phần, không hoạt động được thì nghỉ
Hình như còn mỗi Hội nông dân thôi, còn sáp nhập tiếp. Mà em thấy không quan trọng miễn là đừng phải bỏ tiền thuế ra nuôi các Hội này nhỉ
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,627
Động cơ
894,733 Mã lực
HY cưới TB và HY cầm cái, head office chắc là đặt ở Phố Hiến, chứ HY mà cưới HD thì head office lại là tp HD thì chả mấy HY quê em lại trở về thời kỳ đồ…stone…hehe.
Qua em đi TP Hưng Yên, có cái hồ và đảo gì ở phường Lê Lợi nhiều cò phết. Nhưng ven hồ rậm rạp, cũ kỹ nhìn chán thật.
Nhưng khu CN của HY thì khủng.
 

DragonKnight92

Xe tải
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
260
Động cơ
4,376 Mã lực
E thái lọ, nhập về hải phòng hay hưng yên nhập vào cũng ok. Mà hưng yên có nhập với thái bình thì trung tâm ở phố hiến ạ? E nghĩ khó. :)) . Thành phố hưng yên tính ra con ghẻ so với các huyện ở phía bắc luôn. :((
Có vẻ cụ không hay tìm hiểu về mấy cái phân bổ ngân sách, dải ngân vốn đầu tư công nên không hiểu :)) Thành phố hưng yên luôn đứng đầu về phân bổ vốn đầu tư công trong nhiều năm qua. Cụ thấy tp hy nó vắng, nó không tấp nập vì vị trí của nó quá tù, không thu hút được các khu đô thị hay các khu công nghiệp nên cụ nghĩ nói là con ghẻ :))
Các huyện phía bắc hả? Em ở yên mỹ, hưng yên đây nhé. Các tuyến đường huyện, xã chỗ em nó bé như cái lỗ mũi, giai đoạn 2020 đổ về trc nó còn nát như tương! Vốn đầu tư công để làm gì? Để xây các công trình điện-đường-trường-trạm... còn các dự án khu đô thị, kcn nó đến từ các chủ đầu tư tư nhân, chỗ nào vị trí đẹp thì họ đầu tư chứ ko liên quan gì đến vốn đầu tư công, phân bổ ngân sách của một tỉnh cả :)) Thành phố hưng yên luôn là con ruột, số tiền phân bổ ngân sách luôn top đầu. Còn các huyện phía bắc, 3 huyện kia thế nào em không rõ, chứ yên mỹ không bao giờ được phân bổ vốn đầu tư công nhiều hơn tp hưng yên cả, nên đường huyện, đường xã nó bé, nó nát không đỡ nổi! Chắc văn lâm cũng không được phân bổ bao nhiêu đâu, nên dù là đầu tàu kinh tế của tỉnh bao năm qua nhưng đường huyện, xã cũng nát, hạ tầng giao thông nội thị, nông thôn cũng tệ hại không kém yên mỹ ạ. :))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
786
Động cơ
49,770 Mã lực
Tuổi
34
Năm 1997 nhờ tách ra Bắc Blinh mới phát triển được như ngày nay cụ nhỉ :)
Bắc Ninh và các tỉnh khác phát triển không phải do tách nhập. Mà thực tế là do sự vận động của xã hội thôi, tỉnh nào cũng khá lên chứ không riêng gì Bắc Ninh cả.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thái lọ, nhập về hải phòng hay hưng yên nhập vào cũng ok. Mà hưng yên có nhập với thái bình thì trung tâm ở phố hiến ạ? E nghĩ khó. :)) . Thành phố hưng yên tính ra con ghẻ so với các huyện ở phía bắc luôn. :((
Mấy năm nay các huyện phía nam HY cũng được đầu tư cơ sở hạ tầng ác phết cụ ạ, đường mở khắp nơi, mấy đường bê tông liên xã thấy lên 7m bê tông nhựa cả, nhà văn hóa thôn xây to vật. Ví dụ từ Phù Cừ đi Hà Nội giờ có 4,5 đường đi. Tuyến nối từ cao tốc HN-HP đến cầu La Tiến làm cũng khá nhiều rồi đấy cụ, đường này kéo thẳng về tp Thái Bình thì từ tpTB đi HN tiện hơn cả CT16.
Tp HY thì ít cty, dân số không nhiều nên thấy hơi vắng vẻ.
TB nhập với Hưng Yên còn nửa cái tên chứ nhập với HP thì mất hẳn tên TB là chắc :D
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
782
Động cơ
31,329 Mã lực
Tuổi
29
Buổi đó, trên bàn bác Chính chỉ có một tờ này thôi. Có thể có nhiều phương án nhưng phương án này chắc là chốt rồi, đem ra trình chính phủ đó cụ. Và đã khẳng định rất nhiều lần ở trên: Hưng Yên+Thái Bình là best của best rồi. Các phương án khác em kịch liệt phản đối :D Còn cụ nào ở Văn Giang thích làm dân Hà Nội thì cũng ok nhé, và theo em thì nên, không, phải như vậy. Tính chất Văn Giang nó khác hẳn mọi nơi khác ở Hưng Yên, không có bất kỳ một khu-cụm công nghiệp nào cả, toàn đô thị, các khu đô thị cũng chỉ phục vụ dân Hà Nội và giới siêu giàu, hội tụ mọi yếu tố để về với Hà Nội :D
Em thì đang mong Duy Tiên về Hà Nội, không biết tình hình thế nào 😂😂😂
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,901
Động cơ
373,141 Mã lực
Tuổi
58
Về Hải Phòng cục bộ, Dân hải Dương đi xa quá , Cơ sở Hạ tầng phát triển không đẩy mạnh đâu. HD về Hưng Yên hoặc Bắc Ninh hợp lý hơn sẽ thiên về phát triển vùng Thủ Đô. Về Hải Phòng thiên về Cảng các huyện phía Tây Hải Dương sẽ khó phát triển.
Rất đúng cụ ạ. Vì thế nên là 6,7 tỉnh nhập làm một. Trung tâm có đầu não có thể xây nơi mới tinh, nhỏ thôi. Chính là để làm loãng, hòa tan thói cục bộ vùng miền giẻ rách, cản trở xh phát triển.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì đang mong Duy Tiên về Hà Nội, không biết tình hình thế nào 😂😂😂
Về được cái danh HN thôi cụ ạ, chứ cụ đi về các huyện của thủ đô (hà nội 2) thấy phát triển không xứng với tiềm năng là huyện của thủ đô, nhìn còn không bằng huyện của tỉnh khác ý cụ (em cảm nhận thấy thế)!
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
996
Động cơ
412,077 Mã lực
Đúng rồi bác.
Và theo thời gian, họ sẽ tự manage được chuyện đó:
+ Tìm việc gần nhà hơn.
+ Vợ hoặc chồng chuyển đến làm ở chỗ làm mới của địch.
...

Cái đấy thì người lao động phải làm thôi.
Còn thủ phủ của tỉnh cũ, giờ đầu não hành chính chuyển đi gần hết, khách sạn, quán ăn ... phục vụ ai, lâu dài khéo nhỏ đi. Không biết các bác có phương án sử dụng thế nào cho hiểu quả để đảm bảo là tốt hơn trước
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
996
Động cơ
412,077 Mã lực
HY cưới TB và HY cầm cái, head office chắc là đặt ở Phố Hiến, chứ HY mà cưới HD thì head office lại là tp HD thì chả mấy HY quê em lại trở về thời kỳ đồ…stone…hehe.
Thế TB đc quay về thời stone à cụ, =))
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,820
Động cơ
1,144,051 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
345
Động cơ
345,329 Mã lực
Bắc Ninh và các tỉnh khác phát triển không phải do tách nhập. Mà thực tế là do sự vận động của xã hội thôi, tỉnh nào cũng khá lên chứ không riêng gì Bắc Ninh cả.
Nó còn do ý chí lãnh đạo nữa cụ ạ, nhiều tỉnh cũng tách ra nhưng không bứt phá được như BN ngày nay.
 

The star

Xe hơi
Biển số
OF-610444
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
185
Động cơ
138,385 Mã lực
Tuổi
44
Em thì đang mong Duy Tiên về Hà Nội, không biết tình hình thế nào 😂😂😂
Duy Tiên 5-7 năm gần đây thay da đổi thịt phết, đất đai tăng phi mã... về đâu em cho cũng nguy hiểm, sẽ chững lại. Nhất là Hà Nam Ninh thì bị hút hết nguồn lực, về HN thì tự thân có thể vươn lên, chứ về ND, NB thì... như 30 năm trước. Khả năng PL, DT về Hà nội 50-50. Đúng là PL, DT về Hà Nội có vẻ hay hơn... sẽ rất đẹp nếu VD, BM đi vào hoạt động, Sun hoàn thành + khu Công Nghiệp có sẵn thì Pl, DT có cơ hợ trở mình, thêm mấy cơ sở DHTM, DHCN... biết phát huy và có cơ chế thì cực tốt...
 

DragonKnight92

Xe tải
Biển số
OF-815327
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
260
Động cơ
4,376 Mã lực
Thế TB đc quay về thời stone à cụ, =))
HY+TB là 2 thằng kéo nhau đi lên, chứ về stone sao được. Trước HY+HD là quan hệ "hút máu", "húp tất" nên HY mới về stone nhé cụ =))
Em thì đang mong Duy Tiên về Hà Nội, không biết tình hình thế nào 😂😂😂
Theo em thì đã gộp là gộp cả tỉnh, chứ ko có chuyện "ông này thẻo miếng này, bà kia cắt miếng nọ" =)) Nói thế này sợ mấy huyện giáp HN buồn lòng. Nhưng em không phản đối, thậm chí ủng hộ 100% các huyện giáp ranh HN về với HN nhé. Vì họ có đủ lý do chính đáng để về :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,228
Động cơ
593,179 Mã lực
Với quả bản đồ mới đội thổi đất OCP 2, 3 rổi Từ Sợn tịt ngóm từ đây. TTH lên TP thuộc TƯ được nửa năm thì xuống tỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top