[Funland] Thông tin sáp nhập xã, huyện, tỉnh

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,179
Động cơ
5,997,963 Mã lực
Nhìn khu vức ĐBSH sáp nhập như kiểu để kéo nhau lên, tỉnh thu ns cao có nộp về TƯ kéo theo 1- 2 tỉnh thu ns thấp.
- Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Hòa Bình.
- Hưng Yên - Thái Bình.
- Ninh Bình - Hà Nam - Nam Định
- Bắc Ninh - Bắc Giang
- Hải Phòng - Hải Dương. (tàu này đầu và toa đều ngon coi như tàu tđc)
Mong rằng nếu có sáp nhập như trên thì những đầu tàu ko bị kéo lùi lại, thấy cũng hơi e ngại cho 4 đầu tàu trên.
Em thấy HP-HD thì ko nói, ngoài ra cặp BN-BG có vẻ tương đồng hơn và sẽ cùng dắt nhau tiến. Tuy nhiên nếu mất FDI thì BG lại về thời Stone :))
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,597
Động cơ
627,447 Mã lực
Em thấy HP-HD thì ko nói, ngoài ra cặp BN-BG có vẻ tương đồng hơn và sẽ cùng dắt nhau tiến. Tuy nhiên nếu mất FDI thì BG lại về thời Stone :))
Bắc Giang hiện nay cũng hơi bị ngon đấy cụ, mấy năm trở lại đây hạ tầng phát triển mạnh, các KCN hoàn thiện đến đâu là nhà máy vào lấp đầy đến đó. Mất FDI thì BN cũng về thời stone chứ chả riêng BG đâu.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,179
Động cơ
5,997,963 Mã lực
Bắc Giang hiện nay cũng hơi bị ngon đấy cụ, mấy năm trở lại đây hạ tầng phát triển mạnh, các KCN hoàn thiện đến đâu là nhà máy vào lấp đầy đến đó. Mất FDI thì BN cũng về thời stone chứ chả riêng BG đâu.
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,211
Động cơ
292,607 Mã lực
Trên này gặp nhiều cụ BN tâm tư liền anh với BG quá. Ở BN, cháu vào làng ăn cỗ thấy các bậc cao niên 6 mấy - 7 mấy còn nho hủ lắm. Ah, nhưng thôi, thế hệ các lão niên qua rồi. Trọng trách xh thuộc các cụ trẻ, các cụ thoang thoáng chút cho xh bớt ngột ngạt
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,985
Động cơ
402,868 Mã lực
Nhìn cái thống kê em đã thấy tào lao rồi, chắc chưa đi đâu xa bao giờ. xếp Hòa Bình với Biện Biên mới ghê :)) đi từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh gần hết ngày
Tự anh ấy xếp mà
Kkk.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,985
Động cơ
402,868 Mã lực
1000002531.jpg

Có gì đợi mai thôi các a.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,597
Động cơ
627,447 Mã lực
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
Thời xưa thì đúng như cụ nói rồi, nhưng hiện nay thời thế đã thay đổi nên khoảng cách sẽ sớm rút ngắn lại. Cả 2 tỉnh đều đang lấy công nghiệp, dịch vụ làm động lực phát triển nên dựa vào FDI vẫn là trọng tâm. Bắc giang có lợi thế đất rộng, dân đông trong khi BN quỹ đất đang cạn (hiện nay phải phát triển KCN về phía Lương Tài, Gia Bình mới có quỹ đất), các làng nghề truyền thống của BN hiện nay bị mai một dần và sẽ ngày càng mờ nhạt.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,872
Động cơ
177,208 Mã lực
Tuổi
36
Bỏ cấp huyện, quận đi mà cụ. Nên thông thường thì em nghĩ là khoảng 3 xã cũ bằng một xã mới thôi. Nhưng riêng những nơi giao thông tốt, đi lại thuận tiện, người dân lại có khả năng làm online hồ sơ... thì tỉ lệ nó sẽ khác với mấy chỗ mà giao thông đi cả ngày mới tới trung tâm xã (hiện nay vẫn còn).
rồi tiêm chủng ở trung tâm y tế xã thì có online được không hay lại đi 50 cây số để tới
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
830
Động cơ
30,052 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nhầm đấy, BN thì từ xưa ko có FDI cũng khác BG một trời một vực rồi từ làng nghề, vùng đồng bằng, doanh nghiệp địa phương và trong nước chứ BG có gì. Bắc Giang vừa rồi hút được FDI vì trước đó nó đã đổ bộ về BN song phát triển sang đấy cho hạt rẻ thôi. Hạ tầng thì chủ yếu mấy năm rồi ăn theo trào lưu phát triển các dự án BDS thôi mà cụ, mà sóng thổi BDS ở tỉnh miền núi và trung du như BG vào hàng số 1 miền bắc đấy cụ ah ~o)
Bắc Giang thời kcn Quang Châu 2010 là mới manh nha.
2 cái tương đồng của Bắc Giang và Hà Nam là đều phân lô bán nền quan trọng, cả đất ở và đất Cn. Cũng bởi những người dẫn đầu có tính "kinh tế" rất mạnh kỳ 2010 - 2020 là 2 bác đã bị bớ, BT DV Thái và BT MT Dũng, do vậy "thị trường đất" mới sôi động. Cũng là những động lực phát triển của các địa phương đó :)
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
814
Động cơ
156,291 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn khu vức ĐBSH sáp nhập như kiểu để kéo nhau lên, tỉnh thu ns cao có nộp về TƯ kéo theo 1- 2 tỉnh thu ns thấp.
- Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Hòa Bình.
- Hưng Yên - Thái Bình.
- Ninh Bình - Hà Nam - Nam Định
- Bắc Ninh - Bắc Giang
- Hải Phòng - Hải Dương. (tàu này đầu và toa đều ngon coi như tàu tđc)
Mong rằng nếu có sáp nhập như trên thì những đầu tàu ko bị kéo lùi lại, thấy cũng hơi e ngại cho 4 đầu tàu trên.
2025 Hà Nam kế hoạch thu ngân sách 24k tỉ, Ninh Bình kế hoạch có vẻ chững lại ở 20.2K tỉ, Nam Định kế hoạch 15.5k tỉ => Hà Nam nên đứng đầu nhưng kế hoạch 2025 thì cả 3 đều đang nhận ngân sách tw.
Còn mục đích vụ sát nhập nay để giảm biên chế để giảm chi phí nsnn là chính chứ ko phải để các địa phương kéo nhau đi lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
385
Động cơ
26,227 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hanoi
2025 Hà Nam kế hoạch thu ngân sách 24k tỉ, Ninh Bình kế hoạch có vẻ chững lại ở 20.2K tỉ, Nam Định kế hoạch 15.5k tỉ => Hà Nam nên đứng đầu nhưng kế hoạch 2025 thì cả 3 đều đang nhận ngân sách tw.
Túm lại vụ sát nhập nay để giảm biên chế để giảm chi phí nsnn là chính chứ ko phải để các địa phương kéo nhau đi lên.
Cứ để yên vài năm nữa là hà nam vượt trội với ninh bình và nam định ngay ấy mà. Chỉ tiêu tăng rgdp toàn 2 con số
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,872
Động cơ
177,208 Mã lực
Tuổi
36
Theo e nên chuyển hết cả các trường ĐH, trường học, bệnh viện, các khối cơ quan nhà nước ra ngoài, đất sẽ bán đấu giá để đền bù giãn dân, xóa ngõ nhỏ và làm giao thông ngầm cho thoáng.
rồi con cụ hàng ngày phải đi xe búyt hết 1-2 tiếng, người thân đưa đi cấp cứu mà không kịp thời cứu chữa
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,179
Động cơ
5,997,963 Mã lực
Thời xưa thì đúng như cụ nói rồi, nhưng hiện nay thời thế đã thay đổi nên khoảng cách sẽ sớm rút ngắn lại. Cả 2 tỉnh đều đang lấy công nghiệp, dịch vụ làm động lực phát triển nên dựa vào FDI vẫn là trọng tâm. Bắc giang có lợi thế đất rộng, dân đông trong khi BN quỹ đất đang cạn (hiện nay phải phát triển KCN về phía Lương Tài, Gia Bình mới có quỹ đất), các làng nghề truyền thống của BN hiện nay bị mai một dần và sẽ ngày càng mờ nhạt.
Vâng. Hà Bắc mình với Vĩnh Phú xưa nó cũng có nét tương đồng nhau, cả 2 có mối cái nhà máy đạm HB và Hoá Chất LT là nòng cốt của địa phương, sau tách tỉnh thì 2 cải nhà máy điều thuộc nửa trên. Xét về BN-BG em thấy nó cũng kiểu như VP-PT ấy từ mối tương quan diện tích, GRDP, văn hóa con người. Mà thôi về lại một nhà rồi thì sau này làm gì còn BN với BG nữa, mong cho tỉnh mới với sự phát triển mới mạnh mẽ hơn cụ nhỉ ~o)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,856
Động cơ
822,278 Mã lực
KLQ, nhưng em thấy 1 loạt các tỉnh sat nhau đều xây dựng sân bay hoặc có kế hoạch xây dựng sân bay riêng của tỉnh là sao các cụ nhỉ ? Thực tình là rất rất lãng phí.
Ví dụ : Thanh Hóa, Nghệ An, 2 tỉnh liền nhau đều có sân bay. Quảng Bình, Quảng Trị là 2 tỉnh sát nhau, Quảng Bình đã có sân bay Đồng Hới, Quảng Trị đang xây sân bay Quảng Trị để làm gì ? Lãng phí quá. Trong khi dân Quảng Trị đi đâu bằng máy bay có thể đi Đồng Hới hoặc đi Huế để bay được mà, ngay gần sát đó. Khách du lịch cũng thế.
Rồi Đà Nẵng có sân bay, Quảng Nam cũng có sân bay Chu Lai, tới đây lại nâng cấp sân bay Chu Lai thành sân bay Quốc tế, để làm gì, lãng phí, sao không ra sân bay quốc tế Đà Nẵng mà bay, bay nội địa Chu Lai được rồi.
Bắc Ninh sát cạnh sân bay Nội Bài, cũng xây dựng sân bay Gia Bình....vv...Lãng phí quá.

Cá nhân em, 2 sân bay nên cách nhau tối thiểu 300 km ....trừ 1 số trường hợp đặc biệt, như Thủ Đô hay các TP lớn với dân số lớn, khách quốc tế đi và đến đông thì có thể xây dựng 2 sân bay cách nhau khoảng 100 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

tkmoi

Xe tải
Biển số
OF-799345
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
385
Động cơ
26,227 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hanoi
Chuẩn rồi cụ, Hà Nam và HY là vùng thủ đô, đất đai ổn, nhà máy, kcn nhiều.
Em nhớ hồi mới tách tỉnh. Hà Nam có trạm thu phí mình nó gánh 1/2 tổng thu ngân sách tỉnh. Sau đó có nhà máy xi măng bút sơn, mình nó lại gánh 1/2 ngân sách tỉnh.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,163
Động cơ
56,089 Mã lực
Tuổi
38
Thường Tín, Phú Xuyên thành vệ tinh công nghiệp thì còn có tiềm năng, vì ra tiền sớm, chứ Sơn Tây thì còn lâu
Diện tích cả cái vùng đồng bằng sông Hồng bằng diện tích 2 thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến của Trung Quốc. Nên vùng đồng bằng sông Hồng đều có cơ hội phát triển. Chứ nói Sơn Tây, Ba Vì không có cơ hội là tầm nhìn ngắn, hạn hẹp.

Quan trọng là nguồn lực được phân bố hợp lý, không bị chi phối bởi các nhóm lợi ích.

Ví dụ như, thay vì bỏ mấy chục nghìn tỷ làm cái cầu Tứ Liên, thì nên làm tàu điện nối từ Nhổn lên Sơn Tây, sẽ phát triển được quỹ đất khổng lồ trên quãng đường 40km
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,179
Động cơ
5,997,963 Mã lực
Bắc Giang thời kcn Quang Châu 2010 là mới manh nha.
2 cái tương đồng của Bắc Giang và Hà Nam là đều phân lô bán nền quan trọng, cả đất ở và đất Cn. Cũng bởi những người dẫn đầu có tính "kinh tế" rất mạnh kỳ 2010 - 2020 là 2 bác đã bị bớ, BT DV Thái và BT MT Dũng, do vậy "thị trường đất" mới sôi động. Cũng là những động lực phát triển của các địa phương đó :)
Xét về BG so với HN nó khó cụ ah, từ vị trí, diện tích, … Cá nhân em đánh giá Hà Nam đầy tiềm năng, sẽ là nổi trội nhất của Hà Nam Ninh ấy cụ ~o)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top