Chắc chắn khó ổn vì địa bàn trải dài, hạ tầng chưa ngon, làm ngon không sao chứ như hồi mấy vụ to to kiểu Năm Quýt thì riêng mảng xám của SG và BD đã bằng nửa nước gộp lại.
Mình ủng hộ chuyện sáp nhập hay thậm chí sáp nhập mạnh hơn còn 20 tỉnh cũng được nhưng cũng thấy nhập BD và BRVT vào TP HCM không ổn.
TP HCM hiện quá tải với nội thành rồi nhập vào thì mấy tỉnh này thành vùng ven liệu có giữ được đầu tư và nhịp độ phát triển như hiện nay không, trong khi BD và BRVT đang phát triển rất nhanh. TP HCM có tỷ lệ ngân sách giữ lại rất thấp, nếu nhập vào thì BD và BRVT sẽ bị thiệt thòi.
Củ Chi nhập vào TP HCM mấy chục năm rồi mà có phát triển gì đâu, chỉ là vùng đất hoang vắng. BD là thủ phủ công nghiệp của cả nước, TP HCM chừng 20 năm trở lại đây công nghiệp trì trệ, không có nhiều khu công nghiệp mới trong khi Củ Chi rộng lớn và hoang vắng. Bình Chánh và Cần Giờ cũng còn nhiều không gian phát triển.
Nếu TP HCM muốn mở rộng có thể sáp nhập một phần của Dĩ An vì ĐHQG TP HCM, Biến Xe Miền Đông hay ĐH Nông Lâm TP HCM... nằm trên hai địa bàn và nhất là một phần Đồng Nai để lấy sân bay Long Thành.
BD hay BRVT có thể nhập với các tỉnh như Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước với nhau do có chung tương đồng.
TP HCM và HN là hai đô thị lớn, có đặc thù riêng với cơ sở vật chất và hạ tầng giao thông đều bị quá tải, cần nguồn vốn rất lớn để đầu tư thì các tỉnh khác nhập vào cũng chưa chắc tốt vì khả năng sẽ ít được đầu tư hơn do chỉ tập trung giải quyết vấn đề nội thành.