[Funland] Thử bàn giải pháp cho du lịch Việt Nam mùa dịch bệnh

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,257
Động cơ
450,268 Mã lực
Em cũng làm du lịch đây nhưng dịp này thì nghỉ dài dài, em cũng ko mong cố cứu làm gì vì tình hình bệnh dịch ở Việt Nam lẫn các nước vẫn đang rất bất ổn. Kéo khách đến để làm gì khi mà chỉ cần lọt 1 thằng mang virus là TOANG tiếp ngay.
 

Haiphamthanh

Xe tải
Biển số
OF-481569
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
371
Động cơ
198,770 Mã lực
Tuổi
49
Đưa mại dâm thành nghành kinh doanh có điều kiện phát triển các phố đèn xanh đỏ tím vàng dvu a-z đầy đủ giá cả hạt rẻ là đông khách ngay
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,340
Động cơ
467,819 Mã lực
Trong đám khách lại có loại như bà già số 31 Hàn cuốc thì vỡ mồm, du lich nội địa chút xiu thì may ra...
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,265
Động cơ
596,369 Mã lực
Muốn hút được khách Âu, Nga, Mỹ, Úc thì trình độ phục vụ, hạ tầng phục vụ nó phải tương xứng, mà cái đó thì không thể hô hào, không thể chỉ đạo, cái đó phải làm từ dưới lên. Giống như đứa học lớp 5 không thể giải toán lớp 10 dù bố mẹ và giáo viên có mong muốn như thế nào. Ví dụ đơn giản, khách các nước kia họ thích quẹt thẻ mua sắm, chị hàng rong có đáp ứng được không?
 

Duatythoi

Xe tải
Biển số
OF-715769
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
482
Động cơ
86,291 Mã lực
Tuổi
42
Cách tốt nhất là không làm gì cả, giờ mà kích cầu đón khách chẳng may gặp vài trường hợp mang dịch bệnh thì số tiền dùng để cách ly dập dịch còn gấp nhiều lần số tiền mà ngành du lịch mang lại. Thôi nằm im ủ mươi thôi
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,503
Động cơ
224,393 Mã lực
Giải pháp gì đi nữa cũng toang trong tình hình hiện nay.
Du lịch là chuyện " ăn chơi, huởng thụ " chứ không phải nhu cầu cấp thiết nên trong tình hình dịch bệnh tự khắc thiên hạ không muốn đi du lịch thôi.
VN nằm trong cái " rốn " dịch , tự bản thân mình la lên hết dịch, an toàn thì cũng là một cách tự trấn an chứ dân âu mỹ thì nó xem vùng dịch là nguyên khu vực chứ đợi nó tin thì càng khước .
Khách hàng trong top thì từ trung quốc đến hàng xẻng, từ nhật bản đến sing-đài đều nháo nhào chống dịch , có ai đủ tâm tư để vi vu trong tình hình nước sôi lửa bỏng thế nầy. Có chăng là cái trend " du lịch tránh dịch " khi VN ra rả quảng bá đã hết dịch thì người những quốc gia nầy chạy sang VN vì đâu có nơi nào ngon bổ rẻ hơn-vấn đề đón dòng người nầy thì dám hay không? lợi bất cập hại.

P/S : công ty em, ở California , tất cả những chuyến vacation về VN của nhân viên người Việt từ nay đến hết hè đã cancel hết. Tự họ hủy chuyến chứ không phải công ty hay nhà nước bắt buộc gì- vấn đề ai cũng lo cho cái mạng của mình nên cẩn tắc vô ưu.
 

bocun

Xe buýt
Biển số
OF-46111
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
836
Động cơ
470,340 Mã lực
Nhà cháu vừa đóng góp giúp kích cầu DL bằng chuyến đi Phú Quốc. Cảm nhận là ngon bổ rẻ, ko xô bồ. Lượng khách du lịch đợt này đi quá ít, nên dịch vụ cũng phải chăng.
28E7C013-28E2-46BD-BB99-3154D1F0F2E9.jpeg
DB750ED1-C6C8-49B8-98F0-BD5272CFC08D.jpeg
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,471
Động cơ
512,560 Mã lực
Giải pháp gì đi nữa cũng toang trong tình hình hiện nay.
Du lịch là chuyện " ăn chơi, huởng thụ " chứ không phải nhu cầu cấp thiết nên trong tình hình dịch bệnh tự khắc thiên hạ không muốn đi du lịch thôi.
VN nằm trong cái " rốn " dịch , tự bản thân mình la lên hết dịch, an toàn thì cũng là một cách tự trấn an chứ dân âu mỹ thì nó xem vùng dịch là nguyên khu vực chứ đợi nó tin thì càng khước .
Khách hàng trong top thì từ trung quốc đến hàng xẻng, từ nhật bản đến sing-đài đều nháo nhào chống dịch , có ai đủ tâm tư để vi vu trong tình hình nước sôi lửa bỏng thế nầy. Có chăng là cái trend " du lịch tránh dịch " khi VN ra rả quảng bá đã hết dịch thì người những quốc gia nầy chạy sang VN vì đâu có nơi nào ngon bổ rẻ hơn-vấn đề đón dòng người nầy thì dám hay không? lợi bất cập hại.

P/S : công ty em, ở California , tất cả những chuyến vacation về VN của nhân viên người Việt từ nay đến hết hè đã cancel hết. Tự họ hủy chuyến chứ không phải công ty hay nhà nước bắt buộc gì- vấn đề ai cũng lo cho cái mạng của mình nên cẩn tắc vô ưu.
Cụ nói thế này bọn tự hào quá VN ơi nó ném đá chít :))
Vn đã thành công chống dịch rồi nhé. Cụ cứ hỏi con gấu xem, nó bẩu nó là con thỏ vì lệnh bảo thế :))
Thôi em té :)
 
  • Vodka
Reactions: NGC

Ban Ho Travel

Xe hơi
Biển số
OF-709665
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
138
Động cơ
89,500 Mã lực
Tuổi
48
Em kê viên gạch ngồi hóng các Cụ cao nhân. Dịch còn thì có kích giời.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,075
Động cơ
314,838 Mã lực
Kẻ đang mệt bệnh cơm còn trả muốn ăn, người thổi cơm sợ rằng bị bỏ sạn nên đậy vung. Kích cái gì trong bối cảnh ấy?
 

heo-map

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
1,990
Động cơ
378,627 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Muốn hút được khách Âu, Nga, Mỹ, Úc thì trình độ phục vụ, hạ tầng phục vụ nó phải tương xứng, mà cái đó thì không thể hô hào, không thể chỉ đạo, cái đó phải làm từ dưới lên. Giống như đứa học lớp 5 không thể giải toán lớp 10 dù bố mẹ và giáo viên có mong muốn như thế nào. Ví dụ đơn giản, khách các nước kia họ thích quẹt thẻ mua sắm, chị hàng rong có đáp ứng được không?
Hội An trước giờ khách Âu, Mỹ cao cấp rất thích đấy ợ. Họ chỉ chán khi khách TQ, HQ tràn vào gây quá tải, phá vỡ không gian.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,131
Động cơ
365,559 Mã lực
CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
  • Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
  • Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
  • Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
  • Giải pháp tiết giảm chi phí....
  • Việc cần làm lúc này....
  • Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.


48ea60174454ad0af445.jpg
Em thì đóng góp ý kiến:
- Chuẩn bị thật tốt cơ sở vật chất, bến bãi, con người để phục vụ tốt nhất cho du khách khi hết dịch (xây dựng thêm nhiều công trình hạ tầng, các khu vui chơi, nghỉ dưỡng phục vụ du lịch)
- Đẩy mạnh quảng bá, quảng cáo trong và ngoài nước về Việt Nam và các điểm đến an toàn ở VN
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,131
Động cơ
365,559 Mã lực
CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
  • Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
  • Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
  • Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
  • Giải pháp tiết giảm chi phí....
  • Việc cần làm lúc này....
  • Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.


48ea60174454ad0af445.jpg
Dịch bệnh lần này là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội trăm năm có 1 để đưa VN phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn thực sự chứ không phải là nền kinh tế quả mít.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,128
Động cơ
622,095 Mã lực
VN đang là ngôi sao sáng trên mặt trận phòng chống dịch cúm Corona... thì sao không mạnh dạn thí điểm làm tour du lịch cảm giác mạnh (dịch vụ cách ly) hoặc dịch vụ chữa bệnh Covid 19 kiếm ngoại tệ nhỉ???🧐
Thái lọ làm rồi cụ nhé, tiếc là nóng như Thái vẫn dinh nCov
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,319
Động cơ
247,627 Mã lực
Tuổi
34
Em lạy bác Heo, bác có thấy từ cổ chí kim trên cái quả đất này khi có dịch bệnh mà còn ai đi du lịch không hay chỉ có di cư mà thôi. =))

Cách duy nhất là chung tay đẩy lùi hoặc cô lập để tránh...mà cái này bác biết rồi đấy các quan nhà mình đang làm tương đối tốt rồi.

Thôi, các bác cũng đã có một thời hưởng kha khá rồi, chịu khó ngủ đông tiêu mỡ một tý đê & nghĩ cách sau dịch thu bù. Dư bọn em còn đếu có mỡ mà ngủ đây, ngủ nó cứ chập chờn vì đói....=))
 

heo-map

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
1,990
Động cơ
378,627 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Em lạy bác Heo, bác có thấy từ cổ chí kim trên cái quả đất này khi có dịch bệnh mà còn ai đi du lịch không hay chỉ có di cư mà thôi. =))

Cách duy nhất là chung tay đẩy lùi hoặc cô lập để tránh...mà cái này bác biết rồi đấy các quan nhà mình đang làm tương đối tốt rồi.

Thôi, các bác cũng đã có một thời hưởng kha khá rồi, chịu khó ngủ đông tiêu mỡ một tý đê & nghĩ cách sau dịch thu bù. Dư bọn em còn đếu có mỡ mà ngủ đây, ngủ nó cứ chập chờn vì đói....=))
Sai sai rồi cụ ơi. Dịch gần 2 tháng rồi mà tây lông vẫn đầy đường ở Hội An cụ nhé. Họ bảo tao không hiểu sao phải sợ? Cúm mùa còn chết nhiều hơn... Chắc y tế họ ổn nên k lo như mình chăng?
Vừa sáng nay đây ợ:
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,265
Động cơ
596,369 Mã lực
Hội An trước giờ khách Âu, Mỹ cao cấp rất thích đấy ợ. Họ chỉ chán khi khách TQ, HQ tràn vào gây quá tải, phá vỡ không gian.
Khách thích nhưng khả năng phục vụ tốt mới là vấn đề. đòn 10.000 khách thì làm tốt, 100.000 khách thì chất lượng thụt lùi thê thảm. Trình độ không đồng đều, đa số chỉ đủ khả năng phục vụ khách Tàu dễ tính.
 

romax

Xe hơi
Biển số
OF-374709
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
169
Động cơ
249,690 Mã lực
CCCM có ý tưởng gì không ạ?
CHUNG TAY TÌM SÁNG KIẾN, GIẢI PHÁP VƯỢT KHÓ Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp diễn căng thẳng. Ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Các nhà quản lý, nhân sự ngành chúng ta ai có idea, sáng kiến gì không nhỉ? Ví dụ như:
  • Giải pháp kích cầu, thu hút khách. Giảm giá sốc có phải là giải pháp?
  • Cơ hội giảm phụ thuộc vào khách TQ? Khai phá thị thường tiềm năng mới nào?
  • Giải pháp cho nhân sự dôi dư.
  • Giải pháp tiết giảm chi phí....
  • Việc cần làm lúc này....
  • Dự báo thị trường, tình hình dịch bệnh và tương lai.
Em mạo muội tổ chức cuộc thảo luận mở tại đây để mọi người cùng tham gia bàn luận, tìm giải pháp và cam kết sẽ chuyển tải, tác động đến các cấp quản lý nhà nước (nếu cần) và lan tỏa các ý tưởng để cùng cả ngành chung tay vượt khó. Cảm ơn các ý tưởng và thảo luận của CCCM.
Còn đây là ngu ý của em:
Du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề của dịch cúm Covid 19. Nhưng trong khó khăn, biết đâu lại ló ra lối thoát và giải pháp cho cả những vấn đề tồn tại lâu nay. Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong đều là những nước dính dịch nặng hơn Việt Nam. Tranh thủ lúc này, hãy khẩn trương quảng bá, tạo cơ chế thoáng nhất để hút nhanh lượng khách Âu, Nga, Mỹ, Úc về với nước mình:
- Quảng bá nhanh, mạnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện...
- Miễn visa, cấp visa tại sân bay...
- VNA, Bamboo, VJ tăng chuyến bay trực tiếp, thuê chuyến đến các châu Âu và các hub lớn hiện an toàn để tiện cho khách đến VN. Thay thế cho transit ở TQ, Hồng Kong, Thái, Sing...Cơ hội biến sân bay Nội Bài, TSN, ĐN thành hub transit lớn cho các đường bay quốc tế.
- Các hãng DL Việt Nam xây dựng các gói kích cầu theo nhu cầu, thị hiếu của dòng khách Âu, Mỹ. Kết hợp Hàng không, hút nhanh khách vào VN.
Hy vọng chính phủ, chính quyền các cấp cùng doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc, có giải pháp quyết liệt để cơn dông bão này sớm qua đi.


48ea60174454ad0af445.jpg
Chung tay, chung chân cái gì. Quan trọng nhất là an toàn mà giờ chỉ thấy an toàn bằng niềm tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top