[Funland] Thư của tổng biên tập báo Bild gửi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trường Sa Hoàng Sa trước 75 là lãnh hải thuộc quốc gia VNCH và được thế giới công nhận. Công văn của CP VNDCCH nói cho đúng là vô giá trị pháp lý với thế giới với VNCH và cả với TQ, vì anh không thể và không có quyền bày tỏ quan điểm của anh về một thứ không thuộc về anh
Quốc gia VNCH là cái quái thai gì thế?
Miền nam Việt nam là của Việt nam, bị Mỹ xâm lược . Đến 1975 thì Việt nam đã thống nhất đất nước nhé
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
152
Động cơ
73,913 Mã lực
người Nhật Nhĩ Man đánh giá chuẩn quá, ưng cái bụng ghê :)
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nói rồi thực thể đó ko đủ để tuyên bố chủ quyền theo Luật biển quốc tế.
Cụ theo Luật riêng của VN thì ok, e ko nói nữa.
Từ khi có luật biển quốc tế thì đảo vẫn đang thuộc Việt nam. Sau đó bọn Khựa nó mới chiếm nhé
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
152
Động cơ
73,913 Mã lực
Tôi đã viết trong 1 còm cách đây lâu lâu. Thủ tướng Chính phủ 1 nước không đủ thẩm quyền để quyết định tối cao các vấn đề lãnh thổ, trừ khi có trao quyền của Quốc hội hoặc ít nhất là Chủ tịch nước.

Công hàm của cụ Đồng năm 1958 CHỈ THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM CỦA CHÍNH PHỦ VNDCCH NĂM 1958 VÀ KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ PHÁP LÝ VĨNH VIỄN.

Các cụ để ý câu: "Chính phủ VNDCCH ghi nhận và tán thành...", có nghĩa là sự ghi nhận và tán thành trong công hàm này chỉ có giá trị đến phạm vi Chính phủ. Trên Chính phủ còn có Chủ tịch nước (Hồ Chí Minh) và Quốc hội.

Về pháp lý, nội dung của công hàm này hoàn toàn có thể bị bác bỏ bởi cấp cao hơn (Chủ tịch nước hoặc Quốc hội) hoặc Chính phủ nhiệm kỳ sau.
Hình như cho đến tận bây giờ chưa có văn bản chính thức cấp nhà nước nào phủ quyết văn bản xác nhận lãnh hải Trung Quốc của ngài Thủ tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,240
Động cơ
-122,624 Mã lực
Tuổi
45
Báo Bild là tờ báo giấy và điện tử có lượng độc giả lớn nhất nước Đức với số lượng khách vãng lai hàng tháng khoảng 417 triệu người và độc giả thường xuyên khoảng 23,32 triệu người.
Ngày 16.04, tổng biên tập tờ báo đã gửi cho Tập Cận Bình để phản hồi bức thư ngỏ của đại sứ quán TQ gửi cho ông tổng biên tập. Nội dung bức thư như sau : ( Nếu quản trị diễn đàn thấy không phù hợp thì có thể xóa giùm )

KÍNH GỬI:
ÔNG CHỦ TỊCH TẬP CẬN BÌNH,
Đại sứ quán của ông ở Berlin đã có ý kiến với tôi trong một bức thư ngỏ, vì chúng tôi đã đặt câu hỏi, liệu TQ có phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại khủng khiếp cho kinh tế vì Virus Corona gây ra cho toàn thế giới hay không.
Đại sứ quán của ông gọi điều này là "nham hiểm đê tiện“ và công kích tôi khi cho rằng, tôi đã "khơi mào cho chủ nghĩa dân tộc“ sống dậy.
Ông hãy cho phép tôi được nói vài lời.
1. Ông điều tiết đất nước bằng sự kiểm soát mọi hoạt động của người dân. Nếu không có sự kiểm soát này, chắc ông không thể ngồi vào ghế chủ tịch nước. Ông có thể kiểm duyệt tất cả, kiểm soát mọi người dân của đất nước ông, nhưng ông lại làm ngơ không kiểm soát những chợ buôn bán thú hoang ở nước ông, vì nguy cơ nó tạo ra dịch bệnh rất lớn.
Ông đánh sập mọi tờ báo hay trang mạng nào chỉ trích chính sách, nhưng không dẹp những nơi bán súp dơi.
Ông không chỉ kiểm duyệt dân của ông, mà qua đó ông còn gây nguy hiểm cho toàn thế giới.
2. Kiểm duyệt sẽ dẫn đến mất tự do. Ai không được sống trong tự do thì cũng mất luôn khả năng sáng tạo. Ai không có tư tưởng canh tân thì cũng chả phát minh được điều gì.
Ngược lại, ông đã biến nước ông thành nhà vô địch thế giới về ăn cắp sở hữu trí tuệ. Trung Quốc giàu lên nhờ những phát minh của người khác, thay vì mình tự nghiên cứu ra.
Nguyên nhân của nó là chính ông không để thế hệ trẻ của đất nước được tự do suy nghĩ.
Mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của TQ là Virus Corona, mặc dù không ai muốn nhưng nó đã lan ra khắp thế giới.
3. Khi ông, chính phủ và các nhà khoa học của ông đã biết từ lâu là Corona có thể truyền từ người sang người, nhưng ông vẫn để cả thế giới phải mò mẫm trong bóng tối.
Các chuyên gia hàng đầu của ông không nhấc máy điện thoại, không trả lời thư điện tử khi những nhà nghiên cứu phương Tây muốn biết điều gì đã xảy ra ở Vũ Hán. Ông đã từng là một người tự hào vì theo chủ nghĩa dân tộc thì cũng phải nói ra sự thật dù ông cảm thấy đó là nỗi nhục quốc thể.
4. Tờ „Washington Post“ đã cho biết, các phòng thí nghiệm ở Vũ Hán nghiên cứu về Virus Corona ở loài dơi, nhưng không tuân thủ những tiêu chuẩn an toàn cao nhất
. Tại sao ông không giữ an toàn cho những phòng thí nghiệm cực độc như thế giống như ông canh chừng các nhà giam tù nhân chính trị?
Ông có muốn giải thích điều đó với những người mất vợ mất chồng, những đứa con mất cha mẹ, những bố mẹ mất con trên toàn thế giới đang quằn quại trong buồn tủi hay không?
5. Ở nước ông người ta đang thì thào về ông đấy. Quyền lực của ông đang bị tróc bể từng mảng.
Ông đã tạo ra một Trung Quốc mù mịt không minh bạch, một nhà nước kiểm duyệt con người đến mức vô nhân đạo và bây giờ nó đang làm lây lan một đại dịch chết người.
Đó chính là di sản chính trị của ông.
Sứ quán của ông còn viết cho tôi, tôi không xứng đáng với "tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc“.
Tôi cho rằng, ông đánh giá tình „hữu nghị“ vĩ đại, khi ông tỏ ra hào phóng gửi khẩu trang tặng mọi nơi trên thế giới.
Tôi không cho đó là tình hữu nghị, mà là một thứ Chủ nghĩa đế quốc đáng nhạo báng.
Ông muốn Trung Qu
ốc mạnh lên bằng cách dùng đại dịch xuất phát từ chính Trung Quốc.
Tôi nghĩ rằng chính ông không còn có thể cứu được vị trí của ông.
Tôi nghĩ là sớm muộn gì thì Corona cũng kết thúc sự nghiệp chính trị của ông.
Xin gửi ông lời chào hữu nghị
Julian Reichelt.


.
.
Mỗi đất nước một khác. Nếu TQ tự do như Mỹ chắc cũng ko thể yên. Lịch sử mỗi quốc gia khác nhau nên phải sống khác nhau. VN ta cũng vậy, bên cạnh hổ báo bao năm, muốn thoát cũng khó, muốn tự do cũng khó. Theo kiểu khi bên thắng cuộc
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó là gì? Là cái mà thế giới công nhận và nay ta cũng phải công nhận, nếu ta muốn sống chung với thế giới
Nay chỉ có nước CHXHCN Việt nam thôi nhé.
Cái thây ma kia trở về với cát bụi rồi.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Hình như cho đến tận bây giờ chưa có văn bản chính thức cấp nhà nước nào phủ quyết văn bản xác nhận lãnh hải Trung Quốc của ngài Thủ tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng
Văn bản không có giá trị pháp lý thì cần gì phải phủ nhận!
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,565
Động cơ
445,827 Mã lực
Theo HĐ Giơ ne vơ, VNDCCH chỉ quản lý phần từ vĩ tuyến 17 trở ra, các đảo HS và TS thực tế vẫn do CQ Pháp ở Đông Dương quản lý. Cho đến nay, với quốc tế, VNCH thời kỳ đó vẫn được coi là hợp pháp kế thừa (do Chính quyền thuộc địa Pháp giao lại) cho họ quyền quản lý HS và TS. Công văn của cụ PVD không có giá trị pháp lý gì, vì VNDCCH ko quản lý HS và TS.
- TQ chiếm HS từ tay VNCH bằng vũ lực là phi pháp.
- Khi TQ chiếm HS 1974, VNCH và Chính phủ Lâm thời CHMNVN đều lên tiếng phản đối, khẳng định HS là của VN. Điều quan trọng là CP Lâm thời CHMNVN sau đó kế thừa VNCH, rồi nhập chung với VNDCCH để thành nhà nước CHXHCNVN.
Tính liên tục của quản lý NN với HS và TS của VN là một điều không thể bàn cãi.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,519
Động cơ
538,379 Mã lực
Theo HĐ Giơ ne vơ, VNDCCH chỉ quản lý phần từ vĩ tuyến 17 trở ra, các đảo HS và TS thực tế vẫn do CQ Pháp ở Đông Dương quản lý. Cho đến nay, với quốc tế, VNCH thời kỳ đó vẫn được coi là hợp pháp kế thừa (do Chính quyền thuộc địa Pháp giao lại) cho họ quyền quản lý HS và TS. Công văn của cụ PVD không có giá trị pháp lý gì, vì VNDCCH ko quản lý HS và TS.
- TQ chiếm HS từ tay VNCH bằng vũ lực là phi pháp.
- Khi TQ chiếm HS 1974, VNCH và Chính phủ Lâm thời CHMNVN đều lên tiếng phản đối, khẳng định HS là của VN. Điều quan trọng là CP Lâm thời CHMNVN sau đó kế thừa VNCH, rồi nhập chung với VNDCCH để thành nhà nước CHXHCNVN.
Tính liên tục của quản lý NN với HS và TS của VN là một điều không thể bàn cãi.
Vẫn còn đó những tồn tại :
- Nếu công nhận VNCH là chính thể, có nghĩa chiến tranh VN ko đơn thuần là kháng chiến chống Mỹ nữa. Đâu đó có thể hiểu một bên xâm lược bên kia, về mặt quốc tế có thể phản đối việc kế thừa bằng vũ lực như vậy.
- Dù thế nào đi nữa những thực thể bãi đá đó không đủ điều kiện để luật biển quốc tế coi nó là đảo để từ đó là căn cứ tuyên bố chủ quyền. Đến giờ chiến hạm nước ngoài vẫn tự do đi lại và từ chối tuân thủ quản lý, tài phán của bất cứ bên nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
152
Động cơ
73,913 Mã lực

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
152
Động cơ
73,913 Mã lực
Theo HĐ Giơ ne vơ, VNDCCH chỉ quản lý phần từ vĩ tuyến 17 trở ra, các đảo HS và TS thực tế vẫn do CQ Pháp ở Đông Dương quản lý. Cho đến nay, với quốc tế, VNCH thời kỳ đó vẫn được coi là hợp pháp kế thừa (do Chính quyền thuộc địa Pháp giao lại) cho họ quyền quản lý HS và TS. Công văn của cụ PVD không có giá trị pháp lý gì, vì VNDCCH ko quản lý HS và TS.
- TQ chiếm HS từ tay VNCH bằng vũ lực là phi pháp.
- Khi TQ chiếm HS 1974, VNCH và Chính phủ Lâm thời CHMNVN đều lên tiếng phản đối, khẳng định HS là của VN. Điều quan trọng là CP Lâm thời CHMNVN sau đó kế thừa VNCH, rồi nhập chung với VNDCCH để thành nhà nước CHXHCNVN.
Tính liên tục của quản lý NN với HS và TS của VN là một điều không thể bàn cãi.
Việc ủng hộ lập trường về lãnh thổ của nhau trong quan hệ quốc tế không quy định ta phải sở hữu hoặc có liên quan đến lãnh thổ đó, bọn nga ủng hộ yêu sách về biển Đông của tàu trong khi chúng không có km2 nào ở đó.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,356
Động cơ
433,944 Mã lực
Giờ mới thấy 1 bộ phận ko nhỏ có ăn học mà chúng suy nghĩ như bầy vô học vậy, chúng cổ súy cho việc xâm lược chiếm đóng nhà ng ta mà đòi mày mang sổ đỏ ra để chứng minh chủ quyền.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,667
Động cơ
296,931 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Có kẻ đem chuẩn mực hành xử của vài trăm năm trước ra để biện minh cho những hành vi ngày hôm nay.

Nhẽ ra đừng dừng ở thời Chiêm thành bị diệt, nên quay hẳn đến thời vượn người để bảo rằng chúng ta không cần mặc quần áo, ở truồng đi lông nhông mới chuẩn nam chuẩn nữ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top