- Biển số
- OF-24857
- Ngày cấp bằng
- 27/11/08
- Số km
- 21,278
- Động cơ
- 699,460 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Giờ thủ tục đk xe mới, bán xe cũ loằng ngoằng, phức tạp và mất tg, thực sự là quá chán luôn? 


Đơn cử như vậy, cái xe bán 3tr đi công chứng hợp đồng mất 1tr, tháo biển, thuê cò làm, nộp tờ khai mất ít nhất 500k, mất 1 ngày nghỉ việc đi làm thủ tục (giả sử tính bèo 500k tiền công) như vậy sau hai tháng lấy được giấy tờ là còn thực thu khoảng 1 triệu.Em cũng chịu bố nào nghĩ ra cái trò biển định danh và rút hồ sơ cho xe máy. Giá trị xe thấp mà chi phí thời gian làm đến khổ. Như xe của em trong 3 tháng đợi sang tên coi như là không có biển không có giấy tờ, chẳng khác gì xe ăn trộm hic. Đi ngoài đường cứ nơm nớp lo bị bắt.
Bảo sao dân thích bán cho cửa hàng, đưa mỗi cái đăng ký rồi cầm tiền là xong.
Thế nên dần dà ta sẽ như tây. Xe cũ dùng chán bán đồng nát. Con xe máy cũ của ưm bán được 6,,7 củ mà bảo đi công chứng 1 buổi em cũng thấy chán rồi. Tháo biển bán đồng nát lấy 1 củ cho nhàn.Đầu tiên người mua và người bán ra công chứng làm hợp đồng mua bán.
Sau đó người bán đi đóng thuế, rồi tháo biển xe và nộp lại cho công an. Sau một thời gian sẽ có giấy xác nhận thu hồi biển.
Người mua cầm giấy xác nhận thu hồi biển đấy ra công an nơi mình sống bấm biển mới.
Lý thuyết là như vậy. Còn thực tế cụ cứ làm đi sẽ thấy có rất nhiều bước bị hành. Năm ngoái em mua cái xe có 25 củ mà hơn 3 tháng mới làm xong.
Theo cụ thì báo nào dám phản ánh ? hú húEm bán khá nhiều xe. Cả biển 5 số cũng có. Giờ chịu chả biết liên lạc với bên mua kiểu gì. Có xe em còn ko nhớ là là chữ H mấy nữa.
Quy trình là 1 phần. Cái chính là người thưc hiện quy trình ấy. Như cái hạn bao nhiêu ngày phải cấp biển. Nhưng ra toàn bảo sếp đi vắng chưa ký được. Đi mấy lần vẫn thế. Cuối cùng phải rơi rớt gì đó mới trôi. Mà ngạc nhiên là rất rất nhiều ngừoi bị nhưng tuyệt nhiên ko có 1 bài báo nào phản ánh.
