[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,524
Động cơ
434,915 Mã lực
Họ làm có lộ trình rõ ràng bằng cách hạn chế đăng ký mới xe máy xăng thì dần dần đạt mục tiêu và đầu tư mạnh hạ tầng xe điện. Sao HN không làm như thế: từ giờ cứ dân trong VĐ1 không cho đăng ký xe máy xăng nữa thì 5-7 năm sẽ hạn chế kha khá xe máy xăng khu vực này.
làm rồi á cụ, dân nhờ đăng ký
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,093
Động cơ
444,926 Mã lực
Bây giờ tính thay thế N xe máy xăng thành xe máy điện, và để chứng tỏ làm giảm ô nhiễm thì cần đưa con số.

Ví dụ: N xe xăng cần thay thế 1 năm gây ô nhiễm bao nhiêu đơn vị?

N xe máy điện không gây ô nhiễm tức thời, nhưng vòng đời pin đến khi nào sẽ gây ô nhiễm? Chi phí xử lí.

Công suất nhà máy nhiệt điện phải tăng thêm để xạc điện cho N xe máy đó. Nguyên tắc là nhà máy nhiệt điện này sẽ tăng mức độ gây ô nhiễm tương ứng công suất tăng thêm.

Giảm ô nhiễm HN là cái thấy được, nhưng tăng ô nhiễm nơi phát điện và xl pin.
 

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
773
Động cơ
889,114 Mã lực
Thôi em cứ làm phát nịnh Mod cái đã rồi quậy sau.

Hà Nội đang ô nhiễm số 2 thế giới nên chuyển xe điện là có lý.

IMG_7151.png
Hơ, thế ý cụ là Mod ủng hộ quan điểm “chuyển xe điện là có lý” ah!?
 

Xe cỏ cũ

Xì hơi lốp
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,327
Động cơ
322,242 Mã lực
Tổ lái chủ đề sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 25/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,951
Động cơ
190,372 Mã lực
Mấy cha bẻ bút viết thế này là có miễn dịch xấu hổ rồi. Số lượng người dân sống bằng xe máy lớn thế nào thì có thể tìm số liệu: xe đưa thực phẩm, rau xanh, hoa, thượng vàng hạ cám dân thành phố cần v.v... từ ngoại thành vào, grab, xe ngoại tỉnh, v.v...rồi liên quan chéo tới nhiều cá nhân, cửa hàng khác.
Cụ để ý tay bồi bút làm gì. Cụ đọc lại đi. Hắn chỉ đưa lại phát ngôn của người được nêu tên trong bài thôi.
 

dhh2906

Xe tải
Biển số
OF-492190
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
445
Động cơ
190,824 Mã lực
Nơi ở
HN
Đồng ý là phải làm mạnh, làm ngay để cứu lấy môi trường, cứu lấy sức khỏe người dân nội đô.
Tuy nhiên em hơi lăn tăn mấy ý, mong các cụ thông não:
1. Cấm xe máy, sao không cấm ô tô luôn? Xe máy chiếm số đông, ảnh hưởng lớn mà cấm được cái rụp thì xá gì không cấm luôn ô tô, đã làm mạnh mẽ, dứt khoát thì sao không làm ngay và luôn???
2. Cấm khí xả từ xe máy, sao không cấm ngay, làm thật mạnh, phạt thật nặng nạn đốt rác, xây dựng vỉa hè, đường xá, nhà cửa, công trình .... không che chắn? cái này dễ dàng hơn hàng triệu xe máy.
3. Cuối cùng là phương án giải quyết cho người dân, hiện tại chỉ có 1 cửa sáng là chuyển sang xe điện, vậy tại sao chưa đẩy mạnh quyết liệt GTCC? Xe bus, tầu điện trên cao, tầu điện ngầm.... sao chưa thấy kế hoạc tăng cường, bổ sung, cải thiện để đảm bảo công bằng và tăng lựa chọn cho người dân.
Ngoài 3 ý trên, em nghĩ còn nhiều giải pháp có thể làm ngay và ít ảnh hưởng đến đa số người dân hơn, mong các lãnh đạo sớm triển khai đồng thời.
Đầu tiên là tiền đâu?
Tiền làm giải pháp hạ tầng của chính phủ lấy đâu ra?
Tiền đổi xe của dân lấy đâu ra?
Xe máy xăng chuyển sang xe điện thì chính phủ Hà Nội có đổi ngang thôi hay dân bù, hay xe máy xịn nhiều tiền (như SH các thứ ấy) thì chính phủ có bù tiền cho chủ xe ko nhỉ?
Toàn bộ các xe máy xăng trong kv vành đai 1 sau khi chủ thay sang xe điện, thì số lượng xe máy xăng đó sẽ mang đi tiêu hủy để nó không phát thải nữa hay là chuyển sang ngoại thành, tỉnh khác để bán cho dân vùng khác dùng?
Các cụ tư véo cho chính phủ đê
 

Dao tuan Vu

Xe buýt
Biển số
OF-8930
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
550
Động cơ
541,695 Mã lực
Còn cụ nào đố kỵ với xe máy điện do VN SX thì có thể mua xe máy điện do Tàu SX, do Honda, Yamaha SX mà ....lựa chọn ở các cụ thôi.
Mà, cũng nhiều DN VN SX xe máy điện mà ....có phải duy nhất 1 Cty VN SX xe máy điện đâu.
Xe máy điện nó có thể được sạc ở nhà, nên không cần trạm sạc nhanh cũng được.
Với các cụ quen dùng xe máy xăng thì nay đổi sang xe máy điện phải hình thành 1 thói quen cắm sạc đêm, thế thôi. Và nên gia cố đường dây điện đủ công suất cho sạc xe. Em nghĩ 1 con xe máy điện công suất sạc bé tý, còn bé hơn cái máy ĐH nhà các cụ đang dùng nhiều, nên việc chập cháy do sạc là rất hy hữu.

Với các cụ đang cưỡi Honda SH ( 1 biểu tượng của sự thành đạt của dân phố cổ HN ) thì nay sẽ phải hy sinh cái oai này chút. Cũng có những con xe máy điện to và bề thế như Honda SH đây. Các cụ tự tìm hiểu, em không nêu tên Hãng xe.
Sao thời đại nào vẫn coi Honda SH là sự thành đạt nhỉ, nếu quay lại 30 năm trước mà đi Vespa mới gọi là " lâu đài di động" chứ nhỉ.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,105
Động cơ
1,190,370 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Ngôn ngữ không phù hợp
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,266
Động cơ
683,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em trong vành đai Một mà chỉ cho chạy xe máy điện từ sang năm nhẽ là hơi vội. Mí lại vành đai Một bị bao quanh bởi tất cả các loại đai khác mà các đai khác ô diễm nặng nề như thế trong khi công nghệ chưa cho phép phân loại và lọc không khí bên ngoài vào bên trong vành đai Một thì tất lẽ dĩ ngẫu là bên trong vành đai Một không đảm bảo sẽ có không khí sạch hơn.
Chưa kể bún chả phở bò bánh mì các món khi chế biến đều tạo ra khói khi tiêu hoá đều sinh ra mùi tiện nặng tiện vừa......xú uế cơ bản vẫn rất chi là lồng lặc.
Cách tốt nhất để hiện thực hoá ý chí Xanh Sạch là đưa hết Hà Nội ra ngoài Vành đai Một.
Em nghĩ là sẽ có rất nhiều công sở, nhà hàng dịch chuyển ra khỏi vd1 một cách tự động.

Mà theo thiển ý của em thì chưa chắc năm sau đã chốt đâu, có khi đến sát ngày sát giờ lại có cái thông báo lùi kế hoạch ;))
 

XSim

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,721
Động cơ
904,041 Mã lực
Em đang đi con xe ga đời Tống của Honda, xăng uống thì nhẹ nhàng thôi nhưng cứ 1-2 năm đi bảo dưỡng là phải thay đồ hết vài triệu, chán lắm. Em đã xác định thay sang xe máy điện VF rồi mà cứ tiếc rẻ đi cố cho hỏng thì thôi, đúng kiểu bỏ thì thương vương thì tội. Thế nên có quy định chuyển sang xe điện này em thấy cũng OK, chờ hỗ trợ của nhà nước thì chốt :))
 

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Em đang đi con xe ga đời Tống của Honda, xăng uống thì nhẹ nhàng thôi nhưng cứ 1-2 năm đi bảo dưỡng là phải thay đồ hết vài triệu, chán lắm. Em đã xác định thay sang xe máy điện VF rồi mà cứ tiếc rẻ đi cố cho hỏng thì thôi, đúng kiểu bỏ thì thương vương thì tội. Thế nên có quy định chuyển sang xe điện này em thấy cũng OK, chờ hỗ trợ của nhà nước thì chốt :))
Nhà em lăn tăn nhất quả sạc thôi vì ở chung cư có 1200 hộ.
 

Xe cỏ cũ

Xì hơi lốp
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,327
Động cơ
322,242 Mã lực
Nói ô nhiễm CHỦ YẾU do khí thải ô tô xe máy thì phải có nghiên cứu khoa học chứng minh. Ít nhất đến giờ trên OF này chưa thấy ai trích dẫn ra được một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Chỉ có một báo cáo của WB thì lại chỉ ra rằng giao thông tại HN chiếm phần nhỏ trong tổng nguồn thải PM2.5. Trung bình lượng PM2.5 của HN là khoảng 50µg/m³ thì nguồn từ giao thông tại HN chỉ "đóng góp" khoảng 10µg/m³. Điều đó có nghĩa là nếu bằng phép màu nào đó HN không còn bất cứ phương tiện giao thông nào hoạt động thì lượng PM2.5 chỉ giảm xấp xỉ 20%. Phần còn lại đến từ nhiều nguồn khác, trong đó tổng nguồn tại HN chỉ chiếm khoảng 1/3, 2/3 là đến từ ngoài HN.

Screenshot 2025-07-14 155907.png


Screenshot 2025-07-14 155812.png


Vậy thì nguồn lực xã hội khổng lồ (cụ nào ở trên tính ra hơn 300 ngàn tỷ chỉ để chuyển đổi khoảng 1/2 số xe của HN từ xăng/dầu sang điện) chỉ để giảm được chút xíu PM2.5 thì có hiệu quả hay không? Mà đấy là mới chuyển đổi 1/2 số lượng xe, và xe điện vẫn chạy trên đường, có nghĩa là ô nhiễm do khí thải tại chỗ thì giảm, nhưng ô nhiễm do mạt cao su lốp mài mòn trên đường thì vẫn nguyên xi. Đó là còn chưa tính đến ô nhiễm do pin/ăc quy thải ra, ô nhiễm gia tăng do tăng sản lượng điện phục vụ xe điện. Nếu phải xây thêm nhà máy nhiệt điện than để thêm nguồn điện thì xe điện chỉ chuyển ô nhiễm từ nơi này ra nơi khác.

Trong khi đó báo cáo WB cũng ghi rất rõ 1 nguồn phát thải rất lớn là từ các nhà máy xi măng, thép, nhiệt điện, từ các làng nghề, và từ việc đốt phụ phẩm nông nghiệp và chất thải rắn đô thị. Chi phí để giảm phát thải từ những nguồn này chắc thấp hơn con số khổng lồ ở trên, trong khi hiệu quả đem lại không kém, thậm chí còn hơn nhiều.

Tất nhiên số liệu WB hơi cũ, từ 2015, nhưng HN/trung ương đủ nguồn lực để lắp đặt các trạm quan trắc và thực hiện lại tất cả những đo đạc nghiên cứu cần thiết để cập nhật lại chính xác hơn tỷ lệ các nguồn phát thải. Các cụ ngày xưa nói rồi, 7 lần đo 1 lần cắt, làm chậm lại mà chính xác còn hơn là làm nhanh mà kém hiệu quả.

Đó là chưa nói đến câu chuyện cần giảm lượng phương tiện cá nhân, thúc đẩy giao thông nội đô HN bằng phương tiện công cộng. Chỉ cần vận hành đủ 8 tuyến metro (đã được phê duyệt từ 2011) là phương tiện cá nhân tự động giảm.

metro.jpeg
Ui thông tin quá hay. Chắc tay kia nói tào lao tý hay bị gì đó sai bảo thôi
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
648
Động cơ
175,234 Mã lực
E thấy lạ là nhiều cụ cứ vặn vẹo, tìm cách chứng minh xe xăng không phải là nguồn ô nhiễm chính tại HN để làm gì nhỉ :)).

Nó chiếm 20%, 30% hay 50% thì quan trọng gì nhỉ, đến trẻ con cũng hiểu xe xăng nó là nguồn ô nhiễm lớn, bớt tí nào thì hay tí đấy. 7 triệu cái xe máy và gần 2 triệu cái ô tô xăng thì khí thải nó không bay lên không khí cho dân Hà Nội hít thì nó bay đi đâu, bay sang Bắc Kinh à mà cứ vặn vẹo mãi.

Ngoài ô nhiễm không khí thì còn ô nhiễm tiếng ồn, xe xăng, đặc biệt là xe máy phải chiếm đến 90% ô nhiễm tiếng ồn của thành phố, đinh tai nhức óc cả ngày. Các cụ thử lúc nào rỗi ra phố ngồi một tiếng xem đầu óc có lúc nào thảnh thơi không.

Nguồn nào ô nhiễm thì xử lý nguồn đó. Đốt rơm đốt rạ thì cấm đốt, xây dựng thì phạt nặng chủ đầu tư, xe cộ không che chắn cẩn thận, công nghiệp thì phạt sập mặt thằng nhà máy nào thải bẩn ra môi trường. Chính phủ người ta đã chỉ đạo rất quyết liệt từ đầu năm nhưng HN cứ “từ từ đã anh” nên Chính phủ cáu mới phải ra cái công điện gắt gỏng như vừa rồi.

Giờ cái cần bàn là làm sao để chính sách được thực thi có hiệu quả. Chính phủ giao cho HN phải lên lộ trình toàn diện trong tháng 9 rồi thực hiện khẩn trương, chứ người ta có phải cấm xong xe xăng rồi pha nước chè ngồi chơi chém gió qua ngày đâu mà bảo người ta không chịu xử lý các nguồn ô nhiễm khác.

Ở đâu không biết chứ riêng HN với tác phong của quan lẫn dân thì muốn thay đổi cái gì mạnh mẽ thì chỉ có thúc, dí deadline vào mặt thì mới làm. Không thì cả ngày chỉ than thở, khó lắm anh ơi, tâm tư lắm anh ơi.

Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.

Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.

Còn chuyện anh V thì nói thật là chỗ xe máy điện không phải là chỗ anh ấy kiếm tiền, anh ấy làm cho đủ sản phẩm thôi. Dây chuyền của anh ấy chuyển sang sản xuất ô tô hết rồi, công suất xe máy là rất nhỏ. Tới đây mà đi mua xe cũng chưa chắc đã có xe máy điện V mà mua đâu. Tha hồ cho các cụ chọn xe Tàu với Honda của Nhật (thuê pin tháng 1,5 triệu thôi), có ai dí súng vào đầu bắt mua xe của V đâu, nên chửi anh ấy ít thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,837
Động cơ
554,700 Mã lực
Nói ô nhiễm CHỦ YẾU do khí thải ô tô xe máy thì phải có nghiên cứu khoa học chứng minh. Ít nhất đến giờ trên OF này chưa thấy ai trích dẫn ra được một nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Chỉ có một báo cáo của WB thì lại chỉ ra rằng giao thông tại HN chiếm phần nhỏ trong tổng nguồn thải PM2.5. Trung bình lượng PM2.5 của HN là khoảng 50µg/m³ thì nguồn từ giao thông tại HN chỉ "đóng góp" khoảng 10µg/m³. Điều đó có nghĩa là nếu bằng phép màu nào đó HN không còn bất cứ phương tiện giao thông nào hoạt động thì lượng PM2.5 chỉ giảm xấp xỉ 20%. Phần còn lại đến từ nhiều nguồn khác, trong đó tổng nguồn tại HN chỉ chiếm khoảng 1/3, 2/3 là đến từ ngoài HN.

Screenshot 2025-07-14 155907.png


Screenshot 2025-07-14 155812.png


Vậy thì nguồn lực xã hội khổng lồ (cụ nào ở trên tính ra hơn 300 ngàn tỷ chỉ để chuyển đổi khoảng 1/2 số xe của HN từ xăng/dầu sang điện) chỉ để giảm được chút xíu PM2.5 thì có hiệu quả hay không? Mà đấy là mới chuyển đổi 1/2 số lượng xe, và xe điện vẫn chạy trên đường, có nghĩa là ô nhiễm do khí thải tại chỗ thì giảm, nhưng ô nhiễm do mạt cao su lốp mài mòn trên đường thì vẫn nguyên xi. Đó là còn chưa tính đến ô nhiễm do pin/ăc quy thải ra, ô nhiễm gia tăng do tăng sản lượng điện phục vụ xe điện. Nếu phải xây thêm nhà máy nhiệt điện than để thêm nguồn điện thì xe điện chỉ chuyển ô nhiễm từ nơi này ra nơi khác.

Trong khi đó báo cáo WB cũng ghi rất rõ 1 nguồn phát thải rất lớn là từ các nhà máy xi măng, thép, nhiệt điện, từ các làng nghề, và từ việc đốt phụ phẩm nông nghiệp và chất thải rắn đô thị. Chi phí để giảm phát thải từ những nguồn này chắc thấp hơn con số khổng lồ ở trên, trong khi hiệu quả đem lại không kém, thậm chí còn hơn nhiều.

Tất nhiên số liệu WB hơi cũ, từ 2015, nhưng HN/trung ương đủ nguồn lực để lắp đặt các trạm quan trắc và thực hiện lại tất cả những đo đạc nghiên cứu cần thiết để cập nhật lại chính xác hơn tỷ lệ các nguồn phát thải. Các cụ ngày xưa nói rồi, 7 lần đo 1 lần cắt, làm chậm lại mà chính xác còn hơn là làm nhanh mà kém hiệu quả.

Đó là chưa nói đến câu chuyện cần giảm lượng phương tiện cá nhân, thúc đẩy giao thông nội đô HN bằng phương tiện công cộng. Chỉ cần vận hành đủ 8 tuyến metro (đã được phê duyệt từ 2011) là phương tiện cá nhân tự động giảm.

metro.jpeg
Theo bài này thì nguồn gốc bụi mịn tại HN của các nhà nghiên cứu trong nước khác hẳn số liệu của WB. Đó là từ xe máy chiếm 80% đối với khoa học trong nước còn WB ảnh hưởng của giao thông vận tải HN là 20%. Tổng ô nhiễm từ HN là 1/3 còn lại từ nguồn bên ngoài. Có lẽ chỉ thị căn cứ dựa vào các nhà khoa học trong nước?.
"Xe máy xăng gây ô nhiễm không khí cho Hà Nội như thế nào - Báo VnExpress" https://vnexpress.net/xe-may-xang-gay-o-nhiem-khong-khi-cho-ha-noi-nhu-the-nao-4914462.html
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,211
Động cơ
1,053,589 Mã lực
E thấy lạ là nhiều cụ cứ vặn vẹo, tìm cách chứng minh xe xăng không phải là nguồn ô nhiễm chính tại HN để làm gì nhỉ :)).

Nó chiếm 20%, 30% hay 50% thì quan trọng gì nhỉ, đến trẻ con cũng hiểu xe xăng nó là nguồn ô nhiễm lớn, bớt tí nào thì hay tí đấy. 7 triệu cái xe máy và gần 2 triệu cái ô tô xăng thì khí thải nó không bay lên không khí cho dân Hà Nội hít thì nó bay đi đâu, bay sang Bắc Kinh à mà cứ vặn vẹo mãi.

Ngoài ô nhiễm không khí thì còn ô nhiễm tiếng ồn, xe xăng, đặc biệt là xe máy phải chiếm đến 90% ô nhiễm tiếng ồn của thành phố, đinh tai nhức óc cả ngày. Các cụ thử lúc nào rỗi ra phố ngồi một tiếng xem đầu óc có lúc nào thảnh thơi không.

Nguồn nào ô nhiễm thì xử lý nguồn đó. Đốt rơm đốt rạ thì cấm đốt, xây dựng thì phạt nặng chủ đầu tư, xe cộ không che chắn cẩn thận, công nghiệp thì phạt sập mặt thằng nhà máy nào thải bẩn ra môi trường. Chính phủ người ta đã chỉ đạo rất quyết liệt từ đầu năm nhưng HN cứ “từ từ đã anh” nên Chính phủ cáu mới phải ra cái công điện gắt gỏng như vừa rồi.

Giờ cái cần bàn là làm sao để chính sách được thực thi có hiệu quả. Chính phủ giao cho HN phải lên lộ trình toàn diện trong tháng 9 rồi thực hiện khẩn trương, chứ người ta có phải cấm xong xe xăng rồi pha nước chè ngồi chơi chém gió qua ngày đâu mà bảo người ta không chịu xử lý các nguồn ô nhiễm khác.

Ở đâu không biết chứ riêng HN với tác phong của quan lẫn dân thì muốn thay đổi cái gì mạnh mẽ thì chỉ có thúc, dí deadline vào mặt thì mới làm. Không thì cả ngày chỉ than thở, khó lắm anh ơi, tâm tư lắm anh ơi.

Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.

Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.

Còn chuyện anh V thì nói thật là chỗ xe máy điện không phải là chỗ anh ấy kiếm tiền, anh ấy làm cho đủ sản phẩm thôi. Dây chuyền của anh ấy chuyển sang sản xuất ô tô hết rồi, công suất xe máy là rất nhỏ. Tới đây mà đi mua xe cũng chưa chắc đã có xe máy điện V mà mua đâu. Tha hồ cho các cụ chọn xe Tàu với Honda của Nhật (thuê pin tháng 1,5 triệu thôi), có ai dí súng vào đầu bắt mua xe của V đâu, nên chửi anh ấy ít thôi.
Cái này là cụ lấy ở văn bản nào đấy? Hay chỉ là cụ diễn hề?

Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.

Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
4,074
Động cơ
110,661 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,837
Động cơ
554,700 Mã lực
Cái này là cụ lấy ở văn bản nào đấy? Hay chỉ là cụ diễn hề?

Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.

Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.
Cụ ấy tưởng tượng suy đoán cảm tính vậy thôi cứ có dựa vào nguồn nào đáng tin cậy đâu. Nhưng có người chém gió như vậy cũng rất thú vị?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top