[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,225
Động cơ
1,006,577 Mã lực
Sở Xây dựng Hà Nội: Hệ thống điện tại các khu dân cư không đáp ứng yêu cầu nếu lắp trạm sạc xe điện
Em ủng hộ vụ cấm xe xăng này. Mặc dù cơ sở, kế hoạch của việc này quá lởm. Khá chắc rằng cấm xe xăng trong vd1 vd2 cũng ko cải thiện được chất lượng không khí là bao do HN như một cái bát úp ô nhiễm khổng lồ rồi. Và nguồn ô nhiễm chính từ nhiều thứ khác nữa như các cụ đã phân tích.

Nhưng cái em mong là sự phiền toái, rắc rối khi ở và làm việc trong nội đô do việc này mang lại sẽ đẩy mạnh quá trình mở rộng đô thị, kéo dãn vùng lõi thay vì cứ chen chúc vào như bây giờ. Mọi người, mọi cơ quan sẽ có thêm động lực để định cư và làm việc ở các vành đai ngoài, sẽ có nhiều người bị ảnh hưởng lớn, nhưng cơ bản về lâu dài là tốt cho tất cả.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,090
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thuật ngữ là Nhiên liệu hóa thạch
Các bác khác nói xe xăng, xe dầu, xe xăng pha nhớt, chắc là viết cho nhanh và đại diện cho số đông thôi.

Chứ giờ xình xịch động cơ đốt ngoài chạy, hỏi có bị cấm không thì các bác lại phải giở luật.
Vẫn xe đó, đổ nhiên liệu sinh học là ngon choét.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,281
Động cơ
613,079 Mã lực
Vẫn xe đó, đổ nhiên liệu sinh học là ngon choét.
Xăng sinh học E5 là một loại xăng được pha trộn từ 95% xăng truyền thống (thường là A92) và 5% ethanol sinh học (cồn sinh học). Ethanol sinh học này thường được sản xuất từ các nguyên liệu như sắn, ngô, hoặc các loại ngũ cốc khác thông qua quá trình lên men.
Vẫn có 95% tù xăng truyền thống mà cụơi, không rõ bài nói đến thằng Xăng sinh học tỷ lệ thế nào?
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
4,696
Động cơ
248,788 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Mợ đẹp còm dễ thương quá!
Vâng ạ, em chỉ cần thế thật, giờ cho đi oto em cũng ko đi ạ, biết bằng lòng, biết đủ, SH còn lượn chợ, đón con cho nhanh gọn ạ, dù biết oto an toàn hơn. Các cụ ơi, thế bỏ xe xăng thật hả, huhu
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,090
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xăng sinh học E5 là một loại xăng được pha trộn từ 95% xăng truyền thống (thường là A92) và 5% ethanol sinh học (cồn sinh học). Ethanol sinh học này thường được sản xuất từ các nguyên liệu như sắn, ngô, hoặc các loại ngũ cốc khác thông qua quá trình lên men.
Vẫn có 95% tù xăng truyền thống mà cụơi, không rõ bài nói đến thằng Xăng sinh học tỷ lệ thế nào?
Thì ta quy chuẩn thôi bác.
Ví dụ như tối thiểu 5% thì được gọi là nhiên liệu sinh học chẳng hạn.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,692
Động cơ
563,672 Mã lực
Thì ta quy chuẩn thôi bác.
Ví dụ như tối thiểu 5% thì được gọi là nhiên liệu sinh học chẳng hạn.
Ta thì đơn giản vì ta linh hoạt, nhưng Tây nó ko linh hoạt và ko công nhận
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,090
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ta thì đơn giản vì ta linh hoạt, nhưng Tây nó ko linh hoạt và ko công nhận
Thì ta làm đúng tiêu chuẩn mà têi công nhận thôi bác. Chuyển đổi năng lượng xanh là xăng sinh học thế giới nó làm cũng được một thời gian rồi.
 

Tập Lái 2022

Xe buýt
Biển số
OF-802855
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
580
Động cơ
33,993 Mã lực
Các dự án chung cư mới kiểu gì cũng thêm cái khoản quy hoạch trạm sạc xe điện cho bao nhiêu xe thôi. Hoặc các dự án, khu đô thị cũng sẽ có quy hoạch trạm sạc tập trung.
Chung cư mini cho thuê thì vẫn phải cho sạc mỗi đêm ít nhất chục xe dưới tầng 1 rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,090
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có rất nhiều phương tiện vẫn đang dùng nhiên liệu hóa thạch, cần chuyển đổi cho "xanh" hơn như máy bay, tàu thủy... Họ cũng sử dụng nhiên liệu sinh học đấy thôi.

Thế nên việc thay đổi loại phương tiện sang loại dùng điện không phải là giải pháp duy nhất.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,090
Động cơ
84,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bác nào đầu tư vào dạng nhiên liệu sinh học thì có triển vọng lớn đấy!
Nhu cầu nhiều, nguyên liệu thì mình trồng được (đúng nghĩa đen của từ "trồng").
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,333
Động cơ
190,464 Mã lực
Thay vì hỗ trợ 3 triệu, 5 triệu cho mỗi người mua xe điện thì đầu tư mua xe cho người dân thuê đi làm kiểu như Trí Nam được không các cụ? Mỗi xe chỉ dạng xe đạp điện pin dung lượng thấp (để cho giá đầu tư rẻ), quãng đường ngắn. Người dân có nhu cầu sử dụng đi làm quãng ngắn cứ việc lấy xe đi, trả tiền qua app. Sử dụng vỉa hè làm nơi tập trung và xạc các xe này. Ai không phù hợp nhu cầu thì tự đầu tư mua xe mà đi không cần phải cho tiền. Em nghĩ chi phí thuê hàng tháng không hơn khấu hao xe, bảo dưỡng xe, tiền xăng mà dân đang phải trả hiện nay.
 

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
477
Động cơ
7,389 Mã lực
Muốn giao thông xanh, sạch mà lại không đi kèm với dẹp vỉa hè em thấy là khó đấy.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Chủ trương tốt, nhưng đi kèm với đó phải có giải pháp tốt. Hạ tầng sạc nan giải, trong 1 năm e rằng không xử lý được. Em nghĩ lộ trình 3 năm sẽ phù hợp hơn.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,281
Động cơ
613,079 Mã lực
Thay vì hỗ trợ 3 triệu, 5 triệu cho mỗi người mua xe điện thì đầu tư mua xe cho người dân thuê đi làm kiểu như Trí Nam được không các cụ? Mỗi xe chỉ dạng xe đạp điện pin dung lượng thấp (để cho giá đầu tư rẻ), quãng đường ngắn. Người dân có nhu cầu sử dụng đi làm quãng ngắn cứ việc lấy xe đi, trả tiền qua app. Sử dụng vỉa hè làm nơi tập trung và xạc các xe này. Ai không phù hợp nhu cầu thì tự đầu tư mua xe mà đi không cần phải cho tiền. Em nghĩ chi phí thuê hàng tháng không hơn khấu hao xe, bảo dưỡng xe, tiền xăng mà dân đang phải trả hiện nay.
Cũng là một ý kiến hay.
Tư nhân, doanh nghiệp hay chính quyền làm, quy mô thế nào...., bác nào có Power mạnh xem xét cũng rất hữu ich. Như thế gom cái rủi ro về 1 chỗ, 1 khu vực để dễ quản lý hơn.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,281
Động cơ
613,079 Mã lực
Muốn giao thông xanh, sạch mà lại không đi kèm với dẹp vỉa hè em thấy là khó đấy.
Trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Thêm làn cho người đi xe đạp.
Có 2 Phương án tham gia giao thông ít ô nhễm nhất thì không có hạ tầng và giải pháp để khuyến khích người ta.
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,660
Động cơ
591,072 Mã lực
Như nhận định của em, hệ thống hạ tầng tại vùng lõi khó đáp ứng cho việc phủ sóng xe điện diện rộng. Nên theo em phải quy hoạch từ ngoại ô vào rồi từ đó có kinh nghiệm phủ sóng vào vùng lõi. Tương tư cách làm các starup...
 

xekcòi

Xe buýt
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
636
Động cơ
757,795 Mã lực
Nóng chết cha chết mẹ, rét cắt thịt cắt da mà các ông đòi đi xe đạp. Tư duy kiểu củ chuối à?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,211
Động cơ
1,053,589 Mã lực
Em đã còm rồi, chuẩn bị đủ hạ tầng cho một khu vực hay chỉ một toà chung cư (nguồn điện, PCCC) để phục vụ cho toàn bộ số xe hiện nay là cả mớ chi phí và thời gian nữa. Chi phí phát sinh đó ai chịu?
Đương nhiên là thằng xài xe điện chứ ai.
 

eome

Đi bộ
Biển số
OF-885124
Ngày cấp bằng
9/7/25
Số km
6
Động cơ
942 Mã lực
Tuổi
25
Nóng chết cha chết mẹ, rét cắt thịt cắt da mà các ông đòi đi xe đạp. Tư duy kiểu củ chuối à?
Ở Tây, độ ẩm thấp nên đi xe đạp không sao. Hn mùa này mà đi thì thêm bộ quần áo để thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top