[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

dangkimai

Xe buýt
Biển số
OF-202031
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
826
Động cơ
340,044 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn- KĐT Định Công
Tất cả mỗi người cố gắng khắc phục khó khăn vì mục tiêu chung là giảm ô nhiễm không khí HN xuống. Chứ như hiện tại thì ô nhiễm không khí 350 ngày trong 1 năm thì sống thế .....sớm muộn cũng mang bệnh hết các cụ à.

Em nghĩ, việc chuyển từ xe máy chạy xăng sang xe máy chạy điện thì chả ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Chỉ là các cụ nào đi con Honda SH oai oai ra phết, giờ phải đi xe máy điện thì hết cảm giác oai thôi....:))
có con xe điện 2 bánh của BMW đó cụ, siêu oai ý chứ
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,496
Động cơ
176,506 Mã lực
Em đang chạy Ducati thì có được đổi lên con ô tô ngang giá không nhỉ :)) hay lại cho con 2 bánh thì... lỗ quá
Cụ ko bị bắt phải đổi đâu, nên đừng lo bị lỗ, còn ko có thể giao lưu sang con này, cụ chơi pkl chắc ko lạ gì con này nhỉ
1000065998.jpg
=))
 

Phập

Xe điện
Biển số
OF-168862
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
3,340
Động cơ
398,179 Mã lực
Thôi em cứ làm phát nịnh Mod cái đã rồi quậy sau.

Hà Nội đang ô nhiễm số 2 thế giới nên chuyển xe điện là có lý.

IMG_7151.png
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Một thực trạng là ở HN rất nhiều ( em nói nhiều, không phải tất cả) người, chủ yếu trẻ em và người cao tuổi... bị bệnh liên quan đến đường thở / mũi họng / viêm xoang mãn tính, chữa trị thuốc thang các kiểu không bao giờ khỏi.
Khi di cư đến vùng khác ít ô nhiễm kk hơn , như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...thì khỏi, mà không cần chữa trị gì. ;))
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,220 Mã lực
Các cụ đã từng thấy một cái báo cáo phân tích nào của HN hay CP về các nguồn ô nhiễm chưa ạ? Hay là chỉ thấy khói xe thì mặc nhiên dí cho nó cái tội là đúng mày rồi.
Em trước đây vốn ủng hộ các chính sách nhưng với kiểu vừa chạy vừa xếp hàng, duy ý chí như này thì em đỡ ủng hộ đi rất nhiều :)
Tặng cụ, hơi dài nên cụ chịu khó đọc xong lên ta lại bàn tiếp. Sau có cụ nào lặp lại câu hỏi này thì phiền cụ gửi cho người ta. Báo cáo của WB, chuyên trị các thể loại về môi trường trên khắp thế giới, nên chất lượng em nghĩ là ổn.

Báo cáo khá chi tiết đến từng loại bụi bẩn nên em nghĩ cụ bỏ chút thời gian đọc cho hết gần 80 trang báo cáo là ổn thôi.

 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,496
Động cơ
176,506 Mã lực
Nom đỏ lè nên e cũng không dám ho hắng gì nhiều, loạng quạng bị khoá mõm như chơi
Tổ lái, chụp mũ, xúc phạm thành viên khác,... ncl phá thớt thì bị khóa nick là còn nhẹ. Vào đây bàn luận, góp ý kiến xây dựng thì sợ gì hả cụ?
 

khtn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-835495
Ngày cấp bằng
16/6/23
Số km
249
Động cơ
2,482 Mã lực
Mời cụ
Theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm.
Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên.

Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao.



Các cụ đã từng thấy một cái báo cáo phân tích nào của HN hay CP về các nguồn ô nhiễm chưa ạ? Hay là chỉ thấy khói xe thì mặc nhiên dí cho nó cái tội là đúng mày rồi.
Em trước đây vốn ủng hộ các chính sách nhưng với kiểu vừa chạy vừa xếp hàng, duy ý chí như này thì em đỡ ủng hộ đi rất nhiều :)
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,623
Động cơ
756,515 Mã lực
Mà cần gì phải nói đến NLHT, tự nhiên lại bị xàm xí. Là em thì cứ cấm tất cả trông xe máy trên vỉa hè 4 quận trước là đã vãn lắm rồi. Mà cái đó lại rất hợp lý: Vỉa hè dành cho người đi bộ kkk
Cụ nói lại hay, không cần cấm lưu thông mà không có chỗ đỗ thì tự nhiên không dùng.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Các cụ đã từng thấy một cái báo cáo phân tích nào của HN hay CP về các nguồn ô nhiễm chưa ạ? Hay là chỉ thấy khói xe thì mặc nhiên dí cho nó cái tội là đúng mày rồi.
Em trước đây vốn ủng hộ các chính sách nhưng với kiểu vừa chạy vừa xếp hàng, duy ý chí như này thì em đỡ ủng hộ đi rất nhiều :)
Cụ có thể vào trang bản đồ chất lượng không khí IQAir theo thời gian thực mà xem mức độ ô nhiễm không khí của TP HN. Cần gì phải đọc báo cáo toàn chữ, cứ xem hình là biết....;))


1752474340803.png
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,921
Động cơ
585,857 Mã lực
Một thực trạng là ở HN rất nhiều ( em nói nhiều, không phải tất cả) người, chủ yếu trẻ em và người cao tuổi... bị bệnh liên quan đến đường thở / mũi họng / viêm xoang mãn tính, chữa trị thuốc thang các kiểu không bao giờ khỏi.
Khi di cư đến vùng khác ít ô nhiễm kk hơn , như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...thì khỏi, mà không cần chữa trị gì. ;))
Cái này chuẩn quá. Nhà em 2/4 đều bị, mà cứ vào vùng nắng gió thì tuyệt nhiên khỏi.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,496
Động cơ
176,506 Mã lực
Mời cụ
Theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm.
Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên.

Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao.
Đó cũng chính là thời gian xe tải được phép vào phố, khói dầu thải ra, bụi bặm vật liệu xây dựng... chính là nguyên nhân làm tăng độ ô nhiễm môi trường đấy cụ ah.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,038
Động cơ
306,249 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Việc hạn chế sử dụng xe chạy xăng vì môi trường là xu hướng tất yếu của thế giới rồi các cụ ạ. Chúng ta phải chấp nhận để phát triển thôi.
Em thấy Mỹ dù là một quốc gia có số chạy xăng nhiều nhất thế giới ( vài trăm triệu chiếc ô tô), họ đã phải tiến hành việc này từ lâu.
Dưới đây là lộ trình và khung pháp lý mà bang California đã thiết lập để cấm bán xe chạy xăng.
Cách đây 5 năm, vào tháng 9/2020, thống đốc California ông Gavin Newsom ban hành Lệnh hành pháp N‑79‑20, yêu cầu vào năm 2035 ( tức là 15 năm sau) tất cả xe ô tô và xe khách nhẹ mới bán ra ở California phải là phương tiện không khí thải (ZEVs), tiếp theo đó các xe tải trung và nặng phải đạt Net‑Zero vào năm 2045 tức là sau 25 năm.
Tức là kể từ năm 2035, các đại lý xe sẽ không được phép bán xe chạy xăng dầu mới xuất xưởng tại California nữa (nhưng các xe cũ và xe đã qua sử dụng vẫn được hoạt động bình thường).
Vì vậy các hãng sản xuất ô tô đã phải thay đổi chiến lược sản xuất xe cho thị trường Mỹ. Trong thực tế, em thấy xe chạy điện đã dần dà xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Calif. Nhiều năm nay, em chưa thấy vụ cháy nổ nào do sạc xe điện xảy ra xung quanh khu vực em sinh sống. Bản thân em sạc xe ô tô của mình tại nhà đã gần 5 năm nay vẫn an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mrquickdn

Xe buýt
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
541
Động cơ
29,146 Mã lực
Tuổi
39
Em ủng hộ chủ trương này. Nhưng đề nghị chính phủ đã học theo láng giềng thì làm cho tới: Đề nghị mua lại, hỗ trợ tiền khi thu hồi xe máy xăng của dân để tiêu hủy hay bán chác lại cho vùng nào là việc của CP + Đảm bảo giao thông công cộng đi lại cho dân ở kv này đầy đủ và thuận tiện+hạn chế ô tô cá nhân (cả điện lẫn xăng) đi vào vùng lõi, giờ nào xe loại biển số nào đc vào đến đâu và tốn phí bao nhiêu tiền để đc vào phải thật chi tiết. Chứ làm nửa voi nửa chuột mai mốt cấm xe xăng dân lại phi xe điện ầm ầm, rồi nguy cơ cháy nổ do sạc pin xe máy điện luôn hiện hữu, mà trời ơi cái vành đai 1 này toàn dân phố khổ, ngõ ngách thì như động không đáy, nhỡ mà chập cháy một phát thì dân cả vành đai 2,3,4... ăn bún chả nướng thay cơm cả năm mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Theo bản đồ chất lượng không khí thời gian thực, hiện tại TPHCM cũng rất đông xe, nhưng do đang mùa mưa, lại gió mạnh....nên chất lượng không khí khá tốt.

1752474703435.png


Đà Nẵng thì quanh năm xanh ngắt, do ít xe, lại gần biển...
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
14,652
Động cơ
847,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt kia xóa cái các cụ dồn hết sang đây rồi :D
Vẫn đỏ lòm.
 
Biển số
OF-607615
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1,496
Động cơ
176,506 Mã lực
Đốt rác cũng là nguyên nhân, em ko phủ nhận. Nhưng cụ cũng thấy xe tải chạy buổi đêm trong nội đô thế nào mà: ngoài việc xả thải khói dầu thì vô cùng mất vệ sinh, đặc biệt đám xe ben, xe thùng chở chất thải xây dựng chạc vữa... vừa chạy vừa làm rơi xuống đường.
 

Slimz

Xe tăng
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
1,105
Động cơ
639,543 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn cho đk xe máy mới ầm ầm rồi tự nhiên phang cho cái năm sau cấm. Vd năm nay cấm đk xe máy mới, năm sau cấm xe 15-20t lưu thông trên đường, 1-2 năm sau cấm xe 10t rồi 1-2 năm lại cấm toàn bộ xe máy thì tốt hơn. Chứ như này khác j thiên tử
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top