[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

maycatcnc

Xe tải
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
293
Động cơ
76,824 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Xe máy điện mà đem đi phượt thì hoặc là dở hơi hoặc để câu view thôi. Người bình thường ai làm thế?
Thì em đang nghĩ cảnh sau này HN cấm hết xe xăng thì những người có nhu cầu đi chơi xa, mà lại chưa có ô tô hoặc ko thích bị phụ thuộc vào xe khách thì chỉ còn cách lấy xe điện mà đi thôi chứ cụ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,412
Động cơ
1,267,811 Mã lực
Mod mới cắt tầng ah
 

enhat4ever

Tháo bánh
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,220
Động cơ
-16,336 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,922
Động cơ
375,256 Mã lực
Hiệp hội xe máy VN đã lên tiếng:
Nhà nước nên thông báo cấm toàn bộ xe máy ở nội thành các tp lớn·sau 3 năm nữa để mọi người không mua xe xăng nữa cũng như sử dụng xe hiện có cho hết khấu hao và thanh lý được giá
 
  • Vodka
Reactions: avn

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
858
Động cơ
398,736 Mã lực
1753872444864.png

biểu đồ phân tích tỉ lệ bụi mịn theo nguồn phát sinh tại Hà Nội dựa trên dữ liệu nghiên cứu của WB và JICA

  • Xe máy và ô tô chủ yếu phát thải:
    • Khí NOx, CO, VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi)
    • Muội than (black carbon) và một phần PM2.5 trực tiếp
  • Tuy nhiên, phần lớn PM2.5 trong không khí không phải do hạt bụi từ ống xả xe phun ra trực tiếp, mà do các khí như NOx và SO₂ tham gia phản ứng trong khí quyển để tạo bụi mịn thứ cấp.
Em nghĩ câu chuyện chuyển đổi cần nhưng nhà nước cần làm nhiều thứ chứ ko phải đánh đổi ép 1 thằng giao thông chịu. Đơn giản nhất, xe chở vật liệu trong tp hà nội che chắn chống đối, cái biển số xe còn chẳng nhìn thấy vì bẩn..., rác thải, rồi các vùng quanh hà nội, đã làm theo em nghĩ nên làm triệt để và có lộ trình, chứ phang thẳng do xe máy là ý kiến chủ quan
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,178
Động cơ
1,059,188 Mã lực
Tuổi
40
Nhà nước nên thông báo cấm toàn bộ xe máy ở nội thành các tp lớn·sau 3 năm nữa để mọi người không mua xe xăng nữa cũng như sử dụng xe hiện có cho hết khấu hao và thanh lý được giá
Chả cần thông báo thì bây giờ cũng không ai mua xe xăng mới nữa.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
663
Động cơ
175,798 Mã lực
View attachment 9241226
biểu đồ phân tích tỉ lệ bụi mịn theo nguồn phát sinh tại Hà Nội dựa trên dữ liệu nghiên cứu của WB và JICA

  • Xe máy và ô tô chủ yếu phát thải:
    • Khí NOx, CO, VOCs (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi)
    • Muội than (black carbon) và một phần PM2.5 trực tiếp
  • Tuy nhiên, phần lớn PM2.5 trong không khí không phải do hạt bụi từ ống xả xe phun ra trực tiếp, mà do các khí như NOx và SO₂ tham gia phản ứng trong khí quyển để tạo bụi mịn thứ cấp.
Em nghĩ câu chuyện chuyển đổi cần nhưng nhà nước cần làm nhiều thứ chứ ko phải đánh đổi ép 1 thằng giao thông chịu. Đơn giản nhất, xe chở vật liệu trong tp hà nội che chắn chống đối, cái biển số xe còn chẳng nhìn thấy vì bẩn..., rác thải, rồi các vùng quanh hà nội, đã làm theo em nghĩ nên làm triệt để và có lộ trình, chứ phang thẳng do xe máy là ý kiến chủ quan
Xử lý tất cả các nguồn luôn một lúc có được không cụ.
 

zappa2505

Xe hơi
Biển số
OF-801774
Ngày cấp bằng
30/12/21
Số km
187
Động cơ
37,476 Mã lực
Thế này là đưa người nhà đi đẻ ở phụ sản trung ương là phải đi xe điện rồi
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,749
Động cơ
-37,542 Mã lực
Tuổi
40
Thế này là đưa người nhà đi đẻ ở phụ sản trung ương là phải đi xe điện rồi
Em đã bẩu rồi mà bị xóa. Kiểu gì mấy phố lõi q Hoàn Kiếm với q Ba Đình cũ cũng cấm trc. Muộn thì 1/1/26, sớm có khi quý 4 năm nay các cụ mấy phố lõi đc hưởng trc :)(
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,808
Động cơ
1,630,329 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em sát vành đai 3 nên chắc phải vài năm nữa em mới đổi.
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
659
Động cơ
1,264,802 Mã lực
Thế này là đưa người nhà đi đẻ ở phụ sản trung ương là phải đi xe điện rồi
Em làm giữa cái phường này luôn. Bộ TC, CA TP cũng ở đây, ko biết các anh có làm gương ko.
 

VAR

Xe đạp
Biển số
OF-868686
Ngày cấp bằng
27/9/24
Số km
49
Động cơ
9,395 Mã lực
Nhà nước nên thông báo cấm toàn bộ xe máy ở nội thành các tp lớn·sau 3 năm nữa để mọi người không mua xe xăng nữa cũng như sử dụng xe hiện có cho hết khấu hao và thanh lý được giá
Em nghĩ như cụ! Cho lộ trình 5 năm để:
- Người dân không tiếp tục mua xe xăng (cả ô tô và xe máy) mới, các xe đang dùng cũng coi như hết khấu hao tại thời điểm đó, đỡ lãng phí và tốn kém tiền của dân.
- Các nhà sản xuất xe xăng hiện tại có thời gian chuyển đổi dây chuyền sản xuất, hệ thống dịch vụ, mục tiêu là người dân có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe điện.
- Nhà nước nâng cấp và hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng nhằm giảm số lượng xe cá nhân trong nội đô.
- Đầu tư hoàn chỉnh hệ thống bãi đỗ, trạm sạc, nâng cấp hạ tầng điện tại các khu dân cư...
- Từng bước áp dụng biện pháp kinh tế để khuyến khích người dân tự chuyển đổi sang xe điện như các ưu đãi cho xe điện, tăng thuế phí xe xăng... Người dân sẽ tuỳ nhu cầu và khả năng để quyết định sự lựa chọn.

Sau 5 năm nữa sẽ cấm toàn bộ xe xăng trong nội thành HN chứ không chỉ trong VĐ1 để người dân chủ động khi di chuyển trong HN.
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,890
Động cơ
907,728 Mã lực
Em nghĩ như cụ! Cho lộ trình 5 năm để:
- Người dân không tiếp tục mua xe xăng (cả ô tô và xe máy) mới, các xe đang dùng cũng coi như hết khấu hao tại thời điểm đó, đỡ lãng phí và tốn kém tiền của dân.
- Các nhà sản xuất xe xăng hiện tại có thời gian chuyển đổi dây chuyền sản xuất, hệ thống dịch vụ, mục tiêu là người dân có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe điện.
- Nhà nước nâng cấp và hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng nhằm giảm số lượng xe cá nhân trong nội đô.
- Đầu tư hoàn chỉnh hệ thống bãi đỗ, trạm sạc, nâng cấp hạ tầng điện tại các khu dân cư...
- Từng bước áp dụng biện pháp kinh tế để khuyến khích người dân tự chuyển đổi sang xe điện như các ưu đãi cho xe điện, tăng thuế phí xe xăng... Người dân sẽ tuỳ nhu cầu và khả năng để quyết định sự lựa chọn.

Sau 5 năm nữa sẽ cấm toàn bộ xe xăng trong nội thành HN chứ không chỉ trong VĐ1 để người dân chủ động khi di chuyển trong HN.
Cái gạch đầu dòng thứ 3 của cụ mà làm ngon lành như Thái lẻn thôi thì xe cá nhân cũng giảm tương đối rồi cụ. Riêng khoản tàu điện mà ngon thì người dân đi tàu điện cho nó nhanh chứ tội gì phi xe máy với ô tô cho vất ra :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,557
Động cơ
1,006,826 Mã lực
VAR nói:
Em nghĩ như cụ! Cho lộ trình 5 năm để:
- Người dân không tiếp tục mua xe xăng (cả ô tô và xe máy) mới, các xe đang dùng cũng coi như hết khấu hao tại thời điểm đó, đỡ lãng phí và tốn kém tiền của dân.
- Các nhà sản xuất xe xăng hiện tại có thời gian chuyển đổi dây chuyền sản xuất, hệ thống dịch vụ, mục tiêu là người dân có nhiều lựa chọn hơn khi mua xe điện.
- Nhà nước nâng cấp và hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng nhằm giảm số lượng xe cá nhân trong nội đô.
- Đầu tư hoàn chỉnh hệ thống bãi đỗ, trạm sạc, nâng cấp hạ tầng điện tại các khu dân cư...
- Từng bước áp dụng biện pháp kinh tế để khuyến khích người dân tự chuyển đổi sang xe điện như các ưu đãi cho xe điện, tăng thuế phí xe xăng... Người dân sẽ tuỳ nhu cầu và khả năng để quyết định sự lựa chọn.

Sau 5 năm nữa sẽ cấm toàn bộ xe xăng trong nội thành HN chứ không chỉ trong VĐ1 để người dân chủ động khi di chuyển trong HN.
Cái gạch đầu dòng thứ 3 của cụ mà làm ngon lành như Thái lẻn thôi thì xe cá nhân cũng giảm tương đối rồi cụ. Riêng khoản tàu điện mà ngon thì người dân đi tàu điện cho nó nhanh chứ tội gì phi xe máy với ô tô cho vất ra :D
Chẳng phải chỉ mỗi gạch đầu dòng thứ 3, mà VN (hay HN và các thành phố lớn) làm được cả 3, còn 4 thì quan tâm đến làm công viên, dọn vỉa hè cho người đi bộ thì khỏi cấm xe máy xăng, mà cả xe đạp điện và cả ô tô dân cũng bỏ gần hết để chuyển sang phương tiện công cộng.
Nhưng cái đầu tiên thì trong khi đại đa số các nước phát triển chưa làm được, VN làm tiên phong nêu gương cho họ tuyên bố luôn từ 1/7 sang năm cấm bán phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch. Ngày xưa các cụ làm gì có ô tô, vẫn cấy lúa, trồng khoai được.
5 năm làm xong hết thì VN hiên ngang tuyên bố đã hóa rồng, chẳng cần cái gạch đầu dòng cuối cùng!
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,173
Động cơ
267,535 Mã lực
Tuổi
49
Mời anh Cửa Nam đi trước, nhưng đọc chi tiết trong báo thì dân tình không có khả năng đổi xe chỉ có nước đi xe đạp, ngoài ra các vấn đề về hạ tầng điện đóm chưa thấy
 

VAR

Xe đạp
Biển số
OF-868686
Ngày cấp bằng
27/9/24
Số km
49
Động cơ
9,395 Mã lực
Vấn đề cấm để làm gì? Có đúng xe xăng dầu gây ô nhiễm ko? Chiếm bao nhiêu % ô nhiễm? Nghiên cứu nào? Báo cáo nào? Hay là .... =))
Nghiên cứu hay báo cáo về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trưởng tại các đô thị lớn cụ có thể search trên mạng, không thiếu đâu! Phương tiện giao thông dùng xăng dầu kg chỉ gây ra ô nhiễm về nồng độ bụi mịn mà còn là cái ta không thấy như khí thải độc hại hay ô nhiễm tiếng ồn. Những cái này có số liệu cả đấy, đọc hay không và tin hay không thì tuỳ cụ :)

Giờ mà cụ còn hỏi những câu như trên thì quả thực buồn cười! Cái cần bàn ở đây là quá trình chuyển đổi nên như thế nào để thuận lợi nhất cho người dân? Thời gian chuyển đổi là bao lâu? Cấm hẳn xe xăng hay đưa ra các đòn bẩy kinh tế để người dân tự chọn? Làm sao để giảm được lượng phương tiện cá nhân?...
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
858
Động cơ
398,736 Mã lực
Xử lý tất cả các nguồn luôn một lúc có được không cụ.
Em nghĩ là được chứ. Nhưng cần thời gian. Việc đầu tiên là vấn đề bụi xây dựng, tất cả các xe chở vlxd phải sạch, xe rác phải sạch,… các cụ nhìn đường ở vn thì biết bụi hết hồn,,, tiếp tới rác thải phải xử lý, khu công nghiệp quanh hà nội phải như vsip hay thăng long, và làm tốt quy hoạch giao thông công cộng ( cái này khó vì hà nội quy hoạch nát quá rồi ko còn cây xanh) hạn chế đăng ký xe xăng dầu ( đừng cấm ) vì mấy ông vn chưa có nhà máy cử lý pin và trạm sạc cũng như quy chuẩn pccc đô thị, cơ sở hạ tầng chưa có đủ cho xe điện. Chưa kể đến vn còn thiếu điện, phục vụ sx với nhu cầu cơ bản của dân chưa xong. E dự nhanh thì phải 5 năm lâu phải 10 năm. Còn giờ là dùng quyền lực ép buộc . Sai thì sửa thì không nên. Ngu kiến e là vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top