Thảo luận Thực tế mức tiêu thụ xăng của Prado

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
457
Động cơ
109,567 Mã lực
Tuổi
39
-E thấy bác cứ loay hoay với cái giá tận bên Úc làm cái gì, sống ở VN có mua đc giá như ở bên đấy đâu, còn thích rẻ thì sang Mẽo ấy, 1 con Prado ở VN mua đc hẳn 2 con GX luôn?:D
Tưởng bác thế nào! So sánh khập khiễng
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,807
Động cơ
9,813 Mã lực
-Kể ra Toy mà bán tầm 4 phiên bản Prado ở VN thì đẹp. 2 bản base (1 xăng 2.7 và 1 dầu 2.8) và 2 bản fulloption (1 xăng V6-4.0 và 1 dầu). Mỗi tội giờ ko có thằng nào cạnh tranh với nó, cứ phải chết đến mít như Vios, Altis, Avanza, Rush, Innova, Fortuner, Hilux, Hiace...thì mới làm Toy thay đổi đc?:D
Cụ cho em hỏi, sao Land và Prado máy dầu thì các cụ đánh giá cao 1 trời, 1 vực so với máy xăng. Trong khi Fortuner máy dầu 4x4AT 2.8 thì không đợc đánh giá cao cho lắm so với Fortuner máy xăng (?!)
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho em hỏi, sao Land và Prado máy dầu thì các cụ đánh giá cao 1 trời, 1 vực so với máy xăng. Trong khi Fortuner máy dầu 4x4AT 2.8 thì không đợc đánh giá cao cho lắm so với Fortuner máy xăng (?!)
Ờ, sao thế nhờ?
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,807
Động cơ
9,813 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,061 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thậm chí cụ ấy còn mong TOY gắn mắn 2.8 lên Prado. Vậy có vẻ máy Ko phải là vấn đề chính mà là khung gầm (Fortuner cũng đâu tệ lắm) hay dòng xe chăng ?!
-E mong Toy nó mang nhiều bản về để ng td có đk để lựa chọn thôi chứ e chỉ thích máy xăng chứ chả quan tâm gì đến máy dầu cả? Còn Prado ko phải tự nhiên mà nó đắt gấp 2 lần con FT cả, nó là 1 chiếc xe suv đáp ứng tc toàn cầu chứ ko như con FT chỉ là con suv giá rẻ dựa trên khung gầm bán tải dành riêng cho các nc t3 đâu!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
-E mong Toy nó mang nhiều bản về để ng td có đk để lựa chọn thôi chứ e chỉ thích máy xăng chứ chả quan tâm gì đến máy dầu cả? Còn Prado ko phải tự nhiên mà nó đắt gấp 2 lần con FT cả, nó là 1 chiếc xe suv đáp ứng tc toàn cầu chứ ko như con FT chỉ là con suv giá rẻ dựa trên khung gầm bán tải dành riêng cho các nc t3 đâu!
FT đắt gấp đôi Altis, ngang ngửa với Camry toàn cầu đấy cụ:))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Em nghĩ cái máy thực sự là vấn đề đấy cụ ạ
Nó không phải là vấn đề công suất của cái máy, mà vì tùy theo từng dòng máy mà Toy nó sẽ cho phiên bản xe đó những option gì đi theo
For 2.7 và 2.8 full op ngoài cái máy ra thì mọi thứ còn lại đều y hệt, không khác gì
Rõ ràng ở mình e thấy nếu đã mua For full op thì hoặc là mua về dùng gia đình, hay cơ quan nhà nước mua cho các lãnh đạo đi. Với đối tượng người tiêu dùng này thì không cần xe phải bốc lắm, chỉ cần đưa họ đi đến nơi về đến chốn là ổn. Con máy 2.7 nếu biết đi thì vẫn đủ dùng, và cơ bản là nó bền, ít phải quan tâm đến chuyện hỏng hóc, vả lại máy xăng thì luôn êm và ít rung, ít mùi hơn máy dầu, do đó những người mua full op như em vừa liệt kê ra thì chả mấy ai chọn máy dầu. Bây giờ mua For 2.8 đắt hơn 2.7 full op đến hơn trăm củ, đi khỏe hơn, bốc hơn nhưng đổi lại là rung và mùi thì cũng chưa chắc đã hay. Mà em nói thật chứ các bác chạy xe cơ quan chẳng thích máy xăng hơn vì định mức cao mà máy xăng Toy chạy cũng tiết kiệm chứ
Nhưng Prado thì nó lại khác. Prado lắp máy 2.8 nó có thể được trang bị full op không thua gì con máy xăng 4.0, nhưng 2.7 thì mãi mãi chỉ là bản thấp cấp nhất thôi. Nhiều bác cứ bảo Toy VN cắt option con Prado bán chính hãng nhưng em khẳng định là trừ khi lắp máy khác chứ nếu vẫn là máy 2.7 thì option nó chỉ có vậy, vì ngay cả Prado 2.7 bán ở những thị trường như UAE cũng chỉ được trang bị đến thế, thậm chí là một số option còn kém hơn. Các bác có bói cũng không ra con Prado 2.7 nào được có Crawl Control hay Multi-terrain Select, hoặc thậm chí là khóa vi sai cầu sau, nhưng nếu là 2.8 thì những bản không quá thấp cấp thì cũng có đủ những thứ đó. Em tin là dù các bác đang dùng Prado 2.7 có hài lòng với chiếc xe các bác đang đi, thì các bác vẫn muốn con xe khi ra giấy đến 2 tỏi 7 đấy nó mạnh hơn, bốc hơn một tí, nhiều trang bị hơn một tí. Mà để có được điều đó thì chỉ có cách thay máy 2.7 xăng bằng 2.8 dầu là gần nhất, chứ lắp 4.0 thì sợ lại to tiền quá.
Em thực sự cũng rất thích Prado nhưng không thể ưa được cái máy 2.7. Nếu Toy mà mang về bản động cơ 3.5 7GR-FKS (270 ngựa, 365 Nm) đang lắp cho Prado ở Tàu thì quá ngon. Còn máy dầu chưa chắc đã ngon với Prado ở mình vì nó vốn là xe sang, mà xe sang thì các bác ko thích máy dầu. Máy 4.0 thì giá lại dội lên quá nhiều.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Em nghĩ cái máy thực sự là vấn đề đấy cụ ạ
Nó không phải là vấn đề công suất của cái máy, mà vì tùy theo từng dòng máy mà Toy nó sẽ cho phiên bản xe đó những option gì đi theo
For 2.7 và 2.8 full op ngoài cái máy ra thì mọi thứ còn lại đều y hệt, không khác gì
Rõ ràng ở mình e thấy nếu đã mua For full op thì hoặc là mua về dùng gia đình, hay cơ quan nhà nước mua cho các lãnh đạo đi. Với đối tượng người tiêu dùng này thì không cần xe phải bốc lắm, chỉ cần đưa họ đi đến nơi về đến chốn là ổn. Con máy 2.7 nếu biết đi thì vẫn đủ dùng, và cơ bản là nó bền, ít phải quan tâm đến chuyện hỏng hóc, vả lại máy xăng thì luôn êm và ít rung, ít mùi hơn máy dầu, do đó những người mua full op như em vừa liệt kê ra thì chả mấy ai chọn máy dầu. Bây giờ mua For 2.8 đắt hơn 2.7 full op đến hơn trăm củ, đi khỏe hơn, bốc hơn nhưng đổi lại là rung và mùi thì cũng chưa chắc đã hay. Mà em nói thật chứ các bác chạy xe cơ quan chẳng thích máy xăng hơn vì định mức cao mà máy xăng Toy chạy cũng tiết kiệm chứ
Nhưng Prado thì nó lại khác. Prado lắp máy 2.8 nó có thể được trang bị full op không thua gì con máy xăng 4.0, nhưng 2.7 thì mãi mãi chỉ là bản thấp cấp nhất thôi. Nhiều bác cứ bảo Toy VN cắt option con Prado bán chính hãng nhưng em khẳng định là trừ khi lắp máy khác chứ nếu vẫn là máy 2.7 thì option nó chỉ có vậy, vì ngay cả Prado 2.7 bán ở những thị trường như UAE cũng chỉ được trang bị đến thế, thậm chí là một số option còn kém hơn. Các bác có bói cũng không ra con Prado 2.7 nào được có Crawl Control hay Multi-terrain Select, hoặc thậm chí là khóa vi sai cầu sau, nhưng nếu là 2.8 thì những bản không quá thấp cấp thì cũng có đủ những thứ đó. Em tin là dù các bác đang dùng Prado 2.7 có hài lòng với chiếc xe các bác đang đi, thì các bác vẫn muốn con xe khi ra giấy đến 2 tỏi 7 đấy nó mạnh hơn, bốc hơn một tí, nhiều trang bị hơn một tí. Mà để có được điều đó thì chỉ có cách thay máy 2.7 xăng bằng 2.8 dầu là gần nhất, chứ lắp 4.0 thì sợ lại to tiền quá.
Em thực sự cũng rất thích Prado nhưng không thể ưa được cái máy 2.7. Nếu Toy mà mang về bản động cơ 3.5 7GR-FKS (270 ngựa, 365 Nm) đang lắp cho Prado ở Tàu thì quá ngon. Còn máy dầu chưa chắc đã ngon với Prado ở mình vì nó vốn là xe sang, mà xe sang thì các bác ko thích máy dầu. Máy 4.0 thì giá lại dội lên quá nhiều.
Cụ nói có lý, nhưng, lại nhưng, cái máy 2.5 được tâng lên 203-220 mã lực còn được chả nhẽ 2.7 không tâng lên được? Trước 2.7 có VVTi, giờ thêm Dual đã được 13 mã lực rồi. Thêm quả D-4S là vài chục mã lực ngay. Tóm lại là... củ từ:))
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
Em nghĩ cái máy thực sự là vấn đề đấy cụ ạ
Nó không phải là vấn đề công suất của cái máy, mà vì tùy theo từng dòng máy mà Toy nó sẽ cho phiên bản xe đó những option gì đi theo
For 2.7 và 2.8 full op ngoài cái máy ra thì mọi thứ còn lại đều y hệt, không khác gì
Rõ ràng ở mình e thấy nếu đã mua For full op thì hoặc là mua về dùng gia đình, hay cơ quan nhà nước mua cho các lãnh đạo đi. Với đối tượng người tiêu dùng này thì không cần xe phải bốc lắm, chỉ cần đưa họ đi đến nơi về đến chốn là ổn. Con máy 2.7 nếu biết đi thì vẫn đủ dùng, và cơ bản là nó bền, ít phải quan tâm đến chuyện hỏng hóc, vả lại máy xăng thì luôn êm và ít rung, ít mùi hơn máy dầu, do đó những người mua full op như em vừa liệt kê ra thì chả mấy ai chọn máy dầu. Bây giờ mua For 2.8 đắt hơn 2.7 full op đến hơn trăm củ, đi khỏe hơn, bốc hơn nhưng đổi lại là rung và mùi thì cũng chưa chắc đã hay. Mà em nói thật chứ các bác chạy xe cơ quan chẳng thích máy xăng hơn vì định mức cao mà máy xăng Toy chạy cũng tiết kiệm chứ
Nhưng Prado thì nó lại khác. Prado lắp máy 2.8 nó có thể được trang bị full op không thua gì con máy xăng 4.0, nhưng 2.7 thì mãi mãi chỉ là bản thấp cấp nhất thôi. Nhiều bác cứ bảo Toy VN cắt option con Prado bán chính hãng nhưng em khẳng định là trừ khi lắp máy khác chứ nếu vẫn là máy 2.7 thì option nó chỉ có vậy, vì ngay cả Prado 2.7 bán ở những thị trường như UAE cũng chỉ được trang bị đến thế, thậm chí là một số option còn kém hơn. Các bác có bói cũng không ra con Prado 2.7 nào được có Crawl Control hay Multi-terrain Select, hoặc thậm chí là khóa vi sai cầu sau, nhưng nếu là 2.8 thì những bản không quá thấp cấp thì cũng có đủ những thứ đó. Em tin là dù các bác đang dùng Prado 2.7 có hài lòng với chiếc xe các bác đang đi, thì các bác vẫn muốn con xe khi ra giấy đến 2 tỏi 7 đấy nó mạnh hơn, bốc hơn một tí, nhiều trang bị hơn một tí. Mà để có được điều đó thì chỉ có cách thay máy 2.7 xăng bằng 2.8 dầu là gần nhất, chứ lắp 4.0 thì sợ lại to tiền quá.
Em thực sự cũng rất thích Prado nhưng không thể ưa được cái máy 2.7. Nếu Toy mà mang về bản động cơ 3.5 7GR-FKS (270 ngựa, 365 Nm) đang lắp cho Prado ở Tàu thì quá ngon. Còn máy dầu chưa chắc đã ngon với Prado ở mình vì nó vốn là xe sang, mà xe sang thì các bác ko thích máy dầu. Máy 4.0 thì giá lại dội lên quá nhiều.
Nếu có bản 4.0 thì em mua mẹ Land Cruiser cho nhanh.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
Cụ nói có lý, nhưng, lại nhưng, cái máy 2.5 được tâng lên 203-220 mã lực còn được chả nhẽ 2.7 không tâng lên được? Trước 2.7 có VVTi, giờ thêm Dual đã được 13 mã lực rồi. Thêm quả D-4S là vài chục mã lực ngay. Tóm lại là... củ từ:))
Em cũng thấy khó hiểu là tại sao cùng 2.7 mà động cơ của con Highlander thì được đến 190 mã còn Prado qua bao đời cải tiến vẫn ì ạch 164 mã ~X( mà 164 mã của nó còn ở vòng tua 5200 @-) bỏ qua chuyện một con máy dọc cầu sau một con máy ngang cầu trước thì cái công suất và mômen xoắn 245 Nm thực sự là khó hiểu, trong khi rõ ràng với cái dung tích đó hoàn toàn có thể đạt được công suất cao hơn nhiều
Nếu có bản 4.0 thì em mua mẹ Land Cruiser cho nhanh.
Chuẩn bác ạ, chơi máy to hẳn thì em cũng sẽ chọn Land to cho nó mạnh. Có lần em xem trên bonbanh.com rao bán con Prado 4.0 nhập khẩu 5 tỏi mà em suýt ngất :((
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
Em đi con fortuner 2.7 em thấy đủ dùng, hay là em không có máu tốc độ:)). Ngày xưa em đi con land 4.5 em lại thấy nó thừa sưc quá. Đạp cái nó giựt làm em hết hồn hoài:D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,061 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em đi con fortuner 2.7 em thấy đủ dùng, hay là em không có máu tốc độ:)). Ngày xưa em đi con land 4.5 em lại thấy nó thừa sưc quá. Đạp cái nó giựt làm em hết hồn hoài:D
-Ngày xưa con Land đc gọi là “ga đến đâu biết đến đấy”? E chạy con này số MT trong phố cứ gào tý ga ở số 1 rồi sang thẳng số 3 chứ cứ tuần tự thì sang số suốt ngày? Nhưng chạy Prado hay FT máy xăng 2.7 thì nó hơi đuối, nhất là khi chở nặng, vượt xe khác hay đi đèo dốc...lúc đấy nó lộ rõ điểm yếu ngay!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,323
Động cơ
299,768 Mã lực
Em cũng thấy khó hiểu là tại sao cùng 2.7 mà động cơ của con Highlander thì được đến 190 mã còn Prado qua bao đời cải tiến vẫn ì ạch 164 mã ~X( mà 164 mã của nó còn ở vòng tua 5200 @-) bỏ qua chuyện một con máy dọc cầu sau một con máy ngang cầu trước thì cái công suất và mômen xoắn 245 Nm thực sự là khó hiểu, trong khi rõ ràng với cái dung tích đó hoàn toàn có thể đạt được công suất cao hơn nhiều
trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.

còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.

còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
Cái này hay này, nếu chỉnh ok thì việc gì phải mất nhiều tiền mua bản cao làm gì!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,768
Động cơ
966,346 Mã lực
E để nguyên bản cho lành. Với e đủ dùng rồi :D

trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.

còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,191 Mã lực
trên này có cụ tienbamboo có thể chỉnh cs của phò tủn 2.7 lên đc như con higlander. mời cụ tienbamboo tư vứn xem có phải không ạ.

còn phò tủn máy dầu 3.0 đời trước thì chỉnh trên dyno trên 200 mã ngon lành.
hình như cụ đang nhắc đến một trong hai cái là remap động cơ hoặc chơi racechip phỏng ạ?
racechip thì với máy xăng của prado chỉ có racechip chân ga. Nó giống như kiểu độ chế độ lái kiểu normal/comfort/sport cho xe, công suất động cơ không tăng nhưng chân ga nhạy hơn, xe sang số ở vòng tua cao hơn để tận dụng sức kéo và mã lực ở dải vòng tua cao đó. Cái này thì lái sướng hơn dù công suất động cơ không tăng, đổi lại có lẽ cũng sẽ tốn thêm một vài lít xăng, chủ yếu phục vụ cho các bác thích cảm giác đạp ga dính ghế. Racechip tăng công suất thì chỉ dùng được cho máy dầu.
Ngay cả remap động cơ em thấy cũng đa phần dùng cho máy dầu là chủ yếu và rất ít thấy người ta remap máy xăng. Mà sau khi remap thì số liệu mới đạt được ở vòng tua nào cũng rất đáng chú ý. Nếu remap mà tăng được khoảng 20hp hay 20Nm sức kéo nhưng đạt được ngay ở quãng vòng tua thấp thì sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tăng đến hàng chục mã nhưng lại ở những vòng tua cao ngất mà trong điều kiện vận hành bình thường người lái chẳng bao giờ thúc cái xe của mình hoạt động ở mức như vậy
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,807
Động cơ
9,813 Mã lực
Theo các cụ cao nhân thì New Prado 2020 liệu có thay máy mới thay thế 2.7 Ko?! Và khả năng cao là máy gì ah?! Các cụ cùng đoán cho nó xôm !!!
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
-Ngày xưa con Land đc gọi là “ga đến đâu biết đến đấy”? E chạy con này số MT trong phố cứ gào tý ga ở số 1 rồi sang thẳng số 3 chứ cứ tuần tự thì sang số suốt ngày? Nhưng chạy Prado hay FT máy xăng 2.7 thì nó hơi đuối, nhất là khi chở nặng, vượt xe khác hay đi đèo dốc...lúc đấy nó lộ rõ điểm yếu ngay!
Em đi land toàn depa ở số 2. Số 1 nó quá mạnh mà nó ngắn quá. FT thì nếu đi đèo dốc yêu thiêt. Mà e ở đồng bằng vs chạy thông thả nên thấy cũng đủ dùng:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top